Site icon Meey3D

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên của rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh Là một nơi yên tĩnh nhưng luôn hút khách Du lịch Hà Giang. Nhắc đến Hà Giang, nhiều người đã xao xuyến nhớ đến những khoảnh khắc “thăng hoa” với sắc hồng tam giác mạch, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng uốn lượn bên núi non hùng vĩ, dòng sông Nho Quế hiền hòa… biết bao điều khiến du khách phải xiêu lòng khi đến Hà Nội du lịch Giang. Và rừng thông Yên Minh là một trong số đó.

Rừng thông Yên Minh Là một nơi yên tĩnh nhưng luôn hút khách Du lịch Hà Giang.

Rừng thông Yên Minh ở đâu?

Rừng thông Yên Minh sừng sững, phủ xanh một góc trời Hà Giang. Cách thành phố Hà Giang về hướng Đông Bắc khoảng 100km, theo quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải, bạn có thể đến với rừng thông Yên Minh. Chỉ cần đến Na Khê, du khách đi tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội có thể được hòa mình vào vùng đất ngự trị bởi thông.

Là những hàng thông xanh thẳng tắp, là những lá kim xanh mượt, những ngọn thông vươn tận trời xanh,… đâu đâu cũng là rừng thông xanh ngút ngàn. Trải qua mưa bom bão đạn, những cây thông vẫn sừng sững, hiên ngang vươn mình che chở cho người dân nơi đây.

Đi rừng thông Yên Minh như thế nào?

Từ Hà Nội hay các tỉnh thành khác để đến với rừng thông Yên Minh, bạn có thể đi bằng xe máy, xe khách hoặc nếu không quen đường và không tự tin với tay lái, bạn có thể đi theo.

Từ Hà Nội hay các tỉnh thành khác để đến với rừng thông Yên Minh

Đi xe máy

Nếu tự đi xe máy, bạn có thể đi thẳng từ các tỉnh đến rừng thông Yên Minh Hà Giang. Hoặc nếu không muốn đi xe máy quá xa, bạn có thể đi xe máy lên thành phố Hà Giang rồi tiếp tục Thuê xe máy Hà Giang để đi rừng thông Yên Minh thuộc huyện Yên Minh và các địa điểm khác ở mũi đất này.

Bạn có thể đi xe máy lên thành phố Hà Giang

Từ thành phố Hà Giang, bạn chạy thẳng theo đường Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Linh, có thể check-in tại cột mốc số 0. Sau đó bắt đầu hành trình trên quốc lộ 4C hay còn được nhiều người mệnh danh là Con đường hạnh phúc. Cứ đi tiếp Cổng trời Quản Bạ khoảng 30km là tới rừng thông.

Lưu ý đi qua Quản Bạ, qua cầu Cán Tỷ sẽ thấy biển báo rẽ 2 hướng: Yên Minh 22.6km và Yên Minh 41km. Rẽ vào 41km để đi rừng thông. Rẽ sang hướng khác sẽ không có rừng thông, chỉ có một cây cô đơn Hà Giang thôi đó! Tuy nhiên nếu bạn muốn đi cả 2 nơi thì có thể chọn đi từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn rồi đi 1 nơi khi quay lại rẽ sang 2 bên vì trục đường chính của Hà Giang là quốc lộ 4C, qua đoạn này, vừa tách ra rồi về Quản Bạ lại “chập lại”.

Xem thêm:

Check-in rừng Thông

Lưu ý nếu bạn hoặc người đi cùng là tay lái “cứng”, quen đường đèo, khúc cua gập ghềnh thì nên đi xe máy, còn không thì chọn các cung đường khác nhé! Đối với xe tự lái cũng lưu ý như vậy!

Đi xe buýt

Nếu đi từ Hà Nội, du khách có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc ga Gia Lâm để tìm xe đi thành phố Hà Giang rất dễ dàng. Một số hãng xe khách được nhiều người lựa chọn như Hải Vân Express, Hưng Thành, Thịnh Mỹ, Ngọc Cường hay Thanh Hiền tại bến xe Gia Lâm. Các hãng xe đều có xe giường nằm và xe ghế ngồi cho du khách lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm những chiếc limousine ít ghế hơn, riêng tư hơn. Tuy nhiên nếu bạn bị say xe thì nên cân nhắc vì thông thường các tài xế xe khách thường chạy khá “lụa” chứ không êm như tài xế. Tour Hà Giang xuyên suốt chuyến đi. Ngoài ra, sau khi đến thành phố Hà Giang, bạn sẽ phải chuyển sang xe khác để di chuyển đến huyện Yên Minh hoặc tự thuê xe máy.

Rừng thông Yên Minh có gì đẹp?

Khám phá vẻ đẹp bao la

Khung cảnh khu vực rừng thông Yên Minh tại đây bạn sẽ thấy những cây thông cao chọc trời một tầng xanh mướt và sương mù bao quanh cây cùng với những tán lá. Tất cả những điều kiện đó có sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng trùng điệp và mây rừng mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

Khám phá vẻ đẹp bao la rừng thông Yên Minh

Sau khi vượt qua những con dốc cùng với những khúc cua quanh sườn núi, bạn sẽ đến được thị trấn Yên Minh, di chuyển khoảng hơn 10 km nữa là đến khu vực rừng thông Yên Minh.

Bước chân đến địa điểm du lịch này, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình trong lành của thiên nhiên cùng với bầu không khí vô cùng mát mẻ của núi rừng đại ngàn, tĩnh mịch đến mức có thể lắng nghe được. ngay cả tiếng gió hay tiếng lá xào xạc, bạn thậm chí có thể nghe thấy tiếng chim hót líu lo

Đi trên những cung đường đèo, bạn có thể bắt gặp những khúc cua vô cùng mềm mại bên sườn đồi, bạn sẽ chìm đắm trong hình ảnh núi rừng ngút ngàn. Đứng bên khung cảnh rừng thông bạt ngàn, bạn còn có thể phóng tầm mắt ra xung quanh với khung cảnh núi rừng trùng điệp vô cùng lãng mạn và huyền ảo.

Đến đây, bạn nhất định phải chuẩn bị cho mình điện thoại cũng như máy ảnh để có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp về rừng thông Yên Minh nhé!

Trải nghiệm khám phá với những khúc cua quanh co

Rừng thông có diện tích rộng và trải dài hết 3 xã của huyện Yên Minh nên đường đi cũng tương đối dài để bạn có thể dễ dàng và khám phá hết cảnh sắc nơi đây.

Những cung đường đi dọc khu du lịch rừng thông Yên Minh là một trong những cung đường đẹp nhất cũng như cung đường được nhiều du khách yêu thích khi đến Hà Giang bởi những cung đường quanh co thích hợp cho những ai muốn phượt Hà Giang yêu thích sự khám phá cũng như yêu thích sự trải nghiệm khi đến với Yên Minh.

Tuy nhiên, để chinh phục được với những khúc cua quanh cò như vậy, bạn nên tin tưởng vào tay lái của mình để có thể dễ dàng chinh phục và khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây, bởi đường đi cũng tương đối khó đi với nhiều chướng ngại vật. khúc cua tương đối sắc nét.

Cắm trại trong rừng Thông

Cắm trại trong khu vực rừng thông là một trong những hoạt động thú vị nhất đối với du khách khi đến với Yên Minh. Nếu du lịch Yên Minh, bạn có thể lựa chọn ở nhà dân hoặc ở khách sạn. Ngoài ra nếu bạn muốn trải nghiệm một trong những điều hoàn toàn mới lạ thì có thể trải nghiệm cắm trại tại đây, thật tuyệt khi được tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ về đêm.

Cắm trại trong khu vực rừng thông là một trong những hoạt động thú vị

Trải nghiệm cắm trại tại khu vực rừng thông Yên Minh chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị cùng với bạn bè của mình. Bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình những vật dụng để chuẩn bị cho mình những bữa tiệc vô cùng hấp dẫn và nổi bật tại đây.

Sáng thức dậy, bạn có thể ngồi đây thưởng thức và tận hưởng bầu không khí vô cùng mát mẻ của thiên nhiên cùng bạn bè đón những tia nắng đầu tiên của vùng đất này và tuyệt vời cho bạn.

Dừng chân nơi đây mỗi sớm mai, lắng nghe âm thanh của thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim hót vang vọng của đất trời, đến đây dường như được hòa mình vào một khung cảnh thiên nhiên hoàn toàn mới cũng như đến đây. Bạn dường như quên đi mọi muộn phiền, lo âu và chỉ đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Ngắm thảo nguyên xanh

Rừng thông Yên Minh không chỉ mang đến cho bạn vẻ đẹp cuốn hút của những hàng thông thẳng đứng hay hình ảnh không khí trong lành của thiên nhiên. Thảo nguyên nằm ở xã Lao Và Chải, cách thị trấn Yên Minh khoảng 10 km về phía đồng bằng. Nơi đây mang đến cho bạn một vẻ đẹp vô cùng bình dị và trong lành.

Rừng thông Yên Minh không chỉ mang đến cho bạn vẻ đẹp cuốn hút của những hàng thông.

Dừng chân ở vùng thảo nguyên xanh mướt này, bạn còn được chứng kiến ​​một vài ngôi nhà nhỏ cùng với những bộ trang phục thổ cẩm thấp thoáng nơi đây, tất cả như mang đến một khung cảnh vô cùng yên bình. kỳ lạ và thân yêu.

Đây cũng là một trong những địa điểm chụp hình quen thuộc của nhiều du khách khi đến với rừng thông Yên Minh để khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Một số lưu ý khi đến rừng thông Yên Minh Hà Giang

Để chuyến du lịch rừng thông Yên Minh cũng như Hà Giang của bạn thêm trọn vẹn, hãy lưu ý một vài điểm dưới đây để chuyến du lịch Hà Giang an toàn và thuận lợi nhé. có lợi hơn.

Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thật chắc chắn để thoải mái vi vu rừng thông Yên Minh nhé! Do đường xá trong khu vực rừng thông Yên Minh cũng tương đối khó đi vào những ngày mưa nên các bạn lưu ý và cẩn thận hơn trong quá trình di chuyển nhé.

Trước khi hành trình của bạn bắt đầu, hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước để tránh mưa hoặc thời tiết xấu.

Một số lưu ý khi đến rừng thông Yên Minh Hà Giang

Nếu định tự tổ chức tiệc ngoài trời cùng bạn bè, bạn cần chú ý đến việc sử dụng lửa vì ở đây là vùng đồi núi, nhiều cây cối nên việc sử dụng lửa bạn cũng nên cẩn thận. quả thận.

Ngoài ra, đến với rừng thông Yên Minh, bạn cũng nên chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường ở đây, không xả rác bừa bãi, cùng với đó là bầu không khí ở đây cũng vô cùng trong lành.

Nhiệt độ ở đây cũng thường xuyên thay đổi, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc đêm khuya, nhiệt độ giảm mạnh, vì vậy bạn nên chuẩn bị cũng như mang theo cho mình những chiếc áo khoác nhẹ bên ngoài.

Các địa điểm du lịch gần rừng thông Yên Minh

Chuyến hành trình đến khu vực rừng thông Yên Minh cũng như đến các địa điểm du lịch ở Yên Minh mà bạn không ghé qua đây tham quan một số địa điểm sau thì quả là có lỗi với bạn trong chuyến du lịch của mình. Lịch của tôi

Núi Đôi Cô Tiên

Núi đôi Cô Tiên hay nhiều người vẫn quen gọi với cái tên Núi đôi Quản Bạ là một trong những địa điểm du lịch nằm gần khu vực rừng thông Yên Minh và đây cũng là địa điểm được nhiều du khách vô cùng thích thú khi đặt chân đến Hà Giang.

Núi Đôi Cô Tiên gắn liền với câu chuyện huyền thoại về tình mẫu tử của tiên nữ với chàng trai nơi trần gian

Mỗi mùa khi đến núi đôi Cô Tiên du khách sẽ được chứng kiến ​​những vẻ đẹp khác nhau của nơi đây, nếu như vào những ngày tháng 7 – 8 du khách sẽ được chứng kiến ​​hình ảnh núi đôi Quản Bạ cùng với bên dưới là hình ảnh Quản Bạ Núi Đôi.

Những thửa ruộng bậc thang đang khoác trên mình chiếc áo của Người. Và nếu bạn đến đây vào những ngày tháng 9 – 10 thì dường như đến đây vào khoảng thời gian này bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cánh đồng lúa nhuộm một màu vàng óng ả cùng với hình ảnh núi đôi. Tất cả màu xanh dường như đã mang đến cho du khách một khung cảnh vô cùng thú vị và bắt mắt.

Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ Nằm trên con đường dẫn vào rừng thông Yên Minh, đây là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Đây là một trong những địa điểm mà dân du lịch phượt vô cùng thích thú luôn muốn một lần đặt chân đến đây.

Dừng chân tại khu vực cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng bao la cùng với những cánh đồng lúa xanh mướt và cả một thung lũng hoa tam giác mạch khi bước vào mùa.

Cổng trời Quản Bạ Nằm trên con đường dẫn vào rừng thông Yên Minh

Cổng Trời là một khe hẹp giữa hai đỉnh nên con đường Lương Quán cũng là điểm bắt đầu của Con Đường Hạnh Phúc, lên đến khu vực Cổng Trời nhìn xuống phía dưới là bạn có thể dễ dàng chụp được trọn vẹn. Chùm ảnh những con đường ngoằn ngoèo len lỏi qua từng mảng núi xanh

Bản Du Già

Là một xã thuộc huyện Yên Minh Hà Giang, đây là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc H’Mông và Tày, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch được du khách yêu thích khi đến đây, với lợi thế nằm trong khu vực kết nối giữa điểm du lịch thành phố Hà Giang và huyện Bắc Mê Du Già là một trong những nơi có ngành du lịch phát triển.

Đến với Du Già bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên

Đến Du Già bạn sẽ được chứng kiến ​​hình ảnh hai bên bờ sông cùng với những cánh đồng lúa xanh mướt cho đến những bản làng, những nếp nhà của người dân tộc nơi đây mang đến cho bạn một vẻ đẹp rất riêng.

Nhắc đến Hà Giang chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cung đường đèo cực kỳ bắt mắt và nguy hiểm như Mã Pí Lèng, dốc Thẩm Mã… nhưng những cung đường để đến được bản Du Già cũng hiểm trở và khó khăn không kém nếu bạn là người yêu thích phượt. khám phá và chinh phục, bạn có thể chọn đến Hà Giang cũng như Du Già để khám phá cảnh quan nơi đây.

Đến với Du Già bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên cùng với đó bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm những cảnh vật nơi đây, với những hình ảnh về nếp nhà của người dân nơi đây. Mọi thứ dường như đã được thể hiện trong một bức tranh phong cảnh vô cùng đẹp đẽ mà tạo hóa đã ban tặng cho bạn

Ngoài ra, đến với Du Già, bạn còn có cơ hội và trải nghiệm ở homestay. Đến đây, bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm thêm nhiều nét văn hóa, phong tục địa phương. Bạn có thể ăn uống cũng như nghỉ ngơi và tham quan cùng gia đình sống trong làng. Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương.

Bản Du Già sẽ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho các bạn khi đến thăm Yên Minh, nếu có dịp đến với rừng thông Yên Minh thì đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch hấp dẫn này tại bản Du Già nhé.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ bài viết về địa điểm du lịch rừng thông Yên Minh, hy vọng bài viết này đã cho các bạn thêm những thông tin thú vị và bổ ích về địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang này.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version