Site icon Meey3D

Du lịch Cà Mau – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Cà Mau toát lên vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, yên bình và dân dã làm say lòng bao du khách. Vui lòng giới thiệu địa điểm Du lịch Cà Mau tuyệt đẹp không thể bỏ qua.

Cà Mau được mệnh danh là vùng đất cuối cùng của Tổ quốc và luôn là điểm đến du lịch miền tây phải đến một lần trong đời mỗi người Việt Nam. Tỉnh cuối cùng của Tổ quốc Việt Nam với ba mặt chủ yếu giáp biển, đến đây du khách sẽ được thăm cột mốc tọa độ quốc gia, ngắm rừng, biển, ngắm hoàng hôn giữa biển trời bao la.

Tổng quan du lịch Cà Mau

Cà Mau là tỉnh cực nam của Tổ quốc, ba mặt giáp biển, phía bắc giáp Kiên Giang, phía đông bắc giáp Bạc Liêu, phía đông và đông nam giáp biển Đông, phía tây và tây nam giáp biển Đông. Vịnh Thái Lan. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan những địa điểm vui chơi nổi tiếng mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị Cà Mau.

Các bạn hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm đi du lịch Bạc Liêu chuẩn nhất, và mới nhất ngay tại đây nhé.

Tổng quan du lịch Cà Mau

Địa điểm du lịch Cà Mau đẹp rạng ngời

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau từ lâu đã được coi là điểm cực Nam “chuẩn” nhất của Việt Nam, mang ý nghĩa chủ quyền to lớn và thiêng liêng của dân tộc. Nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 100km, thuộc ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, mũi Cà Mau có biểu tượng, mốc tọa độ được xây dựng kiên cố, đặc biệt là đa dạng sinh học với diện tích ramsar nhiều vô kể. loài thực vật quý hiếm.

Vượt một quãng đường xa đến địa điểm du lịch Cà Mau này, ngắm nhìn những thảm đước bạt ngàn, những bãi triều hoang sơ, bạn sẽ nhớ mãi hình ảnh thân thương khó phai của vùng đất cực Nam của Tổ quốc. Còn chần chừ gì mà không đặt ngay? Vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau để check-in điểm cực Nam của Tổ quốc này.

Mũi Cà Mau có chủ quyền rất lớn

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc Cà Mau Hay còn gọi là đảo Đá Bạc, nằm ở bờ Tây vịnh Thái Lan, nổi tiếng với những tảng đá lớn nhẵn bóng. Điểm du lịch Cà Mau đặc sắc Còn có những hang động ngầm kỳ bí và những thảm rừng bao phủ được hình thành cách đây hơn 200 năm. Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Từ cổng vào, bạn sẽ phải đi bộ một quãng đường dài trên con đường đá, cầu gỗ với hai bên là biển và rừng ngập mặn.

Hòn Đá Bạc điểm check in nổi tiếng ở Cà Mau

Khách du lịch trong nước Khi đến với hòn Đá Bạc, có thể bạn sẽ mất vài giây đầu tiên bỡ ngỡ, ngỡ ngàng khi chứng kiến ​​cảnh trời mây bao la, bát ngát ngay trước mắt. Đó là những con sóng vỗ bờ, những phiến đá nhẵn nhụi muôn hình vạn trạng “đùa giỡn” với nắng hòa cùng khung cảnh mộng mơ siêu thực.

Rừng tràm U Minh Hạ

Con sông Trẹm chia U Minh thành hai vùng thượng và hạ.U Minh Thượng thuộc khu du lịch Kiên Giang U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Rừng U Minh là một loại rừng rất đặc thù, được xếp vào loại độc nhất vô nhị trên thế giới.

Rừng tràm U Minh Hạ với hệ động thực vật đa dạng

Cách tốt nhất để khám phá rừng nguyên sinh là ngồi thuyền (một loại thuyền máy thường được sử dụng ở Cà Mau) xuôi theo sông Trẹm, Cái Tàu, sông Đốc để đến với Rừng U Minh Hạ. Cảm giác ngồi trên thuyền lướt trên mặt nước trong vắt với bạt ngàn cây tràm, đước xanh mướt hai bên hòa lẫn trong khung cảnh âm u sẽ thật tuyệt vời. Đây là trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đi tour du lịch giá rẻ của Cà Mau.

Đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển, cách đất liền khoảng 15km, nằm ở phía Tây thị trấn Năm Căn. Nơi đây được người dân trong vùng coi là nơi trấn giữ mảnh đất phía Tây Nam của Tổ quốc.

Đảo Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển

Đảo Hòn Khoai còn rất hoang sơ, trên đảo chỉ có ngọn hải đăng hàng trăm năm tuổi, những bãi biển xanh ngắt trải dài với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm.

Sân chim Ngọc Hiển

Sân chim Ngọc Hiển là một trong những sân chim lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Địa điểm du lịch Cà Mau này còn là nơi trú ngụ của nhiều loài chim quý hiếm hàng năm bay về.

Sân chim Ngọc Hiển

Ngoài ra, sân chim Ngọc Hiển còn nổi tiếng với thảm thực vật phong phú và những dòng sông uốn lượn nằm giữa rừng đước xanh mướt tạo nên khung cảnh thanh bình và rất đỗi thân thương.

Bãi biển Khai Long

Tuy không nổi tiếng như những bãi biển ở miền Trung nhưng biển Cà Mau vẫn mang một nét riêng hiếm có khiến ai đặt chân đến cũng ấn tượng và lưu luyến.

Bãi biển Khai Long

Bãi biển Khai Long Là một trong số đó, thuộc địa phận ấp Khai Long, xã Đạt Xã Mũi, vùng biển còn giữ được vẻ hoang sơ như mới với hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, đặc biệt là những bãi cát uốn lượn tuyệt đẹp.Đến đây, bạn có thể không tắm nhưng đừng quên dành thời gian ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau nằm ngay trên sông Gành Hào, cách trung tâm TP. Tại địa điểm du lịch Cà Mau này, bạn hãy trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước, lắng nghe những câu hò nhịp nhàng của người dân cũng như hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp xung quanh. Đừng quên thưởng thức trái cây tươi miệt vườn cũng như các món đặc sản khác như bún chả.

Đi thuyền tham quan chợ nổi Cà Mau

Dựa theoKinh nghiệm du lịch Cà Mau Theo Vietnam Booking, thời điểm nhộn nhịp nhất để họp chợ của người dân địa phương là khoảng 2-3 giờ sáng. Người dân nơi đây rất chân chất và giản dị, họ buôn bán trên ghe, tàu, thuyền nhỏ bán đủ loại rau trái trong vườn. Đặc biệt, ở đây còn có bán chiếu rong – một đặc sản mà mỗi khi nhắc đến là nhắc đến Cà Mau.

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường chỉ cách thành phố khoảng 40km, là một trong những đầm nuôi tôm, cá lớn nhất Cà Mau và được mệnh danh là “hồ giữa đồng bằng”. Khu vực này là nơi sinh sống của nhiều loài thủy sản nước lợ như tôm sú, cua… Cư dân quanh đầm chủ yếu sống nhờ nguồn lợi đó, thu hút du khách hòa mình vào cuộc sống bình dị của thiên nhiên. mọi người ở đây.

Đầm Thị Tường được mệnh danh là “hồ giữa đồng”

Theo truyền thuyết được nhiều người kể lại từ thời khai hoang có một người phụ nữ tên là Tương đã đến đây khai khẩn đất đai. Tấm lòng của nàng can đảm, có công xua đuổi hổ dữ đến quấy phá. Trên mặt đầm còn có những ngôi nhà sàn lợp bằng lá của người dân địa phương để nuôi sò huyết. Nơi đây còn có những hàng dừa xanh um tùm đung đưa trong gió, che mát gần trọn chu vi của đầm.

Rừng ngập mặn Cà Mau

Rừng ngập mặn Cà Mau Cách thành phố khoảng 60km, sau vài giờ đi tàu cao tốc, bạn sẽ đến đây để khám phá rừng ngập mặn Cà Mau lớn thứ hai thế giới, chỉ sau rừng Amazon ở Nam Mỹ. Thảm thực vật trong rừng vô cùng phong phú với đủ loại đước, mắm, dương xỉ, dây leo… Khi đã đến rừng đước, bạn phải đi xuống dòng sông và len lỏi vào những khu rừng xanh mướt xung quanh.

Hiện tại, điểm du lịch Cà Mau này đã được đầu tư hệ thống cầu – đường, đường đi trong rừng để du khách thuận tiện tham quan. Bạn có thể xuyên rừng hoặc đi thuyền, ca nô để ngắm vẻ đẹp đặc trưng của rừng ngập mặn, bãi bồi, câu cua, cắm trại và thưởng thức đặc sản.

Khu đa dạng sinh học Lâm ngư trường 184 – Rừng đước Năm Căn

Rừng ngập mặn Năm Căn – Khu đa dạng sinh học Trường Lâm Ngư nghiệp 184 nằm ngay giữa rừng ngập mặn thuộc ấp Chà Là, xã Tam Giang, cách chợ nổi Cà Mau chỉ khoảng 1 giờ đi tàu cao tốc. Đến đây, du khách có thể vừa khám phá thiên nhiên đa dạng, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của rừng ngập mặn bạt ngàn. Nơi có những cây đước cao vút đứng san sát nhau, vươn thẳng lên trời, khiến ai nhìn lên cũng muốn “bẻ cổ” khi không thấy đỉnh đâu.

Rừng đước Năm Căn bạt ngàn

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau mách bạn rằng khi mùa khô đến, nước rút, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ của vùng lõi rừng nguyên sinh với những cây đước cổ thụ khổng lồ và đủ loại rễ ngoằn ngoèo vươn ra. xung quanh. Vào mùa mưa, rừng đước Năm Căn đắm mình trong làn nước mát lạnh, du khách có thể lênh đênh trên chiếc xuồng máy xuôi dòng qua những rặng đước được đón chào bởi hai hàng đước xanh mướt bên bờ.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Đây là nơi người dân Đất Mũi tỏ lòng thành kính với vị lãnh tụ của đất nước. Ngoài ra, nơi đây còn là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan vùng đất cực Nam của Tổ quốc.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu lưu niệm bao gồm nhiều hạng mục như đền thờ, nhà sàn, rạp chiếu phim, trưng bày, triển lãm… Trong nhà truyền thống lưu giữ nhiều hiện vật cũng như hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của vị lãnh tụ Việt Nam. chủ tịch hồ chí minh.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu Còn được người dân Cà Mau gọi với cái tên khác là Chùa Bà Mã Châu. Chùa được xây dựng vào năm 1882 do những người Hoa di cư đến Thới Bình sinh sống. Trải qua nhiều lần trùng tu nhưng chùa vẫn giữ được nét cổ kính, uy nghiêm riêng mang đậm phong cách Trung Hoa trong từng đường nét thiết kế.

Chùa Bà Thiên Hậu hay còn gọi là chùa Bà Mã Châu

Chính điện của chùa có không khí rất trang nghiêm, xung quanh là câu đối đỏ và khói hương nghi ngút. Chính giữa chính điện là nơi thờ tượng Bà, phía dưới thờ hổ thần, hai bên tả hữu thờ thần và hoàng đế. Hàng năm, vào dịp lễ Vía Bà (23/3 âm lịch), địa điểm du lịch Cà Mau này tổ chức lễ cúng lớn với nhiều nghi thức tế thần, trong đó có lễ tắm tượng, thay áo mới. Ngoài ra, nơi đây còn diễn ra các hoạt động văn hóa thu hút du khách thập phương đến chiêm bái, cầu bình an, cuộc sống ấm no, gặp nhiều điều tốt lành.

Chùa Monivongsa Bopharam

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Cà Mau, Monivongsa Bopharam là ngôi chùa Khmer với lối kiến ​​trúc Phật giáo Nam tông tiêu biểu và cũng là ngôi chùa lớn nhất thành phố. Đảm bảo tại địa điểm du lịch Cà Mau này, du khách sẽ chụp được loạt ảnh sống ảo cực chất, cứ ngỡ mình đang ở xứ sở chùa Vàng hay Campuchia.

Chùa Monivongsa Bopharam là ngôi chùa Khmer độc đáo

Khu Du lịch Sinh Thái Sông Trẹm

Khu du lịch sinh thái sông Tràm tọa lạc tại huyện U Minh, sở hữu cảnh quan yên tĩnh, bao quanh bởi màu xanh của tràm. Du khách có thể đến địa điểm du lịch Cà Mau này để thư giãn và nghỉ ngơi. Sở hữu tổng diện tích lên đến 110 ha (bao gồm cả rừng tràm), đây là khu rừng nguyên sinh có tuổi đời hàng chục năm, hoang sơ và đang được bảo vệ cẩn thận bởi là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật phong phú. cuộc sống.

Khu Du lịch Sinh Thái Sông Trẹm

Dòng sông Trẹm uốn lượn như một dải lụa giữa rừng U Minh, có độ sâu trung bình khoảng 3-4m, rộng từ 80-10m với màu nước thay đổi theo mùa. Nhất là khi mùa mưa đến, nước sông có màu nâu sẫm. Khi mùa xuân về, hoa tràm tỏa hương thơm quyến rũ du khách, đây cũng là mùa ong về xây tổ, tạo nên đặc sản mật ong nổi tiếng.

Vườn dâu Cái Tàu

Du khách tuyệt đối không thể bỏ lỡ địa điểm du lịch Cà Mau tuyệt vời này. Dọc theo con sông Cái Tàu, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những vườn cây xanh mướt hai bên bờ sông.

Vườn dâu Cái Tàu

Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau, bạn có thể ghé thăm nơi này vào khoảng tháng 4, tháng 5 khi giữa khoảng xanh đã ngả một màu vàng báo hiệu mùa dâu Cái Tàu đã đến. Hàng năm, khi vào mùa dâu chín, nơi đây thu hút hàng trăm lượt khách du lịch mỗi ngày.

Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau

Địa điểm du lịch Cà Mau này đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng, rất phù hợp cho nhóm đi cả gia đình. Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau có tổng diện tích 20ha bao gồm nhiều hạng mục như quảng trường trung tâm, khu câu cá giải trí, ẩm thực quê bác Ba Phi, làng nghề; kết hợp với các trang thiết bị thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng.

Khu du lịch sinh thái Quốc tế Cà Mau là nơi vui chơi giải trí hấp dẫn

Hãy thong thả dạo bước dưới những tán cây và thuê một chiếc cần câu cá để thưởng thức những chiến lợi phẩm cho bữa ăn của mình, hay chèo thuyền ba lá nghe bác Ba Phi kể chuyện, nghe đờn ca tài tử… Khi đã thấm mệt, bạn có thể mắc võng đánh một giấc dài hay trải nghiệm dịch vụ Bungalow thân thiện với môi trường tại đây. Đặc biệt nhất là cảm giác vừa được thưởng thức vô vàn món ngon Nam Bộ, vừa được hòa mình vào bản sắc làng quê riêng biệt.

Khu du lịch sinh thái Thư Duy

Khu du lịch sinh thái Thủ Duy sở hữu một không gian thoáng mát kết hợp giữa phong cách kiến ​​trúc truyền thống và hiện đại, cùng hàng loạt tiện ích vượt trội như: Resort cao cấp, khu nhà hàng – cà phê – karaoke 5 sao, khu phức hợp không gian nghỉ dưỡng lý tưởng, du khách còn có những giây phút trầm tư bên tách cà phê, lắng nghe âm thanh du dương của bản nhạc hay đắm mình trong làn nước trong vắt. hồ bơi màu xanh lá cây.

Khu du lịch sinh thái Thư Duy

Tượng đài Trung Tâm Cà Mau

Tượng đài Trung ương Cà Mau Có biểu tượng hình con thuyền đánh dấu lãnh thổ Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng, thể hiện niềm tự hào của cả dân tộc. Du khách đến đây nhất định phải chụp vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm cho chuyến đi.

Tượng đài Trung Tâm Cà Mau

Một điều thú vị là tại địa điểm du lịch Cà Mau này, chúng ta sẽ có cơ hội ngắm nhìn rõ hơn cảnh bình minh và hoàng hôn theo một vòng cung từ Đông sang Tây.

Chùa Phật Tổ – Quan Âm Cổ Tự Cà Mau

Cà Mau sở hữu hàng loạt danh lam thắng cảnh, di tích nổi tiếng gắn liền với thời kỳ khai hoang mở đất. Trong số đó có Chùa Phật Tích là một di tích kiến ​​trúc tâm linh độc đáo, còn giữ được dáng vẻ đặc trưng của mái đình Nam bộ xưa. Tên chùa bắt nguồn từ sự kính trọng lâu đời của cư dân đất mũi với vị sư sáng lập chùa: Hòa thượng Thích Trí Tâm.

Chùa Phật Tổ – Quan Âm Cổ Tự Cà Mau

Chùa Phật Tổ – Chốn linh thiêng ở Cà Mau.

Đi du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất?

Nhìn chung khí hậu ở Cà Mau khá trong lành, dễ chịu nhưng du khách có thể du lịch vào mùa khô vì đây được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau). Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Nếu đi vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon và đặc sắc ở đây.

Đi du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Cà Mau

Hồ Chí Minh đi Cà Mau:

Du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc tự lái xe máy để đến đây, thời gian di chuyển khoảng 7-8 tiếng. Một số gara nổi tiếng như:

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Cà Mau

Từ Hà Nội đến Cà Mau:

Du khách có thể đi máy bay đến Cần Thơ, Kiên Giang hoặc Hồ Chí Minh rồi đi xe khách đến Cà Mau. Một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airlines,… Hiện tại chỉ có Vietnam Airlines khai thác chặng bay từ TP.HCM đi Cà Mau. Mỗi ngày chỉ có 1, 2 chuyến nên thời gian khá hạn hẹp.

Du lịch Cà Mau có gì ngon?

Cua Cà Mau

Đến với Cà Mau, du khách hãy tự thưởng cho mình một vài con cua Cà Mau đầy gạch bởi đây là đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước này. Ghẹ tại vuông tôm Cà Mau luôn được nuôi lớn, thịt chắc, giá bình dân nên luôn được du khách ưa chuộng.

Cua thịt Cà Mau có giá từ 150.000 – 300.000 đồng/kg và cua gạch từ 300.000 – 500.000 đồng/kg.

Cua Cà Mau

 

Cá Thòi Lòi

Nhìn bề ngoài, nhiều người sẽ nghĩ cá Thới Lới lạ, nhưng khi ăn thì thịt cá rất thơm ngon, thịt chắc và ngọt. Cá thường được nướng muối ớt, chiên giòn, nấu canh chua hay kho tiêu cũng đủ làm du khách rung động khi nghĩ đến.

Giá: 350.000đ/kg

Cá Thòi Lòi

Ốc len xào dừa

Ốc len hay còn gọi là ốc Linh Hoa, có nhiều cách chế biến nhưng ốc len xào dừa luôn là món ăn được nhiều du khách yêu thích. Vị beo béo của nước dừa xào cùng những con ốc thật khiến thực khách ăn đi ăn lại nhiều lần.

Giá: 250.000 – 300.000 đ/kg

Ốc len xào dừa

Sò huyết nướng mọi

Sò huyết là một loại hải sản, đặc sản ở Đất Mũi Cà Mau, sò huyết được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: sò huyết nướng trui, cháo sò huyết, sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết rang me… nhưng sò huyết nướng sò huyết luôn được du khách yêu thích. Khi nướng sò huyết, bạn cần chú ý, tránh nướng quá lâu sẽ khiến sò huyết bị khô, sò huyết được nướng với lửa vừa sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn cho thực khách.

Giá: dao động từ 160.000đ đến 240.000đ

Sò huyết nướng mọi

Vọp

Cua Cà Mau thường dai và ngọt hơn so với các vùng khác. Ghẹ có thể nấu canh chua, luộc, hấp, chiên, nướng mỡ hành, đặc biệt là món tôm nướng tiêu xanh hấp dẫn. Đến đây mà bạn không thử qua các món bún thì có lẽ là quá phí cho một bữa nhậu khi đến với đất Mũi này.

Giá: 200.000VNĐ

Vọp

Tôm tít

Cách chế biến tôm tích không cầu kỳ lắm, chỉ cần hấp, luộc, nướng, chấm với muối tiêu chanh hay nước mắm me cũng đủ làm xiêu lòng du khách khi đến đây.

Giá: 4-6 con/kg giá 1.250.000đ/kg và 8-11 con/kg giá 680.000đ/kg.

Tôm tít

Hàu nướng mỡ hành

Mùi thơm của hàu nướng rất đặc trưng, ​​mùi thơm thoang thoảng, vị béo ngậy của mỡ hành, lạc rang quyện với vị ngọt mềm của hàu quyện với dầu mỡ kích thích từng vị giác của thực khách. Tôi vẫn muốn ăn sau khi ăn.

Giá: hàu đá dao động từ 25.000 – 40.000 đồng/kg

Hàu nướng mỡ hành

Cá Khoai

Cá Khoai được chế biến với nhiều món ăn hấp dẫn như: nấu lẩu, nấu cháo, chiên bột, làm khô, canh chua,… Đến đây, bạn hãy thử trải nghiệm ngồi trên bè, nhâm nhi mớ cá và khoai để thưởng thức. Trải nghiệm tất cả tinh hoa của cá Cà Mau.

Giá: 270.000đ/kg

Canh Cá Khoai
Cá Khoai

Gỏi nhộng ong

Đây được mệnh danh là món ăn hấp dẫn nhất nhì ở xứ Mũi này, sáp ong thường được thợ trong rừng lấy về sau đó chế biến thành các món ăn như cháo, nhộng ong xào hay ngon nhất là bóp gỏi. .

Giá: nhộng ong khoảng 400.000đ/kg

Gỏi nhộng ong

Mắm ba khía Gạch Rốc

Đây được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất vùng đất này. Ba rọi mặn trộn đường ớt, ngâm chanh sau 1 ngày ăn với cơm trắng sẽ khiến bữa cơm thêm ngon và đặc sắc.

Giá: 200.000đ/kg

Mắm ba khía Gạch Rốc

Dưa bồn bồn

Bồn Bồn mọc nhiều ở ven đầm, hồ. Bồn bồn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó có gỏi hải sản và muối chua. Bồn bồn giòn, mềm và chua như thể ngó sen và măng hòa quyện vào nhau.

Giá: 30.000đ/kg

Dưa bồn bồn

Lời kết

Có thể nói, tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, giàu tiềm năng phát triển du lịch với rừng vàng biển bạc mà không nơi nào có được. Người Cà Mau hào sảng, mến khách… hình ảnh của vùng đất bình dị, chan chứa tình người sẽ mãi không thể phai mờ trong lòng những ai đã một lần đặt chân đi du lịch Cà Mau.

Exit mobile version