Site icon Meey3D

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Tam Đảo đầy đủ

Đến với thị trấn sương mù Tam Đảo, bạn muốn check in ở đâu? Ngoài những địa điểm tham quan quen thuộc vườn quốc gia Tam Đảo thì đây là một địa điểm hấp dẫn, mới lạ và hoang sơ đang chờ bạn chinh phục. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo,.. hay chụp những bức ảnh sống ảo cực chất. Cùng Meey3D Tìm hiểu vài điểm để bỏ túi những kinh nghiệm cần thiết trước khi lên kế hoạch vi vu nơi này nhé!

Giới thiệu về Vườn quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo (hay rừng quốc gia Tam Đảo) được coi là khu sinh thái lớn nhất miền Bắc, nằm trọn trên dãy núi Tam Đảo. Vườn quốc gia Tam Đảo trải dài trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thái Nguyên. Hiện nay, Vườn quốc gia Tam Đảo đã mở cửa phục vụ du khách tham quan, nghỉ dưỡng khi đi du lịch Vĩnh Phúc.

Vườn quốc gia Tam Đảo trải dài trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thái Nguyên.

Vườn quốc gia này có diện tích lên tới 34.995 ha với diện tích chủ yếu là rừng nguyên sinh tự nhiên. Vì thế, nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, thích hợp cho những ai thích khám phá mạo hiểm. Điểm đến này đặc biệt thu hút các bạn trẻ yêu du lịch và thích trải nghiệm.

Do có sự phân biệt rõ rệt giữa hai vùng khí hậu sườn Đông và sườn Tây nên hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng. Nhiều loài động thực vật nổi bật làm nên vẻ đẹp của nơi đây như trà hoa đỏ, lan kim tuyến, bướm kiếm Tam Đảo, sóc đen, v.v.

Mọi nơi nơi đây đều mang vẻ đẹp thần tiên. Đến đây, bạn như lạc vào xứ sở của những bộ phim kiếm hiệp cổ trang với khung cảnh tuyệt đẹp. Với thời tiết mát mẻ quanh năm, nơi đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Bạn có thể đến đây để tránh nóng, khám phá thiên nhiên, săn mây, tìm hiểu thế giới tự nhiên,…

Đến đây, bạn như lạc vào xứ sở của những bộ phim kiếm hiệp cổ trang với khung cảnh tuyệt đẹp.

Cách di chuyển đến Vườn quốc gia Tam Đảo

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng các cách sau:

Xe máy

Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để di chuyển đến Vườn quốc gia Tam Đảo. Thời gian di chuyển khoảng 2 đến 3 giờ.

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn di chuyển qua cầu Thăng Long. Sau khi qua cầu khoảng 20km bạn sẽ gặp ngã tư giao nhau giữa đường AH14, QL2 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài. Nhớ rẽ trái vào quốc lộ 2.

Chạy theo QL2 khoảng 10km bạn sẽ đến thành phố Vĩnh Yên. Khi đi qua Bigc Vĩnh Yên chỗ này nếu để ý bên đường sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi Tam Đảo. Đến đây, chỉ cần đi theo các dấu hiệu để đến đó.

Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để di chuyển đến Vườn quốc gia Tam Đảo.

Xe khách

Tại bến xe Mỹ Đình, hàng ngày có rất nhiều chuyến xe di chuyển đến Tam Đảo. Bạn có thể tham khảo một số gara sau:

Giá vé xe khách dao động từ 130.000đ – 150.000đ/lượt

Xe buýt

Xe buýt là một lựa chọn kinh tế và an toàn. Nếu bạn có dự định đi Tam Đảo bằng xe khách có thể tham khảo lộ trình sau:

Tại bến xe Long Biên, bạn bắt xe buýt số 58 để đến Mê Linh Plaza. Sau đó đi xe buýt số 01 đến thành phố Vĩnh Yên. Tại đây, bạn chuyển sang xe buýt số 07 để đi từ Vĩnh Yên lên Tam Đảo.

Lưu ý: Bến xe nằm dưới chân núi Tam Đảo. Nhớ dặn bác tài cho đi vườn quốc gia Tam Đảo. Tại điểm trả khách, bạn chỉ cần đi xe ôm một đoạn ngắn là đến nơi.

Giá dịch vụ tại vườn quốc gia Tam Đảo

Dịch vụ Chi phí (VNĐ/người) Lưu ý
Phí vào Vườn 40.000 Xuất trình thẻ sinh viên

20 000đ/ người

Phí cho hướng dẫn viên 400.000 – 700.000
Ăn uống ≥ 100.000

 

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm

Chơi gì ở vườn quốc gia Tam Đảo?

Đến với rừng quốc gia Tam Đảo, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán bởi ở đây có:

Chinh phục Rừng Ma – Ao Dứa huyền bí và diệu kỳ

Ma Rừng – Ao Dứa là địa điểm khám phá thu hút nhiều ‘phượt thủ’. Nơi đây nổi tiếng với những câu chuyện ly kỳ, rùng rợn nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng với địa điểm tâm linh: Chùa Địa Ngục, nơi đây trở thành điểm thu hút những ai ưa khám phá, trải nghiệm và chinh phục.

Phong cảnh ở đây hoang sơ và đẹp đẽ. Giữa khu rừng nguyên sinh rậm rạp, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, ẩm ướt và mát mẻ dễ chịu.

Con đường chinh phục Ma Rừng Lữ Quán – Ao Dứa khá khó khăn.

Nhưng bù lại bạn sẽ được đi giữa thiên nhiên thơ mộng, với tiếng suối chảy róc rách, tiếng vượn hú và tiếng chim hót líu lo. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp những cánh hoa rơi, xoay tròn trong gió rất đẹp,… Nhân tiện, bạn nhớ ghé thăm chùa Tây Thiên, chùa Cô Chín, chùa Địa Ngục… nhé!

Tham quan và cắm trại tại rừng quốc gia Tam Đảo

Với vẻ đẹp hoang sơ, hệ động thực vật đa dạng và khí hậu mát mẻ, vườn quốc gia Tam Đảo là nơi thích hợp cho những chuyến dã ngoại, tham quan, dã ngoại cuối tuần.

Đến đây, bạn có thể tham quan Đồi Gió, Lầu Gió, Đồi Mây, Hoa Lan. Đây đều là những điểm thu hút du khách check in, sẵn những bức ảnh cực đẹp. Tham quan thác nước, rừng trúc hay tìm hiểu về động thực vật trong rừng nguyên sinh cũng là những hoạt động vô cùng thú vị.

Nơi đây là địa điểm vô cùng thích hợp để cùng bạn bè, gia đình tổ chức cắm trại, tổ chức tiệc nướng, tham quan phong cảnh,… Giữa thiên nhiên rừng cây xanh mướt, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, nơi đây là một khu nghỉ dưỡng sinh thái tuyệt vời.

Chinh phục 3 đỉnh núi Tam Đảo

Đến với vườn quốc gia Tam Đảo, lựa chọn của nhiều người là chinh phục 3 ngọn núi cao nhất. Cùng với đó là cuộc dạo chơi trong rừng tre tuyệt đẹp. Hành trình leo núi sẽ giúp bạn khám phá vẻ đẹp của núi rừng. Đồng thời, có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài động thực vật đẹp và quý hiếm.

Chinh phục 3 đỉnh núi Tam Đảo

Cung đường leo núi mát lạnh, hoang sơ sẽ cho ra những bức ảnh check in cực chất. Cảm giác chinh phục đỉnh núi, dùng bữa, săn mây hay ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đỉnh núi chắc chắn là những kỷ niệm khó quên.

Thưởng thức món ngon ở rừng quốc gia Tam Đảo

Đến với vườn quốc gia Tam Đảo, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thử món nộm thịt lợn và su su. Những món ăn này chế biến đơn giản nhưng cực kỳ ngon. Khu nhà hàng nằm ngay trong vườn quốc gia nên bạn không phải di chuyển xa.

Su su Tam Đảo ngon ngọt nổi tiếng được chế biến thành nhiều món ăn như su su xào tỏi, su su thịt bò, su su luộc,… Đặc biệt, su su lòng lợn là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Thực đơn của nhà hàng có nhiều món như hấp, nướng, chiên xù,.. Với thịt lợn rừng săn chắc, ngọt, dai chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Ngoài ra nhà hàng còn phục vụ nhiều đặc sản Tam Đảo khác. Chơi xong nhớ ghé quán thưởng thức nhiều món ngon để nạp thêm năng lượng nhé!

Thưởng thức món ngon ở rừng quốc gia Tam Đảo

Những lưu ý khi tham quan vườn quốc gia Tam Đảo

Để có chuyến đi tuyệt vời nhất khi bạn đến thăm vườn quốc gia Tam Đảo, đó là:

Đầu tiên mọi người cần mang theo đầy đủ tư trang khi leo núi. Đường đi trong vườn quốc gia Tam Đảo tuy không khó đi nhưng bạn cần hết sức cẩn thận để tránh bị trượt ngã.

Bạn cần chú ý và đi cẩn thận khi qua suối để tránh bị trượt ngã. Vì đường quanh suối rất rêu và dễ trơn trượt.

Nếu bạn lần đầu tiên đến Vườn quốc gia Tam Đảo, bạn nên đi theo nhóm. Vì nếu di chuyển theo nhóm, bạn sẽ không bị lạc và chuyến đi của bạn sẽ vui hơn rất nhiều. Nhờ bạn bè giúp bạn có chuyến đi thú vị hơn, du lịch theo nhóm còn giúp bạn tránh trường hợp du khách bị lạc. Khi có tình huống bất ngờ mọi người có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Khi đi du lịch trong Vườn quốc gia, có nhiều trường hợp xảy ra ở khu vực đồi núi và suối. Luôn có những nguy hiểm tiềm ẩn. Do đó, khi đến đây, bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và thật khéo léo, bình tĩnh trước những tình huống bất ngờ.

Vườn quốc gia Tam Đảo Mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với nhiều điều mới lạ..

Trên đây là cẩm nang du lịch vườn quốc gia Tam Đảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp mọi người có cơ hội trải nghiệm chuyến du lịch Tam Đảo tuyệt vời nhất và đừng quên đặt phòng nhé.Vé máy bay đi Hà Nội để di chuyển đến thành phố sương mù.

Mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với nhiều điều mới lạ, vườn quốc gia Tam Đảo một địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ bạn khám phá! Bạn đã có kế hoạch gì cho cuối tuần? Nếu chưa thì hãy thử trải nghiệm cảm giác thả mình giữa thiên nhiên mát lành, cắm trại, vui vẻ cùng hội bạn thân tại đây nhé!

Lời kết

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ một địa điểm du lịch tuyệt vời và kỳ đẹp ở Tam Đảo, đó là cổng trời. Hãy đi tham quan vườn quốc gia Tam Đảo Vĩnh Phúc và khoe những bức ảnh đẹp của bạn với Meey3D!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Exit mobile version