Site icon Meey3D

Bản đồ Huyện Chư Pưh, Gia Lai

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Chư Pưh. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Gia Lai

1. Giới thiệu về huyện Chư Pưh

Vị trí địa lý

Huyện Chư Pưh nằm ở phía Nam tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 60 km về phía Nam theo quốc lộ 14, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Chư Sê và Phú Thiện
  • Tây giáp huyện Chư Prông
  • Phía Nam giáp huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk
  • Bắc giáp huyện Chư Sê.

Diện tích, dân số

Huyện Chư Pưh có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 718,05 km², dân số khoảng 80.010 người (năm 2021), mật độ dân số đạt khoảng 99 người/km².

địa hình

Địa hình huyện Chư Pưh khá đa dạng, bao gồm nhiều dãy núi, sông, suối, hồ thủy điện và đồng bằng thấp. Huyện Chư Pưh có địa hình chủ yếu là đồi núi, độ cao trung bình từ 400-600m so với mực nước biển.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Chư Pưh chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chăn nuôi và các hoạt động liên quan đến rừng và sản xuất gỗ.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Chư Pưh tập trung sản xuất các loại cây trồng như cà phê, hồ tiêu, lúa, tinh bột sắn và rau màu. Chăn nuôi cũng là một ngành kinh tế phát triển của huyện, trong đó phát triển chăn nuôi đại gia súc, lợn và gia cầm.

Huyện Chư Pưh có tiềm năng phát triển các ngành liên quan đến lâm nghiệp và sản xuất gỗ. Huyện có nhiều rừng phòng hộ và rừng trồng, có thể cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến gỗ. Ngoài ra, huyện Chư Pưh còn có một số mỏ đá và khoáng sản như đá granit, đá vôi và quặng sắt.

Tuy nhiên, kinh tế huyện Chư Pưh chưa phát triển mạnh và còn gặp nhiều khó khăn, do địa hình hiểm trở, giao thông khó khăn, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao.

2. Bản đồ hành chính Huyện Chư Pưh

Huyện Chư Pưh có 9 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Điều này bao gồm một thành phố và 8 đô thị.

  • Thành phố Nhơn Hòa (huyện lỵ), xã Chư Don, xã Ia Blứ, xã Ia Dreng, xã Ia Hla, xã Ia Hrú, xã Ia Le, xã Ia Phang, xã Ia Rong.

Bản đồ hành chính huyện Chư PưhBản đồ hành chính huyện Chư Pưh

3. Bản đồ giao thông Huyện Chư Pưh

Bản đồ giao thông huyện Chư Pưh

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Chư Pưh

Bản đồ vệ tinh huyện Chư Pưh

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Chư Pưh

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 29/6/2022, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 430/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu của quy hoạch sử dụng đất huyện Chư Pưh.

Theo quyết định, về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, với nội dung phương án quy hoạch sử dụng đất – đất ở gồm diện tích và cơ cấu các loại đất, cụ thể như sau:

  • Đất nông nghiệp: 63.785,41 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 6.844,75 ha
  • Đất chưa sử dụng: 1.261,52 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch 2021-2030 huyện Chư Pưh bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.053,17 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 604,96 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0 ha

Diện tích đất chưa sử dụng được sử dụng vào các mục đích, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 1.248,27 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 0 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất cho kế hoạch sử dụng đất năm đầu huyện Chư Pưh.

Check bản đồ quy hoạch huyện Chư Pưh

Bản đồ quy hoạch huyện Chư Pưh

Link tải bản đồ

Exit mobile version