Site icon Meey3D

Khu du lịch Lan Vương Chân Ba

Khu du lịch Lan Vương hiện đang là điểm tham quan, vui chơi mới nổi tại Bến Tre. Với không khí trong lành, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng như thưởng thức đặc sản, nơi đây đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Vậy bạn đã biết tại Khu du lịch Lan Vương có gì chơi hay ăn gì khi đến đây chưa, tất cả sẽ có trong bài viết sau đây.

Khu du lịch Lan Vương

Khu du lịch Lan Vương ở đâu?

Tọa lạc tại tỉnh lộ 887, thuộc ấp 2, xã Phú Nhuận, TP Bến Tre. Khu du lịch Lan Vương cách thành phố Bến Tre khoảng 5km là thiên đường nghỉ dưỡng mới được nhiều bạn trẻ Sài Gòn tìm đến. Quay lại vài năm trước, đây chỉ là những cánh đồng hoang. Để giải quyết vấn đề này, tỉnh Bến Tre đã được khảo sát và thiết kế thành khu văn hóa, thể thao và du lịch sông nước.

Hóa thân thành người dân miền Tây tại khu du lịch Lan Vương

Du khách đến với khu du lịch Lan Vương không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sản của Bến Tre mà còn được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát nơi thôn quê bình dị và tham gia các hoạt động bổ ích. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên đi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đường vào khu du lịch Lan Vương

Địa chỉ khu du lịch Lan Vương

Phương tiện và cách di chuyển đến Bến Tre

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Bến Tre khoảng 80km, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân hoặc xe khách.

Các loại phương tiện cá nhân

Từ Sài Gòn, bạn chạy theo hướng quốc lộ 1A hướng Long An – Tiền Giang. Đến địa phận tỉnh Tiền Giang, bạn rẽ vào quốc lộ 60 rồi đi theo biển chỉ dẫn đến thành phố Mỹ Tho. Từ Mỹ Tho, bạn chạy thẳng quốc lộ 60, qua cầu Rạch Miễu, đi khoảng 13km là đến thành phố Bến Tre. Nếu đi ô tô, bạn có thể đi theo đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương để tiết kiệm thời gian.

Xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để di chuyển từ Sài Gòn đến Bến Tre

Xe khách

Một lựa chọn khác cho du khách khi đến Bến Tre tham quan khu du lịch Lan Vương là đi xe khách. Xe khách Sài Gòn – Bến Tre sẽ xuất phát từ Bến xe Miền Tây, giá vé dao động từ 70.000 – 120.000 đồng tùy điểm dừng. Các hãng xe uy tín mà bạn có thể tham khảo đó là: xe Kim Hoàng (đi Bến xe Bến Tre), xe Minh Tâm (đi Văn phòng Bến Tre), xe Hiệp Thành (đi Bến xe Bình Đại).

Máy bay

Du khách ở các tỉnh xa muốn đến Bến Tre có thể đáp chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất Sài Gòn rồi đi theo các tuyến đường trên. Bạn có thể đặt Vé máy bay đi Sài Gòn của các hãng hàng không uy tín với giá vé dao động từ 600.000đ.

Vé máy bay đi Sài Gòn giá từ 600.000đ/chiều

Phương tiện và cách di chuyển đến khu du lịch Lan Vương

Khu du lịch Lan Vương tọa lạc trên mặt tiền Tỉnh lộ 887, đối diện UBND xã Phú Nhuận. Nếu đi từ Sài Gòn, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1A qua Tân Tạo, Chợ Đệm rồi rẽ vào quốc lộ 01 đến quốc lộ 60. Du khách đi xe buýt đến bến xe Bến Tre sẽ có 2 lựa chọn là đi phà hoặc taxi. Giá taxi từ bến xe đến khu du lịch chỉ khoảng 100.000 đồng/lượt.

Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại Lan Vương resort

Là một trong những điểm vui chơi hấp dẫn ở khu du lịch Bến Tre, Lan Vương không thiếu những trải nghiệm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Thăm vườn cây ăn trái và trang trại chăn nuôi

Vườn trái cây trong khu du lịch

Khu du lịch Lan Vương được xây dựng theo kiểu nhà vườn phương Tây. Vì vậy, những vườn trái cây trĩu quả đã trở thành “thương hiệu” của khu du lịch này. Đến đây, bạn sẽ được tham quan vườn và thưởng thức các loại trái cây đặc trưng Nam Bộ như bưởi da xanh, nhãn, chôm chôm, mận, xoài, chùm ruột… Trái cây ở đây chín theo mùa, có hàng chục loại khác nhau nhưng ngon nhất là sầu riêng và vú sữa.

Tham quan những vườn cây ăn trái bạt ngàn trong khu du lịch

Tạm biệt những vườn cây ăn trái, bạn sẽ đến với khu vực ao hồ và trang trại chăn nuôi gia súc của người dân địa phương. Loại gia súc được nuôi ở đây là dê và lợn rừng, du khách có thể dừng chân cho chúng ăn hoặc chụp ảnh. Ngoài ra, trong khu du lịch còn có trang trại nuôi ếch, cá.

Chèo xuồng khám phá miền Tây sông nước

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre nổi tiếng với không gian rộng lớn, bầu không khí trong lành, thoáng mát cùng hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đây đều là những nét đặc trưng của làng quê Nam Bộ, thôi thúc du khách khám phá và trải nghiệm. Để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc nơi đây, bạn phải lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, chầm chậm băng qua từng con kênh. Nếu đi theo nhóm đông, du khách có thể thuê cano tự lái.

Thách thức đua xuồng chinh phục sông nước miền Tây

Hoạt động phổ biến nhất ở đây là đua xuồng. Những chiếc thuyền nhỏ thi nhau lướt trên dòng kênh, ai cũng muốn về đích trước nên cố chèo thật nhanh. Trong quá trình đua sẽ có người hướng dẫn đi theo nên bạn cứ yên tâm mà “chiến”. Vì là hoạt động thu hút nhiều du khách nhất nên dòng kênh lúc nào cũng rộn rã tiếng cười, tiếng hò reo.

Trải nghiệm những trò chơi độc đáo, đậm chất phương Tây

Các trò chơi dân gian được xem là điểm nhấn trong hành trình khám phá khu du lịch Lan Vương. Hệ thống trò chơi ở đây vô cùng đa dạng, từ đi cầu khỉ, tát mương bắt cá, đạp xe qua cầu khỉ đến bịt mắt bắt vịt. Tất cả diễn ra trong không gian xanh rợp bóng cây và bầu không khí mát mẻ.

Các trò chơi dân gian độc đáo, thu hút du khách tham gia

Thoạt nhìn, trò chơi có vẻ đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo nhất định của người chơi. Đây cũng chính là lý do mà khu trò chơi luôn chật kín khách, vừa để trải nghiệm những trò chơi mới lạ vừa để thư giãn, xả stress thì còn gì tuyệt hơn?

Hóa thân thành người nông dân thực thụ với trải nghiệm bắt ốc, bắt cá

Trong trang phục áo bà ba, khăn rằn, du khách sẽ được hóa thân thành những người nông dân chính gốc, đi mò ốc, bắt cá. Đặc biệt, những con cá, con ốc mà bạn bắt được sẽ được chế biến để bạn thưởng thức trực tiếp. Sau một ngày ngụp lặn giữa dòng kênh, bạn sẽ được thưởng thức thành quả của chính mình.

Trải nghiệm bắt ốc, bắt cá như một nông dân thực thụ

Cắm trại, đốt lửa trại và qua đêm

Cắm trại là một trong những hoạt động được nhắc đến nhiều nhất trong các bài viết review khu du lịch Lan Vương. Nếu ở lại qua đêm, bạn nhất định phải thử cảm giác nằm giữa không gian yên tĩnh, lắng nghe tiếng côn trùng kêu. Nếu muốn khuấy động không khí, bạn có thể đốt lửa trại, tụ tập bạn bè quanh đống lửa để trò chuyện, ca hát hoặc nghe đờn ca tài tử.

Cắm trại qua đêm là hoạt động thú vị nhất tại khu du lịch Lan Vương

Ăn gì khi đến khu du lịch Lan Vương Bến Tre?

Nhắc đến miền Tây sông nước là nhắc đến nền ẩm thực phong phú, đa dạng với những món ăn dân dã và hương vị ấn tượng. Đến với khu du lịch Lan Vương, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm nét ẩm thực địa phương. Các nguyên liệu được nuôi trồng tự nhiên, nêm nếm theo khẩu vị của người miền Tây.

Lẩu mắm miền Tây – món ngon không thể bỏ qua khi đến Bến Tre

Danh sách những món ngon nhất định bạn phải thử khi đến đây là lẩu mắm, cá lóc nướng trui, tôm rim nước dừa, bánh xèo, gà nướng, cháo hàu… Các món ăn không quá cầu kỳ nhưng hương vị sẽ khiến bạn thích thú và nhớ mãi. Ngoài ra, du khách cũng có thể mang đồ ăn từ bên ngoài vào trong resort nếu muốn.

Những điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Lan Vương

Lời kết

Khu du lịch Lan Vương là điểm đến không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch Bến Tre. Hãy dành thời gian cuối tuần của mình để trải nghiệm cùng không gian sông nước và những hoạt động thú vị tại đây nhé!

Exit mobile version