Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Tuyên Quang - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Tuyên Quang – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Bạn đang tìm một địa điểm du lịch nhưng không có quá nhiều thời gian? Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với du lịch Tuyên Quang xinh đẹp! Một vùng đất mới với khung cảnh yên bình, núi rừng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng cùng bạn bè và người thân.

du lịch Tuyên Quang

Top 7 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tuyên Quang

Suối khoáng Mỹ Lâm

Suối khoáng Mỹ Lâm nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 14km. Đây được coi là nơi sở hữu nguồn nước khoáng tốt nhất Đông Nam Á. Nhiệt độ nước thường xuyên được giữ ở mức trên 40 độ C, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm phục vụ nhiều loại hình tắm khoáng cho du khách thoải mái lựa chọn như: tắm jacuzzi, tắm khoáng nóng, tắm thuốc bắc, tắm bùn khoáng… Ngoài ngâm mình trong làn nước ấm, du khách còn có thể thư giãn trong nước ấm. Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon của địa phương như: thịt trâu gác bếp, cơm lam…

Xem thêm:

du lịch Tuyên Quang
Suối khoáng Mỹ Lâm có nguồn nước khoáng tốt nhất Đông Nam Á
du lịch Tuyên Quang
Xung quanh suối khoáng Mỹ Lâm có rất nhiều gian hàng bán đặc sản cơm lam

Đền Cảnh Xanh

Nhiều người ví von, du khách đến du lịch Tuyên Quang chiêm bái mà chưa thăm đền Cảnh Xanh thì coi như chưa đến xứ Tuyên. Chùa tọa lạc tại phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Khuôn viên chùa rộng 600m2 theo thế tựa lưng vào núi tạo thế rồng ôm, sơn thủy hữu tình.

Xung quanh chùa được bao phủ bởi nhiều cây cối, rễ cây xum xuê. Điều đặc biệt là suốt bốn mùa cây cối xanh tốt tươi tốt đến nỗi người ta nói: “Sáng ra không thấy một chiếc lá vàng rơi, chắc chỉ đến tối…” Hàng năm khách du lịch từ khắp nơi đổ về. thế giới đến tham quan và cầu lộc tại chùa, bởi tương truyền rằng “Lục Thánh Cảnh Phật uy nghiêm nên cầu tài lộc”.

Xem thêm:

du lịch Tuyên Quang
Đền Cảnh Xanh linh thiêng ở thành phố Tuyên Quang

Công viên hồ Tân Quang

Công viên hồ Tân Quang có vị trí đắc địa tại trung tâm TP. Vì vậy, đây là một trong những địa điểm thư giãn, ngắm cảnh của đông đảo người dân và du khách. Khuôn viên rộng, xung quanh có nhiều cây xanh, gió trời bao quanh tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Vào sáng sớm và chiều muộn, công viên trở nên nhộn nhịp hơn với hình ảnh người dân đủ mọi lứa tuổi tản bộ, tập thể dục. Đài tưởng niệm cũng được xây dựng ngay bên cạnh quần thể hồ nên nếu có dịp đến với thành phố Tuyên Quang, bạn cũng có thể ghé qua để tỏ lòng biết ơn những người anh hùng của dân tộc.

du lịch Tuyên Quang
Khung cảnh yên bình của công viên hồ Tân Quang
du lịch Tuyên Quang
Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh
du lịch Tuyên Quang
Hồ Tân Quang nằm ở trung tâm TP.

Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang

Bảo tàng tỉnh là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua khi vui du lịch Tuyên Quang. Công trình này được thiết kế theo hơi hướng truyền thống của dân tộc với mái thái phía trước và hệ thống 4 mái dốc ở 4 góc nhà, các mái được vát tạo chiều sâu cho không gian.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cầu tình yêu Đà Nẵng - Vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn

Hiện nay, bảo tàng trưng bày nhiều di tích lịch sử văn hóa, di sản phi vật thể và vật thể, danh lam thắng cảnh. Ngoài ra, nơi đây còn có vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu khoa học thể hiện quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Tuyên Quang.

Xem thêm:

du lịch Tuyên Quang
Bảo tàng tỉnh trưng bày nhiều hiện vật lịch sử

Cầu Tình Húc

Cầu Tình Húc là một trong những cây cầu đẹp nhất miền Bắc. Cây cầu bắc qua dòng sông Lô Giang thơ mộng nối liền 2 phường của thành phố là Nông Tiến và Hưng Thành. Ngoài nhiệm vụ kết nối giao thông giữa Quốc lộ 37 và Quốc lộ 2, nơi đây còn là địa điểm tham quan yêu thích của du khách.

Công trình mang tính thẩm mỹ tạo điểm nhấn kiến ​​trúc độc đáo, dọc hai bên cầu được thiết kế các lối đi rộng rãi. Đến với cầu Tình Húc, du khách có thể đi dạo, ngắm cảnh sông núi, cảm nhận vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần phát triển của thành phố vùng Đông Bắc Tổ quốc.

du lịch Tuyên Quang
Cầu Tình Húc với thiết kế hiện đại
du lịch Tuyên Quang
Trên cầu có lối đi dành cho người đi bộ
du lịch Tuyên Quang
Từ trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh sông núi

Quảng trường Nguyễn Tất Thành

Quảng trường Nguyễn Tất Thành là nơi thường xuyên tổ chức các ngày kỷ niệm, các cuộc thi hay lễ hội quan trọng của tỉnh. Đây là nơi hàng năm trưng bày và rước các mô hình khổng lồ nhiều màu sắc phục vụ Tết Trung thu nên thu hút rất đông du khách đến vui chơi.

Toàn bộ quảng trường rộng khoảng 8,5 ha với tượng đài nằm ở trung tâm. Phía trước là tượng đài Bác Hồ, xung quanh là các tượng đài công nhân, lực lượng vũ trang, phụ nữ, thiếu nhi và đội ngũ trí thức. Toàn cảnh mô phỏng chuyến thăm và nói chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Tuyên Quang năm 1961. Phía sau là hình ảnh cây đa Tân Trào và một số di tích lịch sử cách mạng tiêu biểu…

du lịch Tuyên Quang
Quảng trường Nguyễn Tất Thành với tượng đài hoành tráng
du lịch Tuyên Quang
Quảng trường có nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em

Đền Lâm Sơn Linh Từ

Bên cạnh những địa điểm thích hợp để dạo chơi, thành phố Tuyên Quang còn có những bản sắc tâm linh mang đậm dấu ấn văn hóa dân gian như tục thờ sông, thờ núi. Trong đó, ngôi chùa Lâm Sơn Linh Từ nằm dưới chân núi Dùm là địa điểm không thể bỏ qua. Ngôi chùa nằm lặng lẽ bên dòng sông Lô lặng lẽ trôi, xung quanh là những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát. Tất cả đã tạo nên một phong cảnh hữu tình có một không hai.

du lịch Tuyên Quang
Đền Lam Sơn Linh Từ nằm ngay bên bờ sông Lô thơ mộng

Kiến trúc của chùa Lâm Sơn Linh Từ cũng khá độc đáo với 4 mái cong, trên nóc chùa khắc nhiều tên tuổi. Vì vậy, du khách đến đây không chỉ thú vị với nền văn hóa thấm đẫm tín ngưỡng bản địa mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc nghệ thuật thời Nguyễn.

Từ khi được xây dựng cho đến nay, dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều lần trùng tu nhưng ngôi chùa vẫn luôn là chốn tâm linh được du khách thập phương ưu ái khi đến du lịch Tuyên Quang.

du lịch Tuyên Quang
Ngôi chùa được xây dựng theo kiến ​​trúc thời Nguyễn

Top 8 món ăn độc đáo nên thử khi đi du lịch Tuyên Quang

Tuyên Quang là tỉnh có nhiều dân tộc anh em cư trú, ở mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa, phong tục tập quán từ lâu đời được hình thành và phát triển qua hàng trăm năm tạo nên những sắc thái khác nhau. cá nhân.

Bánh Gai Chiêm Hóa

Bánh gai Chiêm Hóa là loại bánh đặc trưng của người Tày ở Chiêm Hóa – Tuyên Quang, được làm vào ngày rằm tháng bảy để cúng ông bà tổ tiên nhằm tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn. con đẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Quảng Ninh – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch Tuyên Quang
Bánh Gai Chiêm Hóa

Bánh gai nhân đậu xanh dừa dẻo, thơm mùi đường mía, lá gai, lá chuối khô quyện với vị đậm đà, giòn của các loại gia vị là sản phẩm nổi tiếng, độc đáo của huyện Chiêm Hóa. Nó là một loại bánh.

Ngọt ngào nhưng vị ngọt của bánh gai Chiêm Hóa rất nhẹ, không gây cảm giác ngấy. Khi thưởng thức, nhân đậu xanh quyện với dừa tươi mang đến cho chúng ta hương vị đậm đà. Bánh có mùi thơm của lá gai, phảng phất mùi lá chuối khô.

Bánh dày nhân vừng đen Na Hang

Bánh dày là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, bánh dày ở mỗi vùng lại có hương vị và cách chế biến khác nhau, thể hiện dấu ấn riêng của từng vùng.

du lịch Tuyên Quang
Bánh dày nhân vừng đen Na Hang

Người Tày dùng gạo nếp nương, một loại gạo có mùi thơm rất đặc trưng, ​​hạt to, trong, không lẫn với gạo tẻ. Nhân bánh được làm từ mè đen và đường trắng, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại làm nên món bánh ngon bởi vị dẻo của gạo nếp hòa quyện với vị dẻo thơm của bánh.

Chính vị thơm ngon, dẻo và không dính đã làm nên vị bánh dày mè đen. Những món ăn giản dị, đậm đà hương vị quê hương không chỉ là món ăn tinh thần, mà còn chứa đựng sự cần cù, nhẫn nại của người dân nơi đây; là món quà quê ý nghĩa thể hiện nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Tày Na Hang

Cơm lam Sơn Dương

Gạo Sơn Đường Lâm đã trở thành đặc sản hấp dẫn khách tham quan, du lịch. Bí quyết tạo nên nét đặc trưng của cơm lam ở đây là chọn loại gạo nếp.

du lịch Tuyên Quang
Cơm lam Sơn Dương

Gạo nếp phải chọn loại gạo trắng, dẻo, thơm, tốt nhất là nếp nương, sau đó ngâm gạo với nước suối, vo sạch, rắc ít muối… Việc nướng cơm lam là cả một nghệ thuật. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, khi nướng phải quay đều tay trên bếp than hồng để cơm chín đều. Thông thường, thời gian nấu cơm sẽ mất khoảng 30-40 phút. Du khách thưởng thức cơm lam tại đây sẽ không thể quên được hương vị thơm, bùi, ngọt của từng ống cơm lam.

Cam sành Hàm Yên

Cam sành là loại trái cây nổi tiếng được trồng lâu đời trên vùng đất huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Cam sành ở đây có hương vị đặc trưng riêng, được hấp thụ từ đất, gió, nắng và dòng nước mát nên vị ngọt khác biệt so với những loại cam khác.

du lịch Tuyên Quang
Cam sành Hàm Yên

Quả cam to, hơi dẹt, màu vàng trông bắt mắt hơn cam xoàn của các vùng khác. Du khách đến với mảnh đất Hàm Yên – Tuyên Quang không chỉ được thưởng thức hương vị cam thơm ngon ngay tại vườn, chụp những bức ảnh đẹp mà còn có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hoa kè hấp thịt

Thịt tắc kè hấp là món ăn đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang. Tắc kè hoa có hình dạng giống như chiếc chuông nhỏ, người Tày gọi là tắc kè booc, cây thân gỗ, có tán rộng, lá to. Sau khi loại bỏ phần nhụy, quá trình nhồi thịt diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản. Khi nhồi xong hoa đem hấp khoảng 15 phút.

du lịch Tuyên Quang
Hoa kè hấp thịt

Hoa nở, nhân mềm, béo ngậy như đánh thức vị giác của người thưởng thức. Thịt tắc kè hấp dùng nóng, chấm với chút nước mắm ngon, vị đắng nơi đầu lưỡi nhanh chóng biến mất, thay vào đó là vị ngọt lạ của tắc, ngọt của trứng và thịt, thêm chút cay nồng. tiêu xay cho ấm lòng ngày đông.

Khi thưởng thức món tắc kè người ta cảm nhận được vị thanh mát, ngọt dịu sau vị đắng lúc đầu. Trong cái lạnh đầu đông, món ngon từ tắc kè sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Châu Thới Bình Dương - Ngôi chùa cổ nhất miền Đông Nam Bộ

Rượu ngô Na Hang

Đến với Na Hang, vùng đất huyền thoại, bạn sẽ được hòa nhịp với cuộc sống nơi đây, sẽ được đồng bào các dân tộc đối xử ân cần, được thưởng thức hương vị cay nồng của rượu ngô. Rượu ngô Na Hang được làm từ ngô ủ men lá.

du lịch Tuyên Quang
Rượu ngô Na Hang

Men được làm từ lá và rễ cây rừng. Rượu ngô Na Hang là loại rượu không gây hại cho sức khỏe con người, tạo cảm giác sum họp, đầm ấm, thân tình khi mọi người quây quần bên bàn rượu. Rượu được nấu kết hợp với nguồn nước đặc biệt từ các khe suối, khe đá của núi rừng, có mùi và vị đặc trưng từ ngô và men lá theo phương pháp thủ công, gia truyền.

Chè Khau Mút

Chè Khau Mút là đặc sản độc đáo nên thử khi đi du lịch Tuyên Quang, phổ biến ở Chiêm Hóa, Lâm Bình. Điểm khác biệt của chè Khau Mút là khi đói uống không có cồn trong ruột và hương vị cũng khác hẳn các loại chè trồng đại trà. Tất cả các công đoạn từ hái chè đến chế biến chè đều do người dân tộc Dao làm thủ công.

du lịch Tuyên Quang
Chè Khau Mút

Chè sau khi hái trên núi về sẽ được trải trên sàn nhà cho khô nước rồi sao lên bằng chảo gang lớn, lửa phải đun bằng lá chè. máy đã qua sử dụng. Vì vậy, để làm được một kg trà thành phẩm phải trải qua rất nhiều công đoạn thủ công cực nhọc.

Vì vậy, khi thưởng thức một tách trà, ngay cả những người sành trà nhất cũng phải cảm nhận được hương vị. tuyệt vời của nó, hương thơm phong phú. Người thưởng thức sẽ không thể quên được mùi thơm nồng, vị chát nơi đầu lưỡi và ngọt hơn khi xuống cổ họng.

Nộm da trâu

Người Tày ở Lâm Bình (Tuyên Quang) đã biến da trâu trở thành đặc sản không thể thiếu trên mâm cơm những dịp đặc biệt. Da trâu hơ trên lửa rồi ngâm với nước, sau đó thái lát mỏng.

du lịch Tuyên Quang
Nộm da trâu

Sau khi da trâu đã được làm sạch, luộc sơ da trâu trong vòng 1,5 – 2 tiếng. Da trâu sau khi luộc chín sẽ được thái lát mỏng. Gỏi da trâu cần thêm nhiều gia vị và rau thơm như lạc, mùi ta, mùi tàu, một chút hạt mắc khén đặc trưng.

Cảm giác ngọt của thịt trâu, vị bùi bùi của lạc rang, mùi thơm của mắc khén… tất cả hòa quyện tạo thành một thứ men ngây ngất trong miệng.

Một số khách sạn nhà nghỉ nên ở khi đi du lịch Tuyên Quang

KIM BINH HOTEL

Địa chỉ: Đường 17/8 – Phường Phan Thiết – TP Tuyên Quang

ĐT: 0207 3.822.011 – 3.822.092 – 3.822.093
Fax: 0207 3. 826.160

Số buồng: 94

Dịch vụ: Lưu trú, hội nghị, cưới hỏi, ăn uống…

MINH THANH HOTEL

Địa chỉ: Tổ 10 – đường Bình Ca – Phường Nông Tiến – TP Tuyên Quang

ĐT: 0207 3.819.666/3.819.888/0915 868 489
Fax: 0207 3.819.666

Số buồng: 87

Dịch vụ: Lưu trú, hội nghị, cưới hỏi, sân thể thao, ăn uống…

du lịch Tuyên Quang
Minh Thanh HOTEL

KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH TUYÊN QUANG

  • Số 207, đường Bình Thuận, tổ 32, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
  • Điện thoại: 02073 816 688
  • Fax: 02073 817 777
  • Số buồng: 150
  • Dịch vụ: Lưu trú, hội nghị, cưới hỏi, sân thể thao, ăn uống…

KHÁCH SẠN ROYAL

  • Địa chỉ: Số 166, đường Nguyễn Trãi – P. Tân Quang – TP Tuyên Quang
  • ĐT: 0207 3.818.818
  • Fax: 0207 3.817.767
  • Số buồng: 30

KHÁCH SẠN MAI SƠN

  • Địa chỉ: Số 104, đường Nguyễn Trãi – P. Tân Quang – TP Tuyên Quang
  • ĐT: 0207 3.810.555
  • Số buồng: 16

CAO SU KHÁCH SẠN

  • Địa chỉ: Số 25, Nguyễn Trãi – P. Tân Quang – TP Tuyên Quang
  • ĐT: 0207 3.818.199
  • Số buồng: 40

KHÁCH SẠN KIM LONG

  • Địa chỉ: Số 500,Đường 17/8, Tổ 23 P . Phan Thiết – TP Tuyên Quang
  • ĐT: 0207 3.922. 222-3.922.223
  • Fax: 0207 3.922.225
  • Số buồng: 42

KHÁCH SẠN HÙNG CƯỜNG

  • Số 55, P. Hưng Thành – TP Tuyên Quang
  • ĐT: 0207 3813836
  • Fax: 0207 3821155
  • Số buồng: 15

KHÁCH SẠN HOA MAI I

  • Số 44, đường 17/8, P. Minh Xuân – TP Tuyên Quang
  • Tel: 0207 3.820.213
  • Số buồng: 21
  • Dịch vụ: Lưu trú, nhà hàng, hội nghị, tiệc cưới…

KHÁCH SẠN HOA MAI II

  • Số 173, đường Trần Hưng Đạo – TP Tuyên Quang
  • ĐT: 0207 3.820.230
  • Số buồng: 32
  • Dịch vụ: lưu trú, giặt ủi, đặt đồ ăn, giải khát.

Lời kết

Trên đây là top các địa điểm du lịch Tuyên Quang nổi tiếng mà khi ghé thăm nhất định phải check-in ngay nhé! Chúng tôi đã giúp bạn trả lời những câu hỏi này rồi! Chúc bạn có chuyến du lịch Tuyên Quang thật ý nghĩa!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục