Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn của miền Tây...

Du lịch Bến Tre – Điểm đến hấp dẫn của miền Tây Nam Bộ

Du lịch Bến Tre thuộc tỉnh miền Tây Nam Bộ, được tạo thành từ cù lao Bảo, cù lao Minh và cù lao An Hóa. Nơi đây có hệ thống sông rạch chằng chịt với đường bờ biển dài 65 km và nhiều cồn cát. Đây là nơi có khí hậu ở đây ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Đây còn là một ốc đảo được bồi đắp bởi phù sa của 4 con sông Tiền, Hàm Luông, Ba Lai, Cổ Chiên. Đất đai rất phì nhiêu, màu mỡ thích hợp trồng nhiều loại cây ăn quả, trong đó nổi tiếng nhất là cây dừa. Bến Tre còn có nhiều làng nghề truyền thống và lễ hội đặc sắc.

Tất cả những yếu tố trên là điều kiện thuận lợi để Bến Tre phát triển du lịch sinh thái gắn với làng nghề. Diện tích tỉnh Bến Tre không quá rộng nên chỉ mất khoảng 2-3 ngày là bạn có thể khám phá hết những điểm đến hấp dẫn nơi đây. Còn chờ gì nữa mà không khám phá kinh nghiệm du lịch Bến Tre ngay thôi nào!

Bến Tre thu hút du khách.

Mục lục

Địa điểm vui chơi thú vị khi đi du lịch Bến Tre

Khu du lịch Bến Tre Tiên Cồn – Sông nước Bến Tre

  • Địa chỉ: Cồn Phụng, Tân Thạch, Châu Thành, Bến Tre
Khu du lịch Bến Tre Tiên Cồn – Sông nước Bến Tre.

Một lần đến với Cồn Tiên Chiêm ngưỡng cuộc sống của những con người hiền lành, thân thiện nơi đây là một điều thú vị. Bên cạnh đó, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị hiếm có của vùng sông nước để từ đó tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Các bạn hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Kiên Giang, đây là một trong những tỉnh tiếp giáp rất gần với Bến Tre.

Vườn trái cây Cái Mơn Bến Tre – Khu du lịch Bến Tre

  • Địa chỉ: Nằm cách thành phố Bến Tre khoảng 40 km, theo hướng quốc lộ 60, khoảng 4 km đến ngã tư Tân Thành Bình.
  • Phí dịch vụ: 40.000 – 50.000 VND/ người
Vườn trái cây Cái Mơn Bến Tre – Khu du lịch xứ dừa Bến Tre.

Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi những vườn chôm chôm chín đỏ. Vườn dâu, vườn măng cụt xanh tốt, bon bon. Những buồng trái trĩu quả từ gốc đến ngọn, hay những hàng cam, quýt, bưởi, nhãn che khuất cả lối đi. Vừa thưởng thức những trái chín mọng, vừa trải nghiệm quy trình trồng cây nơi đây là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn.

Biển Thừa Đức Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Bình Yên Ở Bến Tre

  • Địa chỉ: Thừa Đức, Bình Đại, Bến Tre
Biển Thừa Đức Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Bình Yên Ở Bến Tre.

Bãi biển Thừa Đức được biết đến là một nơi yên bình, tĩnh lặng, vẻ đẹp hoang sơ. Với những hàng dương buông rủ bên đường. Với tiếng sóng biển vỗ rì rào, tiếng gió hòa quyện vào nhau tạo nên âm thanh trong trẻo khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

Sau khi đi du lịch tại Bến Tre xong mà các bạn vẫn muốn triển khai đi chơi tiếp, thì các bạn có thể lên đường đến du lịch Vĩnh Long, Vĩnh Long cách Bến Tre không quá xa nên việc di chuyển rất dễ dàng.

Lăng Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Bến Tre

  • Địa chỉ: Ấp 3, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Thác Pa Sỹ - cảnh đẹp giữa Tây Nguyên hùng vĩ 2023
Lăng Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Bến Tre.

Lăng được xây dựng ở một nơi rất yên bình. Du khách đến miền Tây nên ghé thăm Bến Tre. Đặc biệt là thăm đền thờ Nguyễn Đình Chiểu. Để có cơ hội trải nghiệm những người đã làm nhiều điều cho các thế hệ đi trước. Noi gương Người, thắp nén hương thầm bên lăng.

Làng du kích Đồng Khởi Bến Tre – Khu du lịch di tích Bến Tre

  • Địa chỉ: xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, cách thành phố Bến Tre khoảng 15km.
Làng du kích Đồng Khởi Bến Tre – Khu du lịch di tích Bến Tre.

Làng du kích Đồng Khởi được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia ngày 07 tháng 01 năm 1993. Hàng năm, chính quyền tỉnh Bến Tre lấy ngày 17 tháng Giêng (ngày phát động phong trào Đồng Khởi) làm ngày truyền thống lịch sử. lễ hội. Tổ chức các hội nghị, hoạt động vui chơi để thu hút du khách tham quan trong những ngày diễn ra lễ hội.

Đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch gần Bến Tre, điển hình là du lịch Trà Vinh các bạn nhé. Ví hai tỉnh này ở gần nhau nên các bạn có thể di chuyển qua lại giữa hai tỉnh rất thuận lợi.

Cồn Phụng Bến Tre – Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Bến Tre

  • Địa chỉ: ấp 10, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
Cồn Phụng Bến Tre – Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Bến Tre.

Đây được xem là điểm du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn hấp dẫn nhất Bến Tre. Tuổi trẻ nên một lần đặt chân đến khám phá. Đến Cồn Phụng, bạn sẽ được ngồi thuyền ngắm cảnh sông nước và thưởng thức nước dừa ngọt lịm. Dạo chơi trên những chiếc xuồng nhỏ len lỏi qua những con rạch đầy dừa xanh. Đi xe ngựa hoặc đi xe đạp để khám phá vùng nông thôn.

Cồn Quy Bến Tre – Khu du lịch hữu nghị Bến Tre

  • Địa chỉ: giữa xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cách trung tâm thành phố Bến Tre 23 km đường sông.
Cồn Quy Bến Tre – Khu du lịch hữu nghị Bến Tre.

Đến Cồn Quy du khách sẽ được tận hưởng một không gian sông nước hữu tình, thơ mộng và ấm áp. Tàu du lịch trên sông sẽ đưa du khách đến các điểm du lịch trên cồn. Ví dụ: Hồng Vân, Cồn Quy, Tân Cồn Quy,… Thưởng thức trái cây tại vườn, uống ly trà mật ong thơm lừng và thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ.

Biển Thanh Hải, Bến Tre – Điểm du lịch Bến Tre

  • Địa chỉ: Ấp 7, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre
Biển Thanh Hải, Bến Tre – Điểm du lịch Bến Tre.

Vùng biển hoang sơ nay đã có nhiều resort, nhà hàng, khách sạn đàng hoàng. Người dân được sử dụng miễn phí điện lưới quốc gia, nước máy, internet. Vừa được đắm mình trong làn nước trong xanh, vừa được tận hưởng những phút giây thư giãn bên bạn bè, người thân sau những giây phút làm việc căng thẳng. Thật tuyệt phải không nào!

Cồn Phú Đa Bến Tre – Khu du lịch sinh thái Bến Tre

  • Địa chỉ: Vĩnh Bình, Chợ Lách, Bến Tre
Cồn Phú Đa Bến Tre – Khu du lịch sinh thái Bến Tre.

Du khách còn có nhiều cơ hội tham gia các hình thức du lịch sinh thái miệt vườn. Như: chèo xuồng, bắt cá, uống rượu… Đặc biệt là tham quan và thưởng thức các loại trái cây ngon ngay tại vườn như sầu riêng, nhãn, xoài, chôm chôm, bưởi. Đây cũng là một địa điểm ăn ốc tuyệt vời với nhiều loại ốc hấp dẫn có tại đây.

Chùa Vạn Phước Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Linh Thiêng Bến Tre

  • Địa chỉ: Bình Đại, Bình Đại, Bến Tre
Chùa Vạn Phước Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Linh Thiêng Bến Tre.

Chùa Vạn Phước Bến Tre Được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng bậc nhất xứ dừa. Chùa Vạn Phước Bến Tre là điểm du lịch tâm linh dành cho các Phật tử đến tham quan, hành hương và tưởng nhớ về các vị Bồ Tát, A La Hán và chư Phật.

Ốc Con Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Đặc Sản Ốc Bến Tre

  • Địa chỉ: thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, cách khoảng 10km. từ thị xã bến tre
Ốc Con Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Đặc Sản Ốc Bến Tre.

Cồn Ốc là khu du lịch có nhiều địa danh và đặc sản, văn hóa dân gian. Du khách khi đến thăm Cồn Ốc Bạn còn được tham quan nhiều nghề thủ công truyền thống. Ví dụ: đan rổ bằng thân dừa, chiếu xơ dừa, chỉ xơ dừa, thủ công mỹ nghệ từ dừa.

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre – Địa điểm du lịch mát mẻ ở Bến Tre

  • Địa chỉ: mặt tiền Tỉnh lộ 887 thuộc ấp 2, xã Phú Nhuận, TP Bến Tre, cách Sài Gòn chỉ hơn 90km.
Khu du lịch Lan Vương Bến Tre – Địa điểm du lịch mát mẻ ở Bến Tre.

Đến với khu du lịch Lan Vương, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được tận hưởng không gian thoáng đãng vô cùng thoáng mát với vườn cây, trái ngọt, hoa kiểng. Đò chèo cũng rất hữu tình và nên thơ. Đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn khó quên.

Sân chim hồ Vàm Hồ Bến Tre – Địa điểm du lịch tiềm năng tại Bến Tre

  • Địa chỉ: thuộc địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, cách thị xã Bến Tre khoảng 52km.
Sân chim hồ Vàm Hồ Bến Tre – Địa điểm du lịch tiềm năng tại Bến Tre.

Vườn chim Vàm Hồ Là một khu sinh thái độc đáo. Điển hình cho rừng ngập mặn ven biển ĐBSCL. Có giá trị sinh học cao và tiềm năng phát triển du lịch sinh thái. Đây có thể coi là một trong những địa điểm du lịch Bến Tre hấp dẫn.

Cù Lao Minh Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Trồng Dừa Bến Tre

  • Địa chỉ: xã Đại Điền và đình Rắn ở Định Thủy
Cù Lao Minh Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Trồng Dừa Bến Tre.

Cù lao Minh là nơi có diện tích chuyên canh dừa lớn nhất tỉnh. Xen kẽ là ruộng lúa, ruộng mía. Những vườn cây ăn trái và cả một phần biển. Với thiên nhiên phong phú, bao la sẽ xua tan ngay căng thẳng của bạn.

Chùa Tuyên Linh Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Thanh Tịnh Bến Tre

  • Địa chỉ: thuộc xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Khánh Hòa – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Chùa Tuyên Linh Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Thanh Tịnh Bến Tre.

Nếu có dịp ghé thăm Bến Tre, bạn không nên bỏ lỡ chuyến tham quan chùa Tuyên Linh. Để có thể tìm đến chốn bình yên, xua tan mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Khám phá nét đẹp văn hóa và truyền thống nơi đây.

Khu Lịch Làng Bè Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Đậm Chất Nam Bộ Bến Tre

  • Địa chỉ:Tọa lạc tại 81B/6B An Khánh, Châu Thành, chỉ cách Sài Gòn khoảng 75km
Khu Lịch Làng Bè Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Đậm Chất Nam Bộ Bến Tre.

Vừa đến check-in resort Làng Bè. Bởi nhiều trò chơi hấp dẫn và khung cảnh thiên nhiên đậm chất Nam Bộ. Theo kinh nghiệm, bạn nên đến từ sáng sớm để thuê áo bà ba và khăn rằn. Chụp hình xong vui chơi ăn uống là sướng nhất.

Làng hoa kiểng Chợ Lách Bến Tre – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bến Tre

  • Địa chỉ: nằm trên cù lao Minh, cách thành phố Bến Tre khoảng 35 km
Làng hoa kiểng Chợ Lách Bến Tre – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bến Tre.

Nơi đây nổi tiếng về hoa. Như: mai vàng, vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, kiểng lá, hoa dừa rủ… Là nơi lưu giữ hàng chục loại hoa hồng. Đến đây, ngoài việc thưởng ngoạn khung cảnh với sắc hoa, bạn còn có thể check-in sống ảo với những góc hình đẹp mê hồn.

Khu Du Lịch Phú An Khang Bến Tre – Điểm Du Lịch Thú Vị Ở Bến Tre

Khu Du Lịch Phú An Khang Bến Tre – Điểm Du Lịch Thú Vị Ở Bến Tre.

Đi dạo trong khu du lịch, chỗ nào bạn cũng có thể tự hái. Thưởng thức các loại trái cây ngon như cóc, mơ, ổi, xoài, mận. Có rất nhiều trò giải trí mà du khách có thể trải nghiệm trong chuyến du lịch tại khu du lịch Phú An Khang.

Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Ba Ngói Bến Tre – Điểm Du Lịch Mới Tại Bến Tre

  • Địa chỉ: Bà Ngói, Ấp Phú Hiệp, Chợ Lách, Bến Tre
  • Phí dịch vụ: 40.000đ – 70.000đ/1 người
Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Ba Ngói Bến Tre – Điểm Du Lịch Mới Tại Bến Tre.

Bạn sẽ thích thú với không khí trong lành, mát mẻ của những vườn trái cây. Trải nghiệm cảm giác tự tay hái trái cây và thưởng thức ngay tại chỗ. Với nhiều hoạt động vui chơi, cùng những đặc sản hấp dẫn sẽ khiến

Khu Du Lịch Hàm Luông Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Giải Trí Bến Tre

  • Địa chỉ: ấp Hàm Luông, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre
Khu Du Lịch Hàm Luông Bến Tre – Địa Điểm Du Lịch Giải Trí Bến Tre.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều loại hình nghỉ dưỡng từ khách sạn sang trọng. Chỗ ở tầm trung cho đến những túp lều tranh ngoài trời.

Cảnh đẹp thiên nhiên xứ dừa Bến Tre. Cho đến những trò giải trí chỉ có ở miền sông nước như câu cá, tắm cồn, khám phá kênh rạch bằng xuồng. Thưởng thức đặc sản Bến Tre như cháo gà, gỏi ốc rau đắng, bánh xèo củ hủ dừa…

Ben Tre Riverside Resort – Du Lịch Nghỉ Dưỡng Bến Tre

  • Địa chỉ:708 Nguyễn Văn Tư, P.7, TP. Bến Tre, Bến Tre
Ben Tre Riverside Resort – Du Lịch Nghỉ Dưỡng Bến Tre.

Tọa lạc tại thành phố Bến Tre thuộc tỉnh Bến Tre. Cách thành phố Vĩnh Long 42 km. Ben Tre Riverside Resort có hồ bơi ngoài trời quanh năm và tầm nhìn ra sông. Khách sạn cũng có một nhà hàng cho khách. Resort cung cấp Wi-Fi miễn phí trong tất cả các khu vực và chỗ đỗ xe riêng miễn phí ngay trong khuôn viên.

Về Nhà Homestay Bến Tre – Du Lịch Địa Điểm Homestay Bến Tre

  • Địa chỉ:708 Nguyễn Văn Tư, P.7, TP. Bến Tre, Bến Tre
  • Phí dịch vụ: 200k/người/lều
Về Nhà Homestay Bến Tre – Du Lịch Địa Điểm Homestay Bến Tre.

Về Homestay nổi bật với khung cảnh đồng quê. Nó mang đến một không gian mới mẻ, trẻ trung với màu sắc rực rỡ và cách trang trí bắt mắt. Đến đây, bạn có thể vừa thoải mái tận hưởng những phút giây thư giãn, vừa sống ảo với những góc ảnh của homestay bởi thiết kế vô cùng ấn tượng.

Bến Tre Khu Du Lịch Hạ Thảo – Địa Điểm Du Lịch Đến Bến Tre

  • Địa chỉ: Ấp 3, Nhơn Thạnh, Bến Tre
Bến Tre Khu Du Lịch Hạ Thảo – Địa Điểm Du Lịch Đến Bến Tre.

Khu du lịch sinh thái Hà Thảo là điểm thu hút du khách đến tham quan, dã ngoại, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, ăn uống và tổ chức sự kiện khi đến thành phố Bến Tre. Nếu có dịp đến với Bến Tre, du khách đừng quên tham gia tour du lịch này để có những trải nghiệm ấn tượng nhất nhé!

Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Bảo Thạch – Miệt vườn Bến Tre

  • Địa chỉ: Ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, Châu Thành, Bến Tre
Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Bảo Thạch – Miệt vườn Bến Tre.

Đến với Bảo Thạch, bạn có thể ghé thăm những vườn cây ăn trái của vùng sông nước miền Tây. Rất thú vị khi bạn tham gia chèo thuyền thúng, câu cá giải trí, đi cầu tre, đổ bánh xèo, làm bánh tráng, chuối nếp nướng, chuối đập. Cùng nhau tận hưởng thành quả lao động của mình.

Forever Green Resort Bến Tre – Điểm du lịch Bến Tre

  • Địa chỉ: tọa lạc tại ấp Phú Khương, xã Phú Túc, huyện Châu Thành trên diện tích 21ha
Forever Green Resort Bến Tre – Điểm du lịch Bến Tre.

Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp được thiết kế và xây dựng theo chuỗi resort nổi tiếng của Hoa Kỳ với tổng diện tích lên đến 21 ha.

Mãi mãi xanh Có rất nhiều thứ để du khách tận hưởng: 4 tour du lịch trên sông, nhiều tour đến các khu vườn và cồn cát. Có 3 khu vườn ngay trong resort để du khách tham quan. Có khu trò chơi dân gian, lửa trại, văn nghệ dân gian, sân chơi trẻ em…

Khu Du Lịch Vườn Chôm Chôm Huệ – Vườn Cây Bến Tre

  • Địa chỉ: Ấp Tân Qui, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre
  • Phí dịch vụ: 40.000/1 người
Khu Du Lịch Vườn Chôm Chôm Huệ – Vườn Cây Bến Tre.

Ngoài những khu du lịch sinh thái mát mẻ như khu du lịch Lan Vương, khu du lịch vườn Ba Ngói, khu du lịch Cồn Phụng thì nhất định bạn phải check-in khu du lịch vườn chôm chôm Huế. Với những cây chôm chôm sai trĩu quả chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Nhà thờ La Mã Bến Tre – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bến Tre

  • Địa chỉ: Hưng Nhượng, Giồng Trôm, Bến Tre
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang và những món ăn cực hấp dẫn
Nhà thờ La Mã Bến Tre – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bến Tre.

Một ngôi nhà thờ khang trang mọc lên giữa vùng đồng bằng ngập mặn. Một bầu không khí đạo đức tràn ngập khu vực. Bằng chứng hùng hồn về sự hiện diện đầy yêu thương của Mẹ Thiên Chúa.

Mango Home Riverside – Du Lịch Resort Bến Tre

  • Địa chỉ: Ấp Nghĩa Huân, Làng Mỹ Thành, Giong Trom, Bến Tre
Mango Home Riverside – Du Lịch Resort Bến Tre.

Mango Home Riverside là khu nghỉ dưỡng sinh thái tọa lạc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Khách nghỉ tại đây có thể ngâm mình trong hồ bơi ngoài trời hoặc thư giãn trên giường phơi nắng. Nếu muốn tận hưởng những phút giây thư thái thì đừng quên ghé Mango Home nhé!

Ăn gì ở Bến Tre? Đặc sản Bến Tre ngon khó cưỡng

Ẩm thực luôn là danh sách được nhiều người quan tâm khi du lịch Bến Tre. Hãy cùng Klook bỏ túi ngay danh sách này nhé đặc sản bến tre ngon nha!

Cơm dừa

Được mệnh danh là xứ dừa, dĩ nhiên ở Bến Tre sẽ có những món ngon – độc – lạ với dừa.

Được mệnh danh là xứ dừa, dĩ nhiên ở Bến Tre sẽ có những món ngon – độc – lạ với dừa. Tuy mang nét mộc mạc giản dị nhưng cơm dừa lại cần rất nhiều thời gian và công sức để chế biến, từ khâu chuẩn bị cho đến khâu hoàn thiện. Nhớ ăn thử nhé, đảm bảo không ngon không lấy tiền!

Đuông dừa

Đuông dừa được coi là một loại đặc sản có 1 – 0 – 2.

Đuông dừa được coi là một loại đặc sản có 1 – 0 – 2, mang nét đặc trưng riêng của vùng quê sông nước Bến Tre. Món ăn này đặc biệt sạch sẽ, thơm ngon, béo ngậy nhưng không phải ai cũng có can đảm ăn.

Bánh tráng Mỹ Long

Bánh tráng Mỹ Long là đặc sản khô của Bến Tre.

Lại thêm một món ăn mang đậm dấu ấn xứ dừa Bến Tre cho thưởng thức nữa nè! Bánh tráng Mỹ Long là đặc sản khô của Bến Tre, ai đến đây cũng mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Bánh khi ra lò có màu vàng óng đẹp mắt, đặc biệt nếu ăn kèm với gỏi thì ngon “nhức nách”.

Bánh Canh Bột Xắt

Với nước dùng ngọt thanh, thịt vịt thấm gia vị, sợi bánh canh dai dai ăn mãi không ngán, quả là một món ăn đáng thử!

Nghe tên thôi cũng đủ biết món ăn này có hình dáng và cách làm như thế nào rồi đúng không nào! Với nước dùng ngọt thanh, thịt vịt thấm gia vị, sợi bánh canh dai dai ăn mãi không ngán, quả là một món ăn đáng thử!

Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa

Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa.

Chỉ với hai nguyên liệu cơ bản là nấm linh chi và bông so đũa, canh linh chi đã trở thành món ngon nổi tiếng ở Bến Tre. Nếu có dịp đến với xứ dừa, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Chuột dừa

Chuột dừa là một trong những loài động vật phá hoại cây dừa.

Chuột dừa là một trong những loài động vật phá hoại cây dừa. Thịt chuột dừa thơm ngon, bùi bùi là do chúng hút chất ngọt từ những trái dừa. Món ăn chế biến từ loài này vô cùng đa dạng: hấp, chiên, nướng, luộc,… món nào cũng có để bạn thưởng thức.

Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo ốc gạo thì chỉ có ở cù lao Phú Đa, Bến Tre.

Đối với những người hay ăn uống thì bánh xèo là món ăn vô cùng quen thuộc. Nhưng bánh xèo ốc gạo thì chỉ có ở cù lao Phú Đa, Bến Tre. Thay vì tôm và thịt, người dân nơi đây lấy thịt ốc hương thơm ngon chế biến cùng sả ớt để làm nhân bánh.

Cá Bống Kho Nước Dừa

Cá bống tươi ngon, đậm đà mùi sông nước, kết hợp với nước dừa ngọt lịm.

Cá kèo kho tộ đã hao cơm rồi, về Bến Tre ăn lại món cá kèo kho tộ nước dừa thì càng hao cơm. Cá bống tươi ngon, đậm đà mùi sông nước, kết hợp với nước dừa ngọt lịm, ăn với cơm trắng hay rau sống thì thật là “chuẩn bài”!

Gỏi tôm thịt dừa

Gỏi tôm thịt dừa.

Có lẽ nhiều người không biết đậu hủ dừa là gì. Đây là phần củ nằm sâu trong thân cây dừa. Tàu hủ nước cốt dừa giòn tan với phồng tôm, thịt kết hợp thành món ăn một lần không thể nào quên. Đến Bến Tre đừng bỏ lỡ món ăn độc đáo này nhé!

Đập chuối

Ngồi vỉa hè ăn chuối xanh nướng vàng ươm, rưới nước cốt dừa sền sệt tạo nên hương vị khó quên.

Lại thêm một món đỉnh của top dành cho tín đồ ăn vặt đây. Ngồi vỉa hè ăn chuối xanh nướng vàng ươm, rưới nước cốt dừa sền sệt tạo nên hương vị khó quên.

Nên đi du lịch Bến Tre vào thời gian nào?

Bến Tre nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nhưng lại nằm ngoài ảnh hưởng của gió mùa vùng cực nên nhiệt độ cao, ít biến động trong năm. Thời tiết ôn hòa, ổn định và ít thay đổi nên bạn có thể du lịch Bến Tre vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Nhưng theo những người có kinh nghiệm du lịch Bến Tre thì thời điểm lý tưởng nhất để khám phá xứ dừa là từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Đây là mùa chín của các loại trái cây như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, ổi, mít, vú sữa,… Đến Bến Tre vào mùa này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây. Giá thuộc loại ngon nhất ĐBSCL.

Nên đi du lịch Bến Tre vào thời gian nào?

Nếu muốn hòa mình vào không khí lễ hội và khám phá văn hóa dân gian, bạn có thể đến Bến Tre vào thời điểm diễn ra các lễ hội như: Lễ hội truyền thống cách mạng (17 tháng Giêng dương lịch); lễ Kỳ yên (18 và 19 tháng 3 âm lịch); lễ hội Cầu Bông (10 tháng 11 âm lịch); lễ hội Nguyễn Đình Chiểu (1/7 âm lịch); lễ hội Nghinh Ông (tháng 4, tháng 6 âm lịch)…

Du lịch Bến Tre bằng phương tiện gì?

Nếu xuất phát từ miền Bắc hoặc miền Trung, bạn nên đến Sài Gòn bằng máy bay. Sau đó đi phương tiện khác hoặc đặt trước Xe đưa đón sân bay từ Sài Gòn đến Bến Tre. Bạn có thể đặt Vé máy bay đi Sài Gòn trên Traveloka với các chặng bay phổ biến như:

  • Vé máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn: Giá vé dao động từ 1.100.000 – 2.000.000 VND/chiều
  • Vé máy bay từ Hải Phòng đi Sài Gòn: Giá vé dao động từ 1.100.000 – 1.500.000 VND/chiều.
  • Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Sài Gòn: Giá một chiều cho chặng bay này khoảng 600.000 – 1.200.000 VND/người.

Với những bạn trẻ ưa khám phá thì đến Bến Tre bằng xe máy có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với cách này, bạn vừa có thể chủ động về thời gian, vừa có cơ hội ngắm cảnh đẹp

trên đường đi. Các phượt thủ có kinh nghiệm du lịch Bến Tre Để an toàn, bạn chỉ nên đi xe máy khi điểm xuất phát là TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành lân cận.

Du lịch Bến Tre bằng phương tiện gì?

Xe buýt cũng là phương án khá tiện lợi và an toàn, nhất là vào mùa hè nóng bức. Đi từ Sài Gòn, bạn có thể bắt xe khách từ bến xe miền Tây đến bến xe Bến Tre. Sau đó từ bến xe Bến Tre bạn có thể đi Taxi, Grab hoặc thuê xe máy đến các điểm du lịch.

Nhiều gia đình di chuyển từ Sài Gòn và các tỉnh lân cận bằng xe gia đình, xe du lịch hoặc thuê xe tự lái cũng rất thuận tiện. Du khách miền Bắc hay miền Trung thường đi máy bay vào Sài Gòn, rồi từ Sài Gòn đi Bến Tre theo các cách trên.

Tại Bến Tre, phương tiện di chuyển thích hợp nhất là taxi hoặc xe máy. Khí hậu ở xứ dừa mát mẻ quanh năm nên thuê xe máy rong ruổi khắp nơi cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn có thể thuê xe máy tại nơi nghỉ hoặc nhờ nhân viên khách sạn liên hệ thuê xe.

Một số lưu ý khi tham quan các điểm du lịch ở Bến Tre

Nên đến Bến Tre vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Vì khoảng thời gian này vườn trái cây bắt đầu chín rộ, bạn có thể thưởng thức những trái ngon do mình hái được.

Giá trái cây rẻ, bạn có thể mua ngay tại vườn mà mình đến. Nếu mua về làm quà, bạn nhớ chọn những loại trái cây gọn nhẹ, dễ vận chuyển và không dễ bị dập nát như chôm chôm, nhãn, măng cụt, xoài, ổi,…

Một số lưu ý khi tham quan các điểm du lịch ở Bến Tre.

Tại đây, bạn không được vứt rác bừa bãi, nên bỏ đúng nơi quy định để giữ gìn vệ sinh chung.

Bạn nên mang theo quần áo để thay và một số dụng cụ y tế (thuốc chống muỗi,…) và có thể mang theo một ít đồ ăn nhẹ cộng với nước lọc nhưng nhớ vứt rác đúng nơi quy định.

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, dễ di chuyển. Và đi giày thể thao hoặc dép lê để không ảnh hưởng đến quá trình vui chơi.

Lời kết

Trên đây là những địa điểm du lịch Bến Tre Miền quê yên bình cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong hành trình đến Bến Tre. Đừng quên theo dõi Meey3D để biết thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục