Site icon Meey3D

Hồ Quan Sơn – “Hạ Long thu nhỏ” bên cạnh thủ đô

Nếu đã chán nhịp sống hối hả của thành phố, muốn trở về với khung cảnh thiên nhiên, mây núi hữu tình thì hồ Quan Sơn chính là những tọa độ mà bạn phải note ngay vào sổ tay du lịch của mình. Được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” và nằm rất gần trung tâm thành phố, địa điểm du lịch mới ở Hà Nội này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Cùng chúng mình giải mã sức hút của hồ Quan Sơn – thiên đường du lịch, cắm trại, check in mới của giới trẻ.

Hồ Quan Sơn – thiên đường du lịch, cắm trại hot nhất ngoại thành thủ đô

Giới thiệu sơ lược về hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn Đây là một thắng cảnh nằm trên địa phận của 5 xã khác nhau của huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Một phần nhỏ của hồ lan sang 2 huyện Hòa Bình và Kim Bôi. Hồ được hình thành từ những năm 1960 trên tuyến đê dài 20 km chạy dọc xã Thượng Lâm đến xã Lập Tiến. Ban đầu, hồ chỉ dùng để tưới tiêu, cung cấp nước tưới tiêu và nuôi trồng thủy sản. Sau đó, hồ được khai thác và thương mại hóa để phục vụ du lịch.

Mặt hồ rộng lớn với hàng chục ngọn núi đá vôi hùng vĩ

Diện tích mặt hồ khoảng 850 ha với hàng chục ngọn núi đá vôi hùng vĩ. Độ che phủ của rừng lên tới 80%, hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một bức tranh thủy mặc bởi khung cảnh hoang sơ, xanh tươi và tràn đầy sức sống. Trong lòng hồ hiện còn nhiều di tích của cuộc kháng chiến, nổi bật nhất là An toàn khu công binh, nhà máy sản xuất vũ khí ở núi Cối Tuy Lai và chùa Hồng Sơn.

Phong cảnh hữu tình khiến nơi đây trở thành điểm thu hút khách du lịch

Bên cạnh đó, hồ Quan Sơn còn là nơi in đậm nét văn hóa, lối sống của đồng bằng Bắc Bộ. Vẻ đẹp thuần khiết của làng quê Việt thể hiện trên từng bờ sông, cánh đồng, nếp nhà bình yên. Với những điều tuyệt vời đó, nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn của cả người dân địa phương và khách du lịch Hà Nội, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Giá vé tham quan khám phá hồ Quan Sơn

Cũng như nhiều điểm du lịch ở Hà Nội, ban quản lý hồ sẽ thu vé của du khách. Chi phí cho một chuyến khám phá Quan Sơn không quá lớn chỉ khoảng 300.000 đồng là bạn có thể trải nghiệm hết những hoạt động thú vị tại đây.

Chuyến đi cực chất với giá siêu rẻ

Xem thêm:

Thời điểm lý tưởng để du lịch hồ

Theo kinh nghiệm của một số người đã từng đến đây, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch hồ Quan Sơn là vào mùa hè, từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6. Đây là mùa sen. Những bông sen và hương sen nhẹ nhàng lan tỏa khắp mặt hồ tạo nên một không gian vô cùng thơ mộng và trữ tình.

Những ngày cuối tuần nắng đẹp là thời điểm lý tưởng để cắm trại, du ngoạn hồ Quan Sơn

Ngoài mùa sen nở, bạn cũng có thể ghé thăm địa điểm nổi tiếng này vào những ngày nắng đẹp. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp, cắm trại hay tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Xem thêm:

Phương tiện và cách di chuyển đến hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn Nằm cách Hà Nội khoảng 50 km, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ nên khá dễ tìm đường. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng, trên đường đi bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hai bên đường. Nếu xuất phát từ trung tâm thì đi theo lộ trình Hà Nội – Hà Đông. Đến Ba La, bạn tiếp tục rẽ trái để vào Vân Đình. Từ đây, bạn chỉ cần men theo đê là đến thị trấn Đại Nghĩa, đi thẳng qua cánh đồng là đến hồ.

Một số tuyến xe buýt có điểm dừng gần Hồ

Nếu không quen đường, bạn có thể bắt các tuyến xe buýt dừng gần hồ. Trong đó, tuyến số 103 và số 78 từ Bến xe Mỹ Đình đi Tế Tiêu là tuyến có lộ trình phù hợp nhất. Xe sẽ dừng tại ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đi tiếp.

Nhà nghỉ gần hồ Quan Sơn

Khách du lịch đến hồ Quan Sơn chủ yếu đi và về trong ngày. Do đó, du khách sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú. Nếu muốn ở lại qua đêm, bạn có thể đến các nhà nghỉ ở bến tàu khởi hành. Tuy nhiên, chất lượng phòng ở đây không thực sự tốt. Ngược lại, nếu muốn có những trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể mang theo lều và cắm trại ngay bên bờ hồ.

Cắm trại qua đêm là lựa chọn của nhiều du khách

Hoạt động đặc sắc tại hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn là điểm du lịch mới nhưng vô cùng thu hút du khách. Ngoài cảnh đẹp, nơi đây còn có nhiều hoạt động độc đáo đang chờ bạn khám phá. Đến thăm danh thắng nổi tiếng này, du khách nhất định phải thử những trải nghiệm sau:

Đi thuyền ngắm cảnh hồ

Để cảm nhận trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du khách nên thuê thuyền dạo chơi và ngắm cảnh hồ. Chỉ với 140.000 đồng, bạn sẽ có 2-3 tiếng dạo quanh bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng này. Đặc biệt, nếu đi vào mùa mưa, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh thác đổ từ trên cao xuống mặt hồ vô cùng ấn tượng.

Đi thuyền, thưởng ngoạn cảnh đẹp

Người lái đò cũng chính là người dẫn đường, đưa bạn lần lượt đi qua đồi Voi Phục, đảo Sư Tử, núi Trâu Đá Bạc, núi Giàng Xe… Đến với hồ Quan Sơn, bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kỳ vĩ của tạo hóa khi tận mắt chứng kiến ​​cảnh vật sống động. nhũ đá, măng đá có hình rồng, ly, quy, phượng. Lúc này, một vài bức ảnh check in là cách để bạn lưu giữ vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ của biển.

Ngắm cảnh hồ sen Quan Sơn

Sen trong hồ thường nở vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Mỗi khi mùa sen về, nơi đây như biến thành chốn bồng lai tiên cảnh với những bông sen khoe sắc. Hương sen thơm ngát lan tỏa khắp hồ, mặt nước như đổi màu, đẹp đến nao lòng. Đặc biệt, đây cũng là lúc thời tiết hồ Quan Sơn dễ chịu nhất, tiết trời se se lạnh xen chút nắng nhẹ, là background “siêu xinh” cho các tín đồ check-in.

Cắm trại qua đêm bên hồ

Cắm trại bên hồ, thưởng ngoạn cảnh đẹp hồ Quan Sơn

Cắm trại chắc chắn là hoạt động phổ biến nhất tại hồ, thậm chí người ta còn gọi nơi đây là thiên đường cho những buổi picnic, dã ngoại. Cảnh đẹp, yên tĩnh và không khí mát mẻ là điều kiện quá lý tưởng cho một chuyến du lịch tránh nóng. Bạn có thể dựng lều ngay bên hồ, tổ chức tiệc nướng nhỏ và thư giãn cuối tuần.

Một điều lưu ý khi cắm trại tại hồ Quan Sơn đó là bạn phải chuẩn bị lều trại và các vật dụng cần thiết. Do khu vực xung quanh hồ khá vắng vẻ nên không có nhiều điểm cho thuê lều trại hay bán đồ ăn. Bạn nên ưu tiên những vật dụng quan trọng như lều trại, túi ngủ, thuốc chống côn trùng nếu muốn ở lại qua đêm. Những thứ như đá, củi hoặc tre để nướng gà bạn có thể lấy từ ven hồ.

Câu cá ở hồ Quan Sơn

Câu cá cũng là một hoạt động thú vị không kém khi đến hồ. Giá vé câu cá sẽ dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/người. Đặc biệt, nếu bạn mua vé câu cá, bạn sẽ được vào cửa miễn phí. Sau khi thư giãn với cần câu và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn có thể mang theo “chiến lợi phẩm” của mình để mở tiệc BBQ.

Khám phá cảnh đẹp Hoa Quả Sơn

Vải thiều là một trong những loại trái cây đặc sản của Hoa Quả Sơn

Hoa Quả Sơn là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình khám phá hồ Quan Sơn bằng thuyền. Đây là vùng đất được người dân khai hoang, nổi tiếng với nhiều loại trái cây như vải, sung, cam… Tuy nhiên, du khách không nên hái trái cây khi chưa được sự đồng ý của chủ nhà.

Leo núi Hoa Quả Sơn là thử thách mà du khách nào cũng muốn chinh phục. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa thấy mặt hồ phẳng lặng và những ngọn núi trập trùng nhấp nhô. Ngoài ra, một bức ảnh check-in từ địa điểm này cũng sẽ khiến mọi người bất ngờ.

Dạo quanh những hang động và hòn đảo bí ẩn

Hồ Quan Sơn được biết đến với nhiều hang động kỳ vĩ, nhũ đá muôn hình vạn trạng. Những nhũ đá có hình tứ linh luôn khiến du khách phải trầm trồ, thán phục không rời mắt.

Khám phá những cảnh đẹp quanh hồ

Bên cạnh đó, những di tích, ngôi đền cổ kính và những hòn đảo tuyệt vời cũng khiến chuyến tham quan thêm phần thú vị. Một số tọa độ bạn không thể bỏ qua đó là: hòn Mẹt Nghé, hòn Me, Quai Chèo, núi Chim, núi Bàn Cờ, Thung Voi Cổng Nước, chùa Linh Sơn, chùa Cao, Hàm Yên…

Ẩm thực hồ Quan Sơn

Sau một ngày dài rong ruổi và khám phá, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những sản vật địa phương phải không nào? Ẩm thực nơi đây không quá phong phú nhưng món nào cũng khiến du khách mê mẩn. Dưới đây là danh sách những món ăn ngon mà bạn nên thử khi đến hồ Quan Sơn:

Gỏi cá tươi

Tháng 9 là mùa đánh bắt tôm trên hồ. Cá tươi sau khi đánh bắt được chế biến thành món gỏi cá thơm ngon nổi tiếng. Điều đặc biệt nhất của món ăn này là ăn kèm với các loại rau, lá mà chỉ nơi đây và chỉ người dân vùng Quan Sơn mới biết làm.

Gỏi cá tươi – đặc sản nổi tiếng của hồ Quan Sơn

Tôm tươi

Cùng với cá, tôm được coi là đặc sản của vùng hồ này. Những vó tôm được đặt vào mỗi buổi chiều nên tôm ở đây luôn giữ được độ tươi ngon, khi ăn có vị ngọt và chắc thịt. Du khách có thể mua tôm của chính người dân địa phương và chế biến theo ý thích của mình.

Vịt cỏ Vân Đình

Vịt cỏ Vân Đình là món ngon tiếp theo mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến đây. Trên đường vào hồ có rất nhiều quán vịt cỏ, trong đó quán Ngọc Bé gần Bưu điện là đông khách nhất. Bạn có thể mua mang về hồ thưởng thức.

Lời kết

Hồ Quan Sơn sẽ là một trải nghiệm mới lạ và thú vị cho một buổi trưa đầy nắng của Thủ đô Hà Nội. Còn chần chờ gì mà không đánh dấu ngay tọa độ này vào sổ tay du lịch của mình và lên lịch vi vu cuối tuần nào!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version