Site icon Meey3D

Du lịch Hưng Yên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Đa số điểm du lịch Hưng Yên đều là những nét đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ. Cách Hà Nội khoảng 60km về phía Đông Nam, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để đến với mảnh đất Hưng Yên giàu truyền thống văn hiến. Tuy không sở hữu quá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như các vùng du lịch khác của miền Bắc nhưng Hưng Yên lại sở hữu nhiều công trình kiến ​​trúc có giá trị lịch sử cao.

Địa điểm du lịch Hưng Yên hấp dẫn

Đền Chử Đồng Tử – Địa Điểm Du Lịch Hưng Yên

Đền Chử Đồng Tử là ngôi đền nằm trong truyền thuyết của nước Văn Lang từ thời Hùng Vương thứ 18. Đến nay, ngôi chùa này là minh chứng cho việc Phật giáo xuất hiện ở Việt Nam từ xa xưa. Và là điểm đến tâm linh thú vị nhất cho du khách thập phương.

Đền Chử Đồng Tử

Phố Hiến – Địa Điểm Tham Quan Hưng Yên

Phố Hiến từ một khu dân cư, một phố thị phát triển thành một đô thị lớn vào thế kỷ XVII. Luôn luôn nổi bật với các sắc thái kinh tế. Ban đầu, đó là hoạt động mua bán thông qua mạng lưới chợ. Sau đó, thương mại phát triển và trở thành hoạt động kinh tế mũi nhọn chính. Đặc biệt là ngoại thương do có lợi thế là bến sông, đầu mối của các tuyến giao thông trong vùng. Nơi tập trung ban đầu của người Hoa tị nạn (làng Hoa Đường). đồng thời là hạt nhân kinh tế sẽ phát triển mạnh trong các giai đoạn sau.

Xem thêm:

Phố Hiến

Chùa Hiến – Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Hưng Yên

Chùa Hiến là di tích lịch sử – văn hóa của địa phương, được xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia năm 1992. Nằm trong quần thể di tích lịch sử – văn hóa Phố Hiến, có một phần đóng góp không nhỏ. Hãy để thế hệ trẻ mỗi chúng ta tự hào về Phố Hiến xưa và nay, quả không sai với câu “Thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến” quả không sai.

Chùa Hiến

Làng Nôm – Địa Điểm Tham Quan Ở Hưng Yên

Chùa Nôm thuộc Thiền phái Lâm Tế. Không ai nhớ chính xác ngày ra đời của ngôi chùa. Chỉ biết rằng, trên hai tấm bia lớn còn sót lại tại đây. Chùa được xây dựng lại vào năm 1680 và được trùng tu nhiều lần sau đó. Chùa trước đây là một ngôi chùa nổi tiếng của Hưng Yên. Tương truyền, xưa kia chùa Nôm được xây dựng giữa một rừng thông cổ thụ. Có lẽ vì thế mà chùa còn được gọi là “Linh Thông cổ tự”.

Xem thêm:

Làng Nôm

Phố Nối – Địa Điểm Du Lịch Thanh Hóa

Hiện nay thị trường bất động sản Phố Nối, Hưng Yên đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư… Với hệ thống tiện ích phong phú như: Công viên khủng long, trung tâm thương mại,… Phố Nối House hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo của một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp.

Phố Nối

Chùa Hương Lãng – Địa điểm du lịch tâm linh

Chùa thường gọi là chùa Hương Lãng hay chùa Láng, tọa lạc tại xã Minh Hải, huyện Mỹ Văn, tỉnh Hưng Yên. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. Chùa được xây dựng từ thời Lý, khoảng năm 1115. Đây là một trong 72 ngôi chùa, chùa do Lê Hậu lập để thờ 72 cung nữ của vua Lý Thánh Tông. Đây là địa điểm du lịch Hưng Yên không nên bỏ qua.

Xem thêm:

Chùa Hương Lãng

Đền Trần – địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hưng Yên

Nằm ở trung tâm quần thể di tích Phố Hiến, đền Trần và đền Mẫu có lịch sử trải dài nhiều thế kỷ, đồng hành cùng sự phồn vinh của Phố Hiến. Phố Hiến ngày nay tuy không còn là một đô thị sầm uất của một thương cảng như xưa. Tuy nhiên, đền Trần, đền Mẫu và các di tích khác trong quần thể đã tạo nên những dấu ấn văn hóa. Mang giá trị lịch sử to lớn và trở thành điểm du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn của Phố Hiến, Hưng Yên.

Đền Trần

Cầu Đá Cổ – Địa Điểm Tham Quan Hưng Yên

Cầu đá là một loại hình kiến ​​trúc độc đáo của làng Việt cổ. Nằm ở xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, cây cầu đá thôn Nôm Bắc bắc qua sông Nguyệt Đức được các nhà nghiên cứu di sản đánh giá là cây cầu đá cổ đẹp nhất Việt Nam còn tồn tại đến ngày nay.

Xem thêm:

Cầu Đá Cổ

Ngôi nhà cổ – Địa điểm Du Lịch Hưng Yên

Nhà truyền thống là kiểu xây dựng đặc trưng của người Việt cách đây mấy trăm năm. Những ngôi nhà được coi là truyền thống đều được xây dựng bằng gỗ, mái ngói rêu phong, kết hợp với sân vườn để phơi rơm, rạ. Đây là một địa điểm du lịch Hưng Yên rất đáng để bạn tham quan.

Ngôi nhà cổ

Chùa Nôm – Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Hưng Yên

Vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa cổ đồng bằng Bắc Bộ và đặc biệt là những pho tượng cổ tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc từ xa xưa… Theo truyền thuyết xa xưa, chùa Nôm được xây dựng giữa rừng thông cổ thụ. Có lẽ vì thế mà chùa còn được gọi là chùa Linh Thông cổ tự. Không ai nhớ chính xác sự ra đời của ngôi chùa, chỉ biết rằng trên hai tấm bia lớn còn sót lại ở đây, chùa được xây dựng lại vào năm 1680.

Chùa Nôm

Đền Ghềnh – Hưng Yên

Chùa Ghềnh có tên chữ là “Thiên Quang Linh Từ”, gần cầu Chương Dương, thuộc địa phận tổ 2, phường Bồ Đề. Sở dĩ gọi là đền Ghềnh vì phía trước đền có một ghềnh đá lớn. Theo năm tháng, dòng chảy dao động, ghềnh biến mất và chỉ còn lại dấu tích ở tên chùa. Bên cạnh những giá trị vật thể, tại khu di tích này, hàng năm còn diễn ra Lễ hội Đền Ghềnh nổi tiếng cả nước với nhiều hoạt động đặc trưng của vùng châu thổ sông Hồng. Lễ hội thể hiện ước nguyện của nhân dân về một vụ mùa bội thu, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đền Ghềnh

Đền Phương Hoàng

Đền Phương Hoàng tọa lạc trên một bãi đất trống đầu thôn Phù Oanh, xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Đây là một thế đất đẹp hình chim phượng. Người dân đã xây dựng những ngôi đền trên mảnh đất này với mong muốn mang lại mọi điều tốt lành. Đền quay mặt về phía Tây, phía Bắc là sông Đoàn Kết.

Đền Phượng Hoàng không đồ sộ về quy mô, nhưng từ tổng thể kiến ​​trúc đến cách bài trí đồ thờ tự. Tạo cho mình vẻ đẹp linh thiêng và tôn kính. Hiện nay, chùa còn lưu giữ được một số hiện vật như: câu đối, đại tự, khám thờ, chuông đồng, long đình.

Đền Phương Hoàng

Đền Dạ Trạch – Địa Điểm Du Lịch Hưng Yên

Đền Dạ Trạch hay còn gọi là đền Hả. Đây là một ngôi chùa tọa lạc tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Nơi đây thờ ba nhân vật huyền thoại là Chử Đồng Tử và hai người vợ là công chúa Tiên Dung và công chúa Hồng Vân.

Đền Dạ Trạch

Chùa Chuông – Du lịch tâm linh Hưng Yên

Chùa Chuông hay còn gọi là Kim Chung Tự, tọa lạc tại thôn Nhân Dục, phường Hiến Nam. Chùa Chuông nằm trong quần thể di tích phố Hiến xưa, từng được mệnh danh là “đẹp nhất Phố Hiến”. Được xây dựng vào thời Lê (thế kỷ XV) và trải qua một lần trùng tu lớn vào năm 1707 để tạo nên ngôi chùa hoàn chỉnh như ngày nay. Nét cổ kính cùng những hoa văn, kiến ​​trúc thời Hậu Lê có thể thấy rõ trên cổng và mái cổng Tam Quan.

Chùa Chuông

Đền Mẫu – Địa Điểm Du Lịch Hưng Yên

Tọa lạc tại đường Bãi Sậy, phường Quang Trung, TP Hưng Yên. Và còn được gọi là Hoa Dương Linh Tử. Đây là một trong những nơi thờ tự linh thiêng của tỉnh Hưng Yên, thu hút hàng nghìn du khách thập phương.

Đây là ngôi chùa độc đáo nằm trong quần thể di tích quốc gia đặc biệt phố Hiến. Một di tích lịch sử không chỉ đẹp về địa hình, kiến ​​trúc và cảnh quan. Nơi đây còn chứa đựng những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc của Phố Hiến xưa. Đây là địa điểm du lịch Hưng Yên không nên bỏ qua.

Đền Mẫu

Hồ Bán Nguyệt – Địa điểm du lịch Hưng Yên

Trong sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Hồ Bán Nguyệt như một nét thơ mộng được điểm xuyết ở đó với không gian thoáng đãng và phong cảnh hữu tình. Vào những ngày lễ hội như: lễ hội đền Mẫu, lễ hội đền Trần, lễ hội dân gian Phố Hiến…

Thông thường, tại Hồ Bán Nguyệt thường tổ chức các cuộc thi bơi chải, đua thuyền, đốt pháo, hát giao duyên. Hồ Bán Nguyệt không chỉ thơ mộng mà còn nằm ở vùng đất linh thiêng với nhiều đền, chùa, đình, miếu. Đây là địa điểm du lịch Hưng Yên không nên bỏ qua!

Hồ Bán Nguyệt

Chùa Thái Lạc – Địa điểm du lịch Hưng Yên

Chùa Thái Lạc thờ Phật và thần Pháp Vân nên có tên là Pháp Vân Tự. Chùa được xây dựng vào thời Trần (1225-1400). Kiến trúc theo kiểu “nội công ngoại quốc”, gồm tiền đường năm gian, ba gian thượng điện, hai hành lang mỗi bên chín gian, nhà tổ bảy gian.

Đến đây, chúng ta không khỏi ngạc nhiên và thán phục trước con mắt tinh tường của người xưa. Khi dựng ở đây một ngôi chùa trên gò đất cao mà dân gian thường nói là trên lưng rùa. Hai bên dòng nước đổ vào sông như hai rồng con chầu rồng mẹ như rồng chầu hổ.

Chùa Thái Lạc

Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Khu lưu niệm trưng bày những hình ảnh, hiện vật tiêu biểu giới thiệu thân thế, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Trên bàn thờ có tượng đồng đồng chí Nguyễn Văn Linh do Thành ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tặng. Bên trên là bức đại tự có bốn chữ “Hưng Quốc An Dân”…

Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Làng nghề đúc đồng

Khi đến làng đúc đồng, du khách sẽ tha hồ ngắm nhìn nhiều sản phẩm đẹp mắt. Sản phẩm của làng nghề ngày xưa là chuông, đỉnh, tượng, lư đồng, lư đồng… Ngày nay, sản phẩm của làng nghề chủ yếu vẫn là các bộ đồ thờ Tam sự, Ngũ sự, Chuông, Đỉnh, Hạc, v.v… nơi đây còn đúc thỏi và gia công nhiều chi tiết bằng đồng phục vụ cho ngành chế tạo máy móc. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về làng nghề này thì đây là địa điểm không thể bỏ qua!

Làng nghề đúc đồng

Làng nghề tương Bần

Có dịp về thị trấn Bần, xã Yên Nhân, huyện Mỹ Hào. Bạn sẽ không thể không ghé qua những cửa hàng bán xì dầu. Một đặc sản nổi tiếng khắp trong Nam ngoài Bắc mua vài lít về làm quà. Để làm ra nó, những người thợ đã rất tỉ mỉ và công phu. Tương đã trở thành một loại nước chấm đặc sản. Được thực khách khắp nơi yêu thích/ Và cũng đã trở thành món ăn đặc sản không thể thiếu của người dân nơi đây.

Làng nghề tương Bần

Cây nhãn cổ thụ – Địa điểm du lịch Hưng Yên

Từ nhiều năm nay, cây nhãn đã trở thành đặc sản của Hưng Yên, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp. Hưng Yên còn lưu giữ nhiều cây nhãn cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Cùng với sự phát triển của nhiều giống nhãn mới trồng ở Hưng Yên.

Mang đến những loại trà đa dạng về chủng loại, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Và để nâng cao hiệu quả kinh tế, những cây nhãn cổ thụ trở thành nét văn hóa chung, niềm tự hào của người dân Hưng Yên.

Cây nhãn cổ thụ

Cụm di tích Đa Hòa – Dạ Trạch, Hàm Tử – Bãi Sậy

Cách trung tâm thành phố Hưng Yên khoảng 35km về phía Tây Nam. Cụm di tích Đa Hòa – Dạ Trạch – Hàm Tử – Bãi Sậy đã trải qua bao thăng trầm, biến cố, thiên tai, địch họa, tác động của con người nhưng nơi đây vẫn lưu giữ được những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. đối tượng vô cùng phong phú. Đây là địa điểm du lịch Hưng Yên không nên bỏ qua.

Cụm di tích Đa Hòa

Đình Đa Ngưu – Điểm du lịch Hưng Yên

Giữa nhịp sống hối hả, tất bật của thời mở cửa. Đình Đa Ngưu vẫn giữ được không khí trang nghiêm, thanh tịnh như thể mọi xô bồ, náo nhiệt không thể đến được chốn linh thiêng ấy. Với những giá trị to lớn về lịch sử văn hóa và kiến ​​trúc.

Đình Đa Ngưu được xếp hạng di tích quốc gia từ năm 1995. Trải qua nhiều năm. Ngôi đình Đa Ngưu gần 500 tuổi vẫn sừng sững như muốn “thử gan cùng trăng”. Và là điểm dừng chân của nhiều du khách khi đặt chân đến Hưng Yên.

Đình Đa Ngưu

Làng Nghề Chạm Vàng Bạc Huệ Lai

Nhắc đến làng nghề vàng bạc Huệ Lai, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến trang sức bạc. Tại sao có thể nghĩ và nhớ ngay lập tức? Bởi đây là cội nguồn của những bộ trang sức nổi tiếng từ xa xưa cho đến ngày nay.

Trước đây, ở thôn Huệ Lai có 95% dân số sống chủ yếu bằng nghề nông, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi có sự phát triển của nghề trạm vàng bạc, người dân thêm nghề phụ, tăng thu nhập, kinh tế phát triển. Tay nghề của những người thợ cũng được nâng cao rõ rệt, sản phẩm dần có độ tinh xảo nhất định.

Làng Nghề Chạm Vàng Bạc Huệ Lai

Chùa Cao Thôn – Địa Điểm Đi Chơi Hưng Yên

Chùa Cao Thôn có từ lâu đời, không chỉ là nơi thờ tự của người dân xã Ngọc Khê. Nơi đây cũng là điểm đến thú vị cho những ai đến thăm xã Ngọc Khê. Hưng Yên ngoài tham quan làng nghề làm hương xạ nơi đây. Nằm cạnh dòng sông êm đềm, chùa đang dần trở thành điểm đến yêu thích của mọi lứa tuổi.

Chùa Cao Thôn

Chùa Viên Giác

Chùa thường gọi là chùa Hương Lãng hay chùa Láng, tọa lạc tại xã Minh Hải, huyện Mỹ Văn, tỉnh Hưng Yên. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. Di tích này đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Nếu có dịp đến Hưng Yên, bạn không nên bỏ lỡ một chuyến tham quan chùa Hương Lãng. Để có thể tìm đến chốn bình yên, xua tan mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Và khám phá nét đẹp văn hóa, truyền thống nơi đây.

Chùa Viên Giác

Làng hương xạ Cao Thôn

Nằm cách Hà Nội khoảng 40 km, làng hương Cao Thôn thuộc xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, là một trong những làng nghề làm hương lớn nhất cả nước. Hương Cao Thôn nổi tiếng về chất lượng, mùi thơm đặc trưng, ​​được thị trường trong nước ưa chuộng và xuất khẩu sang một số nước. Nếu có dịp đến Hưng Yên, hãy ghé thăm địa điểm du lịch thú vị ở Hưng Yên này nhé!

Làng hương xạ Cao Thôn

Chùa Táo – Hưng Yên Địa Điểm Tham Quan

Chùa Táo tọa lạc tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, với vẻ mộc mạc và yên bình vốn có, chùa Táo đang trở thành điểm đến yêu thích của người dân trong và ngoài nước. Nếu có dịp đến với Hưng Yên, bạn không nên bỏ lỡ một chuyến tham quan và vãn cảnh chùa Táo. Để có thể tìm đến chốn bình yên, xua tan mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Và khám phá nét đẹp văn hóa, truyền thống nơi đây.

Chùa Táo

Di chuyển đến Hưng Yên như thế nào

Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Hưng Yên nhất định bạn phải ghi nhớ kỹ. Có nhiều cách để di chuyển đến Hưng Yên. Bạn có thể căn cứ vào quãng đường di chuyển và số lượng người tham gia chuyến đi để lựa chọn một trong các phương tiện phù hợp dưới đây.

Xe máy

Khởi hành từ Hà Nội. Đi theo hướng Long Biên hoặc cầu Vĩnh Tuy đến quốc lộ 5 rồi đi thẳng khoảng 40km sẽ có ngã 3 rẽ trái về hướng Hưng Yên.

Bạn tiếp tục đi thẳng vào đường Nội, đến ngã 3 giao với quốc lộ 39 bạn rẽ trái theo hướng quốc lộ 39A. Cuối cùng, bạn đi thẳng đến thành phố Hưng Yên. Với hành trình trên, bạn có thể mất khoảng 2 tiếng để đến nơi.

Xe máy

Xe riêng

Theo hướng đường Giải Phóng, bạn rẽ đoạn Pháp Vân, sau đó rẽ trái vào Pháp Vân, sau đó rẽ phải vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng về công viên Yên Sở. Bạn đi thẳng 40km là tới thị trấn Đồng Văn.

Cung đường di chuyển bằng ô tô đến Hưng Yên có khung cảnh thiên nhiên rất đẹp

Tại đây, bạn rẽ trái vào hướng QL 38 qua huyện Duy Tiên, qua cầu Hòa Mạc. Trên quốc lộ 38 qua xã Phú Hòa đến quốc lộ 38B, bạn qua cầu Yên Lệnh theo quốc lộ 38B rẽ vào Phạm Bạch Hổ rồi rẽ vào Chùa Chuông, Vũ Trọng Phụng (trung tâm thành phố Hưng Yên).

Nếu đi theo tuyến đường này, đoạn từ Pháp Vân đến cầu Giẽ chỉ dành cho ô tô và xe máy.

Di chuyển đến Hưng Yên bằng xe khách

Nếu bạn không cảm thấy việc di chuyển bằng ô tô riêng quá khó khăn thì gợi ý đi xe buýt sẽ giúp bạn nhanh hơn và tiết kiệm thời gian di chuyển hơn. Bạn có thể bắt xe khách tại các bến xe ở thủ đô như bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp Bát, bến xe Lương Yên.

Bạn có thể đón xe khách từ các bến xe lớn của Hà Nội đến Hưng Yên

Thông thường các bến xe bắt đầu từ 5h và kết thúc lúc 10h, trung bình cứ 20-30 phút lại có một chuyến, giá vé dao động từ 50.000đ đến 60.000đ cũng là một mức tiết kiệm. .

Nếu xuất phát từ các tỉnh phía Nam, bạn cần sắp xếp săn Vé máy bay đi Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy để đến Hưng Yên.

Ở đâu khi du lịch Hưng Yên? Các khách sạn, nhà nghỉ ở Hưng Yên

Bạn nên ở đâu tại Hưng Yên?? Thường các bạn đi Hưng Yên trong ngày, nhưng nếu các bạn muốn ở lại qua đêm thì mình tư vấn như sau:

Kinh nghiệm phượt Hưng Yên mình khuyên các bạn nên đặt phòng trên các tuyến đường sau: Điện Biên Phủ, Chu Mạnh Trinh hay Bãi Sậy… sẽ thuận tiện cho việc đi lại và tham quan hơn.

Một số khách sạn, nhà nghỉ tại Hưng Yên chất lượng, giá mềm bạn có thể tham khảo:

Nên ở khách sạn nào khi du lịch Hưng Yên?

Món ngon nhất định phải ăn khi đến Hưng Yên

Bún thang lươn Phố Hiến

Bún thang lươn Phố Hiến cũng giống như bún miến Hà Nội với hương vị dân dã và được làm từ những nguyên liệu khác nhau như trứng rán, giò heo, lòng lợn, trứng gà rán thái mỏng và bún. Nhưng điều làm nên sự nổi bật của phở Phố Hiến chính là món thịt lươn xào hoặc chiên giòn độc đáo.

Bún thang lươn có “phần nhìn” rất độc đáo

Món ăn này được ví như một bức tranh đầy màu sắc với phông nền là màu trắng của bún, điểm xuyết là màu vàng của trứng gà, màu nâu của lạt và màu trắng ngà của chả lụa. Thêm vào đó là màu vàng của thịt ba rọi béo ngậy và màu xanh của rau, hành lá. Sẽ thật tuyệt nếu bạn bắt đầu một ngày mới ở Hưng Yên bằng việc thưởng thức một bát bún thang lươn thơm ngon, nóng hổi.

Địa chỉ gợi ý: 330 Điện Biên, Quang Trung, Hưng Yên – Phở lươn thế kỷ Gốc Sành.

Giá tham khảo: 50.000 VND/ tô.

Chả gà Tiểu Quan

Chả gà Tiểu Quan – đậm đà bản sắc Hưng Yên

Nhắc đến đặc sản Hưng Yên nhất định không thể thiếu món chả gà Tiểu Quan. Đây là món ăn đặc trưng của làng Tiểu Quan, Hưng Yên và được thưởng thức trong những ngày Tết.

Để làm được món chả gà ngon, người Tiểu Quan phải chọn gà rất kỹ và chế biến cẩn thận. Sau đó, đem gà đi giã bằng cối đá. Xay xong, lấy một miếng mo cau trải lên thịt để nướng. Vì được nướng bằng than hoa nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của món đặc sản này. Giá chả gà Tiểu Quan trung bình khoảng 350.000 – 450.000 đồng/kg.

Địa chỉ gợi ý: thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, Hưng Yên.

Tương Bần

Được sản xuất tại thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, đến nay tương Bần đã trở thành món ăn truyền thống của người dân Việt Nam. Vì là món ăn dân dã nên cách pha chế tương khá cầu kỳ và đòi hỏi sự khéo léo.

Nước chấm có màu vàng đậm hoặc màu cánh gián, khi rót ra sẽ sánh đặc và rất thơm. Tương khi ăn có vị béo, bùi, đậm đà và để được lâu. Bánh tương đã trở thành thứ nước chấm không thể thiếu khi ăn với bánh tét, bánh chưng, chấm rau muống, thịt luộc,… Tương bần không chỉ là món ngon nổi tiếng ở Hưng Yên mà còn “hút hồn”. Thực khách tứ xứ: “Dưa La, húng Láng, nem, tương Bần”.

Tương Bần Hưng Yên

Ếch om Phượng Tường

Một đặc sản Hưng Yên nhất định phải thử một lần trong đời là ếch kho Phượng Tường. Chỉ cần nghe tên thôi, món ếch kho Phượng Tường cũng đủ làm xốn xang biết bao thực khách. Món ăn có nguồn gốc từ làng Phượng Tường, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên.

Ếch kho Phượng Tường nổi tiếng ở làng Phượng Tường, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, để có được món ếch kho tộ ngon phải bắt ếch từ tháng 9, tháng 10 trở đi. Vì đây là thời điểm thịt ếch tươi, béo ngậy như thịt gà.

Để có được những nguyên liệu thơm ngon, bên cạnh khâu lựa chọn nguyên liệu thì quá trình chế biến cũng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ cao. Ếch sau khi làm sạch sẽ được ướp muối và chà xát để khử bớt mùi tanh. Tiếp đến, người ta tiếp tục dùng lá tre chà lên bề mặt miếng thịt ếch rồi rửa lại bằng rơm khô cho đến khi sạch hẳn. Cuối cùng, trước khi ướp gia vị, người ta dùng cán dao khứa dần từng miếng thịt ếch cho mềm, giúp gia vị thấm đều và nhanh.

Địa chỉ gợi ý: 35 Lương Văn Can, phường Lam Sơn, Hưng Yên – nhà hàng Sen Đồng.

Giá tham khảo: 80.000 – 120.000 đồng/cái.

Rượu Lạc Đạo

Nhắc đến rượu Lạc Đạo, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe câu thơ “Đất Lạc Đạo men say – Đây Nam Nam đệ nhất tửu”. Rượu Lạc Đạo là loại rượu nổi tiếng ở Hưng Yên với độ cồn cao, mùi thơm nồng.

Rượu Lạc Đạo mùi thơm nồng

Điểm đặc biệt của rượu Lạc Đạo là mùi thơm dẻo, nhẹ của gạo nếp kết hợp với 36 vị thuốc Bắc cổ truyền. Khi thưởng thức, người uống hãy từ từ để cảm nhận trọn vẹn hương vị của rượu. Xưa, rượu Lạc Đạo được chọn làm đặc sản tiến vua, tiến vua. Theo thời gian, rượu được sản xuất đại trà và truyền thống nấu rượu ở xã Lạc Đạo (Hưng Yên) vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Bao năm qua, người dân xã Lạc Đạo vẫn cần mẫn lưu truyền và gìn giữ bí quyết nấu rượu Lạc Đạo truyền thống. Ngày nay, nhiều hộ gia đình ở Lạc Đạo còn làm men rượu bằng các loại dược liệu để rượu thơm và đậm đà hơn.

Địa chỉ gợi ý: xã Lạc Đạo, Hưng Yên.

Giá tham khảo: 60.000 – 120.000 đồng/lít.

Cá mòi Hưng Yên

Nếu bạn chưa biết Hưng Yên có đặc sản gì? thì Traveloka sẽ mách bạn một món ngon nổi tiếng nơi đây – cá mòi. Tuy cách chế biến khá đơn giản nhưng cá mòi đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc và khiến du khách thích thú.

Đặc biệt, cá mòi Hưng Yên rất béo và còn nguyên buồng trứng. Khi ăn sẽ có vị béo ngậy, béo ngậy và thơm ngon khó cưỡng. Với cá mòi, bạn có thể chế biến nhiều món như chiên, bằm, nướng, om,…

Địa chỉ: 35 Lương Văn Can, phường Lam Sơn, Hưng Yên – nhà hàng Sen Đồng.

Giá tham khảo: khoảng 60.000 đồng/kg.

Cá mòi Hưng Yên

Bánh dày làng Gàu

Bánh trôi xứ bò tót thường xuất hiện trong mâm cỗ Tết ở Hưng Yên

Bánh dày làng Gàu được coi là món ăn hội tụ những gì tinh tế và khéo léo nhất của người dân làng Gàu, Văn Giang, Hưng Yên. Để có được chiếc bánh dày thơm ngon nổi tiếng phải chọn loại gạo nếp cái hoa vàng, ngâm và vo thật sạch. Sau đó, người làm bánh phải nấu nếp cho chín.

Nếu thích ăn bánh mặn, bạn có thể yêu cầu người bán làm thêm nhân thịt băm với đậu xanh. Nếu là tín đồ của đồ ngọt, bạn nên mua một chiếc bánh có nhân đậu xanh. Đặc biệt, bánh cốm xứ Bò tót có màu xanh dịu mát của lá và màu trắng ngà nổi bật.

Khi cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị bánh dẻo kết hợp với nhân bên trong thơm và thấm đượm cái tình của người thợ trong từng miếng bánh. Món ăn đặc sản Hưng Yên này không thể thiếu trên mâm cơm của người dân vào dịp Tết đến Xuân về.

Giá tham khảo: 40.000 – 70.000 đồng/kg.

Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là giống gà quý chỉ sống ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Gà Đông Tảo tuy khá khó nuôi nhưng người dân Hưng Yên vẫn rất chăm sóc và chế biến loại đặc sản này. Vì vậy, không lạ khi gà Đông Tảo được coi là đặc sản Hưng Yên có một không hai.

Đặc sản gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo có hương vị rất riêng và không giống bất kỳ loại gà thông thường nào. Không chỉ vậy, hình dáng của gà Đông Tảo cũng rất ấn tượng với đôi chân to thô trông rất khỏe khoắn và mạnh mẽ. Vì vậy, người ta thường chế biến món chân gà Đông Tảo hầm thuốc Bắc rất bổ dưỡng.

Địa chỉ tham khảo:

Quán 286: Từ Hồ, Yên Phụ, Hưng Yên

Nhà hàng Vạn Hạnh Quán: Chợ đầu mối Đông Tảo, xã Đông Tảo, Hưng Yên

Canh cá rô đồng

Canh cá rô là món ăn mang đậm hương vị đồng gió nội ở Hưng Yên và cũng giống như món miến lươn Phố Hiến. Được làm từ nguyên liệu dân dã, đó là cá rô đồng. Nhưng sau khi chiên, cá rô giòn, thơm và béo ngậy với màu vàng óng ánh trông rất bắt mắt.

Canh cá rô có vị ngọt thanh

Canh cá rô còn có đậu hủ chiên nóng hổi và cải ngọt. Khi ăn chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với nước dùng ngọt thanh và mùi vị đặc trưng của món đặc sản này.

Chỉ cần đi dọc tuyến đường Kim Động xuôi về thành phố Hưng Yên, bạn sẽ bắt gặp những quán canh cá rô nằm san sát nhau.

Giá tham khảo: khoảng 25.000 – 30.000 đồng/bát.

Nhãn lồng

Hưng Yên có điều kiện tự nhiên rất phù hợp để trồng nhãn

Tỉnh Hưng Yên nổi tiếng với đặc sản gì?? Chắc chắn câu trả lời không thể thiếu nhãn lồng nhau. Từ lâu, nhãn lồng đã trở thành thương hiệu riêng và là niềm tự hào của tỉnh Hưng Yên. Với điều kiện khí hậu và vị trí địa lý thuận lợi, nhãn Hưng Yên vượt xa nhãn trồng ở các địa phương khác.

Thông thường, nhãn sẽ ra hoa vào tháng 7, tháng 8. Vì vậy, nếu đến Hưng Yên vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi trên đường mà vẫn có thể chạm tay vào những chùm nhãn to nặng trĩu. Giá trung bình mỗi kg nhãn ở Hưng Yên dao động từ 30.000 – 40.000 đồng.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hưng Yên mà bạn cần lưu lại trước khi đến Hưng Yên. Vùng đất này nổi tiếng với những giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version