Site icon Meey3D

33 địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng, hấp dẫn

An Giang là tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long. Tham khảo 33 địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng, hấp dẫn.

An Giang có gì đặc sắc mà bạn nhất định phải ghé thăm? An Giang là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, phía Đông, Tây Nam và Nam lần lượt giáp Đồng Tháp, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ.

Trong khi đó, phía Bắc và Tây Bắc giáp 2 tỉnh của Campuchia là Kandal và Takeo. Vì vậy, An Giang có chút gì đó pha trộn bởi nét văn hóa đặc trưng của người Chăm, đặc biệt trong yếu tố kiến ​​trúc nhà ở và ẩm thực. An Giang còn là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều món ăn ngon.

Tỉnh An Giang cách trung tâm TP.HCM khoảng 180km, di chuyển bằng xe máy sẽ mất khoảng 4-5 tiếng. An Giang trên bản đồ du lịch Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp sông nước, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, nổi bật nhất vẫn là mùa nước nổi với rừng tràm Trà Sư là điểm du lịch An Giang nổi tiếng. và ấn tượng nhất.

Du lịch An Giang – Ghé thăm xứ sở của cây thốt nốt

An Giang – xứ sở của cây thốt nốt.

Du lịch An Giang tuy không có nhiều khu du lịch sinh thái như ở Cần Thơ, Bến Tre nhưng bù lại ở đây có những di tích có ý nghĩa quan trọng, khung cảnh nên thơ và có chút huyền bí mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được. Ngoài rừng tràm Trà Sư là “cây cổ thụ” du lịch, An Giang còn có những tuyệt tình cốc – hồ Tà Pạ, đồi Tức Dụp, Chùa Lầu.

Nói về cảnh đẹp An Giang, còn về ẩm thực, có lẽ là cây thốt nốt, một loại cây đặc trưng nơi đây. Người dân tận dụng cây thốt nốt để chế biến các loại nước giải khát, bánh bò, đường, trà hay nấu rượu… Đến An Giang đâu đâu cũng thấy cây thốt nốt mọc nhiều, nhất là ở xã An Tức, huyện Tri Tôn.

Ngay gần An Giang thì các bạn có thể chưa biết còn có rất nhiều tỉnh tiếp giáp rất được các du khách yêu thích, các bạn có thể đi du lịch Kiên Giang, hoặc du lịch Đông Tháp, và một chuyến du lịch Cần Thơ là thứ các bạn không nên bỏ qua.

Về đặc sản, tiêu biểu phải kể đến lẩu mắm, gà cháy với sức hút không thể chối từ. Còn chi tiết kinh nghiệm đi An Giang về đường đi, điểm du lịch, kinh nghiệm ăn uống ngon – bổ – rẻ các bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Những Địa Điểm Du Lịch An Giang Nổi Tiếng Ở Miệt Vườn

Bất cứ thời điểm nào trong năm cũng là cơ hội tốt để du lịch An Giang! Vùng đất thanh bình ôm trọn vẻ đẹp chân chất của đồng bằng sông Cửu Long với những cánh rừng đước, những con đường làng quanh co rợp bóng dừa nước hay những cánh đồng bạt ngàn cò bay thẳng cánh. Trên bản đồ du lịch Việt Nam, An Giang hiện lên với vẻ đẹp yên bình, thơ mộng.

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư.

Đây là khu rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, có sinh cảnh tự nhiên rộng lớn của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, vào mùa nước nổi, hãy đến rừng tràm Trà Sư để thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo qua hành trình chèo thuyền xuôi theo dòng nước len lỏi vào rừng cây xanh mướt. Từ đài quan sát cao 30m trong khuôn viên resort, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh rừng tràm bạt ngàn bằng kính viễn vọng.

Thốt nốt trái tim

Thốt nốt trái tim.

Trái tim là một khóm cây thốt nốt có thân và tán lá tự nhiên hình trái tim vô cùng độc đáo, nằm trên đường từ hồ Tà Pạ đi hồ Ô Thum. Giữa bức tranh thiên nhiên có mây, có ruộng, có hồ, cây thốt nốt đã trở thành điểm check-in ấn tượng khi du lịch An Giang.

Hồ và Chùa Tà Pạ

Hồ & Chùa Tà Pạ.

Tà Pạ hay còn gọi là Tri Tôn, là một trong bảy ngọn núi của vùng Thất Sơn. Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, Tà Pạ còn thu hút du khách bởi sự cổ kính, uy nghiêm của ngôi chùa Tà Pạ trên núi. Chùa Tà Pạ hay còn gọi là chùa Núi, hay chùa Chun-Num. Ngôi chùa Khmer sở hữu vị trí độc đáo, lấp ló sau cánh đồng lúa với kiến ​​trúc nổi bật giữa núi rừng hoang sơ.

Trên đường đến chùa, bạn sẽ đi ngang qua hồ Tà Pạ, nơi được ví như “tuyệt tình cốc” của miền Tây. Hai bên hồ được bao bọc bởi những khối đá cao sừng sững, làn nước trong xanh nhìn thấu đáy tạo nên vẻ đẹp mê hồn.

Hồ Soài So

Hồ Soài So

Soài So là hồ nhân tạo lớn nhất An Giang, nổi tiếng với vẻ đẹp bao la và tĩnh lặng, là điểm đến lý tưởng cho bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình và sâu lắng. Hồ Soài So nằm nép mình bên sườn núi Cô Tô, điểm xuyết những cánh đồng lúa và những hàng thốt nốt cao vút, tạo thành một bức tranh thiên nhiên hữu tình của Tri Tôn.

Hồ Ô Thum

Hồ Ô Thum

Cùng với Tà Pạ, Soài So, Soài Check, Ô Thum được biết đến là một trong những hồ nước đẹp ở vùng Tri Tôn. Vị trí tuyệt đẹp dựa vào sườn núi cùng màu nước hồ Ô Thum trong xanh đã thu hút rất nhiều bạn tìm đến đây để thả dáng “sống ảo”.

Hồ Latina

Hồ Latina

Hồ Latina hay còn gọi là hồ Đá, một hồ nước nhỏ trong veo nằm dưới chân núi Cấm, nơi dễ dàng cho bạn những bức ảnh lung linh nhất. Tựa lưng vào vách đá cao, hồ Letina lặng lẽ đón ánh mặt trời, tạo nên cảnh quan vô cùng ấn tượng. Nếu đến đây vào mùa lúa chín vàng khung hình của bạn sẽ rực rỡ sắc màu hơn.

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Có lịch sử hình thành từ năm 1824, Miếu Bà Chúa Xứ là một địa điểm tâm linh không thể bỏ qua khi đến An Giang. Ngôi chùa linh thiêng nằm dưới chân núi Sam thu hút du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái về đêm. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ diễn ra long trọng từ ngày 23 đến 27 tháng 4 âm lịch hàng năm, thu hút hàng nghìn phật tử và du khách thập phương tham dự.

Chùa Long Sơn núi Sam

Chùa Long Sơn núi Sam.

Nếu đã viếng Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam thì bạn hãy dành thời gian ghé thăm chùa Long Sơn gần đó, nổi bật với vẻ cổ kính, trầm mặc. Khung cảnh núi Sam nhìn từ chùa Long Sơn được đánh giá là đẹp, nhất là vào lúc hoàng hôn. Đôi khi, tiếng chuông chùa từ trên cao vọng xuống sẽ khiến bạn cảm thấy thật tĩnh lặng và yên bình.

Chùa Huỳnh Đạo

Chùa Huỳnh Đạo.

Cách Miếu Bà Chúa Xứ trên núi Sam khoảng 1km là Miếu rồng Huỳnh Đạo nổi tiếng của An Giang. Chùa được xây dựng theo kiến ​​trúc chùa Tàu vào năm 1996, với điểm nhấn là tượng chín con rồng tượng trưng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long nổi bật giữa hồ sen.

Ngoài ra, những pho tượng Phật uy nghi hài hòa với cảnh quan thiên nhiên trong khuôn viên rộng lớn giúp chùa Huỳnh Đạo có sức hút lớn đối với du khách và phật tử.

Chùa Vạn Linh Núi Cấm

Chùa Vạn Linh Núi Cấm.

Vồ Bồ Hong là vồ cao nhất trên núi Cấm, nơi tọa lạc ngôi chùa Vạn Linh uy nghiêm nhìn ra hồ Thủy Liêm, tạo thành thế đắc địa của núi, kết hợp với chùa Phật Lớn ở đỉnh đồi bên kia. sự hài hòa giữa kiến ​​trúc tôn giáo và cảnh sắc thiên nhiên.

Để tham quan chùa, bạn có thể sử dụng cáp treo để tận hưởng không khí mát mẻ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa thiên đường của Núi Cấm.

Chùa Koh Kas

Chùa Koh Kas.

Nếu phải chọn một nơi để tôn vinh văn hóa Khmer ở ​​miền Tây Nam Bộ thì hãy đến chùa Koh Kas hay còn gọi là chùa Tual Prasat ở An Giang.

Ngôi đền có thiết kế đặc biệt với cổng, cách đền khoảng 500m bằng con đường làng quanh co, hai bên là cánh đồng lúa rất đẹp. Cổng chùa gây ấn tượng mạnh với lối kiến ​​trúc Khmer cổ kính nổi bật trên nền trời xanh. Vì vậy, người ta còn gọi là Cổng Trời An Giang, Cổng Trời hay Cổng Thời Gian.

Chùa Lầu (Chùa Phước Lâm)

Chùa Lầu (Chùa Phước Lâm).

Chùa Lầu hay còn gọi là chùa Phước Lâm, là ngôi chùa có lịch sử hơn 130 năm, gần đây được xây dựng lại với thiết kế 3 tầng ấn tượng, được cho là chịu ảnh hưởng của lối kiến ​​trúc cổ xưa. chùa Nhật Bản.

Chùa Lầu rất được lòng hội “sống ảo” bởi màu đỏ nổi bật và khuôn viên ngập tràn cây cối, hoa lá. Ngoài ra, cây cầu treo được xây vào những tán cọ xung quanh khuôn viên chùa cũng là điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chùa Kim Tiên

Chùa Kim Tiên.

Chùa Kim Tiên được coi là ngôi chùa bề thế và nguy nga nhất vùng Bảy Núi. Điểm nhấn của chùa Kim Tiên là pho tượng Phật A Di Đà cao 24m ngự trên nóc chùa. Nhiều bạn trẻ ví cảnh đẹp chùa Kim Tiên như phim trường cổ trang nên thường rủ nhau đến đây “sống ảo”. Nhà chùa phát cơm chay và nước uống cho mọi người sau khi tham quan.

Chùa Phước Thành

Chùa Phước Thành.

Chùa Phước Thành hay còn gọi là chùa Chim, ngôi chùa được ghi vào kỷ lục Việt Nam với tượng Phật lớn nhất Việt Nam, đặc biệt là tượng A Di Đà cao 39m vươn lên trời xanh. Ngôi cổ tự này được khai sơn từ năm 1872, sau đợt đại trùng tu gần đây, chùa Phước Thành đã khoác lên mình một kiến ​​trúc mới khang trang, rực rỡ giữa cù lao Giếng xanh.

Chùa Tây An

Chùa Tây An.

Nếu bạn đã từng được giới thiệu về những ngôi chùa ở An Giang mang kiến ​​trúc Nhật Bản, Trung Hoa hay Khmer thì đừng ngạc nhiên khi xuất hiện cả một công trình mang dáng dấp kiến ​​trúc Ấn Độ: chùa Tây An hay còn gọi là chùa Tây An. Chùa cổ Tây An có lịch sử từ năm 1847.

Ngôi chùa này đã được xếp hạng di tích kiến ​​trúc nghệ thuật cấp quốc gia, đồng thời cũng là ngôi chùa kết hợp kiến ​​trúc Việt Nam và Ấn Độ đầu tiên ở Việt Nam. Chùa Tây An rực rỡ sắc màu nổi bật trên nền núi Sam xanh thẫm phía sau. Điểm ấn tượng của chùa Tây An là ba ngôi chùa cổ kính lợp củ hành cùng với những ngôi mộ tháp tinh xảo, đẹp mắt.

Thiền Viện Trúc Lâm An Giang

Thiền Viện Trúc Lâm An Giang.

Thiền Viện Trúc Lâm An Giang là một công trình khá mới nhưng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của du khách cũng như người dân địa phương đến đây tham quan, vãn cảnh. Không chỉ là công trình tâm linh, Thiền viện Trúc Lâm An Giang còn sở hữu cảnh quan đẹp như tiên cảnh, bốn bề là non nước, mây trời. Vì lẽ đó thiền viện được ví như vịnh Hạ Long vùng Thất Sơn.

Thánh Đường Masjid Al-Ehsan

Thánh Đường Masjid Al-Ehsan.

Thánh đường Hồi giáo Masjid Al-Ehsan nằm trong làng Đa Phước của người Chăm nên trước khi tham quan thánh đường, bạn sẽ có dịp đi ngang qua một làng của người Chăm, đa số theo đạo Hồi. Vì vậy, phụ nữ ở đây sẽ mặc abaja và khăn trùm đầu, còn đàn ông sẽ mặc xà rông và đội mũ vuông.

Thánh đường Hồi giáo Masjid Al-Ehsan là một trong những thánh đường ở An Giang, sở hữu khuôn viên rộng lớn, với kiến ​​trúc mái củ hành và hình ảnh ngôi sao, vầng trăng khuyết, biểu tượng của đạo Hồi. Các thánh đường ở An Giang thường có màu trắng kết hợp với viền xanh chắc chắn sẽ làm background “sống ảo” cực ngầu cho #teamKlook mê lia máy.

Làng dệt thổ cẩm

Làng dệt thổ cẩm.

An Giang có làng văn hóa Chăm riêng, cũng là làng dệt thổ cẩm còn phát triển cho đến ngày nay, gọi là làng dệt Châu Giang. Nơi đây nổi tiếng với những sản phẩm dệt thủ công tinh xảo như xà rông, áo, khăn, mũ, túi xách… Bạn có thể ghé thăm và mua một vài món đồ về làm quà sau chuyến du lịch An Giang.

Nhà mồ Ba Chúc

Nhà mồ Ba Chúc.

Nhà mồ Ba Chúc là di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi lưu giữ xương sọ của những người bạn Ba Chúc đã hy sinh trong cuộc thảm sát của quân Khmer Đỏ năm 1978 và nhiều chứng tích chiến tranh khác. Hàng năm, lễ giỗ tập thể được tổ chức vào ngày 16 tháng 3 âm lịch, thu hút hàng nghìn du khách, tín đồ tôn giáo và thân nhân các nạn nhân đến tham quan, cầu nguyện.

Chợ nổi Long Xuyên

Chợ nổi Long Xuyên.

Chợ nổi là hình thức họp chợ trên sông đặc trưng của miền Tây. Chợ nổi Long Xuyên được hình thành từ xa xưa và vẫn giữ nguyên nếp sinh hoạt cho đến ngày nay, giản dị và bình dị. Đến chợ nổi Long Xuyên, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn dân dã và ngắm bình minh trên dòng sông Hậu hiền hòa. #teamKlook nhớ ghé chợ tầm 5h sáng để ngắm cảnh đẹp nhé.

Những Khu Du Lịch An Giang Nổi Tiếng Đừng Bỏ Qua

Ngoài những vườn cây ăn trái trĩu quả, rừng đước nguyên sơ hay những ngôi chùa kiến ​​trúc đa dạng, An Giang còn có những khu du lịch để bạn và cả gia đình đến vui chơi, nghỉ ngơi và tha hồ “chụp ảnh”. . Bạn có muốn khám phá những khu du lịch An Giang đó không? Bắt đầu nào!

Khu du lịch Núi Cấm An Giang

Khu du lịch Núi Cấm An Giang.

Khu du lịch Núi Cấm có tên đầy đủ là Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, nằm trong vùng Thất Sơn hùng vĩ. Đây là khu du lịch nổi tiếng kết hợp các dịch vụ nghỉ dưỡng, tâm linh và vui chơi giải trí, đặc biệt là tuyến cáp treo hiện đại nhất ĐBSCL.

Nếu có dịp đến với An Giang, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên và khí hậu trong lành nơi đây, trong đó, núi Cấm là một trong những địa điểm hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Khu du lịch Núi Sập An Giang

Khu du lịch Núi Sập An Giang.

Khu du lịch núi Sập là tên gọi chung của cụm điểm tham quan hồ Ông Thoại và lăng Thoại Ngọc Hầu, tạo nên một khu du lịch sinh thái hấp dẫn ở An Giang. Không chỉ có những công trình nhân tạo hài hòa với thiên nhiên thanh bình, khu du lịch Núi Sập còn mang nhiều dấu ấn của thế giới cổ đại rộng mở. Những trải nghiệm khám phá núi rừng, chèo xuồng, đạp vịt hay lướt trên tàu cao tốc sẽ khiến chuyến đi đến núi Sập càng thêm thú vị.

Khu du lịch Núi Cô Tô An Giang

Khu du lịch Núi Cô Tô An Giang.

Nếu bạn nghĩ chỉ có lên Đà Lạt hay Sapa mới có thể săn mây thì bạn đã chưa ghé thăm khu du lịch núi Cô Tô. Từ một trong những đỉnh núi cao nhất An Giang, bạn sẽ choáng ngợp bởi mây mù dày đặc, bao phủ toàn bộ huyện Tri Tôn.

Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên yên bình ở núi Cô Tô, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống thường ngày của người Khmer và tham quan các điểm khai thác đá.

Khu du lịch núi Két An Giang

Khu du lịch núi Két An Giang.

Núi Két là một trong những ngọn núi đặc biệt nằm trong vùng Thất Sơn, có mỏm đá cao hình mỏ vẹt. Cũng như những ngọn núi khác trong vùng, núi Két chinh phục du khách bởi khung cảnh thiên nhiên bao la, núi non trùng điệp bên cạnh nhiều hang sâu gắn với những câu chuyện kỳ ​​bí. Khu du lịch Núi Két còn là điểm đến tâm linh cho những ai đang tìm nơi chiêm bái, chiêm bái như: đình Thới Sơn, chùa Thới Sơn.

Khu du lịch Núi Sam An Giang

Khu du lịch Núi Sam An Giang.

Nếu bạn muốn một chuyến du lịch tâm linh đích thực, kết hợp nghỉ dưỡng thì một chuyến đến khu nghỉ dưỡng ở núi Sam chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Có tới 200 ngôi đình, chùa, đền, miếu nằm rải rác từ chân núi, sườn núi, lên đỉnh núi, tiêu biểu như: Miếu Bà Chúa Xứ, chùa Tây An, chùa Phước Điền, lăng Thoại Ngọc Hầu, v.v… Từ trên đỉnh núi Sam, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc, vùng đồng bằng trung du, kênh Vĩnh Tế lớn nhất miền Tây, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh.

Khu du lịch Đồi Tức Dụp An Giang

Khu du lịch Đồi Tức Dụp An Giang.

Nằm cạnh núi Cô Tô, đồi Tức Dụp tuy nhỏ nhưng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan hoang sơ, mát mẻ. Đồi Tức Dụp sở hữu một hệ thống nhiều hang sâu, hang lớn, ngõ hẹp do những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau.

Đến với khu du lịch đồi Tức Dụp, bạn sẽ được tham gia hội thao quốc phòng, tập bắn bia bắn đạn thật, tham quan vườn thú đặc biệt là đà điểu Châu Phi. Ngoài ra còn có một số trò chơi giải trí như: tàu lượn siêu tốc, đạp vịt, chèo thuyền trên hồ, câu cá sấu…

Khu di tích Óc Eo An Giang

Khu di tích Óc Eo An Giang.

Óc Eo là một di chỉ khảo cổ, nơi có gò và đá nổi lên trên một cánh đồng phía nam núi Ba Thê. Di chỉ khảo cổ văn hóa Óc Eo được phát hiện khi một nhà khảo cổ học người Pháp đến vùng Óc Eo (xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn) để khai quật dấu vết của một cảng ngầm.

Khu di tích Óc Eo ở An Giang là dấu tích của vương quốc Phù Nam từng có mặt từ thế kỷ thứ I đến thế kỷ thứ VIII, tập trung nhiều di vật và di vật nhất.

Ăn gì ở An Giang?

Đến với An Giang, du khách không thể bỏ qua một số món ăn của vùng Bảy Núi như bún cá Châu Đốc, gỏi sầu đâu, dong riềng đập dập, mắm, thốt nốt, lạp xưởng, đọt mây, bánh bông lan,…

Bún cá Châu Đốc

Một tô bún cá Châu Đốc luôn biết cách níu chân thực khách phương xa, khác với hủ tiếu miền Tây, bún cá Châu Đốc mang hương vị đặc trưng riêng và luôn được du khách săn đón.

Bún cá Châu Đốc.

Gỏi sầu đâu

Đây được xem là món ăn nổi tiếng nhất An Giang. Sầu được chế biến thành nhiều món ăn, trong đó phổ biến nhất là sầu riêng nhúng cá kho, thịt kho hoặc chấm với nước mắm luôn tạo cảm giác lạ miệng cho thực khách.

Gỏi sầu đâu.

Mắm

Nhắc đến Châu Đốc An Giang không thể không nhắc đến các món mắm từ mắm sặc, mắm sặc đến mắm sặc nổi tiếng. Đối với nhiều người ăn được mắm thì hương vị này là hương vị thơm ngon nhất và được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: mắm, lẩu cá, kho mắm,…

Nhắc đến Châu Đốc An Giang không thể không nhắc đến các món mắm từ mắm sặc.

Bánh xèo Núi Cấm

Bánh xèo Núi Cấm thực chất vẫn là hương vị bánh xèo như các tỉnh thành khác, nhưng ăn kèm với bánh xèo ở đây là các loại rau được mang từ núi Cấm xuống, với hơn 20 loại rau ăn kèm, sẽ là sự lựa chọn phong phú cho những ai muốn ăn. ăn nhiều hơn. thích bánh kếp này.

Bánh xèo Núi Cấm.

Gà đốt lá chúc Ô Thum

Điều đặc biệt ở món ăn này là thịt gà cháy được ướp với lá ô thum, một loại gia vị không thể thiếu tạo nên hương vị đậm đà trong món ăn này. Gắp một miếng gà rồi chấm vào bát nước mắm pha muối tiêu chanh sẽ làm món ăn thêm đậm đà và giúp thực khách thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn nhất.

Gà đốt lá chúc Ô Thum.

Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn

Với công thức nước mắm Bà Khiết, thịt nướng, nước mắm và gia vị đã làm nên món ăn đặc biệt này, cộng thêm vị chua của chanh, cay của ớt và cái giòn giòn của những sợi đu đủ bào đã giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. trở nên có hồn và có hương vị hơn.

Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn.

Ếch kệp nướng Tri Tôn

Hương vị thơm ngon độc đáo này luôn làm xiêu lòng những du khách phương xa khó tính, thịt ếch ngọt thơm được băm nhuyễn với thịt ba chỉ nướng cùng sả, ớt, nghệ tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Ếch kệp nướng Tri Tôn.

Bánh bò thốt nốt

Đuông thốt nốt đã chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người dân An Giang, đã cho ra đời nhiều món ngon như mứt lài, rim lài, chè lài và những món ăn không thể thiếu trong danh sách. Cuốn này chính là bánh thốt nốt An Giang nổi tiếng. Bánh thốt nốt có màu vàng nhạt đặc trưng được làm từ đường của cây thốt nốt. Thường có 2 loại là bánh bò khô và bánh bò nước dừa.

Bánh bò thốt nốt.

Xôi phồng Chợ Mới

Xôi nếp được xem là một món ăn khá nổi tiếng ở An Giang, xôi ăn kèm với vịt quay, gà quay giúp đỡ ngán và còn thêm gia vị trong khẩu phần ăn, dù đây chỉ là một món ăn. một món ăn vặt nhưng được nhiều du khách coi như món chính để lấp đầy cái bụng đói.

Xôi phồng Chợ Mới.

Lía Tân Châu

Lía Tân Châu có hình dáng rất giống con hến, vỏ cũng mỏng nên sơ chế rất nhanh, Lía có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: vải thiều xào bơ tỏi, vải thiều luộc, vải thiều phơi nắng… , ăn kèm với chén nước chấm. Me ngọt được nêm chút nước mắm giúp cân bằng vị chua tạo sự cân bằng hơn trong món ăn.

Lía Tân Châu.

Cơm tấm Long Xuyên

Du khách đến Long Xuyên không thể không thử cơm tấm ở đây, cũng là một món cơm tấm nhưng cách trình bày và chế biến có phần khác so với các loại cơm tấm khác. Cơm tấm Long Xuyên sử dụng loại gạo nhỏ và khá mịn. Các nguyên liệu khác như thịt, trứng… đều được cắt nhỏ để tạo sự hài hòa giữa các món ăn và mang đến hương vị mới lạ trong ẩm thực.

Cơm tấm Long Xuyên.

Bò bảy món núi Sam

Hớp hồn du khách với món bò bảy món Núi Sam là cách để du khách nắm bắt trọn vẹn tinh hoa ẩm thực của vùng Bảy Núi. Với lòng bò luộc, cháo bò, bò cuốn bánh mì, bò nấu bánh canh, bò xào lá giang, bò lúc lắc cũng đủ để du khách không thể quên được ẩm thực nơi đây và hứa hẹn một ngày không xa sẽ vi vu An Giang. lần cuối cùng.

Bò bảy món núi Sam.

Cà na đập dập

Đây là món ăn rất được ưa chuộng của các bạn trẻ khi du lịch An Giang, vị chua chua của cana được giã nhỏ trộn với đường và ớt tạo nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn du khách. Sắn tươi sau khi giã sẽ được vắt ráo nước cho bớt chua, xát cho hết chát, cuối cùng ngâm với đường để vài giờ là có thể dùng được.

Kinh Nghiệm Du Lịch An Giang Tự Túc

Ở đâu tại An Giang?

Khách sạn ở An Giang tương đối đa dạng, tùy vào nhu cầu kinh tế của mỗi người sẽ lựa chọn dịch vụ khách sạn khác nhau, du khách có thể tham khảo một số khách sạn An Giang được yêu thích trong thời gian vừa qua. thông qua.

Nhà Nghỉ Victoria Núi Sam

Victoria Núi Sam Lodge được xem là khách sạn “sang chảnh” bậc nhất An Giang, nằm ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch, chùa chiền cổ kính. Đây sẽ là nơi để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn và lý tưởng nhất.

Nhà Nghỉ Victoria Núi Sam.

Địa chỉ: phường Núi Sam, Châu Đốc, tỉnh An Giang

Khách Sạn Victoria Châu Đốc

Victoria Châu Đốc là địa chỉ lý tưởng để bạn trải nghiệm cuộc sống người dân nơi đây, tọa lạc tại vị trí độc tôn ngay ngã ba sông Hậu, du khách sẽ có những giây phút trải nghiệm nhịp sống sông nước với những làng chài nổi trên sông, những con người cần cù, khu chợ nổi tấp nập hoạt động buôn bán hay làng Chăm yên bình.

Khách Sạn Victoria Châu Đốc.

Địa chỉ: Lê Lợi, Châu Đốc, An Giang

Khu du lịch Núi Cấm

Nằm ngay dưới chân khu du lịch nổi tiếng bậc nhất An Giang, Khu du lịch Núi Cấm thừa hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng với những khu vườn xanh mát. Nơi đây được xây dựng theo phong cách tự nhiên, bình dị mà vẫn hiện đại mang đến cho du khách một khu nghỉ dưỡng đáng sống.

Khu du lịch Núi Cấm

Địa chỉ: xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Sang Ngọc Như Resort

Sang Như Ngọc Resort nằm ngay giữa một khu rừng rộng lớn nên khung cảnh thiên nhiên xung quanh khu vực resort rất hùng vĩ và thơ mộng. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác sống hòa mình với thiên nhiên một cách nguyên bản và trọn vẹn nhất.

Sang Ngọc Như Resort.

Địa chỉ: Đường 948, tổ 3, ấp An Hòa, xã An Hòa, huyện Tịnh Biên, An Giang

Khách sạn Châu Khương

Khách sạn Châu Khương tọa lạc ngay trung tâm thành phố Long Xuyên, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với nhiều tổ hợp dịch vụ phục vụ khách hàng như: Khách sạn 3 sao Châu Khương, nhà hàng – cafe Châu Khương, rồi các dịch vụ vui chơi giải trí. Giải trí hàng đêm tại Venus Sky Bar, khách hàng có thể đắm chìm trong âm nhạc trên tầng cao. Khách sạn Châu Khương luôn hướng tới khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Khách sạn Châu Khương.

Địa chỉ: phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang

Little Sài Gòn Homestay

Tọa lạc tại thành phố Châu Đốc, cách thành phố Long Xuyên 48 km, với thiết kế hiện đại tạo cảm giác thoải mái, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn tại khu nghỉ dưỡng này.

Little Sài Gòn Homestay.

Địa chỉ: 190 Bờ Tây, Châu Đốc, tỉnh An Giang

Nơi đẹp để chụp ảnh tại An Giang

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ đã trở thành địa điểm check in của nhiều du khách khi đến An Giang, với phong cảnh hữu tình của làn nước trong xanh bao quanh bởi những dãy núi đá chen chúc nhau như một “tuyệt tình cốc” thu nhỏ. Tại đây, du khách cũng có thể check-in chụp ảnh tại một số địa điểm trang trí, thu nhỏ để lưu giữ nhiều kỉ niệm.

Hồ Tà Pạ

Địa chỉ: Núi Tô, Tri Tôn, tỉnh An Giang

Hồ Soài So

Đây là hồ nhân tạo lớn nhất của tỉnh, những hàng cọ soi bóng xuống mặt hồ trông rất hữu tình tạo nên một khung cảnh “tiên cảnh” sẽ rất thích hợp cho những du khách có nhu cầu ngắm cảnh nên thơ, lãng mạn này.

Hồ Soài So

Địa chỉ: Núi Tô, Tri Tôn, tỉnh An Giang

Thốt nốt trái tim

Nếu du khách muốn tìm những địa điểm thơ mộng, lãng mạn thì có thể đến ngay cây cọ trái tim để checkin chụp ảnh, cây cọ trái tim nổi bật giữa cánh đồng lúa xanh mướt, khung cảnh nên thơ vô cùng. sẽ là địa điểm chụp ảnh “sang chảnh” cho các tín đồ mê sống ảo.

Thốt nốt trái tim.

Địa chỉ: xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

Rừng Tràm Trà Sư

Muốn có view đẹp đừng bỏ qua rừng tràm Trà Sư nổi tiếng của “xứ Bảy Núi” này, một màu xanh mướt bao phủ khung ảnh luôn tạo cảm giác thích thú cho du khách khi đặt chân đến, một cảm giác gần gũi và thân thiện. sự hài hòa với thiên nhiên sẽ giúp du khách thoải mái và cho ra đời nhiều bức ảnh chân thật, đẹp mắt.

Rừng Tràm Trà Sư.

Địa chỉ: huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Hồ Latina

Hồ Latina nằm dưới chân núi Cấm mang vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ, đến đây hòa mình vào thiên nhiên du khách sẽ quên đi mọi mệt mỏi lo toan của công việc và cuộc sống, chưa kể còn có thể “sống ảo”. ” để có những bức ảnh đẹp.

Hồ Latina.

Địa chỉ: dưới chân núi Cấm, giáp giới Tịnh Biên – Tri Tôn, An Giang

Hồ ông Thoại – Núi Sập

Có nhiều ngọn núi cao vút hút tầm mắt khiến du khách từng đến đây đều ví nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh bởi vẻ đẹp tự nhiên. Hồ này có đặc điểm nổi bật là mặt nước trong vắt như gương của núi rừng. Ngoài ra còn có cây cầu sắt để du khách dạo quanh và ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Hồ ông Thoại – Núi Sập.

Địa chỉ: huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang

Cù lao Giêng

Cù lao Giếng trở thành một vị trí quan trọng về thương mại và dịch vụ. Nơi đây còn có nhiều tên gọi khác nhau như Cù lao Đầu Nước hay Định Châu… Tại đây, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác như: Nhà thờ Cù Lao Giêng, Tu viện Đức Quan Quang… Nhà thờ Rạch Sấu, Thành Hoa Tự, Chùa Phước Minh ,…

Cù lao Giêng.

Địa chỉ: Sông Tiền, Chợ Mới, Tỉnh An Giang

Cánh cổng chùa Koh Kas

Đây là ngôi chùa Khmer mới nổi trong thời gian gần đây nhờ kiến ​​trúc cổng chùa độc đáo, cổng chùa nằm trơ trọi giữa cánh đồng bao la, hoang vu luôn thu hút du khách gần xa đến check in, chụp ảnh. .

Cánh cổng chùa Koh Kas

Địa chỉ: Châu Lăng, Tri Tôn, An Giang

Chùa Vạn Linh

Đến đây, du khách vừa được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên, vừa được tĩnh tâm với bầu không khí trong lành, mát mẻ sẽ tạo cảm giác thư thái cho du khách khi chọn chùa Vạn Linh là nơi check in, chụp ảnh. Đẹp.

Chùa Vạn Linh.

Địa chỉ: An Hảo, Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Du lịch An Giang nên mua quà gì?

Mắm

Đặc sản nổi tiếng nhất của Châu Đốc, An Giang đó là mắm chốt, Sặt, Trên, Thái, Rô… Sở dĩ, mắm Châu Đốc nổi tiếng nhất vùng bởi hương vị và chất lượng độc đáo. Không đâu sánh bằng và là vùng đất nhiều cá tôm nên dồi dào nguyên liệu làm nước mắm.

Đặc sản nổi tiếng nhất của Châu Đốc, An Giang đó là mắm.

Cá khô

Khi rời An Giang, bạn đừng quên mua khô cá sặc bổi về làm quà, đây sẽ là món quà rất được ưa chuộng, đặc biệt là người dân miền Tây.

Khi rời An Giang, bạn đừng quên mua khô cá sặc bổi về làm quà.

Đường Thốt Nốt

Khi nhắc đến An Giang chắc hẳn không ai có thể bỏ qua một đặc sản vô cùng ngọt ngào đó là đường thốt nốt với vị ngọt dịu và tốt cho sức khỏe nên đường thốt nốt được sử dụng thay cho đường trắng tinh luyện. Sẽ là món quà lý tưởng khi trở về từ An Giang.

Đường thốt nốt với vị ngọt dịu và tốt cho sức khỏe.

Mây gai

Trái mây là loại trái cây khá phổ biến ở An Giang, vị chua ngọt khá dễ ăn, mang mùi thơm của mít và một chút mùi trái cây dân dã của núi rừng, sẽ rất thích hợp để làm quà cho bạn bè hoặc người thân sau chuyến đi An Giang. Giang này.

Trái mây là loại trái cây khá phổ biến ở An Giang.

Cà na đập dập

Một chút vị chua dịu, hòa cùng một chút ngọt ngào của đường trở thành món ăn được mọi người săn đón, đây cũng là món quà bạn có thể mang về cho những người bạn thân của mình.

Cà na đập dập kết một chút vị chua dịu, hòa cùng một chút ngọt ngào của đường trở thành món ăn được mọi người săn đón.

Tung lò mò

Tung lò mò hay còn gọi là lạp xưởng bò được xem là đặc sản nổi tiếng ở An Giang được làm từ thịt bò với hương vị thơm ngon, ấn tượng và cũng là một trong những món ăn đặc biệt ấn tượng với người thưởng thức. Chăm An Giang được đặc biệt yêu thích.

Tung lò mò hay còn gọi là lạp xưởng bò được xem là đặc sản nổi tiếng ở An Giang.

Cốm dẹp thơm của người Khmer

Cốm dẹp ở đây còn gắn liền với lễ hội Ok-om-bok vào rằm tháng 10 âm lịch. Đây là nét văn hóa truyền thống lâu đời khi người dân bắt đầu làm nông nghiệp nên khi đến An Giang vào đúng mùa cốm, bạn đừng quên mua một vài bịch về làm quà cho bạn bè và người thân nhé!

Cốm dẹp ở đây còn gắn liền với lễ hội Ok-om-bok vào rằm tháng 10 âm lịch.

Nếu du khách muốn tìm hiểu về văn hóa, đời sống của người dân nơi đây thì hãy tham gia lễ hội vía bà chúa núi Sam để có cơ hội trải nghiệm thực tế.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch An Giang

Thời điểm đẹp nhất để du lịch An Giang.

Du lịch An Giang tháng 4

Cuối tháng 4 là thời điểm diễn ra lễ rước Bà Chúa Xứ núi Sam Châu Đốc, đây là lễ hội đặc sắc mang nhiều giá trị văn hóa tâm linh của người dân Nam Bộ. Trong thời gian từ ngày 22 đến 27-4, phần lễ có nhiều nghi lễ như rước Bà từ đỉnh núi Sam về miếu, lễ tắm Bà, lễ thỉnh sắc thần ông Thoại Ngọc Hầu… Phần hội với các tiết mục đặc sắc như biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, múa lân sư rồng, thể thao…

Du lịch An Giang tháng 10

Đây là thời điểm diễn ra lễ hội đua bò Bảy Núi nổi tiếng của vùng An Giang. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức hàng năm, vào dịp Tết Dolta truyền thống của người Khmer. Những chú bò khỏe nhất khắp An Giang và Kiên Giang sẽ hội tụ về đây để tham gia hội thi. Thể thức thi đấu là các cặp bò được chia thành từng cặp để loại trực tiếp vào vòng trong, cuối cùng chọn ra đội vô địch. Lễ hội đua bò nổi tiếng ở An Giang

Du lịch An Giang mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11

Mùa nước nổi ở An Giang không diễn ra quanh năm mà theo mùa, giống như mùa lũ ở miền Trung. Nhưng nếu mùa lũ ở miền Trung gắn liền với mất mùa thì mùa lũ ở An Giang lại mang về cho sông nước vô vàn sản vật. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm đẹp nhất để tham quan rừng tràm Trà Sư.

Lời kết

Mỗi cái tên trong danh sách địa điểm du lịch An Giang luôn có sức hấp dẫn riêng, và để có thể check in hết những địa điểm đó thì có lẽ chuyến du lịch An Giang 2 ngày là điều không thể. Nếu có thời gian, hãy ở lại thật lâu, để một lần trong đời được chinh phục địa danh Bảy Núi – vùng đất danh nhân nổi tiếng khắp miền Tây.

Exit mobile version