Site icon Meey3D

Núi Ngọc Linh – Niềm tự hào của người dân Kon Tum

Núi Ngọc Linh (Ngọc Linh Liên Sơn) được mệnh danh là khối núi chọc trời của dãy Trường Sơn đồ sộ. Sở hữu vị trí địa lý hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, còn gì tuyệt vời hơn khi chinh phục ngọn núi nổi tiếng này trong chuyến du lịch Kon Tum của bạn! Hãy xách ba lô lên và khám phá ngay thôi nào!

Cảnh quan nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình khám phá vô cùng độc đáo.

Tuy đường lên núi Ngọc Linh phải băng qua vô số rừng suối, có khi không có lối đi nhưng bù lại.

Tổng quan về núi Ngọc Linh

Trải dài trên địa phận 4 tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Gia Lai, núi Ngọc Linh hay còn gọi là Ngọc Linh Liên Sơn, là một trong những ngọn núi cao và đồ sộ nhất dãy Trường Sơn bên cạnh những người anh em của nó như Núi Ngọc Phan, Đỉnh Mường Hoong, Ngọc Lum Heo hay Ngọc Bôn Sơn.

Nơi dừng chân được bao phủ bởi một lớp mây trắng huyền ảo với dòng sông Đăk Bla huyền thoại đi qua này khiến ai ngắm nhìn từ xa cũng không khỏi xiêu lòng trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Là ngọn núi linh thiêng nằm ở vùng đất địa linh nhân kiệt, mỗi năm Ngọc Linh thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm, trong đó nổi bật nhất chắc chắn là hoạt động chinh phục đỉnh chọc trời đầy mạo hiểm.

Tổng quan về núi Ngọc Linh

Còn gì tuyệt hơn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ hứa hẹn sẽ để lại cho bạn vô vàn cung bậc cảm xúc khó quên tại đây phải không các tín đồ du lịch?

Tuy khí hậu Kon Tum quanh năm mát mẻ nhưng nhìn chung thời điểm đẹp nhất để check-in núi Ngọc Linh là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết trong lành, thoáng đãng, nhiều nắng và nhiệt độ cực thấp. cơn mưa. Vì cung đường leo núi đặc biệt dốc và nguy hiểm nên đây là điều kiện tiên quyết cần có một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm và các dụng cụ hỗ trợ leo núi chuyên nghiệp để bắt đầu hành trình khám phá Ngọc Linh Liên Sơn.

Bạn có thể ghé thăm vào 2 tháng cuối năm là tháng 12 và tháng 11 để kết hợp ngắm hoa dã quỳ nở rộ trong chuyến đi hay thưởng ngoạn khung cảnh rừng cao su vào mùa thay áo tháng giêng, những đồi cà phê bạt ngàn hoa nhỏ. Những ngọn đèn trắng li ti làm bừng sáng cả bầu trời tháng ba. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc du lịch đáng nhớ.

Núi Ngọc Linh là một trong những khối núi cao và đồ sộ nhất trong dãy Trường Sơn

Núi Ngọc Linh (hay còn gọi là Ngọc Linh Liên Sơn) là một trong những khối núi cao và đồ sộ nhất trong dãy Trường Sơn, có diện tích bao phủ 4 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai

Hướng dẫn di chuyển đến ngọn núi Ngõ Linh

Khối núi Ngọc Linh hay Ngọc Linh Liên Sơn nằm giáp Quảng Nam và Kon Tum nên nhìn chung các phượt thủ từ Sài Gòn muốn đi đến đây có thể dừng chân tại một trong hai tỉnh kể trên với đa dạng các loại phương tiện như: máy bay, xe khách, xe limousine… Thông thường xe khách từ TP.HCM đi du lịch Kon Tum sẽ có giá dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/lượt nhưng thời gian di chuyển khá lâu (gần 14 tiếng).

Bạn có thể cân nhắc đặt vé xe limousine Phong Phú, Tân Anh hay Trường Giang với chi phí ước tính khoảng 400.000đ đến 600.000đ/lượt nếu muốn có một hành trình dài thoải mái và đầy đủ tiện nghi. nghi ngờ nhất. Đây cũng là loại hình rất được lòng du khách gần xa khi có dịp du lịch Kon Tum.

Sau khi đến 2 tỉnh này, các phượt thủ chỉ cần bắt taxi hoặc thuê ô tô, xe máy là có thể đến núi Ngọc Linh. Đối với các bạn dừng chân tại Kon Tum, sau đây là cách lên núi dễ dàng và thông dụng nhất mà các bạn có thể tham khảo: Từ trung tâm phố núi, mọi người đi theo quốc lộ 14 đến đường ĐT672. thuộc huyện Tu Mơ Rông.

Sau khi đi theo hướng ĐT673 khoảng 34km, bạn sẽ được chào đón bởi khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh – nơi có Ngọc Linh Liên Sơn. Cả đường đi tuy có thể mất khoảng 2 tiếng di chuyển nhưng bù lại bạn sẽ có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá những cảnh đẹp ấn tượng. Thật thú vị, phải không?

Hướng dẫn di chuyển đến ngọn núi chống trời Kon Tum – Núi Ngọc Linh

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch vùng cao, bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện di chuyển từ công cộng đến cá nhân như máy bay, tàu hỏa, ô tô, xe máy. ..

Khám phá khối núi Ngọc Linh nổi tiếng linh thiêng

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ trên đường leo núi Ngọc Linh

Trong số những hoạt động thú vị tại đây là tham quan Vườn quốc gia Chư Mom Ray, khám phá rừng thông Măng Đen, có lẽ chinh phục núi Ngọc Linh là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi có dịp đến với vùng đất tâm linh Kon Tum này.

Với độ cao hơn 2500 mét so với mực nước biển, để leo lên núi trước tiên bạn phải bắt đầu từ những con đường nhỏ ngoằn ngoèo khó đi ra những vách núi cheo leo, vô cùng nguy hiểm. Tiếp đến là băng qua những con suối chảy róc rách đá tạo nên âm thanh róc rách mang thương hiệu hùng vĩ và xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh trải dài hàng cây số với muôn vàn loài sinh vật quý hiếm khó tìm.

Xem thêm:

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ trên đường leo núi Ngọc Linh

Từng bước khám phá, cảnh quan hoang sơ hiện ra nơi đây sẽ khiến bạn không khỏi tò mò, thích thú. Đáng nhớ nhất chắc chắn là cảm giác đi xuyên qua những vách lá như đang âm thầm chở che, che chở cho ngọn núi linh thiêng này đồng thời mở đường lên.

Không khí lúc đầu mát mẻ, sau đó lạnh dần chứng tỏ lữ khách đang tiến gần hơn đến những đám mây trôi trên đỉnh núi Ngọc Linh – nơi ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Chính những con đường quanh co, rừng xanh hiểm trở và vô số con suối chảy xiết đã tạo nên thử thách thú vị cho nhóm ưa mạo hiểm khi đến với ngọn núi này.

Trải nghiệm hài lòng nhất chắc chắn là trải nghiệm đứng trên đỉnh Ngọc Linh

Hít thở bầu không khí trong lành, mát lạnh và thưởng ngoạn bức tranh Tây Nguyên bao la, rộng lớn và rực rỡ.

Bức tranh kỳ vĩ nhìn từ đỉnh núi thiêng ẩn chứa bao điều bí ẩn

Khoảnh khắc đứng trên đỉnh núi để tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh bao la, rộng lớn của núi rừng Tây Nguyên chắc chắn là phần thưởng xứng đáng mà tạo hóa đã ban tặng cho những đôi chân không quản ngại chinh phục những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Còn gì tuyệt hơn khi được nhìn cánh rừng già phủ lên vùng đất cao nguyên một tấm áo xanh tươi đầy sức sống, dòng sông quê hương như dải lụa đào mềm mại, uyển chuyển chảy qua mảnh đất nơi những người dân phố núi đến lập nghiệp.

Hòa nhịp với cảnh đẹp là bản giao hưởng thiên nhiên với tiếng chim hót véo von từ tận rừng sâu, tiếng suối chảy qua kẽ đá róc rách, tiếng thác đổ… Tất cả vang vọng khắp cánh đồng, núi đồi, đó là một trải nghiệm để lại vô số cảm xúc không thể xóa nhòa!

Trào lưu rủ nhóm bạn thân cùng đi du lịch Kon Tum nói chung và chinh phục Ngọc Linh Liên Sơn nói riêng trong chuyến khám phá Tây Nguyên sắp tới.

Lời kết

Như vậy là Meey 3D vừa giới thiệu đến các bạn Núi Ngọc Linh hay còn gọi là Ngọc Linh Liên Sơn – quần thể núi hùng vĩ nhất Tây Nguyên. Với vẻ đẹp thiên nhiên lay động lòng người, nếu có dịp ghé thăm Kon Tum, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến và chinh phục ngọn núi tuyệt vời này nhé! Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà hội du lịch mạo hiểm nhất định phải thử dù chỉ một lần. Nhanh tay lưu điểm du lịch nổi tiếng này vào Cẩm nang du lịch Cá nhân, đừng bỏ lỡ nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version