Site icon Meey3D

Khám phá hòn Bà Vũng Tàu và những món ăn đặc sắc

Nếu có dịp ghé thăm Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, bạn sẽ bắt gặp ngay một hòn đảo nhỏ hoang sơ nằm cách bờ biển không xa. Và đó chính là Hòn Bà hay còn gọi là Hòn Bà Vũng Tàu để phân biệt với Hòn Bà ở Nha Trang. Đây được xem là một trong những điểm du lịch thú vị ở Vũng Tàu. Vậy điều thú vị ở đây là gì? Làm sao để đến đây? Hãy để Meey 3D bật mí cho bạn nhé.

Về Hòn Bà Vũng Tàu

Hòn Bà Vũng Tàu là một ốc đảo nhỏ giữa biển với diện tích khoảng 5000m2, nơi đây khá gần đất liền nên được rất nhiều du khách ghé thăm. Đây là một địa điểm du lịch tâm linh rất hấp dẫn, trên đảo có Miếu Bà nổi tiếng linh thiêng. Ngoài ra khi đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng cung đường bao biển siêu đẹp nối đảo Bà và bờ biển.

Toàn cảnh Hòn Bà Vũng Tàu.

Hòn Bà Vũng Tàu nằm ở đâu?

Về vị trí Hòn Bà nằm ở khu vực Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, chỉ cách Mũi Nghinh Phong và chân Núi Nhỏ khoảng 200m. Nếu muốn ngắm toàn cảnh Hòn Bà Thì bạn có thể thử lên tượng Chúa Kitô, từ đây bạn sẽ thấy được toàn cảnh hòn đảo này.

Bật mí thời điểm lý tưởng nhất để đến Hòn Bà

Để thuận tiện cho việc khám phá văn hóa tín ngưỡng tại du lịch Hòn Bà và du lịch vũng tàu thì các bạn nên đi vào các dịp lễ cúng như tháng giêng, tháng 4, 7, 10 âm lịch hàng năm. Đối với những ai muốn kết hợp tham quan Vũng Tàu thì khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 sẽ là đẹp nhất, lúc này trời ít mưa, nắng nhẹ nên vô cùng lý tưởng cho việc du ngoạn. Còn khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4, Vũng Tàu sẽ có thời tiết khá nóng.

Hướng dẫn cách đi đảo Hòn Bà Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu bằng cách nào?

Với du khách từ TP. Từ TP.HCM, bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu bằng các cách sau:

Xe máy: Di chuyển bằng xe máy từ TP. Từ TP.HCM – Vũng Tàu thông thường chỉ mất khoảng 3 tiếng, bạn cứ đi theo quốc lộ 1 qua cầu Đồng Nai sẽ thấy ngã tư Vũng Tàu rẽ vào quốc lộ 51 đi thêm khoảng 100km. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn đi qua phà Cát Lái (quận 2) để đến Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau đó tiếp tục đi theo hướng QL51 đến Vũng Tàu.

Đến Vũng Tàu bằng cách nào?

Ô tô: Nếu có ô tô, bạn nên đi theo hướng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là đến TP. Vũng Tàu. Đi ô tô thường chỉ mất khoảng 2-2,5 tiếng.

Xe khách: Để thoải mái khi du lịch Vũng Tàu, bạn cũng có thể lựa chọn xe khách như Phương Trang, Hoa Mai hay VIP Limousine.

Đối với những bạn xuất phát từ khu vực Hà Nội, tốt nhất nên Đặt vé máy bay vào Sài Gòn, sau đó tiếp tục di chuyển đến Vũng Tàu theo cung đường như trên.

Đến Hòn Bà Vũng Tàu như thế nào?

Sau khi đến Vũng Tàu, việc di chuyển đến đây khá dễ dàng. Nếu đi xe máy, bạn di chuyển ra Bãi Sau, gửi xe ở giữa dốc Thùy Vân rồi đi bộ ra biển. Có hai cách để đến đó: bằng thuyền hoặc đi bộ. Tuy Hòn Bà Vũng Tàu nằm giữa biển nhưng khá gần đất liền, nếu chọn đi bộ, bạn sẽ phải đợi con đường trên biển hiện ra.

Nhiều du khách cuốc bộ ra Hòn Bà sau khi nước rút.

Con đường bao biển nối hòn Bà Vũng Tàu dài khoảng 200m, thời gian nước rút sẽ thường vào ngày 14, 15 âm lịch hàng tháng. Khoảng 17h, con đường biển siêu đẹp nối liền bãi tắm và Hòn Bà sẽ hiện ra, lúc này bạn có thể dễ dàng thong thả dạo bộ và khám phá Hòn Bà. Đây cũng là một trong những cung đường biển siêu độc đáo ở Việt Nam.

Xem thêm:

Bắt đầu khám phá hòn Bà Vũng Tàu

Viếng chùa Bà Vũng Tàu

Chùa Hòn Bà Vũng Tàu chắc chắn là địa điểm đầu tiên mà nhiều du khách sẽ muốn ghé thăm. Cái tên Miếu Bà ra đời vào cuối thế kỷ 18, miếu được xây dựng để thờ Thủy Long Thần cầu cho mưa thuận gió hòa để ngư dân yên tâm ra khơi đánh cá. Phu nhân trong chữ Miếu Bà có nghĩa là Thủy Long Thần là nữ thần. Để Miếu Bà được khang trang như ngày nay, nhân dân thôn Thắng Tam đã nhiều lần quyên góp tiền trùng tu lại miếu.

Miếu Hòn Bà Vũng Tàu.

Miếu Bà còn gắn liền với một hoạt động vô cùng linh thiêng, đó là vào năm 1939, một sĩ quan người Pháp là Archinard đã ra lệnh cho nổ 3 phát đại bác vào miếu Bà, sau đó 3 phát chỉ trúng một phát. Chỉ vài ngày sau, viên sĩ quan này đã mất mạng tại miếu do bất cẩn dùng súng. Điều này khiến quân Pháp cảm thấy Miếu Bà rất linh thiêng và không còn dám phá phách nữa.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở hòn Bà Vũng Tàu

Ngoài du lịch tâm linh tại Hòn Bà Vũng Tàu, bạn sẽ còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Nơi đây có nguồn không khí trong lành nên thảm thực vật rất phát triển với màu xanh mướt của dương, dừa, cau và hoa sứ. Nơi đây cũng là một trong số ít những nơi chưa bị tác động bởi bàn tay con người, khung cảnh vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ tự nhiên nên rất thích hợp để khám phá.

Thú vị với đường rẽ biển độc đáo ra đảo Vũng Tàu

Để di chuyển đến Hòn Bà Vũng Tàu bằng đường bộ, du khách sẽ phải đợi đến thời điểm thích hợp khi con đường trên biển xuất hiện. Vào đúng thời điểm nước biển rút, nơi đây sẽ lộ ra con đường biển siêu đẹp với nhiều bãi đá lớn nhỏ lởm chởm. Lúc này bạn có thể thử đi bộ nhẹ nhàng để đến đây. Nhưng hãy cẩn thận vì trên đường đi có rất nhiều vỏ hàu và đá sắc nhọn có thể làm bạn bị thương.

Con đường rẽ biển ra Hòn Bà Vũng Tàu có một không hai.

Ăn gì khi đến Vũng Tàu?

Lẩu cá đuối: Món lẩu nổi tiếng Đặc sản Vũng Tàu Món ăn này có vị chua chua, ngọt ngọt, thêm chút thịt cá đuối vừa dai vừa mềm ăn kèm với các loại rau như măng chua rừng, bạc hà, giá sống,… Ăn với bùn và nước mắm ớt thì tuyệt. luôn tuyệt vời.

Lẩu cá đuối.

Hải sản: Du lịch Vũng Tàu mà không thưởng thức hải sản thì quá chán đúng không? Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán hải sản với đầy đủ các món như ốc len xào dừa, sò lông mỡ hành, hàu nướng phô mai,… vừa ngon vừa rẻ.

Vũng Tàu nổi tiếng với hải sản tươi sống.

Bánh khọt: Món bánh khọt Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn. Sở hữu hương vị biển đúng điệu với lớp vỏ vàng ươm, nhân bánh siêu ngon với tôm và mỡ hành, cuốn bánh với rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt thì tuyệt cú mèo.

Bánh Khọt Vũng Tàu.

Bánh bông lan trứng muối: Bạn đang nghĩ bánh này ở đâu ra phải không? Nhưng bánh bông lan trứng muối ở Vũng Tàu còn ngon hơn thế, bánh mang đến hương vị nồng nàn, hương thơm thoang thoảng, ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh bông lan trứng muối.

Gỏi cá mai: Cá mai sống nhiều ở Vũng Tàu, khi đánh bắt về, cá sẽ được làm sạch, rút ​​xương rồi ướp với ớt, chanh, tỏi, dấm cho đến khi cá chín thì trộn thêm thính để tăng mùi thơm và vị ngon.

Gỏi cá mai.

Bề bề: Bề bề hay còn gọi là tôm tích, là loại hải sản khá bổ dưỡng, thịt dai và ngọt. Bún nước lèo Vũng Tàu mang hương vị ngọt ngào tuyệt vời, ăn một lần là muốn ăn thêm lần nữa.

Hủ tiếu Vũng Tàu.

Tham khảo các khách sạn gần hòn Bà Vũng Tàu

Bạn đã lựa chọn được Khách sạn Vũng Tàu uy tín cho mình hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài địa chỉ chất lượng nhé!

Khách sạn Imperial Vũng Tàu: Là khách sạn 5 sao duy nhất tại khu vực Bãi Sau Vũng Tàu. Imperial sở hữu phong cách thiết kế Châu Âu cùng nhiều tiện ích hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Khách sạn Imperial Vũng Tàu.

Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách sạn Premier Pearl Vũng Tàu: Nằm sát biển, Premier Pearl mang đến view biển siêu đẹp cho du khách khi nghỉ dưỡng. Với đẳng cấp 4 sao chắc chắn Premier Pearl sẽ không làm bất kỳ ai phải thất vọng khi nghỉ dưỡng tại đây.

Khách sạn Premier Pearl Vũng Tàu.

Địa chỉ: 69 Thuỳ Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách sạn Ngọc Hạnh: Sở hữu đẳng cấp 3 sao với hệ thống phòng nghỉ hiện đại, có 7 hạng phòng cho bạn lựa chọn. Với vị trí gần nhiều địa danh nổi tiếng cùng nhiều cơ sở lưu trú tuyệt vời, Ngoc Hanh Hotel xứng đáng là địa chỉ nghỉ dưỡng trong dịp du lịch này.

Ngoc Hanh Hotel.

Địa chỉ: 47 – 49 Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách sạn Hoàng Linh: Một địa chỉ cực kỳ lý tưởng cho những ai muốn có một chuyến du lịch giá rẻ. Khách sạn Hoàng Linh cung cấp nhiều loại phòng với đầy đủ tiện nghi. Giá phòng chỉ từ 320.000đ/đêm, rất đáng để cân nhắc phải không nào?

Hoang Linh Hotel.

Địa chỉ: 45/32 Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Lưu ý quan trọng khi tham quan đảo hòn Bà Vũng Tàu

Lời kết

Tham quan Hòn Bà Vũng Tàu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch Vũng Tàu tuyệt vời dành cho bạn. Thú vị nhất tất nhiên sẽ là được chiêm ngưỡng một trong những cung đường biển siêu đẹp ở Việt Nam rồi đúng không? Và hãy nhớ căn thời gian hợp lý trước khi ghé thăm nơi này.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version