Site icon Meey3D

Du lịch Nghệ An – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch nghệ an vẫn hấp dẫn du khách bởi sự đa dạng về địa danh, điểm tham quan và những giá trị mà các điểm du lịch này mang lại. Có lẽ chính vì vậy mà thời gian gần đây, du lịch Nghệ An được du khách thập phương quan tâm nhiều hơn và ngày càng phát triển, hoàn thiện. Cùng Meey3D khám phá những địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng ngay nào!

Địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng

Bản đồ du lịch Nghệ An là một bức tranh đầy màu sắc với nhiều điều thú vị. Các điểm du lịch ở Nghệ An sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt không lẫn vào đâu được.

Bãi Lữ

Bãi Lữ Nghệ An tọa lạc tại xã Yên Nghi và Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trái ngược với sự sôi động, náo nhiệt của biển Cửa Lò, Bãi Lữ còn hoang sơ, yên bình và giản dị.

Tại Bãi Lữ, biển và núi xen kẽ, ăn sâu vào lòng tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Bãi Lữ sở hữu bãi cát dài, nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng do được bao bọc bởi các dãy núi. Chính những điều này đã khiến một bãi biển hoang sơ như Bãi Lữ trở thành nơi nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn.

Bên cạnh đó, Bãi Lữ còn được ví như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Nghệ An bởi bờ biển có những hàng thông vươn mình ra biển. Dạo bước dưới những tán cây, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng gió vi vu trên rặng thông xanh, cảm giác thật bình yên như một Đà Lạt thơ mộng.

Bãi Lữ

Xem thêm:

Biển Cửa Hội

Biển Cửa Hội trải dài trên địa phận các xã Nghi Hải, Nghi Hoa, Nghi Xuân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Bãi biển Cửa Hội chỉ cách trung tâm thị xã Cửa Lò nhộn nhịp và sầm uất khoảng 6 km nhưng lại rất yên bình, hoang sơ và mộc mạc đến lạ lùng.

Do chưa được đầu tư du lịch, chưa được thương mại hóa nên Cửa Hội vẫn chưa được nhiều du khách biết đến. Có lẽ vì thế mà nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có, không khí trong lành và nước biển trong xanh. Cửa Hội sẽ thích hợp cho những du khách đang tìm kiếm một bãi biển yên bình để thư giãn và nghỉ ngơi.

Biển Cửa Hội

Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò nằm trong khu du lịch thị xã Cửa Lò, Nghệ An, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Bãi biển Cửa Lò cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 20km, được coi là khu du lịch tiềm năng của Nghệ An, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Biển Cửa Lò sở hữu đường bờ biển dài 12km với 3 bãi tắm chính: Lan Châu, Song Ngư, Xuân Hương. Đến với Cửa Lò, bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước mát mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên bãi biển. Từ Cửa Lò, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng khác của Cửa Lò để tham quan, khám phá.

Ngoài ra, Cửa Lò còn nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú và tươi ngon. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm biển Cửa Lò, bạn có thể ghé chợ hải sản mua hải sản về làm quà và đến các nhà hàng hải sản trên bãi biển để thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống.

Biển Cửa Lò

Xem thêm:

Biển Diễn Thành

Biển Diễn Thành cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 40km, thuộc xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Biển Diễn Thành không quá đông đúc, sôi động và náo nhiệt. Có lẽ vì thế mà nơi đây thường được du khách chọn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những bộn bề với những lo toan thường nhật.

Đến nay, biển Diễn Thành vẫn là một bãi tắm du lịch tiềm năng và đã được đưa vào khai thác, phát triển du lịch. Tuy nhiên, việc khai thác du lịch này vẫn đảm bảo không tác động quá nhiều đến thiên nhiên để giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có.

Biển Diễn Thành sở hữu bãi biển rộng, bờ cát dài, sóng nhẹ, nước không quá sâu, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển. Ngoài ra, khi đến với biển Diễn Thành, bạn có thể kết hợp tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, ngắm hoàng hôn trên biển, tham gia chợ cá buổi sáng sớm để mua hải sản về làm quà.

Biển Diễn Thành

Biển Quỳnh

Biển Quỳnh Nghệ An là tên gọi chung mà người dân thường dùng để chỉ 7 bãi biển thuộc các xã khác nhau của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Với mỗi bãi biển ở mỗi tỉnh lại có tên gọi riêng gắn liền với địa phương đó, lần lượt là: biển Quỳnh Nghĩa Nghệ An, biển Quỳnh Phương Nghệ An, biển Quỳnh Bảng Nghệ An, biển Quỳnh Lập Nghệ An, biển Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu Nghệ An …

Biển Quỳnh

Đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư hay Song Ngư là một hòn đảo thuộc địa phận thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Nằm cách bờ biển Cửa Lò 4km, đảo Hòn Ngư được coi là “mặt tiền” cho biển Cửa Lò, đồng thời là điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi đến Cửa Lò.

Đảo Hòn Ngư có diện tích 2,5 km2, được tạo thành từ 2 đảo đứng cạnh nhau là đảo lớn và đảo nhỏ. Đảo lớn cao 113m, đảo nhỏ cao 88m. Đến với đảo Hòn Ngư, điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng chính là bãi đá nhiều màu sắc. Ngoài ra, khi đến với đảo Hòn Ngư, bạn có thể trải nghiệm câu cá trên thuyền thúng, tham quan chùa Ngư – ngôi chùa thờ Phật Thích Ca Mâu Ni và Vua Sát Hải Hoàng Tá Thôn.

Đảo Hòn Ngư

Xem thêm:

Biển Cửa Hiền

Biển Cửa Hiền thuộc xã Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Biển Cửa Hiền nằm gần đường quốc lộ, cách trung tâm thành phố Vinh 35km nên việc di chuyển đến Cửa Hiền của du khách rất thuận tiện.

Biển Cửa Hiền có cát trắng mịn, nước trong xanh và bãi đá chạy dài từ chân núi ra biển như bãi cá. Có lẽ vì thế mà người dân nơi đây đặt cho Cửa Hiền một cái tên khác là “Bãi Ngư Hải”. Qua thời gian, những tảng đá bị bào mòn, lồi lõm và xếp chồng lên nhau tạo thành một khung cảnh hết sức hùng vĩ giữa bãi biển thơ mộng.

Điều khiến Cửa Hiền nổi tiếng, được du khách tìm đến “tránh nóng” mùa hè có lẽ là do cửa Hiền không có gió Tây Nam thổi vào. Bãi tắm ở đây sát chân núi nên bình phong là dãy núi cao chắn gió. Và vì vậy, nước biển ở đây quanh năm mát mẻ, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách vào mùa hè.

Biển Cửa Hiền

Làng Sen quê Bác

Làng Sen Kim Liên là quê nội của Bác Hồ. Đây là một trong bốn di tích lịch sử lớn của quốc gia, đồng thời cũng là niềm tự hào của người dân Nghệ An. Bạn có thể đến thăm Làng Sen vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng tháng 5 là thời điểm thích hợp nhất bởi những bông sen bắt đầu nở và tỏa hương thơm dịu mát.

Đầu làng Sen là một đầm sen rộng lớn. Khi còn nhỏ, Bác thường đi câu cá và vui chơi với các bạn trong làng. Đến đây, bạn còn được tham quan ngôi nhà 5 gian mái tranh đơn sơ, giản dị của gia đình cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Bác Hồ… Nếu có dịp du lịch Nghệ An, bạn không nên thăm đây. bỏ qua địa điểm du lịch mang nhiều giá trị văn hóa này.

Làng Sen quê Bác

Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương cách trung tâm thị xã Cửa Lò khoảng 70 km, có không gian xanh rộng lớn, bao quanh là những hồ nước trong xanh đang là địa điểm check-in siêu nổi của giới trẻ thời gian gần đây.

Do được bao bọc bởi các con đập nên du khách chỉ có thể tham quan đồi chè Thanh Chương Nghệ An bằng thuyền hoặc xuồng máy. Nếu muốn tận hưởng không gian yên bình thì nên chọn thuyền. Mỗi thuyền ở đây có thể chở tối đa 4-10 người, tùy lớn nhỏ.

Du khách được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và giá dao động từ 100 – 150.000 đồng/ngày. Du khách đi thuyền đưa đón qua ốc đảo, như được một lần đặt chân đến Giang Tây để cảm nhận vẻ đẹp của những ngọn núi xanh ngút ngàn.

Đồi chè Thanh Chương

Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là một trong những khu rừng quốc gia có nhiều loại động, thực vật quý hiếm nhất cả nước, với diện tích tự nhiên 194.000 ha, trong đó có 94.000 ha vùng bảo tồn và 100.000 ha vùng đệm. Đến với vườn quốc gia Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những loài cây có hình dáng kỳ lạ hay những thân cây lớn.

Khi đến đây, bạn không thể bỏ qua thác Kèm hùng vĩ, với tiếng nước chảy róc rách quanh năm. Đến Pù Mát, bạn không thể bỏ qua thú vui đi bộ trong rừng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng.

Ngoài ra, trong vùng đệm của vườn quốc gia này là khu vực sinh sống của một số gia đình người dân tộc thiểu số nên nếu có thời gian nghỉ ngơi, bạn có thể đặt tour ghép để trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương. cùng gia đình và thưởng thức các loại rau núi rừng như: Cơm lam, cà pháo, gà nướng.

Vườn quốc gia Pù Mát

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu hay còn gọi là Rú Cốc, thuộc thị xã Cửa Lò. Do có hình dáng giống một con cóc khổng lồ vươn ra biển nên bãi tắm này được gọi là Rú Cốc. Đảo Lan Châu mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và chưa bị công nghiệp hóa. Vì vậy, khi đặt chân lên đảo Lan Châu, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, không màng đến sự ồn ào nơi phố thị.

Biển trên đảo Lan Châu sở hữu làn nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn màng. Đến đây, đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển, bạn sẽ có những giây phút thực sự thư thái. Ngoài ra, bạn còn được tham gia các hoạt động thú vị như cùng người dân bắt tôm cá, tổ chức các trò chơi trên bãi biển,…

Đảo Lan Châu

Thành Cổ Vinh Nghệ An

Thành cổ Vinh Nghệ An nằm ở phía Tây Nam thị xã Cửa Lò, Nghệ An, là một trong những công trình kiến ​​trúc độc đáo nhất của triều Nguyễn và được xây dựng vào năm 1831. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, hiện nay, Thành cổ Vinh Cổ đã chỉ còn 3 cổng thuộc địa phận 3 phường trong thành phố: Cửa Nam, Quang Trung, Đội Cung.

Hiện thành phố đã trùng tu cổng thành. Đồng thời, trùng tu di tích, cải tạo thành công viên văn hóa lớn để thu hút du khách đến tham quan, khám phá Thành cổ.

Thành Cổ Vinh Nghệ An

Chùa Đại Tuệ

Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên đỉnh cao nhất của dãy núi Đại Tuệ, cao gần 500m so với mực nước biển. Đến nay, chùa Đại Tuệ là một trong những điểm hành hương, thắng cảnh đẹp nhất về mặt lịch sử văn hóa của vùng Bắc Trung Bộ.

Chùa Đại Tuệ là công trình tín ngưỡng và là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa tâm linh nổi tiếng trong vùng. Ngôi chùa tọa lạc trong khuôn viên rộng rãi, không gian yên tĩnh, khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Không chỉ có vẻ đẹp bề thế mà chùa Đại Tuệ còn mang một dấu ấn lịch sử rất riêng.

Chùa Đại Tuệ

Đền ông Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng Mười thuộc làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Trước mặt đền là dòng sông Lam, sau lưng là núi Dũng Quyết và quần thể di tích phượng hoàng Trung Đô.

Miếu Ông Hoàng Mười được coi là công trình văn hóa tâm linh có quy mô lớn với nhiều công trình kiến ​​trúc có giá trị, bao gồm: Tam quan, Trung Thiên đài, Tắc Môn, Tháp Bác, Hạ điện, Trung điện… Thượng điện, khu tế mồ mả,…

Ngoài ra, bên trong chùa còn lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật quý, đặc biệt là 21 đạo văn, thần tích bằng chữ Hán và hệ thống tượng thờ có giá trị lịch sử và thẩm mỹ cao.

Đền ông Hoàng Mười

Hang Thẩm Ồm

Hang Thẩm Ồm thuộc huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những hang động đẹp nhất Nghệ An với kiến ​​tạo đa dạng, trong đó có nhiều nhũ đá có hình thù độc đáo. Hang Thẩm Ồm là nơi người Việt cổ đến và sinh sống đầu tiên trên đất nước ta. Bằng chứng là các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những hiện vật bằng đá, xương đồng và răng của các loài động vật hóa thạch tại đây.

Tham quan tại hang Thẩm Ồm, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ từ trên cao, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ bên trong hang Thẩm Ồm và thưởng thức những đặc sản dân dã như: hoa chuối, quả bứa, rau dền, măng rừng, nhộng ong rừng. , châu chấu,… Bạn cũng có thể mua những đặc sản này để mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

Hiện nay, hang Thẩm Ồm mở cửa đón khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, ở đây không thu phí tham quan. Do đó, du khách đến đây có thể thoải mái tham quan, khám phá mà không tốn bất kỳ khoản chi phí nào.

Hang Thẩm Ồm

Làng đóng tàu Trung Kiên

Làng đóng tàu Trung Kiên thuộc xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, là một trong những làng nghề đóng tàu lâu đời nhất Việt Nam với truyền thống 700 năm làm nghề. Trong chiến tranh, làng nghề đóng tàu Trung Kiên chủ yếu phục vụ kháng chiến.

Đến nay, khi chiến tranh đã qua, làng nghề đóng tàu Trung Kiên vẫn không ngừng phát triển, phát huy thế mạnh, tiếp tục nâng cao tay nghề, chất lượng để tạo nhiều công ăn, việc làm cho người lao động, góp phần xây dựng quê hương.

Mỗi năm, làng đóng tàu Trung Kiên sản xuất gần 100 chiếc tàu, vận chuyển đi nhiều tỉnh thành trên cả nước. Có thể thấy, làng nghề đóng tàu Trung Kiên vẫn rất được coi trọng. Vì vậy, nếu có dịp đến Nghệ An, hãy ghé thăm làng đóng tàu Trung Kiên để tận mắt chứng kiến ​​những người thợ lành nghề làm ra những con tàu chắc chắn và tìm hiểu về ngành đóng tàu.

Làng đóng tàu Trung Kiên

Cổng trời Mường Lống

Cổng trời Mường Lống được ví như “đỉnh Tà Xùa” với không gian rộng lớn của núi rừng quanh năm mây phủ. Do địa hình là núi cao nên việc chinh phục cổng trời Mường Lống không hề dễ dàng. Với những bạn muốn trải nghiệm tham quan, dã ngoại, tham gia các hoạt động mạo hiểm như leo núi, trekking thì cổng trời Mường Lống sẽ là địa điểm chill cực kì dành cho bạn.

Tuy là điểm du lịch mới nhưng người dân nơi đây chào đón du khách rất thân thiện. Vì thế, nếu có thể, hãy một lần trải nghiệm săn mây trên cổng trời Mường Lống và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Cổng trời Mường Lống

Thác Xao Va

Thác Xao Va thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 170km về phía Tây Bắc. Thác Xao Va cao và rộng khoảng 30m đến 35m. Vì thế, nước từ trên cao đập vào vách đá rất mạnh, hất tung người trắng xóa. Nếu đến thác Xao Va vào mùa hè, bạn có thể hòa mình vào dòng suối trong xanh mát lạnh, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Xao Va.

Ngoài ra, đến với Xao Va, du khách có thể trải nghiệm khám phá khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, tham quan bản người Thái bên thác Xao Va để hóa thân thành những cô gái, chàng trai. bản, thưởng thức những món ăn ngon của Thái Lan và trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây.

Thác Xao Va

Đền Cuông

Đền Cuông thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Nằm trên đỉnh núi Mộ Dạ, đền Cuông là danh lam thắng cảnh, điểm du lịch tâm linh và cũng là di tích lịch sử nổi tiếng ở Nghệ An.

Đền Cuông

Đền Cuông được xây dựng trên cơ sở kiến ​​trúc chữ “tam”. Trải qua thời gian, ba cổng tam quan ngày nay đã bị rễ cây bao quanh. Đây chính là điều làm cho ngôi chùa trở nên cổ kính hơn. Gian giữa của đền Cuông được làm theo kiểu chồng diêm tám ngón, các công trình khác trong đền cũng được xây dựng theo kiến ​​trúc 4 mái.

Công trình đồ sộ, tường dày nhưng không thô cứng bởi các chi tiết hoa văn, chạm nổi, điêu khắc tỉ mỉ làm cho cấu trúc đền Cuông trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn trang nghiêm.

Lễ hội đền Cuông hàng năm được tổ chức vào các ngày 14, 15, 16 tháng 2 âm lịch. Đây không chỉ là ngày hội lớn của nhân dân Diễn Châu mà còn của cả nước để tưởng nhớ công ơn của Thục An Dương Vương.

Cửa khẩu Nậm Cắn

Cửa khẩu Nậm Cắn là cửa khẩu quốc tế của Nghệ An, thuộc địa phận bản Tiền Tiêu, Kỳ Sơn, Nghệ An. Đường lên cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn rất nguy hiểm với những đèo dốc quanh co. Vì vậy, không phải ai cũng chinh phục được địa điểm du lịch này.

Cửa khẩu Nậm Cắn

Do nằm sát biên giới Việt – Lào nên khung cảnh thiên nhiên ở cửa khẩu Nậm Cắn đẹp kỳ vĩ. Tại đây, bạn có thể chụp ảnh check in tại cột mốc biên giới Việt – Lào. Bên cạnh đó, nếu không có phiên dịch, bạn có thể xin hộ chiếu để sang nước bạn chơi, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của người Lào cũng rất thú vị.

Nên đi du lịch Nghệ An vào thời điểm nào?

Du lịch Nghệ An cả 4 mùa trong năm đều có những nét đẹp và thú vị riêng. Du lịch Nghệ An vào mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn khám phá những bãi biển nổi tiếng nơi đây.

Thời điểm nào đi du lịch Nghệ An

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Nghệ An, du khách nên đến đây vào tháng 3-4 hoặc tháng 11-12, khi những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ. Bạn có thể tha hồ check-in, chụp ảnh sống ảo với sắc hoa rực rỡ.

Cách di chuyển đến Nghệ An

Địa điểm Du lịch Nghệ An Nổi tiếng nhất là thành phố Vinh. Du khách thường lựa chọn di chuyển đến thành phố Vinh để nghỉ ngơi, thư giãn trước rồi từ đây mới đến các điểm du lịch khác.

Khi du lịch Nghệ An, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố Vinh bằng nhiều hình thức khác nhau, tùy vào khoảng cách, điều kiện kinh tế, lịch trình mà có thể lựa chọn các loại phương tiện sau:

Cách di chuyển đến Nghệ An

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất khi du lịch Nghệ An Hà Tĩnh.

Kinh nghiệm chọn khách sạn khi đi du lịch Nghệ An

Ngoài việc lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý thì khách sạn cũng là một phần rất quan trọng trong chuyến du lịch Nghệ An. Một khu nghỉ dưỡng tiện nghi, dịch vụ hoàn hảo sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thật sự thư giãn và thoải mái.

Tận hưởng không gian thoải mái tiện nghi tại Melia Vinpearl Cửa Hội Beach Resort

Khách sạn Nghệ An – Melia Vinpearl Cửa Hội Beach Resort là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn về Nghệ An quê Bác. Khách sạn Melia Vinpearl Cửa Hội Beach Resort tọa lạc trên đường Bình Minh, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao có dịch vụ tốt nhất và sở hữu nhiều ưu điểm như:

Phòng nghỉ cao cấp tại Melia Vinpearl Cửa Hội Beach Resort

Melia Vinpearl Cửa Hội Beach Resort là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho chuyến du lịch Nghệ An của bạn khi đáp ứng được mọi yêu cầu cả về không gian và dịch vụ.

Những món ăn đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Nghệ An

Du lịch Nghệ An ngoài những bãi biển đẹp thì không thể thiếu những món ăn đặc sản hấp dẫn đúng không nào?

Hến xúc bánh đa

Là đặc sản nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng phải thử khi du lịch Nghệ An. Món ăn này là sự hòa quyện giữa thịt hến xào cay với ớt, hành, ăn kèm với bánh tráng Đô Lương giòn tan, đậu phộng rang thơm lừng và rau sống tạo nên hương vị khó cưỡng.

Hến xúc bánh tráng Nghệ An

Lươn Nghệ An

Người ta thường nói du lịch Nghệ An mà chưa thưởng thức cháo lươn hay miến lươn thì coi như chưa đặt chân đến đây. Quả thật ít nơi nào có thể chế biến món lươn ngon như Nghệ An. Những bát miến lươn, cháo lươn đậm đà, đầy ắp đồ ăn kèm thực sự khiến du khách phải thòm thèm mỗi khi nhớ đến.

Cháo lươn Nghệ An

Bánh mướt

cũng là đặc sản Nghệ An được nhiều du khách yêu thích. Đây là một phiên bản gần giống với bánh cuốn ở miền Bắc, nhưng bánh cuốn Nghệ An không có nhân mà chỉ gồm những lớp bánh tráng mỏng, bên trên có hành phi chiên giòn. Khi ăn với nước mắm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà sẽ hòa quyện vào từng lớp bánh thơm ngon.

Bánh tét Nghệ An hấp dẫn

Bánh ngào

Được làm từ bột nếp, mật mía và gừng. Bên ngoài có màu vàng đẹp mắt. Khi ăn bánh mềm, dẻo, có vị ngọt vừa phải xen lẫn chút cay cay từ gừng rất hấp dẫn. Đây được coi là món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam.

Bánh khoai Nghệ An có vị ngọt dịu

Mực nhảy Cửa Lò

Du lịch Nghệ An mà bỏ qua món mực ở biển Cửa Lò thì thật là tiếc. Mực được đánh bắt từ biển tươi sống, rửa sạch rồi nướng trực tiếp trên bếp than nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ hải sản, chấm với nước tương hoặc tương ớt thì thật tuyệt.

Mực nhảy Cửa Lò

Du lịch Nghệ An nên mua gì làm quà?

Sau khi kết thúc chuyến du lịch Nghệ An, đừng quên mua những món quà lưu niệm ý nghĩa nhé!

Cam xã Đoài – Đặc sản Nghệ An
Xoài Tương Dương quả nhỏ nhưng rất ngọt

Ngoài ra, rượu Nghi An, tương Nam Đàn, tương Thanh Chương và nhiều loại hải sản tươi sống khác tại biển Cửa Lò cũng là những món quà lưu niệm ý nghĩa mà du khách thường mua về làm quà.

Lời kết

Những địa điểm du lịch Nghệ An Tất cả những địa điểm trên đều đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Hi vọng qua những chia sẻ trên bạn đã phần nào thêm yêu mảnh đất miền Trung thân yêu. Hãy sắp xếp thời gian để “triển” ngay một chuyến du lịch Nghệ An và cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp của đất nước – con người Việt Nam nhé.

Exit mobile version