Site icon Meey3D

Du lịch Lào Cai – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Trong số các tỉnh vùng cao, Lào Cai vẫn là một cái tên nổi bật. Vậy bạn đã biết địa điểm du lịch Lào Cai nào đẹp nhất hiện nay chưa? Ngoài Sapa, tỉnh này còn rất nhiều mảnh ghép bí ẩn cần được khám phá.

20 địa điểm du lịch Lào Cai tuyệt đẹp!

Nhà thờ đá Sapa

Một địa điểm nổi tiếng khi đến Sapa mà bạn không thể bỏ qua đó là nhà thờ đá, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là nhà thờ Đức Mẹ Man mác. Trước khi xây dựng công trình kiến ​​trúc này, kiến ​​trúc sư người Pháp đã lựa chọn rất kỹ địa điểm. để xây dựng một nhà thờ. Nhà thờ đá Sapa Tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm, phía sau là núi Hàm Rồng bao bọc, phía trước là khu đất rộng rãi, bằng phẳng. Ngoài ra có thể xây dựng nhiều công trình kiến ​​trúc khác để phát triển du lịch.

Nhà thờ đá Sapa

Hình dáng nhà thờ được thiết kế theo kiến ​​trúc Gotic La Mã. Bạn có thể thấy rõ lối kiến ​​trúc đó ở mái nhà, tháp chuông hay vòm cuốn… Diện tích xây dựng lên tới 6.000m2, từ khi xây dựng SaPa luôn là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. của người dân nơi đây.

Xem thêm:

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát Là một điểm du lịch hấp dẫn của huyện SaPa, Tả Phìn, là điểm tham quan du lịch của nhiều du khách khi đến với Lào Cai. Từ trung tâm thị trấn SaPa, đi theo hướng Phanxipang khoảng 3km là đến nơi.

Đây là nơi sinh sống của người Mông. Bản Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, được bao bọc bởi núi tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Lên đây bạn sẽ thấy những ngôi nhà nhỏ xinh của người Mông kết hợp với màu xanh của ruộng lúa và núi rừng. Kết hợp lại sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ và đầy màu sắc.

Bản Cát Cát

Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Khi đến với Lào Cai bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như Fansipan Sapa Đây là nơi bạn có thể chinh phục và khám phá du lịch leo núi. Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, từ lâu nơi đây đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Lên đây bạn sẽ thấy trọn vẹn khung cảnh bên dưới đẹp như tranh vẽ. Đến đây bạn có thể di chuyển bằng cáp treo hoặc chinh phục đỉnh núi bằng di chuyển bằng đường bộ.

Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Xem thêm:

Núi Hàm Rồng

Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, vùng dịch ưa thích, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Tên ”núi Hàm Rồng” mang rất nhiều ý nghĩa xuất phát từ hình dáng đầu rồng hướng lên trời xanh, những khối đá tự nhiên xếp chồng lên nhau, nhấp nhô. Bạn nhất định phải đến núi Hàm Rồng để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Núi Hàm Rồng

Chợ phiên Bắc Hà

Được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, với núi non hùng vĩ và con người nơi đây thân thiện, hòa quyện đã tạo nên nét độc đáo, thu hút du khách đến với nơi đây. Đến Bắc Hà bạn có thể đi chợ bắc hà diễn ra vào chủ nhật hàng tuần tại đây bạn có thể mua bán đặc sản vùng cao.

Chợ phiên Bắc Hà

Dinh Thự A Tưởng

Địa điểm tiếp theo là Dinh Thự A Tưởng Là điểm du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan, do hai kiến ​​trúc sư người Pháp và Trung Quốc thiết kế. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hoa văn vô cùng đẹp mắt, biểu tượng của hạnh phúc, của tòa nhà hình mái vòm tạo không gian thoáng mát, sàn nhà lát gạch hoa. Nội thất tổng thể của cung điện rất đẹp.

Dinh Thự A Tưởng

Xem thêm:

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố thu hút du khách bởi sắc màu rực rỡ, đến đây bạn sẽ thấy vô số góc sống ảo, đường đi thuận lợi cách trung tâm thành phố Bắc Hà khoảng 1,5km là đến nơi, 4 mùa đều có hoa lan được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, nơi đây còn trồng rất nhiều loài hoa khác như hoa huệ tây, cẩm tú cầu, phúc bồn tử,… Sự kết hợp của những loài hoa này tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ.

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Tam giác mạch ở Lử Thẩn

Nhắc đến hoa tam giác mạch, người ta thường nghĩ ngay đến Hà Giang. Nắm bắt được nhu cầu tham quan của du khách, Lào Cai đã lên kế hoạch trồng đại trà tam giác mạch để thu hút nhiều du khách vào cuối năm 2014. Địa điểm triển khai là xã Lử Thẩn, huyện Simacai.

Tam giác mạch ở Lử Thẩn

Nơi đây có lợi thế về giao thông, đường đi bằng phẳng, du khách đến Sapa và Cửa khẩu Lào Cai Để dễ dàng di chuyển đến cánh đồng hoa tam giác mạch ở Lử Thần đã mang lại sự phát triển vượt bậc, thu nhập của người dân nơi đây cũng ổn định hơn, thu hút nhiều khách du lịch, đẩy mạnh quảng bá. thêm về du lịch Lào Cai nói chung và Simacai nói riêng.

Chợ trâu Cán Cấu

Chợ trâu Cán Cấu là phiên chợ chính của các dân tộc Giáy, Mông – Hoa ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Thuộc xã Cán Cấu, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai, đi theo đường 153 là con đường duy nhất nối giữa thị trấn Bắc Hà và biên giới Simacai. Chợ họp vào các ngày thứ bảy và các ngày lễ trong năm. Và là một trong những chợ trâu lớn nhất vùng Tây Bắc Việt Nam, mỗi phiên chợ có rất nhiều trâu được bày bán.

Chợ trâu Cán Cấu

Lũng Pô

Lũng Pô là tên một con suối ở huyện Bát Xát chảy dọc theo sông Hồng. Từ đó, dòng sông chảy qua Việt Bắc, Việt Nam, qua những đồi chè, rừng cọ, mang theo bao phù sa màu mỡ.

Lũng Pô

Không phải những địa danh nổi tiếng như Lũng Cú (Hà Giang) hay Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh) mới góp phần làm nên vẻ đẹp của mảnh đất hình chữ S. Lũng Pô, bạn hãy đến đây để thấy hết vẻ đẹp của mảnh đất này. Vẻ đẹp thiên nhiên nếu chỉ qua tranh ảnh thì không thể lột tả hết vẻ đẹp của Lũng Pô.

Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Của Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai Được biết đến là một trong ba cửa khẩu quan trọng, có lợi thế tiếp giáp với khu vực Tây Nam, Trung Quốc – quốc gia có diện tích rộng lớn, giao thương với nhiều nước. Tại đây bạn có thể nộp đơn xin thị thực đến thăm Trung Quốc.

Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Đền Bảo Hà

Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Lào Cai không thể bỏ qua Đền Bảo Hà, nơi đây thờ thần vệ quốc Hoàng Bảy, người anh hùng có công chống giặc phương Bắc vào những năm 1740 – 1786. Người có công lớn nhất định phải là Nguyễn Hoàng Bảy nên nhân dân nơi đây đã lập đền thờ ông. Nơi thờ ông Hoàng Bảy là nơi có địa thế đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng ra sông Hồng, du khách đến đây tham quan sẽ được ngắm cảnh đẹp.

Đền Bảo Hà thờ ông Hoàng Bảy

Đền Cô Đôi

Nói đến Đền Cô Đôi chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua, tọa lạc tại thôn Chiềng Ơn, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai. Có một câu chuyện về ngôi đền Cô Đôi rất nổi tiếng mà người dân vẫn thường truyền tai nhau. Được biết, Lào Cai là đất giao thương, trung chuyển nên nổi tiếng, khi ấy có hai cô con gái mới ngoài đôi mươi, quê ở Đình Bảng Bắc Ninh lên buôn vải thiều.

Từ đó thường xuyên bán ở chợ Chiềng Ông, hai bà và dân làng ở đây trở nên thân thiết hơn, nhưng có một thời gian không thấy hai bà bán ở đây, cho đến một ngày thấy xác hai bà trôi về bản. Từ đó, người dân ở đây lập đền thờ và nhờ đó mà làm ăn rất tốt, hai bà đã giúp ích cho dân làng.

Đền Cô Đôi

Lảo Thẩn

Lảo Thẩn có độ cao 2.826m, đỉnh Lảo Thẩn được mệnh danh là nóc nhà Y Tý, thuộc xã Phìn Hồ, tỉnh Lào Cai. Khi lên đến đỉnh Lảo Thẩn, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của những đám mây trắng bồng bềnh.

Cảnh đẹp Lảo Thẩn

Nhìu Cồ San

Núi Nhìu Cồ San nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng với những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, khi lựa chọn địa điểm phượt này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Núi Nhìu Cồ San ở phía Tây Bắc là một trong những đỉnh núi cao nhất và lớn nhất ở khu vực này. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng bỏ qua núi Nhìu Cồ San.

Nhìu Cồ San

Thành phố SaPa

Tất nhiên đã đến Lào Cai thì nhất định phải một lần ghé thăm Sapa nhé! Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng thủ đô sương mù vẫn giữ được nét quyến rũ kỳ lạ. Nằm ở độ cao 1500m – 1800m so với mực nước biển, Sapa vừa có những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ, vừa có những công trình du lịch, resort, khách sạn cao cấp, làng cổ hiện đại, thơ mộng. .

Những cánh đồng lúa “phủ xanh” vào mùa hè ở Sapa.

Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Sapa cũng luôn nằm trong Top danh sách địa điểm du lịch Lào Cai hot nhất như:

Nhà thờ đá SaPa: Nằm ngay quảng trường trung tâm thành phố, khối kiến ​​trúc Gothic này nổi bật trong sương mù, là điểm check in số 1 của du khách khi đến Sapa.

Sun Plaza: Lãng mạn như lâu đài, Sun Plaza gây ấn tượng với thiết kế mang đậm màu sắc phương Tây. Bạn có thể “sống ảo” sang chảnh trước tòa nhà hay sân ga – nơi bạn có thể mua vé vào Mường Hoa.

Bản Cát Cát: một ngôi làng cổ ẩn mình trong rừng, nơi có dòng thác chảy qua, trong đó có nhiều guồng nước dễ thương. Đến đây, chúng ta có thể thuê một bộ váy dân tộc đặc trưng để chụp ảnh cùng các em nhỏ, hoặc check-in ngay trên con đường trải nhựa bên trong chợ Cát Cát.

Các khách sạn/homestay ở Sapa nằm ở lưng chừng núi có view rất bắt mắt.

Dinh Hoàng A Tưởng: Được xây dựng từ năm 1914, tòa nhà màu vàng rực rỡ này sẽ ngay lập tức khiến các nhiếp ảnh gia muốn tác nghiệp ngay, mãi không dứt ra được!

Ngoài những địa điểm trên, Sapa còn rất nhiều địa điểm check-in tuyệt vời khác như thung lũng hoa hồng, bãi đá cổ, bản Tả Phìn, Tả Giàng Phình,…

Khung cảnh yên bình của bản Cát Cát.

Sun Plaza – điểm check in nổi tiếng của Sapa.

Bạch Mộc Lương Tử – Kỳ Quan San

Địa chỉ: Trung Lèng Hồ, Bát Xát, Lào Cai

Nằm ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử là một thử thách hấp dẫn đối với những ai đam mê trekking. Đỉnh núi này nằm giữa Lai Châu và Lào Cai, tương ứng với hai con đường có thể “lên đỉnh”. Bạn nên chọn phượt Bạch Mộc Lương vào khoảng sau Tết (tháng 1 – 3) hoặc cuối thu, đầu đông (tháng 5). 9 – Tháng 11.

Cảnh đẹp như trời Âu tại Bạch Mộc Lương Tử

Khám phá Bạch Mộc Lương Tử – Kỳ Quan San

Khám phá Bạch Mộc Lương Tử – Ky Quan San không dành cho người “yếu tim”.

Xuất phát từ Bát Xát, Lào Cai, đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương khá quanh co, đường mòn nhỏ hẹp, nhiều đá và xuyên qua những cánh rừng, cây bụi nhỏ. Nhưng bù lại, khung cảnh trên cung đường này khá trong xanh, hoàn hảo để ngắm bình minh trên mây – khoảnh khắc săn mây ấn tượng để đời! Đây cũng chính là điểm nhấn giúp Bạch Mộc Lương lọt vào danh sách những địa điểm du lịch Lào Cai đẹp nhất.

Thông thường, chuyến đi này sẽ mất khoảng 2-4 ngày tùy thuộc vào tốc độ của bạn và thời tiết, độ khó của cung đường lựa chọn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi săn mây – chưa có nhiều kinh nghiệm trekking và thông thuộc đường đi, hãy thuê hướng dẫn viên địa phương hoặc đi theo nhóm!

Đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử.
Khung cảnh vô cùng đã mắt khi chinh phục Bạch Mộc Lương Tử

Đèo Ô Quy Hồ

Địa chỉ: Sapa, Lào Cai

Nổi tiếng trong tứ đỉnh cheo leo của Việt Nam, tuy nhiên cảnh sắc mà Ô Quy Hồ mang lại vô cùng đáng để vượt ngàn hiểm nguy để đến thăm: tầng mây giăng trước mặt, hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc. , tuyết rơi lãng mạn (khi đi đúng mùa),…

Ô Quy Hồ – một góc xanh.
Cả thiên nhiên Lào Cai thu nhỏ từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ.

Cung đường chinh phục Ô Quy Hồ tốt nhất là qua Y Tý – Ô Quy Hồ – SaPa. Đến cổng trời trên đỉnh đèo, bạn sẽ cảm nhận ngay được cảm giác choáng ngợp mà người ta dành để nói về con đèo này: ánh nắng phản chiếu trên những đám mây tạo nên một khung cảnh huy hoàng hiếm có. Kết hợp với mùa vàng trải dài trên những thửa ruộng bậc thang từ A Tý đến đây, chắc chắn du khách sẽ “mãn nhãn” cung đường này.

Ngoài ra, Ô Quy Hồ còn có những mùa hoa rất đẹp: hoa đào, hồng leo, đỗ quyên hồng rực một góc đèo. Tất cả là những lý do thuyết phục khiến Ô Quy Hồ luôn nằm trong top những địa điểm du lịch đẹp nhất Lào Cai.

Khung cảnh ngoạn mục nhìn từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ.
Những cánh đồng, vườn hoa chạy dọc đèo Ô Quy Hồ

Xã Hầu Thào

Địa chỉ: xã Hầu Thào, SaPa, Lào Cai

Xã Hầu Thào là một trong những địa điểm du lịch Lào Cai được chú ý gần đây. Trên thực tế, nhiều tín đồ du lịch đã ghé thăm Mường Hoa – địa danh nổi tiếng nhất ở Hầu Thào và dừng chân tại đó, tuy nhiên, xã này cũng có những điểm check-in cực chất!

Chuyến khám phá chính gốc Hầu Thào – Sapa

Đến với Hầu Thào, địa điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm chính là thôn Hầu Chú Ngãi – nơi sinh sống của người Mông bản địa. Rất may là nơi đây chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi công nghiệp, các em sẽ dẫn các bạn đi thăm Cầu Mây (không phải địa điểm ở Tả Van), vượt qua những thửa ruộng bậc thang chín vàng, đến với thác nước hoang sơ tuyệt đẹp,…

Ngoài ra Hầu Thào còn là nơi lưu giữ rừng sa mu lâu đời nhất Việt Nam. Xuyên qua khu rừng, chúng ta sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, trút bỏ những muộn phiền và nạp thêm năng lượng cho hành trình sắp tới. Đồng thời, khung cảnh “chạng vạng” huyền bí trong rừng sẽ ngay lập tức chinh phục mọi tín đồ “sống ảo”!

Ngôi nhà vườn, đơn sơ của người dân thôn Hầu Chu Ngãi
Khám phá những khu rừng samu cổ thụ là một trải nghiệm đáng giá ở Hầu Thào.
Khung cảnh núi rừng nhìn từ Hầu Thào rất nên thơ.

Sun World Fansipan Legend

Địa chỉ: Sapa, Lào Cai

Nên đến địa điểm du lịch nào khi đến Lào Cai? vừa đẹp tự nhiên lại không thiếu nét hiện đại? Câu trả lời chính là Sun World Fansipan Legend! Đây là khu phức hợp giải trí – tham quan – nghỉ dưỡng cao cấp, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đến Sun World Fansipan Legend nhất định phải mua vé vào Mường Hoa ngay. Chuyến tàu như một nàng tiên chạy qua cánh đồng hoa hồng, bên dưới là thung lũng xanh mướt khiến ta như lạc vào câu thoại!

Khung cảnh “thần tiên” khi nhìn từ cáp treo lên Sunworld Sapa.
Từ Sunworld Sapa, bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc của núi rừng Tây Bắc.

Tiếp đến, cột cờ Tổ quốc là địa điểm check-in mà du khách nào cũng phải đến một lần. Du khách mộ đạo không nên bỏ qua Thanh Vân Đắc Lộ, Đại Phật A Di Đà, Bích Vân Thiền Tự,…! Nếu mang theo váy bohemian thì những chữ cái này cũng sẽ là “background” lý tưởng để “sống ảo” đó!

Đặc biệt, chúng mình còn phải chinh phục “nóc nhà Đông Dương” Fansipan nữa! Hiện tại, Sun World Fansipan Legend đã đưa tuyến vào hoạt động. Cáp treo ba dây Fansipan cực kỳ hoành tráng, trải nghiệm ngay thôi!

Xem thêm:

Khuôn viên Sunworld Sapa được bao phủ bởi sắc hoa rực rỡ bốn mùa.
Tượng Phật uy nghi trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend.

Nên đi du lịch Lào Cai vào thời gian nào?

Mang trong mình khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa, tuy nhiên thời tiết nơi đây có phần thất thường do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, đặc biệt là địa hình. Kinh nghiệm du lịch Lào Cai từ những người đã từng đặt chân đến đây sẽ phần nào giúp bạn xác định được khoảng thời gian phù hợp với bạn.

Những thửa ruộng bậc thang tạo nên vẻ đẹp độc đáo ở Lào Cai

Khoảng tháng 4 – 8 trời sẽ nắng, nếu bạn là người thích phượt bằng xe máy trên những cung đường thì khoảng thời gian này chính là thời điểm vàng đấy!

Nếu là người yêu thích khung cảnh mùa lúa chín hay mùa hoa đào, mận thì bạn nên lên kế hoạch đến Lào Cai vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 3. Tuy nhiên, từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, khu vực này thường hơi se lạnh, độ ẩm không khí cao nên đôi khi sẽ hơi ẩm ướt. Nhưng bù lại bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí se lạnh dễ chịu.

Và nếu mục đích của bạn là đến Lào Cai để săn tuyết thì hãy tranh thủ đến đây vào tháng 12 – tháng 1 nhé! Trong thời gian này, bạn nhớ trang bị thêm áo lạnh để bảo vệ sức khỏe nhé!

Có một Lào Cai rất lãng mạn khi màn đêm buông xuống, phố xá lên đèn, cảnh vật mờ ảo trong sương

Phương tiện di chuyển đến Lào Cai

Cách Hà Nội 376 km, đường lên Lào Cai có nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn. Bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa, ô tô hoặc xe khách, xe máy,… đều được.

Theo kinh nghiệm du lịch Lào Cai nếu chọn tàu hỏa các bạn nên đi buổi tối ngủ một giấc sáng hôm sau mới có sức mà chơi. Hoặc nếu không, bạn có thể đi xe buýt để tiết kiệm chi phí. Tuyến xe Hà Nội – Lào Cai chỉ mất 4 tiếng đồng hồ, có nhiều khung giờ cho bạn lựa chọn cho phù hợp với lịch trình của mình.

Nếu bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh, có thể Tìm vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội, sau đó xuất phát từ Hà Nội đi Lào Cai theo hướng dẫn trên nhé!

Ở đâu khi đến Lào Cai?

Nếu đã đến vùng đất có nhiều nét văn hóa đặc sắc này, bạn không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa với dịch vụ homestay. Khác với khách sạn, loại hình khách sạn này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa mang đến không gian văn hóa đặc sắc, độc đáo. Đồng thời, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương ngay tại homestay cùng chủ nhà.

Bên cạnh những homestay trong làng, bạn vẫn có thể lựa chọn những cái tên nổi bật khác được nhiều bạn trẻ yêu thích. Giữa khung cảnh thiên nhiên và núi non hùng vĩ, bạn có thể tìm thấy Phơri’s House, TubOtel hay Sali House,… Mỗi nơi đều có nét độc đáo và thú vị riêng.

Đặc sản Lào Cai đáng thưởng thức và nên mua về làm quà

Thắng cố – ​​Đặc sản Lào Cai

Thắng cố là món ăn vô cùng nổi tiếng không chỉ ở Lào Cai mà còn trên cả nước. Đây có thể coi là món ăn độc đáo và thú vị do đồng bào các dân tộc sáng tạo ra.

Thắng cố – ​​Đặc sản Lào Cai

Đây là bữa ăn truyền thống của người Mông ở vùng Tây Bắc. Thắng cố được làm từ thịt và nội tạng của con ngựa. Các bộ phận này được kết hợp với các loại gia vị và thảo mộc đặc biệt để tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được của món ăn.

Để có thể chế biến thắng cố rõ ràng hơn, ngày nay người ta còn lấy thịt dê, thịt bò ra để làm nguyên liệu.

Nhờ sự biến tấu này mà các nhà hàng đặc sản Lào Cai có thể dễ dàng chế biến món ăn này. Nhưng để thưởng thức được hương vị Thắng Cố chân thực nhất, thực khách nên đến Bắc Hà để thưởng thức.

Bạn có thể tham khảo một số nhà hàng Thắng cố Sapa ngon dưới đây:

Lợn cắp nách – đặc sản ngon Lào Cai

Lợn cắp nách là loại lợn khá nhỏ, dù nuôi lâu nhưng vì sạch nên nó không lớn được nhiều. Chính con lợn nhỏ này đã làm nên món thịt lợn ngon tuyệt vời, làm nên nhiều món ăn được nhiều người yêu thích.

Đặc sản Lào Cai

Thịt lợn cắp nách là đặc sản nổi tiếng từ lâu đời ở Lào Cai. Lợn này được bà con dân tộc vùng cao chăm sóc từ nhỏ với nguyên liệu sạch và không tăng trọng. Mỗi lần mang ra chợ bán, người ta lại cắp nách lợn đem đi bán. Chính vì thế người ta gọi là lợn cắp nách.

Thông thường, người dân nơi đây sẽ chế biến thịt lợn thành các món như nướng, luộc, rán, quay nguyên con…. Mỗi món ăn đều có một điều thú vị riêng mà nhất định bạn nên thưởng thức một lần để không phải hối tiếc.

Xôi màu – đặc sản nổi tiếng nhất Lào Cai

Xôi ngũ sắc không phải là món ăn xa lạ với nhiều người nhưng ít ai biết đây là một đặc sản của Lào Cai. Nếp cẩm Lào Cai sẽ được làm từ những nguyên liệu từ rau củ tự nhiên để cho ra sản phẩm sạch và thơm ngon nhất.

Xôi màu – đặc sản nổi tiếng nhất Lào Cai

Món xôi này hấp dẫn thực khách bởi màu sắc bắt mắt và vị dẻo thơm của gạo nếp. Xôi bảy màu chỉ có thể được làm từ những hạt gạo nếp truyền thống căng tròn, bông xốp. Hầu hết những ai đã từng du lịch Lào Cai đều yêu thích món xôi này.

Gợi ý những địa chỉ ăn xôi ngon:

Đồ nướng

Vùng Tây Bắc nổi tiếng với không khí mát mẻ, đặc biệt là Sapa, Lào Cai. Vì vậy, thời điểm nào ở Sa Pa cũng thích hợp để ăn đồ nướng. Theo thời gian, món nướng đã trở thành đặc sản ở Lào Cai đối với nhiều người.

Đồ nướng Lào Cai

Các món nướng ở Sa Pa đều mang hương vị riêng, ngon khó cưỡng đối với du khách. Đặc biệt, bạn nên thưởng thức các món như bắp cải nướng, trứng nướng, heo nướng, gà nướng… vô cùng hấp dẫn người ăn.

Nét đặc sắc của đồ nướng Lào Cai nằm ở nước chấm. Nước tương ở đây hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người. Chính hương vị từ những trái ớt cay nồng của vùng cao đã tạo nên mùi thơm nồng đặc trưng cho mọi người.

Gợi ý những địa chỉ ăn đồ nướng ngon:

Cốm

Trong số các đặc sản ở Lào Cai, cốm có thể coi là khá đặc biệt. Nếu như các món ăn khác bạn có thể ăn bất cứ lúc nào thì riêng với cốm bạn chỉ có thể thưởng thức vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10.

Cốm Lào Cai

Món ăn phải được làm từ gạo nếp chưa chín và vừa chín tới. Lúc này gạo còn thơm mùi sữa người ta cắt về nhà. Cốm lúc này có mùi thơm và vị ngon đặc biệt nhất.

Cốm ở đâu cũng ngon nhưng cốm Bắc Hà, Tả Van, Hợp Thành là ngon nhất. Cốm ở những nơi này được làm từ loại nếp nương truyền thống, qua bàn tay người mẹ chế biến, cho ra đời những hạt cốm xanh dẻo thơm tuyệt vời.

Khẩu rang Bắc Hà

Khẩu rang là món ăn xa lạ với nhiều người nhưng lại là món ăn đặc sản của người Bắc Hà, Lào Cai. Đây cũng là đặc sản hiếm có khó tìm.

Khẩu rang Bắc Hà

Khẩu rang được làm bằng nếp non, nhưng già hơn cốm một chút. Nếp khi chín ⅔ thì đem cắt rồi để qua đêm, đồ chín và dưới đáy có mùi nắng nhẹ. Cơm xay từ loại gạo này rất ngon.

Gạo Khẩu rang là loại gạo nếp có vị ngọt dịu, mùi thơm gần giống mùi cốm. Đây là đặc sản rất thích hợp để bạn mua về làm quà. Bạn nhớ đến Lào Cai vào khoảng tháng 9 đến tháng 10 để thưởng thức món ăn này nhé!

Tương ớt Mường Khương

Tương ớt Mường Khương là món ăn tuyệt vời dành cho những tín đồ thích ăn cay. Ớt Lào Cai nổi tiếng có vị cay nồng, thơm dịu và đặc biệt khi làm tương, người dân hầu như không sử dụng chất bảo quản.

Tương ớt Mường Khương

Ớt Mường Khương quả nhỏ, cay nồng, được lựa chọn kỹ càng từng quả một. Cách chế biến của đồng bào cũng rất đặc biệt. Đầu tiên, họ sẽ ngâm qua nước sôi rồi giã nhuyễn với tỏi rồi thêm muối.

Cách làm đơn giản nhưng thành phẩm thì thật tuyệt vời. Chính kinh nghiệm của người nông dân đã cho ra đời loại tương ớt Mường Khương để quanh năm không hư.

Rượu đặc sản Lào Cai

Người dân vùng cao nổi tiếng với nhiều loại rượu đặc sản. Có thể bạn đã từng nghe đến các loại rượu đặc sản ở Lào Cai như: rượu Sim San, rượu gạo, rượu San Lùng…. Có rất nhiều loại rượu nhưng ngon nhất vẫn là rượu ngô Bắc Hà.

Rượu đặc sản Lào Cai

Những giọt rượu thơm được người dân Bản Phố nấu bằng nguồn nước chảy ra từ núi đá. Đây là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân vùng đất này. Ưu đãi từ thiên nhiên kết hợp với bí quyết đặc biệt của con người tạo nên những thức uống tuyệt vời.

Rượu Bản Phố Bắc Hà có vị thanh mát từ nguồn nước tự nhiên cùng hương thơm nồng nàn khó nơi nào có được. Đây là thức uống khiến người khác dù đã say cũng không cảm thấy khó chịu.

Mận Lào Cai

Ai đến với vùng đất Tây Bắc này khó có thể bỏ qua loại quả này. Mặc dù mận tam hoa được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Bắc như Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu nhưng mận Bắc Hà là ngon nhất. Trái ở đây to, ăn có vị ngọt, giòn, cùi đỏ.

Mận Lào Cai

Mùa mận tam hoa ở Lào Cai bắt đầu từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6 hàng năm. Sau mỗi mùa mận chín là đến mùa mận Hậu, mận Tả Van. Hai loại mận này cũng rất ngon và nhỉnh hơn mận Tam Hoa một chút.

Cá hồi Sa Pa

Cá hồi Sa Pa là loài cá nước lạnh, được nuôi khá ít nhưng đã được Lào Cai nuôi thành công từ nhiều năm trước. Nhiều du khách đến đây để thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Cá hồi Sa Pa

Cá hồi được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể thưởng thức một vài món ăn quen thuộc như gỏi cá hồi, nướng, canh chua, cơm chiên, lẩu… Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Hương vị thơm ngon của đặc sản Sapa Lào Cai này được hòa quyện với các loại gia vị dưới bàn tay tài hoa, khéo léo của những đầu bếp hàng đầu để tạo nên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Vậy ăn lẩu Sapa ở quán nào ngon? và tốt nhất? Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

Thịt trâu gác bếp

Trong lòng những người yêu ẩm thực Lào Cai, thịt trâu gác bếp chiếm một vị trí không nhỏ. Thịt trâu sau khi được làm sạch sẽ được treo lên gác bếp và bảo quản trong nhiều năm.

Thịt trâu gác bếp thích hợp các món nhậu

Thịt trâu sau khi thành phẩm sẽ được đem xuống làm sạch mùi bồ hóng, bụi bặm để chế biến thành các món ăn. Thịt sẽ được thái nhỏ rồi xào với cà chua, măng cùng một số gia vị khác.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu ngon, thơm và bùi, mang lại vị giòn đặc biệt. Thịt trâu gác bếp Sapa là đặc sản được nhiều người mua về làm quà và thưởng thức.

Rau đặc sản Lào Cai

Lào Cai là vùng dễ trồng các loại rau, đặc biệt là rau xứ lạnh. Có lẽ những ai đã từng đến Sapa du lịch chắc hẳn khó có thể quên được món đặc sản Lào Cai đặc biệt này.

Vùng đất này từ lâu đã nổi tiếng với các loại rau như rau họ cải, su su, mồng tơi… Những loại thực phẩm này thường dễ dàng bắt gặp trong bất kỳ bữa ăn truyền thống hàng ngày nào của người Tây Bắc.

Rau đặc sản Lào Cai

Vì vậy, nếu một lần đến Lào Cai, bạn đừng quên thưởng thức món quà thiên nhiên ban tặng này. Chắc chắn không có vùng đất nào đa dạng về hương vị thiên nhiên và núi rừng như Lào Cai!

Mỗi đặc sản Lào Cai ít nhiều đều mang hương vị của núi rừng. Meey3D tin rằng những đặc sản trên sẽ khiến bạn vô cùng yêu thích và khó có thể quên. Nếu có dịp lên Tây Bắc, bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm địa điểm tham quan mà chưa biết đi đâu thì đừng bỏ qua du lịch Lào Cai, ở đây có rất nhiều địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version