Site icon Meey3D

Du lịch Khánh Hòa – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Tìm kiếm các địa điểm du lịch Khánh Hòa là nhu cầu của nhiều tín đồ du lịch trong hành trình khám phá miền Trung. Bên cạnh những địa danh du lịch Nha Trang, bạn cũng có thể khám phá những địa danh nổi tiếng khác ở Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh… Mỗi vùng đất đều mang đến một làn gió mới, tạo hứng thú cho du khách. khách thập phương. Cùng khám phá 18 điểm cực hot dưới đây nhé!

Địa điểm du lịch đẹp ở Khánh Hòa

Điểm du lịch Khánh Hòa thường được biết đến với những danh lam thắng cảnh và nhiều hoạt động du lịch biển hấp dẫn. Đây là địa phương góp phần tạo nên màu sắc du lịch riêng của nước ta.

Những địa điểm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa hấp dẫn du khách bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh hệ sinh thái tự nhiên đẹp và hoang sơ, những bãi biển trong lành, nơi đây còn có rất nhiều khu vui chơi giải trí hot đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm:

Địa điểm du lịch đẹp ở Khánh Hòa

Vinpearl Nha Trang đảo Hòn Tre

Tọa lạc trên hòn đảo Hòn Tre xinh đẹp, các dịch vụ nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí của Vinpearl Nha Trang hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Vinpearl Nha Trang đảo Hòn Tre

Để có được những trải nghiệm thú vị tại quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang, du khách nên tham khảo các voucher, combo, tour du lịch Khánh Hòa để lựa chọn cho mình dịch vụ tốt nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đảo Robinson Nha Trang

Đảo Robinson Nha Trang

Đảo Robinson Nha Trang được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Khánh Hòa. Nơi đây sở hữu làn nước biển trong xanh, cát trắng hoang sơ, tuyệt đẹp. Đến với hòn đảo này, du khách sẽ được thưởng thức tiệc rượu trên biển, trải nghiệm chèo thuyền Kayak, tắm biển, ngắm hoàng hôn và thư giãn…

Xem thêm:

Hòn Vợ, Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Vợ, Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang được ví như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo do mẹ thiên nhiên tạo ra. Điểm đến này thuộc phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang. Những bãi đá lớn giữa biển tuy đã bị bào mòn theo thời gian nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, tươi đẹp. Nhiều du khách đến đây để check-in và trải nghiệm các hoạt động du lịch biển.

Điểm du lịch Khánh Hòa Đảo Yến Nha Trang

Điểm du lịch Khánh Hòa Đảo Yến Nha Trang

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Khánh Hòa là Đảo Yến Nha Trang. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên và làn nước biển trong lành, nơi đây còn có nhiều hang yến độc đáo, tạo sự thích thú, tò mò cho du khách khi đến tham quan.

Xem thêm:

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Nếu bạn vừa yêu thích du lịch biển, vừa thích khám phá đời sống của các loài sinh vật biển thì hãy đến với Viện Hải dương học Nha Trang. Nơi đây hiện đang lưu giữ 4.000 mẫu vật sinh học và hơn 20.000 tiêu bản. Ngoài ra, bạn còn được chứng kiến ​​rất nhiều sinh vật biển được nuôi trong bể kính.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Tháp Bà Ponagar Nha Trang là một di tích lịch sử nổi tiếng, đồng thời là công trình có kiến ​​trúc vô cùng độc đáo của người Chăm xưa. Địa chỉ này cách trung tâm thành phố khoảng 2km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, tháp Bà Ponagar còn nằm trên đồi Cù Lao nên sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Khánh Hòa.

Suối Tiên Nha Trang

Suối Tiên Nha Trang

Suối Tiên Nha Trang là địa điểm du lịch thiên nhiên lý tưởng ở Khánh Hòa. Với dòng suối trong xanh, mát lành, hòa cùng khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng, trữ tình, nơi đây giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Du lịch Cam Ranh được nhiều du khách lựa chọn. Đây là một trong những vịnh tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á. Ngoài những trải nghiệm du lịch biển, nơi đây còn có nhiều hoạt động nghỉ dưỡng, ăn uống thu hút du khách.

Xem thêm:

Bình Lập – Điểm du lịch ở Khánh Hòa

Bình Lập

Đảo Bình Lập thuộc vùng biển Cam Ranh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km. Với khí hậu ôn hòa, hòn đảo xinh đẹp này mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch biển vô cùng hấp dẫn. Đến đây bạn có thể tham gia lặn biển, tắm biển, tham quan bè nuôi hải sản, chụp ảnh trên Bãi Rạng, Bãi Con…

Bình Tiên Khánh Hòa

Bình Tiên

Đảo Bình Tiên được mệnh danh là “viên ngọc ẩn mình” trên vịnh Cam Ranh bởi vẻ đẹp say đắm lòng người. Đến với hòn đảo này, bạn không chỉ được đắm mình trong màu xanh của biển mà còn được thưởng ngoạn những cung đường tuyệt đẹp hay những dòng suối trong veo tại vườn quốc gia Núi Chúa.

Review du lịch Khánh Hòa chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân là công trình được làm từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ nên công trình không chỉ có kiến ​​trúc độc đáo mà còn trở thành điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, đây còn là điểm du lịch tâm linh, mang đến cho mọi người một không gian thanh tịnh, thư giãn và chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc từ xưa.

Vịnh Ninh Vân Nha Trang

Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân Nha Trang là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Vịnh được bao bọc bởi núi và biển nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, nhiều du khách ví nơi đây như “thiên đường sống ảo” vì đứng ở đâu cũng có thể tha hồ chụp ảnh. Ngoài hoạt động du lịch biển, bạn còn có thể cắm trại, tham quan làng chài hay thưởng thức nhiều món hải sản ngon với giá cực rẻ.

Đảo Khỉ Nha Trang

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ Nha Trang cách trung tâm thành phố khoảng 15km nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Hòn đảo này có diện tích lên tới 25 ha, là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, thú, cây cối và đặc biệt là loài khỉ. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, tận mắt chứng kiến ​​và chơi đùa với những chú khỉ.

Khu du lịch sinh thái Khánh Hòa Suối Hoa Lan

Suối Hoa Lan

Suối Hoa Lan là một trong những địa điểm du lịch Khánh Hòa không thể bỏ qua. Với dòng suối trong vắt, thiên nhiên xanh mát và sắc màu rực rỡ của hoa phong lan, du khách đến đây sẽ tha hồ ngắm cảnh và “sống ảo”. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá con đường nón lá, con đường hoa lan hay vườn bướm khổng lồ… đây đều là những biểu tượng du lịch tại suối Hoa Lan.

Bãi Dốc Lết

Bãi Dốc Lết

Dốc Lết Nha Trang là một bãi biển đẹp khiến du khách thập phương mê mẩn bởi bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Để có một chuyến đi thú vị, bạn có thể thuê tàu khám phá các đảo, cắm trại qua đêm hay tổ chức tiệc hải sản trên bãi biển.

Làng chài Ninh Thủy

Làng chài Ninh Thủy

Làng Chài Ninh Thủy Nha Trang là một ngôi làng nhỏ nằm ở thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Với nét văn hóa sinh hoạt đặc trưng, ​​mộc mạc và giản dị của ngư dân miền biển, nơi đây thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Ngoài tìm hiểu về văn hóa, lối sống, bạn còn được hòa mình vào vẻ đẹp yên bình của biển, thử một ngày làm ngư dân và thưởng thức những món hải sản nổi tiếng của vùng biển này.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn

Khám phá đảo Điệp Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm con đường đi bộ trên biển độc đáo, có 1-0-2 tại Việt Nam. Con đường có chiều dài 1km, nối liền các hòn đảo với nhau. Du khách sẽ được đắm chìm trong màu xanh của biển. Đây thực sự là địa điểm du lịch Khánh Hòa sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất miền Trung Việt Nam. Ngoài các hoạt động du lịch như tắm biển, nghỉ ngơi, vui chơi, nhiều du khách lựa chọn điểm đến này còn bởi chi phí du lịch ở đây khá rẻ, rất thích hợp cho những ai ưa khám phá.

Mũi Đôi Nha Trang

 

Mũi Đôi Nha Trang nằm trên đảo Hòn Gốm, thuộc địa phận vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Sở dĩ gọi là mũi đôi vì có hai bãi đá lớn hướng ra biển. Thời tiết ở đây khá dễ chịu nên bạn có thể thoải mái vui chơi, bên cạnh đó còn tham gia nhiều hoạt động như cắm trại, phượt hay phượt…

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Đi Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Theo kinh nghiệm du lịch Khánh Hòa tự túc của nhiều du khách, thời điểm lý tưởng nhất để đến với thành phố biển là từ giữa tháng 3 đến tháng 8. Tuy nhiên, do thuộc Nam Trung Bộ nên Nha Trang có khí hậu vô cùng lạnh. ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch hầu như bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời tiết Nha Trang chia làm 2 mùa rõ rệt:

Du lịch Khánh Hòa vào mùa khô

Từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm là mùa khô ở Nha Trang. Tuy là mùa nắng nhưng nắng Nha Trang không gay gắt như miền Bắc hay Bắc Trung Bộ nên thời tiết tầm này rất dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng. Tháng 4 đến tháng 8 là những tháng cao điểm du lịch hè tại Nha Trang, bạn nên chuẩn bị thật kỹ khi đi vào những tháng này nếu không muốn gặp phải tình trạng “cháy” phòng khách sạn, vé, dịch vụ của các khu vui chơi.

Du lịch Khánh Hòa vào mùa khô

Du lịch Khánh Hòa vào mùa mưa

Mùa mưa ở Nha Trang vào tháng mấy? Mùa mưa Nha Trang kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, mưa nhiều nhất vào tháng 10 và 11. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch trong thời gian này, hãy nhớ cập nhật dự báo thời tiết thường xuyên. Vui lòng.

Một điều đặc biệt bạn không nên bỏ lỡ đó là hai lễ hội lớn nhất trong năm tại Nha Trang: Lễ hội Tháp Bà (20/3 – 23/3 âm lịch hàng năm) và Festival Biển Nha Trang được tổ chức vào mùa hè hàng năm. năm lẻ.

Du lịch Khánh Hòa vào mùa mưa

Kinh nghiệm di chuyển đến Nha Trang

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không có đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến sân bay Cam Ranh. Với lựa chọn này, bạn chỉ mất khoảng 1-2 tiếng để đến Nha Trang, tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35km, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể bắt xe buýt đậu ở cổng sân bay để về trung tâm thành phố Nha Trang hoặc đi taxi hoặc đặt dịch vụ xe đưa đón. Xe đón tại sân bay của Vinpearl nếu đi Nha Trang đoàn đông người.

Đến Nha Trang bằng máy bay

Giá tham khảo:

Du lịch Nha Trang tự túc mà không cần mua tour hay combo, bạn có thể chủ động săn vé sớm từ vài tháng đến nửa năm, tận dụng các dịp ưu đãi của nhiều hãng hàng không để săn vé giá rẻ, thậm chí là vé 0 đồng. Đừng quên đặt vé máy bay TẠI ĐÂY để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Du lịch Khánh Hòa bằng máy bay giúp tối ưu thời gian di chuyển (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu chọn xe khách đi Nha Trang từ Hà Nội, bạn sẽ mất cả ngày đêm (khoảng 26 tiếng) để đến được thành phố. Còn từ TP.HCM sẽ “nhẹ nhàng” hơn chỉ mất 7-8 tiếng.

Vì vậy nếu bạn ở Hà Nội thì nên chọn máy bay hoặc tàu hỏa để tiết kiệm thời gian. Từ Sài Gòn xe khởi hành vào ban đêm nên bạn chỉ cần ngủ một giấc thật ngon là sáng mai bạn đã có mặt tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Đến Nha Trang bằng xe khách

Gợi ý một số hãng xe khách từ Hà Nội vào Nha Trang:

Gợi ý một số hãng xe Sài Gòn – Nha Trang:

Bảng giá xe đi Nha Trang tham khảo:

Du lịch Nha Trang tự túc bằng xe bus tiết kiệm chi phí (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn trải nghiệm đi Nha Trang bằng tàu hỏa hay ngắm cảnh dọc đường thì đây là một lựa chọn lý tưởng. Giá vé khá hợp lý và thời gian di chuyển vừa phải. Có nhiều chuyến và nhiều loại khoang tàu chạy đến Nha Trang mỗi ngày nên bạn cứ yên tâm thoải mái lựa chọn.

Đi Nha Trang bằng tàu hỏa

Giá tham khảo:

Kinh nghiệm thuê xe du lịch Khánh Hòa

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng nên ở đây có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn trong hành trình du lịch Nha Trang tự túc của mình như:

Thuê xe máy

Chi phí thuê xe máy ở Nha Trang tương đối rẻ: 80.000 – 150.000 VND/ngày đối với xe số và 100.000 – 180.000 VND/ngày đối với xe tay ga. Ngoài ra, nhiều địa chỉ cho thuê xe du lịch Khánh Hòa còn có dòng xe cào cào, XE 150 với đầu máy mạnh mẽ để khám phá đường dài. Đừng quên chuẩn bị CMND và tiền đặt cọc.

Gợi ý một số địa điểm cho thuê xe máy Nha Trang giá rẻ, uy tín:

Du lịch Nha Trang bằng xe máy là một hành trình thú vị cho những ai thích khám phá

Xe tắc xi

Là một thành phố du lịch phát triển, Nha Trang có rất nhiều hãng taxi để bạn lựa chọn. Kinh nghiệm du lịch Khánh Hòa tự túc cực kỳ cần nắm rõ bảng giá taxi Nha Trang dưới đây để dù gọi xe hãng hay bắt xe cũng không bị “chặt chém” và cần thương lượng giá rõ ràng trước khi đi. trong xe. .

Gợi ý một số hãng taxi ở Nha Trang:

Trên đây là giá taxi 4 chỗ Nha Trang, có thể thay đổi với các dòng xe lớn hơn hoặc theo quy định của từng hãng xe

Xe buýt

Di chuyển bằng xe khách từ Nha Trang cũng vô cùng thuận tiện, bởi có rất nhiều tuyến xe buýt đi quanh thành phố, đi sân bay Cam Ranh, cũng như đi các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Nếu du lịch Khánh Hòa và đặt khách sạn lưu trú tại khu vực biển Trần Phú, Phạm Văn Đồng thì tuyến xe buýt số 4 là lộ trình tối ưu để tham quan Hòn Chồng, cảng Cầu Đá, VinWonders Nha Trang, Tháp Bà Ponagar, Viện Hải dương học.

Xe bus tại Khánh Hòa

Xe xích lô

Khám phá Nha Trang tự túc còn có một phương tiện thú vị để bạn tham quan thành phố đó là xích lô. 1 giờ 30 phút đi bộ quanh các địa điểm nổi tiếng có giá khoảng 500.000 đồng và bao gồm cả một bữa ăn. Mức giá rất xứng đáng để bạn trải nghiệm một vòng thành phố biển.

Ngồi xích lô Nha Trang tận hưởng không khí trong lành của thành phố biển

Ca nô, tàu thủy

Các điểm du lịch ở Nha Trang chủ yếu là biển nên ngoài những phương tiện trên, bạn cũng cần có cano, tàu để ra đảo.

Cano đi các điểm: Hồ Cá, Bãi Sỏi, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Hòn Tằm, làng chài tùy theo từng lộ trình cụ thể.

Ca nô, tàu thủy ở Khánh Hòa

Giá thuê tàu Nha Trang đi các đảo dao động từ 1.000.000 – 1.700.000 VND cho loại tàu 40 – 49 chỗ, tùy vào điểm đến và hành trình của bạn. Tàu có thể đi đến các địa điểm du lịch Khánh Hòa nổi tiếng như: Thủy cung Trí Nguyên, Bãi Tranh, Bãi Sỏi, Vịnh San Hô, Hòn Mun, Hòn Tằm, Bãi tắm Robinson…

Cáp treo Vinpearl Nha Trang

Nếu bạn muốn ra đảo Hòn Tre thì cáp treo Vinpearl Nha Trang sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn vừa có thể di chuyển nhanh chóng vừa ngắm nhìn thành phố biển Nha Trang xinh đẹp từ trên cao

12 Đặc sản Khánh Hòa, món ăn hút hồn du khách

Không chỉ có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, Khánh Hòa còn có rất nhiều món ăn ngon. Đặc sản Khánh Hòa rất đa dạng với nhiều phong cách chế biến khác nhau, đã thử một lần là ghiền, hấp dẫn mọi du khách!

Du lịch Nha Trang du khách sẽ được thưởng thức vô số món ăn ngon, hấp dẫn cũng như đặc sản Khánh Hòa nhất định phải thử một lần. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nếu bạn đang có ý định “vi vu” Nha Trang mà chưa biết ăn gì nhé!

Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài là món ăn đặc sản Nha Trang Khánh Hòa được mọi người yêu thích và ưa chuộng. Lớp bánh mỏng được nấu từ phần nhân xoài thơm, ngọt và đậm đà hương vị của xoài chín. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách chọn mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Bánh tráng xoài ngon khó cưỡng

Nem nướng Ninh Hòa

Nem nướng được coi là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Khánh Hòa. Nem được làm từ thịt nạc xay nhỏ, thêm gia vị và mỡ hành, nướng trên bếp than hồng. Bạn chỉ cần dùng bánh tráng mỏng, cuốn nem, thêm ít rau sống như xà lách, rau thơm, chuối xanh…

Để món ăn tròn vị, quan trọng nhất là cách pha nem nướng Nha Trang – nước chấm chua ngọt ngon.

Nem nướng Ninh Hòa làm xao xuyến bao trái tim du khách

Yến sào Nha Trang

Yến Sào là đặc sản Cam Ranh Khánh Hòa là món quà bổ dưỡng, được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Sản phẩm rất thích hợp cho người vừa ốm dậy, phụ nữ, trẻ em suy dinh dưỡng… Bạn có thể dùng yến sào Nha Trang để chưng đường phèn, tiềm gà, nấu súp, nấu chè… rất thơm ngon. Mua đặc sản Nha Trang ở đâu ngon nhất? Du khách lưu ý nên chọn những cơ sở kinh doanh yến sào uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.

Yến sào được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa là một trong những đặc sản Khánh Hòa không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây. Thịt sứa dày, có màu trắng trong, giòn giòn sần sật, ăn rất “đã”. Chỉ cần cho sứa vào tô bún, thêm chả cá, rau thơm và nước dùng ngọt thanh là bạn đã có một bữa sáng ngon đúng kiểu.

Bún sứa – Đặc sản Khánh Hòa ngon đúng điệu

Cơm gà Nha Trang

Nhắc đến những món ăn đặc sản của Khánh Hòa không thể không nhắc đến cơm gà Nha Trang. Đây là món ăn bình dân nhưng chắc chắn chỉ cần thử một lần bạn sẽ phải nhớ mãi. Đĩa cơm có màu vàng óng, hạt cơm rời nhưng vẫn đảm bảo độ dẻo. Thịt gà ngọt, ăn kèm dưa leo, rau thơm rất tròn vị.

Cơm gà – món ăn bình dân hút hồn mọi du khách

Chả cá Nha Trang

Chả cá là món ăn rất nổi tiếng ở Khánh Hòa – Nha Trang. Chả được làm từ các loại cá mối, cá tràu, cá thu, cá chuồn… tươi ngon. Chả cá Nha Trang khi chiên vàng thơm, khi hấp có vị ngọt, dẻo, vị cá ngọt mà không tanh.

Chả cá là đặc sản của Khánh Hòa được làm từ cá tươi

Ốc Nha Trang

Là biển, Nha Trang nổi tiếng với nhiều loại ốc. Không chỉ đa dạng về chủng loại, ốc Nha Trang còn có nhiều cách chế biến. Du lịch thành phố biển xinh đẹp này, những quán ốc ngon – bổ – rẻ luôn được du khách “săn đón” với mức giá chỉ từ 50.000 – 150.000 đồng/món.

Ốc được chế biến thành nhiều món ngon

Cơm tấm Nha Trang

Cùng với cơm gà, cơm tấm cũng được xem là món ăn đặc sản Khánh Hòa Nha Trang nhất định phải thử. Một đĩa xôi nóng hổi, ​​thơm phức, ăn cùng sườn nướng được tẩm ướp gia vị, nướng xém cạnh “đã”. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức với đồ chua rất hợp vị, ngon mà không ngán.

Cơm tấm Nha Trang ăn kèm rau sống và đồ chua

Bánh ướt Diên Khánh

Dọc quốc lộ 1A ở thị trấn Diên Khánh có món đặc sản là bánh ướt. Món ăn này cực kỳ nổi tiếng, đến mức có cả một con phố chỉ bán một món duy nhất là bánh ướt. Bánh được làm từ bột mì, tráng thật mỏng để không bị rách. Khi bánh chín, phết một ít mỡ hành, ruốc khô, ruốc băm, đậu xanh giã nhỏ rồi cuốn lại, ăn kèm chả giò.

Bánh ướt Diên Khánh – Đặc sản Khánh Hòa được nhiều du khách yêu thích

Bánh xèo Nha Trang

Đến Khánh Hòa mà không ăn bánh xèo Nha Trang thì quả là một thiếu sót lớn. Món ngon đặc sản Khánh Hòa này được làm từ gạo, nhân tôm, giá, mực tươi, hành phi, thịt bên trong… Bánh xèo Nha Trang béo ngậy, thơm phức, ăn kèm với các loại rau sống như cải xanh, xà lách, dấp cá… rau đắng… Khi chấm với nước chấm chua ngọt, hương vị hòa quyện, càng ăn càng ghiền.

Bánh xèo thơm ngon béo béo mà không ngán

Cơm niêu Nha Trang

Hủ tiếu Nha Trang nức tiếng gần xa với hương vị khác lạ, độc đáo không nơi nào có được. Cơm được nấu từ loại gạo cao cấp, có hạt tròn. Khi nấu cơm mềm, bùi, thơm và có lớp cháy vàng. Đặc sản của tỉnh Khánh Hòa này thường được ăn kèm với cá kho tộ, cà pháo, gỏi sứa hay súp cua.

Hủ tiếu Nha Trang mềm, ngon

Bún cá Nha Trang

Một tô bún cá đúng kiểu là sự hài hòa giữa màu sắc và hương vị của các loại gia vị. Bún cá Nha Trang Khánh Hòa có bún, chả hấp, chả ngâm, chả chiên, sứa… Nước bún cá ngọt thanh, đậm đà hương vị biển Khánh Hòa rất riêng.

Bún cá Nha Trang chuẩn vị, thơm ngon, không tanh

Khánh Hòa có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, nhiều món ăn. Tuy nhiên, để hành trình thêm thuận lợi, bạn đừng quên chọn cho mình những nơi lưu trú phù hợp.

Lời kết

Các điểm du lịch Khánh Hòa thường gắn với biển, thiên nhiên, di tích lịch sử. Vùng đất với khí hậu ôn hòa, phong cảnh tươi đẹp và con người thân thiện hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi vô cùng thú vị.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version