Site icon Meey3D

Du lịch Hải Phòng – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp và những món ăn ngon. Những điểm du lịch Hải Phòng dưới đây được đông đảo du khách tìm đến cho những chuyến du lịch ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè.

Hải Phòng – Thành phố hoa phượng đỏ luôn là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Các điểm tham quan du lịch Hải Phòng rất đa dạng với cảnh đẹp, cùng với nét văn hóa ẩm thực đặc sắc trở thành nơi níu giữ dấu chân du khách. Cùng khám phá vẻ đẹp Hải Phòng qua 19 điểm đến trong danh sách dưới đây nhé!

Điểm du lịch Hải Phòng: Biển, đảo, vịnh đẹp

Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Vì vậy, nếu có dịp đến Hải Phòng du khách đừng bỏ qua địa điểm du lịch này nhé. Bãi biển này được chia thành các khu I, II, III tuy nhiên nhiều du khách chủ yếu tắm biển, vui chơi ở khu II vì đây là khu tắm đẹp, biển thoai thoải, cát mịn.

Biển Đồ Sơn là một trong những điểm du lịch Hải Phòng đẹp và hấp dẫn nhất.

Không chỉ vui chơi với nhiều hoạt động trên biển, địa điểm du lịch Hải Phòng này còn thu hút du khách bởi nhiều món hải sản tươi ngon. Giống như đi du lịch Quảng Ninh, hệ thống nhà hàng ở Hải Phòng cũng rất đa dạng, du khách có thể dễ dàng thưởng thức những bữa ăn ngon bổ rẻ cùng gia đình.

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch biển Hải Phòng thì biển Đồ Sơn chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi lý tưởng nhất.

Đảo Hòn Dấu

Điểm du lịch Hải Phòng mùa hè rất đa dạng với các vùng biển, huyện đảo. Một trong những lựa chọn được nhiều du khách quan tâm là đảo Hòn Dấu.

Đây là vị trí khá thuận lợi khi cách trung tâm thành phố Hà Nội và Hải Phòng không xa. Từ tuyến đường Phạm Văn Đồng, du khách chỉ cần di chuyển 5km là đến địa điểm du lịch này.

Khung cảnh yên bình, hoang sơ tại điểm du lịch Hòn Dáu.

Không gian tại Đảo Hải Phòng Rất thoáng đãng, mát mẻ, rất thích hợp cho những chuyến đi chơi cuối tuần. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch biển, chụp ảnh check-in. Ngoài ra, tại địa điểm du lịch Hải Phòng này, du khách có thể dạo quanh để ngắm nhìn những loài động vật sống tự nhiên ở đây như nai, thỏ, chim… Hoặc các bạn có thể đi du lịch Thái Bình  cũng khá gần với Hải Phòng.

Đảo Cát Bà

Cát Bà là một huyện đảo cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km. Trong dịp hè lượng khách du lịch đến khu du lịch Hải Phòng này rất đông. Lúc này, du khách có thể thỏa sức nô đùa trong làn nước trong lành, thiên nhiên tươi mát.Đảo Cát Bà được thiên nhiên ưu đãi với thời tiết mát mẻ quanh năm. Vì vậy, đây cũng là một điểm đến lý tưởng trong những địa điểm du lịch Hải Phòng được nhiều du khách vô cùng yêu thích.

Huyện đảo Cát Bà nhìn từ trên cao.

Tại đảo Cát Bà, du khách có thể tham quan nhiều điểm đến khác nhau như vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn ẩm thực hấp dẫn. như: bề bề rang muối, tu hài, trứng sam nướng… Huyện đảo Cát Bà được coi là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng nhất Hải Phòng. Các tour du lịch Hải Phòng cũng luôn ưu ái điểm đến này trong lịch trình của mình.

Vịnh Lan Hạ

Một trong những cảnh đẹp ở Hải Phòng nhất định bạn không nên bỏ qua đó là Vịnh Lan Hạ. Đây cũng là một trong những điểm du lịch thu hút một lượng lớn du khách nhất là vào mỗi dịp hè về. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng không gian yên tĩnh, vịnh Lan Hạ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng thú vị, giúp bạn thoải mái thư giãn và nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần.

Vịnh Lan Hạ là một địa điểm du lịch đẹp ở thành phố Hải Phòng.

Tại vịnh Lan Hạ, du khách có thể tham quan một số địa điểm như: làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, Hang Luồng… Những điểm du lịch Hải Phòng này khá thuận tiện cho việc di chuyển. Du khách có thể thỏa thích tắm biển, ngắm san hô. Bãi biển ở đây được đánh giá là đẹp với cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Không chỉ vậy, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, leo núi.

Sau khi các bạn vui chơi một thời gian ở Hải Phòng thì các bạn có thể tiếp tục tổ chức thêm chuyển du lịch Hải Dương ngay lập tức, vì Hải Dương và Hải Phòng cách nhau không quá xa.

Đảo Long Châu

Không chỉ được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, sự trong lành của biển,đảo Long Châu Cũng là nơi có ngọn hải đăng hơn 100 tuổi. Người dân địa phương vẫn gọi đảo Long Châu với cái tên đảo Mắt Rồng. Có khoảng 30 hòn đảo lớn nhỏ được tạo thành từ đá ngầm và đá vôi.

Ngọn hải đăng hơn 100 tuổi trên đảo Long Châu.

Khung cảnh đảo Long Châu còn khá hoang sơ, hiểm trở nên những du khách yêu thích trải nghiệm, khám phá có thể lựa chọn điểm đến này cho hành trình của mình. Địa hình hiểm trở, độc đáo tại các điểm du lịch Hải Phòng như đảo Long Châu cũng hứa hẹn giúp bạn có được những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

Đảo Bạch Long Vỹ

Nếu muốn khám phá hòn đảo xa nhất Vịnh Bắc Bộ, đừng quên ghé thăm đảo Bạch Long Vỹ tại Hải Phòng. Hòn đảo này cách đất liền khoảng 110km. có nhiều bãi triều và bãi tắm hoang sơ thuận lợi cho du khách di chuyển khám phá.

Đến với địa điểm du lịch Hải Phòng này bạn đừng quên ghé thăm ngọn hải đăng có chiều cao lên tới 80 mét. Bạn có thể leo lên tầng cao nhất của ngọn hải đăng và chiêm ngưỡng sự bao la của biển trời. Đây cũng là điểm check in lý tưởng giúp bạn có được những bức ảnh độc và lạ nhất.

Đảo Bạch Long Vỹ.

Trên đảo Bạch Long Vỹ còn có một điểm tham quan du lịch là chùa Bạch Long Tự nổi tiếng uy nghiêm và cổ kính. Khung cảnh yên bình và tĩnh lặng của ngôi chùa này sẽ giúp bạn thư thái và đắm mình vào chốn cửa Phật linh thiêng. Đảo Bạch Long Vỹ được xem là một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng thích hợp cho những phượt thủ hoặc những chuyến đi ngắn ngày.

Để thuận tiện tham quan biển đảo xinh đẹp của Hải Phòng cũng như các điểm du lịch trong trung tâm thành phố, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera. Đây là một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, dịch vụ đa dạng. Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lên lịch trình và di chuyển nhanh chóng đến các điểm du lịch Hải Phòng.

Địa điểm du lịch Hải Phòng về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh

Điểm du lịch Hải Phòng về di tích lịch sử

Bảo tàng Hải Phòng

Du lịch Hải Phòng sẽ không bao giờ bỏ qua những điểm đến về di tích lịch sử, trong đó có Bảo tàng Hải Phòng . Nơi đây lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử của thành phố hoa phượng đỏ.

Bảo tàng Hải Phòng.

Ngoài ra, nếu du khách muốn khám phá và biết thêm về Hải Phòng thì đây cũng được coi là một địa điểm du lịch thú vị. Bảo tàng có nhiều thông tin giới thiệu chi tiết về truyền thống lịch sử, văn hóa, làng nghề truyền thống trên địa bàn. Đây cũng là nơi nghiên cứu về khí hậu, di tích lịch sử văn hóa.

Không gian tại bảo tàng Hải Phòng mang một nét hoài cổ, độc đáo. Địa điểm du lịch Hải Phòng này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Khu di tích Tràng Kênh

Một trong những điểm du lịch Hải Phòng mang ý nghĩa lịch sử nổi bật là khu di tích Khu di tích Tràng Kênh. Vùng đất này được biết đến qua di chỉ khảo cổ nổi tiếng. Vùng đất có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp này sở hữu hệ thống núi đá vôi hùng vĩ để du khách thỏa sức chiêm ngưỡng và khám phá.

Khu di tích Tràng Kênh, Hải Phòng lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa lịch sử.

Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi ở Hải Phòng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Khu di tích Tràng Kênh chỉ cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km. Nhiều du khách đã chọn nơi đây là điểm đến để chiêm ngưỡng và tham quan. Ngoài ra, tại đây bạn có thể gửi xe và phục vụ nước uống hoàn toàn miễn phí.

Tháp Tường Long

Trong số các điểm du lịch Hải Phòng, công trình Tháp Tường Long Nó được coi là một trong những điểm đến lâu đời nhất. Công trình này được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông. Trải qua năm tháng tồn tại, tháp và các công trình phụ trợ vẫn lưu lại dấu ấn đậm nét của lịch sử.

Tháp Tường Long tọa lạc trên một khu đất rộng. Dù đứng từ xa, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ bề thế và uy nghi của tòa nhà hiện đại này. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng bao quát vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời.

Xung quanh bốn bề tháp là núi rừng, khung cảnh vô cùng trữ tình và yên bình. Nhiều du khách chọn du lịch Hải Phòng đến đây để tận hưởng không khí trong lành và thư giãn giữa chốn bình yên.

Tháp Tường Long sừng sững giữa đất trời của thành phố Hải Phòng.

Công trình kiến ​​trúc này cũng mang đậm kiến ​​trúc lịch sử. Cụ thể, bốn góc của chân tháp có độ nghiêng khoảng 190 độ. Mặt ngoài của tháp được lát bằng gạch và đá cẩm thạch đỏ. Đỉnh được chạm khắc nhiều hoa văn vô cùng tinh xảo. Đây sẽ là một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng giúp bạn thỏa sức khám phá văn hóa, kiến ​​trúc.

Khu di tích Trạng Trình

Du lịch Hải Phòng với nhiều điểm đến, quán ăn ngon sẽ khiến bạn quên đi mọi mệt mỏi của cuộc sống. Một trong những điểm du lịch Hải Phòng không thể thiếu trong lịch trình tham quan thành phố đó là khu di tích Trạng Trình. Đây là một trong số ít nơi còn lưu giữ nhiều kỷ vật độc đáo, có giá trị lịch sử về cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Những pho tượng bên trong khu di tích Trạng Trình.

Đến thăm khu di tích này, du khách có thể lần lượt tham quan nhiều công trình khác nhau như: Tháp Kính Thiên Bút, đền thờ, hai gian hậu cung, chùa Song Mai, hồ Bán Nguyệt… Mỗi hạng mục công trình ở đây đều chứa đựng những câu chuyện lịch sử vô cùng ý nghĩa và linh thiêng. Điểm đến này chắc chắn sẽ giúp bạn và gia đình có thêm những hiểu biết về văn hóa, lịch sử.

Điều đặc biệt là bên trong khu di tích này được xây dựng nhiều không gian xanh, sân vườn. Ngoài ra, nhiều bức tượng có kích thước như người thật ghi lại những hình ảnh về cuộc đời và quá trình dạy học của Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là một trong những điểm du lịch Hải Phòng có khung cảnh khá sinh động, gần gũi.

Những địa điểm du lịch Hải Phòng có cảnh quan đẹp

Núi Voi

Một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày là núi Voi. Đây là ngọn núi cao nhất Hải Phòng nằm cạnh sông Lạch Tray. Với nhiều du khách,Núi Voi Hải Phòng là một thắng cảnh thơ mộng đáng trải nghiệm trong hành trình tham quan thành phố hoa phượng đỏ. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp lịch sử và giá trị văn hóa dân gian đặc sắc.

Núi Voi cũng rất nổi tiếng ở Hải Phòng.

Tại núi Voi, du khách có thể tham quan nhiều hang động đẹp như hang Voi, hang Chướng, hang Bé… Hầu hết các hang động này còn rất hoang sơ nên bạn có thể tha hồ khám phá vẻ đẹp kỳ thú của hang động. tuyệt vời, độc đáo mà thiên nhiên mang lại.

Ngoài ra, núi Voi còn là nơi giúp bạn dễ dàng kết nối với các điểm du lịch Hải Phòng khác như chùa Long Hoa, chùa Chi Lai, đền thờ Nữ tướng Lê Chân… Nếu có dịp ghé thăm núi Voi ở Đà Nẵng. dịp lễ hội bạn sẽ được chứng kiến ​​thêm nhiều hoạt động văn hóa dân gian, tế lễ… để hiểu hơn về đời sống, văn hóa của người dân nơi đây.

Tuyệt Tình Cốc

Một địa điểm vui chơi ở Hải Phòng được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là Tuyệt Tình Cốc. Cái tên đã nói lên vẻ đẹp say đắm lòng người của nơi đây, nhiều du khách còn ví von vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc Giống như khung cảnh của một bộ phim kiếm hiệp thường chỉ xuất hiện trên TV. Tuy nhiên, giờ đây bạn đã được chứng kiến ​​một Tuyệt Tình Cốc tuyệt đẹp với làn nước trong xanh, nằm giữa những dãy núi đá vôi thuộc huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Thỏa sức chụp ảnh tại Tuyệt Tình Cốc – Hải Phòng.

Cảnh đẹp ở Thủy Nguyên, Hải Phòng khiến nhiều du khách mê mẩn bởi không gian rộng lớn và thiên nhiên kỳ vĩ. Giữa những dãy núi đá vôi kỳ vĩ là một hồ nước trong xanh. Đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ thoải mái thư giãn với sự yên bình của thiên nhiên. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng cực cool để bạn cho ra đời những bức ảnh cực “ảo”.

Màu nước trong xanh như bầu trời của Tuyệt Tình Cốc khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đặt chân đến đây. Thực tế ban đầu nước có màu đục, nhưng do phản ứng hóa học của quá trình khai thác đá vôi nên nước chuyển sang màu ngọc bích. Đây cũng chính là điều tạo nên sự độc đáo cho điểm đến này.

Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn xã Đại Hợp

Rừng ngập mặn xã Đại Hợp là một trong những khu du lịch sinh thái hải phòng được nhiều du khách biết đến. Đây là hệ thống rừng ngập mặn được trồng cách đây khoảng 6 năm. Không chỉ giúp hạn chế thiên tai, lũ lụt, Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn xã Đại Hợp còn là nơi phục vụ nhu cầu du lịch, nghiên cứu về hệ sinh thái…

Rừng ngập mặn cũng là một điểm tham quan thú vị cho những chuyến đi ngắn ngày.

Ngoài hành trình tham quan thú vị trong khu rừng này, du khách còn có cơ hội thưởng thức với những món ăn độc đáo ngay trong rừng. Tại rừng ngập mặn, bạn nên đi theo sự chỉ dẫn của người dân để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất. Với những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm thì đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng đáng để ghé thăm trong chuyến đi của mình.
Nhận thông tin du lịch sớm nhất từ ​​Vinpearl.

Các địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh ở Hải Phòng

Nhà thờ lớn Hải Phòng

Là công trình Công giáo nổi tiếng nhất thành phố hoa phượng đỏ, Nhà thờ lớn Hải Phòng được xếp vào danh sách những điểm du lịch Hải Phòng đáng trải nghiệm. Nhà thờ được xây dựng với kiến ​​trúc khá độc đáo, mang phong cách Gothic.

Công trình này có chiều dài 47m, rộng 17m và hệ thống tháp chuông của nhà thờ có chiều cao lên tới 28m. Không gian nhà thờ khá rộng rãi, thoáng mát với hệ thống cây xanh tươi mát. Bên cạnh đó, tại đây cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ mọi người.

Nhà thờ lớn Hải Phòng là một biểu tượng Công giáo tại Hải Phòng.

Nếu ghé thăm Nhà thờ lớn Hải Phòng vào dịp Giáng sinh, bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp nơi đây. Với nhiều giáo dân, nhà thờ như điểm tựa tinh thần. Còn với nhiều du khách, đây là một trong những điểm du lịch thú vị ở Hải Phòng giúp bạn hiểu hơn về văn hóa sinh hoạt của người dân, đồng thời là điểm check in độc đáo giữa thành phố hoa phượng đỏ. .

Chùa Dư Hàng – địa điểm du lịch Hải Phòng tĩnh lặng, yên bình

Các điểm du lịch văn hóa tâm linh ở Hải Phòng luôn mang đến cho du khách sự thư thái, thanh tịnh và yên bình.Chùa Dư Hàng Nơi đây cũng được coi là một trong những địa điểm du lịch thành phố Hải Phòng thu hút đông đảo du khách.

Được xây dựng với lối kiến ​​trúc cổ kính, chùa Dư Hàng là điểm đến tâm linh lý tưởng của nhiều du khách. Ở đây còn có nhiều tượng lớn, đẹp và câu đối chạm khắc tinh xảo.

Du khách đến thăm chùa sẽ được chiêm ngưỡng nhiều di vật quý như đỉnh đồng, đỉnh đồng… Những di vật còn được lưu giữ đến nay mang đầy ý nghĩa lịch sử, văn hóa của dân tộc.

Cảnh thanh tịnh ở chùa Dư Hàng.

Công trình được xây dựng theo lối kiến ​​trúc chữ “Đinh”, phía trước còn có tam quan rất đẹp. Ngoài ra, bên trong Phật điện được trang trí nhiều câu đố, hoành phi, câu đối, mạ vàng rực rỡ…

Không gian của ngôi chùa này gợi lên một nét nghệ thuật độc đáo khiến du khách lần đầu tiên ấn tượng. Bên ngoài, chùa trồng nhiều cây xanh thoáng mát tạo sự thư thái, yên bình nơi chốn linh thiêng.

Đền Trần

Một trong những điểm du lịch Hải Phòng còn lưu giữ nhiều kỷ vật linh thiêng liên quan đến lịch sử dân tộc đó là Đền Trần. Đền Trần hay còn gọi là đền Đức Thánh Trần. Công trình này được xây dựng từ đời vua Minh Mạng đến đời Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

Đến với địa điểm du lịch Hải Phòng này, du khách sẽ có cơ hội hiểu hơn về thân thế và sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, lưng tựa núi Mẫu Sơn, mặt hướng biển.

Ngoài ra, được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn nên công trình cũng mang đậm chất thời kỳ này. Cụ thể, ngôi đền có hình chữ Nhị, mặt trước có 3 gian nối với hậu cung, mái chồng diêm…

Cảnh quan bên ngoài sân chùa cũng được nhiều du khách thích thú. Đền Trần có tới 4 cây cổ thụ lớn che bóng mát khiến du khách đến đây sẽ cảm thấy thanh thản và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Nên đi du lịch Hải Phòng vào thời điểm nào?

Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông ở Hải Phòng mang một màu sắc khác nhau khiến thành phố này luôn đẹp và hấp dẫn du khách. Từ tháng 4 đến tháng 10, thời tiết ở Hải Phòng khá đẹp, nhiệt độ không quá cao rất thích hợp cho chuyến du lịch khám phá biển đảo Hải Phòng.

Mùa xuân, hạ, chớm thu là thời điểm lý tưởng để thư giãn tại Hải Phòng.

Từ tháng 11 đến tháng 3, thời tiết Hải Phòng rơi vào mùa thu và đông, thời tiết có những ngày se lạnh đến rất lạnh không thích hợp để bạn tham quan biển và khám phá Hải Phòng. Khoảng thời gian này, biển Hải Phòng cũng thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão khiến chuyến đi của bạn bị ảnh hưởng.

Phương tiện di chuyển phù hợp đi du lịch Hải Phòng

Hải Phòng là một trong những thành phố lớn nhất nước ta nên phương tiện di chuyển đến thành phố này khá phong phú. Bạn có thể đi xe máy, đi xe khách, tàu hỏa, máy bay đến Hải Phòng.

– Xe khách: Từ Hà Nội và các tỉnh lân cận, bạn có thể lựa chọn xe khách để di chuyển đến Hải Phòng. Các hãng xe Cát Bà Express, Hải Âu, Hoàng Long, Phúc Xuyên, Good Morning Cat Ba… từ Hà Nội sẽ đưa bạn đến Hải Phòng với mức giá dao động từ 90.000đ – 400.000đ.

– Máy bay: Sân bay Cát Bi là điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi đến Hải Phòng. Các hãng hàng không nội địa đều mở bán vé máy bay đi Hải Phòng và thường xuyên có các chương trình vé máy bay giá rẻ, bạn có thể cập nhật các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí di chuyển.

Sân bay Cát Bi.

+Vé máy bay từ TP.HCM đi Hải Phòng: giá vé dao động từ 700.000đ đến 2.200.000đ/lượt (chưa bao gồm thuế, phí).

+Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Hải Phòng: giá vé dao động từ 800.000đ đến 2.320.000đ/lượt (chưa bao gồm thuế, phí)

– Tàu hỏa: Từ Hà Nội, bạn có thể đi tàu hỏa đến Hải Phòng với giá dao động từ 90.000 đến 110.000 đồng/lượt (tùy toa).

Gợi ý chọn khách sạn tốt nhất để ở khi du lịch Hải Phòng

Khách sạn Avani Hải Phòng Hướng Cảng

Avani Hải Phòng sở hữu không gian đẹp và tọa lạc tại trung tâm thành phố Hải Phòng mang đến cho bạn dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Phòng sang trọng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp. Khách sạn còn cung cấp dịch vụ tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Phòng.

Khách sạn Avani Hải Phòng Hướng Cảng.

Không gian sang trọng của Avani Hải Phòng Harbour View Hotel.

+ Address: 12 Tran Phu, Ngo Quyen district, Hai Phong

+ Giá phòng: 2.200.000đ – 3.200.000đ/phòng/ngày

Khách sạn Sao Biển

Khách sạn Sao Biển tọa lạc tại trung tâm thành phố Hải Phòng và là một trong những Khách sạn Hải Phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế nhằm mang đến dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách. Khách sạn được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp với phong cách cổ điển tạo nên một không gian ấn tượng. Dịch vụ spa, phòng tập gym cũng mang đến cho bạn những phút giây thư thái khi đến Hải Phòng.

Khách sạn Sao Biển.

Sea Stars Hotel – Khách sạn 4 sao cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng.

+ Address: 1/3A Le Hong Phong, Ngo Quyen district, Hai Phong

+ Giá phòng: 1.500.000đ – 2.500.000đ/phòng/ngày

Khách sạn sông Châu

Sông Châu Giang là một trong những Khách sạn 5 sao của thành phố Hải Phòng. Dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, không gian ấm cúng của khách sạn mang đến cho bạn khoảng thời gian lý tưởng tại Hải Phòng.

Khách sạn sông Châu.

Pearl River – Điểm dừng chân nghỉ dưỡng không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng.

+ Address: Km8, Pham Van Dong Street, Anh Dung Ward, Duong Kinh, Hai Phong

+ Giá phòng: từ 1.800.000 vnđ đến 5.000.000 vnđ/phòng/ngày

Monkey Island Resort

Tọa lạc trên Đảo Khỉ, thuộc thị trấn Cát Bà – trung tâm du lịch nổi tiếng tại Hải Phòng, Monkey Island Resort cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách. Từ resort, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh, ngắm bình minh và hoàng hôn thơ mộng trên biển Hải Phòng.

Monkey Island Resort

Không gian nghỉ dưỡng ấn tượng tại khu du lịch Đảo Khỉ.

+ Địa chỉ: Đảo Khỉ, Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng

+ Giá phòng: 1.700.000đ – 3.100.000đ/phòng/ngày

Đồ Sơn Resort

Đồ Sơn resort là khu nghỉ dưỡng nằm ngay sát bãi biển và là nơi có sòng bạc duy nhất tại Việt Nam. Không gian biển bao la cùng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch tại Hải Phòng. Lựa chọn Đồ Sơn resort là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và trải nghiệm những dịch vụ vui chơi giải trí ấn tượng tại Hải Phòng.

Đồ Sơn Resort.

Đồ Sơn resort – Casino duy nhất tại Việt Nam.

+ Địa chỉ: Khu 3, Bãi biển Đồ Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng

+ Giá phòng: 2.050.000đ – 6.200.000đ/phòng/ngày

Homestay Ô Rơm

Homestay được xây dựng theo dạng Bungalow hướng biển sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Hải Phòng. Không gian thoáng mát, rộng rãi ngay sát bãi biển là địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng không gian biển trong lành.

Homestay Ô Rơm.

Không gian của Ổ Ròm Homestay lý tưởng cho nhóm bạn khám phá Hải Phòng.

+ Address: 309 Nui Ngoc, Cat Ba, Hai Phong

+ Giá phòng: 250.000đ – 500.000đ/phòng/ngày

D’home homestay Cát Bà

Homestay được thiết kế theo phong cách hiện đại, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian thoải mái khi đến với Hải Phòng. Hầu hết các phòng của D’home homestay Cát Bà đều có “view” đẹp, mang đến những trải nghiệm mới lạ khi đi du lịch.

D’home homestay Cát Bà.

Không gian giản dị của D’home homestay Cát Bà.

+ Địa chỉ: Số 6 Hà Sen, Cát Bà, Hải Phòng

+ Giá phòng: 400.000đ – 800.000đ/phòng/ngày

Mona homestay

Homestay nằm ngay sát bãi biển sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc tham quan, khám phá đảo Cát Bà. Không gian homestay được thiết kế sang trọng, thoáng mát và còn mang đến cho bạn những bữa tiệc hải sản hấp dẫn từ biển Cát Bà. Nếu yêu thích không gian bình dị, thân quen, bạn có thể chọn Mona homestay khi đi Hải Phòng.

Mona homestay.

Mona homestay là sự lựa chọn lý tưởng cho khách du lịch Cát Bà.

+ Địa chỉ: 180 đường 1/4, Cát Bà, Hải Phòng

+ Giá phòng: 450.000đ – 1.200.000đ/phòng/ngày

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Hải Phòng

Bánh đa cua

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng nhất Hải Phòng không thể không nhắc đến bánh đa cua. Đã có không ít người Hải Phòng xa xứ phải nao lòng mỗi khi thưởng thức hương vị đậm đà, dai dai của bánh tráng. Đến Hải Phòng, bạn đừng quên thưởng thức món bánh đa cua nổi tiếng nhất của xứ sở hoa phượng đỏ với giá chỉ khoảng 30.000đ – 40.000đ/bát.

Bánh đa cua – món ăn nổi tiếng nhất Hải Phòng.

Lẩu riêu cua

Món lẩu riêu cua dân dã, hương vị thơm ngon, đậm đà của thịt cua, hải sản, bề bề (tôm) là một trong những món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Hải Phòng. Lẩu riêu cua có một hương vị đặc trưng không giống bất kỳ món lẩu riêu cua đồng nào ở bất cứ đâu.

Đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức lẩu cua đồng nhé.

Hải sản

Du lịch Hải Phòng mà không thưởng thức hải sản đất Cảng thì quả là một thiếu sót. Nguồn hải sản phong phú, cách thưởng thức độc đáo, hương vị lạ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị về hải sản Hải Phòng.

Các loại hải sản đặc trưng của biển Hải Phòng.

Giá bể xào

Món ăn nổi tiếng đất cảng không phải ai cũng biết. Với những ai lần đầu thưởng thức món ăn sẽ cảm thấy không ngon, nhưng càng ăn vị chua chua, béo ngậy của nước chấm sẽ càng khiến bạn mê mẩn món ăn này.

Giá bể – Món ăn lạ mà độc đáo.

Sủi cảo

Hương vị và hình dáng của bánh sủi cảo thoạt nhìn rất giống bánh trôi. Tuy nhiên, món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc này đặc biệt hơn vì có vị cay nồng hơn. Xíu mại là một trong những món ăn vặt độc đáo mà bạn nên thưởng thức một lần khi đến Hải Phòng.

Sủi cảo – Món ăn vặt nổi tiếng của đất cảng.

Bánh mì cay

Những chiếc bánh mì nhỏ xinh được nướng nóng giòn, thêm pate, tôm, tương ớt cay cay vô cùng hấp dẫn. Dạo quanh thành phố Hải Phòng, bạn đừng quên thưởng thức món bánh mì cay giòn ngon.

Vị cay hấp dẫn của bánh mì cay.

Bánh cuốn ruốc

Bánh cuốn ruốc là món ăn quen thuộc của người dân Hải Phòng và cũng là món ăn gây thương nhớ của nhiều du khách khi đến với thành phố xinh đẹp này. Cách làm bánh cuốn cũng không có gì đặc biệt, ngoài nhân bánh còn được rắc tôm nhưng nhờ nước chấm ngon nóng hổi tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Banh cuon ruoc – Món ăn quen thuộc của người Hải Phòng.

Nem cua bể

Nem cua bể là món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Bắc, nhờ sử dụng các nguyên liệu tươi ngon từ hải sản, giá đỗ, miến dai giòn, dai dai tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn này. Khi đến Hải Phòng, bạn đừng quên thưởng thức món nem cua bể thơm ngon nhé!

Nem cua bể – Món ngon miền Bắc.

Món quà ý nghĩa khi đi du lịch Hải Phòng

Nước mắm Cát Hải

Nếu miền Nam nổi tiếng với nước mắm cá cơm Phú Quốc thì ở Hải Phòng có nước mắm Cát Hải nổi tiếng. Nước mắm Cát Hải là một trong những món quà ý nghĩa mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân, hương vị đậm đà của nước mắm Cát Hải sẽ mang đến cho người thân bữa cơm ngon miệng, đậm đà.

Nước mắm Cát Hải – Món quà ý nghĩa sau chuyến trải nghiệm tại Hải Phòng.

Cá thu một nắng

Cá thu một nắng vẫn giữ được độ tươi ngon, đậm đà hương vị biển. Cá thu một nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Sau chuyến tham quan, khám phá thành phố cảng, du khách đừng quên mua cá thu một nắng về làm quà cho người thân.

Cá thu tươi ngon, đậm đà hương vị đại dương.

Mực khô Cát Bà

Cát Bà là quần đảo lớn nhất Hải Phòng nên hải sản ở đây vô cùng phong phú. Mực khô Cát Bà là một trong những món hải sản khô mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

Đừng quên mua khô mực về làm quà cho người thân nhé.

Nem chua

Không giống bất kỳ món nem ở bất cứ đâu, nem Hải Phòng có hương vị đặc trưng riêng. Nem chua được làm theo công thức gia truyền và vô cùng thơm ngon. Vùng An Thọ là nơi sản xuất nem ngon nhất Hải Phòng mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

Nem An Thọ nổi tiếng nhất Hải Phòng.

Mật ong rừng Cát Bà

Khu rừng nguyên sinh ở vườn quốc gia Cát Bà là nơi cung cấp mật ong rừng chất lượng nhất Hải Phòng. Mật ong rừng là một trong những sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho con người và cũng là món quà ý nghĩa nhất dành cho những người thân yêu.

Mật ong rừng – Món quà ý nghĩa tại Hải Phòng.

Một số lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Hải Phòng:

– Tránh mua hải sản ở những gánh hàng rong để tránh mua nhầm hàng giả với giá không hợp lý.

– Khi tắm biển hay lặn ngắm san hô, bạn nên chọn những nơi đông người qua lại và không nên ra xa bờ vì rất dễ gặp phải đá ngầm.

– Tham khảo tình hình thời tiết trước khi lên hải trình tham quan vùng biển Cát Bà, Hải Phòng để tránh bị mắc kẹt trên đảo hay gặp rủi ro khi di chuyển.

Những cảnh đẹp ấn tượng ở Cát Bà.

Lời kết

Hải Phòng đưa bạn đến với mảnh đất cảng phát triển bậc nhất Vịnh Bắc Bộ, đến với những cảnh đẹp làm say lòng biết bao du khách. Hy vọng với những Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng hữu ích cho bạn sẽ giúp bạn có những hành trình khám phá du lịch thú vị.

Exit mobile version