Site icon Meey3D

Top 9 cổng trời Việt Nam – đường lên tiên cảnh

Từ vị trí của cổng trời Việt Nam, du khách có thể phóng tầm mắt, bao quát thiên nhiên hùng vĩ và “rinh” về cho mình những bức ảnh đẹp.

Top 9 cổng trời Việt Nam – đường lên tiên cảnh

Cổng trời Đà Lạt

Cổng Trời Bali Đà Lạt

Nếu chỉ nhắc đến Cổng trời Đà Lạt mà không nêu địa điểm cụ thể thì người ta sẽ hiểu đó là Cổng trời Bali Đà Lạt. Đây là một điểm tham quan siêu đẹp nằm trong quần thể Greenland II Resort, thuộc khu du lịch cáp treo Đà Lạt, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 3km nên chỉ cần 3km là đến trung tâm thành phố Đà Lạt, đi xe máy cũng được. để di chuyển đến đó.

Điểm nhấn của Cổng trời Bali Đà Lạt này chính là tái hiện huyền thoại “Cổng trời” tại ngôi đền cổ Pura Lempuyang Luhur trên núi Lempuyang, Bali, được ví như “Cổng trời Bali phiên bản Việt”. Về quy mô, Cổng trời Bali Đà Lạt không đồ sộ và cổ kính như bản gốc nhưng cũng đủ để bạn cho ra đời những bức ảnh chất lừ mà không cần phải đến Bali.

Cổng Trời Bali Đà Lạt

Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên đến Cổng trời Bali Đà Lạt vào sáng sớm, khi bình minh vừa ló rạng, hoặc lúc hoàng hôn buông xuống để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên Đà Lạt lộng lẫy từ đồi Robin.

Không chỉ có cổng trời, Greenland II Resort còn tạo ra nhiều tiểu cảnh đẹp mắt để bạn thư giãn. Chỉ cần bước vào và nhâm nhi tách cà phê thơm nồng, bạn tha hồ “oanh tạc” Hồ trên mây, Tổ chim, Nấc thang lên thiên đường, Vòng quay tình yêu… và tận hưởng những phút giây thư thái, bình yên giữa đại ngàn. .

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch lân cận như: “Khu vườn trên mây” Horizon Coffee Đà Lạt, Khu du lịch thác Datanla, Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm,…

Cổng Trời Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Cổng Trời Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Lặng lẽ nép mình trên một ngọn đồi thuộc huyện Bảo Lâm, chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn mình giữa những rừng thông, vườn cà phê, vườn chè xanh mướt. Nó thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới vì cổng Shinto Torii thường thấy ở lối vào các đền thờ Thần đạo ở Nhật Bản. Cổng Torii được coi là biểu tượng của sự chuyển tiếp giữa thế giới vật chất và thế giới tâm linh, và tại chùa Linh Quy Pháp Ấn, cánh cổng hùng vĩ được gọi là Cổng Trời.

Cổng trời chùa Linh Quy Pháp Ấn mang một nét huyền bí, huyền ảo giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nhất là vào sáng sớm hay chiều tà. Đặc biệt, vào những ngày nắng, vẻ đẹp trầm mặc của ngôi chùa kết hợp với núi rừng mù sương tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp đẽ và thanh tịnh.

Cổng Trời Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chính vì cảnh quan độc đáo như vậy mà nhiều người đã bất chấp vượt qua những cung đường dài ngoằn ngoèo đến du lịch Lâm Đồng để chiêm ngưỡng và lưu giữ những khoảnh khắc diệu kỳ nơi đây. Bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy, nhưng mình khuyên bạn nên thuê xe riêng có tài xế đưa bạn đến nơi an toàn.

Giữa những xô bồ của cuộc sống này, chúng ta hãy tạm gác lại mọi thứ, quyết tâm tìm cho mình một cơ hội để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, chọn một góc yên tĩnh nhìn ra cổng trời, để rồi nhìn xem thế nào. cuộc sống đang diễn ra một cách kỳ diệu trên từng chiếc lá, hãy lắng nghe tiếng chuông, tiếng lá xào xạc và cảm nhận sự bình yên đến từ trong tâm hồn bạn!

Cổng Trời Đà Lạt View

Cổng trời này tọa lạc tại số 49 Khe Sanh, phường 10, trong khuôn viên của khu phức hợp nhà hàng, quán cà phê mang tên Dalat View. Điểm đến ở Đà Lạt này rất thích hợp để chụp ảnh, ngắm cảnh và nhâm nhi đồ uống. Nhờ có view đẹp hướng thẳng ra núi Voi hùng vĩ, xung quanh là rừng thông xanh mướt ẩn hiện trong sương mù nên chỉ cần đứng ngay cổng trời và tha hồ pose hình là đã đến nơi rồi. Ảnh đẹp muốn xỉu.

Cổng Trời Đà Lạt View

Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 15 phút đi ô tô, siêu tiện lợi và dễ dàng check-in. Các bạn xuất phát như sau: từ trung tâm hồ Xuân Hương, đi theo đường Trần Hưng Đạo, sau đó rẽ phải vòng xuyến xuống đường đèo Mimosa (khoảng 500 m nhìn bên tay trái sẽ thấy ở đây. Phí chụp ảnh Lưu ý mở đầu giờ: 7h – 22h.

Cổng Trời Đà Lạt View

Cổng trời Tam Đảo

Với vị trí địa lý gần thủ đô Hà Nội, khí hậu mát mẻ và địa hình đồi núi đẹp, thị trấn Tam Đảo trở thành điểm đến tuyệt vời của du khách gần xa có nhu cầu đi du lịch Vĩnh Phúc. Nơi đây được ví như “Đà Lạt của miền Bắc” bởi khung cảnh thơ mộng và nhiều điểm đến hấp dẫn.

Thị trấn Tam Đảo là điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc

Khi đến thăm Tam Đảo, du khách có thể khám phá nhà thờ đá, tham quan Thác Bạc hay ghé thăm vườn Sake để thỏa thích chụp ảnh. Nhưng bạn có biết ở thị trấn nhỏ xinh này có một điểm đến cực chất, góc nào cũng có ảnh đẹp không? Đó chính là cổng trời Tam Đảo, nằm gần nhà thờ đá.

Điểm check in thần thánh ở nhà thờ đá Tam Đảo

Để đến được cổng trời xinh đẹp này, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố, đi thẳng đến nhà thờ đá, qua khỏi nhà thờ đá, bạn rẽ trái và tiếp tục đi thẳng. Đi thêm chút nữa bạn sẽ đến được cổng trời. Là nơi dễ khiến du khách choáng váng với cánh cổng khổng lồ, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Vẻ đẹp như tiên cảnh ở cổng trời Tam Đảo

So với những cổng trời đẹp khác trên bản đồ du lịch Việt Nam, cổng trời này không hề kém cạnh mà ngược lại còn rất ấn tượng. Nơi đây sở hữu cảnh quan thoáng đãng, tầm nhìn trực diện ra toàn bộ thị trấn và những đồi thông xanh mướt phía xa, hứa hẹn mang đến hàng loạt trải nghiệm đáng giá cho du khách.

Cổng trời Vũng Tàu

Cổng Trời là địa điểm check in cực đẹp đang gây sốt thời gian gần đây được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nằm ngay trên mũi Nghinh Phong, hình ảnh Cổng Trời với bức tường thành cổ kính, màu sắc nổi bật và cánh cổng rộng mở.

Bước qua cổng ngay lập tức ôm trọn tầm mắt thành phố biển Vũng Tàu với mây trời xanh thẳm, bên dưới là những bậc đá xuống đại dương bao la nước mát. Khung cảnh vô cùng đặc biệt đã khiến Cổng Trời thu hút du khách khám phá và không ngừng cho ra đời những bức ảnh check in xuất sắc.

Cổng trời Vũng Tàu

Khi đi du lịch Vũng Tàu, bạn không chỉ được khám phá Cổng trời mà còn là khu du lịch Mũi Nghinh Phong với phong cảnh độc đáo, hữu tình và độc đáo. Là một mũi đất kéo dài từ phía Nam bán đảo Vũng Tàu, Mũi Nghinh Phong như một cánh tay lớn vươn ra biển, tạo thành hai vịnh với hai bãi tắm vô cùng nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong.

Không chỉ mang vẻ đẹp yên bình, cuốn hút mà Mũi Nghinh Phong khiến du khách không thể rời chân bởi cảm giác tuyệt vời khi trước mặt là biển xanh thăm thẳm, sau lưng là núi rừng kỳ vĩ. Hình ảnh một mũi đất vươn ra giữa biển khơi như mũi tàu rẽ sóng ra khơi, nơi đây bốn mùa đón gió thổi mang nét hùng vỹ của thiên nhiên, tĩnh lặng và tươi đẹp.

Biển Mũi Nghinh Phong rất đẹp và trong lành, nhất là nước ở bãi Vọng Nguyệt. Tuy nhiên, bờ biển ít thoai thoải mà khá sâu so với những bãi biển khác, nét thơ mộng huyền bí cùng màu xanh trong vắt của làn nước khiến bãi Vọng Nguyệt mang một vẻ đẹp rất riêng, đi vào lòng người.

Cổng trời Vũng Tàu

Thời gian bạn cần lưu ý khi tham quan Cổng Trời là Mũi Nghinh Phong chỉ mở cửa từ 6h sáng đến 18h nên bạn cần sắp xếp thời gian di chuyển sao cho thuận tiện và vui chơi nhé. Từ Cổng Trời, khung cảnh biển vào buổi sáng sớm là đẹp nhất, bạn có thể nhìn thấy cảnh bình minh trên biển và sự đổi màu độc đáo của mặt biển khi mặt trời mọc.

Cổng trời Cao Bằng

Cổng trời ở khu du lịch Cao Bằng hay còn gọi là Cổng trời Trà Lĩnh. Địa điểm này nằm trên dãy núi Phia Đáy, thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh và là địa điểm mới được phát hiện vào năm 2007. Một điều thú vị ở cổng trời này là địa hình khá thấp, thậm chí là không có. đến 1000m so với mực nước biển.

Cổng trời Cao Bằng

Từ thành phố Cao Bằng, đến đường đèo Mã Phục, bạn sẽ gặp hai hướng đi, sau đó chọn rẽ vào hướng Trà Lĩnh. Tiếp tục đi thẳng đến thị trấn Trà Lĩnh rồi đến chân núi Phia Đáy, cách trung tâm thị trấn khoảng vài trăm mét. Từ chân núi Phia Đáy này, bạn sẽ phải leo bộ để đến một khu đất bằng phẳng, cách chân núi khoảng 800m, bạn sẽ đến được cổng trời.

Tuy không phải là một địa điểm du lịch hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng như thác Bản Giốc Cao Bằng hay suối Lê Nin nhưng cổng trời lại khiến bất cứ ai đến đây cũng phải động lòng trước vẻ đẹp của nơi đây. núi thiên nhiên tuyệt vời. Trước đây, cổng trời chỉ là một eo biển nhỏ với những mỏm đá tai mèo nhọn hoắt, xung quanh là thảm cỏ xanh mướt, thỉnh thoảng vẫn có người đến lấy củi hoặc tìm thuốc lá.

Đường lên cổng trời không quá cao, khó đi nhưng dọc đường đi lên phía bên tay phải sẽ bắt gặp những dãy núi uốn lượn cho du khách thỏa sức tưởng tượng. Có người thấy nó giống như sợi tóc của nàng tiên, có người lại thấy nó giống như sóng biển vỗ vào bờ.

Trước cổng trời là những phiến đá xây thành, cao vút thẳng lên bầu trời bao la. Dường như chỉ cần xuyên qua những viên đá đó là có thể chạm tới bầu trời, những viên đá đó giống như đôi cánh của nàng tiên đang bay vậy!

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là điều kỳ lạ nhất ở cổng trời Cao Bằng. Bởi khi đặt chân đến cổng trời, bạn sẽ bắt gặp dải đá hình chữ S choáng ngợp trước mắt. Không biết vô hình hay hữu ý mà dải đá này uốn lượn, mang hình dáng bản đồ Việt Nam được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên. Những giọt nước mắt xúc động, tự hào, bởi mỗi chúng ta luôn mang trong tim hình bóng của đất nước…

Cổng trời Cao Bằng

Và rồi, từ cổng trời như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, tầm mắt chúng tôi được bao phủ bởi rừng cây xanh ngút ngàn. Xa xa là con đường đèo nguy hiểm và bí ẩn. Chưa hết, bên phải cổng trời còn có 9 tảng đá xếp xung quanh với hình dáng như quẻ Càn, bên trên là hình tượng hổ uy nghiêm.

Bên trên là hình tượng đầu hổ, sư tử đá… Theo quan niệm phong thủy, đây là khu vực đầu Rồng, thế đất tốt, đẹp và linh thiêng. Có lẽ vì thế mà Cổng trời Cao Bằng ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ ​​lạ mà ít người biết.

Ngoài ra, có lẽ tạo hóa đã hào phóng ban tặng cho vùng núi Phia Dáy này biết bao cảnh đẹp. Từ cổng trời đi thêm khoảng 20m sẽ bắt gặp động Ngườm Giốc Dầu. So với động Ngườm Ngao Cao Bằng ở Trùng Khánh, Ngườm Giốc Dầu không quá rộng lớn nhưng vẻ hoang sơ, hùng vĩ thì không hề kém cạnh! Vì vậy, trước đây, nhiều người không biết đến sự tồn tại của cổng trời mà chỉ biết đến động Ngườm Giộc Đâu trên…

Cổng trời Lào Cai

Chỉ khi đặt chân đến Cổng trời Sapa trong chuyến du lịch Lào Cai và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la xung quanh, bạn mới thấy rằng mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho thị trấn mù sương một vẻ đẹp kiêu kỳ không lẫn với bất kỳ nơi nào khác. khiến bất cứ ai cũng phải một lần mạo hiểm vượt đèo để được chiêm ngưỡng cổng trời.

Cổng trời Lào Cai

Trên cổng trời được thiết kế một khoảng sân nhỏ được lát bằng gạch xám nhạt rất chắc chắn và rộng rãi nhằm mục đích cho mọi người ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Ngay trên đường lên đèo Ô Quy Hồ, du khách cũng choáng ngợp trước khung cảnh huyền ảo phía sau, núi đồi bao la, được bao phủ bởi những vạt rừng xanh mướt, cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên.

Từ trên cổng trời Sapa nhìn xuống, du khách sẽ được bao quát toàn cảnh Sapa từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn cùng với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ phía xa xa đã tạo nên một bức tranh quê. vô cùng xinh đẹp và quyến rũ.

Đây cũng là nơi du khách có thể chứng kiến ​​sự thay đổi rõ nét của Sapa theo thời gian. Vào mùa xuân, khi hoa dã quỳ nở rộ, bạn sẽ được bắt gặp những cây đào hồng thắm hay những rừng mận trắng muốt xen lẫn với màu xanh của chồi non nhú trên các sườn đồi. Bước vào hè, Sapa như được thay một màu áo mới, một màu xanh bạt ngàn, mát rượi của ruộng đồng, cây cối trông vô cùng dễ chịu và mát mắt.

Khi mùa thu đến, Sapa ngập trong sắc vàng của những cánh đồng lúa chín và hương lúa mới thoang thoảng trong gió. Và khi mùa đông đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thị trấn Sapa “sương khói” và được bao phủ bởi tấm áo bông tuyết trắng xóa trong cái lạnh đến “cắt da cắt thịt”.

Cổng trời Lào Cai

Cổng trời Hà Giang

Cổng Trời có một vị trí vô cùng đắc địa, xa xa trước mặt là hình ảnh núi đôi Cô Tiên mờ ảo trong sương mù và những tia nắng đón chào một ngày mới. Đứng trên đỉnh, sương mù mây núi hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh. Có thể nói đây là địa điểm tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Khung cảnh Tây Bắc đứng từ trên cổng trời nhìn xuống

Du lịch Hà Giang nổi tiếng với những con đường đặc sản. Vì vậy bạn phải trải qua một con đường quanh co, khúc khuỷu, gập ghềnh giữa lưng chừng trời để đến được Cổng Trời. Một bên đường là núi đá giữa mây trời, một bên là vực sâu.

Hình ảnh núi đôi trong sương mù

Đường càng lên cao, cổng trời càng cao, sương mù càng dày đặc. Bạn cũng phải vượt qua những khúc cua hẹp, đồi dốc để lên đến đỉnh. Để khám phá thêm vẻ đẹp của cổng trời, bạn phải leo lên những bậc đá.

Đường lên cổng trời Quản Bạ khúc khuỷu

Do đường đi, cổng trời Hà Giang rất khó đi nên bạn cần chọn những ngày thời tiết đẹp, không mưa, không sương mù vì lúc này đường rất trơn. Bạn nên đi vào những ngày trời nắng vì lúc đó sương mù tan và di chuyển dễ dàng, an toàn hơn.

Cổng trời An Giang

Nếu như “cổng trời Bali” ở Đà Lạt được “sao chép” nguyên bản từ Bali từ hình dáng đến hoa văn trên cổng thì “Cổng trời An Giang” lại mang đậm dấu ấn Nam Bộ. Với màu sắc rực rỡ, bắt mắt, tất cả càng làm cho công trình này thêm phần nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

“ Cổng trời An Giang” mang đậm dấu ấn của vùng đất Nam Bộ

“Cổng trời An Giang” không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp của kiến ​​trúc mà còn bởi khung cảnh không gian xung quanh. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ cảm thấy thực sự choáng ngợp trước bức tranh thơ mộng của thiên nhiên và tạo hóa đã ban tặng cho khu du lịch An Giang.

Bức tranh thơ mộng của thiên nhiên và tạo hóa đã ban tặng cho nơi này

Đặc biệt, trên đường từ “cổng trời” đến chùa, bạn sẽ càng thích thú hơn với không gian xung quanh. Những cánh đồng lúa chín vàng, những hàng cọ vươn mình xanh mướt, hay những con đường làng quanh co… Tất cả tạo nên sự hài hòa và cuốn hút du khách khi đến đây.

Những đồng ruộng chín vàng

Qua “Cổng trời An Giang”, bạn còn có thể ghé thăm các ngôi chùa. Đó là một tác phẩm nghệ thuật đồ sộ mà không phải nơi nào cũng có được. Ở đây, những người thích đi du lịch hoặc những người có xu hướng thờ phượng có thể đến đây. Cùng với việc ngắm nhìn quang cảnh của ngôi chùa, bạn còn có thể lưu lại những khoảnh khắc bên gia đình và bạn bè.

Có thể dễ dàng nhận thấy, mọi khung cảnh trong chùa đều mang đậm âm hưởng của người Nam Bộ. Dạo một vòng quanh ngôi chùa, nét cổ điển pha chút hoài cổ mới lạ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Qua cổng trời An Giang, bạn còn có thể tham quan những ngôi chùa

Đến đây, bạn đừng quên chuẩn bị trang phục thật đẹp và đồ dùng để khám phá, sống ảo nhé. Nhiều gia đình, nhóm bạn đến đây để thực hiện bộ ảnh kỷ niệm cho cả gia đình. Thế mới nói, để ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây rất đáng thưởng ngoạn.

Xung quanh cổng trời An Giang có vô số cảnh đẹp

Lời kết

Chẳng cần tìm đâu xa, chuyến sau cứ check-in 9 cổng trời này là có ảnh đẹp mê ly thôi!

Exit mobile version