Site icon Meey3D

Du lịch hà giang – 13 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Nếu ai đang có ý định một lần tìm về mảnh đất địa đầu Tổ quốc này thì hãy không bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch hà giang mai sau.

Hà Giang – Mảnh đất “Tổ quốc” từ lâu đã nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ hay cánh đồng hoa tam giác mạch thơ mộng,…

Giới thiệu về Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh nằm ở cực Bắc của Việt Nam với phía Đông giáp Cao Bằng, phía Tây giáp Yên Bái – Lào Cao. Phía Nam giáp Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Trung tâm của tỉnh là thành phố Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 320km.

Sức hấp dẫn của Hà Giang đến từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều thắng cảnh như đỉnh Mã Pì Lèng, hẻm núi Tu Sản, núi đôi Quản Bạ,… Chính vì vậy, dù sở hữu địa hình hiểm trở nhưng Hà Giang vẫn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.
Nên đi du lịch Hà Giang vào thời gian nào?

Vài nét về Hà Giang.

Dựa theo kinh nghiệm du lịch hà giang thì bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. Như từ tháng 10 đến tháng 11 sẽ là mùa hoa tam giác mạch nở rộ; từ tháng Chạp đến Tết Nguyên đán sẽ xuất hiện hoa cải vàng ở nhiều vùng; Từ tháng 2 đến tháng 3, hoa mận và hoa đào sẽ nở rộ. Mùa hè ở Hà Giang từ tháng 5 – 6 – 7 sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa bất chợt nhưng cũng kéo theo nhiều cảnh đẹp đáng chiêm ngưỡng.

Tiếp giáp với Cao Bằng về phía Đông các bạn có thể nghĩ đến việc tổ chức thêm một chuyến du lịch Cao Bằng một cách nhanh chóng.

Địa điểm du lịch hấp dẫn khi du lịch Hà Giang

Cung đường hấp dẫn khi phượt bằng xe máy chinh phục Hà Giang

Động Lùng Khúy – điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Lùng Khúy – hang động đẹp nhất Hà Giang là địa điểm đầu tiên mà bạn nên khám phá trong hành trình du lịch tự túc sắp tới. Từ thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, bạn chạy xe khoảng 5km là đến động Lùng Khúy. Sau khi đến nơi, quý khách trả xe và đi bộ vào hang để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của hang động triệu năm tuổi này.

Tham quan động Lùng Khúy trong hành trình du lịch Hà Giang.

Bước vào lòng Lùng Khúy, một hang động sâu hơn 1.000m hiện ra trước mắt. Điểm ấn tượng nhất của hang Lùng Khúy mà Phượt muốn bạn quan sát kỹ. Đó chính là hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng và những cột đá khổng lồ màu vàng sẫm. Ngoài ra, hang Lùng Khúy còn gắn liền với truyền thuyết lãng mạn về tình yêu của một đôi trai gái người Mông. Nếu có dịp du lịch Hà Giang, hãy đến khám phá hang Lùng Khúy và nghe người Mông kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn này nhé!

Nếu các bạn đã yêu thích chuyến đi chơi Hà Giang này, thì các bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị khi du lịch Tuyên Quang nằm về phía Nam của Hà Giang nhé.

Dốc Thẩm Mã – cung đường xe máy đẹp trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Chuyến du lịch tự túc của bạn sẽ thật tuyệt vời nếu được đi một vòng Thẩm Mã – con dốc nổi tiếng nhất Hà Giang. Với hành trình chinh phục dốc Thẩm Mã, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp hai bên đường. Nhưng bạn cũng có thể thử sức mình với cung đường quanh co khúc khuỷu tựa “rồng bay phượng múa”. Đi hết con dốc Thẩm Mã, bạn sẽ thấy một khung cảnh yên bình của Phố Cáo hiện ra trước mắt.

Chinh phục dốc Thẩm Mã trong hành trình du lịch Hà Giang.

Lưu ý:Bạn chỉ nên đi xe máy chinh phục dốc Thẩm Mã vào những ngày nắng đẹp. Như vậy, đường đi sẽ dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn cho bạn.

Dốc Bắc Sum

Địa điểm tiếp theo trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc bằng xe máy của bạn là dốc Bắc Sum. Dốc Bắc Sum là con đèo nằm trên quốc lộ 4C kéo dài từ huyện Vị Xuyên đến Quản Bạ. Với đặc điểm là cung đường ngoằn ngoèo và ngoằn ngoèo, dốc Bắc Sum được ví như con rắn “quấn mình” giữa biển trời bao la. Trên cung đường dốc Bắc Sum, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh rừng xanh thẳm, mây trời thơ mộng.

Ngoài ra, khi nhìn lên, bạn còn thấy Núi Đôi sừng sững giữa trời xanh. Sau khi dừng chân ở cuối dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ sẽ hiện ra trước mắt. Đi hết đoạn đường cổng trời Quản Bạ này, các bạn đừng quên nhìn lại hành trình vượt dốc Bắc Sum ngoạn mục của mình thêm một lần nữa nhé! Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm sẽ còn mãi trong ký ức của bạn.

Phượt xe máy ngắm cảnh dốc Bắc Sum trong tour du lịch Hà Giang.

Có thể các bạn không biết rằng, nằm về hướng Tây và Tây Nam, các bạn có thể cùng bạn bè và gia đình tận hưởng vui chơi tại 2 địa điểm nữa đó là, du lịch Lào Cai và du lịch Yên Bái.

Đèo Mã Pí Lèng

Hành trình du lịch Hà Giang tự túc của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bỏ qua đèo Mã Pì Lèng. Hành trình chinh phục Mã Pì Lèng bằng xe máy của bạn sẽ kéo dài khoảng 20km với cung đường nguy hiểm nhất Hà Giang. Dọc đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy núi đá tai mèo cao, nhọn hoắt. Những ngọn núi đá này sắc nhọn đến mức bạn có thể lầm tưởng chúng đang đâm cả bầu trời. Ngoài ra, khung cảnh xanh mát của cây cối hai bên đường cũng khiến tâm trạng bạn tốt hơn.

Du lịch Hà Giang: chinh phục đèo Mã Pí Lèng.

Đặc biệt khi đi đến hết đèo Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quế hiền hòa uốn lượn dưới những rặng núi sẽ hiện ra trước mắt. Tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp ngất ngây của dòng sông Nho Quế và đèo Mã Pí Lèng để lưu lại làm kỷ niệm nhé! Vi Vu Phat tin rằng, khi du lịch đèo Mã Pì Lèng này, chắc chắn bạn sẽ có những cảm xúc thú vị nhất.

Dốc Chín Khoanh

Con dốc cuối cùng trong hành trình du lịch Hà Giang tự túc mà bạn nên chinh phục đó là dốc Chín Khoanh. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nơi đây có ‘đặc sản’ là 9 vòng cung với những khúc cua ngoằn ngoèo và dốc đứng. Thực ra dốc Chín Khoanh là một đoạn đèo Bắc Sum. Con dốc này là huyết mạch giao thông nối Phố Cáo và Sủng Là.

Với hành trình vượt dốc Chín Khoanh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang nếu đi đúng mùa. Đặc biệt nhất là cảm giác chinh phục thử thách cũng như vượt qua chính mình với con dốc nguy hiểm nhất Cao nguyên đá Đồng Văn. Đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn muốn khoe với bạn bè.

Chinh phục dốc Chín Khoanh trong hành trình du lịch Hà Giang.

Quản Bạ – điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang tự túc

Chuyến du lịch Hà Giang tự túc sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua huyện Quản Bạ với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Hành trình khám phá huyện Quản Bạ, bạn sẽ được tham quan những địa danh nổi tiếng như:

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang: khám phá huyện Quản Bạ dịp chợ phiên.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, huyện Quản Bạ còn thu hút du khách với những phiên chợ đặc sắc. Vì vậy, bạn hãy đến Quản Bạ để trải nghiệm không khí phiên chợ vùng cao trong chuyến du lịch Hà Giang sắp tới.

Yên Minh

Yên Minh là một huyện nhỏ trực thuộc tỉnh Hà Giang cũng như tiếp giáp với huyện Mèo Vạc và Quản Bạ. Từ trung tâm TP Hà Giang. Đi khoảng 98km về hướng Đông Bắc, bạn sẽ đến huyện Yên Minh.

Khi vừa đến huyện Yên Minh. Bạn sẽ cảm nhận ngay được bầu không khí mát mẻ đậm chất châu Âu tại vùng núi cao này. Sau quen với khí hậu vùng cao biên giới. Mời bạn tiếp tục tìm đến rừng thông Yên Minh bạt ngàn. Sẽ không có trải nghiệm nào tuyệt vời hơn khi được dạo bước giữa rừng thông cao vút và thẳng tắp như vậy. Chắc chắn bạn sẽ chụp được một bộ ảnh cực “chất” tại khu rừng Thông thơ mộng này. Vì vậy, hãy sạc đầy pin điện thoại để tha hồ “sống ảo” nhé!

Tham quan và check in tại rừng thông Yên Minh.

Ngoài rừng thông, Yên Minh còn làm say lòng du khách với vẻ đẹp hoang sơ và nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nơi đây. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống mộc mạc của người dân địa phương. Với nhiều hoạt động thú vị như: bắt cá, thổi cơm thi, tắm suối… Chắc chắn những trải nghiệm mới lạ này sẽ khiến chuyến du lịch Hà Giang tự túc của bạn thêm phần thú vị.

Lưu ý: Dựa theo kinh nghiệm du lịch Yên Minh Hà Giang của Phát. Bạn chỉ có thể đi xe máy để đến quận nhỏ này. Bởi, trên địa bàn huyện vẫn chưa có hệ thống xe buýt nào hoạt động tại đây.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Một điểm đến mà bất cứ du khách nào khi đi du lịch Hà Giang tự túc cũng nên ghé thăm và khám phá. Đó là Cao nguyên đá Đồng Văn. Khi đến cao nguyên đá này. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những dãy núi đá vôi hình tai mèo xếp chồng lên nhau cao tới hơn 1.000m.

Thoạt nhìn, có lẽ bạn sẽ khó hiểu tại sao địa chất ở Hà Giang lại có thể hình thành như vậy. Để có thể lý giải vấn đề trên, nhiều nhà địa chất đã bắt tay vào tìm tòi và nghiên cứu. Sau đó, theo kết quả của các nhà địa chất. Những dãy núi đá tai mèo này được hình thành trong quá trình phát triển của vỏ Trái đất. Và cũng chính vì sự phát triển này đã giúp Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang.

Ngoài hệ thống núi đá vôi khổng lồ. Cao nguyên đá Đồng Văn còn là nơi lưu giữ những mẫu hóa thạch có tuổi trên 600 triệu năm. Bởi nơi đây là nơi hội tụ của nhiều thành tạo địa chất đặc biệt. Vì vậy, năm 2010, UNESCO đã chính thức công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là Công viên địa chất toàn cầu. Với “danh hiệu quý giá” như vậy, Cao nguyên đá Đồng Văn xứng đáng được ghi vào lịch trình du lịch Hà Giang sắp tới của bạn.
Tour chinh phục cực Bắc sông Nho Quế.

Hoàng Su Phì

Địa điểm tiếp theo mà Phát muốn giới thiệu với các bạn là huyện Hoàng Su Phì. Hoàng Su Phì nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km. Và bạn sẽ mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đến đây. Tuy khoảng cách hơi xa và thời gian di chuyển hơi lâu. Nhưng một khi đã đặt chân đến Hoàng Su Phì, chắc chắn bạn sẽ không nỡ rời xa.

Tìm hiểu văn hóa của hơn 12 dân tộc thiểu số sinh sống tại Hoàng Su Phì.

Đến với Hoàng Su Phì, bạn không chỉ được tìm hiểu sâu sắc hơn về nền văn hóa đa dạng của hơn 12 dân tộc anh em sinh sống tại đây. Mà bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì. Những thửa ruộng bậc thang ở đây uốn lượn, xếp chồng lên nhau đến tận trời xanh.

Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể thử sức mình với cung đường núi hiểm trở dẫn lên đỉnh Tây Côn Lĩnh và Chiêu Lầu Phi. Phần thưởng cho hành trình chinh phục hai ngọn núi này không chỉ là phong cảnh núi non hùng vĩ. Đó cũng là cảm giác tự hào khi bạn vượt qua giới hạn của mình. Để nhận được hai “món quà” quý ​​giá này. Hãy chinh phục Hoàng Su Phì trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc bạn nhé!

Hẻm núi Tu Sản – kỳ quan độc đáo không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Tiếp tục với hành trình du lịch Hà Giang tự túc. Hãy đến để khám phá kỳ quan độc đáo của Cao nguyên đá Đồng Văn – Hẻm núi Tu Sản. Hẻm Tu Sản được hình thành trên vách đá cao hơn 800m với chiều dài 1,7km, sâu gần 1km. Chính vì độ cao và chiều dài như vậy nên Tu Sản được mệnh danh là hẻm núi sâu nhất Đông Nam Á.

Dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học. Hẻm núi Tu Sản được tạo ra bởi thiên nhiên hàng triệu năm trước. Sau quá trình bào mòn, nơi đây được “đánh bóng” và trở thành một kỳ quan địa chất độc đáo như ngày nay.

Hẻm núi Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á.

Trải nghiệm đầu tiên mà bạn nên làm khi đến hẻm núi Tu Sản. Đó là ngồi thuyền lướt trên dòng sông Nho Quế êm đềm. Với hành trình này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh xanh tươi vô cùng thơ mộng. Cũng như nhìn vào những vách đá cao hai bên. Chuyến tham quan hẻm núi Tu Sản này sẽ khiến bạn liên tưởng đến một chốn bồng lai tiên cảnh mộng mơ không có thật. Tranh thủ chụp thật nhiều ảnh để có những kỷ niệm đẹp nhất cho chuyến du lịch Hà Giang nhé!

Sông Nho Quế – địa điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Sông Nho Quế bắt nguồn từ núi Nghiêm Sơn – Vân Nam Trung Quốc và chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về phía Hà Giang, Cao Bằng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng và màu nước xanh như ngọc của dòng sông Nho Quế.

Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng và làn nước xanh như ngọc của dòng sông này từ đèo Mã Pí Lèng hay hẻm vực Tu Sản. Dựa trên kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự phát. Khung cảnh ngoạn mục và quyến rũ nhất của dòng sông Nho Quế là khi nó chảy qua hẻm núi Tu Sản.

Vì vậy trong lịch trình du lịch Hà Giang sắp tới. Kết hợp đi thuyền trên sông Nho Quế để thưởng ngoạn vẻ đẹp của dòng sông này. Vừa được chiêm ngưỡng khu vực địa chất độc đáo – hẻm núi Tu Sản.

Cột cờ Lũng Cú

Một địa danh biểu tượng cho đất nước nằm ở Hà Giang mà bạn nên ghé thăm đó là cột cờ Lũng Cú. Để đến được đây, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường núi non hiểm trở dài gần 200km.

Check in với cột cờ Lũng Cú Hà Giang.

Hành trình chinh phục cột cờ Lũng Cú sẽ đưa bạn qua những cung đường ngoằn ngoèo và hơi dốc. Tuy nhiên, khi đến nơi, một cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phấp phới ở độ cao 1.470m sẽ hiện ra trước mắt. Ngoài ra, khi đứng từ độ cao này.

Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Giang hùng vĩ dưới chân núi. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm leo 140 bậc thang xoắn ốc để chạm tay vào lá cờ Tổ quốc khi đến Lũng Cú nhé! Hãy cùng cột cờ check in để lưu lại “dấu mốc” đáng nhớ này nhé!

Dinh Vua Mèo / Dinh thự họ Vương

Nếu bạn đam mê khám phá những địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Hãy note lại Dinh Vua Mèo trong hành trình du lịch Hà Giang tự túc của bạn nhé.

Dinh Vua Mèo nằm trong thung lũng thuộc xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 24km. Dinh thự được xây dựng vào năm 1890 với kinh phí 15.000 đồng bạc trắng Đông Dương. Chi phí “khủng” này tương đương 150 tỷ đồng hiện nay.

Tham quan dinh thự họ Vương hay còn gọi là phủ vua Mèo.

Đến với hành trình tham quan dinh vua Mèo, bạn sẽ được tìm hiểu 3 khu vực chính:

Hãy đến thăm dinh vua Mèo để chiêm ngưỡng công trình kiến ​​trúc cổ kính và đồ sộ này. Chắc chắn một chuyến viếng thăm dinh thự này sẽ làm phong phú kiến ​​thức của bạn về lịch sử của quốc gia.
Tour 3N2Đ Hà Giang-Đồng Văn-Tử Sản-Sông Nho Quế.

Một số địa điểm khác bạn nên ghé thăm khi du lịch Hà Giang tự túc:

Ăn gì ở Hà Giang? Khám phá kinh nghiệm du lịch Hà Giang

TOP 5 món ngon Hà Giang:

Trứng cuộn: Là một đặc sản Hà Giang siêu ngon, món bánh cuốn trứng với lớp bột siêu mềm, thịt cực mềm và nước chấm thì tuyệt hảo.

Chả trứng.

Lẩu gà đen:Thành phần chính là gà đen nổi tiếng của người Mông, lẩu gà ăn kèm với nhiều loại rau ăn kèm như thịt bò, bắp cải,… vô cùng hấp dẫn.

Xôi ngũ sắc: Có 5 loại xôi với 5 màu sắc khác nhau gồm Đỏ, vàng, xanh, tím, trắng. Bạn có thể đến các chợ ở Hà Giang để thưởng thức món xôi nổi tiếng này.

Xôi ngũ sắc

Rêu nướng: Rêu đá suối là một trong những món ăn đặc sản ở Hà Giang. Rêu có thể chế biến thành nhiều món như rêu xào, rêu khô, rêu nướng ướp sả,…

Thịt trâu gác bếp:Có nguồn gốc từ dân tộc Thái, thịt trâu sẽ được tẩm ướp gia vị, đặt trên gác bếp và hun khói trong 2 tháng. Thịt trâu sau khi hun khói có mùi vị rất thơm ngon, đặc trưng.

Thịt trâu gác bếp.

Mua gì làm quà khi du lịch Hà Giang?

Dựa theokinh nghiệm du lịch hà giang Sau đó, đây là những món quà tuyệt vời để bạn mua sắm:

Cam Bac Quang:Cam Bắc Quang nổi tiếng với vị ngọt dịu tuyệt vời, mùi thơm đặc trưng của Hà Giang xứng đáng là món quà ý nghĩa để bạn lựa chọn.

Cam Bac Quang Ha Giang.

Hồng không hạt Quản Bạ: Hồng không hạt Quản Bạ nổi tiếng giòn thịt, chắc thịt, quả to cứng, ăn ngọt và rất ngon.

Ha Giang corn wine: Được nấu từ ngô quê Hà Giang với công thức đặc biệt. Rượu ngô Hà Giang nổi tiếng thơm ngọt nên rất được ưa chuộng khi uống vào không sợ mệt hay nhức đầu.

Rượu ngô Hà Giang.
Khám phá du lịch Hà Giang.

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

– Tháng 1, 2, 3 là thời điểm diễn ra các lễ hội độc đáo của đồng bào các dân tộc vùng cao Hà Giang, đây cũng là thời điểm thu hút khách du lịch.du lịch đến vùng núi Hà Giang. Nếu muốn ngắm hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng rực rỡ của Hà Giang thì thời điểm này cũng khá lý tưởng.

Hà Giang những ngày đầu năm được bao phủ bởi sắc hoa đào rực rỡ.

– Tháng 4, 5, 6 là thời điểm thích hợp cho những du khách muốn tìm hiểu nét đẹp văn hóa của đồng bào vùng cao qua lễ hội chợ Tình Khâu Vai (diễn ra vào tháng 4 hàng năm). Tháng 5, tháng 6 là thời điểm những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa nước đổ, người dân Hà Giang cũng tất bật chuẩn bị cho vụ mùa mới. Đến với Hà Giang vào mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lung linh dưới ánh nắng.

Những thửa ruộng bậc thang lấp lánh trong mùa nước đổ..

– Tháng 8, tháng 9 là thời điểm người dân vùng cao Hà Giang tất bật thu hoạch lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang vàng rực óng ánh, một cảnh sắc kỳ thú, thời điểm này cũng là thời điểm lý tưởng để đến Hà Giang.

Cảnh đẹp ruộng bậc thang mùa lúa chín.

– Tháng 10, 11, 12 khắp các nẻo đường Hà Giang rực rỡ sắc hoa tam giác mạch, hoa cải vàng. Tháng 11 cũng là thời điểm ở Hà Giang diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch vô cùng lãng mạn, rất thích hợp cho chuyến du lịch khám phá cảnh đẹp núi đồi Hà Giang.

Đừng quên đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch.

Kinh nghiệm chọn phương tiện đi du lịch Hà Giang

Xe Khách

Hà Giang cách Hà Nội khoảng 300km nên việc di chuyển bằng xe khách lên Hà Giang sẽ giúp bạn không bị mất sức và thoải mái hơn. Từ các bến xe ở Hà Nội bạn có thể đón các hãng xe Cầu Mễ, Bằng Phấn, Hải Vân, Hưng Thành, Ngọc Sơn, Thịnh Mỹ… giá vé dao động từ 170.000 – 300.000 đồng/lượt.

Xe máy là một trong những phương tiện lý tưởng nhất để chinh phục những con đèo ở Hà Giang.

Xe máy

Với những bạn trẻ yêu thích khám phá và muốn chinh phục những con đèo ở Hà Giang thì có thể lựa chọn xe máy để di chuyển đến Hà Giang. Tuy nhiên, khi lựa chọn xe máy, bạn nên đi thật cẩn thận và tránh chọn khung giờ chiều và tối để đi Hà Giang.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Giang

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất ở Hà Giang. Dựa theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của mình, quý khách có thể chủ động thời gian đi đến các điểm tham quan, có thể dừng xe mọi lúc mọi nơi khi bắt gặp cảnh đẹp muốn chụp ảnh. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn với giá chỉ 150.000đ/xe/ngày và thoải mái di chuyển tại Hà Giang.

Xe máy cũng rất thuận tiện để di chuyển đến các điểm tham quan ở Hà Giang.

Xe tắc xi

Ở Hà Giang không có nhiều hãng taxi nhưng có rất nhiều xe hoạt động ở khu vực trung tâm và các điểm du lịch. Nếu còn ngại di chuyển trên đường đèo núi, bạn có thể thuê taxi của các hãng Sơn Đan, Công Hoàng, Trường Xuân và di chuyển đến các điểm tham quan ở Hà Giang.

Những khách sạn tốt nhất ở khu du lịch Hà Giang

Khách sạn tiện nghi

Khách sạn Hoàng Gia Hà Giang

Khách sạn 3 sao Royal Hà Giang sở hữu phòng ngủ tiện nghi, sang trọng với mức giá hấp dẫn.Ha Giang Hotel Khách sạn này nằm ở khu vực trung tâm thành phố Hà Giang và có dịch vụ cho thuê xe máy, rất thuận tiện cho bạn lưu trú và di chuyển đến các điểm du lịch ở Hà Giang. Nhân viên khách sạn phục vụ tận tình, vui vẻ, có hướng dẫn viên nhiệt tình gợi ý cho du khách những điểm du lịch ấn tượng tại Hà Giang.

Khách sạn Hoàng Gia Hà Giang.

Khách sạn Hoàng Gia là một trong những khách sạn uy tín tại Hà Giang.

Địa chỉ: 89 – 91 Le Quy Don, Ha Giang

Giá phòng: 450.000 vnđ – 530.000 vnđ/phòng/ngày

Cao Nguyen Hotel

Với Kinh nghiệm đi Hà Giang Với đa số các bạn trẻ, Khách sạn Cao Nguyên là nơi lưu trú được đánh giá tốt nhất. Sở hữu phòng ngủ sạch sẽ, rộng rãi, tiện nghi giúp bạn có một chuyến du lịch Hà Giang thật ý nghĩa.

Khách sạn có nhiều loại phòng, từ phòng đơn đến phòng gia đình, bạn có thể lựa chọn phòng phù hợp với nhu cầu của mình. Mỗi phòng đều được trang bị những vật dụng cá nhân cần thiết để du khách có thể cảm thấy thoải mái nhất trong thời gian lưu trú tại Hà Giang.

Cao Nguyen Hotel.

Khách sạn Cao Nguyên là một khách sạn chất lượng tại thành phố Hà Giang.

Địa chỉ: 297 Nguyễn Thái Học, Hà Giang

Giá phòng: 600.000đ – 750.000đ/phòng/ngày

Ecolodge Làng Pan Hou

Khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại vùng núi rừng Hoàng Su Phì còn hoang sơ, yên bình nhưng vô cùng tiện nghi và mang đến sự thoải mái nhất cho du khách. Đến với Ecolodge Pan Hou Village bạn sẽ được ở trong những ngôi nhà sàn biệt lập. Trong thời gian lưu trú tại đây, bạn còn được cung cấp dịch vụ massage chuyên nghiệp và tắm lá truyền thống của người dân tộc.

Ecolodge Làng Pan Hou.

Ecolodge Pán Hou Village – Khu nghỉ dưỡng nằm giữa núi rừng Hoàng Su Phì.

Address: Giang Village, Hoang Su Phi

Giá phòng: 1.000.000đ – 1.200.000đ/phòng/ngày

Khách sạn Tiamo Hà Giang

Khách sạn Tiamo là một trong những khách sạn rộng rãi và tiện nghi được nhiều người lựa chọn ở Hà Giang. Nhờ vào vị trí trung tâm thành phố Hà Giang, quý khách sẽ dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Không chỉ sở hữu những căn phòng rộng rãi, du khách còn nhận được sự phục vụ chu đáo của nhân viên.

Khách sạn Tiamo Hà Giang.

Chỉ với 350.000đ bạn đã có ngay một phòng rộng rãi tại khách sạn Tiamo.

Địa chỉ: 56, Nguyen Thai Hoc Street, Minh Khai Ward, Ha Giang

Giá phòng: 350.000 vnđ – 580.000 vnđ/phòng/ngày

Huy Hoan Hotel

Dựa theokinh nghiệm du lịch hà giang của Vietnam Booking thì bạn nên chọn Huy Hoan Hotel – ngay trung tâm thành phố Hà Giang. Phòng ốc của khách sạn là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời nhất của du khách trong thời gian lưu trú tại Hà Giang. Đặc biệt, trong thời gian lưu trú tại khách sạn, du khách còn được thưởng thức những bữa ăn mang đậm nét ẩm thực thuần túy của vùng sơn cước Hà Giang.

Huy Hoan Hotel.

Phòng ốc của Huy Hoan Hotel rộng rãi, sạch sẽ.

Địa chỉ: 395 Nguyen Trai, Ha Giang

Giá phòng: 400.000đ – 700.000đ/phòng/ngày

Homestay “siêu xinh” ở Hà Giang

Nhà trọ của Meovac

Auberge de Meovac là homestay “cực chất” được nhiều du khách yêu thích khi có dịp dừng chân và ghé thăm thị trấn Mèo Vạc. Phòng ốc của homestay mộc mạc, ấm cúng nhưng mang lại cảm giác thoải mái nhất cho du khách trong thời gian lưu trú tại đây. Không gian cổ kính của homestay cũng cho du khách những bức ảnh cực đẹp ngay giữa núi đồi Hà Giang.

Nhà trọ của Meovac

Không gian mộc mạc của Auberge de Meovac.

Địa chỉ: Đường 3/2, thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang

Giá phòng: phòng tập thể 270.000 vnđ/người/ngày, phòng 1.260.000 vnđ/ngày

Bụi Homestay Đồng Văn

Ngôi nhà sàn đặc trưng của người dân tộc đồi núi Hà Giang Bùi homestay mang đến cho du khách những ngày nghỉ ý nghĩa tại vùng cao Tây Bắc. Homestay có căn phòng mộc mạc, giản dị, gần gũi với không gian sống của mỗi người. Tuy là homestay bình dân nhưng được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Đặc biệt, trong thời gian lưu trú tại đây, bạn còn có thể tự tổ chức những bữa tiệc BBQ hay thưởng thức những bữa tiệc theo phong cách ẩm thực vùng cao.

Bụi Homestay Đồng Văn.

Bụi homestay – Điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích du lịch.

Địa chỉ: Cổng chào thị trấn Đồng Văn, Ngã 3 đi Lũng Cú, Hà Giang

Giá phòng: 130.000 vnđ/người/ngày

Nhà của Kiki

Không gian homestay được thiết kế đơn giản với sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và lối kiến ​​trúc dân tộc miền núi phía Bắc. Homestay có cả phòng tập thể và phòng đơn, bạn có thể lựa chọn những phòng phù hợp nhất. Nghỉ tại Kiki’s House, bạn có thể dành cả buổi sáng để thưởng thức một tách cà phê thơm ngon trong khi cảm nhận không khí trong lành của thành phố Hà Giang.

Nhà nghỉ Dao

Sở hữu gam màu vàng cam ấn tượng giữa thung lũng và núi rừng cao nguyên, Dao Lodge là một trong những homestay ở Hà Giang có thiết kế ấn tượng được yêu thích. Homestay được thiết kế theo lối kiến ​​trúc đặc trưng của người dân bản địa mang lại cảm giác thú vị cho du khách khi lưu trú tại đây.

Nhà nghỉ Dao.

Homestay Bàn Chân

Homestay Bàn Chân có sức chứa khoảng 60 người, không gian thoáng mát, sách sẽ. Từ vị trí của homestay cũng dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan ở Hà Giang. Bên cạnh dịch vụ lưu trú, du khách nghỉ tại homestay còn được thưởng thức những bữa ăn ngon theo phong cách ẩm thực Hà Giang.

Homestay Bàn Chân.

Homestay Bản Chắn – Homestay nhà sàn tiêu biểu ở Hà Giang.

Địa chỉ: Đội 4, thôn Chắn, Phương Tiến, Hà Giang

Giá phòng: phòng tập thể 100.000 vnđ/người/ngày, phòng 450.000 vnđ/ngày

Kiki’s House

Kiki’s House không chỉ là một địa điểm hoàn hảo cho những du khách ưa mạo hiểm khi đến với Hà Giang vì Cao nguyên đá Đồng Văn xinh đẹp đã được UNESCO công nhận, mà còn là nơi bạn có thể cảm thấy như ở nhà. Trong ký túc xá do gia đình tự quản này, bạn có thể tham gia bữa trưa và bữa tối cùng gia đình và thưởng thức đồ ăn nấu tại nhà cùng với những người bạn đồng hành và các thành viên trong gia đình.

Tại đây có sân hiên ấm cúng với khu vực tiếp khách, nơi du khách có thể đọc sách, thưởng thức đồ uống giải khát hoặc thảo luận về kế hoạch chuyến đi của mình với những khách khác.

Kiki’s House.

Không gian giản dị và ấm cúng của những căn phòng tại Kiki’s House.

Địa chỉ: 134B Ly Tu Trong, Ha Giang

Giá phòng: 200.000đ – 500.000đ/phòng/ngày

Món quà ý nghĩa từ địa đầu Tổ quốc

Bánh tam giác mạch

Bánh tam giác mạch được làm từ hạt của cây tam giác mạch – một “đặc sản” của vùng núi Hà Giang. Bánh ra lò có hương vị thơm ngon, có rất nhiều người thưởng thức hương vị của bánh. Đây cũng là loại bánh của vùng đất Hà Giang mang nhiều ý nghĩa nhất.

Món bánh tam giác mạch đặc trưng của vùng núi Hà Giang.

Lạp xưởng gác bếp

Nếu vùng núi Tây Bắc có món thịt trâu gác bếp đậm đà hương vị ẩm thực của người dân tộc thì ở Hà Giang lại có món lạp xưởng gác bếp hòa quyện với thịt lợn rừng và khói bếp than hồng. Lạp xưởng gác bếp là một trong những món quà thú vị dành cho người thân mà bạn có thể mua về làm quà sau những chuyến trải nghiệm tại Hà Giang.

Lạp xưởng gác bếp – Món ngon đặc sản Hà Giang.

Hồng Quản Bạ

Hồng Quản Bạ là giống hồng không hạt được trồng nhiều ở Hà Giang, có vị giòn hơn so với hồng ở các vùng đất khác nên rất được ưa chuộng khi mua về làm quà cho người thân.

Hồng Quản Bạ giòn, thơm và khá rẻ.

Cam Sành Bắc Quang

Cam Bắc Quang là loại cam “quý như vàng” được nhiều người yêu thích và mua về làm quà nếu có dịp đến Hà Giang vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Cam có vị ngọt và thơm, bạn không cần lo cam sẽ bị hư trong khoảng 20 ngày và đặc biệt, giá cam khá rẻ, bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà ý nghĩa cho người thân.

Sấu Bắc Quang – Thứ quả quý và được người dân Hà Giang yêu quý.

Mật ong bạc hà

Là một trong những đặc sản Hà Giang ấn tượng nhất, mật ong bạc hà mang nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe con người. Mật ong từ hoa bạc hà nở từ tháng 9 đến tháng 1. Trong chuyến phượt Hà Giang, đừng quên mua mật ong bạc hà chính hiệu về làm quà cho người thân với giá hấp dẫn từ 400.000đ – 600.000đ/lít.

Mật ong bạc hà – Món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Những điều không thể quên khi đến du lịch Hà Giang

– Khi đi nhớ mang theo áo ấm, găng tay và một đôi giày thể thao nhé. Ha Giang. Bởi dù đang trong mùa nóng nhưng thời tiết sáng sớm và chiều tối ở Hà Giang cũng se se lạnh. Chuẩn bị trang phục gọn nhẹ để thoải mái khi di chuyển tại Hà Giang sẽ giúp bạn tiết kiệm sức lực và dễ dàng di chuyển qua những cung đường đồi núi.

– Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe khi phượt Hà Giang bằng xe máy. Nhớ kiểm tra phanh, đèn, xăng khi chinh phục các đèo, dốc ở Hà Giang nhé!

– Khi đi thăm các bản nhớ mang theo áo ấm, sách vở, bánh kẹo để tặng trẻ em vùng cao. Và nhớ đừng quá tò mò về cuộc sống của người dân tộc thiểu số nhé.

Thời tiết sáng sớm và chiều tối ở Hà Giang cũng se se lạnh.

Lời kết

Hãy chuẩn bị thật kỹ và chọn thời điểm du lịch thích hợp để có một chuyến du lịch Hà Giang thật ý nghĩa.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version