Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Gia Lai – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Gia Lai – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Theo chân Meey3D để cùng khám phá ngay 8 địa điểm du lịch Gia Lai Mê mẩn không thể không check-in nhé. Nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, Gia Lai nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực độc đáo và các lễ hội địa phương đầy màu sắc.

Đặc biệt, thời tiết đặc trưng của Gia Lai mang đến sự đa dạng, rực rỡ cho cảnh sắc thiên nhiên suốt 4 mùa trong năm. Thoạt nhìn, đây có vẻ là một tọa độ ít điểm du lịch, nhưng hóa ra lại nhiều không tưởng.

Gia Lai – Phố núi giữa Tây Nguyên

Gia Lai là thành phố lớn thứ 3 Tây Nguyên sau Đà Lạt và Buôn Ma Thuột. Nếu Đà Lạt mang vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn, Buôn Ma Thuột nồng nàn hương sắc thì Gia Lai lại phóng khoáng, hoang dại như một cô thiếu nữ vùng cao. Nhắc đến Gia Lai, người ta thường nghĩ ngay đến thiên nhiên bao la, hùng vĩ cùng những danh lam thắng cảnh đẹp làm say đắm lòng người.

Gia Lai còn được mệnh danh là Phố Núi vì nằm trên núi.
Gia Lai còn được mệnh danh là Phố Núi vì nằm trên núi.

Cái tên Gia Lai bắt nguồn từ chữ “Jarai”, là tên gọi của người dân bản địa sinh sống tại đây. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, người dân nơi đây vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống đặc trưng, ​​với Không gian văn hóa cồng chiêng đã được UNESCO công nhận là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”. ” và một kho tàng sử thi khổng lồ.

Với tài nguyên phong phú, khí hậu ôn hòa, văn hóa bản địa đặc sắc, người dân thân thiện, mến khách…, Gia Lai trở thành một trong những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Tìm hiểu trước Kinh nghiệm du lịch Gia Lai sẽ giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn khi đến với vùng đất Tây Nguyên hoang sơ, và các bạn cũng có thể đi du lịch các tỉnh khác gần Gia Lai như đi du lịch Quảng Ngãi.

Những điểm đến hấp dẫn tại Gia Lai

Hồ T’Nưng

Danh thắng Biển Hồ T’Nưng được mọi người biết đến qua câu hát: “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy… Đôi mắt Pleiku, Biển Hồ đầy”. Đúng vậy, Biển Hồ ở đây có tên gọi khác là hồ T’Nưng – một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất của tỉnh Gia Lai.

Hồ T'Nưng trong xanh
Hồ T’Nưng trong xanh

Nguồn gốc của hồ T’Nưng là miệng của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây hàng triệu năm. Người ta gọi với cái tên Biển Hồ bởi nơi đây có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220 ha, khi gió lớn cũng mang theo những đợt sóng lớn như đại dương.

Hồ là địa điểm check in nổi tiếng.
Hồ là địa điểm check in nổi tiếng.

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng rộng mênh mông xanh biếc, nằm trong vòng tay của núi rừng. Bờ hồ cũng là phần của ngọn núi cao nên đứng từ đây có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh tưởng chừng như trải dài ra vô tận được ví như đôi mắt của người Pleiku, trong trẻo và giản dị như thế.

Một góc nhỏ của hồ T'Nưng.
Một góc nhỏ của hồ T’Nưng.

Tham khảo ngay các chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Bình Định được chúng tôi tổng hợp mới nhất ngay tại đây nhé.

Nhà máy thủy điện Ialy

Nhà máy thủy điện Ialy là một trong những điểm tham quan du lịch Gia Lai nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sê San của tỉnh Gia Lai. Đây là công trình thủy điện lớn thứ hai của nước ta, sau thủy điện Sông Đà. Với công suất 720 MW, thủy điện Ialy cung cấp 3.650 triệu KWh điện/năm cho toàn vùng Tây Nguyên.

Vẻ đẹp thơ mộng của nhà máy thủy điện Ialy.
Vẻ đẹp thơ mộng của nhà máy thủy điện Ialy.
Cận cảnh thủy điện Ialy đang xả lũ.
Cận cảnh thủy điện Ialy đang xả lũ.
Trụ sở nhà máy thủy điện Ialy đang xả lũ.
Trụ sở nhà máy thủy điện Ialy đang xả lũ.
Một thoáng bình yên phía trên nhà máy thủy điện Ialy.
Một thoáng bình yên phía trên nhà máy thủy điện Ialy.

Đến với thủy điện Ialy, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ của cao nguyên ngàn tầng mà còn được thử cảm giác mạo hiểm trên chiếc cầu treo được nối với nhau bằng những sợi dây tưởng chừng như lắc lư nhưng lại vô cùng chắc chắn. Chắc chắn.

Cây cầu bắc qua sông đến nhà máy thủy điện Ialy.
Cây cầu bắc qua sông đến nhà máy thủy điện Ialy.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Mỗi quảng trường của điểm du lịch Gia Lai đều gắn liền với lịch sử phát triển và linh hồn của một thành phố, và quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku.

Ảnh chụp toàn cảnh Quảng trường Đại Đoàn Kết
Ảnh chụp toàn cảnh Quảng trường Đại Đoàn Kết

Quảng trường được khánh thành vào tháng 12 năm 2012 với diện tích 12 ha. Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng liệt sĩ, nơi đây tạo nên một quần thể kiến ​​trúc, văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Nằm trong khuôn viên quảng trường còn có một số công trình hoành tráng khác như tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m, khối đá hình trụ 3 tầng tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, bộ cồng chiêng – biểu tượng đặc trưng của Quảng trường. của Tây Nguyên,… và nhiều nét độc đáo khác.

Một chút mờ được chụp vào ban đêm
Một chút mờ được chụp vào ban đêm
Bên trong Quảng trường Đại Đoàn Kết
Bên trong Quảng trường Đại Đoàn Kết
Chuông đồng ở quảng trường Đại Đoàn Kết
Chuông đồng ở quảng trường Đại Đoàn Kết

Thác Phú Cường

Nằm cách thị trấn Chư Sê khoảng 3km và trung tâm Pleiku 45km về phía Đông Nam, thác Phú Cường là một khu du lịch sinh thái vô cùng hứa hẹn để du khách ưa khám phá, vẻ đẹp yên bình và thơ mộng tìm đến. Sự kỳ diệu cùng với sức hút lan tỏa đã khiến nhiều người cảm thấy choáng ngợp trước thác nước nơi đây.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Thác Phú Cường
Khung cảnh tuyệt đẹp của Thác Phú Cường

Từ độ cao hơn 45m, thác Phú Cường luôn mang đến một dòng chảy vô cùng sôi động cho mọi người khám phá. Những thác nước hùng vĩ cùng với dòng chảy thơ mộng sẽ đánh thức thêm sức sống mãnh liệt để mọi người khám phá và trải nghiệm.

Đồng xanh

So với cánh đồng rộng lớn bao phủ bởi màu xanh của cây cỏ, Cánh đồng xanh Gia Lai chứa đựng nhiều nét riêng của một cánh đồng rộng lớn, của một vùng đất mang đậm chất thôn quê. mộc mạc, hình ảnh cánh đồng xanh mướt đã gắn liền với người dân nơi đây như một nét văn hóa truyền thống mộc mạc giản dị, những công trình kiến ​​trúc độc đáo, lạ mắt được soi sáng từng ngày sẽ tạo nên một bức tranh phong cảnh sâu sắc. .

Một nét đẹp bên trong khu Đồng Xanh - Gia Lai
Một nét đẹp bên trong khu Đồng Xanh – Gia Lai

Có lẽ đó sẽ là những hành trình khám phá mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất về thiên nhiên cây cỏ.

Hố Trời

Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều du khách mỗi dịp du lịch Gia Lai, bởi vẻ yên bình của Hồ Trọc khiến cho dù ai lần đầu tiên trải nghiệm cũng sẽ cảm nhận được điều gì đó rất riêng. Sự độc đáo đặc biệt nhất mà nó mang lại đã vượt xa sự mong đợi của mọi người.

Vẻ đẹp lung linh, thoáng đãng và biến ảo của Hố Trời
Vẻ đẹp lung linh, thoáng đãng và biến ảo của Hố Trời

Vẻ đẹp yên bình của hồ cũng như khung cảnh rất thơ mộng đã làm cho bao người từng chiêm ngưỡng cảm thấy thích thú về một hành trình thú vị mỗi khi đi du lịch, có lẽ đây sẽ là địa điểm thú vị nhất trong số những địa điểm du lịch ở Gia Lai đáng để mọi người lưu tâm .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Long An - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Biển Hồ Chè

Không chỉ mang một vẻ đẹp của những cánh đồng chè đến khó quên mà địa điểm du lịch Biển Hồ Chè còn là sự lựa chọn rất thích hợp cho những ai du lịch đến vùng đất mộng mơ, nét yên bình đến sống động này. hay khung cảnh hùng vĩ của biển Hồ Chè sẽ khiến nhiều người cảm thấy thực sự ấn tượng.

Sẽ khó ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp này tại Biển Hồ Chè
Sẽ khó ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp này tại Biển Hồ Chè

Những cánh đồng bạt ngàn cùng với vẻ đẹp của những đồi chè tạo nên nơi đây đã để lại nhiều dấu ấn khó phai về một vùng đất đẹp khó phai mờ.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Nằm cách trung tâm thành phố Gia Lai khá xa (khoảng 30km), ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một địa điểm vô cùng độc đáo ẩn chứa nhiều nét thơ mộng khó quên cho những ai từng du lịch. Tại đây, sự yên bình cùng với khung cảnh nên thơ hữu tình sẽ khiến nhiều người cảm thấy nơi đây thực sự níu chân họ lại và cả vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng.

Chỉ có thể miêu tả bằng hai từ “đẹp” khi nhắc đến núi lửa Chư Đăng Ya
Chỉ có thể miêu tả bằng hai từ “đẹp” khi nhắc đến núi lửa Chư Đăng Ya

Từ những cây cổ thụ bạt ngàn cho đến những cánh đồng bạt ngàn, núi lửa Chư Đăng Ya là nơi hội tụ của nhiều nét đẹp cộng lại để tạo thành một Chư Đăng Ya kiêu hãnh và quyến rũ trong mắt mọi người. Khi bạn tới đây.

Hồ Thác Bà

Được biết đến là một hồ nước rất lớn của tỉnh Gia Lai, Hồ Thác Bà là nơi hội tụ của đập thủy điện Cái tên Thác Bà vốn đã rất quen thuộc, từ vẻ đẹp gần gũi, thân thiện của khung cảnh hồ. Thác Bà luôn được nhiều người yêu thích và muốn khám phá vùng đất yên bình độc đáo và thơ mộng.

Ảnh Hồ Thác Bà nhìn từ trên cao
Ảnh Hồ Thác Bà nhìn từ trên cao

Có lẽ điều khiến nhiều người đến đây ngỡ ngàng chính là vẻ đẹp của nó đã vượt xa sự mong đợi của những ai đang và sẽ có ý định du lịch tại nơi đây để tự mình khám phá và có cơ hội trải nghiệm. mới. Cảnh sắc mà thiên nhiên đã mang đến cho nơi đây quả thực đã vượt quá mong đợi cho một hành trình thú vị và đáng nhớ.

Núi Hàm Rồng

Như ánh bình minh soi sáng nhân gian, cảnh đẹp núi Hàm Rồng có lẽ sẽ là hành trình khám phá thú vị nhất. Sức sống mãnh liệt cùng với thảm thực vật tươi tốt là những gì người ta có thể cảm nhận được khi đặt chân đến nơi đây. Sự bình yên đến lạ và vẻ đẹp độc đáo luôn mang đến những giá trị khó phai khi đặt chân đến nơi đây, thiện cảm và bình yên luôn chiếm được sự quan tâm của mọi người.

Ảnh toàn cảnh núi Hàm Rồng
Ảnh toàn cảnh núi Hàm Rồng

Trong sâu thẳm trái tim tôi, ấn tượng nhất có lẽ là những chuyến đi trải nghiệm nơi núi rừng, những khung cảnh thơ mộng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt mỗi khi ai đó ngang qua đây. và tham quan khu du lịch nổi tiếng này.

Thác Xung Khoeng

Nhờ khung cảnh hùng vĩ và vẻ đẹp nên thơ đáng mơ ước, thác Sùng Khoeng ngày càng được nhiều người quan tâm, vẻ đẹp dịu dàng ấy càng hiện hữu để bất cứ ai đặt chân đến đây đều cảm nhận được. Từ dòng nước chảy tung bọt trắng xóa đến khung cảnh yên bình, nên thơ sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Ảnh Thác Chong Khoeng
Ảnh Thác Chong Khoeng

Với vị trí thuận lợi và sự góp sức của những dòng suối khi đổ về nơi đây, thác Chông Khoeng như một khu du lịch sinh thái lý tưởng đang chào đón mọi người đến khám phá.

Thác chín tầng

Tuy không cao nhưng rất uốn lượn và trải dài bên những vách đá khổng lồ kéo dài từ đỉnh núi xuống dưới, Thác Chín Tầng được xem là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai ưa khám phá và trải nghiệm những điều mạo hiểm của thiên nhiên. quá trình thú vị khi du lịch tại mảnh đất Gia Lai xinh đẹp này.

Ảnh thác chín tầng
Ảnh thác chín tầng

Với sự ưu ái mà thiên nhiên đã ban tặng cho thác Chín Tầng, thật khó hiểu những giá trị quý giá mà nơi đây gửi gắm có lẽ là hành trình ấn tượng nhất đối với những ai muốn đến thăm thác. người vừa đi du lịch đến nơi này.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng

Có thể nói đây là khu bảo tồn lớn nhất của núi rừng Tây Nguyên, khung cảnh yên bình thơ mộng hay những nét đẹp độc, lạ luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của nhiều du khách khi ghé thăm vùng đất này. .

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng
Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng

Từ vị trí đắc địa cho đến hành trình yên bình mỗi khi ghé thăm, Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Jang Rang luôn để lại nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp nhất trong một hành trình khám phá đầy hứa hẹn.

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Với diện tích khá rộng gồm 42.000 ha rừng và nhiều loài động thực vật quý hiếm, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh được coi là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của Gia Lai. Tầm quan trọng của rừng và hệ sinh thái nơi đây đã và đang là một địa điểm du lịch rất thú vị để các bạn khám phá, từ vẻ yên bình thơ mộng đến những nét đẹp độc và lạ luôn nhận được sự quan tâm của mọi người, đó có lẽ là chuyến hành trình ấn tượng nhất đối với tất cả chúng tôi .

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh
Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Không chỉ dừng lại ở đó, sức hút của Vườn quốc gia Kon Ka Kinh còn thực sự hấp dẫn khi du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm sinh sống tại nơi đây. Lạ mắt cùng với sự độc đáo có một không hai sẽ mang đến cho mọi người cảm giác thích thú khó quên cho chuyến hành trình ghé thăm nơi đây.

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành nằm cách trung tâm thành phố không xa, là ngôi chùa có không gian và kiến ​​trúc giống những ngôi chùa trong điện ảnh Nhật Bản. Với diện tích 20.000m2 gồm nhiều ngôi nhà được thiết kế mái cong, chùa Minh Thành trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách đến dâng hương, vãn cảnh.

Chính điện chùa Minh Thành
Chính điện chùa Minh Thành
Tượng Phật bên trong chùa Minh Thành
Tượng Phật bên trong chùa Minh Thành
Một nét đẹp khác của chùa Minh Thành
Một nét đẹp khác của chùa Minh Thành
Rực rỡ trước khung cảnh của Chùa Minh Thành
Rực rỡ trước khung cảnh của Chùa Minh Thành
Khung cảnh lung linh huyền ảo bên trong ngôi chùa
Khung cảnh lung linh huyền ảo bên trong ngôi chùa
Cô gái này có vẻ rất thích thú trước vẻ đẹp của nơi đây
Cô gái này có vẻ rất thích thú trước vẻ đẹp của nơi đây

Nhà tù Pleiku

Đi du lịch đâu chỉ để tham quan và thưởng ngoạn cái đẹp. Đôi khi mỗi chuyến đi giúp ta mở mang kiến ​​thức về lịch sử, văn hóa của một vùng đất. Đáp ứng tiêu chí này, VNTRIP.VN giới thiệu đến bạn một địa điểm chắc chắn không thể bỏ qua khi du lịch Gia Lai.

Toàn cảnh Nhà tù Pleiku
Toàn cảnh Nhà tù Pleiku

Nhà tù Pleiku thuộc phường Diên Hồng, thuộc thành phố Pleiku. Nhà tù được chính quyền thực dân Pháp xây dựng vào năm 1925 với mục đích giam giữ những người yêu nước và các chiến sĩ cộng sản mà chúng bắt được. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nơi đây tiếp tục được trưng dụng phục vụ cho ý đồ chính trị của quân xâm lược.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Gia Lai

Từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau là mùa khô ở Gia Lai, cũng là thời điểm du lịch lý tưởng nhất. Tháng 11, 12 là thời điểm nắng vàng rực rỡ, Gia Lai ngập trong sắc vàng của lúa chín, hoa dã quỳ nở, hoa sắn rực rỡ. Từ khoảng tháng 2 đến tháng 4, phố núi được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi của bạt ngàn hoa cà phê.

kinh nghiệm du lịch Gia Lai

Du lịch Gia Lai mùa lễ hội, bạn sẽ được khám phá văn hóa bản địa của các dân tộc thiểu số nơi đây.

Cuối năm là thời điểm diễn ra các lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc như Tết mừng lúa mới; lễ ăn cơm mới; lễ hội cồng chiêng; lễ hội cúng làng; Lễ hội đâm trâu… Nếu muốn trải nghiệm nét văn hóa của người dân bản địa, bạn cũng có thể đi du lịch vào dịp có những lễ hội này.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở Gia Lai. Từ tháng 7 đến tháng 9 cũng có những đợt mưa kéo dài. Gia Lai thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên độ ẩm cao, lượng mưa lớn. Kinh nghiệm du lịch Gia Lai bạn không nên đi vào thời điểm này vì rất khó di chuyển và tham quan cảnh quan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh từ A-Z

Đi Gia Lai bằng phương tiện gì?

Cách nhanh nhất để đến Gia Lai là bằng máy bay. Đường bay Hà Nội – Pleiku và TP.HCM – Pleiku có các chuyến bay vào tất cả các ngày trong tuần. Đường bay Đà Nẵng – Pleiku có các chuyến bay vào tất cả các ngày trừ thứ Hai và thứ Tư. Giá tham khảo cho các chặng bay cụ thể như sau:

  • Vé máy bay từ Hà Nội đi Pleiku: Giá vé trung bình dao động từ 676.000 vnđ – 1.038.900 vnđ
  • Vé máy bay từ Sài Gòn đi Pleiku: Giá vé trung bình dao động từ 574.000 vnđ – 752.900 vnđ
  • Vé máy bay từ Hải Phòng đi Pleiku: Giá vé trung bình khoảng 1.018.900 VND

Sân bay Pleiku cách trung tâm khoảng 3km. Khi bạn hạ cánh, bạn có thể đặt trước Xe đưa đón sân bay hoặc xe ôm công nghệ để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến Gia Lai bằng xe khách nếu muốn tiết kiệm chi phí. Hầu hết các tỉnh đều có tuyến xe đi Gia Lai. Nếu đã sẵn sàng chinh phục mọi thử thách, bạn có thể lập nhóm phượt xe máy đến Gia Lai nếu đi từ các tỉnh lân cận. Bằng cách này, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng giá hơn một chuyến du lịch thông thường.

kinh nghiệm du lịch Gia Lai

Khám phá mọi ngóc ngách của phố núi bằng xe máy là một trải nghiệm khó quên.

Để đến các điểm tham quan ở Gia Lai, bạn có thể đi taxi, thuê xe tự lái, thuê xe du lịch hoặc thuê xe máy. Người có kinh nghiệm du lịch Gia Lai tiết lộ, giá taxi ở Gia Lai khá đắt đỏ. Vì vậy nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm có trẻ em, người già thì lựa chọn tốt nhất là thuê xe du lịch. Các nhóm bạn trẻ có thể thuê xe máy để chủ động lịch trình và tự do khám phá cảnh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Lưu trú ở Gia Lai

Hầu hết các điểm du lịch ở Gia Lai đều không quá xa thành phố nên bạn có thể đi tham quan trong ngày và trở về thành phố Pleiku vào ban đêm để nghỉ ngơi. Tại Tỉnh Gia Lai có rất nhiều khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt như:

  • Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Pleiku (01 Phù Đổng, Phường Phù Đổng, Pleiku)
  • Mekong Gia Lai Hotel (114/2 Lê Duẩn, Phường Phù Đổng, Pleiku)
  • Khách sạn Bee Gia Lai (264 Phan Đình Phùng, Phường Yên Đỗ, Pleiku)

kinh nghiệm du lịch Gia Lai

Không khó để tìm khách sạn tốt ở Gia Lai

Ngoài khách sạn, bạn cũng có thể ở tại các homestay. Các du khách có kinh nghiệm du lịch Gia Lai bật mí một vài homestay có dịch vụ tốt như:

  • Tithonia Homestay (580 Truong Chinh, Iakring, Phường Chi Lăng, Pleiku)
  • Homestay Ngoi Que Gia Lai (Thôn 5, Xã Trà Đa, đường Cách Mạng Tháng 8, Xã Trà Đa, Pleiku)
  • Hani House (49/2 Phù Đổng, Phường Phù Đổng, Pleiku)

Nếu muốn đặt phòng khách sạn 3 sao hoặc 2 sao giá rẻ, du khách có thể đặt trước vào mùa du lịch để được hưởng mức giá ưu đãi.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai về những đặc sản bạn nên thử

Bạn có biết? Ẩm thực Gia Lai với những nét độc đáo riêng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Bởi ở đây có những món ăn mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Ví dụ như lá bép, chắc mấy bạn ở nơi khác chưa có dịp ăn thử. Nói chung đã đến Gia Lai thì ngại gì không thử các món ăn ở đây. Hứa hẹn bạn sẽ không phải thất vọng. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Phở khô (phở hai tô) nét độc đáo của ẩm thực Gia Lai

Du lịch Gia Lai
Phở khô (phở hai tô) nét độc đáo của ẩm thực Gia Lai

Phở khô Gia Lai hay còn gọi là phở hai tô. Bởi nó bao gồm một bát phở khô và một bát nước dùng đi kèm. Đây được coi là đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai, nếu đến đây mà không thử thì bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy. Khi ăn sẽ ăn kèm với tóp mỡ, giá đỗ, salad,…

Thêm một chút tương ớt và từ từ thưởng thức. Bánh phở khô được làm từ bột gạo nhưng không bị mềm mà vẫn có độ dai, hình tròn và mảnh. Vì thế khi chan lên sợi mì rất thấm nhưng không bị nát. Còn bát nước dùng sẽ có đủ xương, giò, hành để bát nước dùng thêm thơm ngon.

Bò một ngày chấm muối kiến ​​vàng – đặc sản nhất định phải thử

Du lịch Gia Lai
Bò một ngày chấm muối kiến ​​vàng – đặc sản nhất định phải thử

Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc thì đây không chỉ là đặc sản của Gia Lai mà còn cả Kon Tum, và đặc sản của khu du lịch Phú Yên. Đây là một món ăn rất phổ biến. Thịt bò chỉ được phơi một nắng cho héo nên khi nướng trên lửa than có mùi thơm rất đặc trưng. Để món ăn này ngon nhất, phải chọn những con bò tơ được chăn thả tự nhiên trên các sườn núi, bờ sông. Và người ta chỉ chọn phần thịt đùi và thăn để chế biến các món ăn.

Điểm đặc biệt của món ăn này là ăn kèm với muối kiến ​​vàng. Loại muối này được làm từ kiến ​​vàng ở vùng Ayunpa, Krông Pa. Kiến được bắt về làm sạch rồi giã với muối hạt, ớt, lá lốt… tạo nên vị chua chua, cay cay rất riêng. Đến Tây Nguyên này, bạn nhớ thử món thịt bò muối kiến ​​vàng này nhé. Nó sẽ để lại cho bạn những cảm giác khó quên.

Bún cua thúi – món ăn độc quyền ở Gia Lai

Du lịch Gia Lai
Bún cua thúi – món ăn độc quyền ở Gia Lai

Chắc hẳn nếu không phải là người con của mảnh đất Gia Lai, bạn sẽ không thể không biết đến món bún riêu cua. Đây là đặc sản của Gia Lai và cũng là món độc quyền. Đây là món ăn rất đặc biệt, ai không quen ngửi sẽ có cảm giác lạ miệng. Nhưng một khi đã biết ăn thì nó trở thành một món ăn khó quên.

Để làm nên một tô bún riêu cua ngon, người bán phải chế biến rất công phu. Món ăn là sự kết hợp của ba chỉ heo, măng, da heo giòn, bánh phồng tôm, rau sống… và mắm cua có mùi hơi khó chịu đặc trưng. Có nhiều du khách không dám ăn thử vì ngửi thấy mùi cua thối. Nhưng nếu đã ăn một lần sẽ khó quên được hương vị độc đáo này.

Canh lá bép – món ngon dân dã của núi rừng Gia Lai

Du Lịch Gia Lai
Canh lá bép – món ngon dân dã của núi rừng Gia Lai

Khi đến với vùng cao, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản. Và khi đến Gia Lai, bạn cũng sẽ được thử món canh lá beng. Đây là món ngon dân dã của vùng núi Gia Lai. Lá bép hay còn gọi là lá nhíp được người dân nơi đây rất ưa chuộng. Vì lá lốt khi nấu rất ngon, khi ăn có mùi vị đặc trưng. Ngoài nấu canh, rau mồng tơi xào cũng ngon không kém. Với món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị núi rừng mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Đối với người dân địa phương ở đây, món ăn này không thua kém gì cao lương mỹ vị. Bởi nó không cần thêm bất kỳ loại gia vị nào mà món canh vẫn luôn bổ dưỡng và thơm ngon. Đến Gia Lai mà không thử món ăn này thì thật là tiếc.

Cơm lam gà nướng – đặc sản Tây Nguyên

Du lịch Gia Lai
Cơm lam gà nướng – đặc sản Tây Nguyên

Nhắc đến đặc sản Tây Nguyên không thể không nhắc đến cơm gà nướng. Cơm lam hay còn gọi là cơm lam nướng ống. Bạn có thắc mắc tại sao nó được gọi là món ăn của núi rừng không? Bởi nó chứa đựng vị ngọt của suối và vị thơm ngon của loại gạo đặc sản nơi đây. Bánh tráng nướng khi chín sẽ được xếp ngay ngắn, tỏa mùi thơm phức.

Thực khách nên dùng khi còn nóng sẽ ngon và đậm đà hơn. Cơm lam sẽ được ăn kèm với gà nướng để tăng hương vị cho món cơm. Ngoài ra có thể dùng kèm với muối sả và lá ớt rừng cũng rất ngon!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Cần Thơ – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Vì đây là vùng cao, thời tiết khá lạnh nên cơm gà nướng có giá vô cùng phải chăng và được nhiều du khách yêu thích. Món đặc sản này được làm từ những nguyên liệu của vùng núi như ống tre, nứa. Điều này tạo nên sự thích thú cho khán giả. Với cách nấu cơm lam trong ống nứa, mùi thơm nhẹ rất đặc trưng của Tây Nguyên.

Gà nướng là gà rừng nên thịt rất chắc, dai và có mùi rất thơm. Sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng ta thưởng thức đặc sản này cùng với một ly rượu vang. Đây cũng là đặc sản của vùng đất Gia Lai này luôn làm say lòng và hấp dẫn du khách.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai về đặc sản mua về làm quà

Ở mảnh đất Gia Lai có rất nhiều đặc sản làm quà vô cùng hợp lý. Nếu chưa biết mua gì, đừng ngần ngại tham khảo những gợi ý của Diachiamthuc.vn nhé. Dưới đây là một số khuyến nghị cho việc mua hàng đặc sản. Đây đều là những đặc sản vô cùng độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được. Chẳng hạn như muối kiến ​​vàng, mật ong rừng, quả bơ,… Còn gì tuyệt vời hơn khi dành tặng gia đình, bạn bè những đặc sản ý nghĩa.

Cà phê chồn – đặc sản làm quà ở Gia Lai

Du lịch Gia Lai
Cà phê chồn – đặc sản làm quà ở Gia Lai

Cà phê chồn Pleiku được coi là món quà ý nghĩa nhất dành cho người thân hay bạn bè. Món ngon ở Gia Lai nhiều vô kể nhưng không thể không nhắc đến cà phê chồn. Đây là một loại cà phê đặc biệt, độc đáo cũng như đắt tiền. Vì cà phê chồn được làm với quy trình sản xuất đặc biệt. Để có được những túi cà phê chồn ngon nhất, người ta phải rất vất vả.

Chồn phải được nuôi trong điều kiện tốt nhất để chồn có sức khỏe tốt. Để làm như vậy, người ta thường cho chúng ăn thịt bò và trứng. Hạt cà phê cho chồn ăn cũng phải đủ chín, không bị sâu mọt. Sau khi ăn, thịt của hạt cà phê được tiêu hóa.

Phần nhân trong quá trình đi qua hệ thống tiêu hóa của chồn sẽ gặp các enzym. Từ đó, quá trình lên men tự nhiên được tạo ra. Nhân được thải ra và qua quá trình chế biến kỹ lưỡng, cà phê chồn có hương vị vô cùng đặc trưng và độc đáo. Cà phê chồn phải được bảo quản trong không gian có độ ẩm thích hợp.

Cà phê thông thường khá rẻ. Nhưng riêng cà phê chồn thì khá đắt, một hộp 125 gam sẽ có giá 1,2 triệu đồng. Tùy theo mức giá đắt đỏ mà khi du lịch Gia Lai vẫn có rất nhiều du khách mua đặc sản này về làm quà cho người thân, bạn bè.

Muối kiến ​​vàng là đặc sản độc đáo của du lịch Gia Lai

Du lịch Gia Lai
Muối kiến ​​vàng là đặc sản độc đáo của du lịch Gia Lai

Tại sao muối kiến ​​vàng lại độc đáo? Vì nó được làm từ kiến ​​vàng rừng hình AyunPa, Krông Pa của tỉnh Gia Lai. Muối kiến ​​vàng dùng để chấm thịt nướng là ngon nhất, hương vị rất độc đáo và rất khó quên. Loại muối này tuy hơi lạ nhưng có hương vị tuyệt vời nổi tiếng ở các tỉnh Tây Nguyên. Đặc sản này cũng được rất nhiều khách phương xa tìm mua khi đến Gia Lai. Hiện nay cũng khá phổ biến nên du khách có thể mua tại các cửa hàng đặc sản hoặc chợ pleiku.

Để có món muối kiến ​​vàng thơm ngon này, cách chế biến khá đơn giản. Người dân bắt kiến ​​vàng nổi tiếng hơ trên lửa cho đến khi chín vàng. Sau đó giã nhỏ cùng với muối hạt to và ớt hiểm cho vào một số loại lá rừng. Được kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau nên hương vị của nó rất đặc biệt. Muối kiến ​​vàng có vị hơi chua và mặn, khi ăn hơi béo. Đây cũng là đặc sản Gia Lai được nhiều du khách mua về làm quà mang đậm hương vị Tây Nguyên.

Bò một nắng rất thích hợp làm quà biếu

Du lịch Gia Lai
Bò một nắng rất thích hợp làm quà biếu

Bò một phát cũng là đặc sản để bạn mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Vì được làm từ những con bò thả rông, ăn cỏ sạch. Do đó, luôn đảm bảo độ dinh dưỡng và độ ngọt. Nên thịt bò ở đây khi ăn sẽ dễ ghiền hơn các vùng khác.

Từng miếng thịt bò mang đậm hương vị núi rừng, đậm đà và thơm ngon. Để có được miếng thịt bò ngon nhất, người ta sẽ chọn những miếng thịt bò tươi ngon nhất. Sau đó ướp với gừng, tỏi, ớt để thịt bò thơm hơn. Để thịt không bị khô quá, người ta sẽ phơi dưới nắng gắt một ngày.

Bò một nắng không chỉ là đặc sản của gia đình, mà được người dân nơi đây coi là món nhậu hấp dẫn. Khi ăn nên nướng trên bếp than hoa cho đến khi dậy mùi thơm. Sau đó ăn với muối kiến ​​vàng là ngon nhất. Thêm chút rau ăn kèm cho đỡ ngán như khế chua, chuối chát, lá é. Bạn nên mua thịt bò một ngày tại các cửa hàng đặc sản hoặc hỏi người dân địa phương ở đây để mua loại thịt bò đảm bảo chất lượng.

Mật ong rừng – món quà tinh tế

Du lịch Gia Lai
Mật ong rừng – món quà tinh tế

Mật ong rừng Gia Lai luôn được xếp vào top những loại mật ong nguyên chất và bổ dưỡng nhất nước ta. Mật ong Gia Lai chủ yếu lấy từ hoa cà phê và hoa hướng dương. Chính vì vậy mật ở đây có màu vàng vàng, sánh đặc. Người dân ở đây phải làm rất vất vả và mất nhiều ngày mới cho ra một hũ mật ong.

Mật ong rừng chính hãng phải có mùi thơm dịu, màu vàng óng ánh, trong. Không chỉ vậy, mật ong đặc, có độ kết dính cao và không bị kết tinh. Mật ong rừng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên được nhiều du khách mua về dùng làm quà. Để mua được mật ong rừng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, bạn có thể mua của người dân. Hay những người bán buôn mật ong tại Gia Lai tránh được hàng giả, hàng kém chất lượng.

Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc thì để mua được mật ong rừng tự nhiên bạn phải đặt trước vài ngày mới có. Ở chợ Pleiku cũng bán nhiều. Với giá khoảng 300.000đ/chai 500ml nhưng sẽ không đảm bảo chất lượng.

Bơ – món quà quý của du lịch Gia Lai

Du lịch Gia Lai
Bơ – món quà quý của du lịch Gia Lai

Nếu bạn bè của bạn là người yêu thích trái cây thì quả bơ là một món quà lý tưởng. Bơ ở Tây Nguyên In được trồng nhiều ở các thôn, buôn nhỏ. Hầu như nhà nào cũng có vài cây, không kể cây bơ, trồng trong vườn. Ở vùng đất Gia Lai bơ rất béo và thơm ngon hơn hẳn các vùng khác. Đến Gia Lai, bạn sẽ được thưởng thức những trái bơ chín mọng, thơm ngon.

Ở mảnh đất Tây Nguyên này có rất nhiều loại bơ. Nhưng trong đó loại bơ được đánh giá là ngon, dẻo nhất và bán được giá cao đó là bơ sáp. Nếu đến Gia Lai vào mùa bơ, bạn sẽ mua được với giá rất rẻ. Mua từ người dân địa phương ở đây thậm chí còn rẻ hơn. Vì họ rất hiếu khách nên bán theo kiểu bán và cho. Nếu đi Gia Lai vào mùa này, hãy mua vài ký về ăn. Cũng như mang về nhà làm qua người thân, bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai về những lưu ý mà bạn cần biết

Du lịch Gia Lai
Kinh nghiệm du lịch Gia Lai về những lưu ý mà bạn cần biết
  • Nếu bạn đi phượt Gia Lai bằng xe máy thì nhớ kiểm tra xe trước khi đi, mang đầy đủ giấy tờ nhé. Ngoài ra, cần mang theo những vật dụng cần thiết như áo mưa tiện lợi, găng tay chống nắng, đồ bảo hộ,…
  • Tay lái cần ăn chắc với tay lái cứng bởi địa hình Gia Lai chủ yếu là đồi núi và ngoằn ngoèo. Vì vậy, bạn nên đi với tốc độ vừa phải để giữ an toàn.
  • Trước khi bắt đầu chuyến du lịch nước ngoài, bạn nên tìm hiểu về phong tục, văn hóa của các bản làng. Không đi vào nương rẫy khi chưa có sự đồng ý của người dân. Đồng thời, không nên đi sâu vào rừng nếu không có người dẫn đường, rất dễ bị lạc.
  • Nếu muốn khám phá các thác nước hay vào rừng quốc gia, bạn nên đi theo nhóm đông, có sự hỗ trợ của người dân địa phương và nhớ chuẩn bị đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Lời kết

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc mà mình đúc kết được sau chuyến đi. Sau chuyến du lịch Gia Lai mang những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Cũng như ẩm thực đa dạng và con người nơi đây sẽ để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc và khó quên.

Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Gia Lai này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch của mình. Theo dõi tôi để biết thêm thông tin thú vị.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục