Site icon Meey3D

Phá Tam Giang Huế – Ai cũng muốn một lần ghé thăm

Phá Tam Giang ở đâu mà ai đến Huế cũng muốn một lần ghé thăm? Đây là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á và cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất Cố đô mà du khách không nên bỏ qua.

Phá Tam Giang ở Huế – địa điểm du lịch được nhiều du khách ưa chuộng

Nếu có dự định du lịch Huế, chắc hẳn bạn đã từng “rò rỉ” thông tin về phá Tam Giang. Vậy phá Tam Giang ở đâu, có sức hấp dẫn như thế nào? Hãy cùng khám phá những điều thú vị độc đáo của vùng đất mới này nhé!

Phá Tam Giang thuộc tỉnh nào? Đôi nét về Phá Tam Giang

Phá Tam Giang ở đâu?

Phá Tam Giang Huế ở đâu? Đây là một hệ thống đầm phá của tỉnh Thừa Thiên Huế Diện tích khoảng 52km2, được mệnh danh là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Phá Tam Giang trải dài trên địa phận 4 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phá Tam Giang nhìn từ trên cao

Phá Tam Giang cách thành phố Huế bao xa? Khoảng cách từ đầm đến trung tâm thành phố Huế khoảng 30km. Nơi đây ngày càng thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và lãng mạn.

Xem thêm:

Lịch Sử Phá Tam Giang Huế

Bạn có thắc mắc tại sao gọi là phá Tam Giang, có ý nghĩa gì không? Trong quá khứ, phá Tam Giang cùng với cửa Thuận An và sông Hương là những con đường thủy chính vào kinh thành Huế. Ai muốn lên thiên đường thì phải đột phá.

Trước đây ở đây sóng to, nay sóng đã dịu hơn

Theo lời giới thiệu về phá Tam Giang, đây là nơi giao nhau của các con sông đổ ra biển. Do cửa ra biển hẹp, có nhiều nước xoáy, nếu gặp sóng to gió lớn dễ làm thuyền bị lật. Về sau, đến đời nhà Nguyễn, có một vị quan tên là Nguyễn Khoa Đăng sai quân phá đáy nước, mở cửa thông ra biển. Kể từ đó, số vụ đắm tàu ​​và chìm tàu ​​giảm dần.

Xem thêm:

Giá vé tham quan phá Tam Giang Huế

Theo review phá Tam Giang, du khách vào tham quan nơi này sẽ không mất vé. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ sau:

Chèo SUP – trải nghiệm du khách nên thử

Xem thêm:

Đi phá Tam Giang ở Huế như thế nào?

Với những bạn ở gần có thể dễ dàng xách ba lô lên và phượt bằng xe máy đến nơi này. Vì đầm chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 45 phút đi xe, bạn có thể chọn 1 trong 2 cung đường.

Các bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm phượt Huế của du khách rồi đến đầm theo 2 tuyến đường sau:

Tuyến 2 – theo quốc lộ 49B

Đối với những bạn ở xa muốn kết hợp du lịch Huế, sau đó ra ngoài tham quan có thể đặt vé máy bay đi Huế, đi xe khách hoặc tàu hỏa. Thông thường giá vé tàu và máy bay không chênh lệch quá nhiều mà thời gian lại nhanh hơn nên theo kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang tự túc các bạn nên ưu tiên đi máy bay.

Xem thêm:

Những điểm du lịch hot nhất phá Tam Giang Huế

Chơi gì ở phá Tam Giang? Cùng khám phá những tọa độ du lịch cực ấn tượng tại đây:

Cảnh đẹp hoàng hôn và bình minh trên phá Tam Giang Huế

Nếu chỉ có một ngày ở Huế, bạn có thể đến đây từ chiều hôm trước để ngắm hoàng hôn rồi ngủ một giấc đến sáng hôm sau và ngắm bình minh trên phá Tam Giang. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá bản đồ du lịch Huế của mọi du khách.

Ngắm hoàng hôn đầy thơ mộng

Xem thêm:

Đầm Chuồn ở phá Tam Giang ở đâu?

Đầm Chuồn là địa điểm check in sống ảo nổi tiếng ở Huế. Vào mỗi thời điểm trong ngày, áo dài chuồn chuồn lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, có lúc êm đềm lãng mạn, có lúc rực rỡ bắt mắt. Đến Đầm Chuồn vào khoảng tháng 4 – 7, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của mùa đánh cá và tham gia lễ hội làng Chuồn vô cùng đặc sắc vào ngày 15 – 17 tháng 7 âm lịch.

Đầm Chuồn – tọa độ check-in bạn không nên bỏ qua

Xem thêm:

Làng chài Thái Dương Hạ trên phá Tam Giang ở đâu?

Đến phá Tam Giang du khách đừng quên ghé thăm làng chài Thái Dương Hạ. Ngay từ đầu bến, du khách sẽ được phóng tầm mắt bao quát khu chợ trên đầm nhộn nhịp với những chiếc thuyền nhỏ buôn bán đủ loại mặt hàng. Chiều về, nơi đây náo nức đón những đoàn thuyền trở về sau một ngày đánh bắt thủy – hải sản.

Người dân làng chài Thái Dương Hạ vẫn miệt mài với công việc

Đến Thái Dương Hạ, du khách còn được tham quan đình Thái Dương Hạ với kiến ​​trúc uy nghiêm, cổ kính; Chùa Trấn Quốc – ngôi chùa đẹp và cổ nhất phá Tam Giang,…

Rừng ngập mặn Rú Chá – Phá Tam Giang ở đâu?

Nếu bộ nhớ điện thoại của bạn đã đầy hình phá Tam Giang thì nên “dọn dẹp” một chút để có chỗ cho những bức ảnh check-in siêu chất tại rừng Rú Chá nhé. Đây là khu rừng nguyên sinh còn nguyên sơ với hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng.

Rừng Rú Chá nên thơ nhưng rất bình dị

Đến thăm nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư thái trong không gian mát mẻ, yên bình giữa màu xanh mướt của các loài thực vật ngập mặn như sú, cá, vẹt,… Và cả nơi đây. Với nguồn hải sản phong phú, rừng Rú Chá có rất nhiều bãi nuôi tôm, cá đủ sức làm hài lòng mọi tín đồ ẩm thực.

Đặc sản phá Tam Giang Huế

Ở bất cứ đâu tại Huế, bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon đặc sản xứ Huế. Nhưng khi đến Phá Tam Giang, bạn nên nếm thử các món thủy – hải sản.

Người dân xứ Huế còn có câu “Cá Tam Giang là cá tiến vua” ám chỉ hương vị thơm ngon của tôm, cá nơi đây. Các loại cá ngon nổi tiếng là cá dày, cá mè, cá mè, cá mú, cá nâu, cá đối, cá vược, cá ngói… Các món ăn dân dã nhưng đậm phong vị. Hương vị đồng cỏ nội, sự gần gũi và chan chứa tình cảm của con người xứ Huế thân thiện và mến khách.

Bánh canh cá cảnh – đặc sản trên phá Tam Giang

Thông thường, bạn chỉ mất một ngày để khám phá hết bản đồ phá Tam Giang. Vì vậy, du khách nên chọn nơi lưu trú tại thành phố Huế để kết hợp tham quan các điểm đến hấp dẫn khác như: Cầu Tràng Tiền, điện Hòn Chén, chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ Huế,…

Lời kết

Đến đây, chắc hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi Phá Tam Giang ở đâu? Vì sao nơi đây lại có sức hút đến vậy? Nếu có dịp ghé thăm vùng quê ven sông này, hãy cùng chiêm ngưỡng khung cảnh mộc mạc, yên bình và thưởng thức những món ngon đặc sản nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version