Site icon Meey3D

Núi Yên Tử Quảng Ninh – Di tích tâm linh nổi tiếng

Núi Yên Tử – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Quảng Ninh. Nơi đây lưu giữ nhiều di tích lịch sử về Phật giáo nên được coi là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Du khách sẽ được đắm mình trong thế giới tâm linh, triết lý Phật giáo, cuộc sống. Không chỉ vậy, những ngọn núi cao và hùng vĩ sẽ khiến du khách ngỡ ngàng…

Nếu chưa chọn được nơi thích hợp, tôi khuyên bạn nên đến Yên Tử để tìm về vẻ đẹp đích thực.. vẻ đẹp dịu dàng. Yên Tử sẽ mang cho chúng ta một vẻ đẹp hoài cổ như trong phim cổ trang. Yên Tử với vẻ đẹp hùng vĩ, bao la, trong xanh thăm thẳm của mây trời, núi rừng.

Núi Yên Tử – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Quảng Ninh

Chùa Yên Tử Quảng Ninh nổi tiếng linh thiêng. Du khách du lịch Quảng Ninh thường đến đây vào dịp đầu xuân để cầu may mắn, bình an cho gia đình và vãn cảnh. Nếu bạn cũng muốn tham quan chùa Yên Tử thì có thể tham khảo chia sẻ của nhiều du khách đi trước.

Núi Yên Tử ở đâu Quảng Ninh? Địa chỉ chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử Quảng Ninh là ngôi chùa nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất Việt Nam. Ngôi chùa này tọa lạc tại thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, Quảng Ninh. Nơi đây được Phật hoàng Trần Nhân Tông chọn làm nơi tu hành sau khi truyền ngôi và thành lập Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (một dòng Phật giáo tiêu biểu của Việt Nam).

Địa chỉ chùa núi Yên Tử Quảng Ninh nằm ở thành phố Uông Bí

Lịch sử và kiến ​​trúc chùa Yên Tử tỉnh Quảng Ninh

Lịch sử chùa Yên Tử Quảng Ninh

Sau khi truyền ngôi cho con, Phật hoàng Nhân Tông đã chọn trở về núi Yên Tử tu hành và thuyết pháp cho tăng ni đến nghe. Sau thời gian tu hành tại đây, ông đã kiến ​​tạo và xây dựng nên Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng Việt Nam. Cùng với Ngài, hai đệ tử Pháp Loa và Huyền Quang cũng góp phần sáng lập Thiền phái này.

Xem thêm:

Thiền viện Trúc Lâm núi Yên Tử do Phật hoàng Nhân Tông sáng lập

Khám phá kiến ​​trúc chùa núi Yên Tử

Là điểm du lịch Quảng Ninh linh thiêng, chùa Yên Tử không chỉ gây ấn tượng bởi độ cao 1068m mà còn bởi lối kiến ​​trúc vô cùng độc đáo. Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh mang đậm nét kiến ​​trúc Phật giáo, tam quan hai tầng tám mái đứng uy nghiêm với mái chùa lợp ngói cong hình vảy vút thẳng lên trời. Tất cả cột trong chùa đều làm bằng gỗ lim chắc chắn, dưới chân có phiến đá lớn bao quanh.

Các ngôi chùa được thiết kế tinh tế, thoáng mát phù hợp với thời tiết nơi đây. Bên trong được trang trí sơn son thếp vàng lộng lẫy, các tượng Phật, đồ khảm, bàn thờ, cửa võng đều được chạm trổ tinh xảo, sống động.

Kiến trúc chùa Yên Tử Quảng Ninh vô cùng độc đáo

Xem thêm:

Núi Yên Tử có gì đặc biệt?

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13, nằm trong vòng cung núi non của vùng Đông Bắc. Từ xưa núi Yên Tử đã nổi tiếng là một danh lam thắng cảnh và được xếp vào danh sách những ngọn núi hàng đầu của Việt Nam. Thuộc xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, núi Yên Tử hiện còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử.

Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi đứng trên đỉnh núi ở độ cao 1.068m so với mực nước biển để chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh bao phủ xung quanh, đôi khi lướt qua và để lại trên tay bạn những giọt sương li ti.

Vào những ngày trời quang mây tạnh, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp vùng Đông Bắc.

Đường lên núi sẽ cho bạn cảm giác như đang đi trên những bậc thang để chạm tới bầu trời xanh, mây lấp ló xung quanh, ẩn hiện gần xa. Với tổng chiều dài đoạn đường khoảng 6.000m trong vòng 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng nghìn bậc đá, cung đường lên núi sẽ là trải nghiệm thú vị cho những ai có sở thích leo núi và rèn luyện sức khỏe.

Núi Yên Tử có gì đặc biệt?

Đặc biệt, ngoài loại hình du lịch trải nghiệm bằng đi bộ, núi Yên Tử đã đưa vào vận hành hệ thống cáp treo từ mùa lễ hội năm 2008. Nếu leo ​​mệt, bạn có thể chuyển sang đi cáp treo để rút ngắn thời gian. và giảm mệt mỏi từ bàn chân.

Ngồi trong cáp treo nhìn từ trên cao xuống, mọi thứ bên dưới trở nên nhỏ bé trong tầm mắt, đôi khi bị mây mù bao phủ, bạn có cảm giác như mình đang đi xuyên qua những đám mây bồng bềnh.

Hàng năm, lễ hội Yên Tử bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng đến mùng 3 tháng Giêng âm lịch, thu hút hàng nghìn lượt người từ khắp mọi miền đất nước đổ về trẩy hội, vãn cảnh. Đến đây, bạn sẽ được tham quan chùa, đền, tháp, tượng, rừng cổ thụ và khám phá khung cảnh thiên nhiên rải rác từ triền dốc lên đến đỉnh núi.

Nên đi chùa Núi Yên Tử Quảng Ninh vào mùa nào?

Bạn có thể đi chùa Yên Tử Quảng Ninh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng thời điểm lý tưởng nhất cho nhiều hoạt động thú vị là vào khoảng 10 tháng giêng đến tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội nên chùa Yên Tử Quảng Ninh thu hút rất đông du khách gần xa.

Tuy nhiên, nếu bạn đi vào dịp này sẽ rất đông, có thể gặp cảnh chen chúc khó chịu. Nếu không thích đông đúc, du lịch Quảng Ninh Yên Tử sau tháng 3 sẽ bớt thưa thớt hơn nhé!

Du xuân chùa Yên Tử vô cùng đông đúc

Đường đi chùa Núi Yên Tử Uông Bí Quảng Ninh

Đường đến chùa Yên Tử Uông Bí Quảng Ninh di chuyển không khó, có nhiều phương tiện để bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hoặc xe khách để di chuyển đến du lịch Yên Tử với 2 hướng:

Lựa chọn phương tiện du lịch núi Yên Tử phù hợp

Đường đi núi Yên Tử

Yên Tử nằm ở khu vực tiếp giáp giữa ba tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang nên có nhiều cách để bạn di chuyển đến đây.

Di chuyển lên núi Yên Tử bằng phương tiện cá nhân:

Nếu chọn cung đường này, điểm đến của bạn sẽ là chùa Trình Yên Tử. Cung đường này khá dễ đi, thích hợp cho những ai không quen di chuyển đường dài bằng ô tô. Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn nhiều cung đường để đến TP Uông Bí như đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, quốc lộ 18.

Điểm khám phá chính của Tây Yên Tử sẽ là Am Ngọa Vân. Gần đây, chùa Ngoạ Vân đã được xây dựng mới với hệ thống cáp treo tiện lợi, hành trình khám phá của bạn vì thế cũng sẽ dễ dàng hơn.

Nếu không muốn di chuyển bằng xe máy, và có bằng lái ô tô, bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe tự lái trên Ví MoMo. Tại đây, bạn có thể tham khảo đầy đủ bảng giá xe, giá chi tiết, quy định… Các bước đặt xe cũng vô cùng đơn giản cho chuyến đi chủ động, an toàn và thoải mái.

Đường đi núi Yên Tử

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Từ Hà Nội, bạn có thể đặt xe khách trên Ví MoMo để làm phương tiện di chuyển cho cả Đông Yên Tử và Tây Yên Tử.

Cáp treo núi Yên Tử

Khi đến với Yên Tử, bạn có thể chinh phục ngọn núi thiêng bằng hai cách: đi bộ hoặc đi cáp treo tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bản thân và những người đồng hành.

Lưu ý hành trình leo Yên Tử khá mệt và đòi hỏi sức khỏe nên nếu bạn đi cùng gia đình có người già và trẻ em thì nên chọn phương án cáp treo để vừa đảm bảo sức khỏe vừa được ngắm cảnh đẹp. vùng núi Đông Bắc.

Cáp treo núi Yên Tử
Đường kẻ Chuyến đi LÀM thời gian hoạt động
Tuyến 1 Giải Hòa Bình – Hòa Yên Một chiều: 150.000 VND/người/lượt

khứ hồi:

280.000 VND/người/lượt

350.000 vnđ/người/2 tuyến

Mùng 1 đến mùng 3 âm lịch: 5:00-20:00

 

Tháng 4-12 âm lịch: 07:00-18:00

Tuyến 2 One Roof – An Ky Sinh
Ngô Văn Ngoa Van Pagoda Một chiều: 100.000 vnđ/khách

Khứ hồi: 180.000 vnđ/khách

Lưu ý: Các đối tượng được miễn vé cáp treo Yên Tử:

Đường lên Núi Yên Tử

Đường đến chùa Yên Tử ngày càng phát triển nên việc di chuyển cũng rất dễ dàng. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn đi bộ hoặc đi cáp treo:

Một số lưu ý khi du lịch núi Yên Tử

Một số lưu ý khi du lịch núi Yên Tử

– Nên đi giày mềm, loại giày thích hợp cho việc đi bộ đường dài.

– Quần áo theo mùa. Nhưng tốt nhất bạn nên mang theo 1 hoặc 2 chiếc áo dự phòng, vì leo núi ra nhiều mồ hôi, nếu đi vào mùa lạnh cần thay quần áo, vì mặc đồ ướt sẽ bị cảm lạnh. Vào mùa lạnh vẫn phải mặc áo ấm mặc ngoài, khi đi cáp treo lạnh thì cởi ra mặc vào.

– Nếu đi lễ hội, bạn nên mua vé cáp treo 2 chiều nếu định đi cáp treo về. Vì mùa du lịch đông đúc nên bạn sẽ phải đợi khá lâu để mua vé cáp treo chiều về.

– Nên leo núi trước rồi xuống thăm chùa sau. Bạn nên tham quan chùa khi đi về, đi xuống sẽ thư thái dễ chịu, khi đi lên sẽ không kịp ngắm cảnh.

– Không nên mua linh tinh dọc đường, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, thuốc… bị bảo kê mua bán hay bị gian lận, lừa đảo.

– Cẩn thận bị móc túi: Tại những nơi đông người như khu vực nhà chờ cáp treo, chùa Đồng, bạn phải hết sức cảnh giác với ví tiền, tư trang. Rất nhiều vụ móc ví đã xảy ra.

– Không vứt rác bừa bãi: Lưu ý giữ vệ sinh chung, dọc đường đi có rất nhiều thùng rác, bạn nên bỏ rác đúng nơi quy định, hoặc cho vào ba lô mang xuống núi bỏ vào thùng.

– Nghỉ giữa chừng: không nên cố leo mà không nghỉ, nên dừng lại khi thấy mệt, hít thở sâu, uống chút nước rồi leo tiếp. Thời gian và con đường còn dài

Một số lưu ý khi du lịch núi Yên Tử

– Vào rừng thông đừng dẫm Lên gốc cây: lên tới lưng chừng núi bạn sẽ đi qua một cây thông quý 900-1000 năm tuổi, rễ của những cây thông này ăn sâu vào lòng đất. Đừng dẫm lên nó, mỗi năm có hàng triệu người, chỉ cần mỗi người giẫm lên một lần thì tuổi thọ của những cây thông này giảm đi rất nhiều.
– Lên chùa đồng cẩn thận: đoạn cuối này không có bậc tam cấp, đi cẩn thận ngày mưa đá dễ trơn trượt.

Lời kết

Bạn biết không, cứ vào dịp đầu năm, chùa Yên Tử lại trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn để du xuân. Bởi lẽ, nơi đây không chỉ có phong cảnh hùng vĩ, mà còn là nơi linh thiêng bậc nhất hiện nay. Nơi hội tụ đủ núi sông mây trời, tựa như cõi phật nơi nhân gian.

Đến với Quảng Ninh nhất định bạn phải một lần ghé thăm chùa Yên Tử. Hi vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp chuyến đi thăm núi Yên Tử của bạn được trọn vẹn nhất có thể.

Exit mobile version