Site icon Meey3D

Giá vé và lịch trình cáp treo Núi Bà Đen

Ngày 18/1/2020, Tập đoàn Sun Group chính thức đưa vào vận hành hệ thống cáp treo Núi Bà Đen tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, sau 1,5 năm xây dựng. Hệ thống cáp treo Sun World Bà Đen có 2 tuyến, rút ​​ngắn thời gian di chuyển từ 4 giờ xuống còn 8 phút để lên đến đỉnh núi Bà Đen khi du lịch Tây Ninh.

Nhà ga Bà Đen của hệ thống cáp treo cũng đã được tổ chức kỷ lục Guiness thế giới công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”, với diện tích lên đến 10.959m2. Dưới đây là toàn bộ thông tin về tuyến cáp treo núi Bà Đen.

Núi Bà Đen với cảnh núi non trùng điệp

Tuyến cáp treo núi Bà Đen ở đâu?

Núi Bà Đen tọa lạc tại khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Cách trung tâm thành phố Tây Ninh 11km về phía Tây Bắc.

Hệ thống cáp treo núi Bà Đen là hạng mục đầu tiên trong quần thể du lịch Sun World Bà Đen Mountain do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại khu du lịch Tây Ninh. Với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 2.000 tỷ đồng, hệ thống cáp treo núi Bà Đen được thực hiện dưới sự tư vấn và thiết kế của hãng cáp treo nổi tiếng thế giới Doppelmayr.

Cáp treo lên núi Bà Đen dài bao nhiêu?

Hệ thống cáp treo núi Bà Đen gồm hai tuyến cáp

Hệ thống cáp treo núi Bà Đen gồm hai tuyến cáp

Sơ đồ hành trình của tuyến cáp treo núi Bà Đen

Sơ đồ hành trình của tuyến cáp treo núi Bà Đen:

Xem thêm:

Bảng giá vé cáp treo núi Bà Đen

Bảng giá vé cáp treo núi Bà Đen

Giờ mở cửa của hệ thống cáp treo núi Bà Đen

Tuyến cáp treo Vân Sơn – Cáp treo lên đỉnh núi với thời gian hoạt động:

GHI CHÚ: Từ thứ 2 đến chủ nhật cáp ngưng bán vé lúc 15h40

Đón chuyến cuối lúc 17:00 – 17:15

Giờ mở cửa của hệ thống cáp treo núi Bà Đen

Cáp treo Chùa Hang – Cáp treo lên Chùa Bà (Áp dụng từ thứ 2 ngày 20/07/2020) với thời gian hoạt động:

GHI CHÚ:

Từ thứ hai đến thứ sáu:

Từ thứ bảy và chủ nhật:

Những câu hỏi liên quan đến cáp treo núi Bà Đen

Mua vé cáp treo núi Bà Đen ở đâu?

Để mua vé cáp treo núi Bà Đen, bạn có thể tham khảo 1 trong 2 cách sau:

Cáp treo núi Bà đen di chuyển từ đâu tới đâu?

Vé cáp treo núi Bà đen bao nhiêu tiền?

Những câu hỏi liên quan đến cáp treo núi Bà Đen

Hệ thống nhà Ga cáp treo Sun World Ba Den Mountain

Điểm nhấn đặc biệt được nhiều du khách yêu thích chính là hệ thống 3 nhà ga có thiết kế độc đáo của Sun World Ba Den Mountain:

Nhà Ga Bà Đen

Đây là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới được tổ chức kỷ lục Guiness thế giới chứng nhận. Với tổng diện tích 10.959 m2, nhà ga Bà Đen có công suất lên đến 8.800 người/giờ. Đây là nhà ga chung của 2 tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách lên đỉnh Bà Đen và tuyến cáp chùa Hang nối thẳng lên chùa Bà Đen.

Nét độc đáo của “nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” này không chỉ ở quy mô mà còn ở thiết kế mái che tạo hình 3 ngọn sóng tượng trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng nhất Tây Ninh là núi Bà, núi Phụng. và Núi Heo. Ba cột sóng được làm bằng chất liệu aluminum nhập khẩu có khả năng chịu nhiệt và chống cháy tốt. Chất liệu và không gian rộng lớn này được thiết kế hài hòa, thân thiện với thiên nhiên, tạo cho du khách cảm giác mát mẻ khi đứng bên trong ga Bà Đen.

Hệ thống nhà Ga cáp treo Sun World Ba Den Mountain

Đây cũng là giải pháp được thiết kế riêng cho vùng đất nắng quanh năm như Tây Ninh. Thiết kế mái che này còn giúp du khách có thể ngắm nhìn đỉnh núi Bà Đen trong mây qua hệ thống cửa sổ được bố trí ở góc cao nhất của nhà ga Bà Đen.

Sảnh trung tâm của ga Bà Đen được bố trí 5 cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được núi Mẹ che chở khiến du khách có cảm giác như đang bước vào một khu rừng. Ở một góc nhìn khác, 5 trụ cột gợi hình ảnh 5 khóm lúa khổng lồ với màu vàng ươm của lúa trĩu hạt, tượng trưng cho một Tây Ninh vào vụ bội thu. Vào buổi tối, không gian nhà ga lung linh hơn nhờ hệ thống đèn led bố trí dày đặc ở tán lá và đèn ở gốc cây.

Nội thất của ga Bà Đen sử dụng các vật liệu có tông màu trầm ấm, họa tiết đơn giản với những đường vân đá xám nhạt đặc trưng, ​​tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi đứng giữa lòng núi Mẹ.

Sảnh trung tâm của ga Bà Đen

Nhà Ga Chùa Hang (ga đến của tuyến cáp dẫn lên quần thể chùa Bà)

Sở hữu thiết kế độc đáo, mang dáng dấp của một ngôi chùa 5 gian uy nghiêm và trầm mặc. Thiết kế này được Sun Group và các kiến ​​trúc sư hàng đầu thế giới lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc chùa Bà Đen và chùa Hang, với các mái nhà có kích thước khác nhau được gắn rồng. Màu chủ đạo của đài là màu vàng tươi, gạch lát nền cũng có màu đặc trưng cho hệ phái Phật giáo Nam tông. Kiến trúc này thể hiện sự hài hòa với quần thể chùa Bà Đen.

Điểm nhấn của ga Chùa Hang chính là hình ảnh Đức Phật Thích Ca đang tọa thiền ẩn hiện dọc 2 bên tường ở tầng 5 mang đến cảm giác bình yên, ấm áp ngay khi vừa bước ra khỏi cabin cáp treo.

Nhà Ga Chùa Hang (ga đến của tuyến cáp dẫn lên quần thể chùa Bà)

Ấn tượng nhất là Nhà Ga Vân Sơn

Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc của Tòa thánh Cao Đài, không gian nhà ga được xây dựng bằng vật liệu chính là đá sa thạch, tô điểm bằng những mảnh kính màu, tạo thành những bức tranh lập thể đa sắc màu. Sảnh chính được trang trí bằng đèn chùm lớn và các đường gờ uốn lượn. Mang phong cách châu Âu cổ điển, đồng thời ẩn chứa những bí mật của một câu chuyện cổ tích, nhà ga Vân Sơn khiến trí tưởng tượng của du khách được khơi dậy và bay bổng.

Nhà ga Vân Sơn ai nhìn cũng mê

Những trải nghiệm khi đi cáp treo núi Bà Đen

Chiêm bái quần thể tâm linh Chùa Bà Đen

Nằm ở độ cao 350m giữa núi Bà Đen là Chùa Bà (Linh Sơn Tiên Thạch Tự hay còn gọi là Chùa Phật, Chùa Thượng) được hình thành từ năm 1745 và xây dựng năm 1763. Đây cũng là ngôi chùa cổ nhất. ở Tây Ninh.

Ngôi chùa Bà Đen hơn 300 năm tuổi này thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (tức Bà Đen) được nhiều người dân địa phương và du khách thập phương biết đến về sự linh thiêng. Có rất nhiều truyền thuyết ly kỳ xung quanh lịch sử hình thành và cái tên chùa Bà Đen. Không ai biết sự thật của những truyền thuyết đó nên ngôi chùa cổ kính này càng thu hút sự tò mò của du khách. Bên cạnh chùa Bà Đen là hệ thống chùa, miếu, am, điện, động như Điện Bà, chùa Hang, chùa Quan Âm, chùa Trung, v.v.

Những trải nghiệm khi đi cáp treo núi Bà Đen

Trải nghiệm 2 tuyến cáp treo hiện đại nhất thế giới

Như đã đề cập ở trên, chỉ với 8 phút di chuyển, tuyến cáp Vân Sơn đã rút ngắn thời gian di chuyển của du khách lên đỉnh núi Bà Đen, thỏa mãn khát khao được đặt chân lên “nóc nhà phương Nam” của Việt Nam. du khách ở mọi lứa tuổi.

Tuyến cáp treo mới cũng sẽ biến hành trình chinh phục núi Bà Đen thành một trải nghiệm ấn tượng, khi du khách được cùng cáp treo lướt qua khung cảnh núi non hùng vỹ của quần thể núi Bà Đen và thung lũng Ma Thiên Lãnh, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ. của thiên nhiên nơi đây với hệ động thực vật đa dạng. Nhiều trải nghiệm khó quên khác trên hành trình như chạm tay vào cột mốc 986m khi vừa ra khỏi cabin, ngắm nhìn biển mây, núi non, hồ Dầu Tiếng, vùng đồng bằng trù phú với những cánh đồng biến thành bức tranh đầy màu sắc, Tòa thánh Tây Ninh hùng vĩ. ..

Trải nghiệm 2 tuyến cáp treo hiện đại nhất thế giới

Bên cạnh đó, tuyến cáp treo Chùa Hang từ chân núi lên Chùa Đen với công suất gấp đôi tuyến cáp cũ, đã đáp ứng một lượng lớn du khách đến chiêm bái, cầu bình an vào các dịp lễ, Tết hoặc các ngày lễ. ngày đầu tiên của năm. rằm hàng tháng. Từ trên cabin cáp treo, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ hệ thống chùa chiền trên Núi Bà, từ chùa Trung, chùa Quan Âm, chùa Hang… đến chùa Bà ẩn hiện giữa núi rừng hùng vĩ.

Khuôn viên Chùa Bà cũng đã được Sun Group tu bổ, mở rộng, cảnh quan, không gian sạch đẹp, khang trang hơn với các khu tham quan được thiết kế theo kiến ​​trúc ruộng bậc thang, giúp du khách thư thái vãn cảnh, cầu bình an.

Săn mây tuyệt đẹp trên đỉnh núi Bà Đen

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lên đến đỉnh núi Bà Đen là ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh, bồng bềnh giữa đất trời. Sau khi đi cáp treo núi Bà Đen, bạn sẽ nhìn thấy những đám mây trắng xóa, dày đặc như những mảng bông che phủ khoảng đất dưới chân núi, lơ lửng giữa đất trời bao la khiến ta như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Săn mây tuyệt đẹp trên đỉnh núi Bà Đen

Thưởng ngoạn thiên đường muôn sắc hoa

Khi đi cáp treo núi Bà Đen, bạn sẽ được đắm chìm trong những vườn hoa bạt ngàn và rực rỡ sắc màu, những bông hoa hồng, hoa giấy, kim đồng vàng, dừa cạn, osaka… đồng loạt khoe sắc rực rỡ phủ khắp núi rừng. Núi Bà Đen tràn đầy sức sống, tạo nên một khung cảnh tràn đầy hoa. Nếu có ví đây là một Đà Lạt thu nhỏ thì chắc cũng không ngoa.

Thưởng ngoạn thiên đường muôn sắc hoa

Đã đời với trò máng trượt độc đáo

Đây là hệ thống khép kín, gồm 2 tuyến: máng trượt núi Bà Đen dài 1.190 m và 1.700 m, đặt trên 482 trụ móng, gồm 102 xe trượt đôi hoạt động với công suất phục vụ 500 người/giờ.

Hai bên đường lên xuống này đều có hành lang, lưới bảo vệ để đảm bảo an toàn cho du khách. Đường trượt được thiết kế với hệ thống chống trôi giúp du khách dễ dàng điều khiển xe và thoải mái thưởng ngoạn khung cảnh núi non hùng vĩ.

Xuất phát từ nhà ga dưới chân núi, vận chuyển hành khách lên bằng hệ thống đầu kéo, bạn sẽ phải vượt qua ba đường ray và ba đoạn trung chuyển để đến được mặt bằng Chùa Bà (nhà ga trên máng trượt núi Bà Đen). Bắt đầu từ tuyến đường đi lên, bạn sẽ thấy những cung đường ngoằn ngoèo men theo sườn núi, ẩn hiện sau những vách đá và rừng cây, từ đó bạn sẽ được tận hưởng cảm giác vô cùng phấn khích và sống động.

Đã đời với trò máng trượt độc đáo

Lời kết

Hy vọng với những thông tin về cáp treo núi Bà Đen mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, bạn có thể tự tin khám phá núi Bà Đen Tây Ninh một ngày không xa. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi những trải nghiệm và cảm nhận của bạn nhé.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version