Site icon Meey3D

Du lịch Điện Biên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Điện Biên luôn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách, vì Điện Biên không chỉ sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ mà còn là chiến trường gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy của dân tộc ta.

Những địa điểm du lịch Điện Biên vào mỗi mùa lại khoác lên mình những màu sắc khác nhau. Đó là màu hoa tinh khôi vào cuối tháng 3, màu vàng tươi của hoa dã quỳ nở vào cuối đông hay hình ảnh thơm hương lúa chín vào giữa tháng 8, tháng 9.

Hãy cùng đặt vé máy bay đi Điện Biên giá tốt nhất để hòa mình vào sắc màu của thành phố này qua 8 địa điểm du lịch tuyệt vời sắp được chia sẻ nhé!

Khám phá những cảnh đẹp ở địa điểm du lịch Điện Biên

Top 8 địa điểm du lịch Điện Biên không thể bỏ qua

Pa A Chải

Với những bạn trẻ đam mê mạo hiểm và leo núi thì Pa A Chải là địa điểm du lịch Điện Biên không thể bỏ qua. Pa A Chải thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên. Nơi đây còn là địa danh gắn liền với đường biên giới giữa nước ta với hai nước bạn Lào và Campuchia.

Đi dọc theo dãy núi, bạn sẽ khám phá vẻ đẹp hoang sơ được bao bọc bởi những dãy núi cao hùng vĩ, hay những thửa ruộng bậc thang thơm mùi lúa chín vàng.

Chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp trên đỉnh Pa A Chải

Để có những khoảnh khắc đẹp nhất khi đến thành phố này, bạn nên đến đây vào khoảng giữa tháng 1 và tháng 2 để có thể bắt gặp hình ảnh những người nông dân trên cánh đồng lúa non xanh mướt. Hoặc ghé thăm vào tháng 9 đến tháng 12, thời điểm Pa A Chải đắm chìm trong sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín, cũng là mùa hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ.

Bên cạnh đó, trải nghiệm leo núi và chinh phục cột mốc số 0 có lẽ là điều hấp dẫn hầu hết du khách khi đến đây. Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất khi đến du lịch Điện Biên. Tuy nhiên các bạn lưu ý A Pa Chải nằm ở vùng biên giới nước ta nên nếu muốn chinh phục dãy núi này các bạn cần mang đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để đăng ký tại đồn biên phòng 317.

Xem thêm:

Mường Nhé – Khu bảo tồn thiên nhiên duy nhất tại Điện Biên

Khác với dãy A Pa Chải, đường đến Mường Nhé không quá khó khăn. Từ thị trấn Mường Chà, bạn chỉ cần đi theo đường lên biên giới – Mường Chà – Si Pha Phìn là đến khu bảo tồn này.

Đến nay, khu bảo tồn có tổng diện tích gần 310.262 ha, đất rừng nguyên sinh khoảng 118.000 ha. Được bao phủ bởi nhiều loại cây rừng quý hiếm.

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé yên bình và trong lành

Khi đến đây, từ trên cao nhìn xuống, bạn có cảm giác địa điểm du lịch Điện Biên này như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Bạn sẽ thấy sắc xanh rực rỡ xen lẫn với sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các loài cây với kích thước vô cùng đa dạng.

Theo tìm hiểu, khu bảo tồn có khoảng 37 loại động vật quý hiếm như gấu chó, hổ mang chúa, sói đỏ, tê tê. Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé còn sở hữu hơn 308 loài thực vật có giá trị khoa học cao. Trong đó có hơn 68 loại dược liệu quý hiếm.

Xem thêm:

Hồ Pá Khoang – hồ lớn nhất Điện Biên

Địa điểm du lịch Điện Biên Tiếp theo mà Meey 3D muốn giới thiệu đến các bạn chính là Hồ Pá Khoang, hồ nước lớn nhất của tỉnh Điện Biên. Hồ thuộc địa phận ranh giới giữa hai xã Mường Păng và Ba Khoang, nằm cách chiến dịch Điện Biên Phủ 8km về phía Tây.

Xung quanh hồ được kiến ​​tạo bởi hơn 300 loài động vật và 700 loài thực vật nên không khí nơi đây vô cùng trong lành và mát mẻ, thích hợp cho những chuyến dã ngoại cùng gia đình và người thân.

Hồ Pá Khoang đẹp như một bức tranh màu nước

Cùng với đó, nhờ vẻ đẹp hữu tình, non xanh nước biếc. Nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm check-in tuyệt vời thì đừng bỏ qua điểm đến này.

Xem thêm:

Cao nguyên đá Tủa Chùa

Cao nguyên đá Tủa Chùa nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên khoảng 130 km. Thuộc huyện Tủa Chùa, có độ cao 1400 m so với mực nước biển. Đây là đệ nhất cao nguyên đá vôi, điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp độc đáo của địa phương này.

Xen kẽ với cao nguyên là những nương rẫy, những ngôi nhà, bản làng của cư dân tạo nên nét độc đáo chỉ có ở các điểm du lịch miền núi.

Vì vậy, khi đến với điểm này ở khu du lịch Điện Biên, bạn không chỉ có cơ hội sở hữu những bức ảnh độc đáo mà còn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa, nhịp sống cũng như ẩm thực đặc trưng của người dân nơi đây. mọi người.

Đèo Pha Đin

Được mệnh danh là một trong Tứ Đại Đỉnh Tây Bắc, đây thực sự là một trải nghiệm mà ai cũng muốn. Khi đến đây, bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần để tận hưởng cảm giác phấn khích khi chinh phục những khúc cua uốn lượn.

Đèo Pha Đin – một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo Tây Bắc

Tương truyền, nơi đây được chỉ định là điểm phân cách giữa Điện Biên và Sơn La, khi đó người và ngựa của hai tỉnh cùng nhau bắt đầu cuộc đua. Hai bên ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại. Đến phút chót, vó ngựa Lai Châu nhanh hơn nên đèo Pha Đin bên Điện Biên dài thêm một chút.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nơi đây sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng với biểu tượng hình nón cụt. Bên trong trang trí hình quả trám. Hình quả trám tượng trưng cho lưới ngụy trang của chiếc mũ cụ Hồ xưa.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ với kiến ​​trúc độc đáo hình bầu dục

Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá và hiểu thêm về văn hóa cũng như quá trình đấu tranh gian khổ của tổ tiên xưa. Đây là địa điểm du lịch Điện Biên mà bạn không thể bỏ qua.

Suối nước nóng U Va

Nằm cách thành phố Điện Biên khoảng 15km, suối nước nóng U Va sở hữu tổng diện tích lên tới 73.000 m2. Truyền thuyết kể rằng suối nước nóng này là chiếc nôi mà nàng tiên nằm trên đó. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước phong cảnh hữu tình nơi đây.

Khung cảnh huyền ảo ở suối nước nóng U Va

Không dừng lại ở việc khai thác du lịch, tỉnh Điện Biên đã tận dụng nguồn nước khoáng nóng khổng lồ này, đưa lên vùng đồi núi cao để phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân.

Thành Bản Phủ

Địa điểm du lịch Điện Biên được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia – Thành Bản Phủ. Địa điểm này được xây dựng cách đây hơn 200 năm. Nơi đây ghi dấu nhiều hoạt động nổi bật của người anh hùng Hoàng Công Chất. Bởi lẽ, ông là hình ảnh đại đoàn kết toàn dân tộc khi chống giặc ngoại xâm.

Di tích gắn với vô vàn dấu ấn lịch sử của nước ta

Thành Bản Phủ rộng tới 80 mẫu. Xung quanh tường thành do nhân dân ta xưa kia đắp đất, trồng tre, gai xung quanh. Nhờ đó, bức tường Thành có thể được bảo vệ vững chắc cho đến ngày nay.

Top 10 đặc sản khiến du khách mê mẩn khi đi du lịch Điện Biên

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp chắc chắn là đặc sản Điện Biên mà du khách nào cũng nên thử một lần. Thịt trâu này được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, đem về lọc hết gân, bạc nhạc, sau đó thái mỏng và ướp trong vòng 2-3 tiếng. Cuối cùng đem lên treo trên gác bếp để thịt chín dần.

Thịt trâu gác bếp rất đáng để thưởng thức và mua về làm quà

Thịt trâu nướng xong khi ăn sẽ có hương vị thơm ngon, dai, ngọt và mềm. Dùng món thịt này với bia thì tuyệt vời. Du khách có thể chọn mua thịt trâu gác bếp về làm quà cho người thân, bạn bè.

Suggested address: Hai Tan kitchen buffalo- No. 6 Tran Dang Ninh, Muong Thanh, Dien Bien Phu City, Dien Bien

Chè Tuyết Tủa Chùa

Nếu bạn chưa biết, Chè Tuyết hay còn gọi là chè Shan tuyết, là loại chè mọc ở độ cao 1400m, sống ở nơi có khí hậu lạnh quanh năm, thân gỗ cổ thụ thân gỗ. Trà có màu vàng óng, khi uống sẽ có vị đắng chát nhưng ngọt dần và có mùi thơm vô cùng đặc trưng.

Chè Chua Tuyết Tủa là đặc sản nổi tiếng của Điện Biên

Chè chùa Tuyết Tủa là một trong những đặc sản Điện Biên vô cùng nổi tiếng, chè được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức hoặc làm quà. Du khách nên chọn những địa chỉ uy tín khi mua trà để đảm bảo chất lượng.

Địa chỉ gợi ý: Showroom Đặc Sản Tây Bắc -No. 679 Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ

Gà nướng mắc khén

Gà nướng mắc khén là món ăn nổi tiếng của người Thái vùng Tây Bắc Điện Biên. Gà sẽ được nướng với phương pháp công phu trên than hoa giữ nhiệt, gà được nướng từ từ và từ từ để mỡ gà chảy ra tự nhiên khiến da và thịt săn lại cho đến khi chín.

Thịt gà nướng mềm, đậm đà

Sau khi gà chín thì bắt đầu rưới nước sốt đã ướp gia vị lên trên, khi còn nóng bốc hơi nghi ngút sẽ tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Thịt gà mềm thơm ngon vô cùng, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi. Thật là một món ăn Đặc sản Điện Biên Khó có thể bỏ lỡ phải không nào!

Địa chỉ gợi ý: Công Hoàn Quán- Số 563 đường 7 – 5, p. Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Pa pỉnh tộp

Chắc hẳn đây là món đặc sản Điện Biên lạ lẫm với nhiều du khách nhưng cũng không có gì khó hiểu! Thực ra, pa pỉnh tộp là tên gọi theo vùng của món cá nướng, đây cũng là món ăn truyền thống của người Thái vùng Tây Bắc.

Pa Bình Tố là món cá nướng

Món cá nướng này được lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng từ nhiều loại cá suối như: Cá trôi, cá trắm, cá trắm… Cá sau khi đánh bắt về sẽ được làm sạch, mổ theo chiều dọc để dễ lật ngửa khi nướng. , gia vị sẽ được nhồi vào bên trong bụng cá để làm đậm đà. Cá sau khi nướng sẽ có hương vị rất đặc trưng, ​​khác xa so với nhiều loại cá nướng ở các tỉnh thành khác.

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Hương Đồng Nội – số 68B, tổ 6, p. Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên

Xôi nếp nương Điện Biên

Gạo nếp nương Điện Biên nổi tiếng thơm ngon, hạt nếp cực dẻo khi ăn! Xôi nếp tuy có nhiều ở các tỉnh Tây Bắc nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến gạo nếp nương Điện Biên. Gạo nếp Điện Biên khi nấu sẽ cho từng hạt căng tròn, ăn có vị ngọt, dẻo đặc trưng.

Xôi nương có màu sắc hấp dẫn

Nấu xôi nương không hề đơn giản khi đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và sức lực, để hạt xôi không bị sượng, hạt nở đều thì mới ngon. Tốt nhất nên ăn xôi với chút muối vừng hoặc một số món mặn khác.

Địa chỉ gợi ý: Nhà Hàng Dân Tộc – Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên

Rêu đá

Rêu đá chắc chắn là món ăn Đặc sản Điện Biên Vừa độc vừa lạ, rêu sẽ được lấy từ những con suối có làn nước trong vắt ở vùng Tây Bắc. Sau đó, người ta chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: rêu nướng, rêu hấp, gỏi rêu, canh rêu,… ngon nhất là món rêu nướng.

Rêu đá – Món ngon độc đáo

Với món rêu nướng, sau khi làm sạch sẽ được trộn với nhiều loại gia vị như mắc khén, ớt sừng, tỏi, hạt dổi,… rồi gói trong lá chuối hoặc lá dong. Tiếp theo, kẹp vào que tre để nướng và thưởng thức. Các món ăn từ rêu đá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều trị cao huyết áp nên rất lý tưởng để sử dụng.

Địa chỉ gợi ý: Lạc Hương Quán – Đường Phan Đình Giót, Điện Biên

Gạo Điện Biên

Một đặc sản Điện Biên mà ít du khách để ý đến đó là cơm lam! Điện Biên là nơi trồng được nhiều loại gạo ngon nổi tiếng, hạt gạo tròn, thon dài, có màu trắng sữa, khi nấu có mùi thơm phức, khi thưởng thức vô cùng dẻo. Nếu đi du lịch Điện Biên, bạn có thể thử mua một ít cơm lam để thưởng thức. Gạo Điện Biên nổi tiếng nhất có lẽ là gạo Mường Thanh, đừng quên nhé.

Gạo Điện Biên nổi tiếng vừa thơm vừa dẻo

Địa chỉ gợi ý: Showroom đặc sản Tây Bắc – Số 679 Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ

Thịt lợn xay hấp lá chuối

Món ăn Đặc sản Điện Biên Món ăn này được làm từ thịt lợn xay nhuyễn tẩm ướp gia vị rồi gói chặt trong nhiều lớp lá chuối. Tiếp tục đem chưng cách thủy trong 1 tiếng là hoàn thành. Khi mở ra, chắc chắn ai cũng phải xiêu lòng bởi mùi thơm của thịt lợn và các loại lá cuối cùng hòa quyện vào nhau. Đảm bảo sẽ cực kỳ hấp dẫn khi mọi thực khách đều hài lòng.

Thịt bằm hấp lá chuối chắc chắn sẽ làm xiêu lòng mọi du khách

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Song Hỷ Điện Biên – 236 Nguyễn Chí Thanh, P. Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, Điện Biên

Vịt om hoa chuối

Vịt om hoa chuối là một món ăn khác dễ chế biến, thịt vịt sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp với các loại gia vị như: ớt, sả, gừng, mắc khén,… Kế đến là gói lá chuối om trong 3 tiếng và om trên lửa nhỏ cho đến khi thịt chín hoàn toàn.

Vịt om chuối hoa em không biết nhưng ăn là ghiền luôn

Thịt vịt khi chín sẽ có mùi thơm cay nhẹ, khi ăn vô cùng thơm ngon với vị ngọt bùi pha chút cay cay cực đã. Một số du khách thường nhận xét thịt vịt có màu hơi xấu nhưng khi ăn lại rất ngon nên bạn đừng lo.

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Điện Biên Phủ – Số 279A Đường 7/5, Mường Thanh, Điện Biên Phủ.

Chẩm chéo

Khác với những món ăn đặc sản Điện Biên khác, chẩm chéo là một loại nước chấm phổ biến trong nhiều món ăn của người Thái ở vùng Tây Bắc. Nguyên liệu chính là quả Mắc Khén sau khi làm sạch sẽ được rang và giã nhỏ sau đó trộn với sả, ớt khô, rau mùi, muối, ớt,… tạo nên một hỗn hợp đặc trưng. Chẩm chéo thường được dùng để ăn kèm với các món ăn như: thịt trâu gác bếp, thịt nướng, xôi,…

Chẩm chéo – Món nước chấm nổi tiếng vùng Tây Bắc

Địa chỉ gợi ý: Chợ vùng cao Điện Biên có rất nhiều.

Đặc sản Điện Biên Vẫn còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như: canh bòn bon, bánh mì, xôi chim, cuốn cải bẹ xanh, măng đắng, sâu chít,… nữa.

Lưu trú khi du lịch Điện Biên

Điện Biên là nơi du lịch phát triển mạnh nên dịch vụ lưu trú ở đây cũng khá đa dạng từ nhà nghỉ, khách sạn cho đến homestay, bản làng văn hóa. Dưới đây là những địa điểm lưu trú được nhiều du khách lựa chọn làm kinh nghiệm du lịch Điện Biên, bạn có thể tham khảo.

Khách sạn nổi bật tại Điện Biên

Nhìn chung giá dịch vụ lưu trú ở Điện Biên khá đa dạng, nếu bạn muốn tiết kiệm tuyệt đối để chi tiêu cho những cuộc vui thì nhà nghỉ ở đây khá rẻ chỉ khoảng 300.000 đồng/đêm. Nếu muốn “sả” hơn một chút, bạn có thể tham khảo Khách sạn Điện Biên sau đây.

Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ

Nếu bạn thuộc “team sả” thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc vào Nam, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ tại đây.

Điện Biên đa dạng khách sạn

Him Lam Resort

Phadin Hotel Quân khu 2

Hòa mình vào thiên nhiên khi lưu trú tại làng văn hóa

Đối với những bạn thích trải nghiệm hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên, sống cùng người dân địa phương thì có thể tham khảo thêm về stay.tourism trong các văn bản văn hóa:

Bản văn hóa Co Mỵ

Bản văn hóa Mển

Bản văn hóa Ten

Lời kết

Điện Biên sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Cùng với đó là những món ăn ngon không cưỡng nổi. Bạn nên nhớ lịch trình đến địa điểm du lịch Điện Biên Còn sớm để hòa mình vào thiên nhiên.

Exit mobile version