Site icon Meey3D

Du lịch Hà Nội – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Những địa điểm du lịch Hà Nội luôn có sức hút lớn đối với du khách. Giờ hãy cùng Meey3D điểm qua 23 điểm du lịch Hà Nội thú vị và hấp dẫn nhất để cùng gia đình và bạn bè khám phá vào cuối tuần nhé!

Giới thiệu về du lịch Hà Nội – Ngàn năm văn hiến

Hà Nội với bề dày lịch sử và nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Mảnh đất thủ đô là nơi có nhiều di tích nhất Việt Nam, với 3840 di tích và 1164 di tích cấp quốc gia.

Hà Nội còn sở hữu nhiều “danh hiệu UNESCO” như: Ca trù, Tín ngưỡng thờ Mẫu, bia tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long, kéo co… Đặc biệt, Hà Nội nằm ở trung tâm tam giác du lịch nổi. Tiếng Ninh Bình – Quảng Ninh – Lào Cai. Tại Hà Nội, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm khác.

Hồ Gươm – địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội.

Với thế mạnh về văn hóa, lịch sử và địa lý, mảnh đất ngàn năm văn hiến phát triển đa dạng các loại hình du lịch như:

Du lịch tâm linh – lịch sử:

Đi tiếp về phía Bắc của Hà Nội thì các bạn có thể đặt chân đến các khu du lịch Thái Nguyên, và các khu du lịch Vĩnh Phúc.

Khu du lịch:

Không gian vô cùng xanh mát tại công viên Yên Sở thích hợp cho bạn vui chơi cuối tuần.

Du lịch hội nghị, MICE (viết tắt tiếng Anh của meeting, Khen thưởng, Hội thảo và Triển lãm):

Du lịch văn hóa, lễ hội:

Nếu các bạn muốn đi du lịch ở các tỉnh ấm hơn so với Hà Nội thì các bạn hãy đi ngược về hướng Nam, tại đây các bạn có thể lên các chuyến đi du lịch Hà Nam, và du lịch Hòa Bình.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Hà Nội không thể bỏ qua

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Nếu đã đặt chân đến mảnh đất ngàn năm văn hiến thì Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với Nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…

Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu. Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh. Lăng mở cửa vào các buổi sáng thứ 3, 4, 5, 7 và chủ nhật. Khi vào viếng tham quan lăng Bác, các bạn chú ý ăn mặc gọn gàng, không mang theo các thiết bị điện tử để ghi âm ghi hình và giữ trật tự trong lăng.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội Lăng Bác và quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quảng trường này cũng là nơi ghi lại nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Đặc biệt, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Chính phủ Cách mạng Lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc diễu hành nhân các ngày lễ lớn của Việt Nam, đồng thời cũng là điểm tham quan, vui chơi, dạo mát của du khách và người dân Hà Nội.

Những đoàn người trật tự nối đuôi nhau vào viếng Lăng Bác.

Và các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch ngay gần Hà Nội như du lịch Bắc Giang, du lịch Bắc Ninh, và du lịch Hưng Yên nhé, 3 tỉnh này nằm tiếp giáp ngay phía Đông của Hà Nội.

Hồ Gươm

Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Hà Nội khi du lịch thủ đô. Nằm ở trung tâm thành phố, hồ Hoàn Kiếm được ví như trái tim của thành phố ngàn năm văn hiến này. Mặt hồ như một tấm gương lớn soi bóng những hàng cây cổ thụ, những rặng liễu rũ tóc thướt tha, những mái đình chùa cổ kính. , những tòa tháp cũ rêu phong, những tòa nhà mới cao tầng vươn tận trời xanh.

Buổi sáng những người dân Hà Nội thường đến Hồ Gươm để tập thể dục như một nét văn hoá riêng đặc trưng của Thủ đô.

Buổi sáng, người dân Hà Nội thường ra Hồ Gươm tập thể dục như một nét văn hóa độc đáo của thủ đô.

Một trải nghiệm thú vị cho du khách là dạo quanh hồ, bạn sẽ thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn hiện đại hiện ra rõ nét. Bên cạnh hồ là các công trình kiến ​​trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hòa Phong…

Nằm về phía Tây của Hà Nội các bạn có thể sắp xếp thêm hai chuyến đi du lịch tại 1 tỉnh nữa, đó là du lịch Phú Thọ.

Chụp ảnh lưu niệm với Tháp Rùa – biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội – điểm du lịch hấp dẫn

Nếu muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì bạn không nên bỏ qua phố cổ – một trong những địa điểm du lịch Hà Nội đầy thú vị và hấp dẫn du khách. Phố cổ Hà Nội nằm về phía Tây và phía Bắc của hồ Hoàn Kiếm, nơi tập trung đông dân cư với 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định.

Vẻ đẹp phố cổ.
Góc phố Hàng Mã mỗi dịp Giáng sinh về.

Lang thang khắp phố cổ và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành, hoành thánh Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng… sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ. rất nhiều!

Bún chả phố cổ thơm ngon nức tiếng.
Lòng rán phố cổ – món ăn dành cho cú đêm Hà Nội

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nếu kể tên những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Hà Nội xưa và nay, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đây là một quần thể văn hóa, kiến ​​trúc hàng đầu và là niềm tự hào của người dân thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Văn Miếu là điểm đến của nhiều học sinh, sinh viên mỗi kỳ thi quan trọng để cầu may.
Kiến trúc cổ đưa ta về với hoài niệm xưa của đất nước.

Văn Miếu được coi là biểu tượng của tri thức và giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ các bậc thánh hiền, ông tổ của Nho giáo và Quốc tử giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo đức cao đẹp của nền giáo dục Việt Nam.

Một góc hồ trong Văn Miếu.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, Nhà thờ Lớn là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội, nơi lui tới không chỉ của các tín đồ mà còn là địa điểm quen thuộc của giới trẻ và khách du lịch. lịch tứ phương. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách Gothic trung cổ của châu Âu với tường cao, mái vòm và nhiều cửa sổ.

Nhà thờ lớn – niềm tự hào của Hà Nội.

Bên trong nhà thờ, cung thánh được chạm khắc hoa văn bằng gỗ, sơn son thếp vàng, kết hợp với hệ thống tranh kính màu vẽ các Thánh. Cảm giác như đang đứng trong một tòa lâu đài cổ kính với những bản nhạc cổ điển, chắc hẳn bạn rất muốn thử đúng không?

Trà chanh nhà thờ là thói quen của giới trẻ Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất Hà Nội và Việt Nam, tọa lạc trên một bán đảo phía Nam Hồ Tây, gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý, Trần với những giá trị về lịch sử, kiến ​​trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là cửa Phật linh thiêng, thu hút đông đảo phật tử. , khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Chùa Trấn Quốc uy nghiêm nổi bật giữa lòng Hà Nội.

Đầu năm 2017, chùa Trấn Quốc lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do tờ Daily Mail (Anh) bình chọn. Hãy ghé thăm chùa Trấn Quốc, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước không gian tĩnh lặng, vẻ đẹp nên thơ của “đóa sen” bồng bềnh trên mặt nước Hồ Tây.

Không gian chùa tĩnh lặng và thanh bình.
Nhớ ăn mặc lịch sự, kín đáo khi vào thăm chùa.

Hồ Tây – địa điểm du lịch Hà Nội thú vị

Hồ Tây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, đây được coi là “sân khấu khổng lồ phản chiếu mây trời và cảnh quan thành phố”. Khung cảnh ven Hồ Tây rất nên thơ và mộng mơ. Bao quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, cùng những bồn hoa, thềm cỏ xanh mướt mọc xung quanh đã tạo nên một khung cảnh đặc sắc cho Hồ Tây.

Hoàng hôn trên Hồ Tây đẹp quá.

Điều khiến Hồ Tây trở nên đặc biệt, khác biệt với các hồ khác ở Hà Nội không chỉ là cảnh sắc mà còn là màu nước. Màu nước mỗi mùa thay đổi một cách kỳ ảo và ngoạn mục theo thời tiết, lúc xanh ngắt, lúc xám xịt, lúc nhạt lúc đậm…

Và khung cảnh Hồ Tây trở nên rực rỡ, thăng hoa nhất có lẽ là vào thời điểm này. Vào cuối ngày – khi ánh hoàng hôn buông xuống bao trùm lên cảnh vật, với sự mờ ảo của những ánh đèn đường soi bóng xuống mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo và lãng mạn.

Mùa thu trên Hồ Tây.

Ven hồ Tây cũng có rất nhiều quán ăn vặt ngon, rất thích hợp cho những buổi đi dạo ven hồ của bạn cùng bạn bè. Đặc biệt những du khách lần đầu đến Hà Nội nên thưởng thức những món ăn như bánh rán mặn, phở cuốn, lòng nướng,….

Bánh rán Tây Hồ ăn với đồ chua rất lạ và ngon.

Nhà hát Lớn Hà Nội

Tọa lạc tại số 1 Tràng Tiền, Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tráng lệ của Nhà hát Lớn hoặc mua vé xem một trong những buổi biểu diễn được tổ chức thường xuyên để xem nội thất tráng lệ của nhà hát.

Nhà hát Lớn Hà Nội là nơi tổ chức các chương trình ca nhạc lớn của đất nước.
Nhà hát Lớn Hà Nội mang vẻ đẹp cổ kính của thủ đô.

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1896 với tên gọi “Nhà trung tâm”, là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân. Đây là một trong những công trình kiên cố nhất Đông Dương lúc bấy giờ. Sau ngày thủ đô giải phóng, nhà lao được đặt dưới sự quản lý của chính quyền cách mạng. Từ năm 1963 đến năm 1975, nơi đây còn được sử dụng làm nơi giam giữ phi công Mỹ bị quân đội Việt Nam bắn rơi trong chiến tranh phá hoại ở miền Bắc.

Nhà tù Hỏa Lò địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội.

Ngày nay, nhà tù Hỏa Lò đã trở thành di tích lịch sử đặc biệt với nhiều tư liệu quý được trưng bày và bảo quản cẩn thận, thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Tìm hiểu về lịch sử đáng tự hào của đất nước tại Hỏa Lò

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội, được các vị vua xây dựng trong nhiều thời kỳ lịch sử. Đây cũng là di tích quan trọng nhất trong hệ thống di tích lịch sử của Việt Nam. Đến với Hoàng thành Thăng Long, du khách có thể tham quan các địa điểm nổi bật như khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…

Hoàng Thành Thăng Long, khu di tích lịch sử của Hà Nội.
Bình minh trên hoàng thành
Bên trong Hoàng thành.

Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội hay còn gọi là Cột cờ Hà Nội, nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Được coi là công trình còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Cột Cờ là điểm du lịch Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá mảnh đất lịch sử. Hà Thành.

Cột cờ Hà Nội – biểu tượng quân sử của thủ đô.
Máy bay chiến đấu Liên Xô vẫn được trưng bày tại Cột cờ Hà Nội.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột được xây dựng vào năm 1049 dưới thời nhà Lý, là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các. Ngoài ý nghĩa tâm linh, chùa Một Cột còn là một công trình kiến ​​trúc độc đáo, có tính thẩm mỹ cao, thể hiện qua nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, điêu khắc, hội họa… phản ánh những giá trị văn hóa lâu đời. cũng như tinh thần dân tộc.

Chùa Một Cột với kiến ​​trúc độc đáo.

Cầu Long Biên

Nhắc đến những địa điểm du lịch Hà Nội không thể không nhắc đến cầu Long Biên. Cầu do Pháp xây dựng năm 1898, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Cầu Long Biên gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, được coi là biểu tượng của Hà Nội trong những năm tháng khó khăn.

Cầu Long Biên mang vẻ đẹp cổ kính.
Những bức ảnh cực chất được chụp trên cầu Long Biên.

Những giá trị quá khứ vẫn lắng đọng trong từng nhịp cầu nên trong lòng nhiều người Hà Nội, cầu Long Biên là một phần ký ức không thể phai mờ.

Bạn cũng có thể nhìn thấy cầu Long Biên từ các quán cà phê gần đó. Ngắm nhìn dòng người trên cầu từ một góc nhìn khác sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Ga Hà Nội

Ga Hà Nội vốn có tên là Ga Hàng Cỏ, được người Pháp xây dựng và khánh thành vào năm 1902. Hơn một thế kỷ qua, Ga Hà Nội luôn là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước cũng như của đất nước. thủ đô.

Ga Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của cả nước.

Nếu đến Hà Nội, hãy chọn cho mình những khách sạn gần khu vực trung tâm và khu du lịch, được trang bị đầy đủ tiện nghi và không thể thiếu những dòng nệm cao cấp như:xốp nệm cho bạn giấc ngủ ngon sau một ngày khám phá thủ đô.

Chợ Đồng Xuân – địa điểm tham quan ở Hà Nội không thể bỏ qua

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất Hà Nội. Nơi đây bày bán đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm, may mặc cho đến hàng tiêu dùng phù hợp với nhiều sở thích cũng như đối tượng khác nhau. Vì là chợ đầu mối nên hàng hóa ở đây cũng rẻ hơn những nơi khác. Đừng quên chọn cho mình vài món quà lưu niệm khi đến đây tham quan nhé.

Chợ Đồng Xuân, địa điểm tham quan và mua sắm ở Hà Nội.

Chợ Đồng Xuân cũng là nơi bán rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn đặc trưng của Hà Nội, nếu có dịp đến đây bạn đừng quên thưởng thức nhé!

Bánh giò chợ Đồng Xuân.
Một góc khác của chợ Đồng Xuân.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là sân vận động lớn thứ hai Việt Nam với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi. Đây luôn là địa điểm được ưu tiên tổ chức các sự kiện lớn trong nước và quốc tế như giải bóng đá, lễ hội âm nhạc sôi động,… Sân vận động Mỹ Đình cũng là nơi diễn ra những màn pháo hoa rực rỡ. mỗi mùa lễ. Vào các ngày trong tuần vào buổi tối, đây cũng là nơi vui chơi, giải trí quen thuộc của nhiều người. Lựa chọn các khách sạn gần Mỹ Đình cho một ngày vui vẻ trọn vẹn.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là nơi tổ chức nhiều sự kiện, chương trình âm nhạc lớn trên cả nước.

Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô

Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô là công trình được khởi công trên nền ngôi nhà cổ Đấu Xảo từ thời Pháp đã bị phá hủy. Tổng diện tích cung văn hóa là 3,2 ha, gồm 3 công trình chính: nhà biểu diễn, nhà học tập, nhà kỹ thuật. Đây là công trình kiến ​​trúc, văn hóa phục vụ biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, hội thảo khoa học, mít tinh hay các sự kiện văn hóa lớn… Ngoài ra, nơi đây còn là nơi vui chơi giải trí. , thú vui giải trí của nhiều bạn trẻ thủ đô vào các buổi tối ngày thường.

Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô
Bên ngoài Cung văn hóa

Nhà khách Chính phủ

Nhà khách Chính phủ số 12 Ngô Quyền trước đây là Dinh Bắc Kỳ, nơi đặt trụ sở của chính quyền Bắc Kỳ. Khi Cách mạng Tháng Tám nổ ra, lực lượng Việt Minh và nhân dân Hà Nội đã tấn công và chiếm đóng tòa nhà này.

Tòa nhà sau đó được đổi tên thành Bắc Bộ phủ, đây cũng là nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa cho đến ngày toàn quốc kháng chiến. Sau khi chiến tranh Đông Dương kết thúc, Bắc Kỳ Dinh được tu sửa để trở thành nhà khách chính phủ. Năm 2005, nơi đây được chính quyền thành phố gắn biển Di tích lịch sử cách mạng.

Nhà khách di tích lịch sử thành phố Hà Nội

Đền Quán Thánh

Nằm cạnh Hồ Tây và cửa ngõ phía Bắc Hà Nội, đây là địa điểm tâm linh ấn tượng nhất thủ đô. Đền Quán Thần là một trong “tứ trấn” của kinh thành Thăng Long xưa. Trong đền thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, vị thần phương Bắc.

Trải qua các triều đại, đền Quán Thánh cũng được trùng tu nhiều lần nhưng về cơ bản vẫn được giữ nguyên không có nhiều thay đổi về kiến ​​trúc. Không chỉ góp phần tô điểm cho khung cảnh cổ kính, thơ mộng của khu du lịch Hồ Tây, đền Quán Thánh còn là một di tích văn hóa, nghệ thuật, kiến ​​trúc và điêu khắc quý giá, một điểm du lịch ấn tượng khi đến Hà Nội.

Đền Quán Thánh là một địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Hà Nội
Những đường nét trạm trổ trong chùa rất bắt mắt

Tháp nước Hàng Đậu

Tháp nước Hàng Đậu là công trình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân Hà Nội từ thời Pháp thuộc. Công trình được xây dựng trên ngã tư 6 phố Hàng Đậu, Quán Thánh, Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Phan Đình Phùng. Vì tháp có kiến ​​trúc kiểu lô cốt nên nhiều người gọi nhầm, cái tên “gian Hàng Đậu” cũng trở nên quen thuộc từ đó.

Tháp nước hàng đậu
Tháp giá đỗ lung linh rực rỡ về đêm

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ lớn và đẹp nhất Hà Nội. Kiến trúc của nhà thờ nổi bật bởi tháp chuông nằm ở trung tâm mặt tiền được trang trí đơn giản, hài hòa. Đặc biệt xung quanh nhà thờ còn được trang trí nhiều tượng thánh được điêu khắc hết sức sinh động.

Nhà thờ Hàm Long

Công viên Lênin

Nằm giữa 4 tuyến phố lớn của Hà Nội là Trần Phú – Nguyễn Tri Phương – Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ, Công viên Lênin không chỉ là điểm nhấn trang nghiêm, đẹp đẽ của Thủ đô yêu dấu mà còn thu hút nhiều người bởi di sản độc đáo. âm hưởng oai hùng của dân tộc. Ngày nay, công viên là nơi vui chơi, giải trí của người dân cũng như du khách đến thăm thủ đô.

Công viên Lênin địa điểm tham quan ở hà nội
Buổi sáng ở công viên vô cùng trong lành và mát mẻ.

Con đường gốm sứ

Con đường gốm sứ được xây dựng năm 2008 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội là một trong những điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi đến thủ đô. Nơi đây đã được sách kỷ lục Guiness thế giới công nhận là bức tranh gốm sứ dài nhất thế giới.

Con phố gốm sứ cuối cùng ở Hà Nội.

Nên đi du lịch Hà Nội vào mùa nào?

Hà Nội có khí hậu chia làm bốn mùa rõ rệt. Mỗi thời điểm, thủ đô đều có một vẻ đẹp riêng nên bạn có thể ghé thăm Hà Nội vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể tham khảo một số dịp quan trọng trong cẩm nang du lịch Hà Nội ngay dưới đây!

Nên đi du lịch Hà Nội vào mùa nào?

Màu sắc siêu đẹp.

Một góc chụp khác cũng ấn tượng không kém.

Trên đây là những địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn có thể đi trong 1 ngày khi đã đặt chân đến thủ đô. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Hà Nội thú vị và vui vẻ.

Cách di chuyển đến Hà Nội

Máy bay là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn khi du lịch Hà Nội.

Phương tiện di chuyển tại Hà Nội

Xích lô là phương tiện khám phá du lịch Hà Nội thú vị

Ăn gì, ăn ở đâu tại Hà Nội?

Thiên đường ẩm thực ở Hà Nội vô cùng đa dạng và phong phú. Những món ngon ở thủ đô dễ khiến thực khách “đổ gục” với hương vị thơm ngon, cách chế biến cầu kỳ và hài hòa giữa các nguyên liệu.

Phở Hà Nội – Món ngon Hà Nội ngon tuyệt

Phở Hà Nội được mệnh danh là món “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Việt Nam. Món ăn mang “linh hồn” Việt Nam là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nước dùng thơm ngon, đậm đà với thịt bò ngọt và những miếng bún dai. Thêm chút hành lá, rau thơm và chanh, ớt sẽ khiến bạn thổn thức với nhiều tầng hương vị trong bát phở gia truyền.

Phở Lý Quốc Sư nổi tiếng nhất Hà Nội.

Bún chả Hà Nội – sức hút khó cưỡng

Bún chả Hà Nội là món nhất định phải thử một lần trong đời. Món đặc sản này “gây thương nhớ” với du khách bởi sợi bún trắng mềm, nước mắm chua ngọt và từng miếng thịt nướng, chả nướng thơm lừng. Một bát bún nóng hổi ăn kèm với rau sống và giá đỗ thì đúng là không gì sánh bằng.

Bún chả Hà Nội là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích

Chả cá Lã Vọng – đặc sản nổi tiếng Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là món ăn nổi tiếng gần xa. Từng miếng chả cá thơm phức và vô cùng béo ngậy, thấm đều gia vị, ăn kèm với các loại rau thơm. Hương vị ất của món chả cá Lã Vọng chắc chắn là một kỉ niệm ẩm thực vô cùng đáng nhớ đối với mỗi thực khách đã từng thưởng thức món ăn này.

Chả cá Lã Vọng là món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.

Đặc sản Hà Nội nên mua về làm quà

Tại Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng mua quà cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Bạn có thể ghé thăm làng Vòng để mua thứ hương thơm ngào ngạt, thoang thoảng của mùa thu Hà Nội.

Ô mai với đầy đủ hương vị từ chua, cay, mặn, ngọt cũng là một gợi ý tuyệt vời để bạn mua về làm quà. Đặc biệt ngon là phần ô mai chua chua ngọt ngọt hấp dẫn.

Bạn cũng có thể mua những tấm lụa đẹp tại làng lụa Vạn Phúc để làm quà cho người thân. Ngoài ra còn có nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ… cho bạn tha hồ lựa chọn.

Cốm làng Vòng là đặc sản Hà Nội bạn nên mua về làm quà.

Lời kết

Du lịch Hà Nội Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc đáng nhớ. Mảnh đất ngàn năm văn hiến với những địa điểm du lịch hấp dẫn, khung cảnh cổ kính xen lẫn nét hiện đại và thiên đường ẩm thực độc đáo sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên vô cùng tuyệt vời. Hãy bỏ túi cẩm nang những điều cần biết khi du lịch Hà Nội để khám phá mảnh đất thủ đô xinh đẹp này nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version