Google search engine
HomeDu lịchDu lịch vũng tàu – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch vũng tàu – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Địa điểm du lịch Vũng Tàu không chỉ có bãi Sau, bãi Trước hay núi Lớn, núi Nhỏ. Phố biển xinh xắn vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn không kém đang chờ bạn khám phá.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu

“Điểm du lịch Vũng Tàu” luôn là từ khóa hot của người dân Sài Gòn và các vùng lân cận bởi nhiều điểm cộng cho một chuyến du lịch cuối tuần hoàn hảo.

Vũng Tàu vừa có biển vừa có núi, không thiếu những điểm du lịch tâm linh, ẩm thực đa dạng và ngon. Đặc biệt, thành phố này chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 giờ di chuyển.

Chính vì vậy, các tín đồ du lịch luôn tích cực nghiên cứu và khám phá nhiều điểm đến mới ở Vũng Tàu để làm mới trải nghiệm về địa điểm du lịch quen thuộc. Qua bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu danh sách các địa điểm du lịch Vũng Tàu Hot nhất để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới!

Bãi Sau

Bãi tắm quen thuộc của người dân và du khách đến Vũng Tàu
Bãi biển quen thuộc của người dân và du khách khi đến Vũng Tàu

Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu, bắt đầu từ chân núi Nhỏ đến địa phận Chí Linh. Bãi Sau cũng là bãi biển chính của Vũng Tàu, không chỉ khách du lịch mà cả người dân địa phương cũng đến đây.

Bãi Sau có độ dốc vừa phải, sóng nhỏ. Mỗi chiều, người dân và du khách đến đây rất đông để tắm biển, hóng gió. Ngoài bãi biển còn có công viên Bãi Sau và quảng trường Bãi Sau là địa điểm vui chơi, dạo chơi quen thuộc của Vũng Tàu.

Dọc theo bãi sau là đường Thùy Vân nên bãi tắm này còn được gọi là bãi tắm Thùy Vân. Đây là con đường du lịch chính của Vũng Tàu, trải dài hai bên là khách sạn, nhà hàng nên cũng rất thuận tiện cho du khách.

Tiếp giáp với Vũng Tàu còn có các điểm du lịch khác rất thú vị mà các bạn không nên bỏ qua, cụ thể tiếp giáp về phía Bắc thì các bạn có thể đi du lịch Đồng Nai, còn tiếp giáp về phí Đông thì các bạn nên đến du lịch Bình Thuận, ở phía Tây thì các bạn chắc chắn nên đi du lịch TPHCM, cuối cùng đi về phía Nam là các bạn có thể ra tới cửa biển Đông.

Bãi Trước

Tuy vắng vẻ hơn nhưng bãi Trước cũng đẹp không kém bãi Sau
Tuy vắng vẻ hơn nhưng bãi Trước cũng đẹp không kém bãi Sau

Nằm cách bãi Sau không xa, bãi Trước cũng là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh, hóng gió. Bãi Trước hay còn gọi là bãi Tầm Dương, là một vịnh hình bán nguyệt, nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ, kéo dài từ đầu đường Trần Phú đến cuối đường Quang Trung và đến một đoạn đường Hạ Long.

Hai bên Bãi Trước là những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo nên “bức tường thành” bao bọc lấy bãi biển. Dọc bãi trước là công viên Bãi Trước, có hàng dừa hướng ra biển rất đẹp.

Núi Lớn

Núi Lớn là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan
Núi Lớn là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp ở Vũng Tàu. Với diện tích khoảng 400 ha, núi Lớn là nơi tọa lạc của các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng bao gồm Bạch Dinh, chùa có tượng Phật Thích Ca, chùa Đức Mẹ Bãi Dâu.

Đỉnh núi cao 245m so với mực nước biển nên khi đi theo đường Vi Ba men theo sườn núi, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao. Đến đây vào khoảng 17h, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn “cực chất” của Vũng Tàu. Đường dốc thoai thoải, không quá rộng nhưng ô tô vẫn vào được.

Mỗi buổi chiều, người dân Vũng Tàu chọn con đường này để tản bộ, tập thể dục và ngắm hoàng hôn. Ngoài ra còn có ngõ 44 đường Trần Phú cũng là tuyến đường đẹp dẫn lên đỉnh núi Lớn. Tuy nhiên, tuyến đường này nhỏ, hẹp, không trải nhựa nên chỉ dành cho xe máy và người đi bộ.

Bạch Dinh

Hình ảnh dinh thự trắng nổi bật khi nhìn từ xa
Hình ảnh ngôi biệt thự màu trắng nổi bật từ xa

Bạch Dinh tọa lạc ở sườn phía Nam núi Lớn, cụ thể tại địa chỉ số 4 đường Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu. Ban đầu, tại vùng đất này, vua Minh Mạng cho xây lũy Phước Thắng để trấn giữ cửa biển Cần Giờ.

Sau đó, thực dân Pháp đã san bằng pháo đài và xây dựng một dinh thự để làm nơi nghỉ dưỡng cho Toàn quyền Đông Dương. Năm 1907, nơi đây trở thành nơi giam giữ cựu hoàng Thành Thái trong 10 năm. Vì thế mà người ta còn gọi Bạch Dinh là Ông Thượng.

Năm 1934, Bạch Dinh là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Năm 1992, Bạch Dinh được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, trở thành bảo tàng trưng bày cổ vật và là điểm tham quan.

Bạch Dinh được xây dựng theo kiến ​​trúc Pháp cuối thế kỷ 19, nhìn ra Bãi Trước, xung quanh có nhiều cây xanh, nhiều nhất là cây sứ. Dinh thự có 3 tầng gồm 1 tầng hầm, 1 trệt và 1 lầu cao, được sơn màu trắng, nguồn gốc tên gọi Bạch Dinh.

Bên ngoài, Bạch Dinh có nhiều cửa sổ hình vòm. Ba bức tường chính của tòa nhà được trang trí bằng tám bức tượng bán thân Hy Lạp cổ đại. Có 2 con đường dẫn đến dinh thự: 1 con đường quanh co dành cho ô tô dưới tán lá của 2 hàng cây tếch, 1 con đường đi bộ với 146 bậc thang và 2 hàng cây sứ nằm ven đường đảm bảo an toàn cho người dân. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp thơ mộng riêng.

Thích Ca Phật Đài

Tượng Thích Ca Phật Đài tại núi Lớn
Tượng Phật Thích Ca tại Núi Lớn

Thích Ca Phật Đài là một cụm kiến ​​trúc Phật giáo nằm ở sườn bắc núi Lớn. Kiến trúc Thích Ca Phật Đài có tổng diện tích 28 ha, kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên và kiến ​​trúc Phật giáo, gồm nhiều công trình: quần thể chùa Hộ Pháp, Thiền Lâm, Di Lặc, Viên Thông, bảo tháp. xá lợi và cụm vườn tượng về cuộc đời Đức Phật.

Trong quần thể kiến ​​trúc Phật giáo này, tượng Phật Thích Ca là công trình tiêu biểu nhất. Tượng thể hiện Đức Phật Thích Ca đang tọa thiền, phía sau là cây bồ đề do chính Hòa thượng Narada trồng vào năm 1960. Tượng Phật Thích Ca gồm bệ cao 7m và tượng cao 6m. Thân tượng có 3 viên xá lợi, cùng 13 viên xá lợi khác trong khu bảo tháp góp phần tạo nên danh tiếng linh thiêng cho ngôi chùa.

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là một trong những công trình tâm linh tại núi Lớn
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là một trong những công trình tâm linh trên Núi Lớn

Đức Mẹ Bãi Dâu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu không chỉ với những người theo đạo mà còn với du khách thập phương. Đất này nguyên là của ông bà Vệ An, sau tặng cho Hội Thừa Sai Paris.

Sau này, đền thánh và tượng đài Đức Mẹ được xây dựng cùng với các công trình nhỏ khác, trở thành một quần thể công trình mang tên Đức Mẹ Bãi Dâu.

Tượng Đức Mẹ được xây dựng năm 1992 ở độ cao 60 m trên sườn núi Lớn, màu trắng, cao 15m, nặng gần 500 tấn. Tượng hướng ra biển, thể hiện hình ảnh Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu.

Hồ Mây

Hồ Mây là khu du lịch, vui chơi giải trí nằm ở độ cao 210 m trên núi Lớn. Khu du lịch Hồ Mây rộng 50 ha, bao gồm nhiều khu vui chơi, tham quan phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì vậy nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chợ nổi Cái Bè - Nét độc đáo của Tiền Giang
Tuyến cáp treo dẫn lên khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu, thời gian di chuyển khoảng 10 phút
Tuyến cáp treo dẫn vào khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu, thời gian di chuyển khoảng 10 phút

Với những du khách thích chụp ảnh check-in, khu du lịch Hồ Mây có những khu vực kết hợp giữa công trình nhân tạo và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như rừng hoa anh đào, hồ nhân tạo, thác nước. Nước.

Những ai thích trò chơi cảm giác mạnh có thể tham gia trượt ván, trượt zipline, tham gia các trò chơi trong khu cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, thuyền cướp biển.

Các nhóm bạn hay công ty có thể tham gia các trò chơi tập thể như bắn súng sơn, các trò chơi tại công viên nước. Đây cũng là địa điểm du lịch Vũng Tàu thích hợp cho gia đình với chùa chiền, vườn thú, sân khấu nhạc nước… đa dạng.

Hòn Bà

Hòn Bà nổi bật tại bãi Trước. Đây là điểm du lịch tâm linh tại Vũng Tàu
Hòn Bà nổi bật tại bãi Trước. Đây là điểm du lịch tâm linh tại Vũng Tàu

Hòn Bà Vũng Tàu là một hòn đảo đá nhỏ nằm gần biển, cụ thể là Bãi Trước. Đảo có kích thước khoảng 5.000m2, nằm cách bờ khoảng 220m. Điểm thu hút nơi đây là Miếu Hòn Bà nằm ngay trên đảo, chiếm gần hết diện tích của đảo đá này.

Vào thế kỷ 18, người dân làng Thắng Tam đã lập một ngôi đình trên đảo để thờ Thủy Long nữ thần, cầu cho sóng yên, gió lặng, bình yên cho ngư dân ra khơi. Vì vậy, miếu còn được gọi là miếu Bà, đảo đá cũng từ đó mà có tên là đảo Bà.

Để di chuyển ra Hòn Bà, du khách có thể đi thuyền ra. Vào ngày 14, 15 âm lịch, thủy triều rút để lộ ra con đường đá nối giữa Hòn Bà và đất liền, du khách cũng có thể chọn con đường này để đi bộ ra đảo, mất khoảng 20-30 phút.

Tượng Chúa Kitô

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, không thể không nhắc đến tượng Chúa Kito dang tay trên núi Nhỏ
Khi nhắc đến các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, không thể không nhắc đến tượng Chúa Kito dang tay trên núi Nhỏ

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng không thể không nhắc đến tượng Chúa dang tay trên Núi Nhỏ.

Tượng Chúa Ki-tô Vũng Tàu còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như tượng Chúa dang tay, tượng Chúa Ki-tô Núi Nhỏ, tượng Chúa Ki-tô Vua. Đây là tượng Chúa Giêsu tọa lạc trên Núi Nhỏ, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu.

Tượng Chúa Kitô trên Núi Nhỏ được xây dựng từ năm 1974 đến năm 1994. Tượng cao 32m, sải tay dài 18,4m. Tượng được đặt trên bệ hình cánh cung cao 10m độc đáo, phía trước là bức phù điêu “Bữa ăn tối cuối cùng”, phía sau là bức tranh “Chúa trao chìa khóa cho Peter”.

Từ chân núi Nhỏ, du khách phải vượt qua 1.000 bậc thang mới đến được chân Chúa. Bên trong tượng có một cầu thang nhỏ hình xoắn ốc với 133 bậc dẫn lên vai Chúa. Có ban công nhỏ, sức chứa khoảng 3-5 người, nơi du khách có thể ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao.

Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng trắng muốt nằm giữa những bông hoa sứ đặc trưng của Vũng Tàu
Ngọn hải đăng trắng muốt nằm giữa những bông hoa sứ đặc trưng của Vũng Tàu

Trên Núi Nhỏ còn có một địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng không kém đó chính là ngọn hải đăng Vũng Tàu. Giống như hầu hết các ngọn hải đăng, công trình này được sơn màu trắng, cao 18m.

Hải đăng Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, được người Pháp xây dựng vào năm 1862, nằm ở độ cao 143m so với mực nước biển. Năm 1913, ngọn hải đăng được dời lên độ cao 170m.

Để đến đây, bạn đi theo hướng công viên Bãi Trước, đến biển Hạ Long thì rẽ phải, đi tiếp con đường men theo sườn núi. Con đường này có phong cảnh rất đẹp, một bên đường nhìn xuống thành phố Vũng Tàu rợp bóng cây xanh.

Con đường men theo triền núi dẫn lên ngọn hải đăng là cung đường đi bộ thể dục quen thuộc vào mỗi chiều của người dân Vũng Tàu.
Con đường men theo triền núi dẫn lên ngọn hải đăng là cung đường đi bộ thể dục quen thuộc vào mỗi chiều của người dân Vũng Tàu

Con đường men theo sườn núi dẫn lên ngọn hải đăng là con đường đi bộ quen thuộc trong mỗi hướng đi của người dân Vũng Tàu.

Trong lúc di chuyển, bạn sẽ thấy có một đoạn đường là một bức tường đá được tô điểm bởi vài nhành hoa giấy. Đây cũng là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ và khách du lịch. Vào mỗi buổi chiều, con đường dẫn lên ngọn hải đăng được nhiều người dân Vũng Tàu chọn để tản bộ, tập thể dục.

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong – địa điểm du lịch Vũng Tàu cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo
Mũi Nghinh Phong – địa điểm du lịch Vũng Tàu cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo

Mũi Nghinh Phong là một mũi đất nhô ra biển, đối diện với khu vực tượng Chúa Kitô. Nơi đây được nhiều du khách biết đến là địa điểm check-in Vũng Tàu cực đẹp, nơi có thể ngắm biển Vũng Tàu từ trên cao.

“Nhung Phong” có nghĩa là đón gió. Gió từ biển thổi vào đây hiu hiu, mát rượi, mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái. Mũi Nghinh Phong như một ngọn đồi nhỏ thoai thoải. Bạn có thể đi theo cầu thang và đường dốc để lên gò đất cao.

Ngoài ra còn có “cổng trời” – một bức tường ngắn có cổng hướng ra biển. Có lẽ đây là một công trình xây dựng dang dở, nay trở thành background thú vị cho khách du lịch Vũng Tàu check-in.

Đoạn tường ngắn với cánh cổng hướng ra biển vô tình trở thành góc check-in cực nghệ của khách du lịch.

Đoạn tường ngắn với cổng hướng ra biển vô tình trở thành góc check-in cực chất của du khách.

Để tham quan mũi Nghinh Phong, bạn chỉ cần gửi xe ở quán cà phê cóc phía trước rồi đi bộ vào, phí gửi xe khoảng 5.000 đồng/xe.

Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt là một bãi biển ít người biết đến
Bãi Vọng Nguyệt là một bãi biển ít người biết đến

So với những điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu thì bãi Vọng Nguyệt vẫn chưa được nhiều du khách biết đến.

Bãi Vọng Nguyệt là một bãi biển nhỏ, chỉ dài khoảng 100m, nằm ngay dưới mũi Nghinh Phong. Vì vậy, để đến được bãi Vọng Nguyệt, bạn phải gửi xe phía ngoài mũi Nghinh Phong rồi đi bộ vào rồi men theo con dốc dẫn xuống bãi.

Do đường khó đi nên hầu như không có ai tắm biển ở đây, 3 mặt toàn là đá nên việc tắm biển không thuận tiện. Bù lại, bãi Vọng Nguyệt vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thích hợp để chụp ảnh check-in. Bạn có thể ghé bãi Vọng Nguyệt khi đến mũi Nghinh Phong để tiết kiệm thời gian.

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo được nhiều bạn trẻ thích khám phá biết đến
Đồi Con Heo được nhiều bạn trẻ ưa khám phá biết đến

Đồi Con Heo là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều phượt thủ và phượt thủ biết đến. Đây là một ngọn đồi đá nằm trên bãi sau. Đứng trên đồi Con Heo, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh bãi Sau, thành phố Vũng Tàu từ trên cao, cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng như hải đăng, Hòn Bà.

Theo người dân địa phương, ngọn đồi này trước đây là nơi khai thác đá nên khung cảnh còn rất hoang sơ, những vách đá cao xám xịt, những tảng đá lởm chởm vô tình trở thành background chụp ảnh cực chất.

Để đến đồi Con Heo, bạn chạy dọc theo đường Thùy Vân hướng ra bãi Trước. Khi đến ngã ba Thùy Vân – Phan Chu Trinh thì rẽ vào đường Phan Chu Trinh rồi rẽ vào hẻm 222. Đường lên đồi Con Heo khá khó đi, nếu bạn là người mới lái xe thì nên đậu xe bên đường. . đối diện đường và đi lên cho an toàn.

Suối Tiên – Suối Đá

Trên đường từ Vũng Tàu trở về TP. TP.HCM có một địa điểm du lịch dã ngoại là Suối Tiên – Suối Đá. Từ đỉnh núi Dinh có một dòng suối chảy xuống chân núi tạo thành nhiều khe suối với các hồ nhỏ. Suối cao nhất là suối Tiên, thấp nhất là suối Đá. Vì vậy, nhiều người khi nghe đến cái tên “Suối Tiên” hay “Suối Đá” cứ ngỡ là hai điểm khác nhau nhưng thực chất chỉ là từ một con suối mà ra.

Những hồ nước nhỏ tạo nên bởi dòng suối, nằm dưới tán cây xanh mát của rừng núi Dinh
Những hồ nước nhỏ tạo nên bởi dòng suối, nằm dưới tán cây xanh mát của rừng núi Dinh

Những hồ nước nhỏ do dòng suối tạo nên, nằm dưới những tán cây xanh mát của núi rừng Dinh.

Đến với suối Tiên – suối Đá, bạn có thể tắm suối ngay giữa rừng, không khí rất trong lành và mát mẻ. Nếu đi nhóm đông bạn có thể thuê chòi nghỉ ngơi, ăn uống nhẹ. Một hoạt động thú vị khác ở đây là trekking lên đỉnh núi Dinh. Con đường đá bên suối dẫn lên đỉnh núi, từ đây có thể ngắm suối Tiên, thăm chùa Hang, chùa Tây Phương, chùa Tùng Lâm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà Hát Lớn Sài Gòn với kiến trúc độc đáo

Hồ đá xanh

Hồ Đá Xanh là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều bạn trẻ đam mê sống ảo yêu thích
Hồ Đá Xanh là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều bạn trẻ đam mê sống ảo yêu thích

Hồ Đá Xanh là địa điểm du lịch Vũng Tàu được rất nhiều bạn trẻ đam mê sống ảo yêu thích.

Cũng nằm trên đường từ Vũng Tàu vào Sài Gòn, cách Vũng Tàu khoảng 15km, hồ Đá Xanh được biết đến là địa điểm check-in độc đáo mà không cần phải đi đâu xa.

Hồ Đá Xanh là một hồ nước nằm giữa núi đá. Từng là khu vực khai thác đá, các hóa chất từ ​​quá trình khai thác khiến hồ có màu ngọc lục bảo độc đáo, màu nước càng nổi bật giữa những tảng đá xám và nâu duy nhất với một vài cây xanh nhỏ.

Hiện tại, hồ Đá Xanh thu phí khách vào chụp từ 20.000 – 150.000 đồng tùy theo mục đích chụp. Bạn có thể chụp ảnh tại cây cầu gỗ dẫn ra hồ, chiếc xích đu gỗ, bãi cỏ xanh mướt hay chụp ảnh với những chú cừu nhỏ được nuôi tại đây.

Đồng cừu Suối Nghệ

Đồng cừu Suối Nghệ là điểm chụp ảnh nổi tiếng
Đồng cừu Suối Nghệ là điểm chụp ảnh nổi tiếng

Những năm gần đây, đồng cừu Suối Nghệ có lẽ đã trở thành một địa điểm du lịch Vũng Tàu quen thuộc với phong trào.

Đồng cừu Suối Nghệ là cánh đồng với nhiều đàn cừu lớn nhỏ khác nhau được người nông dân chăn nuôi, nằm trên đường Phước Tân – Hội Bài, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Vũng Tàu.

Đây là điểm check-in yêu thích của các tín đồ mê chụp ảnh và các gia đình có trẻ nhỏ. Với phông nền là đồng cỏ xanh mướt dưới bầu trời xanh, những chú cừu trắng quây quần bên nhau, bức ảnh của bạn tràn ngập không khí mùa hè.

Hồ Cốc

Hồ Cốc có nhiều khu cắm trại đẹp và yên tĩnh
Hồ Cốc có nhiều khu cắm trại đẹp và yên tĩnh

Nếu bạn đã “mòn” những địa điểm du lịch Vũng Tàu và Xe điện thì Hồ Cốc là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Hồ Cốc là một bãi biển nhỏ, hoang sơ nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 60km và cách Hồ Tràm khoảng 2km.

Nhiều du khách đánh giá Hồ Cốc là nơi thích hợp để cắm trại, tắm biển với những ai yêu thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng. Biển Hồ Cốc sạch, trong xanh, sóng nhẹ nhưng vẫn chưa có nhiều dịch vụ phục vụ du khách, chủ yếu là các dịch vụ cơ bản như tắm nước ngọt, thuê lều cắm trại của người dân địa phương tự kinh doanh. việc kinh doanh.

Ngoài bãi biển, Hồ Cốc còn có những con suối nhỏ, hồ nước ngọt, rừng dương đang chờ bạn khám phá.

Biển Suối Ồ (Biển Sông Lô)

Biển Suối Ồ - Sông Lô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình
Biển Suối Ồ – Sông Lô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

Thêm một bãi biển hoang sơ ở Vũng Tàu cho du khách ưa khám phá! Biển Suối Ồ hay còn gọi là biển Sông Lô, là một bãi biển đẹp, chưa được khai thác du lịch, nằm gần chợ Bình Châu và suối nước nóng Bình Châu.

Đường đến biển Suối Ồ khá dễ đi, cảnh vật hai bên đường đẹp và yên bình. Điểm hấp dẫn của biển Suối Ồ là sóng yên biển lặng, bãi cát rộng, mịn và khá bằng phẳng, rất thích hợp để cắm trại.

Du khách đến du lịch biển Suối Ồ cũng có thể kết hợp khám phá chợ Bình Châu và nghỉ dưỡng tại suối nước nóng Bình Châu để chuyến đi của mình thêm phần thú vị.

Đèo Nước Ngọt

Con đường tuyệt đẹp của Vũng Tàu
Con đường tuyệt đẹp của Vũng Tàu

Đèo Nước Ngọt là một con đèo dài 5km nối liền hai huyện Đất Đỏ và Long Điền của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 25km và biển Long Hải khoảng 2km.

Đèo tuy ngắn nhưng với hình dáng chữ C nhô ra biển, đèo Nước Ngọt được ôm trọn bởi bờ biển mang đến cảnh sắc đẹp ngất ngây, nhất là vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Vì vậy, nhiều du khách chọn dừng chân tại đèo Nước Ngọt để nghỉ ngơi, chụp ảnh, check-in và ngắm cảnh. Bãi biển ở đèo Nước Ngọt có bãi đá đẹp, không quá gồ ghề nên du khách vẫn có thể khám phá.

Bến du thuyền Marina Vũng Tàu

Những cánh buồm đầy màu sắc là thương hiệu của Marina Vũng Tàu.
Những cánh buồm đầy màu sắc là thương hiệu của Marina Vũng Tàu.

Với những du khách thích chụp ảnh, khám phá những điểm du lịch Vũng Tàu mới thì Marina Vũng Tàu là một tọa độ du lịch cần lưu lại. Bến du thuyền Marina tọa lạc tại vịnh sông Dinh nhìn ra đảo Gò Găng và đảo Long Sơn.

Tại đây, cây cầu gỗ dẫn đến nơi neo đậu của nhiều thuyền buồm đủ màu sắc cũng như nhiều ca nô trắng sang trọng trở thành một cảnh đẹp nổi bật trên mặt biển và bầu trời xanh bao la.

Ngoài chụp ảnh check in, du khách có thể thuê thuyền tham quan vịnh sông Dinh, khám phá đảo Long Sơn, cầu Chà Và. Tour khám phá đảo Long Sơn có giá từ 280.000 VND/khách hoặc bạn có thể thuê cano nguyên chiếc với giá 2.700.000 VND/cano/4 tiếng tham quan.

Cầu cảng Bình Châu

Đê chắn sóng tại cầu cảng Bình Châu
Đê chắn sóng tại cầu cảng Bình Châu

Một điểm check-in thú vị khác của Bà Rịa – Vũng Tàu là bến Bình Châu. Đây là nơi neo đậu của khoảng 600 tàu cá, là mái nhà của 2.000 ngư dân Bình Châu.

Dù chỉ là một bến thuyền bình thường ở vùng biển Bình Châu nhưng bến Bình Châu vẫn thu hút nhờ con đê chắn sóng bằng đá trắng xám, trông như một cảnh trong MV.

Bạn có thể ghé bến Bình Châu trên đường đi biển Bình Châu hoặc suối nước nóng Bình Châu. Trên cung đường ven biển từ Hồ Cốc đến Bình Châu, bạn chỉ cần rẽ phải ở ngã tư đầu tiên là đến nơi. Nếu đi từ trung tâm thành phố Vũng Tàu mất khoảng 45 phút đi xe.

Long Hải

Bãi biển Long Hải với bãi cát vàng mịn
Bãi biển Long Hải với bãi cát vàng mịn

Biển Hồ Tràm, biển Hồ Cốc hay suối nước nóng Bình Châu đều là những điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Long Hải. Thị trấn Long Hải cùng với thị trấn Long Điền (thuộc huyện Long Điền) cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km cũng là một lựa chọn du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng bên cạnh Vũng Tàu.

Như đã nói ở trên, nơi đây có rất nhiều địa danh nổi tiếng, tiêu biểu nhất là bãi biển Long Hải với bãi cát dài vàng mịn. Nhờ bãi cát có độ dốc vừa phải nên dịch vụ du lịch tương đối phát triển, lượng khách không quá đông.

Hải sản Long Hải tươi ngon, giá cả phải chăng. Ngoài bãi biển Long Hải còn có các điểm tham quan khác như đền Dinh Cô, bãi biển Dinh Cô, chùa Khỉ, núi Minh Đạm…

Suối nước nóng Bình Châu

Trải nghiệm dịch vụ khoáng nóng sức khỏe hàng đầu tại Bình Châu
Trải nghiệm dịch vụ khoáng nóng sức khỏe hàng đầu tại Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu có lẽ là địa điểm quen thuộc của du khách khi đến Vũng Tàu. Khu du lịch khoáng nóng này đang là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có người cao tuổi bởi giá trị sức khỏe mà nơi đây mang lại.

Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu có tổng diện tích 12 ha với hơn 30 dịch vụ tắm khoáng nóng, spa, hồ bơi, xông hơi nóng lạnh trị liệu… được chứng nhận giúp nâng cao sức khỏe.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các loại hình tắm khoáng nóng của nhiều nước trên thế giới như onsen Nhật Bản, hồ ngâm rượu Pháp, hồ khoáng Đức, phòng xông hơi Bắc Âu… Du khách có thể mua vé vào cổng với giá từ 240.000 đồng/người hoặc mua trong combo giá từ 1.250.000đ/khách để tận hưởng các dịch vụ khoáng nóng tại đây.

Đảo Gò Găng

Đảo Gò Găng có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển
Đảo Gò Găng có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển

Cái tên cuối cùng trong danh sách những địa điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn chính là đảo Gò Găng. Hòn đảo này nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 3km. Đảo Gò Găng có tổng diện tích 30km2 với khoảng 53.000 người sinh sống.

Hiện đã có bến thuyền đón tàu thuyền từ Marina Vũng Tàu, làng nghề nuôi trồng thủy sản. Có 2 cách để di chuyển đến đảo Gò Găng: đi thuyền hoặc đi ô tô qua cầu Gò Găng.

Đến đây, du khách sẽ được tham gia chèo thuyền sup và thưởng thức những món hải sản ngon – bổ – rẻ. Đảo Gò Găng hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch hot của Vũng Tàu với nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, du lịch rừng ngập mặn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám Phá Công Viên Thành Phố Mới Bình Dương

Với người dân Sài Gòn và người dân các tỉnh miền Tây, Vũng Tàu không còn là cái tên xa lạ. Những địa điểm du lịch Vũng Tàu như Bãi Trước, Bãi Sau, Núi Nhỏ, Núi Lớn… từ lâu đã trở thành điểm đến cuối tuần lý tưởng cho du khách.

Đến du lịch Vũng Tàu bằng cách nào?

Cách Sài Gòn chỉ 120 km, di chuyển đến Vũng Tàu thuận tiện nhất từ ​​các tỉnh phía Nam là tiếp tục di chuyển đến Vũng Tàu. Ngoài ra còn có nhiều phương tiện di chuyển khác đến Vũng Tàu như tàu cao tốc, xe khách, xe khách, taxi, xe máy… nhưng phổ biến nhất là xe khách và xe máy.

Có một bãi biển Vũng Tàu tuyệt đẹp chỉ cách Sài Gòn 120km.
Có một bãi biển Vũng Tàu tuyệt đẹp chỉ cách Sài Gòn 120km.

Bằng máy bay

Từ Hà Nội (hoặc từ các tỉnh phía Bắc khác) bạn có thể bay vào TP.HCM. Hồ Chí Minh rồi di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Vũng Tàu hoặc có thể bay thẳng ra Côn Đảo:

Bay đến TP.HCM: Giá vé máy bay Hà Nội đi TP.HCM chỉ từ 510.000đ/chiều. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không nội địa như Jetstar hay VietJet đều có xe đưa đón du khách từ sân bay về thành phố biển Vũng Tàu.

Bay đến Côn Đảo: Từ Hà Nội, bạn cũng có thể chọn chuyến bay thẳng tới Côn Đảo rồi di chuyển vào TP.HCM. Vũng Tàu.

Từ cảng Bến Đầm của Côn Đảo bạn sẽ đi thuyền đến cảng Cát Lở của Vũng Tàu với giá vé khoảng 85.000 đồng. Đây cũng là trải nghiệm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa.

Bằng xe khách

Đây là phương tiện thuận lợi cho du khách miền Nam tham quan Vũng Tàu. Xe buýt từ TP. Từ TP.HCM đi Vũng Tàu giá khoảng 120.000đ/chiều. Bạn có thể liên hệ một số nhà xe có chuyến Sài Gòn – Vũng Tàu như Phương Trang, Hoa Mai, Đức Thiện…

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm chuyến du lịch thoải mái với dịch vụ VIP limousine với ghế ngồi rộng rãi, thoải mái, cung cấp wifi suốt hành trình. bạn có thể tham khảo Vé xe limousine từ Sài Gòn đi Vũng Tàu của Traveloka Xperience, đặt vé nhanh chóng, đảm bảo giữ chỗ và giá vé chỉ 160.000 đồng/người.

Bằng xe máy

Xe máy là phương tiện phổ biến của các bạn trẻ có sở thích phượt, khám phá, ngắm cảnh đẹp trên đường đi. Thời gian di chuyển bằng xe máy từ TP. HCM đi Vũng Tàu mất khoảng 3 tiếng.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Vũng Tàu

Ô tô tự lái

Nếu bạn đi cùng gia đình, nhóm bạn và đã có bằng lái thì đây là phương tiện phù hợp nhất để bạn khám phá Vũng Tàu. Để tránh thuê nhầm hãng xe, bạn có thể tham khảo thêm Dịch vụ cho thuê xe du lịch Vũng Tàu của Traveloka Xperience nhé! Đây là dịch vụ giao và nhận xe tại địa điểm của bạn, cung cấp nhiều loại xe và mẫu mã cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, xe cho thuê sử dụng dưới 3 năm và được bảo dưỡng định kỳ nên bạn không phải lo lắng về chất lượng.

Ô tô tự lái
Ô tô tự lái

Xe máy

Hiện nay, Vũng Tàu có nhiều dịch vụ cho thuê xe máy theo ngày với giá từ 120.000đ – 200.000đ/ngày hoặc theo giờ (25.000đ – 40.000đ/giờ). Bạn có thể đặt hàng trước Dịch vụ cho thuê xe máy tại Vũng Tàu trên Traveloka Xperience để tìm thuê xe chất lượng, giá siêu ưu đãi và đặc biệt là tiết kiệm thời gian tìm thuê xe bên ngoài.

Xe máy
Xe máy

Xe đạp đôi

Đây là phương tiện tham quan khá phổ biến ở Vũng Tàu. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là vào buổi tối, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh du khách dạo quanh thành phố bằng xe đạp. Vừa tận hưởng làn gió biển mát rượi vừa chậm rãi thưởng thức vẻ đẹp của thành phố. Giá thuê xe ở đây khoảng 20.000 đồng/giờ.

Xe đạp đôi Vũng Tàu
Xe đạp đôi Vũng Tàu

Trực thăng

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới để du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp từ trên cao. Giá thuê trực thăng từ 1.200.000 VND/người tùy dịch vụ.

Món ngon Vũng Tàu

Bánh khọt

Nhắc đến Vũng Tàu, người ta nhớ đến món bánh khọt đầu tiên. Bánh khọt Vũng Tàu hơi khác so với bánh khọt miền Nam với lớp bột mỏng, chiên ngập dầu cho giòn. Bánh khọt ăn kèm với tôm, chấy tôm, mỡ hành; Ăn kèm nước mắm và rau sống.

Đĩa bánh khọt đủ sức mê hoặc mọi thực khách.
Đĩa bánh khọt đủ sức mê hoặc mọi thực khách.

Theo một số du khách có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu thì có các quán bánh khọt ngon bạn nên thử là:

Quán Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ

Quán Út Loan: 67 Bà Triệu

Quán Bà Hai: 376/27 đường Lê Lợi

Quán Cây Đa: 21 Lý Thường Kiệt

Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là món hải sản bình dân của Vũng Tàu. Còn gì bằng sau một buổi trưa nóng nực “làm” một nồi lẩu chua cay đầy ắp măng chua, chuối chát và cá đuối mềm ngọt. Các quán lẩu cá đuối nổi tiếng hầu hết tập trung trên đường Trương Công Định, cụ thể:

Lẩu cá đuối ấm bụng
Lẩu cá đuối ấm bụng

Quán Hoàng Minh: 40 – 44 Trương Công Định

Quán Trận: 42 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3

Quán 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3

Kem Alibaba

Chỉ là một ki ốt nhỏ nhưng kem Alibaba khá nổi tiếng. Kem ở đây rất ngon, thơm, dẻo, béo và có vị riêng của từng loại. Giá kem ly là 20.000đ/1 cây kem và kem ly là 28.000đ/2 cây kem.

Món kem nổi tiếng của Vũng Tàu.
Món kem nổi tiếng của Vũng Tàu.

Địa chỉ: Trước cổng cáp treo Hồ Mây, đường Trần Phú, phường 1

Bánh bông lan trứng muối

Một món ăn vặt nổi tiếng khác mà ai đi du lịch Vũng Tàu cũng muốn thử đó là bánh bông lan trứng muối. Không quá cầu kì, bánh hấp dẫn bởi mùi thơm của bánh ngay khi mới ra lò, cốt bánh mềm xốp, vị mặn mặn với nhiều loại nhân như trứng muối, phô mai, chà bông…

Bánh bông lan trứng muối
Bánh bông lan trứng muối

Bạn sẽ được chứng kiến ​​quy trình làm nên những chiếc bánh bông lan hấp dẫn.

Tiệm Gốc cột điện: 17 Nguyễn Trường Tộ

Tiệm Ngọc Hiệp: 11 Đồ Chiểu

Tiệm Tấn Phát: 129 Lê Lai, Phường 3

Hải sản

Đến thành phố biển nhất định phải ăn hải sản. Khắp nơi ở Vũng Tàu bạn có thể bắt gặp những quán hải sản hấp dẫn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu thì đây là những địa chỉ hải sản hấp dẫn nhất:

  • Ốc năm tầng: A12 Nguyễn Thái Học, P.7
  • Khu hải sản phía sau khách sạn Imperial
  • Ganh Hao Seafood: 03 Tran Phu, Ward 5
  • Quán nướng Cô Nê: 06 Trần Phú

Ngoài ra, một số món ăn khác bạn có thể thử ở Vũng Tàu như bánh căn, bún súng, hủ tiếu, gỏi cá mai… cũng rất ngon. Những nơi bạn nên đến:

Cháo hàu đường Trần Đồng (khoảng 30.000 VND/phần)

Cơm tấm hướng dương đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (30.000đ/phần)

Hũ gạo Hoa Sữa, Tập Tặng có giá niêm yết.

Các quán cà phê dọc Bãi Trước như Ô Cấp, The Heaven, Ông Két…

Và nếu chưa biết ăn gì, hãy ghé chợ đêm Vũng Tàu – nơi tập trung những “món ngon lạ” của Vũng Tàu.

Những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu khác

Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết hot nên tốt nhất bạn nên đặt phòng khách sạn trước nếu đi vào dịp cuối tuần, lễ Tết và đặc biệt là trong dịp hè này.

Bạn nên hỏi giá kỹ và trả giá khi cần thiết trước khi mua sắm, sử dụng các dịch vụ du lịch, hay đi xe ôm, xích lô để tránh tình trạng bị “chém giá”.

Vào mùa mưa, Vũng Tàu thường có những cơn mưa bất chợt nên bạn đừng quên chuẩn bị đầy đủ ô hoặc áo mưa. Mang theo áo khoác, mũ và kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

Trước khi đi du lịch Vũng Tàu, bạn nên kiểm tra thời tiết để tránh mưa bão, biển động.

Những lưu ý khi đến các địa điểm du lịch Vũng Tàu

  • Khi đến tham gia các địa điểm du lịch Vũng Tàu, du khách nên tuân thủ nội quy mà khu vực đề ra, bên cạnh đó phải có ý thức bảo vệ cảnh quan khu vực đó bằng cách không viết vẽ linh tinh hay xả rác bừa bãi. bừa bãi.
  • Khi đến những khu vực có biển cấm tắm du khách không nên tự ý tắm sẽ rất nguy hiểm.
  • Nhớ mang theo kem chống nắng, xịt chống côn trùng khi đến các điểm du lịch có núi, có suối.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân và tiền mặt là thứ không thể thiếu trong chuyến đi của bạn

Lời kết

Với một số kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi “phá đảo” thành phố biển đủ món ăn – chơi này. Đừng quên đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi và tour du lịch tại Vũng Tàu để có cơ hội nhận được những ưu đãi bất ngờ nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục