Site icon Meey3D

Du lịch Yên Bái – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Yên Bái được rất nhiều người yêu thích do địa hình tỉnh Yên Bái được tạo bởi 3 dãy núi lớn là Hoàng Liên Sơn, núi Voi và núi Đá Voi, địa hình thấp gồm các thung lũng và đồi núi thấp. Với sự đa dạng về địa hình, thời tiết và cảnh quan nơi đây cũng có sự phân hóa rõ rệt.

Chính sự khác biệt này đã tạo nên nét độc đáo cho địa điểm du lịch Yên Bái và còn có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần, xả stress cực kỳ hiệu quả khi di chuyển qua những vùng địa hình khác nhau.

Du lịch Yên Bái

Những địa điểm du lịch Yên Bái đẹp không thể bỏ qua

Hồ Thác Bà – địa điểm du lịch Yên Bái thơ mộng

Hồ Thác Bà là di tích lịch sử văn vật cấp quốc gia và được ví như một “Hạ Long trên núi”. Hồ Thác Bà rộng lớn và thơ mộng với 1300 hòn đảo xanh cùng nhiều hang động huyền ảo, kỳ thú như động Thủy Tiên, động Xuân Long, động Bạch Xà, thác Bà, thác Ông. Nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ Thác Bà như nơi tiên nữ xuống tắm. Bạn sẽ thực sự thả hồn mình vào chốn bình yên này và tận hưởng những phút giây thanh thản, thư thái.

Du lịch Yên Bái

Hồ Thác Bà nổi tiếng là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá biển đảo kết hợp với các trò chơi, thể thao dưới nước.

Du lịch Yên Bái

Hồ Thác Bà nằm trên địa phận của hai huyện Yên Bình và Lục Yên, với diện tích khoảng 23.500 ha, với lợi thế đó, bạn có thể đi thuyền dạo chơi trên hồ và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Bên cạnh hồ Thác Bà còn có núi Cao Biền, nơi bạn có thể đứng trên đỉnh núi và đón bình minh hay hoàng hôn trên hồ. Thỏa sức ngắm nhìn và cảm nhận sự hùng vĩ và lung linh huyền ảo của hương trời Yên Bái

Xem thêm:

Du lịch Yên Bái

Vân Hội – Khu du lịch Yên Bái

Vân Hội sở hữu một quần thể núi hồ, nơi non nước trong lành mây trời hội tụ gắn liền với truyền thuyết mẹ Âu Cơ xuống thuyền đặt những bước chân đầu tiên trong hành trình đến Vân Hội, mang theo 50 người con đến với thiên niên kỷ. ấp, mở rộng cõi cực lạc. Những dòng suối mát lành đã chảy qua đây để mặt hồ Vân Hội quanh năm trong xanh, bao la nuôi dưỡng chim trời, cá nước.

Du lịch Yên Bái

Đến với Vân Hội, bạn có thể tắm ở thác rồng và ngắm nhìn cảnh đẹp như tiên cảnh. Những mảng xanh ven hồ là vị trí đắc địa để xây dựng hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế và quần thể nghỉ dưỡng gắn với vui chơi giải trí, thưởng ngoạn và khám phá thiên nhiên lòng hồ.

Xem thêm:

Du lịch Yên Bái

Mù Cang Chải – Ruộng bậc thang không thể bỏ qua khi du lịch Yên Bái

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín. Đây là sự giao thoa giữa đất trời, thiên nhiên với sự khéo léo của con người tạo nên một khung cảnh nên thơ, huyền ảo. Trên nền cánh đồng lúa non lung linh trong nắng, những con sóng vàng như dâng lên ngút ngàn xanh làm say lòng bước chân du khách.

Bạn sẽ thực sự được hòa mình vào thiên nhiên vùng cao tươi đẹp và tráng lệ. Người Mông bản địa đã tạo nên một kiệt tác của một khu danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Họ là những nghệ sĩ đã gieo vào sườn núi một bức tranh nghệ thuật với những bậc thang xanh và mâm xôi vàng đã tạo nên ruộng bậc thang Mù Cang Chải là một trong những điểm du lịch thú vị nhất thế giới.

Du lịch Yên Bái

Đến với Mù Cang Chải vào đúng dịp diễn ra Festival dù lượn, bạn còn được thưởng ngoạn những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm ẩn mình giữa thung lũng mê hồn trên độ cao ấn tượng. Đây cũng là lễ hội được mong chờ nhất trong năm ở Mù Cang Chải, giúp du khách thưởng ngoạn thiên nhiên kỳ vĩ của thung lũng dưới đỉnh Khau Phạ.

Xem thêm:

Du lịch Yên Bái

Tà Chì Nhù – “Thiên đường săn mây” độc đáo của du lịch Yên Bái

Tà Chì Nhù thực chất là một đỉnh núi trong khối núi Pù Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn thuộc huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Tà Chì Nhù hay còn gọi là Phu Song Sung hay Chung Chua Nha, có độ cao 2.979m với địa hình phức tạp, độ dốc lớn nên là địa điểm khám phá lý tưởng cho dân phượt và các bạn trẻ đam mê leo núi.

Du lịch Yên Bái

Tà Chì Nhù Trạm Tấu sẽ đưa bạn đến với nhiều cảnh đẹp. Những cánh rừng xanh mướt hay những bụi trúc lùn đung đưa trong gió với những bông hoa voan tím khoe sắc

Du lịch Yên Bái

Tắm suối khoáng nóng

Đến Trạm Tấu nhất định bạn phải đến khu du lịch suối nước nóng Trạm Tấu nằm cách thị trấn khoảng 2km. Không gì bằng vừa thư giãn vừa ngâm mình trong suối khoáng nóng vừa phóng tầm mắt ra khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Du lịch Yên Bái
Du lịch Yên Bái

Bản làng Cu Vai

Bản Cu Vai là bản của người Mông, nằm giữa núi rừng tự nhiên Tây Bắc yên bình, giản dị thuộc xã Xà Hồ. Đến thăm bản Cu Vai khi du lịch Yên Bái, bạn sẽ được khám phá bản sắc dân tộc nơi đây với những ngôi nhà sàn gỗ mộc mạc, những con đường đất mòn, những bộ trang phục truyền thống độc đáo của người Mông.

Du lịch Yên Bái

Khung cảnh ở bản Cu Vai cũng rất thơ mộng khi luôn được bao phủ bởi một lớp mây trắng bồng bềnh trong sương cùng với núi rừng bao la.

Du lịch Yên Bái

Thiên đường mây Tà Xùa – Điểm du lịch hút khách nhất Yên Bái

Tà Xùa nằm ở ranh giới hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La) với độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển, nằm trong top 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đường lên đỉnh Tà Xùa là một con dốc gần như thẳng đứng thu hút các phượt thủ và là điểm trekking nổi tiếng ở Việt Nam.

Thiên đường mây Tà Xùa

Tà Xùa được ví như thiên đường nơi hạ giới khi quanh năm mây trắng bao phủ, là điểm ngắm bình minh thú vị cho những bạn trẻ ưa trải nghiệm. Khi đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi núi non trùng điệp, mây trắng bồng bềnh bay lượn và khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Cánh đồng Mường Lò – Du lịch Yên Bái đầy hấp dẫn

Cánh đồng Mường Lò là cánh đồng lớn thứ hai ở vùng núi Tây Bắc. Địa hình ở Mường Lò rất đặc biệt có dạng lòng chảo được bao bọc bởi các dãy núi. Đứng trên đèo, bạn sẽ cảm thấy thật bình yên trước làn gió mát trước mặt là những cánh đồng lúa mượt mà, óng ả trải dài cả một vùng.

Du lịch Yên Bái

Du lịch Yên Bái cánh đồng Mường Lò còn giúp bạn tìm hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của 12 dân tộc anh em sinh sống tại đây. Vẻ đẹp hữu tình của một bức tranh vàng và những nét văn hóa truyền thống nơi đây đã giúp Mường Lò được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia cần được bảo tồn.

Du lịch Yên Bái

Đèo “sừng trời” Khau Phạ – địa điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng

Sở hữu độ cao 1.200m, được ví như “sừng sững chọc trời” đúng với tên gọi “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc. Độ dốc và quanh co của đèo rất thích hợp cho những du khách ưa mạo hiểm.

Du lịch Yên Bái

Khi đi qua đỉnh núi Khau Phạ, bạn sẽ thấy một cao nguyên được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp, con đường đèo quanh co giữa rừng già và những thửa ruộng bậc thang của người Thái, H’Mông.

Du lịch Yên Bái

Khi du lịch Yên Bái, bạn có thể kết hợp đi đèo Khau Phạ và thăm cánh đồng lúa chín ở Mường Lò hoặc Mù Cang Chải vì các điểm tham quan này chỉ đi bằng quốc lộ 32.

Du lịch Yên Bái

Du lịch Suối Giàng – Yên Bái như lạc vào cõi mộng

Đây là điểm du lịch Yên Bái hấp dẫn nằm ở độ cao trung bình 1.300 – 1.400 so với mực nước biển nên nơi đây luôn được bao phủ bởi một lớp mây mù mịt, không khí luôn trong lành, mát mẻ. Đến với Suối Giàng Yên Bái, bạn sẽ cảm nhận được cả bốn mùa trong một ngày với khung cảnh hoang sơ, tươi đẹp của vùng núi Tây Bắc.

Du lịch Yên Bái

Địa điểm check in nổi tiếng ở Suối Giàng chính là đồi chè Shan tuyết đẹp như một dải lụa xanh giữa nền trời trắng xóa. Hơn nữa, chè Shan tuyết Suối Giàng là đặc sản nổi tiếng có hương thơm thoang thoảng tựa như bát chè do tiên nữ ban tặng. Rừng chè ở đây có thể hàng trăm năm tuổi, đặc biệt là cây chè tuyết thân già trắng xóa nhưng búp non vẫn xanh mơn mởn.

Du lịch Yên Bái

Thác Háng Tề Chơ – Địa điểm du lịch hùng vĩ và tuyệt đẹp

Thác Háng Tề Chơ được mệnh danh là “tứ đại hùng vỹ” của Tây Bắc, nằm trong khu rừng đặc dụng quốc gia Tà Xùa thuộc địa phận xã Làng Nhì, Yên Bái. Nằm ở độ cao 1.800m so với mực nước biển, ngọn thác cao khoảng 50m khiến nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh khi bao quanh bởi sương mù và hơi nước tạo nên khung cảnh huyền bí.

Du lịch Yên Bái

Thác thu hút những người ưa mạo hiểm và khám phá bởi vẻ hoang sơ và khung cảnh “thời tiền sử”. Thác Háng Tề Chơ còn được mệnh danh là “đệ nhất thác” của vùng núi Tây Bắc bởi khung cảnh hùng vĩ, những khối đá chồng chất rêu phong.

Dòng thác như một dải lụa mềm vắt ngang lưng núi như “tiên cảnh” nơi rừng sâu. Không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ mà bạn còn được tận hưởng cảm giác sảng khoái khi được tắm mình trong làn nước “linh thiêng” của vùng núi Tây Bắc.

Du lịch Yên Bái
Du lịch Yên Bái

Thác Pú Nhu – Điểm du lịch giữa núi rừng Mù Cang Chải

Thác Pú Nhu đẹp như một bức tranh thủy mặc thơ mộng giữa núi rừng, thuộc địa phận bản Pú Nhu, xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải. Nếu không thể đến thác Háng Tề Chồ vì nguy hiểm khi đến thác, bạn có thể ghé thăm thác Pú Nhu. Thác nằm cách quốc lộ 32 chỉ 1,5km, đường đến thác khá dễ đi, chỉ cần vượt qua một con suối nhỏ và cánh đồng ngô là bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thác Pú Nhu.

Du lịch Yên Bái

Đây thực sự là một địa điểm du lịch Yên Bái mà bạn có thể đến check in hoặc dã ngoại trong ngày. Với làn nước trong vắt, không khí trong lành, bạn có thể vừa ngâm mình “thác nước” vừa vui đùa cùng bạn bè.

Du lịch Yên Bái

Thác Pú Nhu có độ cao khoảng 20m, địa hình đặc biệt ở Yên Bái đã giúp tạo hình cho dòng thác chảy từng bậc, dưới chân thác là hồ Rồng huyền thoại. Người dân quan niệm nơi đây có con rồng đang ngủ say dưới nước nên hồ Rồng rất linh thiêng.

Đến với thác Pú Nhu, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được tham gia các hoạt động du lịch xã hội như tham quan bản làng, ngắm đồi mâm xôi hay đi bộ về bản Tả Chí Lù để hòa mình. vào cuộc sống của người dân nơi đây.

Du lịch Yên Bái
Du lịch Yên Bái

Làng Ngòi Tu – Nơi giàu bản sắc văn hóa ở Yên Bái

Bản Ngòi Tu là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao quần trắng và là một địa điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng ở Yên Bái. Không chỉ mang giá trị văn hóa đặc sắc mà Làng Ngòi Tu còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, yên bình tạo nên sức hấp dẫn riêng cho địa điểm du lịch Yên Bái này.

Du lịch Yên Bái

Bản Ngòi Tu chỉ có diện tích 2km2 nhưng được bao bọc bởi núi non, ruộng bậc thang và Hồ Thác Bà. Người Dao ở thôn Ngòi Tu có nhiều phong tục tập quán, lễ hội truyền thống độc đáo như lễ hội sắc màu, nhảy lửa. Mỗi khi Tết đến hay đến mùa thu hoạch, bà con người Dao lại tập trung về trung tâm bản để liên hoan và chơi các trò chơi tập thể như đẩy gậy, kéo co.

Du lịch Yên Bái

Bản Ngòi Tu mang vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, những đồi cọ xanh tươi, những dòng suối trong lành đều là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Bạn sẽ có một không gian thư giãn với núi rừng và còn được tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người dân tộc Dao nơi đây.

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Yên Bái

Du lịch Yên Bái vào mùa mưa

Đi Yên Bái mùa nào đẹp nhất có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người đang có ý định khám phá vùng đất này. Yên Bái mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn thời điểm đi phù hợp nhất.

Theo kinh nghiệm của bản thân, thời điểm đẹp nhất để đến du lịch Yên Bái là vào khoảng tháng 5, mùa nước đổ và từ tháng 9 đến giữa tháng 10 là “mùa vàng” vùng cao Tây Bắc. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi của mình.

Đi du lịch Yên Bái bằng phương tiện gì?

Có nhiều cách để di chuyển đi du lịch Yên Bái. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cách đi từ Hà Nội và các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung.

Từ miền Nam và miền Trung, bạn có thể đi máy bay hoặc tàu hỏa ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội di chuyển lên Yên Bái. Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways đều có rất nhiều chuyến bay đến Hà Nội mỗi ngày nên bạn có thể dễ dàng đến Hà Nội.đặt vé nhanh.

Phương tiện từ Hà Nội đi du lịch Yên Bái

Thành phố Yên Bái cách Hà Nội khoảng 150km. Nếu di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh lân cận, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa từ ga Hà Nội đến ga Yên Bái hoặc đi ô tô, xe khách hoặc xe máy.

Phương tiện di chuyển tại Yên Bái

Ở Yên Bái, phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất là xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các địa chỉ cho thuê xe với giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng tùy loại xe, hãng xe và mẫu mã.

Thuê xe máy di chuyển ở Mù Cang Chải

Những đặc sản Yên Bái nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Tây Bắc

Là một tỉnh miền núi phía Bắc, Yên Bái được du khách biết đến với thiên nhiên tươi đẹp; Văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Nhắc đến ẩm thực Yên Bái không thể không nhắc đến những món ngon “ăn một lần nhớ mãi”; Sản phẩm địa phương mà mọi người muốn mua khi họ nhìn thấy chúng. Vậy Yên Bái có đặc sản gì đáng để bạn thưởng thức? Đặc sản Yên Bái mua gì làm quà?

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp được làm từ thịt trâu tươi. Trâu vùng núi được chăn thả tự nhiên, ăn cỏ và lá cây rừng nên thịt chắc, ngọt. Sau khi được tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng của Tây Bắc như mắc khén, ớt rừng sẽ được đem sấy khô trên bếp củi hoặc cho vào lò sấy. Thịt trâu khô được đóng gói nửa ký hoặc 1 ký dễ bảo quản nên du khách thường mua về làm quà.

Thịt trâu gác bếp – đặc sản Yên Bái đã ăn là nhớ mãi

Địa chỉ tham khảo:

Gà nướng lá mắc mật

Dạo một vòng quanh chợ Mù Cang Chải, du khách sẽ lập tức bị thu hút bởi mùi thơm hấp dẫn tỏa ra từ những quầy gà nướng. Gà Tây Bắc được tẩm ướp kỹ lưỡng, nhồi lá mắc mật vào bụng rồi nướng trên bếp than hồng. Thịt gà được nướng nguyên con nên giữ được vị ngọt tự nhiên. Thịt gà săn chắc nhưng không dai, khi ăn chấm với nước chấm “ngon quên sầu”.

Món đặc sản Yên Bái này mang đậm hương vị Tây Bắc

Địa chỉ tham khảo:

Măng vầu cuốn thịt

Măng ở nhiều nơi có nhưng măng Yên Bái vẫn được đánh giá là ngon và ngọt nhất. Mùa măng kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Du lịch Yên Bái vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món măng rừng xào thịt – một đặc sản Yên Bái và cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Măng là sản vật mùa xuân của đất và người Yên Bái

Địa chỉ tham khảo:

Xôi trứng kiến

Mỗi địa phương ở Tây Bắc mang đến cho du khách một đặc sản khác nhau. Với Mù Cang Chải, đặc sản đó chính là xôi trứng kiến. Khi mùa xuân đến cũng là lúc kiến ​​đen đẻ trứng. Đồng bào Tày, Dao, Thái ở Yên Bái lại vào rừng tìm trứng kiến ​​về nấu xôi. Gạo nếp nương Mù Cang Chải kết hợp với trứng kiến ​​rừng Tây Bắc tạo nên một đặc sản khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.

Xôi trứng kiến ​​- đặc sản thơm ngon độc đáo của Tây Bắc

Địa chỉ tham khảo:

Bọ xít chiên giòn

Tháng 4 hàng năm là mùa hoa nhãn nở rộ. Trên các chùm hoa bắt đầu xuất hiện bọ xít hút mật và nhựa cây. Người dân Văn Chấn thời điểm này “ôm nhau” đi bắt bọ xít để bảo vệ cây xanh. Chỉ với một ít nước cốt chanh và lá chanh, các đầu bếp địa phương đã có một món ăn ngon để thưởng thức. Từ một món ăn dân dã, bọ xít chiên giòn đã trở thành đặc sản Yên Bái và có trong thực đơn của nhiều nhà hàng tại Yên Bái.

Bọ xít chiên giòn là món đặc sản thử thách lòng can đảm của thực khách

Địa chỉ tham khảo:

Muồm muỗm rang

Yên Bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trùng điệp. Mùa lúa chín mang theo những chú sóc mập mạp. Muộn rang giòn chấm muối ớt lá chanh là món lai rai “ăn là ghiền”. Món ăn “độc, lạ” này cũng đã xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng ở Yên Bái.

Không nhiều nơi ở Việt Nam có món súp ngon như ở Yên Bái

Địa chỉ tham khảo:

Lạp xưởng

Bên cạnh thịt trâu, lạp xưởng cũng là một đặc sản Yên Bái được nhiều người chọn mua về làm quà. Lạp xưởng được làm từ thịt heo ngon, tẩm ướp gia vị đậm đà. Một bí quyết làm lạp xưởng ngon của người dân Yên Bái là dùng củi có tinh dầu thơm như củi quế để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Xúc xích với hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích

Địa chỉ tham khảo:

Các món ngon từ nếp Tú Lệ

Gạo nếp Tú Lệ được ví như “hạt ngọc trời ban” của thung lũng Tú Lệ. Đây là loại gạo đặc sản nổi tiếng ở đất Văn Chấn mà ai có dịp đến đây đều muốn mua. Từ gạo nếp Tú Lệ, người Yên Bái làm ra nhiều món ngon như xôi ngũ sắc Tú Lệ, cốm Tú Lệ… Món nào cũng dẻo, món nào cũng thơm.

Cốm Tú Lệ dẻo, thơm được nhiều du khách mua về làm quà

Địa chỉ tham khảo:

Mật ong hoa nhãn

Văn Chấn là huyện có diện tích trồng nhãn lớn nhất Yên Bái. Khi hoa nhãn nở, ngoài bọ xít còn có ong tụ về hút mật. Người Văn Chấn tận dụng “tài nguyên thiên nhiên” này để nuôi ong lấy mật. Mật hoa nhãn vàng tươi, trong và thoang thoảng hương hoa nhãn.

Mật ong hoa nhãn chậm kết tụ và đổi màu hơn so với các loại mật ong khác

Địa chỉ tham khảo:

Mật ong, phấn hoa Hoàng Lâm (QL32, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái)

Mật ong Phùng Tuyết (Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái)

Cửa hàng đặc sản Yên Bái (QL32, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái)

Chè tuyết suối Giàng

Suối Giàng có những cây chè đại thụ từ 100 đến hơn 400 năm tuổi, mang đến một đặc sản Yên Bái nức tiếng gần xa – chè shan tuyết suối Giàng. Giống chè này mọc ở độ cao từ 1000m trở lên nên là sự kết tinh của những gì tinh túy nhất của vùng núi Tây Bắc. Người dân địa phương thường đùa rằng đây là giống chè “5 cực”: cực cứng, cực sạch, cực hiếm, cực ngon và cực đắt.

Đến Yên Bái nhớ thưởng thức chè shan tuyết suối Giàng

Địa chỉ tham khảo:

Vịt bầu Lục Yên

Lên núi ăn thịt vịt nghe hơi “lạ” nhỉ. Nhưng chỉ cần một lần thưởng thức món vịt bầu Lục Yên chắc chắn bạn sẽ quên đi sự vô lý mà mình từng nghĩ đến. Vịt được nuôi ở đây là giống địa phương, được lưu giữ từ đời này qua đời khác với nguồn gen quý.

Giống vịt này có màu vàng, chân ngắn, dáng đi lạch bạch, cổ ngắn, ức căng, lông mượt. Mỗi con nặng từ khoảng 1,6 – 2,2 kg. Chúng được chăn thả chủ yếu trong tự nhiên. Vịt hàng ngày được tắm giữa dòng suối mát, ăn thóc sạch, ốc và rêu đá nên thịt ngọt, ít mỡ. Kinh nghiệm du lịch Yên Bái, vịt bầu Lục Yên được chế biến thành nhiều món như luộc vịt, vịt nướng, vịt quay, hấp, vịt om măng, vịt kho tộ, vịt mọc, tiết canh vịt… Nhưng ngon nhất vẫn là món vịt hấp.

Vịt hấp giữ được vị ngọt của thịt

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc có 5 màu: Đỏ tượng trưng cho khát vọng, tím tượng trưng cho đất trời trù phú, vàng tượng trưng cho sự đủ đầy, xanh tượng trưng cho núi rừng Tây Bắc và trắng tượng trưng cho Tây Bắc. tình yêu trong sáng và thủy chung.

Xôi ngũ sắc được ví như hạt ngọc thật từ thiên nhiên

Gạo để nấu xôi phải là nếp Tú Lệ hạt to – loại nếp thơm ngon nổi tiếng nhất vùng Tây Bắc. Để tạo ra xôi ngũ sắc, người ta phải tìm đủ 5 loại lá rừng. Nước nấu xôi là nước suối Tú Lệ. Xôi được làm bằng loại nếp truyền thống của đồng bào Mò Lóng – Tày Lũng. Xôi ngũ sắc dẻo, thơm, nóng hay nguội đều không bị dính dù nóng hay nguội.

Lời kết

Những kinh nghiệm du lịch Yên Bái trên đây chắc chắn sẽ giúp chuyến hành trình của bạn thêm phần trọn vẹn. Ngay bây giờ, hãy đặt vé máy bay và phòng khách sạn để chuẩn bị cho chuyến vi vu du lịch Yên Bái thôi nào! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Exit mobile version