Site icon Meey3D

20 địa điểm du lịch Nam Định và những món ăn cực hấp dẫn

Những địa điểm du lịch Nam Định dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng và có thể là sự lựa chọn cho những kỳ nghỉ sắp tới của bạn. Chỉ cách Hà Nội hơn 100km, Nam Định luôn là điểm đến thú vị cho những bạn trẻ ưa khám phá, thích tìm hiểu về những công trình kiến ​​trúc cổ và nghỉ dưỡng giữa vùng biển hoang sơ nhưng đầy cuốn hút.

Du lịch Nam Định nhất định phải khám phá 10 địa điểm tham quan nổi tiếng này

Bãi biển Thịnh Long

Địa điểm du lịch Nam Định đầu tiên mà VATC SleepPod muốn giới thiệu đến các bạn chính là bãi biển Thịnh Long.

Bãi biển Thịnh Long

Từ thành phố Nam Định, bạn đi theo đường 21 đến thị trấn Thịnh Long để đến với biển Thịnh Long. Thịnh Long là một bãi biển sạch, còn mang vẻ đẹp hoang sơ, trải dài hơn 3 km với bãi cát mịn, phẳng, không vẩn đục, êm đềm và thơ mộng, thuộc địa phận thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Đặt chân đến đây, du khách không khỏi bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hài hòa. Do được thiên nhiên ưu đãi nên thực phẩm ở đây luôn tươi, ngon, rẻ. Đối với du khách miền Bắc, đặc biệt là người Hà Nội, cái tên Thịnh Long không còn quá xa lạ mỗi khi hè về.

Bởi lẽ, nơi đây chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 150km, gần nhiều bãi biển ở miền Bắc. Ngoài ra, biển Thịnh Long còn gần một số điểm du lịch Nam Định khác như cầu Ngói – chùa Lương, đền thánh Hưng Nghĩa, biển Đông Hà…

Xem thêm:

Nhà thờ đổ Hải Lý

Dù bị tàn phá bởi thời gian nhưng nhà thờ Hải Lý vẫn là điểm đến yêu thích của du khách gần xa, đặc biệt là các bạn trẻ và các nhiếp ảnh gia bởi vẻ đẹp cổ kính và những đường nét kiến ​​trúc độc đáo.

Nhà Thờ Đổ Nam Định

Nhà thờ Phú Nhai thuộc xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường là một trong những giáo xứ lâu đời nhất của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 18 và trải qua 5 lần trùng tu, tái thiết, đến nay nơi đây vẫn giữ được những nét kiến ​​trúc ban đầu.

Ngoài ra còn rất nhiều nhà thờ khác nếu có thời gian các bạn cũng có thể ghé thăm như: Đền thánh Kiên Lao, giáo xứ Thánh Danh, nhà thờ lớn Nam Định…

Để đến nhà thờ, từ Hà Nội, bạn đi theo quốc lộ 1A, rẽ vào quốc lộ 21, về thành phố Nam Định, qua cầu Đò Quan, hỏi đường đến huyện Hải Hậu. Tới trung tâm huyện (cầu Yên Định) hỏi đường đi thị trấn Cồn (cách cầu Yên Định khoảng 8 km). Ở đây có biển chỉ dẫn (bên trái): Vạn Lý 3 km. Đi theo biển chỉ dẫn, xin nhà thờ đổ.

Xem thêm:

Hồ Vị Xuyên

Hồ Vị Xuyên – Nam Định

Cái tên hồ Vĩnh Xuyên xuất phát từ vị trí địa lý của hồ – thuộc phường Vĩnh Xuyên, Nam Định. Đây là phần còn lại của sông Vị Hoàng – biểu tượng của Nam thành. Ngày nay, nơi đây không chỉ được quy hoạch làm công viên cây xanh mà còn được dùng làm nơi lưu giữ phần mộ của nhà thơ Tế Xương.

Xem thêm:

Vườn Quốc Gia Xuân Thủy

Vườn quốc gia Xuân Thủy – Nam Định

Trên hành trình khám phá Nam Định, có một địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm, đó chính là vườn quốc gia Xuân Thủy. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh tươi, không khí mát lành, tiếng chim hót líu lo… Đền Trần – Nam Định.

Đền Trần Nam Định

Điểm tham quan tiếp theo tại Nam Định mà VATC SleepPod muốn giới thiệu đến các bạn chính là Đền Trần.

Đền Trần Nam Định

Khu di tích đền Trần Nam Định thờ 14 vị vua nhà Trần cùng gia quyến và các quan lại có công. Nơi đây còn nổi tiếng với lễ khai ấn Đền Trần đầu xuân và Lễ hội Đền Trần tháng 8 thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về dự, để tỏ lòng tri ân công đức của các vua Trần và để cầu nguyện những điều tốt lành.

Chùa Cổ Lễ

Địa điểm du lịch Nam Định tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau đi thăm chùa Cổ Lễ ở Trực Ninh – Nam Định nhé!

Chùa Cổ Lễ – Nam Định

Chùa Cổ Lễ là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Nam Định nói riêng và của nền văn hóa châu thổ sông Hồng nói chung.

Chùa Cổ Lễ được xây dựng vào năm 1920 dưới thời nhà Lý tại thị trấn Cổ Lễ, Trực Ninh, Nam Định. Đây là ngôi chùa cổ xuất hiện từ thời Lý, có tên tự là chùa Thần Quang nằm ở trung tâm thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Qua quá trình tôn tạo, trùng tu, chùa đã có diện mạo, sắc thái riêng; Trong đó, đặc biệt nổi bật là cảnh quan kiến ​​trúc độc đáo, mang yếu tố “Thiền môn trên nền văn hóa dân tộc, Đông Tây kết hợp”.

Khu di tích Phủ Dầy

Phủ Dầy – Nam Định

Khu di tích thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, còn được gọi là lăng bà chúa Liễu. Nơi đây thờ công chúa Liễu Hạnh – một trong “tứ đại bất tử” của Việt Nam.

Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai

Vốn dĩ Nam Định là vùng đất có nhiều người theo đạo giáo. Nếu đã đến Nam Định, bạn nên ghé thăm Nhà thờ Phú Nhai.

Nhà Thờ Phú Nhai Nam Định

Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội Phú Nhai (còn gọi là Nhà thờ Phú Nhai, Đền thánh Phú Nhai) là tên của một nhà thờ Công giáo La Mã thuộc Giáo phận Bùi Chu, Việt Nam.

Nhà thờ Phú Nhai tọa lạc tại trung tâm xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, cách thị trấn Xuân Trường hơn 1 km. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất Việt Nam.

Bảo tàng Nam Định

Vốn dĩ Nam Định là vùng đất nổi tiếng có những người con hiếu học, luôn dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp và đại học. Bảo tàng tỉnh Nam Định đang bảo quản và phát huy giá trị gần 20.000 tài liệu, hiện vật phản ánh sinh động, tương đối toàn diện lịch sử tự nhiên, lịch sử xã hội của tỉnh Nam Định.

Bảo tàng Nam Định

Kể từ đây, Bảo tàng tỉnh chính thức trở thành thiết chế văn hóa với đầy đủ các điều kiện đảm bảo cho hoạt động của một bảo tàng cấp tỉnh. Năm 2011, Bảo tàng tỉnh Nam Định được xếp thứ 2 trong hệ thống bảo tàng Việt Nam.

Nhà thờ Xương Điền – Nam Định

Nhà thờ đổ và ruộng muối thuộc biển Xương Điền, Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định. Trước năm 1996, đây từng là một làng có nhiều nhà thờ đẹp và đồ sộ. Sau đó, biển xâm lấn vào đất liền khiến ngôi làng biến mất, tuy nhiên một số công trình kiến ​​trúc vẫn còn nhưng không còn nguyên vẹn.

Nhà thờ Xương Điền – Nam Định

Huyền thoại cửa Ba Lạt

Nơi con sông Hồng đổ ra biển Đông có biết bao câu chuyện đẹp, ly kỳ như huyền thoại. Có người cho rằng tên gọi cửa Ba Lạt bắt nguồn từ xác những người chết đói năm 1945 không được chôn cất. Họ phải buộc ba cọc tre thả trôi sông Hồng đến ngôi mộ lớn ở biển Đông.

Huyền thoại cửa Ba Lạt

Cánh đồng muối Bạch Long – Giao Thủy

Cánh đồng muối Bạch Long (Giao Thủy, Nam Định) là địa điểm du lịch Nam Định rất được các nhiếp ảnh gia yêu thích. Nhưng với chúng tôi, một ngày không muối với những cư dân mộc mạc, thân thiện đã dệt nên một sợi dây gắn kết vô hình.

Cánh đồng muối Bạch Long – Giao Thủy

Biển Quất Lâm – Giao Thủy

Nếu bạn là người yêu thích du lịch biển thì không thể không ghé thăm biển Quất Lâm – Giao Thủy. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định vào dịp hè hay những ngày cuối tuần dành cho những ai muốn rời xa cuộc sống ồn ào phố thị và tận hưởng sự yên bình, tĩnh lặng nơi đây.

Biển Quất Lâm – Giao Thủy

Chùa Phổ Minh – Nam Định

Đặc biệt nếu bạn là người yêu thích tôn giáo, muốn khám phá những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định đó chính là chùa Phổ Minh.

Chùa Phổ Minh – Nam Định

Tháp Phổ Minh gồm 14 tầng, cao 21,2m, quay về hướng Nam, mặt bằng hình vuông, cạnh đáy của đế dài 5,21m, các cửa ở 4 mặt được chạm khắc theo hình cổng tò vò. Hình thức kiến ​​trúc của tháp là dạng trung gian giữa đài sen (phần trên) và đài Tu-di-tư (phần đế).

Trọng lượng của chiếc hộp khoảng 700 tấn trên diện tích nhỏ 30m2 ở vùng trũng nhưng nó vẫn đứng sừng sững suốt 7 thế kỷ qua. Tháp là một trong những nơi thờ xá lợi của Trần Nhân Tông. Chùa đã được trùng tu nhiều lần, lần đại tu gần nhất là vào năm 1994-1995. Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Bảo tàng Dệt – Nam Định

Địa điểm du lịch Nam Định tiếp theo chúng ta không thể không nhắc đến đó là bảo tàng Dệt Nam Định. Bảo tàng Dệt May Việt Nam tọa lạc tại số 5 đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Nam Định, bên Nhà truyền thống Tổng công ty Dệt May Nam Định.

Đây là một trong những cái nôi của ngành dệt may với truyền thống chiến đấu, lao động, sản xuất hào hùng và cũng là nơi lưu giữ những kỷ vật thiêng liêng của cán bộ, công nhân viên ngành dệt may Việt Nam.

Bảo tàng Dệt

Tượng đài Trần Hưng Đạo – Nam Định

Nằm trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định, Tượng đài Trần Hưng Đạo tọa lạc tại quảng trường 3-2 (TP Nam Định), bên hồ Vỵ Xuyên.

Tượng đài Trần Hưng Đạo – Nam Định

Tượng được đúc bằng đồng nguyên chất với trọng lượng khoảng 21 tấn, cao 10,22m và được đặt trên bệ cao 6,5m. Để đưa bức tượng lên được chiều cao như vậy, người nghệ nhân đã phải đúc tượng thành 9 vòng (vòng nặng nhất 2,8 tấn, vòng nhẹ nhất cũng nặng 1,8 tấn).

Tượng đài được xây dựng với quy mô hoành tráng, cùng những vật liệu quý, thể hiện lòng thành kính, luôn hướng về cội nguồn của người dân Nam Định.

Núi Ngăm, Vụ Bản – Nam Định

Bạn đã từng nghe đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định mang tên Núi Ngầm chưa? Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm (Nam Resort) tọa lạc trên Thôn Kim Thái, xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, với diện tích 15 ha nằm trong quần thể di tích Phủ Dầy.

Chỉ cách trung tâm thành phố Nam Định 12km và Hà Nội 90km với đường giao thông thuận tiện, khu du lịch sinh thái Núi Ngăm là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Núi Ngăm, Vụ Bản – Nam Định

Được xây dựng trên khuôn viên bao quanh bởi đồi núi và sông Sặt, khi đến nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm, du khách được tận hưởng những phút giây thư thái, thoải mái và hòa mình vào thiên nhiên.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm không chỉ là khu du lịch nghỉ dưỡng mà còn là nơi du khách có thể thư giãn bằng cách thư giãn, câu cá bên hồ trên cao hay tại quán cà phê.

Cột cờ – Nam Định

Địa điểm tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là Cột Cờ – Nam Định.

Cột cờ Nam Định nằm trên đường Tô Hiệu thuộc phường Ngô Quyền – Thành phố Nam Định. Cột cờ Nam Định xưa còn có tên là cột cờ. Đây là một trong bốn cột cờ được xây dựng vào đầu thời Nguyễn, đó là Cột cờ Kinh thành Huế (1807), Cột cờ Hà Nội (1812) và Cột cờ Kinh thành Bắc Ninh (1838).

Theo một số tài liệu, cột cờ Thành Nam được xây dựng cùng thời với cột cờ Hà Nội. Công trình này được bổ sung thêm ở phía trên nên mãi đến năm Quý Mão (1843) mới hoàn thành.

Cột cờ – Nam Định

Bảo tàng đồng quê – Giao Thủy

Và bạn sẽ phải vô cùng ấn tượng khi đến với địa điểm du lịch tiếp theo tại Nam Định là Bảo tàng đồng quê.

Bảo tàng đồng quê – Giao Thủy

Từ thành phố Nam Định, vượt hơn 40km đến xã Gia Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, du khách đã có mặt tại Bảo tàng Đồng quê. Bảo tàng Đồng quê nằm giữa một vùng quê trù phú, xung quanh là những cánh đồng lúa chín vàng, là nơi lưu giữ và tái hiện cuộc sống của người nông dân nơi đây nói riêng và đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

Bãi tắm Đông Hà – Nam Định

Biển Đông Hà thuộc huyện Hải Hậu, Nam Định. Đến với biển Đông Hà, bạn có thể tham quan các khu du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch biển Thịnh Long, cầu Ngói – chùa Lương, đền thánh Hưng Nghĩa.

Bãi tắm Đông Hà

Tòa giám mục Bùi Chu

Và địa điểm cuối cùng trong hành trình du lịch Nam Định, chúng ta hãy ghé thăm Tòa Giám Mục Bùi Chu.

Tòa giám mục Bùi Chu

Tọa lạc trên địa bàn xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường từ năm 1885, sau hơn 100 năm cùng thời gian, Tòa Giám mục Bùi Chu vẫn sừng sững, uy nghiêm. Với chiều dài 78 m, rộng 22 m và cao 15 m, nơi đây thường gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng.

Được xây dựng từ thế kỷ 18 tại xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Tòa Giám mục Bùi Chu không chỉ có những nét kiến ​​trúc độc đáo mà còn là nơi lưu giữ các văn bản giáo hội từ thời các thừa sai sơ khai cho đến nay. Hiện nay, Tòa Giám mục đang nhận nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi, người già neo đơn, người tàn tật

Thời điểm thích hợp để du lịch Nam Định

Vùng đất cổ với nhiều điểm du lịch đẹp

Nam Định bốn mùa đều đẹp. Do nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nên thời tiết ở Nam Định luôn chiều lòng người. Do đó, bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, với những ai yêu thích lễ hội, bạn có thể ghé thăm Nam Định vào tháng Giêng hàng năm. Vì đây là thời điểm nhộn nhịp nhất ở Nam Định.

Nam Định nằm ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, được biết đến là vùng đất hiền tài, vùng đất văn hiến với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng xưa như Chùa Keo, Đền Trần, Phủ Dầy,.. Không chỉ với những nét văn hóa đặc sắc, Miền Nam còn nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, là nơi thư giãn mỗi cuối tuần.

Nam Định là thành phố thủ phủ của tỉnh Nam Định, Việt Nam. Đây là một trong những thành phố do người Pháp thành lập đầu tiên ở Liên bang Đông Dương. Wikipedia

Vẻ đẹp Nam Định trầm mặc, cổ kính nhưng có sức hút lớn! Hãy cùng khám phá thêm về Nam Định qua những kinh nghiệm du lịch sau nhé!

Phương tiện di chuyển đến Nam Định

Phượt bằng xe máy được giới trẻ yêu thích

Quãng đường từ Hà Nội vào trung tâm Nam Định dài khoảng 86km. Tổng thời gian là 1h35 phút cho ô tô và hơn 2h cho xe máy. Mọi người có thể di chuyển đến Nam Định bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân. Tùy vào mong muốn trải nghiệm của mỗi người sẽ có cách di chuyển phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa với giá khoảng 130.000đ/vé. Lưu ý các bạn đi ô tô riêng, xe máy từ Hà Nội có thể đi theo lộ trình sau:

Giải Phóng qua ngã ba Pháp Vân và lên đường cao tốc. Sau đó di chuyển đến Cầu Giẽ, theo quốc lộ 1A và đi qua thành phố Hà Nam, đến Nam Định. Khi đến đây, bạn có thể thuê xe máy hoặc cũng có thể thuê ô tô để di chuyển giữa các điểm du lịch, tham quan các bãi biển bằng xe đạp cũng là một gợi ý bạn nên thử.

Để tiết kiệm thời gian và tránh lạc đường cho người mới, bạn nên sử dụng Google Maps để tra cứu chính xác hành trình mà mình muốn đi nhé!

Ở đâu tại Nam Định?

Điểm đến lý tưởng, nơi chạm đến những trái tim

Khi đi du lịch, chỗ ở là vô cùng quan trọng. Bạn nên tham khảo trước các khách sạn, nhà nghỉ ở Nam Định để có thể đặt phòng trước. Vào các mùa du lịch lớn như hè, tết, các khách sạn sẽ rất dễ hết phòng. Vì vậy, đặt phòng trước giúp bạn tránh được những rắc rối trong chuyến đi của mình.

Dưới đây là một số khách sạn tại Nam Định bạn có thể tham khảo để đặt phòng trước cho chuyến đi của mình nhé!

Những khách sạn ở Nam Định gợi ý trên đây đều đảm bảo có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị tiện nghi, nằm gần trung tâm và thu hút khách du lịch. Chủ động hơn, bạn có thể liên hệ đặt chỗ trước.

Kinh nghiệm du lịch Nam Định lần đầu, những điều bạn chưa biết

Với những ai yêu thích du lịch biển thì nên đến Nam Định vào mùa hè để được thả mình trên những bãi biển sạch, đẹp, trong xanh và yên bình. Mùa hè ở những bãi biển Nam Định sẽ khiến người ta say lòng bởi vẻ đẹp quý giá của riêng mình.

Nhà thờ Trung Linh

Cách tòa giám mục Bùi Chu khoảng 1,5km có nhà thờ Trung Linh được xây dựng từ năm 1928. Đây là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới được đông đảo các cặp đôi lựa chọn.

Món ăn ngon ở Nam Định?

Ẩm thực là một trong những yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch và ghé thăm một vùng đất mới. Dưới đây là những món ngon nổi tiếng ở Nam Định, bạn hãy thử một lần nhé!

Phở bò Nam Định

Chắc hẳn phở bò Nam Định không còn quá xa lạ với chúng ta. Món ăn này nổi tiếng khắp cả nước. Chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp một quán phở Nam Định ở Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ quên hương vị khác biệt của phở khi thưởng thức tại Nam Định.

Phở bò Nam Định

Món ăn được chế biến với sự tài hoa của người làm bún. Từng sợi bún mềm, quyện, nước dùng ngọt thanh, trứng trần béo ngậy,… hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn thưởng thức một lần, nhớ mãi không quên.

Xíu Páo Nam Định

Xíu Páo Nam Định

Xíu páo được biết đến là món ăn sáng phổ biến của người dân Nam Định. Bánh xèo Nam Định có hương vị rất riêng, có vị bùi của nước bánh, có phần nhân của bánh bao, chút ngọt, chút mặn, béo ngậy,… khiến người ăn một lần nhớ mãi. Lòng heo chua ngọt có trứng cút, mộc nhĩ, một ít thịt,… nhất định thưởng thức một lần bạn sẽ mê tít từ dai.

Nem nắm

Nem nắm là món ăn hấp dẫn của ẩm thực Nam Định. Món ăn với lá sung, đinh lăng này là món ăn nhất định nên thử một lần bởi sức hấp dẫn đặc biệt không đâu sánh bằng. Với những người mê nhậu thì chả giò là mồi ngon không thể bỏ qua.

Nem nắm

Bánh mì Cầu Đò Quan

Bánh mì Cầu Đò Quan

Nếu đam mê khám phá ẩm thực đường phố thì chắc chắn không thể bỏ qua Bánh mì Cầu Đò Quan. Chiếc bánh mì trông bình thường, giá bình dân nhưng lại có hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được. Không chỉ vậy, khi ăn kèm với một số loại rau, nước chấm càng trở nên đặc biệt và đậm đà hơn.

Mua gì ở Nam Định về làm quà?

Những món quà sau mỗi chuyến đi là vật kỷ niệm không thể thiếu. Gợi ý cho bạn một số món quà ý nghĩa khi du lịch Nam Định ngay dưới đây nhé!

Bánh mì Ba Lan

Bánh mì Ba Lan

Bánh mì Ba Lan có lẽ là món quà hấp dẫn du khách trở về từ Nam Định. Bánh mì Ba Lan ở Nam Định có hương vị thơm ngon đặc biệt, được sản xuất tại xưởng thủ công lớn. Đây cũng là loại bánh có khả năng cung cấp cho toàn miền Bắc.

Bánh mì Bà Thi

Bánh gai Bà Thi Nam Định đã làm say lòng biết bao du khách. Bánh này để được lâu, có hương vị thơm ngon đặc biệt, làm quà rất ý nghĩa.

Bánh mì Bà Thi

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu Nam Định vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể mua nó trong gói quà, với một hương vị đặc biệt, không giống bất kỳ loại bánh nào được sản xuất ở những nơi khác, bánh nhãn được đóng gói cẩn thận, có thể làm quà biếu sang trọng.

Nem nắm Hải Hậu

Nem nắm Hải Hậu cũng là món ăn được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà sau mỗi chuyến du lịch. Món nem này được đặt trước, làm quà cho người thân thưởng thức, làm món nhậu cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức nem ở Hải Hậu hay ở Giao Thủy đều ngon vô cùng.

Nem nắm Hải Hậu

Gạo tám Hải Hậu

Chắc chắn rằng món cơm tám Hải Hậu có sức quyến rũ đặc biệt, món cơm tám nổi tiếng một thời. Dùng làm quà tặng sau mỗi chuyến du lịch thì thật ý nghĩa.

Đặc sản Nam Định làm quà du lịch vừa hợp túi tiền, vừa giá trị, sao bạn không thử?

Những lưu ý cần thiết khi du lịch Nam Định

Lời kết

Nam Định không có nhiều khu du lịch thiên nhiên kỳ vĩ nhưng lại là điểm du lịch tâm linh và khám phá những nét đẹp lịch sử vô cùng hấp dẫn. Nếu có dịp du lịch Nam Định, nhất định hãy thử đặt chân đến những cảnh đẹp trên, thử thưởng thức những món ăn tuyệt vời và thử khám phá những nét đẹp văn hóa của vùng đất lịch sử này nhé!

Exit mobile version