Site icon Meey3D

Du lịch Đắk Nông – 15 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Đắk Nông từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi những cung đường tuyệt đẹp với núi non, thác nước và suối. Bạn yêu thiên nhiên và luôn muốn chinh phục những cung đường giữa Tây Nguyên? Meey3D đã liệt kê cho bạn 15 địa điểm du lịch Đắk Nông cực hấp dẫn.

15 Địa điểm du lịch Đắk Nông cho bạn khám phá

du lịch Đắk Nông cho bạn khám phá

Cách TP.HCM hơn 250km về phía Tây Bắc, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện để đến Đắk Nông như xe khách, xe máy hoặc mua xe máy. Vé máy bay đi Buôn Ma Thuột (hoặc Gia Lai) để tiết kiệm thời gian hơn.

Ngoài ra, trước khi đi du lịch, bạn nên chọn thời điểm thích hợp: nếu thích khám phá thác thì đi vào mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11; Tháng 3 đến tháng 10 là mùa khô, thời tiết khô ráo đi lại thuận tiện hơn, khoảng thời gian này cũng là mùa hoa cà phê nở rộ.

Thác Ba Tầng

Thác Ba Tầng cách thị xã Gia Nghĩa 8 km về phía ngược lại thành phố Buôn Ma Thuột. Được đặt tên là “Ba Tầng” bởi thác có cấu trúc chia làm 3 tầng rõ rệt, dòng nước chảy từ cao xuống thấp tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp với từng lớp bọt tung trắng xóa. Ngoài tên gọi trên, thác còn có tên gọi khác là thác Thủy Tiên.

Thác Ba Tầng chảy giữa Tây Nguyên

Xung quanh dòng thác ngày đêm chảy róc rách là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi xanh mướt. Tất cả hòa quyện tạo nên khung cảnh yên bình, trong lành giúp bạn xua tan mọi lo toan trong cuộc sống.

Xem thêm:

Thác Diệu Thanh

Thác Diệu Thanh (hay còn gọi là thác Liêng Nung) cách thị xã Gia Nghĩa hơn 11km, khoảng 20 phút đi xe máy. Đây được xem là một trong những địa điểm check in nổi tiếng nhất Đắk Nông. Lý do chính là cấu trúc thác vô cùng độc đáo chỉ có một dòng chảy.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Liêng Nung

Men theo con đường quanh co dẫn lên đỉnh thác, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót líu lo và tiếng suối chảy róc rách. Dòng thác đổ xuống vực sâu trùng điệp, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới mới

Bạn có thể dễ dàng tra cứu đường đến thác Liêng Nung trên Google Map. Người dân ở đây cũng rất thân thiện, nếu gặp khó khăn gì trên đường đi, hãy hỏi họ thông tin. Một lưu ý nữa, vì đây là khu du lịch miễn phí nên bạn chú ý khóa xe cẩn thận trước khi tham quan thác.

Thác Lưu Ly

Thác Lưu Ly được mệnh danh là cô gái xinh đẹp giữa núi rừng Đắk Nông, nơi đây cũng được rất nhiều du khách ghé thăm. Tuy quy mô không lớn bằng thác Liêng Nung nhưng Lưu Ly vẫn mang vẻ đẹp riêng, đằm thắm và dịu dàng hơn.

Không gian yên tĩnh, thanh bình tại thác Lưu Ly

Không gian ở thác có phần tĩnh lặng, bạn có thể nghe rõ tiếng chim rừng hót líu lo, tiếng nước chảy róc rách hay tiếng lá cây xào xạc. Bạn có thể dành thời gian đến đây để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Xem thêm:

Hồ Tây Đắk Mil

Hồ Tây Đắk Mil Lập hồ Bán Nguyệt nhân tạo được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1940 với mục đích là dự án trồng cà phê. Hồ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 60km và thị xã Gia Nghĩa khoảng 65km.

Hồ Tây Đắk Mil nhìn từ trên cao

Hồ được ví là viên ngọc xanh ở Đắk Nông. Đó là một địa điểm vô cùng quen thuộc với người dân địa phương. Nó có vai trò điều tiết cảnh quan cho thị trấn và là nơi thu hút khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ. -in. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, khi mặt trời làm cho khung cảnh rực rỡ hơn gấp nhiều lần.

Hồ Trúc Đắk Nông

Hồ Trúc Đắk Nông có tổng diện tích khoảng 25 ha, trong đó phần mặt nước chiếm khoảng 15 ha, còn lại là bán đảo với nhiều loại thực vật như tùng, trúc, bằng lăng. Trong số đó, tre là loài cây chiếm ưu thế.

Hồ Trúc được xây dựng để phục vụ dân sinh và du lịch

Hồ là công trình nhân tạo được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước nhằm phục vụ mục đích tưới tiêu, trồng cây của người dân, sau này được quy hoạch trở thành khu du lịch sinh thái.

Trong bán đảo có những khu đất bằng phẳng đã được xây dựng và thiết kế lại để phục vụ mục đích ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách, bạn có thể đi bộ ven hồ men theo con đường mòn sát mặt nước.

Xem thêm:

Hang động núi lửa Chư Bluk

Đắk Nông không chỉ có thác nước, núi rừng mà còn có hang động. Với hang động núi lửa Chư Bluk, đường đi đến đây là nơi các tín đồ trekking thường lui tới. Đồng thời, nơi đây còn khá hoang sơ và chưa có nhiều người sinh sống. Động dài khoảng 25km với hơn 100 hang nhỏ bên trong.

Bên trong hang động núi lửa Chư Bluk

Hang rộng nên có thể quan sát hang từ xa nhưng việc tiếp cận không hề dễ dàng. Thời điểm trekking lý tưởng nhất là vào mùa xuân, với khí hậu mát mẻ, cỏ cây xanh tốt, trời nắng nhẹ, ít mưa. Vào mùa mưa, việc di chuyển vào trong hang sẽ không an toàn.

Vườn quốc gia Tà Đùng

Vườn quốc gia thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông (cách thị xã Gia Nghĩa hơn 50km). Tại đây, tỷ lệ che phủ rừng đạt 85% với hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Vẻ đẹp hùng vĩ của vườn quốc gia Tà Đùng

Đặc biệt, nơi đây còn là mái nhà chung của 37 loài động vật quý hiếm nằm trong danh sách được bảo vệ nghiêm ngặt. Nổi bật nhất là 3 loài đặc hữu của Việt Nam gồm Voọc bạc miền Trung, Vượn má hung (Hylobates gabriellae) và Voọc chà vá chân đen. Ngoài ra, Tà Đùng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam có sự xuất hiện của loài Hươu vàng (hay còn gọi là hươu đầm lầy).

Bạn có thể đến thăm vườn quốc gia Tà Đùng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng các bạn lưu ý, tháng 11 đến tháng 4 là mùa mưa, sẽ có mưa gió bất thường nhưng bù lại hồ sẽ đầy nước nhìn rất đẹp. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa khô, nước hồ ít hơn nhưng bạn có thể dễ dàng di chuyển.

Khu du lịch Phước Sơn Đắk Nông

Khu du lịch Phước Sơn mới chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019 nhưng đã thu hút một lượng lớn khách du lịch, nhất là trong dịp Tết và các ngày lễ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống nông trại và du lịch sinh thái.

Đến với Phước Sơn, bạn sẽ được ăn thử các loại trái cây như: bơ, cam, ổi, dừa, mận và không thể bỏ qua thưởng thức cà phê đặc sản Tây Nguyên.

Khu nghỉ dưỡng kết hợp trang trại và nhà vườn thành hệ sinh thái du lịch

Chùa Hoa Nghiêm

Xuất phát từ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân trong vùng, chính quyền đã cùng nhân dân thành lập chùa Hoa Nghiêm. Ngôi chùa tuy không quá rộng lớn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp truyền thống của người Việt Nam. Công trình được chia thành nhiều hạng mục như lầu chuông, chánh điện, giảng đường, nhà tổ, đài Quan Âm…

Bên trong chùa Hoa Nghiêm trang nghiêm

Bạn có thể tham quan chùa Hoa Nghiêm tại số 129 đường Nguyễn Tất Thành, Đắk Mil, tình Đắk Nông.

Chùa Huệ Đức

Chùa được thành lập năm 1992, tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Đây là chốn bình yên, xua tan đi những mệt mỏi của cuộc sống và tìm về những nét đẹp văn hóa truyền thống. Trong sân chùa có tượng Quan Âm bên trong điện Phật đơn giản mà trang nghiêm.

Chùa Huệ Đức

Chùa Hoa Nghiêm Đắk Nông

Do nhu cầu tâm linh của quần chúng tín ngưỡng, đạo hữu Nguyễn Đôn và Phật tử địa phương đã thành lập chùa Hoa Nghiêm vào năm 1965. Đây là điểm đến tâm linh của các Phật tử hoặc những đạo hữu yêu mến đạo Phật. Pháp.

Chùa Hoa Nghiêm Đắk Nông

Thác Ba Tầng Đắk Nông

Xung quanh là rừng cây với nhiều cây cổ thụ, bãi đất trống rộng rãi có thể là nơi cắm trại lý tưởng cho du khách. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và khó quên.

Thác Ba Tầng

Thác Liêng Nung

Nằm giữa núi rừng, với vẻ đẹp hoang sơ huyền bí, hầu như chưa có dấu chân du khách, đó là những cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến thác Liêng Nung, Gia Nghĩa, Đắk Nông.

Thác Liêng Nung

Thác Đắk Búk So Đắk Nông

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho không gian thiên nhiên vô cùng thuận lợi. Dòng thác như một tấm lụa trắng xóa, thả hồn theo gió thổi giữa núi rừng. Tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng làm say lòng du khách mỗi khi ghé thăm.

Thác Đak-buk

Thác Đăk G’lun Đăk Nông

Hãy đến với G’Lun . thác Sau khi chụp ảnh và tham quan, bạn có thể tổ chức tiệc dã ngoại ngay trong rừng nhờ bãi đất rộng và bằng phẳng được bao phủ bởi những tán cây to bóng mát.

Thác Đăk Glu

Đến Đắk Nông có những cách nào?

Để di chuyển đến Đắk Nông, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn như xe máy, xe khách và máy bay. Tùy vào địa điểm xuất phát mà bạn sẽ chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng:

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc máy bay. Khoảng cách từ Hà Nội đến Đắk Nông khoảng 1500km, di chuyển bằng xe khách sẽ mất hơn 1 ngày.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt vé máy bay từ Hà Nội – Buôn Ma Thuột. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này Vietnam Airlines, Vietjet Air… Sau đó, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe khách qua Đắk Nông sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Xuất phát từ Hồ Chí Minh:

Bạn bắt đầu di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Đắk Nông sẽ gần hơn. Vì khoảng cách giữa Hồ Chí Minh và Đắk Nông là khoảng 250km. Đến đây, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy. Thời gian di chuyển khoảng 9 giờ.

Nếu chọn di chuyển bằng xe máy, các bạn cần chú ý bảo dưỡng xe cẩn thận, đi đèo núi càng phải cẩn thận nhé các bạn!

Những kinh nghiệm cần biết khi du lịch Đắk Nông

Đắk Nông nằm trên vùng cao nguyên, có độ cao từ 600-800m so với mực nước biển. Vì vậy, nơi đây chỉ có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô.

Theo kinh nghiệm du lịch Đắk Nông thì bạn nên đến đây vào mùa khô. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này thời tiết khô ráo, mát mẻ, bạn có thể di chuyển dễ dàng và thuận tiện.

Cần lưu ý gì khi du lịch Đắk Nông?

Đắk Nông có địa hình núi cao, nhiều suối và rừng rậm nên bạn cần chuẩn bị kem chống muỗi để sử dụng khi cần

Các món ăn ngon ở Đắk Nông

Là nơi hội tụ của hơn 40 dân tộc anh em, mỗi dân tộc lại có truyền thống văn hóa riêng nên món ngon Đắk Nông khá đa dạng. Với các dân tộc M’Nông, Mạ, Êđê, các món ăn được chế biến khá đơn giản, chủ yếu là luộc, nướng hoặc nấu canh.

Điều dễ nhận thấy là các món ăn đều có sự kết hợp giữa các nguyên liệu với nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết cộng đồng. Ngoài ra, còn có những đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc vào Đắk Nông lập nghiệp, sinh sống và mang theo những món ăn đặc sản riêng, tạo nên sự phong phú của ẩm thực vùng đất mới.

Cá lăng sông Serepok

Cá lăng sông Serepok

Cá Lăng có thể chế biến thành nhiều món nhưng ấn tượng nhất vẫn là món lẩu cá Lăng với hương vị đặc trưng đậm đà Tây Nguyên. Ăn lẩu cá Lăng tuyệt đối là cá tươi, không ướp đá. Khi nước lẩu sôi, cho cá cùng với các loại rau ăn kèm vào.

Vị bùi, ngọt của thịt cá hòa quyện với vị chua ngọt của các loại gia vị như một phương thuốc không thể thiếu đối với bất kỳ khẩu vị nào; Hãy thử một miếng đệm thâm nhập vào chân răng. Để nước lẩu thêm ngon thì phải ăn kèm với cần tây, cải xanh, rau đắng, bạc hà và đặc biệt là thì là để nước lẩu thêm thơm và ngọt hơn.

Muối kiến vàng

Muối kiến ​​vàng ở Đắk Nông

Muối kiến ​​vàng là một trong những món khoái khẩu được người M’Nông, Mạ, Ê Đê sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Cách chế biến cũng khá đơn giản với nguyên liệu chính là kiến ​​vàng (một loại kiến ​​sống thành từng tổ trên cây). Kiến sau khi bắt về ngâm cả tổ vào nước nóng hoặc cho vào chảo rang cho kiến ​​chết, vớt kiến ​​ra để khô rồi rang với muối ớt. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình mà cho thêm ớt và muối nhiều hay ít. Khi muối khô và kiến ​​chín, người ta đổ vào cối giã đều, cho vào hộp để dùng dần trong nhiều ngày…

Canh thụt

Canh thụt gồm các nguyên liệu: lá bép, đọt mây, cà đắng, cá suối hoặc thịt và các gia vị ăn kèm như mắm, ớt, muối, bột ngọt, đường… Trước khi nấu, người ta cắt một ống dài. có cuống dài, tỉa kỹ đầu ống để nước trong canh không bị rỉ ra ngoài.

Món canh thụt nấu trong ống

Chọn ống hà thủ ô là cả một bí quyết, nếu chọn cây già sẽ bị nứt, cây non thì nước lẩu sẽ không ngon… Sau khi sơ chế các nguyên liệu trên, người ta cho tất cả vào ống ô và ninh nhừ. ống nghiên cứu. trên ngọn lửa. Trong khi nấu, lật ngược ống về một phía để lửa đều và dùng đũa thụt vào cho các nguyên liệu của canh được mịn và đều, việc thụt vào cũng giúp hơi nước thoát ra ngoài.

Canh ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào hai điều trên. Có lẽ chính chuyển động này đã mang lại tên gọi cho món súp. Thông thường ống thụt chỉ dài khoảng nửa mét. Những dịp lễ hội cần nhiều người nấu ăn, người ta làm nhiều ống. Thời gian nấu khoảng 60-90 phút. Sau khi canh chín, người ta có thể cho ra bát hoặc lá chuối vì khi chín canh sẽ đặc lại và rất dẻo, khi ăn có nhiều vị đắng, cay, bùi, béo…

Gỏi cà đắng cá khô

Gỏi cà đắng khô cá cơm

Nhiều người đùa rằng, đặc sản Tây Nguyên thường là “hương của biển trong rừng” cũng có phần đúng. Gỏi là sự biến tấu giữa khổ qua đặc sản Tây Nguyên với khô cá cơm của biển và chỉ có ở miền núi.

Khâu nhục

Khâu nhục

Khẩu hum là món ăn truyền thống của dân tộc và luôn có mặt trong mâm cơm của các gia đình, dòng tộc người Hoa ở Đắk Ru (Đắk R’lấp). Nếu thường xuyên đi một số tỉnh vùng Đông Bắc như Cao Bằng hay Lạng Sơn, bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi bắt gặp món ăn này.

Bánh cuốn Tày

Bánh cuốn ở Cư Jút, Đắk Nông

Ở Đắk Nông, người Tày sinh sống ở hầu hết các huyện, thị, nhưng định cư nhiều nhất là Cư Jút và Krông Nô. Người Tày có nhiều món ăn ngon, cầu kỳ nhưng phổ biến nhất là món bánh cuốn. Trước đây, bánh cuốn chủ yếu được các gia đình nấu để thưởng thức trong những ngày nông nhàn hay những lúc mưa gió không thể ra đồng.

Bánh giầy

Bánh giày trên mâm cúng thần linh sau một vụ mùa của người Tày

Bánh giày là món ăn dân gian được làm từ gạo nếp giã mịn, nặn thành hình tròn, dẹt, bên trong có nhân. Loại bánh này thường được người Tày làm vào các dịp lễ, Tết, mừng lúa mới, cưới hỏi hay khi có khách quý đến thăm nhà…

Pẻng Tải

Pẻng Tải hay còn gọi là bánh gai của người Nùng

Đây là món ăn truyền thống của người Nùng, các loại “pung bốc” được gói bằng lá chuối khô, đem hấp cách thủy khoảng 30 phút là chín. Hấp xong, người ta lấy tăm tre xâu bánh thành từng cặp, treo lên sào tre ở góc nhà thoáng mát, để được 3-5 ngày không bị mốc, ôi thiu. Bánh có vị ngọt của đường, thơm của gạo nếp và vị ngọt của nhân đậu.

Thịt gác bếp

Phụ nữ Dao xã Đắk N’Drốt (Đắk Mil) dùng thịt hun khói để chế biến các món ăn hàng ngày

Thịt khô không chỉ là một trong những cách bảo quản thịt hiệu quả mà còn trở thành đặc sản ẩm thực của đồng bào các dân tộc. Món ăn phần nào nói lên phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt của các dân tộc anh em. Với cách “hun khói” trên gác bếp đã làm cho những miếng thịt thơm ngon đến lạ lùng. Ngày nay, thịt khô gác bếp đã trở thành món ăn đặc sắc trong cộng đồng các dân tộc và du khách thập phương.

Cá bống Hồ Tây Đắk Mil

Hồ Tây có một loại cá bống sinh sản nhanh. Cá này rất thơm và ngon, nổi tiếng nhất là món kho tộ. Cá được tẩm ướp gia vị, để khoảng 30 đến 40 phút rồi cho vào nồi đất đun cho đến khi cạn nước, các gia vị quyện lại với nhau làm cho cá có màu hổ phách. Nhiều nhà hàng, quán cơm ở thị trấn Đắk Mil không thể thiếu món ăn đặc trưng này.

Canh chua kiến vàng

Món canh chua đặc sản của người Ê Đê

Từ lâu, người Ê Đê nơi đây đã sử dụng kiến ​​vàng để chế biến nhiều món ăn dân dã nhưng rất độc đáo và ngon miệng. Trong đó phải kể đến món canh chua kiến ​​vàng, được xem là món ăn truyền thống và đặc sắc của người Ê Đê.

Để làm món canh này, bạn phải có các nguyên liệu chính gồm kiến ​​vàng, tôm, cá, ghẹ sông, hoa djam tang, rau mùi, lá nén và gia vị. Ai đã từng thưởng thức món canh chua kiến ​​vàng nấu hoa djam tang sẽ có ấn tượng khó quên. Vị chua đặc trưng của kiến ​​vàng kích thích vị giác.

Vị béo ngậy của trứng kiến ​​càng khiến món ăn trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn. Mùi thơm của món ăn cùng vị ngọt từ những nguyên liệu sạch vùng lòng sông Sêrêpốk càng trở nên thú vị.

Quả núc nác

Gỏi núc nác là món ăn yêu thích của đồng bào

Các món ăn từ quả xuân đào không phải ai cũng thích hợp vì nó có vị hơi đắng và hăng. Ngọn non luộc chấm nước chanh, hoặc đọt non có thể chế biến thành các món xào, luộc, canh nhưng ngon nhất vẫn là gỏi. Để có món nước làm từ nước lèo ngon, người ta thường chọn hái những con bánh “non”, không già, có màu xanh nhạt.

Cơm lam người Mạ

Bạn có thể thưởng thức cơm lam khi đến các khu du lịch nổi tiếng ở Đắk Nông

Từ xa xưa, đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và người Mạ nói riêng có tập quán du canh du cư, sống bằng nương rẫy nên họ thường tận dụng, sáng tạo những vật liệu, công cụ thô sơ từ rừng để chế biến. đồ ăn. Cơm lam cũng từ đó mà ra.

Gạo được cho vào ống tre, nứa, dùng nước suối, vách núi để nấu trong rừng. Cách làm cơm này rất đặc biệt vì cơm được nấu trong ống kín, giữ nguyên mùi thơm và không bị mất chất dinh dưỡng. Với người Mạ ở Đắk Nông, cơm lam là món ăn phổ biến, không thể thiếu trong các dịp lễ, hội.

Đặc sản Đắk Nông mua làm quà

Cà phê Đắk Nông

Cà phê không chỉ là đặc sản của Đắk Nông mà còn của cả Tây Nguyên

Không riêng gì Đắk Nông, có lẽ cà phê là đặc sản của cả các tỉnh Tây Nguyên do đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu. Cà phê của vùng đất này luôn thơm ngon và là một trong những sản vật không thể thiếu khi du khách muốn mua về làm quà.

Bơ sáp Đắk Nông

Bơ được trồng nhiều ở Đắk Nông

Ở Việt Nam, bơ được trồng ở nhiều nơi trên cả nước nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bơ sáp Tây Nguyên. Có lẽ bơ ở đây phù hợp với khí hậu đất đỏ bazan nên bơ Tây Nguyên đã sớm trở thành đặc sản vùng Tây Nguyên này. Hiện cây bơ chiếm khoảng 20% ​​tổng sản lượng cây ăn quả của tỉnh Đắk Nông.

Hạt mắc ca

Hạt mắc ca sấy khô

Là loại hạt du nhập vào Việt Nam và được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên, hạt mắc ca có nhiều giá trị dinh dưỡng và thường được người dân mua sử dụng trong dịp Tết. Ở Đắk Nông, sản phẩm mắc ca nổi tiếng nhất được trồng ở Tuy Đức.

Rượu Cần

Rượu cần là thứ thường thấy trong các lễ hội ở Tây Nguyên

Rượu cần là sự tích lũy tri thức, kế thừa và tiếp nối bản sắc văn hóa qua nhiều thế hệ của đồng bào các dân tộc M’Nông, Mạ, Ê Đê ở Tây Nguyên, trong đó có Đắk Nông. Nguyên liệu chính để nấu rượu có thể dùng ngô, sắn, gạo tẻ, gạo tẻ, hạt bo bo… nhưng ngon nhất vẫn là gạo nếp, thường được dùng trong những dịp đặc biệt.

Men nấu rượu phải làm từ vỏ, lá cây rừng… Cách nấu rượu đơn giản, gạo được nấu thành cơm rồi trộn với trấu, đem đi tán mỏng rồi đem phơi khô; Giã nát men rồi rắc lên trên cơm, trộn đều lại rồi đổ vào hũ trấu, dùng lá rừng hoặc lá chuối khô đậy kín lại.

Nấm mối rừng

Nấm mối rừng

Lời kết

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Đắk Nông đầy kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời! Đừng quên ghé thăm Meey3D để biết thêm thông tin về các điểm du lịch!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version