Site icon Meey3D

Top 12 địa điểm du lịch Sóc Trăng hấp dẫn

Khi đi du lịch Sóc Trăng, các bạn có thể trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới là một sở thích tuyệt vời mà nhiều du khách mong muốn. Nếu bạn cũng như vậy thì tại sao không xách ba lô lên và đến với địa điểm du lịch Sóc Trăng.

Sóc Trăng nằm bên bờ sông Cửu Long, ngay cửa sông Hậu và có nhiều nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Hoa – Khmer – Kinh. Hãy thử một lần du lịch Sóc Trăng, bạn sẽ có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ!

Khung cảnh nhộn nhịp chợ nổi Sóc Trăng vào sáng sớm

Giới thiệu đôi nét về Sóc Trăng

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km. Sóc Trăng được xem là nơi giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau như Hoa – Kinh – Khmer và các dân tộc bản địa.

Không chỉ vậy, Sóc Trăng còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những ngôi chùa cổ kính với lối kiến ​​trúc vô cùng độc đáo và hàng loạt khu du lịch sinh thái.

Địa điểm du lịch Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm

Là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng có chợ nổi Ngã Năm rất nổi tiếng. Chợ nổi thị trấn Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng bày bán đủ loại mặt hàng từ thực phẩm đến nhu yếu phẩm. Đặc biệt nhất không thể không kể đến những chiếc thuyền/xuồng chở đầy các loại trái cây đặc trưng của miền nhiệt đới tùy theo mùa.

Chợ nổi Ngã Năm là nơi giao nhau của 5 con sông chảy về 5 tỉnh phía Nam

Đến với địa điểm du lịch Sóc Trăng du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây mà còn được tìm hiểu thêm về nếp sống sinh hoạt, văn hóa của người dân Sóc Trăng.

Xem thêm:

Chùa Dơi

Chùa Dơi là địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng tọa lạc tại đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Kiến trúc của ngôi chùa này được coi là tiêu biểu của Phật giáo Nam tông Khmer, ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 16 nhưng cho đến nay toàn bộ công trình vẫn trong tình trạng tốt và vẫn là nơi sinh hoạt tôn giáo. tầm quan trọng của người dân trong vùng.

Chùa Dơi sở hữu lối kiến ​​trúc Khmer cổ điển

Thiết kế cảnh quan bên trong chùa và không gian xung quanh bên ngoài vô cùng hài hòa với nhau. Một điều đặc biệt khi đến đây du khách sẽ bắt gặp hàng nghìn con dơi khá lớn treo mình trên những tán cây trong khuôn viên chùa như đã quá quen thuộc với nơi đây. Thực tế

Xem thêm:

Bảo tàng Khmer tỉnh Sóc Trăng

Bảo tàng Khmer là điểm du lịch Sóc Trăng Thu hút một lượng lớn khách tham quan hàng năm, viện được xây dựng từ năm 1938 và bao gồm hai khu vực chính: Khu trưng bày nhà thờ Xamacum và khu văn phòng.

Bảo tàng Văn hóa Khmer tỉnh Sóc Trăng

Bảo tàng trưng bày nhiều văn hóa phẩm quý hiếm, tái hiện trang phục Khmer cổ, nhà cửa, chùa chiền, nhạc cụ Khmer của các triều đại trước…

Tính đến nay, Bảo tàng Khmer đã sưu tầm được gần 13.000 loại văn hóa phẩm quý, trong đó hơn một nửa là văn hóa phẩm do đồng bào Khmer sinh sống trên địa bàn hiến tặng.

Hàng năm, Bảo tàng thu hút hơn 200.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu nét đẹp văn hóa, lịch sử của ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm.

Xem thêm:

Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý. Đến với nơi đây, bạn có thể cảm nhận được không gian yên bình, thư thái với diện tích 1,5 ha.

Nhiều loài chim, cò ở đây như cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc… chung sống hòa thuận ở nơi đây. Mỗi ngày vào lúc bình minh hay chiều tối, vườn cò này lại ríu rít tiếng chim, tiếng cò bay đi rồi trở về.

Có đài quan sát cao 10m để bạn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh vườn cò và chiêm ngưỡng cảnh những đàn cò về tụ tập trắng vườn vào buổi sáng sớm.

Vườn cò Tân Long là nơi sinh sống của nhiều loài cò quý hiếm

Chùa Kh’leang

Chùa Kh’Leang là ngôi chùa Khmer cổ nhất ở ĐBSCL, có lịch sử gần 500.000 năm. Chùa Kh’Leang mang đậm nét kiến ​​trúc Khmer tinh tế, nhưng lại có nét uy nghi, hoa mỹ từ văn hóa Trung Hoa.

Sự giao thoa văn hóa được thể hiện hoàn hảo qua kiến ​​trúc cổ kính của chùa Kh’leang

Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Từ trung tâm thành phố Sóc Trăng, bạn tìm đường đến bến đò Nhơn Mỹ để băng qua cồn cát. Khu du lịch trên cồn Mỹ Phước là điểm tham quan thú vị ở Sóc Trăng, với tổng diện tích hơn 1000 ha, trong đó có khoảng 300 ha trồng các loại cây ăn trái nhiệt đới đặc trưng của vùng như chôm chôm, nhãn, sầu riêng, quả xoài…

Ngoài ra, tại đây đã và đang phát triển mô hình trang trại nuôi ong lấy mật tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Vì vậy, bên cạnh cơ hội du ngoạn miệt vườn với các hoạt động vui chơi như đi cầu khỉ, chèo xuồng, ngắm cảnh, thưởng thức trái cây tươi ngon, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về những ngành nghề thú vị.

Cồn Mỹ Phước

Biển Hồ Bể

Là một bãi biển nằm ở hạ lưu sông Hậu, biển Hồ Bể không giống như những bãi biển tự nhiên khác. Khu vực này được hình thành do sự bồi tụ của phù sa và sự xâm lấn của nước biển, tạo nên một vùng hồ trũng rộng lớn. Bãi biển hồ này còn được thiên nhiên ưu đãi với bãi cát trắng dài hàng cây số.

Đây là điểm ngắm bình minh và cắm trại yêu thích của khách du lịch cũng như người dân địa phương. Do chưa bị khai thác du lịch mạnh nên bãi biển vẫn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên vốn có, mang đến sự bình yên, tự tại cho du khách.

Một góc thiên nhiên biển Hồ Bể Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu (chùa Sro Loun)

Chùa Chén Kiểu có nguồn gốc lâu đời ở Sóc Trăng, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1815. Tên gọi Sro Loun xuất phát từ con rạch chạy dọc con đường gần chùa, khi đó có tên là Chro Luông. Về sau, để dễ đọc, chùa được phiên âm ra tiếng Việt đọc là Sà Lôn.

Góc trước chùa rực rỡ nổi bật trên nền trời xanh thẳm

Có vẻ ngoài đặc biệt giống những ngôi chùa Khmer do bề ngoài được lợp ngói, ghép từ gỗ, sành, gốm, sứ,… tạo nên nhiều họa tiết bắt mắt, thu hút. Đây là địa điểm hấp dẫn giới trẻ và du khách khi đến du lịch Sóc Trăng.

Chùa La Hán

Sóc Trăng nổi tiếng là vùng đất linh thiêng, hội tụ nhiều ngôi chùa cổ kính, lâu đời gắn liền với đời sống tâm linh của người dân nơi đây. Một trong những ngôi chùa bạn không thể không ghé thăm khi du lịch Sóc Trăng là chùa La Hán, nơi gây ấn tượng mạnh với biết bao du khách bởi vẻ huyền bí tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Cấu trúc lạ mắt và thiết kế khác với cấu trúc của các ngôi chùa khác ở Việt Nam

Chùa Som Rong

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa Phật cổ, được xây dựng từ năm 1785, tính đến nay sau gần 300 năm đã trải qua 12 đời trụ trì. Tương tự như chùa Sro Loun với tên gọi xuất phát từ vạn vật tự nhiên, cái tên Som Rong của chùa cũng bắt nguồn từ một loại cây mọc hoang xung quanh chùa khi xưa.

Đối với người dân địa phương, chùa Som Rong là một địa điểm đặc biệt quan trọng không chỉ bởi ý nghĩa tín ngưỡng mà còn bởi ngôi chùa này có một thư viện lớn với hơn 1500 đầu sách, phục vụ cho trẻ em. người thân ở nơi này.

Som Rong – Ngôi chùa nổi tiếng với du khách và bạn bè quốc tế

Với nhiều chi tiết đặc biệt như: Bảo tháp được khoác một màu xám huyền bí thay vì màu vàng thường thấy; Tượng Phật nằm dài hơn 63 mét, cao khoảng 28 mét so với mặt đất, cộng với chiều cao 22 mét khiến bức tượng vô cùng uy nghi; Chùa Som Rong thường được nhiều du khách lựa chọn để tham quan.

Cù Lao Dung

Với Lao Dung là một huyện cù lao nằm cuối dòng sông Hậu, sát cửa biển Trần Đề và cửa Định An. Nơi đây có hệ thống sông rạch tự nhiên với nhiều loài động, thực vật phong phú. Cho đến ngày nay, nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ

Trải nghiệm trượt băng tại bãi bồi Cù Lao Dung

Du lịch Với Lao Dung, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị như: Đi cầu tre xuyên rừng nghe chim hót líu lo, xem đàn khỉ nhảy nhót trên ngọn cây, bắt ốc len, bắt cua, câu cua biển, thưởng thức nước dừa mật ong, trực tiếp.

Nướng, sam, đạp xe tham quan bãi cá thòi lòi. Đặc biệt đến với khu vực bãi bồi, bạn sẽ được tham gia các dịch vụ tắm bùn tự nhiên, trò chơi dân gian “ném bùn – đạp vịt”, cào nghêu, bắt nghêu, đi thuyền ra cửa biển câu cá, cơm lam. thuyền kết hợp. Nhạc Tài Tử,….

Đường hoa kèn hồng

Từ quốc lộ 1 hướng về Sóc Trăng, du khách rẽ trái vào đường Hùng Vương hướng về trung tâm hành chính huyện Châu Thành sẽ thấy hai bên đường là những hàng hoa loa kèn hồng.

Hoa loa kèn màu hồng có màu giống hoa anh đào, gần giống hình chuông, mọc thành cụm từ 4-7 bông. Hoa thường nở vào tháng 2 và kéo dài đến tháng 6. Khi cây nở hoa, hầu như toàn bộ cây đều rụng hết lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa tím hồng khiến không ít người xao xuyến. Loài hoa này chỉ nở khoảng 3-4 ngày rồi tàn khiến mặt đất phủ đầy cánh hoa trông như con đường hoa hồng trong truyện cổ tích.

Đường hoa kèn hồng

Ăn gì khi du lịch Sóc Trăng?

Sóc Trăng là vùng đất giao thoa giữa các dân tộc nên các món ăn ở đây cũng rất đa dạng và phong phú. Mỗi dân tộc ở Sóc Trăng có những đặc sản khác nhau.

Bún nước lèo

Bún nước lèo là món ăn nổi tiếng ở Sóc Trăng nhờ sự kết hợp của các nguyên liệu tạo nên hương vị không giống bất cứ vùng đất nào. Người ta gọi hủ tiếu Sóc Trăng là món ăn của tình đoàn kết, bởi món ăn là sự kết hợp tinh túy của ba dân tộc Kinh – Khmer – Hoa, thể hiện trong từng thành phần món ăn là đặc trưng của 3 dân tộc.

Bún nước lèo

Trong bát canh bún, có thể thấy hương vị của nước mắm Khmer (theo truyền thống là mắm ruốc), heo quay của người Hoa và bún, cá, rau… của người Kinh. Mỗi món riêng vốn đã là đặc sản nhưng người Sóc Trăng kết hợp hài hòa, tinh tế để tạo thành một món bún nước lèo vô cùng độc đáo.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Ở Sóc Trăng, nhiều con đường, con phố có rất nhiều quán bán hủ tiếu. Có một số quán bán từ sáng đến tối, để chiều lòng những thực khách muốn thưởng thức món bún độc đáo này. Không chỉ vậy, món bún này còn được đưa vào thực đơn để thực khách lựa chọn.

Địa chỉ một số quán ăn ngon:

Bún gỏi dà

Những ai lần đầu nghe đến cái tên bún sẽ thấy rất lạ, nhưng thực ra đây là món ăn dân dã, phiên bản nước của món gỏi truyền thống. Điểm độc đáo của món ăn này là nước súp được chế biến đặc biệt. Người ta ninh từ xương heo rồi nêm me chua, nước tương nên nước dùng có vị ngọt, thơm.

Bún gỏi dà

Tô bún ngon với tôm đỏ au, thịt ba chỉ ăn hoài không chán, giá đỗ, sườn non, lạc rang và chút tương cho bên trên, cùng nước dùng sền sệt, kết hợp với nhiều loại rau ăn kèm khiến người ăn không ngán. Sợi bún dai mềm kết hợp với các nguyên liệu khác, hòa quyện vị ngọt thanh của nước dùng, khó ai có thể bỏ qua món ăn này.

Địa chỉ một số quán ăn ngon

Bún vịt nấu tiêu

Lang thang ở thành phố Sóc Trăng, du khách từ xa dễ dàng nhận thấy có rất nhiều quán bán mì vịt nấu tiêu trên các tuyến đường lớn, nhất là khu vực gần chợ. Người Sóc Trăng thường ăn món này vào buổi sáng cho nóng.

Bún vịt nấu tiêu thoạt nhìn giống bún vịt tiềm nhưng đặc biệt hơn, món ăn này được nấu từ tiêu, xương ống và nước dừa tươi. Bún thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như giá sống, rau muống bào, bắp chuối bào, rau quế…

Ăn bún vịt với tiêu phải vắt thêm ít chanh, kèm theo chén nước mắm pha loãng, vài lát hành tím sống và một ít ớt. ngâm giấm mới ngon. Khi ăn, thực khách có cảm giác mềm mượt của bún, vị sần sật của các loại rau và vị mềm của thịt vịt, đặc biệt là vị ngọt đậm đà của nước dùng không chê vào đâu được, chinh phục cả những người khó tính nhất.

Do có vị cay của hạt tiêu nên khi trời nóng, ai uống nước dùng này sẽ toát mồ hôi, người khỏe ra, gần Tết trời lạnh ăn bún vịt nấu tiêu cho ấm người. Bún tiêu vịt được bán nhiều trên vỉa hè các tuyến đường, khu phố của TP Sóc Trăng như đường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Cừ, một số quán trên đường Lê Hồng Phong, Xô Viết Nghệ Tĩnh,…

Bún vịt nấu tiêu

Địa chỉ một số quán ăn ngon

Hủ tiếu cà ri

Hủ tiếu cà ri là món ăn đặc trưng của người Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Sợi mì nhỏ, có độ dai vừa phải. Hủ tiếu ở đây được biến tấu bằng cách dùng thịt vịt xiêm thay cho thịt heo hay gà. Nước cà ri ở đây có mùi thơm dịu nhẹ, không nồng như những nơi khác, khi ăn có vị thơm, không quá béo, các loại gia vị đều được người bán nêm nếm đậm đà nên ăn không thấy ngán. Có lẽ chính sự sáng tạo và khéo léo trong cách chế biến mà người dân đã có những món ăn ngon.

Hủ tiếu cà ri

Cháo cá lóc rau đắng

Một món ăn dân dã nhưng nổi tiếng của Sóc Trăng là cháo cá lóc rau đắng. Một tô cháo cá lóc đầy đủ bao gồm nhiều loại nguyên liệu như cá lóc, nước tương, nấm rơm, hành gừng, mắm muối và rau đắng. Bạn cho rau đắng, giá sống vào bát cháo, thêm một ít gừng non thái nhỏ vào trộn đều, rắc thêm chút tiêu.

Nhâm nhi vài thìa cháo nóng, gắp miếng cá lóc chấm vào nước mắm ớt thơm phức, dư vị đậm đà nơi đầu lưỡi. Tham khảo địa chỉ bán cháo cá ngon ở Sóc Trăng. Quán cháo cá nằm ở ngã tư đường Trần Hưng Đạo và Phú Lợi trước cổng viện kiểm sát tỉnh Sóc Trăng.

Cháo cá lóc rau đắng

Bò nướng ngói

Bò nướng ngói (nướng bằng xẻng) được xem là đặc sản của Sóc Trăng, thịt bò được nướng trên vỉ kim loại giống như chiếc xẻng màu trắng sáng. Nếu muốn thưởng thức món bò nướng ngói trứ danh thì phải đến Mỹ Xuyên mới được thưởng thức. Thịt bò nướng trên ngói không bị mất hương vị mà còn chín đều, không bị cháy sém, thịt mềm, ngọt, không dai và dính.

Lấy thịt bò ra, cuốn vào bánh tráng có lót rau sống, khế, chuối chát, dưa leo, dứa và bún. Chấm vào bát nước mắm, cắn một miếng, đầu tiên bạn sẽ cảm thấy hơi nóng vì miếng thịt còn nóng hổi và nước mắm cay cay, sau đó cảm nhận vị ngọt của thịt quyện với vị tươi mát của các loại rau và vị đậm đà của nước mắm. con cá. Nước sốt lan tỏa trong miệng.

Bò nướng ngói

Bánh cống

Du lịch Sóc Trăng mà không thưởng thức món bánh hỏi là một thiếu sót cho chuyến đi. Muốn ăn bánh Cống đúng điệu thì phải ăn ở khu vực chợ xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) và phải ăn kèm với các loại rau sống sẵn có của vùng, chấm với nước mắm chua ngọt pha sẵn. bí quyết riêng để cảm nhận nó. tất cả những gì tinh tuý nhất của chiếc bánh. Bánh có độ giòn – xốp vừa phải, mùi rất thơm, có màu vàng óng.

Bánh cống

Tên gọi của bánh bắt nguồn từ hình dáng của cái cán, một dụng cụ bằng kim loại không gỉ, hình nón cụt, miệng loe, có cán để rán. Thành phần bột của nó bao gồm bột gạo, bột đậu nành và trứng. Nhân bánh là thịt lợn bằm tẩm ướp gia vị trộn với hành tím băm nhỏ và một ít đậu xanh hấp chín. Trên mỗi chiếc bánh đều có những tép bạc chín vàng bắt mắt.

Bánh vừa chín tới có màu vàng đậm rất hấp dẫn, cắn một miếng đã thấy vị beo béo của mỡ, vị ngọt bùi của đậu xanh, đậu nành quyện với củ sắn non, thịt heo bằm thoang thoảng mùi tiêu xay.. .đã tạo nên hương vị đặc trưng của bánh cống Sóc Trăng.

Địa chỉ một số quán ăn ngon:

Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh có mùi sầu riêng đặc trưng, ​​từng lớp bánh mỏng bao lấy nhân đậu xanh dẻo ngọt. Khi cho một miếng bánh pía vào miệng, bạn cảm nhận ngay được hương vị rất đặc trưng với nhân sầu riêng, vị béo của trứng muối kết hợp với đậu xanh, tất cả hòa quyện và tan từ từ trong miệng.

Bên ngoài là những lớp da mỏng xếp chồng lên nhau, có thể bóc ra nên còn được gọi là bánh da. Bánh ngon là bánh có lớp vỏ mềm. Với hình dáng tròn, dẹt, nhỏ nhắn bao bọc bên trong màu vàng, đỏ, biểu tượng của sự may mắn và đủ đầy, sung túc nên cuối chuyến du lịch Sóc Trăng, khách phương xa thường chọn bánh pía làm quà. Ngoài hương vị sầu riêng, bánh còn có nhiều hương vị như khoai môn, hạt sen… cùng nhiều loại nhân khác nhau.

Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh in

Bánh in có hình tròn màu trắng, bánh được dùng nhiều nhất vào dịp Rằm tháng Tám và Lễ hội Oóc – Om – Bóc hàng năm ở Sóc Trăng, để tạ ơn Mặt trăng đã ban cho con người sức mạnh, mùa màng tươi tốt.

Bánh được làm từ các nguyên liệu chính: gạo nếp, đường cát, nước cốt dừa. Mùi thơm của nếp mới, vị béo của nước cốt dừa hòa với vị ngọt của đường, khi thưởng thức cùng với một tách trà nóng thì không còn gì bằng.

Bánh in

Mè láo

Bánh được gọi là vừng vì bên ngoài phủ một lớp vừng rang rất hấp dẫn nhưng bên trong chỉ là lớp bông xốp trắng như mắc cửi. Đặc biệt, bánh được làm từ khoai môn xay nhuyễn, cán mỏng rồi phơi nắng khoảng 3 ngày, sau đó lăn qua bột nếp, chiên trên chảo dầu sôi, tạo độ xốp, giòn, thơm ngon. .

Mè láo

Bánh gừng

Bánh gừng là loại bánh truyền thống của người Khmer Nam Bộ, được làm vào dịp Tết cổ truyền của người Khmer như: Tết Chôl-Chnam-Thmây, lễ Dolta… hay các đám cưới, hỏi. Bánh chưng được bày trên bàn thờ tổ tiên với ý nghĩa tưởng nhớ công lao ông bà năm xưa đã làm nên cơm nếp cho con cháu ngày nay.

Bánh gừng

Bánh gừng được làm từ bột nếp, trứng gà, bột năng và nước cốt chanh tươi, sau đó nhào thành hình giống củ gừng, đem chiên vàng giòn. Đặc biệt hơn, bánh sau khi chiên sẽ được nhúng ngay vào chảo đường dày để tạo lớp áo ngọt ngào. Bên trong bánh béo ngậy, thơm ngon.

Bánh dứa (bánh rây)

Bánh dứa là một trong những loại bánh truyền thống của người Khmer. Bánh có lớp ngoài là gạo rang thơm dẻo, bên trong là nhân dừa và đậu phộng hấp dẫn.

Bánh dứa (bánh rây)

Bánh xèo

Bánh xèo – cái tên rất dân dã và gần gũi xuất phát từ việc bánh được tráng trong chảo tạo nên tiếng xèo xèo, là một loại bánh dân dã mang đậm nét ẩm thực của người Nam Bộ. Thứ không thể thiếu góp phần tạo nên sự hấp dẫn khi dùng bánh xèo là nước chấm chua ngọt được pha từ đường, chanh, ớt, tỏi và củ cải đỏ bào sợi, được pha chế vừa ăn.

Điểm đặc biệt khi ăn bánh xèo là thực khách phải trực tiếp dùng tay, cuốn miếng bánh vàng ươm, giòn tan và bốc khói cùng các loại rau như: cải xanh, xà lách, rau thơm, giá sống, lá lốt, lá lụa, lá tra,.. .chấm với nước mắm và thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon mà dân dã của món bánh này.

Bánh xèo

Tham khảo địa chỉ bán bánh xèo tôm thịt ở Sóc Trăng.

Quán bà béo Đầu chợ thịt Sóc Trăng, lưu ý quán này chỉ bán buổi sáng, từ 6h đến 12h trưa là đóng cửa.
Quán bánh căn nằm trên đường Phan Bội Châu ngay gần sân tennis P3 cũ với giá cực bình dân nhưng chỉ bán buổi chiều và tối.

Khô trâu Thạnh Trị

Ở Sóc Trăng, ngoài thịt cá tươi, người dân còn chế biến nhiều món ngon như khô cá, khô lươn, khô rắn, khô bò… và cả khô trâu. Ai đã từng ghé qua Thạnh Trị – Sóc Trăng, nếu chưa thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này thì sẽ tiếc hùi hụi.

Đó là thịt trâu khô. Trâu khô Thanh Trì được chế biến theo phương thức truyền thống, thịt trâu bắp được thái thành từng miếng mỏng to hơn bàn tay, sau đó ướp gia vị gồm sả băm, muối, tỏi, ớt,… để khoảng nửa ngày cho ngấm.

Sau đó đem phơi nắng hoặc sấy khô trong lò. Thành phẩm sẽ là những miếng khô thật mỏng, thơm mùi sả và mùi đặc trưng của thịt trâu. Thông thường người ta chế biến hơn 4kg thịt tươi mới được 1kg thịt khô.

Khô trâu Thạnh Trị

Có nhiều cách thưởng thức khô trâu nhưng ngon nhất vẫn là nướng. Đầu tiên, ngâm qua nước lạnh khoảng 5 phút rồi đem nướng, đặc biệt nếu nướng trên bếp than hoa. Khi khô chín đều hai mặt và có mùi thơm, miếng khô mềm và tơi ra.

Tiếp đến là nước chấm, một phần không thể thiếu của món khô trâu này, me chín được trụng với nước sôi để nguội, cho me ra hết nhựa rồi cho đường, muối, nước mắm, sả, ớt vào trộn đều, tạo thành một hỗn hợp đậm đà. nước sốt dày, chua ngọt. Khô trâu mà chấm với nước mắm me là hết.

Xá bấu Vĩnh Châu

Củ cải muối hay còn gọi là củ cải muối ở huyện Vĩnh Châu – Sóc Trăng, là món ăn truyền thống của người Hoa. Nhưng có lẽ, từ lâu, nét văn hóa ẩm thực này đang dần chiếm được tình cảm của cả người Khmer và người Kinh.

Cách làm mứt hành lá ngọt ngào cũng rất đơn giản. Người ta chọn những củ cải trắng tròn dài, cắt khúc 8 phân rồi lạng mỏng, ướp muối, phơi nắng 2-3 độ. Sau đó, trộn với đường cát theo tỷ lệ thích hợp, ủ vài ngày cho đường ngấm vào từng sợi bánh.

Ngoài ra, để tăng hương vị cho món sa pía ngọt, người ta còn có thể tẩm ướp thêm một số loại như củ gừng, củ riềng, giấm, tỏi, ớt hay nước tương ngon… Xá bấu ngọt là món ăn rất quen thuộc. và được thực khách ăn kèm với cháo trắng, khi ăn có cảm giác giòn, mặn ngọt, hơi cay và thơm mùi củ cải trắng… khiến người thưởng thức có cảm giác rất ngon miệng.

Xá bấu Vĩnh Châu

Mì sụa

Hủ tiếu là món ăn truyền thống của cộng đồng người Hoa ở Sóc Trăng. Mì ăn liền được làm với nguyên liệu chính là đậu nành nên sợi mì có màu vàng óng, sợi mì thường to hơn các loại mì khác. Có hai loại mì ăn liền: mặn và không mặn.

Mỗi loại được chế biến thành những món ăn khác nhau như mì mặn (ngon nhất khi xào), mì ngọt dùng để nấu chè. Khi ăn mì xào, bạn sẽ cảm nhận được vị dai, giòn của sợi mì hòa quyện với vị béo, ngọt của thịt.

Một bát mì xào thường được ăn kèm với một bát nước dùng cho đỡ ngán. Nước dùng có thể được hầm với thịt thăn cùng với mùi thơm từ lá ngò, hành lá, hành phi, tiêu xay… khiến người ăn cảm thấy ngọt ngào và sảng khoái hơn khi hớp từng thìa.

Còn mì ăn liền không mặn thường được nấu với trứng luộc có vị ngọt rất lạ miệng, dùng trong các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật. Với ngụ ý, màu đỏ của lòng đỏ trứng gà là lời cầu chúc về một cuộc sống may mắn và viên mãn hơn. Mì ăn liền được bán tại các quán ăn trên địa bàn TP Sóc Trăng như quán mì Thủy, quán mì Tịnh Châu, v.v.

Mì sụa

Canh chua cá bông lau vùng sông Hậu

Từ lâu, các món ăn được chế biến từ bông sậy – một trong những đặc sản của miền sông Hậu đã tạo nên một phong vị ẩm thực rất riêng tại các nhà hàng, quán ăn ở Sóc Trăng. Thịt cá trắng, thơm và béo của cá sậy Sóc Trăng. thơm ngon, không tanh, tốt cho sức khỏe nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Trong đó, bông súng nấu canh chua là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa thích, nhất là trong những ngày nắng nóng. Để có cá bông lau tươi sống, bạn có thể đến các nhà hàng ở Đại Ngãi và các huyện Bằng Lao Dung, Trần Đề để thưởng thức món ăn ngon nhất.

Canh chua cá bông lau vùng sông Hậu

Cá bống sao

Cá bống sao là món ăn đặc sản ở Lao Dung – Sóc Trăng. Đây là món ăn dân dã hàng ngày, mang đậm nét văn hóa của người dân Nam Bộ. Cá bống sao có những đốm màu xanh, da nổi những chấm trắng li ti.

Thịt cá kèo đỏ au, săn chắc và rất thơm ngon. Người ta thường kho cá với tiêu hoặc kho khô, tiếng địa phương gọi là “kho chồn”. Cá bống kho tộ ngon nhờ lá gan to gần bằng bụng.

Cá bống sao

Khi ăn, mùi thơm từ các loại gia vị sẽ tỏa ra ngào ngạt, vị ngọt của thịt cá cùng với vị bùi, bùi của gan cá tan trong miệng, hòa cùng vị cay nồng của sả, ớt làm món cơm thêm phần hấp dẫn. Nếu ai đã từng ăn qua thì khó có thể quên được hương vị độc đáo của món ăn này.

Lưu trú khi đi du lịch Sóc Trăng

Khách sạn, nhà nghỉ

Khách sạn, nhà nghỉ

So với nhiều địa phương cùng khu vực, mạng lưới cơ sở lưu trú tại Sóc Trăng chưa thực sự có nhiều lựa chọn (Ảnh – Tuyết Nguyễn)

Những năm gần đây, du lịch Sóc Trăng đã có bước chuyển mình tích cực, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách đến công tác, tham quan và lưu trú trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lưu trú du lịch đã mạnh dạn đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống khách sạn với hệ thống mới. hệ thống trang thiết bị đầy đủ, hiện đại.

Một số khách sạn tốt tại TP Sóc Trăng

Homestay

Homestay

Cùng với sự phát triển của du lịch, các homestay ở Sóc Trăng cũng bắt đầu được xây dựng để thu hút du khách (Ảnh – Hiếu Dương)

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm văn hóa bản địa trong chuyến du lịch Sóc Trăng đã triển khai loại hình kinh doanh du lịch homestay tại các địa phương trong tỉnh để phục vụ du khách, mô hình homestay ở Sóc Trăng được phát triển dựa trên nhiều lợi thế, trong đó có yếu tố sinh thái, du lịch miệt vườn, khám phá chợ nổi, tìm hiểu văn hóa….

Lời kết

Cuối cùng, bạn cần lưu ý, điểm du lịch Sóc Trăng có khí hậu ôn hòa quanh năm với nhiệt độ dao động khoảng 26 độ C, rất thích hợp cho những chuyến đi trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Thời tiết chia làm 2 mùa khô và mưa nhưng nhiệt độ không thay đổi nhiều, nắng không quá gay gắt nên bạn có thể yên tâm du lịch Sóc Trăng một cách trọn vẹn nhất.

Exit mobile version