Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Bạc Liêu - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Bạc Liêu – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Bạc Liêu là một trong 13 tỉnh của miền Tây Nam Bộ và thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, càng ngày càng có nhiều du khách đến du lịch Bạc liêu thường xuyên. Nơi đây còn là vùng đất được “phủ” vàng bởi nhiều cánh đồng lúa trù phú và nổi tiếng với câu chuyện công tử Bạc Liêu.

So với nhiều tỉnh miền Tây khác, Bạc Liêu được xem là một trong những “thiên đường” du lịch với nhiều điểm check-in thú vị. Cùng Meey3D điểm danh ngay những địa điểm du lịch Bạc Liêu bạn cần lưu gấp cho chuyến đi sắp tới nhé!

du lịch Bạc Liêu
Du lịch Bạc Liêu

Mục lục

Giới thiệu về du lịch Bạc Liêu

Bạc Liêu vùng đất mới du lịch tây nam, được thiên nhiên ưu đãi mưa thuận gió hòa. Đây cũng là vùng đất hội tụ văn hóa của ba dân tộc Kinh – Hoa – Khmer. Điều đó được thể hiện qua những công trình văn hóa đặc sắc, tạo nên nét đẹp riêng. Ngoài tham quan các điểm du lịch Bạc Liêu, nơi đây còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Do là nơi giao thoa của 3 dân tộc nên bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon khi du lịch Bạc Liêu.

du lịch Bạc Liêu
Ảnh check in đẹp lung linh khi đi du lịch Bạc Liêu

Xem thêm:

Top các địa điểm du lịch Bạc Liêu

Nếu có dịp ghé thăm miền Tây Nam Bộ, bạn đừng bỏ qua tỉnh Bạc Liêu. Vùng đất này từ lâu đã nổi tiếng trù phú và màu mỡ. Đây cũng là vùng đất hội tụ văn hóa của ba dân tộc Kinh – Hoa – Khmer thể hiện qua những công trình văn hóa đặc sắc, tạo nên nét đẹp riêng.

Nhắc đến Bạc Liêu, người ta nghĩ ngay đến Công tử Bạc Liêu – công tử ăn chơi lừng lẫy một thời hay quê hương của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người đã sáng tác bản “Dạ Cổ Hoài Lang” nổi tiếng.

Đến với Bạc Liêu, du khách không chỉ được tham quannhà công tử Bạc Liêu mà còn có cơ hội lắng nghe những làn điệu đờn ca tài tử do các nghệ nhân miệt vườn biểu diễn và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn. Tận mắt chứng kiến, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những gì mà thiên nhiên ưu ái cho vùng đất này.

Nhà công tử Bạc Liêu

du lịch Bạc Liêu
Nhà công tử Bạc Liêu

Dinh thự công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu, nơi gắn liền với những giai thoại về cuộc đời của công tử Bạc Liêu. Ngôi nhà được xây dựng vào đầu thế kỷ XX, theo kiến ​​trúc phương Tây, toàn bộ vật liệu đều từ Pháp. Hiện ngôi nhà còn trưng bày nhiều cổ vật quý hiếm để du khách tham quan.

Xem thêm:

Đồng hồ đá

Du lịch Bạc Liêu
Đồng hồ đá

Đồng hồ đá hay còn gọi là “đồng hồ Thái Dương”, “đồng hồ mặt trời” do Lưu Văn Lang (1880-1969) thiết kế và chế tạo vào những thập niên đầu thế kỷ 20, tại khuôn viên Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu ( nay nằm trên đường 30/4, phường 3, TP Bạc Liêu). Sau hành trình hơn 100 năm, chiếc đồng hồ này vẫn hiển thị thời gian chính xác đến mức sai số dao động không quá 2 phút so với đồng hồ đeo tay điện tử.

Nhà hát Cao Văn Lầu

du lịch Bạc Liêu
Nhà hát Cao Văn Lầu với thiết kế hình nón độc đáo

Nhà hát Cao Văn Lầu tọa lạc tại Quảng trường Hùng Vương, được xây dựng theo mô hình 3 nón lá, gắn liền với cuộc sống sinh hoạt, lao động của người phụ nữ Nam Bộ.

Xem thêm:

Chùa Bà

du lịch Bạc Liêu
Chùa Bà hay còn gọi là Địa Mẫu Cung

Chùa Bà hay còn gọi là Địa Mẫu Cung, tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, cạnh Miếu Ông Quan Đế. Chùa Bà nổi tiếng linh thiêng với cổng chùa được chạm trổ tỉ mỉ cùng nhiều chi tiết chạm nổi hình rồng, phượng tinh xảo.

Cánh đồng điện gió

du lịch Bạc Liêu
Cánh đồng điện gió như những chong chóng khổng lồ trên nền trời xanh

Các dự án điện gió còn được gọi là “Điện gió Bạc Liêu” tọa lạc trên diện tích 500 ha đất ven biển thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu. Dự án này không chỉ mang ý nghĩa cung cấp thêm nguồn năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia mà còn là điểm tham quan thú vị cho du khách.

Chùa Xiêm Cán

du lịch Bạc Liêu
Chùa Xiêm Cán

Xiem Can Temple là một trong những ngôi chùa Khmer lớn nhất trong hệ thống chùa Khmer ở ​​Nam Bộ. Chùa Xiêm Cán mang đậm kiến ​​trúc Angkor của Campuchia, thể hiện qua những họa tiết độc đáo ở cổng chùa, mái vòm, cột kèo.

Chùa là nơi bà con Khmer thường tụ họp để học chữ, học múa, học nghề hay vào các dịp lễ Đôn Ta, Ok Om Bok, Chol Chnam Thmay, Tết Nguyên đán hay các ngày lễ lớn trong năm, người dân nơi đây Tại đây, tập trung nghe sư trụ trì chùa, chư tăng thuyết giảng Phật pháp và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Vườn chim Bạc Liêu

du lịch Bạc Liêu
Vườn chim Bạc Liêu

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km, với diện tích lên đến 320 ha, vườn chim Bạc Liêu hiện có hơn 40 loài với hơn 60.000 con, trong đó có nhiều loài chim quý như: điên điển, bách xù, mè đen. , cây mè. cây cọc, vạc, cò ngà, dang sen, diệc Sumatra…

Vườn nhãn cổ thụ

du lịch Bạc Liêu
Vườn nhãn cổ thụ hàng trăm năm tuổi

Vườn nhãn hay còn gọi là nhãn lồng ở Bạc Liêu là nơi hình thành cách đây hơn một thế kỷ. Với địa thế thuận lợi, dân tứ phương dần kéo đến, hình thành nghề đánh bắt, nuôi trồng và chuyên canh nhãn. cơ hội lập nghiệp, an cư lâu dài… Vườn nhãn Bạc Liêu có nhiều giá trị đặc sắc về địa chất, địa mạo, môi trường sinh thái, văn hóa truyền thống, ẩm thực, là một trong những điểm sáng, một địa chỉ. Bạc Liêu có nhiều tiềm năng du lịch.

Cây xoài cổ thụ

du lịch Bạc Liêu
Cây xoài trăm tuổi

Đây là cây xoài được công nhận là “Cây di sản Việt Nam” với tuổi đời hơn 300 năm. Cây có chiều cao hơn 20m, tán rộng trên diện tích 300m². Hiện cây xoài này thuộc ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, cách trung tâm TP Bạc Liêu khoảng 7 km. Dù có tuổi thọ cao như vậy nhưng hàng năm xoài vẫn ra hoa và rất sai, đặc biệt xoài rất ngọt và thơm, mùi thơm lan tỏa cả một vùng.

Khu du lịch Nhà Mát

du lịch Bạc Liêu
Khu du lịch Nhà Mát nằm ngay sát biển, với nhiều công trình vui chơi giải trí, nhà hàng

Khu du lịch Nhà Mát nằm trên đường Bạch Đằng, cách trung tâm TP. Bạc Liêu khoảng 7km, nằm dọc bờ biển Bạc Liêu với diện tích hơn 21 ha, được xem là điểm du lịch lớn và hấp dẫn nhất miền Tây, kết hợp khu vui chơi giải trí và khu nghỉ dưỡng phức hợp.

Quán Âm Phật Đài

du lịch Bạc Liêu
Quán Âm Phật Đài tọa lạc tại phường Nhà Mát

Chùa nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 8 km. Ban đầu, chùa chỉ là một ngôi nhà lớn đơn sơ bằng cây lá, trên một khu đất nhỏ ven biển có nhiều ao, đầm, bãi bồi. Năm 1973, tượng Quán Thế Âm lộ thiên cao 11 m được xây dựng và hoàn thành vào đầu năm 1975. Hàng năm, chùa tổ chức lễ hội Quán Thế Âm Nam Hải vào các ngày 22, 23 và 24 tháng 3 âm lịch. Đây cũng là một trong 6 lễ hội tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu.

Thiền Viện Trúc Lâm Bạc Liêu

du lịch Bạc Liêu
Thiền Viện Trúc Lâm Bạc Liêu

Nằm trong hệ thống Thiền viện Trúc Lâm, một thiền phái do Trần Nhân Tông sáng lập, Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu được xây dựng theo lối kiến ​​trúc thời Lý, Trần mang đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc. Dự án này tọa lạc trên đường Cao Văn Lầu, phường Nhà Mát, cách trung tâm thành phố khoảng 8km.

Nhà thờ Tắc Sậy

du lịch Bạc Liêu
Bạn có thể đến nhà thờ này trong hành trình du lịch Cà Mau

Nhà thờ Tắc Sậy hay còn gọi là nhà thờ Cha Diệp là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất miền Tây. Nhà thờ gắn liền với tên tuổi của Cha Trương Bửu Diệp, người được nhiều người biết đến vì lòng mộ đạo.

Nhà thờ có kiến ​​trúc khá độc đáo, gồm 3 tầng. Tầng trệt là nơi nghỉ ngơi, tầng 2 và 3 là nơi cử hành thánh lễ, sảnh tầng 2 rất rộng rãi. Mộ linh mục Trương Bửu Diệp được thiết kế theo kiểu ba mái, trong đó mái giữa cao hơn hai mái phụ có gắn đồng hồ lớn, tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ công trình.

Khu di tích Đồng Nọc Nạng

du lịch Bạc Liêu
Di tích lịch sử Động Nục Cang

Đây là nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa của anh em ông Mười Chử chống lại địa chủ Mã Ngạn hùng mạnh lúc bấy giờ. Cuộc chiến không cân sức khi một bên cầm súng, một bên cầm giáo nhưng cuối cùng nhiều người của cả hai bên đã ngã xuống. Anh em Mười Chức sau đó được tòa xử trắng án, đây là một vụ án rất nổi tiếng mà nếu bạn đã nghe nói đến thì nên vào đây để tìm hiểu thêm.

Cánh đồng muối Đông Hải

du lịch Bạc Liêu
Cảnh lao động phổ thông trên ruộng muối Đông Hải

Bạc Liêu là một trong những địa phương có diện tích sản xuất muối lớn của cả nước, tập trung ở 2 huyện Đông Hải và Hòa Bình. Nếu bạn muốn nhìn thấy vẻ đẹp củaruộng muối Bạn có thể đến xã Long Điền để tham quan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phố Hiến - Nơi nổi tiếng và sầm uất bậc nhất Việt Nam

Lăng Ông Nam Hải

du lịch Bạc Liêu
Lăng Ông Nam Hải Gành Hào là nơi diễn ra lễ hội Nghinh Ông hàng năm

Lăng Ông Nam Hải hay còn gọi là Lăng Cá Ông Gành Hào, tọa lạc tại thị trấn Gành Hào, Đông Hải. Kiến trúc của Lăng Ông Gành Hào không quá cầu kỳ nhưng điểm nổi bật là trong lăng còn lưu giữ được nhiều bộ xương cá Ông có tuổi đời hàng trăm năm.

Tại đây, từ ngày 9 đến 11 tháng 3 âm lịch hàng năm, lễ hội Nghinh Ông diễn ra rất trang nghiêm nhưng cũng sôi nổi thu hút đông đảo người dân tham gia. Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội tín ngưỡng truyền thống lâu đời của cư dân ven biển tỉnh Bạc Liêu, được duy trì qua nhiều thế hệ cho đến nay.

Vườn Chim Lập Điền

Vườn chim Lập Điền (xã Long Điền Tây, Đông Hải) là vườn chim tư nhân rộng 21 ha. Buổi đầu (1994) chỉ có vạc, cò, cồng cộc, sau đó diệc, điên điển, bè, sen… tiếp tục kéo đến, với trên 30 loài chim cư trú như ngày nay. Theo các nhà khoa học và du khách, mật độ chim ở đây dày hơn nhiều so với Vườn chim Bạc Liêu.

du lịch bạc liêu
Vườn Chim Lập Điền

Chùa Cosdon

Chùa Monisereysophol Cosdon là ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer (Nam tông Khmer), tọa lạc tại ấp Bình Bảo, Vĩnh Phú Tây, Phước Long. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1903, trên diện tích hơn 5000 m² do gia đình điền chủ họ Chế hiến tặng.

du lịch bạc liêu
Chùa Cosdon

Chùa Đìa Muồng

du lịch Bạc Liêu
Chùa Đìa Muồng

Ngôi chùa có tên đầy đủ là Seray Vong-Sa Chey-Ya-Ra, được xây dựng vào năm 1956 tọa lạc trên khu đất rộng hơn 16000 m². Chùa Đìa Muồng là một công trình kiến ​​trúc, điêu khắc độc đáo mang đậm dấu ấn của Phật giáo Nam Bộ

Tháp cổ Vĩnh Hưng

du lịch Bạc Liêu
Chùa Đìa Muồng

Tháp cổ Vĩnh Hưng được xây dựng trên một doi đất có diện tích khoảng 100m, cửa tháp quay về hướng Tây, mặt bằng chân tháp hình chữ nhật, có hai cạnh là 5,6m và 6,9m. Chiều cao của Tháp là 8,2m (tính từ chân Tháp).

Trước đây, tháp được biết đến với tên gọi tháp Trà Long hay tháp Lục Hiền. Năm 1990, Bảo tàng Minh Hải kết hợp với các nhà khảo cổ tiến hành khảo sát, khai quật thăm dò phía trước tháp, với những tư liệu tìm được, các nhà khoa học khẳng định tháp Vĩnh Hưng là một công trình kiến ​​trúc.

Kiến trúc có từ thời văn hóa Óc Eo. Tháp Vĩnh Hưng là công trình kiến ​​trúc độc đáo, có giá trị lịch sử và cũng là ngôi tháp duy nhất còn sót lại ở Nam Bộ.

Chùa Ghositaram

du lịch Bạc Liêu
Chính điện chùa Ghositaram

Chùa Ghositaram hay còn gọi là chùa Cù Lao được xây dựng vào năm 1860 trên diện tích 4 ha, trước cổng có hàng cọ cao vút, hình ảnh quen thuộc của cảnh sắc miền Tây. Năm 2011, ngôi chánh điện của chùa được xây dựng lại, toàn bộ công trình được xây dựng theo kiến ​​trúc truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer cổ kính kết hợp hài hòa với kiến ​​trúc hiện đại.

Chùa Giác Hoa

du lịch Bạc Liêu
Chùa Giác Hoa

Chùa Giác Hoa (Chùa Cô Hai Ngộ) được xây dựng vào năm 1919, tọa lạc tại ấp Xóm Lớn, xã Châu Thới, Vĩnh Lợi. Tháng 3 năm 1919, bà Hai Ngô hiến tiền và đất để xây dựng ngôi chùa theo kiểu “nội công, ngoại quốc”, kết hợp kiến ​​trúc và nghệ thuật giữa phương Đông và phương Tây.

Chùa là một tập hợp các công trình kiến ​​trúc lớn nhỏ, được bố cục chặt chẽ, cân đối, phía trước là chánh điện, phía sau là sân Thiên Tịnh và nhà Hậu Tổ (thờ tổ và bà Hai Ngô, người sáng lập chùa). đến chùa).

Chùa Giác Hoa vừa có giá trị lịch sử, vừa có giá trị nghệ thuật bởi đây là một công trình kiến ​​trúc có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các đường nét Đông Tây hiếm thấy ở miền Tây Nam Bộ.

Top các món ăn nhất định phải thử khi du lịch Bạc Liêu

Du lịch Bạc Liêu Thì nhất định phải ăn thử đặc sản của vùng này nhé, nhiều người hỏi ăn gì về đêm ở Bạc Liêu? hay Bạc Liêu ăn gì là câu hỏi của rất nhiều bạn khi đặt câu hỏi Du lịch Thu Đông! . Ngay dưới đây sẽ liệt kê tất cả các quán ăn ở Bạc Liêu để các bạn biết và tham khảo.

Lẩu mắm: đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng nhất

Mắm chua và mắm vốn là đặc sản Bạc Liêu làm quà nổi tiếng. Tận dụng những món mắm này, lẩu mắm Bạc Liêu là đặc sản trên bàn ăn được bạn trải nghiệm nhiều nhất mỗi khi đặt chân đến đây. Lẩu mắm nghe có vẻ khó ăn nhưng hóa ra càng ăn lại càng thấm, chẳng thua kém gì món ngon các vùng miền.

Người Bạc Liêu đã tận dụng nguồn cá tôm để làm nên món lẩu mắm khiến du khách mê mẩn. Sự khéo léo của món lẩu mắm Bạc Liêu được tạo nên từ sự hòa quyện của các nền văn hóa Việt – Khmer – Chăm, từ đó tạo thành một nét đặc trưng không phải nơi nào cũng có.

du lịch Bạc Liêu
Lẩu mắm Bạc Liêu

Lẩu mắm là món đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng nhất. Lẩu mắm rất ngon chuyên Lẩu thả Bạc Liêu món ăn đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng nhất

Để làm món lẩu mắm, người đầu bếp cần chuẩn bị các nguyên liệu từ thịt ba chỉ, cá sậy, cá ba sa, cá kèo, mực, tôm… & các loại rau đặc sản của vùng đất Bạc Liêu như: rau đắng, bông súng, rau muống. …

Cứ thử tưởng tượng vào một ngày tiết trời se se lạnh, du khách cùng gia đình ghé thăm Bạc Liêu rồi ngồi quây quần bên nồi lẩu mắm nóng hổi, ​​tỏa mùi thơm phức. Dù lên thăm miền xuôi hay miền xuôi, nếu có dịp đặt chân đến Bạc Liêu, xin mời bạn trải nghiệm ngay món lẩu mắm dân dã, mặn mòi để rồi “phải lòng” cơ bắp “xứ sở”. ”.

Bạn đã thử lẩu mắm cá trê Hồng chưa, nếu chưa thì nhất định phải thử ngay khi đến Bạc Liêu nhé, thật tiếc nếu bạn không đến và tìm hiểu về món ăn này.

  • Tên: Quán lẩu mắm Hồng Gấm
  • Địa chỉ: Số 3/225b, Tỉnh lộ 38, Phường 5,Vị trí thùng rác
  • Giá tham khảo: 150.000 – 200.000 đồng/chậu

Bữa sáng ngon ở hủ tiếu Bạc Liêu

Món ăn sáng ngon ở Bạc Liêu phải kể đến Hủ tiếu khô là món ăn nổi tiếng ở Bạc Liêu mà ai ăn rồi cũng nhớ sau một thời gian du lịch. Món này không có nước mà vẫn ngon như các loại hủ tiếu nước khác, ai ăn thử cũng ghiền luôn!

du lịch Bạc Liêu
Hủ tiếu Bạc Liêu

Bánh củ cải là món ăn sáng ngon ở Bạc Liêu

Nếu nói đến đặc sản nổi tiếng của Bạc Liêu, người ta thường nhắc đến bánh củ cải. Một chút dư vị lạ, một chút cay nồng nơi sống mũi của bánh sẽ khiến nhiều người bạn đặc biệt thích thú. Bánh củ cải Bạc Liêu rất thích hợp làm món điểm tâm, món ăn vặt buổi chiều hay món khai vị trên bàn ăn.

Để thưởng thức món đặc sản này ở Bạc Liêu, du khách có thể đến nhà dân hoặc ghé các quán ăn đặc sản, chợ… Độ phủ của bánh củ cải Bạc Liêu sẽ khiến du khách dễ dàng thưởng thức. khi đã đặt chân đến đó khi đến đây du lịch.

du lịch Bạc Liêu
Bánh củ cải bạc nổi tiếng

Từng lớp bánh mỏng thơm được làm từ nguyên liệu là bột củ năng trộn với bột năng. Bên trong bánh có nhân tôm, thịt nạc băm nhỏ và một ít đậu xanh để tạo vị. Khi thưởng thức, du khách chỉ cần ăn kèm với chút nước mắm chanh đường, chua ngọt là đủ để cảm nhận hết hương vị đặc trưng của món đặc sản này.

Nhớ ăn kèm bánh củ cải với các loại rau thơm như húng lìu, húng lủi, xà lách hay xà lách. Món bánh này sẽ càng ngày càng thơm, khiến hành khách không nỡ bỏ qua.

Bánh củ năng rất phổ biến vào mỗi buổi sáng, nhiều bạn thường chọn chúng làm món ăn vặt. Vì vậy khi đến Bạc Liêu, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này tại các chợ dân sinh. Chắc chắn hương vị của bánh củ cải sẽ không còn khiến du khách phải lưu luyến.

  • Tên: Bánh củ cải
  • Địa chỉ: Phường 1, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 đồng/đĩa

Các món từ cua, ốc Bạc Liêu

Đến Bạc Liêu ăn gì ngon bổ rẻ: Đặc sản Bạc Liêu Món ngon Bạc Liêu: ốc xào dừa

du lịch Bạc Liêu
Cua ốc Bắc Nơi

Vì là vùng đất giáp biển nên cua, ốc của Bạc Liêu rất đa dạng. Người dân Bạc Liêu đã biết tận dụng những món quà từ biển để chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn bậc nhất Bạc Liêu như ghẹ rang me, ốc xào, ốc trộn, gỏi ốc… khiến bao thực khách phải xao xuyến.

Bánh tằm Ngan Dừa

Các tỉnh miền Tây nổi tiếng với món bánh tằm bì thơm ngon, hấp dẫn. Nhưng nếu du khách muốn trải nghiệm đặc sản bánh tằm bì dừa thơm ngon thì chỉ có thể đến Bạc Liêu. Bánh tằm bì dừa hay còn gọi là bánh tằm bì là món ăn sáng ngon ở Bạc Liêu vừa thanh đạm lại khá đầy đủ chất. Món ăn này không chỉ quen thuộc với người dân nơi đây mà còn biến thành đặc sản thu hút du khách gần xa.

Nhiều bạn nghĩ bánh tằm dừa rất dễ làm. Nhưng thực sự để làm được bát bánh tằm nước dừa ngon không còn đơn giản. Người làm bánh phải chuẩn bị từ nguyên liệu đến quy trình rất cẩn thận & tỉ mỉ. Tất cả sẽ mang lại những chiếc bánh trắng mềm, thơm dẻo vô cùng hấp dẫn.

du lịch Bạc Liêu
Bánh tằm Ngan Dừa

Các chi tiết của bánh tằm dừa sẽ được làm từ bột gạo dẻo, dày dặn. Để ăn bánh tằm ngon nhất, chỉ nên ăn bánh tằm với thịt ba chỉ, xíu mại và một ít gan heo bằm. Nếu bạn muốn thêm một số hương vị quan trọng, các thành phần như tỏi, hành tây chiên, đường và hạt tiêu là không thể thiếu.

Khi thưởng thức bánh tằm bì, hành khách sẽ bày bánh ra đĩa, xếp các nguyên liệu trên vào cùng rồi thêm giá sống, rau thơm và một chút nước chấm ngon. Du khách sẽ cảm nhận được một cảm giác “bóp tép” vô cùng mê hoặc, giống như cảm giác ngon khó cưỡng mà ít loại bánh nào có được.

  • Where to buy: Banh Tam Ngan Coconut (Co Nhan)
  • Địa chỉ: Lê Duẩn, Phường 1, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 đồng/đĩa
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tháp Chàm Ninh Thuận - Nền văn minh Chămpa

Cà ri vịt Bạc Liêu

Món cà ri vịt có ở khắp mọi nơi, tuy nhiên mỗi địa phương, vùng miền sẽ có cách chế biến riêng cho hương vị khác nhau. Ở Bạc Liêu hiếm nơi bán món cà ri vịt, nếu vẫn muốn trải nghiệm món ăn này, du khách có thể đến quán Cầu 3 nằm trên đường Hà Huy Tập.

du lịch Bạc Liêu
Cà Ri Vịt Bạc Liêu

Tuy chỉ là một quán ăn dân dã ven đường nhưng với hương vị thơm ngon trong từng bát cà ri, thương hiệu Cà ri vịt Cầu Số 3 đã nổi tiếng, thu hút đông đảo thực khách gần xa tìm đến thưởng thức.

Theo chủ nhà hàng, để có món cà ri vịt ngon thì khâu chọn vịt là quan trọng nhất. Vịt nấu cà ri phải là vịt xiêm nuôi thả vườn, loại này thịt săn chắc, ít mỡ và ăn không ngán. Về phần nước dùng, ngoài hai nguyên liệu chính là sữa đặc & nước cốt dừa thì không thể thiếu các loại rau thơm như hồi, đinh hương.

  • Địa chỉ: 49 Hà Huy Tập, Phường 3, TP Bạc Liêu
  • Giá: 25.000 – 35.000 VNĐ

Đặc sản bánh xèo Bạc Liêu

Khác với những chiếc bánh xèo mà du khách thường thấy, bánh xèo Bạc Liêu to gấp mấy lần bánh xèo thông thường. Chúng được chiên ngập dầu vừa giòn vừa ngon được giới trẻ yêu thích. Bánh xèo Bạc Liêu vừa to, vừa đầy nhân cho gia đình, nhóm bạn trẻ ăn no nê mà giá cả rất phải chăng.

Bánh xèo là một trong những đặc sản Bạc Liêu mà du khách nhất định phải thử.

du lịch Bạc Liêu
Đặc sản bánh xèo Bạc Liêu

Để làm món bánh xèo này, người làm bánh luôn có bí quyết riêng để bánh giòn ngon. Với nguyên liệu từ hành, tôm, củ sắn, đậu xanh, người thưởng thức chưa chắc đã thấy ngán. Bánh nhân thịt và tôm cũng được chiên trước, sau đó mới cho bột bánh vào. Khi đó, vỏ bánh và nhân sẽ hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị hoàn toàn khác biệt.

Không ngoa khi đặc sản Bạc Liêu này trở thành một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây. Khi trải nghiệm, bạn sẽ thấy rõ lớp nhân thấm đẫm hương vị ngọt, mặn và quan trọng là nhân bánh ẩn dưới lớp vỏ bánh giòn tan.

Tất nhiên, khi thưởng thức bánh xèo, du khách cần ăn kèm thêm các loại rau sống hấp dẫn và nước mắm ngon. Khi thưởng thức nóng cùng xà lách, tía tô hay lá xoài non thì chắc chắn không còn gì ấn tượng hơn.

  • Nhắc mua: Bánh Xèo A Mát
  • Address: 182/2 Street No. 31, Hamlet Giong Nhan, Hiep Thanh Ward, Bac Lieu
  • Giá tham khảo: 9.000 – 10.000 VNĐ/cái

Năn bộp – món ăn đặc sản Bạc Liêu “lộc trời”

Người ta thường nói, đến Bạc Liêu mà bỏ dở món ăn là bỏ qua món đặc sản thơm ngon được ví như “của trời cho”. Sám hối là một trong những món ăn truyền thống của Bạc Liêu, rất nổi tiếng và hấp dẫn du khách. Là loại cây có mặt ở các cánh đồng ngập mặn của Bạc Liêu. Chúng dần trở thành một trong những món ăn hấp dẫn cả trong và ngoài nước vì được chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Nộp là món ăn đặc sản của Bạc Liêu, được ví như “lộc trời”.

du lịch Bạc Liêu
Sám Hối – Món ăn đặc sản Bạc Liêu

Cây được chia thành ba phần rõ rệt, mặc dù chồi vẫn là thành phần được sử dụng phổ biến nhất trong món ăn. Đầu bếp chế biến các món như trộn gỏi, nấu canh, xào, nhúng lẩu hay đơn giản là làm đồ sống… đều rất ngon và hấp dẫn.

Loại cây này xuất hiện nhiều vào mùa mưa. Nhiều người bạn địa phương cũng mách bạn ăn năn mà sống với cá lóc nướng trui, cá rô đồng chiên giòn hay cá trê nướng chấm mắm gừng. Vì vậy, khi có dịp đến đây, hành khách nhất định phải trải nghiệm những món ăn hấp dẫn từ Neon nhé!

  • Mua ở đâu: Chợ Bạc Liêu
  • Địa chỉ: 99 Phan Ngọc Hiển, Phường 3, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 35.000 – 50.000 VNĐ/món

Cơm chiên A Chen

Mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, A Chen là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một địa điểm ăn uống vừa ngon vừa hợp túi tiền. Nằm trên đường Lê Lợi, quán ăn này tương đối dân dã, chuyên phục vụ các món cơm đa dạng.

Thực đơn của A Chen rất phong phú, khách đến nhà hàng có thể dễ dàng lựa chọn món mình yêu thích. Được nhiều thực khách bình chọn ngon và hấp dẫn có các món như cơm trứng muối hải sản, cơm chiên dương châu, cơm sườn chua ngọt, cơm gà chiên nước mắm…

du lịch Bạc Liêu
Cơm chiên A Chen

Ngoài món cơm “đặc sản”, chủ quán A Chen còn linh hoạt bổ sung thêm các món ăn khác vào thực đơn như mì xào bò, mì xào giòn thập cẩm, mì xào thập cẩm…

Với đội ngũ đầu bếp lành nghề nhiều năm, chất lượng món ăn tại nhà hàng này là “không cần bàn cãi”. Nêm nếm vừa miệng thực khách, đồ ăn luôn nóng hổi, ​​nguyên liệu tươi ngon đúng điệu, cơm chiên A Chen chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những bữa ăn tuyệt vời.

  • Địa chỉ cửa hàng: 55 Lê Lợi, Phường 3, TP Bạc Liêu
  • Giá: 20.000-40.000đ
  • Liên hệ: 0943333741

Ba Khía – món nhậu bình dân ở Bạc Liêu

Các bạn khi đến du lịch Bạc Liêu thường hỏi ăn gì ngon nhất? Hỏi 5 người thì sẽ có 3 người nhắc món ba khía Bạc Liêu. Trong đó ba khía muối được hầu hết chúng ta lựa chọn để bữa ăn thêm đậm đà và hấp dẫn.

Nhiều hành khách ở khu vực phía bắc chưa nghe nói đến vừng, bản chất con vật này cũng có hình dáng tương đối giống con cua đồng nhưng nhỏ hơn. Ba Khiêm ít nhiều sống ở Bạc Liêu nên từ lâu đã trở thành món ăn dân dã phổ biến trên bàn ăn của các gia đình vùng này.

du lịch Bạc Liêu
Ba Khía – món ăn bình dân ở Bạc Liêu

Ba khía là đặc sản Bạc Liêu phổ biến trên bàn ăn của người dân Bạc Liêu Người dân Bạc Liêu

Ngoài ra, ba khía chua ngọt cũng khá ngon. Người đầu bếp chỉ cần để cho gia vị ngấm đều là có một bữa ăn đậm đà. Các món ba khía kho mắm, ba khía rang me hay ba khía gỏi đu đủ cũng rất được lòng nhiều người lựa chọn trải nghiệm.

  • Lưu ý nơi mua: Quán Bà Khía
  • Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Phường 7, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 80.000 – 150.000 đồng/món

Đuông chà là Món ăn vặt Bạc Liêu béo ngậy

cây chà là Đặc sản Bạc Liêu không chỉ ngon trong các bữa ăn mà còn là món ăn vặt rất lạ và béo. Mới nghe tên, chưa nhìn thấy món ăn, nhiều bạn tò mò muốn nếm thử. Tuy nhiên, khi bày chà là lên bàn ăn, hầu hết chúng ta đều ngại ăn. Tuy nhiên, với những ai dám ăn thì việc thưởng thức đuông chà là vừa béo ngậy, vừa thơm ngon khó cưỡng lại được.

Chà là là đặc sản Bạc Liêu độc đáo và khác lạ Không phải ai cũng ăn được nhưng ăn một lần là ghiền. là đặc sản Bạc Liêu độc đáo và khác lạ không phải ai cũng ăn được nhưng ăn một lần là ghiền.

du lịch Bạc Liêu
Chà là là địa y bạc

Các món ăn từ đuông chà là nướng, chiên bơ hoặc chấm nước mắm. Khi trải nghiệm, du khách mới cảm nhận được vừa đủ vị béo ngậy, đậm đà và ấn tượng của văn hóa dân gian.

đặc biệt vào những tháng cuối năm chà là đang vào mùa sinh sôi nảy nở. Giờ đây thưởng thức chà là rất hợp nhau, khiến nhiều người yêu thích một lần thưởng thức không bao giờ quên.

  • Địa điểm mua gợi ý: Khu ẩm thực chợ chiều Bạc Liêu
  • Địa chỉ: Đường Ngô Gia Tự, Phường 3, TP Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 8.000 – 10.000 đồng/con

Món cá kèo đặc sản của vùng quê sông nước Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất miền Tây có nhiều loại cá nên các món ăn từ cá cũng rất đa dạng. Trong đó có 2 món chế biến từ cá kèo mà bạn nên thử khi đến đây là cá kèo nấu dấm và cá kèo kho dưa cải.

Được ca tụng là món ngon nổi tiếng miền sông nước, cá kèo nấu dấm từ lâu đã nổi tiếng khắp Nam Bộ. Đặc biệt đối với tỉnh Bạc Liêu, cá kèo nấu dấm đã được thêm vào danh sách những đặc sản được lựa chọn và yêu thích nhất.

Cá kèo nấu dấm

Trong những bữa ăn nhiều thịt mỡ cần có bát canh chua, người Bạc Liêu đều chế biến món cá kèo nấu dấm. Nước dùng của món cá trong veo, không thiếu vị chua và hơi ngọt của cá, ăn kèm với thịt cá dai thì không còn gì bằng. Hầu hết các quán cơm dân dã ở Bạc Liêu đều phải sở hữu món ăn này.

du lịch Bạc Liêu
Cá kèo nấu dấm bạc

Cứ tưởng tượng du khách thưởng thức món cá kèo nấu dấm ở Bạc Liêu này. Du khách sẽ khỏi chê bởi sự thanh mát, ngon khó cưỡng, say lòng người.

  • Địa điểm mua gợi ý: Ẩm thực miệt vườn Bà Lụa
  • Địa chỉ: 192 Đường 23 Tháng 8, Phường 8, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 130.000 – 150.000 VND/tô

Cá bống kho dưa cải

Thêm một món cá bống và một chút đăng đắng của mật ong và béo béo là món cá bống kho dưa cải. Cá kèo kho tộ là đặc sản Bạc Liêu rất thích hợp ăn với cơm, ăn một lần là cả đời nhớ mãi. Cá kèo kho dưa cải và các món cá kèo chiên, cá kèo kho tộ, nướng đã tạo thành nét ẩm thực đặc trưng của vùng đất Bạc Liêu.

du lịch Bạc Liêu
Cá bống kho dưa cải

Cá kèo kho tộ là đặc sản Bạc Liêu rất thích hợp ăn với cơm. với cơm

Không chỉ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cá bống om dưa còn là món ăn hấp dẫn mà bạn nên trải nghiệm khi du lịch Bạc Liêu. Trải nghiệm món cá kèo kho tộ, du khách mới cảm nhận được hết hương vị thơm ngon đặc biệt, tươi ngon của cá kèo. Chỉ cần ăn một chút giòn giòn của rau ngâm là tác động đến “nghiền” ngay.

  • Nhắc nhở Nơi mua: Chợ Bạc Liêu
  • Địa chỉ: 99 Phan Ngọc Hiển, Phường 3, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 150.000 – 200.000 đồng/chậu

Bún bò Bạc Liêu cay ngày mưa

Bún bò cay là món ăn đặc sản Bạc Liêu cực thích hợp vào những ngày mưa se lạnh. Một chút đậm đà, ngọt ngọt, chua chua, cay nóng xen lẫn chút beo béo sẽ thấm vào vị giác của thực khách, để bạn cảm nhận nét ẩm thực tuyệt vời và trọn vẹn nhất của nơi đây ẩn chứa trong tô bún. thịt bò cay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa bà Đanh - Bảo Sơn Tự vang danh lịch sử

Bún bò cay là đặc sản Bạc Liêu với hương vị nóng hổi cho ngày mưa quây quần cho những ngày mưa quây quần bên nhau.

du lịch Bạc Liêu
Bún bò cay Bạc Liêu

Để nấu được tô bún bò cay, người đầu bếp cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu thật ngon. Từ hành tây, thịt bò đến gừng, tỏi, cà chua và đủ loại gia vị. Thêm vào đó là công thức nấu bún bò chua cay cổ truyền cho bát bún thơm ngon khó cưỡng.

Vừa đến Bạc Liêu, nhìn những tô bún bò nóng hổi với mùi thơm ngào ngạt, hành khách sẽ không thể không trải nghiệm ngay. Vị cay quyến rũ của ớt sừng trâu và một chút sả. Chan thêm chút nước sền sệt là đủ đốn tim biết bao người phải không?

  • Lưu ý nơi mua hàng: Ánh Nguyệt shop
  • Địa chỉ: 119 Cao Văn Lầu, Phường 5, Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 25.000 – 35.000 đồng/bát

Cơm chiên gà xối mỡ Huy Kỳ

Cơm gà chiên không phải là một món ăn xa lạ, nó có mặt ở khắp mọi nơi, từ những nhà hàng sang trọng cho đến những quán ăn bình dân. Về Bạc Liêu thưởng thức dĩa cơm gà ngon, hành khách nhớ dành chút thời gian ghé qua quán cơm gà Huy Ký.

du lịch Bạc Liêu
Cơm gà xối mỡ Huy Ký

Nằm ngay đầu hẻm 1, đường Trần Phú nối dài, cơm gà chiên Huy Ký tuy chỉ là một quán dân dã nhưng lại thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon đặc biệt.

Gà rán xối mỡ của quán khá to, được chiên vàng ươm, nóng giòn, thơm lừng. Khi cắn vào thịt bên trong mềm, ngọt đúng kiểu gà thả vườn. Tùy theo sở thích, hành khách hoàn toàn có thể lựa chọn cơm đùi gà hoặc cánh gà.

Những hạt cơm cháy ở đây có màu hồng cam hấp dẫn và bắt mắt. Mỗi bữa cơm đều có món chua ăn cho đỡ ngán. Một điểm đặc biệt nữa của cơm gà Huy Kỳ là thay vì nước tương thông thường, ở đây dùng loại nước sốt tự làm rất hấp dẫn, chấm với gà hay trộn với cơm đều rất ưng ý.

  • Địa chỉ: Hẻm 1, Trần Phú, Phường 7, TP Bạc Liêu
  • Giá: 20.000-60.000đ
  • ĐT: 0917804660 – 0942673393

Hủ tiếu: món ăn sáng ngon Bạc Liêu

Hủ tiếu là món ăn đặc sản Bạc Liêu thích hợp cho bữa sáng, vừa thanh đạm lại tương đối đầy đủ chất. Hủ tiếu Bạc Liêu này được dùng với mắm để nấu nước dùng nên nhiều người dễ nhầm với bún. Nước bún trong hơn nước bún và có mùi thơm dễ chịu, khi ăn có mùi sả thoang thoảng.

du lịch Bạc Liêu
Hủ tiếu: món ăn sáng ngon Bạc Liêu

Hủ tiếu là một trong những món ăn ngon ở Bạc Liêu Hủ tiếu là một trong những món ăn ngon ở Bạc Liêu

Theo đó, muốn ngon thì nước dùng phải thơm, hương vị phải hấp dẫn người tiêu dùng. Nước dùng quyết định sự thành bại của món ăn đặc sản Bạc Liêu này, thực khách cũng khó tìm được món hủ tiếu ở địa điểm nào quan trọng và đặc sắc như nơi đây.

Nguyên liệu cập nhật của món bún này gồm có cá lóc, dừa xiêm và tôm tươi. Khi trải nghiệm, hành khách chỉ cần cho bánh phở vào tô, chan nước dùng và ăn kèm rau sống với một ít chanh và ớt. Hương vị thơm ngon đúng điệu sẽ đánh thức mọi giác quan, khiến du khách nhớ mãi không quên.

  • Mua ở đâu: Hủ tiếu Nam Hòn
  • Địa chỉ: 649 Trần Phú, Khóm 1, Phường 7, Thị xã Bạc Liêu
  • Giá tham khảo: 15.000 – 30.000 đồng/bát

Bún xào nem nướng Băng Tâm

Một trong những món ăn vặt nổi tiếng ở Bạc Liêu được du khách trẻ yêu thích chính là món hủ tiếu xào nem nướng. Để trải nghiệm món ăn này, du khách hoàn toàn có thể tìm đến quán Băng Tâm nằm trên đường Võ Thị Sáu.

Bún xào nem nướng là sự kết hợp lạ miệng giữa sợi bún dai dai và nem nướng thơm phức. Khác với những nơi khác, hủ tiếu ở quán Băng Tâm khá to, được xào với giá và gia vị thông thường, dễ ăn mà ngon. Không thể bỏ qua trong món ăn này còn có chả giò nướng bằng lửa than, khi ăn cho vị ngọt mềm.

du lịch Bạc Liêu
Bún Chả Băng Tâm

Đồng thời, để tăng thêm độ hấp dẫn cho món mì xào gia vị nướng, chủ quán còn tinh tế thêm chút đồ chua & ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, xà lách, rau thơm, dưa leo…

Đặc biệt, nếu du khách là người không thích ăn bún có thể gọi sửa và thay thế bằng bánh cuốn. Món bánh này được làm từ bột gạo, được đánh giá là mềm, dai ăn hoài không ngán.

  • Địa chỉ: 526 Võ Thị Sáu, Phường 3, TP Bạc Liêu
  • Giá: 28.000đ
  • Liên hệ: 0919646498

Quảng Trường Quán

Tọa lạc trên đường Hùng Vương, TP Bạc Liêu, Quảng Quang Quán là địa chỉ nhà hàng được đánh giá cao về chất lượng món ăn cũng như phong cách phục vụ. Được biết, nhà hàng này chuyên phục vụ thực khách các món lẩu lớn và hải sản tươi sống.

Như các bạn đã biết, hải sản nhà hàng này nhập trực tiếp trong ngày nên luôn đảm bảo chất lượng tươi ngon. Tại nhà hàng, bạn có thể tự tay lựa chọn hải sản sống rồi yêu cầu đầu bếp chế biến theo yêu cầu của mình.

du lịch Bạc Liêu
Quán Vuông

Với đội ngũ đầu bếp lành nghề, tại Quảng Quán các món ăn luôn được chế biến khá tỉ mỉ, nêm nếm gia vị vừa miệng, đảm bảo an toàn để bạn có những bữa ăn đúng điệu.

Một điểm cộng nữa cho nhà hàng này là có không gian thoáng mát, thoải mái, rất lý tưởng để du khách chọn làm điểm ăn uống với số đông người. Trong khi đó, đội ngũ nhân viên đáp ứng ở đây cũng được đánh giá là nhanh nhẹn, thân thiện, nhiệt tình.

  • Địa chỉ: 217/5 Hùng Vương, khóm 5, phường 1, TP Bạc Liêu
  • Giá: 59.000 – 89.000 VNĐ
  • Liên hệ: 0919220220

Ốc len xào dừa

Là vùng đất giáp biển, mảnh đất Bạc Liêu nổi tiếng với nhiều loại ốc và ghẹ, trong đó ốc xào dừa cũng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách ưa thích ăn xong khi đến du lịch Bạc Liêu.

du lịch Bạc Liêu
Ốc xào dừa

Một vùng đất gắn liền với biển và hải sản với muôn vàn kiểu dáng, khi du khách đến đây hứa hẹn sẽ mang đến cho hành khách một bữa tiệc mê hồn với nhiều món ăn ngon, lạ với hải sản tươi sống.

Người dân nơi đây đã biết tận dụng món quà từ biển để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, biến nó thành món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Bạc Liêu khiến thực khách đến đây không thể dừng chân. Với món ăn ngon, giá bình dân, chỉ từ 85.000 – 100.000 đồng là chúng ta đã có một nồi ốc xào dừa thơm ngon rồi.

Với nguyên liệu đơn giản: Ốc len, nước cốt dừa, sả và các gia vị cần thiết khác… Ốc xào dừa là món ăn vặt với vị giòn của ốc kết hợp với vị béo ngọt của nước cốt dừa. khiến bất kỳ du khách nào thưởng thức cũng mê mẩn, hãy đến với huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu để cùng trải nghiệm.

Xá bấu muối thịt

Củ cải muối hay thường gọi là củ cải muối, món ăn thường ngày trong bữa cơm thanh đạm của nhiều người dân quê, tuy trông rất thanh đạm và dễ chơi nhưng lại là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Bạc Liêu, lạ miệng. Nó có thường đúng không?

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với huyện Phước Long, thành phố Bạc Liêu để khám phá vùng đất sông nước này, nơi có nhiều đặc sản nổi tiếng và lạ miệng, với hải sản tươi ngon cùng với hải sản tươi ngon. nhiều hương vị độc đáo và khác biệt.

du lịch Bạc Liêu
Xá bấu muối thịt

Với những nguyên liệu hết sức đơn giản: Củ cải muối sau khi phơi khô, thịt ba chỉ, hành, đường, ớt…

Dễ chơi vậy thôi là đã có ngay món đặc sản nổi tiếng ngon miệng với bí ngòi chiên xù, nghe đơn giản nhưng phải xuống thưởng thức một lần mới biết hấp dẫn cỡ nào, giá tầm trung chỉ 15.000 – 20.000 đồng Việt Nam. Món ăn dân dã thường ngày này đã thu hút khá nhiều hành khách đến đây.

Gỏi bồn bồn đặc sản Bạc Liêu

bồn tắm Nói cách khác, Thủy hương (thủy: nước, hương: hương) có lẽ là vì hoa bồn nhìn từ xa giống như cây nhang. Tên khoa học là Typha angustifolia thuộc họ Typhaceae. Đây là loại cây mọc hoang, mọc ở đầm lầy, ruộng trũng (ở ta có lác), phổ biến nhất ở Cà Mau, Bạc Liêu, v.v.

Những năm gần đây, loại cây này được nhiều người dân miền Tây trồng để lấy gốc và thân làm dưa hoặc bán tươi cho người dùng. Đây là đặc sản nổi tiếng của Bạc Liêu được mỗi người yêu thích, được xem là loại cây “xóa đói giảm nghèo” khi đến đây.

du lịch Bạc Liêu
Khay Đặt bồn salad

Chế biến món này hơi mất công và cần một chút “kỹ thuật” cơ bản để món xào ngon. Trước hết, chọn mề gà hoặc vịt thật sạch. Mề rửa sạch với muối, chanh để khử mùi tanh, chặt miếng rồi chần qua nước sôi, vớt ra đĩa cho ráo nước.

Vị ngọt, béo, thơm của mề, tôm, cùng vị chua chua và “mùi thơm đặc trưng” của bồn bồn tan trong miệng, thấm vào lưỡi, đến tận cổ họng… tạo cảm giác thích thú, ngon miệng. cho bất kỳ nghi ngờ.

Bạc Liêu ở đâu? Đến du lịch Bạc Liêu bằng cách nào?

Bạc Liêu là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cực Nam của đất nước Việt Nam. Hiện Bạc Liêu chưa phát triển sân bay. Do đó, du khách phương xa có thể chọn hạ cánh tại sân bay TP.HCM. Cần Thơ hoặc Cà Mau. Sau đó, bạn sẽ di chuyển bằng xe buýt để đến đó. Bạn nào ở gần nên chọn đi xe máy, tự chủ về thời gian hơn. Và bạn có thể di chuyển đến những nơi mà bạn muốn tham quan.

du lịch Bạc Liêu
Bản đồ du lịch Bạc Liêu

Thời điểm lý tưởng để du lịch Bạc Liêu

Thời tiết miền Tây Nam Bộ luôn có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Bạc Liêu mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, hơn nữa điểm tham quan đa phần là các khu di tích, miệt vườn,… Nên bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

du lịch Bạc Liêu
Địa điểm check in được khá nhiều bạn trẻ yêu thích

Tuy nhiên, bạn nên đi du lịch Bạc Liêu vào tháng 8 âm lịch. Bởi đây là thời điểm vườn nhãn vào mùa thu hoạch. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những chùm nhãn trĩu quả ngọt lịm. Ngoài ra, vào tháng 10 âm lịch còn diễn ra lễ hội Ok Om Bok, một trong ba lễ hội lớn trong năm của người Khmer.

Những lưu ý bạn cần biết khi du lịch Bạc Liêu

  • du lịch Bạc Liêu
    Những cảnh đẹp khi du lịch Bạc Liêu

    Bạn nên hỏi giá trước khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ.

  • Hãy chủ động chọn trang phục nhã nhặn, lịch sự nếu bạn có kế hoạch đến những nơi linh thiêng như chùa, đình, đền, miếu,….
  • Bạn nên mang theo điện thoại hoặc máy ảnh còn pin đầy vì sẽ có rất nhiều địa điểm đẹp để check-in.
  • Khi đi du lịch, bạn nên mang theo thuốc cá nhân để đề phòng.
  • Nếu đi tự túc, bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm du lịch Bạc Liêu để chuyến đi thuận lợi hơn.

Lời kết

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi đến miền Tây thì du lịch Bạc Liêu sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị dành cho bạn. Bạn không chỉ được đến những địa điểm tham quan hấp dẫn với chi phí cực rẻ. Hi vọng với những kinh nghiệm đi du lịch Bạc Liêu mình đã chia sẻ sẽ giúp ích được ít nhiều cho các bạn. Chúc bạn có một chuyến đi tốt đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục