Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Đồng Nai - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Đồng Nai – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Đồng Nai là một tỉnh thuộc Đông Nam Bộ Việt Nam, khu du lịch Đồng Nai chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về phía Đông Bắc. Nơi đây sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa cũng như danh lam thắng cảnh vô cùng tiềm năng.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Bạn có thể tham quan những ngọn thác nổi tiếng: thác Đá Hàn, thác Mai hay những khu sinh thái trong lành, mát mẻ: khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Tre Việt,… Còn nếu bạn là người thích khám phá, trải nghiệm. Khi cắm trại, nhớ là bạn có thể chinh phục núi Chứa Chan, đá Ba Chồng, Hố Trì. Ngoài ra, bạn có thể thoải mái thưởng thức các loại trái cây tươi ngon khi đến với vườn trái cây Long Khánh!

Trong bài viết hôm nay Meey 3D xin chia sẻ đến các bạn Top các địa điểm du lịch đẹp ở Đồng Nai được nhiều người yêu thích. Hứa hẹn sẽ giúp bạn và gia đình giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi vào những ngày cuối tuần.

Top 21 Địa Điểm Du Lịch Đồng Nai Nổi Tiếng

Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia và được coi là nóc nhà của tỉnh Đồng Nai, núi Chứa Chan có độ cao 837m so với mực nước biển là đỉnh núi cao thứ hai của Đông Nam Bộ.

Đây không chỉ là địa điểm phượt Đồng Nai thu hút các bạn trẻ yêu thích phượt mà còn là điểm dừng chân cắm trại lý tưởng vào cuối tuần, tạm rời xa nhịp sống hối hả của thành phố.

Du lịch Đồng Nai
Núi Chứa Chan Gia Lào

Bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên tươi mát. Cảm nhận sự thanh thản, thơ mộng với những đám mây lãng mạn trên bầu trời. Hay đơn giản là cảm giác vỡ òa sung sướng khi chinh phục thành công đỉnh núi. Ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cũng sẽ giúp bạn dần quên đi hoặc hơi quên đi cảm giác mệt mỏi khi vượt qua những khó khăn trên hành trình.

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Lào, Gia Ray, thuộc thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, cách TP.HCM khoảng 100km.

Xem thêm:

Hồ Trị An

Một không gian yên bình, hồ Trị An nằm ẩn mình giữa nét hoang sơ của vùng ngoại ô, như một dải lụa mềm trải dài giữa dòng chảy của đất Đồng Nai. Nằm cách TP.HCM khoảng 70km, hồ Trị An dần trở thành địa điểm du lịch Đồng Nai thu hút nhiều bạn trẻ trong dịp cuối tuần.

Du lịch Đồng Nai
Review Trải Nghiệm Cắm Trại Hồ Trị An

Đến với hồ Đồng Nai, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng với khung cảnh yên bình. Đặc biệt, nước gần bờ không đục mà có lẫn nhiều sỏi nên nước rất trong và sạch, thích hợp cho các hoạt động bơi lội, chèo thuyền SUP.

Ngoài ra trên mặt hồ còn có hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó đảo Chim Ó khá nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, không khí trong lành và yên tĩnh.

Hồ Trị An là một phần của đập thủy điện Trị An, tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Biên Hòa khoảng 30km.

Xem thêm:

Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên được coi là một trong những khu dự trữ sinh quyển quan trọng của Việt Nam và thế giới với diện tích hơn 70.000 ha. Mang đặc điểm của một khu rừng ẩm nhiệt đới, rừng Nam Cát Tiên là nơi cư trú của nhiều giống cây cổ thụ quý hiếm cùng hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Có nhiều loại cây chỉ mọc trong rừng, ngoài ra bạn sẽ không thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trên thế giới.

Du lịch Đồng Nai
Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Cát Tiên – Trải nghiệm rừng nhiệt đới

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí se lạnh, nhâm nhi tách cà phê thơm ngon và lắng nghe tiếng chim hót trong trẻo giữa khung cảnh thơm ngát hương cỏ cây… tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời ấy sẽ là liều thuốc.” “Giải độc tâm hồn” là tốt nhất cho bạn giữa bộn bề cuộc sống

Vé vào cổng VQG Nam Cát Tiên chỉ khoảng 20k – 40k/người, nhưng để di chuyển đến Bàu Sấu thì bạn cần thuê xe đạp 30k/h hoặc xe jeep, giá thuê xe Jeep là 500k khứ hồi cho 5- 7 người thì vé vào Bàu Sấu khoảng 140k/người.

Ngày nay, Rừng Nam Cát Tiên luôn là một trong những địa điểm du lịch Đồng Nai hấp dẫn dành cho những ai yêu thích khám phá và muốn trở về với thiên nhiên rộng lớn.

Xem thêm:

Rừng Mã Đà

“Núi Mã Đà” không chỉ là khu rừng tự nhiên được mệnh danh là lá phổi xanh của Đông Nam Bộ mà còn là vùng đất chứa đựng những câu chuyện huyền thoại về một thời lịch sử hào hùng.

Hành trình đến với rừng Mã Đà chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú bởi cung đường tuyệt đẹp. Với những bức tranh phong cảnh hữu tình, thơ mộng và mộc mạc, bình dị. Bạn có thể ngắm nhìn dòng chảy vô tận của sông Đồng Nai. Tận hưởng vẻ đẹp trù phú của những cánh đồng lúa bạt ngàn, những ngọn đồi phía xa.

Du lịch Đồng Nai
Rừng Mã Đà Đồng Nai – Điểm Trekking Xa Phố Ồn

Đặt chân vào rừng Mã Đà, ấn tượng ngay lập tức là không khí dễ chịu, mát mẻ. Cánh rừng vươn thẳng ra bến tàu ven hồ Trị An. Thời tiết đẹp nên bạn có thể dễ dàng Trekking hoặc đạp xe thoải mái gần 10km.

Một chuyến đi đơn giản nhưng đủ xua tan mọi bộn bề. Và tiếp thêm năng lượng để bạn bắt đầu một tuần làm việc mới. Mỗi giây, mỗi phút ở Mã Đà sẽ là những khoảnh khắc bạn sẽ nhớ mãi.

Rừng Mã Đà là một khu rừng thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và chỉ cách TP.HCM không xa. Hồ Chí Minh khoảng 90 km. Là địa điểm du lịch Đồng Nai mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm.

Thác Đá Hàn

Khu du lịch thác Đá Hàn là một trong những địa điểm du lịch Đồng Nai mới cho các bạn trẻ ưa khám phá. Những ngọn thác đẹp mê hồn với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ khó cưỡng. Với những ai yêu thích phượt thì nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại, cắm trại vào cuối tuần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  25 địa điểm Du lịch Hà Nam và ẩm thực cực hấp dẫn
Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch thác Đá Hàn

Đến với thác Đá Hàn, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi thiên nhiên hoang sơ kỳ thú nằm ven một con suối nhỏ. Không gian thoáng đãng cùng với tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách tạo nên một bản giao hưởng đồng quê êm dịu, giúp bạn quên đi nhịp sống hối hả của thành phố.

Ngoài ra, nơi đây còn nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân, là nơi du khách có thể dừng chân mua về thưởng thức. Sau khi tham quan vẻ đẹp thác Đá Hàn, bạn nên chọn một chòi nghỉ chân bên suối để nghỉ ngơi. Hoặc tổ chức tiệc nướng, cắm trại, dựng lều trong vườn cây ăn trái, bãi cỏ.

Thác Đá Hàn tọa lạc tại Tổ 15 – Ấp 5, Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 70 km.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Nai thu hút du khách. Là nơi được lựa chọn để thư giãn cuối tuần, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”, núi cao, hồ rộng tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Thư giãn bên hồ nước trong xanh hay ngồi thuyền thiên nga dạo quanh hồ để xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Bửu Long

Với diện tích lên đến 84 ha, khu du lịch Bửu Long không chỉ mang đến cho bạn khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, thơ mộng mà còn mang đến cho bạn những hoạt động vui chơi thú vị khác như chèo thuyền, đu dây, đạp vịt. , câu cá, bơi lội.

Khu du lịch Bửu Long tọa lạc tại khu phố 4 Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai, cách Sài Gòn 30km.

Đảo Ó

Nằm ở trung tâm hồ Trị An, đảo Ó là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đồng Nai. Nơi đây mang đến cho du khách vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng của khung cảnh thiên nhiên. Rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, bạn sẽ có một nơi hoàn hảo để thư giãn và có những trải nghiệm độc đáo tại đây.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Hòn đảo rộng 24 ha là nơi sinh sống của nhiều loài chim nên vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên vẫn được giữ nguyên. Bạn có thể đến đây vào cuối tuần cùng gia đình và bạn bè để ngắm chim trời, dã ngoại và cắm trại bên mặt hồ phẳng lặng.

Đảo Ó thuộc thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Khu du lịch Tre Việt

Nếu chưa biết địa điểm du lịch nào ở Đồng Nai, bạn có thể thử đến với khu du lịch Tre Việt, tại đây bạn sẽ thấy rất nhiều hoạt động thú vị. Khi chọn Tre Việt là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình, bạn nên đi cùng nhóm bạn thân vì có những trò chơi thực sự vui nhộn.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Đến đây, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian yên bình; mà còn được tham gia các trò chơi vô cùng thú vị như đạp xe trên sông, du thuyền tre, thuyền thúng… Những màn chơi nước độc đáo này sẽ xua tan mọi lo lắng, phiền muộn của bạn.

Khu du lịch tre Việt tọa lạc tại 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Khu Du Lịch Vườn Xoài

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài là một trong những địa điểm du lịch Đồng Nai hấp dẫn giúp du khách gần gũi với thiên nhiên đất trời, cỏ cây, hoa lá. Đến đây, bạn có cảm giác như lạc vào một vùng đất hoang sơ rộng lớn. Những hàng cọ dầu xanh mướt che mát lối đi quanh co, hòa cùng tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách tạo nên một vườn xoài yên bình, thơ mộng.

Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch vườn xoài

Không chỉ vậy, du khách còn được tham gia các trò chơi vô cùng độc đáo và hấp dẫn như cưỡi đà điểu, trượt cỏ, cưỡi voi Tây Nguyên, bắn súng sơn, câu cá sấu, chèo thuyền Kayak, thúng. thức ăn ngon.

Các hoạt động vui chơi giải trí tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên. Ngoài ra, tại khu du lịch Vườn Xoài còn có một quán ăn ngon mang đến cho bạn nhiều món ngon độc đáo.

Mango Garden tourist area is located at 537 Dinh Quang An, Tan Cang Hamlet, Phuoc Tan Commune, Bien Hoa, Dong Nai.

Thác Mai

Nếu như ở Vũng Tàu có những bãi biển tuyệt đẹp thì ở Đồng Nai lại có những con thác, dòng suối khiến du khách phải trầm trồ, mê mẩn. Dù bạn là một “thợ ảnh” hay chỉ đơn giản là một phượt thủ, bạn sẽ không thể bỏ qua khu du lịch Thác Mai.

Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Thác Mai

Là một trong những thác nước có vẻ đẹp hoang sơ và tráng lệ nhất tỉnh Đồng Nai. Thác Mai sẽ là địa điểm du lịch Đồng Nai khiến bất cứ ai đặt chân đến đây cũng phải “trầm trồ” khen ngợi vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên.

Thác Mai thuộc xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và cách TP.HCM khoảng 130km.

Làng Bưởi Tân Triều

Là một trong những khu du lịch sinh thái ở Đồng Nai tạo được sức hút lớn đối với nhiều du khách. Đến với làng bưởi Tân Triều, bạn không chỉ được hít thở không khí trong lành, yên bình, cảnh quan bạt ngàn với những cây bưởi đẹp mắt mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon được chế biến từ bưởi. ngon.

du lịch Đồng Nai
Làng bưởi tân triều

Làng bưởi Tân Triều là địa điểm du lịch Đồng Nai được nhiều nhóm bạn, gia đình picnic, hay công ty muốn tổ chức teambuilding, bởi nơi đây có không gian thoáng mát và vô cùng rộng rãi.

Làng bưởi Tân Triều tọa lạc tại 109/7 Hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Khu Du Lịch Bò Cạp Vàng

Một trong những địa điểm du lịch Đồng Nai được nhiều du khách yêu thích đó là khu du lịch Bò Cạp Vàng, sông lớn, rừng dừa, cầu gỗ,…

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch bò cạp vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng là một trong những khu sinh thái đậm nét vùng quê Nam Bộ. Nơi đây có quy mô lên đến 0,6 ha và được xem là điểm du lịch “xanh” của tỉnh Đồng Nai. Dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, khách sạn Đồng Nai có đủ, là điểm vui chơi dã ngoại cuối tuần cho người dân khu vực xung quanh.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng tọa lạc tại Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Khu du lịch Suối Mơ

Khu du lịch Suối Mơ là địa điểm du lịch Đồng Nai được rất nhiều người biết đến và yêu thích. Bể bơi ở đây được lấy trực tiếp từ suối rất trong và mát. Nơi đây tương đối gần Sài Gòn và là địa điểm được cân nhắc cho những chuyến du lịch ngắn ngày của bạn và gia đình.

Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch suối Mơ

Đến đây, bạn có thể thoải mái vui chơi tại các tiểu cảnh khác như: ốc đảo kem, cánh đồng hoa hướng dương, trải nghiệm massage, xem cá Koi, chạy mô tô nước,…

Khu du lịch suối Mơ tọa lạc tại số 9 ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đá Ba Chồng

Khi có dịp du lịch Đồng Nai, Đá Ba Chồng là một trong những địa điểm du lịch Đồng Nai bạn nên ghé qua. Tuy không có nhiều hoạt động vui chơi như các khu du lịch nhưng danh thắng này sẽ cho bạn cảm nhận được vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng.

Du lịch Đồng Nai
Đá ba chồng

Do hình thù kỳ dị nên nhiều du khách dừng chân ngắm cảnh. Điểm nhấn của quần thể Đá Chồng là cụm đảo trong dãy Hòn Đĩa có hình thù rất độc đáo và kỳ thú. Nhóm núi này nằm trên những tảng đá nhỏ cao 43 mét so với mực nước biển. Xung quanh núi là những tảng đá chằng chịt và cây cối um tùm, tạo thành những hang động kỳ bí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Quảng Nam - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Ba chồng đá tọa lạc tại Quốc lộ 20, TT. Định Quán, Định Quán, Đồng Nai

Thác Giang Điền

Thác Giang Điền là địa điểm du lịch ở Đồng Não thu hút rất nhiều bạn trẻ và các gia đình đến đây tổ chức cắm trại, tắm biển và ăn uống. Khung cảnh hoang sơ được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, để bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Du lịch Đồng Nai
Thác Giang Điền

Tại đây, bạn sẽ được tự do vui chơi, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành và tham gia các môn thể thao dưới nước hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể leo thác để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên.

Thác Giang Điền nằm tại số 104/4 Ấp Hòa Bình, Xã Giang Điền,Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai.

Thác Ba Giọt

Hoang sơ, rộng lớn là những gì người ta miêu tả về thác Ba Giọt. Thác Ba Giọt ngày đêm ầm ầm dội vào lòng rừng thiêng nước trắng xóa, nửa thử thách nửa mời gọi bước chân con người khám phá.

Du lịch Đồng Nai
Thác ba giọt

Là một trong những thắng cảnh hiếm hoi còn giữ được nét hoang sơ như thuở sơ khai, thác Ba Giọt hiện đang trở thành điểm du lịch Đồng Nai hấp dẫn với nhiều du khách đam mê mạo hiểm.

Thác Ba Giọt thuộc xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Khu du lịch Cao Minh

Chỉ cách Sài Gòn 45km, khu du lịch sinh thái Cao Minh sẽ là điểm du lịch thích hợp cho bạn và gia đình vào dịp cuối tuần. Được xây dựng từ năm 2000, nơi đây mang dáng vẻ hoài cổ nên thơ.

Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Cao Minh

Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, mộc mạc và giản dị, cảm nhận một không gian hoàn toàn khác, không khói bụi, không kẹt xe, không còn bộn bề công việc. Không hiện đại nhưng nơi đây sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng tích cực với rất nhiều hoạt động thú vị để bạn tận hưởng.

Tọa lạc tại 547 Tổ 2, Ấp 2, Xã Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bàu Sấu

Bàu Sấu là một vùng đất ngập nước nằm trong vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Đây là nơi trú ngụ của cá sấu Xiêm và là đầm cá sấu lớn nhất Việt Nam.

Du lịch Đồng Nai
Bàu Sấu

Với diện tích mặt nước lên đến 2.500ha vào mùa mưa, Bàu Sấu hiện là nơi trú ngụ của hơn 500 con cá sấu và các loài động vật có tên trong Sách đỏ như phượng hoàng, lọ lem, bò tót, vượn. đen má vàng, voọc…

Đây sẽ là một địa điểm du lịch Đồng Nai mà những du khách đam mê động thực vật không thể bỏ qua khi chỉ cách Sài Gòn 148km, khoảng 4h di chuyển bằng ô tô.

Khu Du Lịch Bằng Lăng Tím

Nếu bạn đã nhàm chán với những địa điểm du lịch hoang sơ ở Đồng Nai, muốn chọn cho mình một chuyến du lịch đậm chất “miền Tây sông nước” thì Bằng Lăng Tím resort sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho những ngày đó. thư giãn trong tuần.

Du lịch Đồng Nai
Khu du lịch bằng lăng tím

Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn được hòa mình vào các trò chơi dân gian, hoạt động dưới nước thú vị mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho ngày mới. Chính vì vậy nơi đây rất thích hợp để các đoàn, nhóm hay công ty tổ chức những buổi dã ngoại, picnic vào dịp cuối tuần.

Khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại Ấp 3, xã Phước Khánh, tỉnh Đồng Nai

Nên đi du lịch Đồng Nai vào thời gian nào?

Tùy vào mong muốn và mục đích đến Đồng Nai mà bạn sẽ có những lựa chọn về thời gian di chuyển khác nhau. Nếu bạn thích ăn nhiều loại trái cây thì thời điểm thích hợp nhất mà bạn nên du lịch Đồng Nai là từ tháng 5 đến tháng 8. Bạn sẽ được tha hồ thưởng thức chôm chôm, sầu riêng ngay tại vườn.

Nếu muốn tận hưởng chút se lạnh, hãy đến Đồng Nai đón Giáng sinh. Không khí lúc đó hơi se lạnh, dễ chịu lắm. Đường phố ở đây cũng được trang trí vô cùng ảo diệu và lung linh.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Di chuyển đến Đồng Nai như thế nào?

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Với khoảng cách từ Đồng Nai đến Sài Gòn khá gần, chỉ 92 km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Từ Sài Gòn đi Đồng Nai có nhiều đường đi, tùy thuộc vào nơi bạn đi, hãy tra cứu đường đi thích hợp trên google map.

Đi du lịch bằng xe buýt

Để tiết kiệm chi phí nhất, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt tới đây. Hiện Sài Gòn đang khai thác tuyến xe buýt 05 và 601 di chuyển từ Chợ Lớn, Bến xe Miền Tây đến Bến xe Biên Hòa.

Thời gian hoạt động của xe buýt là từ 5h sáng đến khoảng 18h30 chiều. Giá vé siêu rẻ, khiến bạn bất ngờ.

Đi bằng máy bay

Nếu bạn ở các tỉnh xa hơn như miền Trung hay miền Bắc thì cần di chuyển bằng Máy bay đi Sài Gòn. Sau đó, bạn có thể thuê xe máy hoặc di chuyển bằng xe khách để đi du lịch Đồng Nai.

Để săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn bạn có thể đi vào mùa mưa, mùa ít khách du lịch. Hoặc bạn có thể truy cập vào đây để cập nhật các mã khuyến mãi, giảm giá giúp giá vé máy bay của bạn được tốt nhất.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Di chuyển trong nội thành Đồng Nai như thế nào?

Khi đến Đồng Nai, bạn có thể di chuyển giữa các điểm tham quan bằng các cách sau: Thuê ô tô; xe buýt và taxi.

Thuê xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Đồng Nai thì đây là phương án mang lại sự thuận tiện và chủ động nhất cho bạn. Chỉ cần thuê một chiếc xe, bạn có thể đi bất cứ nơi nào bạn muốn, bất cứ lúc nào.

Hiện nay, các khách sạn hay nhà nghỉ đều kết hợp cả dịch vụ lưu trú và cho thuê xe máy. Bạn chỉ cần liên hệ lễ tân sẽ giúp sắp xếp.

Xe buýt

Xe buýt thích hợp cho các bạn ít di chuyển và muốn ngồi trên xe buýt để ngắm nhìn đường phố nhiều hơn. Chi phí di chuyển bằng xe buýt rất rẻ.

Taxi

Nếu bạn đi theo nhóm từ 3-5 người hoặc bạn đi cùng gia đình thì có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi. Tuy nhiên, di chuyển bằng taxi sẽ làm tăng chi phí của bạn lên một chút.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Ở đâu khi du lịch Đồng Nai?

Khách sạn Mira Central Park

Tọa lạc tại 128/16 Nguyễn Ái Quốc, Phường Tân Tiến, Biên Hòa, bạn sẽ vô cùng thuận tiện khi lưu trú tại khách sạn này.

Đến với Mira, bạn sẽ được trải nghiệm hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ phong cảnh từ phòng ốc, nhân viên của khách sạn cho đến đồ ăn ở đây.

Khách sạn có phòng trà, phòng tập yoga hay hồ bơi ngoài trời miễn phí để du khách thư giãn sau khi khám phá du lịch Đồng Nai. Phòng ở đây có giá từ 1.600.000 VND/đêm trở lên. Giá thay đổi theo loại phòng.

Cát Tiên Eco Homestay

Cát Tiên Homestay tọa lạc tại xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Từ trung tâm thành phố Đồng Nai, bạn mất hơn 2h di chuyển đến đây. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy điều này rất xứng đáng.

du lịch đồng nai
Du lịch Đồng Nai

Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian sân vườn xanh mát. Bạn chỉ mất 5 phút để đến thăm chùa Hồng Trung Sơn hay vườn quốc gia Cát Tiên. Giá phòng ở đây dao động từ 200.000 VND/đêm/phòng trở lên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Biển Hải Tiến - Bãi biển đẹp nhất xứ Thanh

Khách sạn Thảo Anh

Nếu chỉ cần một nơi nghĩ dưỡng với đầy đủ tiện nghi thì Thao Anh Hotel là sự lựa chọn tốt cho bạn. Đây là khách sạn có vị trí vô cùng đắc địa, dễ tìm. Khách sạn tọa lạc tại đường Đồng Khởi, phường Tân Hiệp.

Nhân viên ở đây cực kỳ nhiệt tình, bạn có thể thuê xe máy ngay tại đây nếu không có phương tiện di chuyển. Từ đây, bạn chỉ mất khoảng 10 phút để đến công viên Tam Hiệp hay quảng trường Đồng Nai. Giá phòng dao động từ khoảng 700.000 VND/đêm.

Đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Đồng Nai

Đồng Nai có đặc sản gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều du khách trước khi đặt chân đến vùng đất này. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa biết những món ngon sau:

Gỏi cá Giếng Hoa

Đây là món ăn rất nổi tiếng ở Biên Hòa Đồng Nai. Nguyên liệu gồm cá tươi, nước chấm và các loại rau dân dã. Thức ăn được sắp xếp đẹp mắt. Rau cho vào chén, chần cá qua nước nóng rồi cuốn với rau ăn hết nấc.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Khi ăn, bạn sẽ ăn kèm với hành tím, ớt sừng và nước sốt đặc biệt. Vị bùi của cá và mùi thơm của các loại rau quyện với chút cay của ớt khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi.

Địa điểm: 160 Huỳnh Văn Hớn, phường Tân Mai, tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Dế cơm chiên mắm

Cái tên nghe có vẻ dân dã nhưng đây lại là đặc sản Đồng Nai rất được lòng du khách. Vào mỗi mùa mưa, người dân địa phương thường đi đào dế về chế biến. Món ăn là sự kết hợp giữa vị đậm đà của nước mắm với vị béo ngậy của dầu, vị thơm của đậu phộng và vị giòn của dế chiên.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Dế sau khi bắt về được làm sạch, nhồi với đậu phộng rồi ướp với nước mắm cho vừa miệng. Sau đó, chiên nó trong dầu cho đến khi vàng nâu.

Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Là món ăn vặt nổi tiếng của thành phố Biên Hòa, thu hút rất nhiều du khách thưởng thức. Trứng vịt được luộc bằng nước dừa nên có vị ngọt thanh và luôn nóng hổi. Bạn chỉ cần bỏ ra 9k/quả là món ăn này rất đáng để thưởng thức.

Địa chỉ: 175 Phan Đình Phùng, Biên Hòa, Đồng Nai

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Gà hấp bưởi

Nhắc đến đặc sản Đồng Nai thì không thể bỏ qua món gà hấp bưởi thơm ngon “muốn xỉu”. Với nguyên liệu là thịt gà và bưởi Tân Triều. Gà được người dân chọn là gà ri, gà đồi nên thịt rất săn chắc, da vàng óng bắt mắt.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Gà sau khi được làm sạch, cho vào một quả bưởi, ướp với gia vị và lá bưởi để mùi vị thơm hơn. Cuối cùng là hấp trong vòng 45 phút để gà chín đều. Sau khi gà chín, bạn chỉ cần mở múi bưởi ra là mùi thơm ngào ngạt, kích thích mọi giác quan.

Lẩu Tôm Biên Hòa

Du lịch Đồng Nai bạn không thể bỏ qua món lẩu tôm Biên Hòa “thần thánh” tại đây. Nước dùng có vị ngọt từ xương và thịt. Tôm tươi nhúng mẻ ăn kèm với các loại rau tươi mang đến bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng cho thực khách.

Địa chỉ: 20/3C, khóm 5, CMT8, phường Hòa Bình, Biên Hòa, Đồng Nai.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Trứng chiên nướng phô mai

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì đừng bỏ qua món trứng chiên phô mai hấp dẫn này nhé! Đây là một trong những đặc sản Đồng Nai được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trứng được nướng với thịt ngon. Bạn chỉ cần chấm một chút tương ớt và sốt mayonnaise lên là ngon.

Address: Huynh Van Hon, Tan Mai Ward, Bien Hoa, Dong Nai

Xôi chiên phồng

Khác với món xôi chiên thông thường, món ăn đặc sản Biên Hòa này được chế biến rất công phu và tỉ mỉ. Nếp được người ta nấu chín và cho vào nồi nhồi với đường. Sau đó cắt từng viên xôi bằng nắm tay rồi cho vào chảo dầu chiên vàng đều hai mặt.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Xôi chiên sau khi chín sẽ giòn và có vị ngọt nhẹ rất dễ ăn. Giá của món xôi chiên này khá rẻ. Vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi du lịch Đồng Nai nhé!

Lẩu lá khổ qua

Thêm một đặc sản Đồng Nai lạ mà ngon khó cưỡng đó chính là lẩu khổ qua. Người dân địa phương thường nấu lẩu khổ qua với mực hoặc sườn non, tôm khô. Lá khổ qua được hái trên rừng nên khi ngâm không có vị đắng mà tạo nên hương vị thơm ngon ấn tượng.

Canh chua lá giang

Người ta thường nói đùa rằng đến Đồng Nai mà chưa ăn canh chua lá giang thì quả là đáng tiếc. Với hai nguyên liệu chính là thịt gà và lá giang. Canh chua có vị ngọt tự nhiên của thịt gà và vị chua nhẹ của lá giang. Đó là sự kết hợp hoàn hảo mà món ăn rất được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Nấm mối xào tỏi

Món ngon Đồng Nai tiếp theo là nấm mối xào tỏi. Bạn sẽ được thưởng thức những loại nấm hoàn toàn tự nhiên rất bổ dưỡng và an toàn. Nấm được lấy từ rừng về nhặt bỏ gốc, rửa sạch. Thân nấm được chẻ thành sợi vuông, mũ nấm được cắt hình tam giác nên ăn rất vừa miệng. Món ăn khi xào với tỏi có mùi thơm rất đặc trưng. Chỉ cần bỏ ra 3-4 cây nấm là bạn đã có một đĩa đầy đủ cho mọi người ăn.

Đặc sản mua làm quà khi du lịch Đồng Nai

Ngoài những món ngon “cháy hàng” thì Đồng Nai có đặc sản gì làm quà? Nếu muốn tìm đặc sản mang về làm quà thì đừng bỏ lỡ danh sách dưới đây nhé!

Bưởi Tân Triều

Đến Đồng Nai mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè? Thì bưởi Tân Triều và rượu bưởi là những món quà mà bạn nên lựa chọn! Bưởi ở đây to hơn những bưởi khác. Mịn màng và mọng nước. Hơn nữa, khi ăn bưởi không có vị chua mà thay vào đó là vị ngọt dịu nên được nhiều người ưa thích.

Đặc biệt, bưởi Tân Triều còn được người dân chế biến thành rượu có độ cồn nhẹ. Rượu khi uống có vị ngọt nhẹ, cay nồng. Vì vậy, bạn cũng có thể mua rượu bưởi về làm quà nhé!

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Kìm khô

Là đặc sản vùng hồ Trị An, khô cá chốt được nhiều du khách tìm mua để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Người dân Đồng Nai đánh bắt cá kình khô để bán. Nếu chưa biết mua gì về làm quà thì đừng bỏ qua đặc sản độc đáo này nhé!

Lá khổ qua rừng

Nếu du lịch Đồng Nai mà bạn chưa kịp ăn lẩu khổ qua thì hãy mua một ít về chế biến thử nhé. Đây là loại lá mát và rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ăn lẩu, bạn có thể chế biến với thịt bằm, tôm khô, sườn…

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Nấm mối Đồng Nai

Loại nấm này mọc hoàn toàn tự nhiên và chỉ có một mùa vào tháng 5 âm lịch. Nếu đi vào thời điểm này thì mua ăn thử nhé! Nấm mối được chế biến thành nhiều món như súp, cháo, xào, om hay nướng. Không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những đặc sản ở Đồng Nai đáng mua nhất.

Mít tố nữ Long Khánh

Với những ai yêu thích trái cây đặc sản Long Khánh thì đừng bỏ qua mít tố nữ. Những múi mít vàng ươm, thơm phức sẽ khiến bạn phải “thèm thuồng” ngay. Mít tố nữ Long Khánh thường có mặt ở các khu chợ lớn nhỏ, nơi đông người qua lại, bến tàu, bến xe… Bạn cũng có thể đến tận nơi tại Long Khánh để mua về làm quà cho người thân cùng thưởng thức…

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Chôm chôm

Khoảng đầu tháng 5 đến tháng 6 dương lịch, chôm chôm Đồng Nai bắt đầu chính vụ. Loại thực phẩm này khi ăn có vị ngọt dịu hơn so với các loại chôm chôm khác. Nếu có dịp đặt chân đến Đồng Nai vào thời điểm này, hãy mua vài ký về làm quà nhé!

Sầu Riêng Long Khánh

Loại trái cây đặc sản Đồng Nai cuối cùng mà chúng mình giới thiệu đến bạn đọc chính là sầu riêng Long Khánh. Sầu riêng này được trồng ở vùng đất màu mỡ nên sầu riêng luôn có vị, thơm và ngọt rất đặc trưng.

Du lịch Đồng Nai
Du lịch Đồng Nai

Vùng đất Long Khánh có nhiều giống sầu riêng mới như sầu riêng dẹt cơm vàng hay sầu riêng sữa thơm ngon. Tùy theo khẩu vị mà bạn chọn loại sầu riêng phù hợp nhé!

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm, món ăn, địa điểm khi du lịch Đồng Nai mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, Đồng Nai còn rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ bạn khám phá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục