Google search engine
HomeDu lịchChia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi – Địa điểm du...

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Khi nhắc đến du lịch Quảng Ngãi nhiều người sẽ không mường tượng ra nhiều danh lam thắng cảnh hay vẻ đẹp của vùng đất này. Tuy nhiên, mảnh đất miền Trung này còn sở hữu vô số cảnh đẹp thiên nhiên với những địa điểm vô cùng thú vị. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình dị. Những điều đơn điệu ấy lại tạo nên nét quyến rũ kỳ lạ. Nếu muốn biết những địa điểm này, hãy cùng Meey3D khám phá qua những thông tin sau nhé.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Núi Thiên Ấn

Nằm gần sông Trà Khúc, núi Thiên Ấn cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Ngọn núi mang một vẻ hùng vĩ, thơ mộng, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách. Tuy gọi là núi nhưng núi Thiên Ấn chỉ là một ngọn đồi nhỏ, có độ cao 100m nên bạn có thể dễ dàng chinh phục.

du lịch quảng ngãi
Núi Thiên Ấn với nhiều kiến ​​trúc cổ kính

Phía đông núi Thiên Ấn là ngôi chùa Thiên Ấn nổi tiếng nằm dưới bóng cây cổ thụ. Chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ XVII, nhưng vẫn giữ được nét kiến ​​trúc đặc trưng. Bạn có thể kết hợp tham quan chùa và khu leo ​​núi.

Xem thêm:

Biển Mỹ Khê

Nghe tên chắc hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một bãi biển ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, ở Quảng Ngãi cũng có một bãi biển mang tên này. Cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông, thuộc địa phận thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi có một bãi biển mênh mông trải dài tuyệt đẹp mang tên Mỹ Khê.

du lịch quảng ngãi
Biển Mỹ Khê với vẻ đẹp mộc mạc

Với khung cảnh hoang sơ, mộc mạc cùng bãi cát trắng trải dài chắc chắn bãi biển này sẽ khiến bạn mê mẩn. Làn gió biển mát rượi, tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên khung cảnh yên bình, thơ mộng để hòa mình vào thiên nhiên.

Xem thêm:

Vịnh Dung Quất

Vịnh Dung Quất hay còn gọi là Vịnh Quýt, là một trong những bãi biển đẹp nhất khi đi du lịch Quảng Ngãi. Khi đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước màu xanh của biển và núi tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt. Vịnh còn được bao bọc bởi núi Nam Trầm và hệ thống đê kiên cố nên biển ở đây luôn êm đềm.

du lịch quảng ngãi
Bãi biển với nét thơ mộng làm xao xuyến bao du khách

Vịnh Dung Quất là nơi neo đậu lý tưởng cho tàu thuyền. Vịnh cũng được chọn làm nơi xây dựng cụm cảng dầu khí. Nhờ đó, nơi đây trở thành nơi phát triển kinh tế biển của tỉnh Quảng Ngãi.

Xem thêm:

Cánh đồng muối Sa Huỳnh

Nếu chưa biết đi đâu khi đi du lịch Quảng Ngãi, hãy ghé thăm cánh đồng muối Sa Huỳnh. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm vô cùng nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Khung cảnh những hạt muối mới cào tung tóe như những đụn tuyết trắng tuyệt đẹp sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên.

du lịch quảng ngãi
Cảnh đẹp trên cánh đồng muối

Không chỉ đơn giản là một cánh đồng muối thông thường, vựa muối Sa Huỳnh còn là nơi cung cấp muối quan trọng của miền Trung. Nơi đây cũng đã từng đi vào biết bao bài thơ. Đến đây, bạn sẽ hiểu thêm về nghề làm muối cũng như sự vất vả của người dân diêm dân.

Khu du lịch Thác Trắng

Nếu đã đến du lịch Quảng Ngãi, bạn hãy ghé thăm khu du lịch Thác Trắng – nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Khu du lịch này nằm cách thành phố hơn 20km, bạn có thể lựa chọn đi đến đây bằng xe máy hoặc ô tô.

du lịch quảng ngãi
Thác nước hùng vĩ giữa khung cảnh hoang sơ

Khung cảnh tại khu nghỉ dưỡng này vô cùng ấn tượng với núi cao, rừng xanh và thác nước hùng vĩ. Những bọt nước trắng xóa tung cao, cùng với những tảng đá xung quanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Bãi Dừa Tư Nghĩa

Với diện tích trồng dừa vô cùng rộng lớn, khu vườn này đã trở thành địa điểm tham quan thú vị với nhiều du khách. Nếu bạn chưa biết chơi gì ở khu du lịch Quảng Ngãi thì hãy ghé thăm bãi dừa Tư Nghĩa, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Bạn sẽ được hòa mình vào rừng dừa bạt ngàn này.

du lịch quảng ngãi
Thưởng thức đặc sản từ dừa

Ngoài thưởng thức vẻ đẹp của vườn dừa này, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn ngon từ dừa như nước dừa, mứt dừa, v.v.

Ba Tân Gân

Bà Tấn Cán hay còn gọi là Bà Làng An, là một trong những địa danh nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Nơi đây là một bãi biển đẹp với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Vẻ yên bình, tĩnh lặng của bãi biển tạo nên sức hút riêng đối với du khách.

du lịch quảng ngãi
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi và biển

Xung quanh không có các khu du lịch, nghỉ dưỡng, Ba Tấn Cán chỉ có khung cảnh biển thơ mộng cùng với những chiếc thuyền thúng của ngư dân giữa khung cảnh hoang sơ chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Núi Cà Đam

Chỉ nghe cái tên thôi cũng đủ khiến bạn tò mò rồi. Núi Cà Đam, Cà Đam hay K’Đam có độ cao 1.413m so với mực nước biển và được coi là nóc nhà của tỉnh Quảng Ngãi. Núi vẫn giữ được vẻ hoang sơ với những cánh rừng xanh ngút ngàn.

du lịch quảng ngãi
Núi Cà Đam hoang sơ tạo cảm giác bình yên

Bước chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được khí hậu thoáng đãng, không khí trong lành của ngọn núi này. Sự hoang sơ và kỳ vĩ của núi Cà Đam chắc chắn sẽ thôi thúc bạn tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp độc đáo của nơi đây.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là một địa điểm thú vị mà bạn nên lưu trú nếu có dự định đến du lịch Quảng Ngãi. Khu bảo tồn nằm trên địa phận hai tỉnh Quảng Ngãi và Gia Lai. Hệ sinh thái tự nhiên ở đây vô cùng đa dạng, bạn sẽ có được những khám phá vô cùng thú vị.

du lịch quảng ngãi
Khu bảo tồn thiên nhiên có hệ sinh thái độc đáo

Điều đặc biệt ở đây là sự chuyển tiếp từ Đông sang Tây của dãy Trường Sơn đã tạo cho nơi đây một hệ sinh thái độc đáo. Bạn có thể khám phá khu bảo tồn này bằng cách đi bộ. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị kỹ những vật dụng cần thiết và chỉ nên khám phá khu vực bên ngoài để tránh bị lạc trong rừng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá Chùa Dâu Bắc Ninh: Ngôi chùa cổ nhất Việt Nam

Đèo Vi Ô Lắc

Tại Quảng Ngãi, du lịch chưa phát triển mạnh như những nơi khác nên thay vì tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng, bạn có thể trải nghiệm khung cảnh hoang sơ hùng vĩ. Vì vậy, hành trình khám phá đèo Vị Ô Lạc sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác mới lạ, độc đáo. Đặc biệt với nhóm phượt thì chắc chắn sẽ muốn chinh phục con đèo này.

du lịch quảng ngãi
Con đèo uốn lượn tuyệt đẹp

Đèo uốn lượn quanh thân, thú vị và phong cảnh hai bên rất đẹp với một bên là núi cao, một bên là thung lũng xanh mướt. Đi qua con đèo này, bạn vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được trải nghiệm cảm giác mạnh như tham gia các trò chơi cảm giác mạnh.

Tượng đài cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Đây là khu tưởng niệm nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử to lớn của dân tộc. Hàng năm, khu tưởng niệm này thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đến đây, bạn sẽ được sống lại thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc.

du lịch quảng ngãi
Tượng đài cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Khi đến thăm khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật, kỷ vật gắn liền với cuộc đời của cố thủ tướng. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử và công lao của cố thủ tướng này đối với cả nước.

Bãi biển Khe Hai

Bãi biển Khe Hai thuộc xã Bình Thành, huyện Bình Sơn, nằm sâu trong vịnh Dung Quất khoảng 8km, được bao bọc bởi mũi Bàn Than và hòn Ông nên nước biển ở đây luôn êm đềm, ít khi có sóng lớn.

du lịch quảng ngãi
Bãi biển Khe Hai có bờ biển hình vòng cung kỳ lạ

Sự mộc mạc, giản dị của bãi biển này khiến bao người mê mẩn. Đây là một trong những địa điểm được nhiều du khách ưa thích.

Đèo Long Môn

Nằm ngay ngã ba Thanh An, đèo Long Môn là địa điểm phượt yêu thích của nhiều phượt thủ. Đi trên con đèo này, bạn vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh đồi núi tuyệt đẹp, vừa được hòa mình vào những cung đường nguy hiểm nhưng đáng để trải nghiệm.

du lịch quảng ngãi
Đèo Long Môn là địa điểm yêu thích của dân phượt

Từ đỉnh đèo có thể phóng tầm mắt ra xa là thung lũng và núi non trùng điệp. Mỗi khung cảnh sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt vời từ kiệt tác từ thiên nhiên bình dị.

Đảo Lý Sơn

Chắc hẳn ai cũng biết hòn đảo Lý Sơn xinh đẹp này. Hòn đảo nằm cách trung tâm thành phố hơn 40km là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản tỏi Lý Sơn có màu đen đặc trưng và rất có lợi cho sức khỏe.

du lịch quảng ngãi
Đảo Lý Sơn của Quảng Ngãi là điểm đến nổi tiếng

du lịch đảo lý sơn Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp với bãi biển trong xanh và những mỏm đá cao sừng sững ngay trước mặt. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn thoải mái với thiên nhiên hùng vĩ.

Thành cổ Châu Sa

Miền Trung, đặc biệt là vùng đất Quảng Ngãi, là nơi tập trung nhiều di tích của vương quốc Chăm Pa xưa. Trong đó, thành cổ Châu Sa là địa điểm độc đáo nhất được nhiều du khách ghé thăm.

du lịch quảng ngãi
Thành Châu Sa với kiến ​​trúc độc đáo

Thành cổ này mang những nét kiến ​​trúc vô cùng đặc trưng của người Chămpa. Đến đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử của vùng đất này, cũng như những tàn tích của một vương quốc cổ đại.

Cửa biển Sa Cần

Một địa điểm tham quan, du lịch Quảng Ngãi mà bạn không nên bỏ qua đó là cửa biển Sa Cần. Đây là nơi thông thương hàng hóa trên biển vô cùng quan trọng đối với tỉnh Quảng Ngãi. Cửa biển này vô cùng tấp nập và nhộn nhịp tàu thuyền ra vào.

du lịch quảng ngãi
Cửa biển Sa Cần tấp nập tàu thuyền không kể ngày đêm

Tại đây quý khách có thể tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của ngư dân nơi đây. Cùng với đó là hành trình khám phá biển vô cùng thú vị khi trải nghiệm câu mực đêm.

Mũi Ba Làng An

Nơi đây cũng là một trong những địa điểm tham quan, khám phá nổi tiếng với nhiều du khách. Đến với Mũi Ba Làng An, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với cảnh sắc hữu tình và không gian yên bình.

du lịch quảng ngãi
Tham quan trạm hải đăng Ba Làng An

Đến với Mũi Ba Làng An, bạn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với bãi đá, biển xanh, núi cao và rừng cây xanh mướt. Ở đây còn có một ngọn hải đăng khác nên nếu muốn khám phá, bạn có thể hỏi người dân địa phương đường đi đến ngọn hải đăng.

Bãi biển Sa Huỳnh

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất Quảng Ngãi này, bạn có thể đặt chân đến bãi biển Sa Huỳnh. Đây là một trong những bãi biển độc đáo và nổi tiếng ở mảnh đất miền Trung này.

du lịch quảng ngãi
Bãi biển Sa Huỳnh đẹp nổi tiếng miền Trung

Bãi biển này nổi bật nhờ hình lưỡi liềm rất đặc biệt bởi hai bên là biển. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm bãi biển độc đáo, có một không hai này.

Chùa Thiên Ấn

Khi có dịp đi du lịch Quảng Ngãi, nhất định bạn không nên bỏ qua việc ghé thăm chùa Thiên Ấn. Ngôi chùa này, không chỉ nổi tiếng bởi sự linh thiêng mà còn mang đến sự khác biệt trong kiến ​​trúc. Nét độc đáo và hoài cổ của ngôi chùa này chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến.

du lịch quảng ngãi
Chùa Thiên Ấn với kiến ​​trúc độc đáo

Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh núi Thiên Ấn, cách thành phố chỉ 4km. Đến với ngôi chùa này, ngoài việc chiêm bái, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với những cánh đồng bát ngát phía dưới.

Phố cổ Thu Xà

Phố cổ Thu Xà là một trong những địa danh nổi tiếng nên ghé qua khi du lịch Quảng Ngãi. Thuở xa xưa, nơi đây là một thương cảng lớn của người Việt. Nhiều thế kỷ trước, thương cảng Thu Xà phát triển rất mạnh. Vì vậy, khu phố Thu Xà là một trong những nơi sầm uất nhất Quảng Ngãi

du lịch quảng ngãi
Phố cổ Thu Xà là địa điểm được du khách yêu thích

Đến nay, dù khu phố cổ không còn khung cảnh như ngày xưa với những ngôi nhà gạch, nhưng vẫn còn nhiều gia đình giữ lại ngôi nhà cổ từ thời ông bà để lại.

Làng Việt cổ núi Dâu

Quảng Ngãi cũng là địa phương nổi tiếng có nhiều di tích lịch sử. Trong đó, ngôi làng cổ nằm dưới chân núi Dầu là địa điểm nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách.

du lịch quảng ngãi
Làng xưa nằm ngay dưới chân núi Dầu

Đây là ngôi làng cổ nhất Việt Nam, được hình thành cách đây khoảng 400 đến 600 năm, kế thừa những nét văn hóa truyền thống của người Chămpa.

Suối Chí

Suối Chí cũng là một trong những danh lam thắng cảnh của khu du lịch Quảng Ngãi, nằm cách trung tâm thành phố hơn 24km và được bao bọc bởi núi rừng rậm rạp. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng suối hoang sơ với vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

Bạn cũng có thể tham gia trò chơi trượt thác vô cùng thú vị hay đi bộ trên đường mòn để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xanh mát.

Trường Lũy

Thành thường được ốp bằng những phiến đá to cao khoảng 2m, dày 1,5m. Trường Lũy Quảng Ngãi – Bình Định được hoàn thành năm 1819 không chỉ là một địa điểm tham quan mà còn là một công trình lịch sử.

du lịch quảng ngãi
Trường Lũy là một di tích lịch sử nổi tiếng

Nơi đây có những giá trị văn hóa được tạo nên từ sự đóng góp của người Việt và người Hrê. Tham quan công trình độc đáo này, bạn sẽ cảm nhận được sự hào hùng của ông cha ta ngày xưa

Bãi biển Minh Tân

Không nổi tiếng như nhiều bãi biển khác nhưng biển Minh Tân luôn thu hút mọi du khách bởi vẻ đẹp dịu dàng. Bãi biển này còn rất hoang sơ và ít người biết đến. Nhờ vậy mà bãi biển Minh Tân vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Yên Bái - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch quảng ngãi
Bãi biển Minh Tân sẽ khiến bạn xao xuyến

Ngồi trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ và ngắm hoàng hôn chiều tuyệt đẹp sẽ khiến bạn say đắm vẻ đẹp của vùng biển Quảng Ngãi này.

Thác Lũng Ồ

Thác Lũng Ồ là địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên bình dị mà tạo hóa ban tặng. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thác nước này.

du lịch quảng ngãi
Thác Lũng Ổ với cảnh đẹp thiên nhiên

Những thác nước đổ xuống làn nước trong xanh, kết hợp với tiếng chim hót véo von và những cơn gió nhẹ hiu hiu. Đây là khung cảnh thiên nhiên khiến nhiều người phải ngỡ ngàng

Thời điểm lý tưởng để du lịch Quảng Ngãi

Để du lịch Quảng Ngãi thời tiết đẹp, thuận lợi bạn nên đi vào đầu mùa du lịch từ tháng 4 đến hết tháng 8. Bởi đây là thời điểm không khí trong lành, cây cối tươi tốt nhất trong năm. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể du lịch Quảng Ngãi vào tháng 1 đến tháng 3 để tận hưởng không khí se lạnh nơi đây. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, Quảng Ngãi thường chịu ảnh hưởng của bão nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đi du lịch vào thời điểm này.

Phương tiện di chuyển đi du lịch Quảng Ngãi

Tùy vào điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để đến du lịch Quảng Ngãi. Bạn có thể đi tàu hỏa, xe khách hoặc di chuyển bằng xe máy. Cách tiết kiệm thời gian nhất là bạn có thể chọn di chuyển bằng máy bay đến sân bay Chu Lai rồi đón xe khách vào Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi có gì chơi
Phương tiện di chuyển khi du lịch Quảng Ngãi
  • Xe bus: Đây là phương tiện công cộng phổ biến ở Quảng Ngãi mà bạn có thể sử dụng trong chuyến du lịch Quảng Ngãi.
  • Taxi: Ở Quảng Ngãi có hệ thống các hãng taxi hoạt động nên bạn có thể “gọi” taxi để di chuyển đến các địa điểm tham quan ở Quảng Ngãi.
  • Thuê xe máy: Nếu muốn rong ruổi trên những cung đường đầy nắng gió ở mảnh đất Quảng Ngãi, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển khi đến đây.

Chia sẻ kinh nghiệm tìm chỗ ở khi du lịch Quảng Ngãi

Gợi ý cho bạn một vài địa điểm lưu trú chất lượng khi du lịch Quảng Ngãi với giá bình dân mà bạn nên cân nhắc:

  • Tròn Home: 350 000đ – 1 000 000đ/đêm.
  • Mila Homestay: 200 000đ – 300 000đ/đêm.
  • Dai Thanh 1 Motel Cang Sa Ky: 180 000 VND – 300 000 VND/night.
  • Cocoland River Beach Resort & Spa: 1 200 000 VND – 4 000 000 VND/đêm

Top đặc sản khi du lịch Quảng Ngãi không nên bỏ qua

Món Don đặc sản Quảng Ngãi

Lý do món don trở thành đặc sản của Quảng Ngãi là bởi don chỉ cư trú ở sông Trà, sông Vệ (tỉnh Quảng Ngãi).

du lịch quảng ngãi
Don đặc sản Quảng Ngãi

Sau khi luộc chín, thịt don sẽ được phi thơm với hành tỏi băm và tiêu xay. Miếng don ngon nhất sẽ được chaan vào nước dùng ngọt thanh, ăn kèm với bánh tráng nướng giòn. Vị đậm đà, thanh mát của nước luộc quyện với vị béo ngọt của thịt don tạo nên hương vị đặc trưng riêng của món đặc sản này.

du lịch quảng ngãi
Món Don đặc sản Quảng Ngãi

Giá tham khảo: 15.000/bát

Địa chỉ tham khảo:

  • Don Sông Trà – Số 119 Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi
  • Don Nghĩa Phú – Số 147 Nguyễn Công Phương, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi

Bánh đập

Bánh đập là loại bánh tráng nướng, bên trong là lớp bánh ướt mỏng nóng hổi phết hành khô chiên giòn. Cái tên đặc sản Quảng Ngãi này bắt nguồn từ cách ăn của nó. Khi ăn bánh đập, người ta phải đập cho hai lớp bánh dính vào nhau, chan nước mắm cá cơm đậm đà rồi ăn. Bánh giòn quyện với vị mằn mặn của nước chấm và mè đen rang thơm tạo nên một hương vị khó quên.

du lịch quảng ngãi
Bánh Pía Đặc Sản Quảng Ngãi

Giá tham khảo: Khoảng 20.000đ/lượt

Địa chỉ tham khảo: Ngã Ba Quán Lát – Đức Chánh, Mộ Đức, Quảng Ngãi

Gỏi tỏi

Gỏi tỏi là đặc sản Quảng Ngãi nổi tiếng của “vương quốc tỏi Lý Sơn”. Tỏi non được hấp chín rồi nếm đủ loại gia vị cho đậm đà, vừa miệng. Vị thơm, cay nồng của tỏi chắc chắn sẽ khiến bạn cười không ngớt.

du lịch quảng ngãi
Đặc sản gỏi tỏi Quảng Ngãi

Giá tham khảo: khoảng 50.000 – 100.000 VND cho mỗi suất ăn tự chọn.

Một số địa chỉ thưởng thức món gỏi tỏi nổi tiếng:

  • Nhà Hàng Hải Âu Lý Sơn
  • Nhà hàng Hoàng Khuyên

Cúm núm Sa Huỳnh

Cúm núm là loài giáp xác sống ở ven biển Quảng Ngãi. Không chỉ có hương vị thơm ngon khó cưỡng, món đặc sản Quảng Ngãi này còn vô cùng bổ dưỡng. Cúm thường được nướng với ngũ vị hương. Thịt cúm gia vị béo ngọt, thưởng thức cùng bia lạnh thì còn gì tuyệt hơn.

du lịch quảng ngãi
Cúm núm Sa Huỳnh

Giá tham khảo: 200.000đ đến 300.000đ/kg.

Địa chỉ tham khảo: Bạn có thể đến các quán ăn ven biển ở trung tâm thành phố Quảng Ngãi để thưởng thức món ăn này nhé!

Ram thịt nướng

Chả ram là đặc sản Quảng Ngãi dân dã nhưng có hương vị thơm ngon khó quên. Chả ram bắp được làm từ thịt nạc, tôm trộn với hành, gia vị và tiêu đen. Chả ram bắp được chiên giòn, chắc, ăn kèm với bún, rau sống và nước mắm chua ngọt.

du lịch quảng ngãi
Ram thịt nướng

Giá tham khảo: Khoảng 30.000đ/cái.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán chả ram Quyên:236 Phan Dinh Phung, Chanh Lo, Quang Ngai
  • Quán chả ram Loan:Tách. 98, Nguyễn Tự Tân, TP. quảng ngãi

Ram bắp

Cũng giống như chả ram, nguyên liệu chính để làm ram bắp là thịt nạc xay, hành và tiêu. Nhưng đặc biệt hơn, ram bắp còn có bắp non xắt nhỏ. Những đĩa ram bắp được chiên vàng giòn, dai ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

du lịch quảng ngãi
Đặc sản xứ ngô Quảng Ngãi

Giá tham khảo: Khoảng 40.000đ/cái.

Địa chỉ tham khảo:Quán bắp rang Cô Nhỏ, 2 Lê Lợi, Chánh Lộ, Quảng Ngãi.

Ốc hút

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi thì không thể bỏ qua ốc mút – món ăn vặt siêu “cuốn” của người dân miền biển. Sau khi được rửa sạch, khử mùi, ốc được hấp với hành, sả, ớt nên có mùi vị rất thơm ngon. Vị dai, giòn và ngọt của ốc hòa quyện với vị cay nồng của ớt và mùi thơm của sả tạo nên một món ngon xứ Quảng Món ăn không thể chối từ của Ngãi.

du lịch quảng ngãi
Đặc sản ốc hút Quảng Ngãi

Giá tham khảo: Khoảng 15.000 – 30.000 VNĐ/cái

Địa chỉ tham khảo:

Ốc hút cây me:141, Nguyen Du Street, City. Quang Ngai

Tỷ phú ốc mút:190, Phan Boi Chau Street, City. Quang Ngai

Mắm nhum

Mắm Nhum là loại mắm truyền thống của tỉnh Quảng Ngãi. Nước sốt này được làm từ nhím biển. Sau khi làm sạch, người ta sẽ tìm thịt ướp muối trong một hũ lớn rồi đem phơi nắng hoặc chôn trong bếp tro. Khoảng 20 ngày sau sẽ cho ra mẻ nước mắm thơm ngon, đúng kiểu.

Mắm Nhum thường được dùng trong các món ăn dân dã như bánh tráng cuốn thịt heo, nem tươi và rau sống. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo và ngọt của mắm, vị bùi của mắm sẽ đọng lại trên đầu lưỡi.

du lịch quảng ngãi
Nước Mắm Đặc Sản Quảng Ngãi

Giá tham khảo: 150.000 – 180.000 VNĐ/500ml

Địa chỉ tham khảo: Mắm nhum Châu Me – Ngã tư đường mới, Châu Me, Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Đặc sản Quảng Ngãi mua về làm quà

Cá bống sông Trà

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi mua về làm quà thì không thể bỏ qua cá bống sông Trà. Cá kèo tuy nhỏ nhưng thịt cá rất chắc và tươi. Món cá này thường được chấm với nước mắm đường, thêm chút tiêu và ớt để tăng vị cay nồng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của cá. Đặc sản Quảng Ngãi này ăn với cơm trắng là ngon nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Minh Thành - Ngôi chùa kiểu Nhật ở phố núi Gia Lai
du lịch quảng ngãi
Cá bống trà

Giá tham khảo: Khoảng 130.000đ/hộp 0.3kg

Địa chỉ tham khảo: bạn có thể tìm thấy ở chợ Hàng Rượu, TT. Sơn Tịnh, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, Việt Nam

Tỏi Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn sở hữu một loại tỏi đặc biệt. Tỏi Lý Sơn ăn vào không gây hôi miệng, lại có vị ngọt nhẹ, không cay nồng như tỏi thường nên rất thơm ngon. khi ăn.

du lịch quảng ngãi
Tỏi Lý Sơn

Giá tham khảo: Khoảng 950.000 – 1.350.000 VNĐ/kg.

Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng tại Lý Sơn – 41 Đ. Bắc Sơn, Nghĩa Chánh Nam, Quảng Ngãi.

Sò điệp

Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều nguyên liệu tươi ngon quý giá, không có gì ngạc nhiên khi ẩm thực Quảng Ngãi có nhiều món hải sản ngon đến vậy. Đến với vùng đất này không thể bỏ qua những món ăn được chế biến từ sò điệp. Vì là biển nên sò điệp ở đây rất tươi và ngon, được chế biến thành nhiều món đặc sản Quảng Ngãi hấp dẫn như hấp, nướng mỡ hành, nướng phô mai,… được lòng du khách.

du lịch quảng ngãi
Sò điệp Quảng Ngãi

Giá tham khảo: Khoảng 270.000đ/500g.

Địa chỉ tham khảo: Bạn có thể tìm mua ở các khu vực lân cận vùng ven biển Quảng Ngãi.

Mạch nha Mộ Đức

Mạch nha, đường phổi, đường phèn là ba đặc sản Quảng Ngãi nhất định phải thử khi du lịch Quảng Ngãi. Mạch nha ở đây có vị ngọt dịu, không quá ngọt. Người dân nơi đây thường dùng mạch nha kết hợp với bánh tráng, món ăn này được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt của mạch nha cùng với độ giòn của bánh tráng.

Kẹo mạch nha Mộ Đức có thể bảo quản được từ 7-8 tháng nên rất thích hợp để mua về làm quà. Bạn có thể mua về làm quà cho những đứa trẻ trong gia đình.

du lịch quảng ngãi
Mạch nha Mộ Đức

Giá tham khảo: Khoảng 20.000 – 75.000 VNĐ/250gram

Địa chỉ tham khảo:Mạch nha Thanh Ngọc:1083 Quốc Lộ 1A, Xã Đức Lân, Huyện Mộ Đức, Tỉnh Quảng Ngãi

Kẹo gương

Kẹo gương là thức quà quen thuộc của người con Quảng Ngãi. Vị ngọt đặc trưng của đường mía kết hợp với vị bùi bùi béo béo của muối vừng quen thuộc tạo nên hương vị ngọt ngào khó quên. Nếu bạn đang tìm mua đặc sản Quảng Ngãi về làm quà cho cậu em út trong nhà thì kẹo gương là một lựa chọn thú vị đấy!

du lịch quảng ngãi
Đặc sản kẹo gương Quảng Ngãi

Giá tham khảo: Khoảng 25.000 – 35.000 đồng/250 gram.

Địa chỉ tham khảo:

  • Hoàng Yến,267 Tran Hung Dao, Nghia Lo, Quang Ngai.
  • Phượng Hoàng,245 Tran Hung Dao, Nghia Lo, Quang Ngai.

Quế Trà Bồng

Hương quế Trà Bồng giản dị mà gần gũi với hầu hết người dân Quảng Ngãi. Công dụng của quế Trà Bồng khá đa dạng, Dùng làm trang trí, làm tinh dầu thư giãn hay làm gia vị cho các món ăn đều được. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết mua đặc sản Quảng Ngãi gì làm quà cho người thân thì hãy tham khảo những địa chỉ mua quế Trà Bồng sau đây nhé!

du lịch quảng ngãi
Quế Trà Bồng

Giá tham khảo: Khoảng 100.000đ/100gram

Vị trí tham khảo:

  • Trong Hương Quế Bông:52 Lê Khiết, Huyện Nguyễn Nghiêm, Tỉnh Quảng Ngãi
  • Giữa Chợ Bông:DT622, Trà Xuân, Huyện Trà Bồng, Tỉnh Quảng Ngãi

Bánh tráng Quảng Ngãi

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi không thể bỏ qua bánh tráng – niềm tự hào của người dân xứ Quảng. Có thể nói hầu hết các món ăn Quảng Ngãi đều được ăn với bánh tráng.

Được làm 100% từ gạo nên bánh tráng có thể ăn thay cơm. Có nhiều loại bánh tráng với những công dụng khác nhau, nếu để chiên thì có bánh tráng phơi sương, để nướng thì có bánh tráng nướng, để làm cuốn thì có bánh tráng mỏng.

du lịch quảng ngãi
Bánh tráng Quảng Ngãi

Giá tham khảo: khoảng 20.000 – 25.000 VND/10 bánh tráng.

Địa chỉ tham khảo: Bạn nên ghé qua các khu chợ, nơi bán đầy đủ các loại bánh tráng.

Đường phèn, đường phổi

Bên cạnh những món ngon độc đáo, Quảng Ngãi còn được mệnh danh là “vương quốc” của các loại đường như đường phèn, đường phổi. Đường phèn hay còn gọi là đá đường là loại đường được làm từ củ cải đường, nước mía và một số nguyên liệu khác.

Đường phèn thường được dùng làm gia vị trong pha chế các món ăn, thức uống vì có vị ngọt dịu, tính giải nhiệt cao. Bên cạnh đó, đường phèn còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên rất được ưa chuộng.

du lịch quảng ngãi
Đường phèn đá Quảng Ngãi

Tương tự như đường phèn, đường phổi cũng là một đặc sản nổi tiếng của Quảng Ngãi. Đây là loại đường được ép từ cây mía sau đó chưng cất cho đặc lại rồi cắt khúc để kho nên có vị ngọt dịu rất dễ chịu. Nếu đến du lịch Quảng Ngãi mà chưa biết mua gì về làm quà cho người thân, bạn có thể tham khảo hai địa chỉ sau:

Giá tham khảo: Khoảng 20.000 – 40.000 đồng/kg.

Địa chỉ tham khảo:

  • Cơ sở sản xuất đường phèn – đường phổi Thanh Thủy: Nghia Phuong, Tu Nghia, Quang Ngai, Vietnam
  • Cơ sở sản xuất đường phèn Hiếu Nhân: Huyện Nghĩa Dũng, Tỉnh Quảng Ngãi.

Bánh nổ

Sở dĩ món đặc sản Quảng Ngãi này được gọi là “bánh nổ” bởi khi rang, từng hạt nếp sẽ nổ thành những hạt mẩy, đẹp mắt với tiếng nổ lách tách vui tai. Khác với vẻ ngoài đơn giản, bánh nổ có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bánh quy ngon nhất khi dùng với trà nóng. Vì vậy, đây chắc chắn là món quà mà bạn nên mua tặng ông bà, cha mẹ của mình.

du lịch quảng ngãi
Đặc sản bánh khọt Quảng Ngãi

Từng hạt nếp thơm ngon, to, chắc là kết tinh của sương gió đồng nội, của bao công sức của bao người nông dân, phải chăng đó là lý do khiến đặc sản Quảng Ngãi này càng thêm ngon?

Giá tham khảo: Khoảng 30.000 VNĐ/250 gram.

Địa chỉ tham khảo:Khu vực Bình Trưng, ​​Bình Sơn, Quảng Ngãi

Bánh in

Bánh in là một trong những loại bánh truyền thống của Việt Nam. Nhưng ở Quảng Ngãi, bánh in dường như có một hương vị rất đặc biệt. Bánh in trắng được làm từ bột nếp, hương vani và đường trắng.

Bánh in thường được dùng để mời khách đến thăm nhà, ăn kèm khi thưởng thức cùng tách trà nóng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà, bùi bùi của bột tan dần khi thưởng thức chiếc bánh in.

du lịch quảng ngãi
Bánh in đặc sản Quảng Ngãi

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, những chiếc bánh in được tạo khuôn thành nhiều hình thù bắt mắt khác nhau. Vì vậy, đây cũng là một đặc sản Quảng Ngãi mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé!

Giá tham khảo: 25.000đ/2 cái.

Địa chỉ tham khảo: mua tại chợ quê Quảng Ngãi.

Bánh thuẫn

Bánh mì cũng là một trong những món ăn truyền thống trên mâm cỗ ngày Tết của người Việt Nam. Bánh được làm từ bột gạo, lòng đỏ trứng gà và đường. Bánh sau khi nướng sẽ có màu vàng đẹp mắt và tạo hình bông hoa rất đẹp mắt.

Khi thưởng thức bánh bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi, bùi bùi của bột gạo, bùi bùi của trứng. Món ăn dân dã này thường được dùng để mời khách vào những ngày Tết cuối năm.

du lịch quảng ngãi
Bánh Đặc Sản Quảng Ngãi

Giá tham khảo: 75.000đ/bịch lớn 20 miếng.

Địa chỉ tham khảo: mua tại chợ quê Quảng Ngãi.

Bánh bó

Bánh bó được làm từ những nguyên liệu đơn giản như cà rốt, cà chua, gừng, dứa, chuối ép, gạo nếp… Sau khi giã gạo nếp thành bột, người ta sẽ rim các nguyên liệu khác với đường rồi gói chúng lại với bột thành một. cây.Bánh canh có vị ngọt, béo, là đặc sản Quảng Ngãi thường thấy trong dịp Tết.

du lịch quảng ngãi
Bánh bó đặc sản Quảng Ngãi

Giá tham khảo: 60.000đ/túi 450gr.

Địa chỉ tham khảo: Đường chính, Tịnh Long, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.

Lưu ý khi mua đặc sản Quảng Ngãi làm quà

Để mua được đặc sản Quảng Ngãi chất lượng, giá hợp lý, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tìm hiểu trước thông tin về cửa hàng đặc sản
  • Tìm hiểu nguồn gốc, giá cả sản phẩm
  • Những sản phẩm rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung nên xem xét lại
  • Nên hút chân không và cấp đông thực phẩm tươi sống để hạn chế hư hỏng
du lịch quảng ngãi
Lưu ý khi mua đặc sản Quảng Ngãi làm quà

Lời kết

Quảng Ngãi được mẹ thiên nhiên ban tặng nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành thiên đường du lịch: biển cả bao la, núi rừng tự nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hào hùng và ẩm thực độc đáo. Và trên hết, sự giản dị và hiếu khách của người dân nơi đây đã tạo nên một Quảng Ngãi tuyệt vời. Đặt vé để vi vu du lịch Quảng Ngãi ngay thôi nào!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục