Site icon Meey3D

Du lịch Quảng Nam – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Đỉnh Quế tại Quảng Nam

Quảng Nam là nơi giao thoa của các nền văn hóa như Việt Nam, Trung Hoa, Ấn Độ hay Champa. Mỗi địa điểm du lịch Quảng Nam đều mang những giá trị văn hóa vô cùng cao. Vì vậy, vé máy bay đi Quảng Nam luôn được nhiều du khách săn đón.

Bạn sẽ được tham quan hai di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc cổ tuyệt đẹp tại các tháp chàm hay Phật viện Đồng Dương. Mặt khác, bạn cũng sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình tại vịnh Dung Quất, Cù Lao Chàm, hồ Phú Ninh.

Vẻ đẹp cổ kính, yên bình tại điểm du lịch Quảng Nam

Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Nam

Phố cổ Hội An

Với diện tích khoảng 2 km vuông, phố cổ Hội An ở Quảng Nam có một lượng khách vô cùng lớn. Nơi đây thu hút bởi những ngôi nhà ốp đá, tường vàng mang vẻ đẹp yên bình. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái thư thái tản bộ với con đường nhỏ hẹp quanh sông Hoài.

Khung cảnh nên thơ của phố cổ Hội An khi lên đèn

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình Chùa Cầu với thiết kế đậm chất Nhật Bản. Nhà cổ Tấn Ký cũng là một địa điểm tuyệt vời mà bạn nên ghé thăm. Bởi nơi đây đã từng đón tiếp các Nguyên thủ quốc gia, các chính khách trong và ngoài nước. Hội An còn rất nhiều địa điểm tuyệt vời đang chờ bạn khám phá. Nhớ đặt phòng khách sạn ở Hội An để có đủ thời gian nhé!

Xem thêm:

Biển An Bàng

Địa điểm du lịch Quảng Nam này sở hữu vẻ đẹp yên bình và hoang sơ. Bạn sẽ tìm thấy những giây phút bình yên trong tâm hồn sau bao ngày xa cách. Hãy tưởng tượng, bạn và người yêu nắm tay nhau đi dạo trên bãi cát vàng, trước mặt là biển xanh và hoàng hôn lãng mạn.

Dọc bãi biển là các nhà hàng, quán ăn, bar… có view rất đẹp, bạn có thể tranh thủ ghé An Bàng tầm 3 – 5h chiều để ngắm hoàng hôn và ăn tối tại đây.

Bãi biển đẹp tại biển An Bàng

Thời gian tốt nhất để ghé thăm An Bàng là từ tháng Tư đến tháng Tám. Khí hậu lúc này vô cùng mát mẻ và trong lành. Hãy nhớ lên kế hoạch du lịch sớm. Thì bạn đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại Quảng Nam trước ít nhất 3-6 tháng để tiết kiệm chi phí nhé!

Xem thêm:

Tháp Chiên Đàn

Nếu muốn hiểu thêm về văn hóa Chămpa, hãy đến Tháp Chiên Đàn. Nơi đây sở hữu một phòng trưng bày các tác phẩm điêu khắc tiêu biểu, cùng vô số cổ vật quý hiếm.

Tháp Chiên Đàn cổ vật cực hiếm

Cụm tháp Chiên Đàn gồm 3 tháp xếp cạnh nhau, cửa đều quay về hướng Đông. Trên mỗi đỉnh tháp đều có họa tiết bằng đá sa thạch, chạm khắc tinh xảo.

Xem thêm:

Đỉnh Quế

Với độ cao gần 1400km, đỉnh Quế Tây Giang được coi là ngọn núi đẹp nhất của dãy Trường Sơn hùng vĩ. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Bạn như lạc vào chốn thần tiên, yên bình và vô cùng lãng mạn.

Khung cảnh nên thơ khi nhìn từ đỉnh Que

Trên đường chinh phục đỉnh Que, bạn sẽ lần lượt sở hữu những bức ảnh đẹp tại Cổng trời Azut, thác Ra – ai hay cộng đồng người Cơ Tu. Đây cũng là địa điểm check-in ở khu du lịch Quảng Nam được du khách cực kỳ yêu thích. Bởi nếu may mắn, bạn có thể chiêm ngưỡng cả một biển mây trắng xóa, bồng bềnh dưới ánh mặt trời mọc.

Xem thêm:

Thánh Địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn nằm trong một thung lũng có đường kính khoảng 2km. Nơi này có núi bao bọc, vô cùng ẩn nấp. Nơi đây từng là nơi tế lễ của các vương triều Chăm Pa. Nơi đây cũng là lăng mộ của các vị vua Chăm Pa xưa. Bạn sẽ khám phá được rất nhiều di sản quý giá khi đến đây.

Thánh Địa Mỹ Sơn là di tích văn hóa đặc sắc của vùng Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung

Để thuận tiện trong quá trình di chuyển, bạn nên thuê xe máy. Bạn sẽ dễ dàng dừng chân check-in ở bất cứ địa điểm nào khi đến du lịch Quảng Nam. Bạn chỉ cần lưu ý mang đầy đủ giấy tờ tùy thân cũng như kiểm tra xe cẩn thận trước khi khởi hành.

Làng cổ Lộc Yên

Ngôi làng cổ với những ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm khiến bạn có cảm giác thân thuộc khi đến đây. Địa điểm du lịch Quảng Nam này sở hữu hơn chục ngôi nhà cổ trên 200 tuổi. Ngôi nhà làm bằng gỗ mít, có hai gian, đúng với lối kiến ​​trúc xưa.

Bước chân vào làng cổ đẹp như tranh vẽ khi đến điểm du lịch Quảng Nam

Nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc Hà Nội, bạn nên chọn di chuyển đến đây bằng máy bay. Máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa khi đi du lịch. Hiện tại đường bay đến du lịch Quảng Nam được khai thác bởi hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và hãng hàng không Bamboo Airways khai thác. Thời gian bay cho mỗi lần trung chuyển khoảng 2 tiếng.

Cù Lao Chàm

Đây là địa điểm check-in tuyệt vời ở Quảng Nam được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây bao gồm 8 hòn đảo nhỏ, khí hậu vô cùng trong lành và mát mẻ. Bạn sẽ được thưởng thức món yến sào siêu ngon tại đây.

Khi đến thăm Cù Lao Chàm, bạn đừng quên trải nghiệm lặn ngắm san hô. Bạn sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng khi được hòa mình vào làn nước trong xanh. Đặc biệt, bạn sẽ được ngắm nhìn những rạn san hô nhiều màu sắc. Không chỉ vậy, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng những chú cá đủ màu sắc như thường thấy trên TV.

Cá hô sặc sỡ ở Cù Lao Chàm

Bàng Than – Vũng An Hòa

Tọa lạc tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam, nơi đây đã chinh phục trái tim biết bao du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Mỗi phiến đá tại địa điểm du lịch Quảng Nam này đều có hình dáng và vẻ đẹp riêng. Những con sóng không ngừng xô vào bờ tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

Vẻ đẹp trong lành, mặt nước trong xanh

Khi đến đây, bạn hãy chuẩn bị trước cho mình những bộ trang phục yêu thích để tạo nên một bộ ảnh đẹp nhất. Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon, đừng quên thưởng thức nhé!

Hòn Kẽm Đá Dừng

Hòn Kẽm Đá Dừng là địa điểm du lịch Quảng Nam không ngừng ghi dấu ấn trong tâm trí du khách trong và ngoài nước bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Hòn Kẽm tạo ấn tượng với hai mỏm đá cao. Nhờ vậy, nơi đây đã phần nào ngăn được dòng chảy cuồn cuộn của sông Thu Bồn.

Hòn Kẽm Đá Dừng sở hữu sự kết hợp tuyệt vời giữa mây trời và non nước

Sự sắp đặt tưởng chừng như vô hình này lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hài hòa và đẹp mắt. Khi đến nơi đây, bạn nên di chuyển bằng xe máy để tận hưởng không khí trong lành của nơi đây. Nhớ rủ bạn bè đi cùng để tạo thêm hứng khởi trong bạn nhé!

Đặc sản nổi tiếng Quảng Nam

Quảng Nam từ lâu đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch miền Trung. Không chỉ là một thiên đường du lịch biển với hơn 125 km bờ biển dài; Thiên đường nghỉ dưỡng với hạ tầng du lịch được đầu tư hiện đại, Quảng Nam còn là thiên đường ẩm thực hấp dẫn mọi du khách.

Mì Quảng

Du lịch Quảng Nam, không khó để tìm thấy một quán mỳ Quảng ở mọi ngõ ngách. Mì Quảng ở đây nổi tiếng chẳng kém phở Hà Nội. Ngoài thành phần chính là bánh tráng cắt mỏng và nước dùng, món ăn Đặc sản Quảng Nam còn ăn kèm với thịt gà, cá lóc, lươn, bò, tôm, ếch… Bánh tráng nướng, đậu phộng và các loại rau thơm càng làm tăng hương vị của món ăn. món ăn kích thích vị giác của người thưởng thức.

Mì Quảng là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt giá trị ẩm thực châu Á

Địa chỉ tham khảo:

Cao lầu

“Đến du lịch Quảng Nam ngồi cao lầu ăn cao lầu” là câu nói cửa miệng được du khách truyền tai nhau. Cao Lầu có nhiều nét tương đồng với mì Quảng nhưng cách chế biến công phu hơn. Ở Cao Lầu, bánh phở được chiên ngập dầu, nước dùng được thay bằng nước dùng. Cao Lầu thường chỉ ăn kèm với những miếng cao lầu và da heo chiên giòn, rau sống, rau đắng và đậu phộng.

Giống như mì Quảng, Cao Lầu cũng là một món ăn mang giá trị ẩm thực châu Á

Địa chỉ tham khảo:

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo phổ biến đến mức không khó để bạn thưởng thức món ăn này tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Nhưng khi đã du lịch Quảng Nam, hãy một lần thưởng thức món ăn này tại “quê gốc” xem sao nhé! Bánh tráng khô là bánh tráng Đại Lộc chính hiệu. Bánh tráng phải được làm mới trong ngày. Thịt heo ba chỉ phải có mỡ ở hai đầu. Ăn kèm với rau sống Trà Quế là tuyệt phẩm.

Bánh tráng cuốn thịt heo ăn với nước chấm đậm chất xứ Quảng

Địa chỉ tham khảo:

Nem nướng

Nem nướng có ở nhiều địa phương, nhưng nem nướng ở đây có hương vị riêng – đủ hấp dẫn để trở thành đặc sản Quảng Nam. Nem nướng được làm từ thịt nạc trộn mỡ trộn với gia vị vừa ăn. Khi nướng trên than hồng, những miếng chả giò béo ngậy và tỏa hương thơm khó cưỡng.

Để chống ngán, nem ăn kèm với bún, dưa leo, rau thơm và nước chấm chua ngọt

Địa chỉ tham khảo:

Bánh canh Hội An

Bánh phở được làm từ gạo nếp, khi trần qua nước sôi sẽ không bị nát. Tùy theo bí quyết gia truyền của từng quán mà bánh canh được chế biến với các nguyên liệu khác như: chả, cá lóc, tôm, chả, ghẹ… Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dai của sợi bánh hòa quyện trong vị đậm đà. Nước dùng đậm đà, ăn một lại muốn ăn hai.

Bánh canh Quảng Nam có hương vị đặc trưng khác hẳn những nơi khác

Địa chỉ tham khảo:

Bánh mì Hội An

Bánh mì ở Hội An nhỏ, dẹt và nhọn ở hai đầu. Có nhiều loại nhân khác nhau để thực khách lựa chọn tùy theo sở thích. Nhân bánh luôn đầy đặn, căng phồng và bắt mắt. Đến du lịch Quảng Nam, bạn có thể thưởng thức món đặc sản này tại các quán nổi tiếng như: Madam Khanh; bánh mì Phượng, bánh mì Bích, bánh mì Minh Thu…

Ăn một lần bánh mì Hội An

Địa chỉ tham khảo:

Bê thui Cầu Mống

Bê thui là một trong những đặc sản Quảng Nam nổi tiếng và cũng là niềm tự hào của người dân Cầu Mống. Thịt bê được chọn để nấu được lấy từ bê được nuôi từ 5 tháng tuổi. Thịt được làm bằng cỏ dâu – một loại cỏ mọc ven bờ sông Thu Bồn. Do đó, thịt bê mềm và ngọt, bên trong có màu hồng nhưng không bị sống. Da bê vàng nhưng không khô, có mùi cỏ thơm nhưng không ám khói.

Chỉ người Cầu Mống mới biết làm món này ngon nhất

Địa chỉ tham khảo:

Gà tre Đèo Le

Gà tre Đèo Le xứ Quảng được giới sành ăn đánh giá là một trong những giống gà ngon nhất nước ta. Đây là loại gà được nuôi hoàn toàn tự nhiên, con nặng nhất chỉ khoảng 1kg. Gà tre Đèo Le thịt chắc, ngọt và có thể chế biến thành đủ món như nướng, hấp, luộc, món nào cũng ngon.

Gà tre nướng than

Địa chỉ tham khảo:

Cháo lươn xanh

Cháo lươn là món ăn dân dã có từ bao đời nay ở xứ Quảng. Nhưng đối với du khách, đây là một đặc sản Quảng Nam khó có thể bỏ qua. Cháo được nấu bằng gạo si – một loại gạo địa phương dẻo, thơm và đượm vị. Lươn béo ngậy được sơ chế và xào với các loại gia vị cho dậy mùi thơm. Người ta gọi là cháo lươn xanh bởi món này thường được ăn kèm với các loại rau xanh để chống ngán.

Cháo lươn xanh nấu từ nguyên liệu dân dã ngon khó cưỡng

Địa chỉ tham khảo:

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc Quảng Nam là bánh trần chứ không gói lá chuối như bánh bột lọc Huế. Bánh có hai loại nhân là tôm thịt và nhân đậu xanh. Khi hấp, bột bánh trong suốt, để lộ phần nhân tôm đỏ au hay nhân đậu xanh vàng ươm, nhìn là muốn ăn ngay.

Thưởng thức bánh bột lọc ở gánh hàng rong

Địa chỉ tham khảo:

Top nhà nghỉ giá rẻ tại Quảng Nam có view đẹp

AnnaBo Tam Thanh Beach House

AnnaBo Tam Thanh Beach House

Đứng đầu danh sách 10 nhà nghỉ tại Tam Kỳ Quảng Nam có thiết kế phòng độc, đẹp, lạ, ngoài ra còn rất nhiều địa điểm có view đẹp để check in. Không chỉ nằm ngay sát biển Tam Thanh, chỉ cách một đoạn ngắn. khoảng cách xa. Làng Bích Họa Tam Thanh chỉ với 5 phút lái xe. Đây chắc chắn là một nơi tuyệt vời để ở.

Nhà nghỉ Phi Hùng Tam Kỳ Quảng Nam

Nhà nghỉ Phi Hùng Tam Kỳ Quảng Nam

Chỉ cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 2,9km nên rất thuận tiện cho việc vui chơi, ăn uống của du khách. Đây cũng là một trong những nhà nghỉ Tam Kỳ có phòng rất thoáng mát, thiết kế sang trọng, lịch sự và giá cả rất hợp lý. Nơi đây có vị trí rất thuận lợi để di chuyển đến Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng. -Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tam Kỳ.

Nhà nghỉ Cảnh Tiên

Nhà nghỉ Cảnh Tiên

Với mức giá 200k/phòng chắc chắn đây sẽ là nhà nghỉ Tam Kỳ giá rẻ đáng để bạn ghé qua. Không chỉ vậy, khi nghỉ ngơi tại đây, bạn rất thuận tiện để tham quan Làng du lịch cộng đồng Tam Thanh và trải nghiệm cuộc sống ngư dân miền biển vô cùng thú vị, hoặc có thể dạo biển Tam Thanh, tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp. các món hải sản tươi sống.

Nhà nghỉ Tubotel Bão Hân Café

Được nhiều du khách đánh giá là nhà nghỉ Tam Kỳ giá rẻ năm 2019 với cách bố trí các phòng ngủ vô cùng độc đáo. Nơi đây còn có hồ bơi ngoài trời, sân vườn rộng rãi, dịch vụ phòng và wifi miễn phí. Một số phòng ngủ được thiết kế view hồ thoáng mát. Đây chắc chắn là một nơi tuyệt vời để ở.

Lê Dung Hotel

Lê Dung Hotel

Được chọn là 1 trong 10 nhà nghỉ tại Tam Kỳ Quảng Nam có thiết kế phòng theo phong cách Châu Âu, rất sang trọng và lịch sự. kết hợp 2 loại hình kinh doanh nhà nghỉ và spa để phục vụ khách du lịch nên thường thu hút một lượng lớn khách. Đội ngũ nhân viên thông thạo tiếng Anh luôn sẵn sàng cung cấp thông tin cần thiết cho du khách.

Nhà nghỉ Phương Hòa

Nhà nghỉ Phương Hòa

Mặc dù giá phòng nhà nghỉ Tam Kỳ năm 2019 luôn có nhiều biến động nhưng tại Phương Hoa luôn giữ mức giá phải chăng và ổn định nhất. Ở đây chất lượng phòng và nhân viên phục vụ rất chu đáo. Các phòng đều có máy lạnh, tủ lạnh mini và wifi miễn phí.

Nhà nghỉ Kim Long

Nhà nghỉ Kim Long

Kim Long là nhà nghỉ Tam Kỳ Quảng Nam nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Với thái độ phục vụ rất tốt, các phòng luôn được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết, giá cả phải chăng để tiết kiệm chi phí cho du khách.

Lời kết

Cẩm nang du lịch Quảng Nam từ A đến Z trên đây sẽ phần nào giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho hành trình tham quan, khám phá danh lam thắng cảnh và ẩm thực xứ Quảng. Chúc bạn có một chuyến đi tốt đẹp!

Exit mobile version