Google search engine
HomeDu lịchKhám phá 22 địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn

Khám phá 22 địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn

Cách Sài Gòn chưa đầy 100km, Tây Ninh ngày càng thu hút du khách đến khám phá và check in. Vậy du lịch Tây Ninh có gì chơi? Hãy cùng khám phá những địa điểm vui chơi giải trí thú vị và những điểm du lịch tâm linh ấn tượng tại vùng đất xinh đẹp đầy nắng và gió này nhé!

22 điểm du lịch hút khách nhất Tây Ninh

Núi Bà Đen – biểu tượng của Tây Ninh

Bà Đen Núi – Ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 986m, cách thành phố Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc và nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Tây Ninh.

Chơi gì ở Tây Ninh? Núi Bà Đen – điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhất Tây Ninh
Chơi gì ở Tây Ninh? Núi Bà Đen – điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhất Tây Ninh

Đến với núi Bà Đen, ngoài trải nghiệm đi cáp treo lưng chừng núi, ngắm nhìn những cánh đồng hoa rực rỡ, bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát và cảm thấy tâm hồn được thanh lọc, thư thái. Hãy gạt bỏ mọi lo toan trong cuộc sống sang một bên. Ngắm bình minh hay chiêm ngưỡng hoàng hôn trên đỉnh núi là những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua, siêu đẹp!

Tượng Phật Tây Bộ Đà Sơn
Tượng Phật Tây Bộ Đà Sơn

Tượng Phật Tây Bộ Đà Sơn tọa lạc trên đỉnh Bà Đen Tây Ninh cao 72m, được đúc bằng hơn 170 tấn đồng, đứng kiêu hãnh giữa bầu trời bao la.

Bên cạnh hành hương tại chùa Bà Đen Tây Ninh, những người ưa khám phá thường chọn chinh phục nóc nhà Nam Bộ này bằng cung đường trekking vô cùng thú vị. Với chiều dài khoảng 1000m, đường đi không quá khó nên hành trình chinh phục núi Bà Đen diễn ra khá an toàn và không mất quá nhiều thời gian.

Nếu bạn đang thắc mắc du lịch núi Bà Đen Tây Ninh có gì thú vị thì mình bật mí là đỉnh núi cũng là nơi các bạn trẻ hay tổ chức các hoạt động cắm trại, đặc biệt là vào ban đêm, rất chill. được!

Xem thêm:

Chơi gì ở Tây Ninh? Ngắm bình minh khi du lịch Tây Ninh núi Bà Đen.
Chơi gì ở Tây Ninh? Ngắm bình minh khi du lịch Tây Ninh núi Bà Đen.

Hồ Dầu Tiếng

Là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á,Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh thu hút du khách nhờ phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái độc đáo.

Chơi gì ở Tây Ninh? Check in ngay hồ Dầu Tiếng Tây Ninh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Check in ngay hồ Dầu Tiếng Tây Ninh.

Hồ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, thích hợp cho những ai muốn tạm xa khói bụi, ồn ào của thành phố. Dựng lều, cắm trại qua đêm hay tổ chức tiệc nướng cùng hội bạn thân là những hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua khi đến hồ Dầu Tiếng!

Bộ ảnh chill với hoàng hôn khi đến hồ Dầu Tiếng.
Bộ ảnh chill với hoàng hôn khi đến hồ Dầu Tiếng.

Hướng về phía Đông của Tây Ninh, các bạn sẽ có hai chuyến phưu lưu cùng bạn bè nữa, đó là chuyến du lịch Bình Dương và chuyến du lịch Bình Phước.

Tòa Thánh Cao Đài

Tòa Thánh Cao Đài Còn được gọi là Đền Thánh, đây là một công trình kiến ​​trúc lớn và nằm bên trong khuôn viên nội thành. Từ trung tâm thành phố Tây Ninh, bạn sẽ phải di chuyển khoảng 5km để đến đây. Đây cũng là một gợi ý hay nếu bạn vẫn chưa biết Tây Ninh có gì hấp dẫn đấy!

Chơi gì ở Tây Ninh? Khám phá kiến ​​trúc độc đáo tại Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Khám phá kiến ​​trúc độc đáo tại Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh.

Ngay khi đặt chân đến đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một khung cảnh tuyệt đẹp và vô cùng rộng lớn, ngỡ như mình đang đứng ở một đất nước xa lạ. Theo tìm hiểu của tôi, Tòa thánh Tây Ninh có diện tích hơn 2.000m2 và bao gồm nhiều công trình xây dựng khác nhau. Nhà thờ chính dài khoảng 100m gồm 12 cửa.

  • Thánh lễ chính: 12h trưa hàng ngày (khi vào viếng nhớ cởi giày và theo nội quy của Tòa Thánh)
Chơi gì ở Tây Ninh? Check-in đầy nghệ thuật tại Đèn Thánh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Check-in đầy nghệ thuật tại Đèn Thánh.

Không chỉ thu hút du khách đến tham quan mà nơi đây còn được xem là điểm check in cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì hấp dẫn thì còn chần chừ gì nữa mà không đến đây!

Đừng bỏ lỡ kinh nghiệm về chuyến du lịch TPHCM nằm về phía Nam của Tây Ninh các bạn nhé. Và nếu các bạn yêu thích đi du lịch ở vùng này thì ở phía Nam của Tây Ninh thì các bạn còn có thể đi du lịch Long An nữa đó.

Chùa Thái Sơn núi Cậu

Ngay gần hồ Dầu Tiếng là một địa điểm du lịch Tây Ninh mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là quần thể núi Cậu. Cũng giống như ở núi Bà Đen, ở núi Cậu cũng có một ngôi chùa linh thiêng mà bạn nên ghé thăm. Đặc biệt, vào ngày Phật Đản, ngày rằm hay từ ngày 13 đến 15 tháng 8 âm lịch, nơi đây mở hội. Chính vì thế núi Cậu luôn thu hút du khách thập phương tìm đến cầu may mắn.

Chơi gì ở Tây Ninh? Du lịch tâm linh chùa Thái Sơn núi Cậu
Chơi gì ở Tây Ninh? Du lịch tâm linh chùa Thái Sơn núi Cậu

Sau chuyến hành hương, đừng quên chinh phục đỉnh núi Cậu nhé! So với núi Bà Đen thì núi Cậu có địa hình khá thoai thoải cũng như độ cao thấp hơn khá nhiều nên các bạn có thể dễ dàng chinh phục nhé! Với các bạn, núi Bác Bình Dương cũng là một trong những điểm dã ngoại, picnic được nhiều bạn trẻ lựa chọn!

Vườn trái cây Gò Chùa

  • Địa chỉ: Số 22B – Gò Dầu – Tây Ninh

Nhắc đến Nam Bộ ai cũng nghĩ đến những vườn trái cây tươi ngon nhất và Tây Ninh cũng không ngoại lệ. Vườn trái cây Gò Chùa nơi đây là điểm đến quen thuộc của nhiều người bởi đến đây, ngoài việc tham quan những vườn trái cây rộng lớn, bạn còn được thử “tại chỗ” hương vị tươi ngon, mát lạnh. của các loại trái cây ở đây.

Gò Dầu Tây Ninh có gì chơi? Ghé thăm vườn trái cây Gò Chùa ngay bạn nhé!
Gò Dầu Tây Ninh có gì chơi? Ghé thăm vườn trái cây Gò Chùa ngay bạn nhé!

Sự tốt bụng và nhiệt tình, dễ chịu của người dân ở những vườn trái cây này cũng là điểm sẽ khiến bạn thêm yêu mảnh đất Tây Ninh này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay lựa chọn trái cây để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Chùa Thiền Lâm Gò Kén

Có thể nói, ngoài những điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng, nơi đây còn thu hút du khách với những ngôi đền lớn và kiến ​​trúc tráng lệ. Cạnh chùa Bà Đen,Chùa Thiền Lâm Gò Kén Đây cũng là ngôi chùa linh thiêng mà bạn nên một lần ghé thăm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phố cổ Đồng Văn Hà Giang: Tổng hợp kinh nghiệm tham quan, ăn uống
Chơi gì ở Tây Ninh?
Chơi gì ở Tây Ninh?

Xưa, chùa Thiền Lâm Gò Kén vốn chỉ là một ngôi chùa đơn sơ, bình dị được làm bằng vật liệu chính là tre, nứa. Đến năm 2007, chùa được trùng tu và xây dựng nhiều công trình mới để tạo nên diện mạo như ngày nay. Sở dĩ có tên là Thiền Lâm Gò Kén vì chùa tọa lạc trên một gò đất đầy kén tằm nên cái tên độc đáo nhưng đầy ý nghĩa này ra đời. Hãy đến Thiền Viện Gò Kén nếu bạn muốn du lịch tâm linh tại Tây Ninh nhé!

Khu du lịch Long Điền Sơn

  • Giá vé tham khảo: khoảng 100.000đ/người (chỉ áp dụng cho công viên nước, còn lại các điểm tham quan trong khu du lịch Long Điền Sơn Tây Ninh đều miễn phí nhé mọi người)

Thêm một gợi ý Tây Ninh có gì chơi hấp dẫn cho bạn đó là Khu du lịch Long Điền Sơn. Với lợi thế chỉ cách các địa điểm du lịch khác như núi Bà Đen khoảng 3km, cách thành phố khoảng 5km nên việc di chuyển đến Long Điền Sơn khá đơn giản và thuận tiện.

Chơi gì ở Tây Ninh? Khu du lịch Long Điền Sơn.
Chơi gì ở Tây Ninh? Khu du lịch Long Điền Sơn.

Nơi đây không chỉ sở hữu một không gian rộng lớn mà còn được chia thành nhiều khu vui chơi khác nhau để bạn khám phá. Đặc biệt, đến với địa điểm du lịch Tây Ninh này, bạn còn được tham gia các trò chơi hấp dẫn như trượt ống hay ngâm mình trong làn nước tạo sóng nhân tạo. Nếu bạn đang không biết Tây Ninh có gì chơi cho nhóm mình thì chắc chắn khu du lịch Long Điền Sơn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng đấy!

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

Du lịch Tây Ninh có gì vui? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc đúng không? Đi Tây Ninh mà chưa ghé Lò Gò – Tuyệt Phẩm Vườn Quốc Gia Xa Mát Đó quả thực là một thiếu sót không hề nhỏ!

Từ thành phố Tây Ninh đến Lò Gò – Xa Mát bạn sẽ phải di chuyển thêm khoảng 30km nữa trong gần 1 giờ đồng hồ, chính vì vậy việc lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy luôn được ưu tiên lựa chọn. thông minh. Nơi đây được mệnh danh là vườn sinh thái với hệ sinh thái đa dạng và phong phú để bạn khám phá.

Tân Biên Tây Ninh có gì chơi? Du thuyền ngắm cảnh sông Vàm Cỏ Đông nổi tiếng.
Tân Biên Tây Ninh có gì chơi? Du thuyền ngắm cảnh sông Vàm Cỏ Đông nổi tiếng.

Đặc biệt, có một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua tại Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, đó là du thuyền ngắm cảnh sông Vàm Cỏ Đông nổi tiếng trong những bài ca hay bài thơ Việt Nam. Không chỉ vậy, đến đây bạn còn có thể bắt gặp rất nhiều loài chim quý hiếm nằm trong Sách Đỏ!

Tháp Chóp Mạt

Tháp Chóp Mạt là công trình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử – văn hóa và là một trong ba công trình tháp cổ cuối cùng còn sót lại ở miền Nam nước ta.

Toàn bộ tháp được xây bằng gạch và đá phiến với đỉnh tháp cao dần, từ mặt đất đến nơi cao nhất của đỉnh tháp ước tính khoảng 10m. Ngoài ra, ngôi tháp cổ này nằm trên một gò đất cao giữa cánh đồng nên nhìn từ xa giống như một cây bút vươn cao dần lên. Đây là một nơi rất đáng để ghé thăm.

Chơi gì ở Tây Ninh? Tháp Đỉnh Mát.
Chơi gì ở Tây Ninh? Tháp Đỉnh Mát.

Hồ Núi Đá

Nếu bạn đang tìm gợi ý đến Tây Ninh có gì chơi yên bình thì hãy đến ngay hồ Núi Đá nhé! Hồ Núi Đá nằm ngay trong khu du lịch núi Bà Đen nên bạn hãy kết hợp tham quan khám phá tại đây nhé!

Chơi gì ở Tây Ninh? Hồ núi đá Tây Ninh
Chơi gì ở Tây Ninh? Hồ núi đá Tây Ninh

Hồ Núi Đá ở Tây Ninh còn được ví như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt. Tuy ở đây không có nhiều điểm vui chơi nhưng có lẽ chính vì không gian yên bình, tĩnh lặng đã thu hút du khách. Tại hồ Núi Đá, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc dã ngoại cùng bạn bè, thật thú vị phải không?

Vườn trái cây Út Phương

  • Địa chỉ: Ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu
  • Giá vé tham khảo: 30.000 vnđ/lượt/người

Gò Dầu Tây Ninh có gì chơi? Cùng tham quan vườn trái cây Út Phương ngay nhé!

Đây cũng là một vườn trái cây nổi tiếng khác của Tây Ninh, đến đây bạn có thể hái chôm chôm ăn thoải mái với giá chỉ 30.000 đồng. Tuy nhiên, ngoài việc thưởng thức trái cây vô cùng thơm ngon, bạn còn có thể ăn cháo gà, chả trứng hay nằm võng nghỉ ngơi trong không khí mát lành của những vườn cây ăn trái.

Chơi gì ở Tây Ninh? Bạn sẽ được tự tay hái trái cây tại vườn trái cây Út Phương.
Chơi gì ở Tây Ninh? Bạn sẽ được tự tay hái trái cây tại vườn trái cây Út Phương.

Thăm Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Cách thành phố Tây Ninh khoảng 20km về phía Bắc, ngay sát biên giới Campuchia là căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Đây là địa điểm quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, là nơi đặt cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam và cũng là nơi chịu sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo cách mạng miền Nam cho đến ngày nay. Miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Chơi gì ở Tây Ninh? Tham quan Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.
Chơi gì ở Tây Ninh? Tham quan Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Cửa khẩu Mộc Bài

Có thể bạn chưa biết nhưng Tây Ninh nằm ngay sát Campuchia nên có cửa khẩu cực rộng để bạn tha hồ tham quan và khám phá nhé!

Chơi gì ở Tây Ninh? Check in cửa khẩu Mộc Bài.
Chơi gì ở Tây Ninh? Check in cửa khẩu Mộc Bài.

Đặc biệt, tại Cửa khẩu Tây Ninh còn xây dựng chuỗi siêu thị và trung tâm mua sắm miễn thuế để bạn có cơ hội săn những món đồ giá hời!

Rừng Chàng Riệc

  • Địa chỉ: Đường 793, ấp Bàu Bến, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Tân Biên Tây Ninh có gì chơi? Rừng Chàng Riệc nằm trên khu vực biên giới đất liền giữa Việt Nam và Campuchia. Nơi đây vừa là khu du lịch sinh thái vừa là điểm tham quan lịch sử quan trọng của Tây Ninh.

Đây là nơi hứng chịu bom đạn của quân đội Mỹ thả xuống dày đặc, bộ đội ta buộc phải di chuyển qua Campuchia chờ bom, đạn ngừng nổ mới được quay trở lại. Dù gắn liền với những tàn tích chiến tranh, rừng Chàng Riệc vẫn mang đến một khung cảnh yên bình, tĩnh lặng để xoa dịu tâm hồn bạn nếu có dịp ghé thăm.

Chơi gì ở Tây Ninh? Rừng Chàng Riệc Tây Ninh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Rừng Chàng Riệc Tây Ninh.

Ở đây còn có những cây cổ thụ hai ba người ôm không xuể, màu xanh mát rượi bao phủ lối đi, tiếng chim hót líu lo, tiếng gió vi vu thổi qua cành lá sẽ khiến bạn thư thái vô cùng.

Khu du lịch sinh thái Long Trung

  • Địa chỉ: số 17 Thượng Thâu Thanh, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh

Tây Ninh là một trong những điểm đến hấp dẫn của các bạn trẻ Sài Gòn yêu du lịch, đến đây bạn không chỉ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như núi Bà Đen, Ma Thiên Lãnh, hồ Dầu Tiếng mà còn là khu du lịch. Du lịch xanh cũng là Long Trung.

Chơi gì ở Tây Ninh? Khu sinh thái Long Trung
Chơi gì ở Tây Ninh? Khu sinh thái Long Trung

Resort được thiết kế rất gần gũi với thiên nhiên, với những chòi riêng biệt được làm từ tre, nứa mang đến không gian riêng tư, thoáng mát cho thực khách.

Nông trại Nam Trạng

Tây Ninh bất ngờ xuất hiện trang trại siêu lớn, siêu xanh Tại đây, bạn có thể hóa thân thành người nông dân tham gia khám phá và trồng nhiều loại rau, ngoài ra bạn còn được ngồi thưởng thức trà và bánh đặc sản Tây Ninh với view siêu đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Sơn La - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Tây Ninh có gì chơi

Tham quan cơ sở sản xuất bánh tráng

Một đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Tây Ninh là bánh tráng phơi sương ở huyện Trảng Bàng, Tây Ninh. Trên đường từ TP.HCM đi Tây Ninh theo quốc lộ 22 bạn sẽ đi ngang qua thị trấn Trảng Bàng, đến đây bạn đừng quên ghé qua cơ sở sản xuất bánh tráng phơi sương nổi tiếng để tham quan nhé!

Tây Ninh có gì chơi

Trảng Bàng Tây Ninh có gì chơi? Tham quan ngay cơ sở sản xuất bánh tráng.

Tháp cổ Bình Thạnh

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có Phan Thiết hay Ninh Thuận, Nha Trang mới có Tháp Chàm thì quả là sai lầm nếu trong danh sách không nhắc tên.Binh Thanh ancient tower ở Tây Ninh. Cũng như các tháp Chăm khác, đây là nơi lưu giữ những công trình kiến ​​trúc còn sót lại của cộng đồng người Chăm Pa xưa.

Chơi gì ở Tây Ninh? Check in tháp cổ Bình Thạnh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Check in tháp cổ Bình Thạnh.

Tuy nhiên, điều độc đáo của tháp cổ Bình Thạnh có lẽ là bởi sự hoang sơ, cổ kính và hầu như vẫn còn giữ nguyên được so với nguyên bản. Tham quan tháp cổ Bình Thạnh, bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Tây Ninh cũng như tận hưởng làn gió mát lành, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị, không cần phải băn khoăn Tây Ninh có gì chơi nữa nhé!

Di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hải

Nằm trên địa bàn xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, Khu di tích lịch sử – văn hóa chiến thắng Tua Hai sẽ là nơi để các bạn tìm hiểu về phong trào khởi nghĩa vũ trang Nam Bộ.

Chơi gì ở Tây Ninh? Di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai.
Chơi gì ở Tây Ninh? Di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai.

Vườn nho Tây Ninh

Một trong những địa điểm du lịch Tây Ninh vô cùng nổi tiếng và thu hút du khách đến tham quan đó là Vườn nho Tây Ninh. So với Ninh Thuận, vườn nho ở Tây Ninh không quá rộng nhưng nhờ sở hữu những trái nho chín mọng, thơm lừng nên nhiều người thường xuyên tìm đến tham quan và thưởng thức nho.

Chơi gì ở Tây Ninh? Tham quan vườn nho Tây Ninh
Chơi gì ở Tây Ninh? Tham quan vườn nho Tây Ninh

Vườn nho Tây Ninh thường được chia thành 2 loại nho chính: nho ăn trái và nho trồng để làm rượu. Đặc biệt ở đây có một góc nhỏ nho rừng cực ngon mà bạn không nên bỏ qua! Trước khi đi, đừng quên mua một ít mang về làm quà cho bạn bè, người thân nhé!

Suối Trúc Tây Ninh

Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn thì đừng quên ghé qua suối trúc. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi xung quanh con suối chảy xiết này là những rừng trúc xanh mướt, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Chơi gì ở Tây Ninh? Suối Trúc Tây Ninh
Chơi gì ở Tây Ninh? Suối Trúc Tây Ninh

Đến với suối Trúc, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đắm mình trong làn nước mát lạnh. Suối Trúc Tây Ninh tuy không phải là một địa điểm mới nhưng luôn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan thường xuyên, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh là một trong những địa điểm đẹp ở Tây Ninh mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, do nơi đây còn khá hoang sơ, vắng vẻ và ít người biết đến nên nếu bạn đang có dự định ghé thăm Tây Ninh thì đừng quên thêm vào danh sách điểm đến cái tên Ma Thiên Lãnh nhé. !

Chơi gì ở Tây Ninh? Thung lũng Ma Thiên Lãnh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Thung lũng Ma Thiên Lãnh.

Khá đặc biệt khi thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm sâu trong 3 ngọn núi hùng vĩ ở Tây Ninh là núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Ở Ma Thiên Lãnh còn có một dòng suối chảy qua khiến khung cảnh nơi đây trở nên đẹp và trữ tình hơn rất nhiều.

Đặc biệt, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên Ma Thiên Lãnh là hai bờ đá xếp chồng lên nhau đầy ngẫu hứng. Đến đây chắc chắn bạn sẽ có album sống ảo cực đẹp cho mà xem!

Chơi gì ở Tây Ninh? Khung cảnh yên bình ở thung lũng Ma Thiên Lãnh.
Chơi gì ở Tây Ninh? Khung cảnh yên bình ở thung lũng Ma Thiên Lãnh.

Nếu chưa biết chơi gì ở Tây Ninh Ma Thiên Lãnh thì tại đây bạn có thể cùng bạn bè tổ chức những bữa tiệc nướng ngon tuyệt, tụ tập cùng nhau trò chuyện cũng như chụp những bức ảnh đẹp. màu sắc!!!

Du lịch Tây Ninh mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Tây Ninh được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11.

Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để đến Tây Ninh là mùa khô, thời tiết thuận lợi nắng ấm, bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

du lịch Tây Ninh mùa nào đẹp nhất

Ngoài ra, vào dịp rằm tháng 8 âm lịch và rằm tháng Giêng hàng năm, nơi đây diễn ra rất nhiều lễ hội nên đây cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Tây Ninh.

Phương tiện di chuyển đi du lịch Tây Ninh

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Tây Ninh khoảng 100km nên để di chuyển đến Tây Ninh bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức dưới đây:

Xe buýt

Từ Sài Gòn, bạn bắt xe buýt số 703 tuyến Bến Thành – Mộc Bài, sau đó tiếp tục đón tuyến 05 Mộc Bài – Tây Ninh để vào trung tâm thành phố.

Giá vé cho hành trình này khoảng 55k.

Xe khách

Để di chuyển đến Tây Ninh bằng xe khách, bạn có thể mua vé tại bến xe An Sương, quận 12 hoặc đặt vé trực tuyến trên các trang web bán vé xe khách với giá dao động từ 60-80k/người.

xe khách đi Tây Ninh

Xe máy cá nhân

Xe máy cũng là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến hiện nay. Từ bến xe An Sương, bạn di chuyển theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái.

Di chuyển đến ngã ba thị trấn Gò Dầu, bạn rẽ phải theo quốc lộ 22B, sau đó di chuyển khoảng 60km là đến vòng xoay vào trung tâm thành phố Tây Ninh.

Đối với một số du khách ở xa Hà Nội hoặc Đà Nẵng có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, từ Sài Gòn tiếp tục chọn phương tiện trên để đi Tây Ninh.

Đặc sản khu du lịch Tây Ninh ngon – bổ – rẻ nhất định phải thử

Mảnh đất Tây Ninh đầy nắng gió nhưng nơi đây lại sở hữu những đặc sản Tây Ninh nổi tiếng mà không nơi nào có được. Cùng xem du lịch Tây Ninh ăn gì đảm bảo đủ 3 tiêu chí ngon – bổ – rẻ nhé!

Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương được coi là tinh hoa của ẩm thực Tây Ninh. Để có những lớp bánh tráng đẹp, tròn, trắng mịn, người Tây Ninh phải vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn từ chọn nguyên liệu đến tráng bánh, phơi trong tiết trời sương mù tầm 2 – 2 – 3 giờ sáng. Hiện nay, đặc sản Tây Ninh này cũng đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới.

Bánh tráng phơi sương Tây Ninh thường được thưởng thức với thịt luộc
Bánh tráng phơi sương Tây Ninh thường được thưởng thức với thịt luộc

Bánh tráng me

Nhắc đến món ăn đặc sản nổi tiếng Tây Ninh không thể bỏ qua món bánh tráng me Trảng Bàng trứ danh. Những lớp bánh tráng trắng mịn, giòn vừa đủ sau khi phơi sương ăn kèm với nước mắm me thật khó quên.

Bánh tráng me là đặc sản của Trảng Bàng Tây Ninh
Bánh tráng me là đặc sản của Trảng Bàng Tây Ninh

Bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùng nổ từ me chua, cay cay của muối ớt, mằn mặn của mắm tôm, hành phi béo ngậy quyện cùng bánh tráng tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng cũng là một đặc sản Tây Ninh nổi tiếng gần xa. Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi nước dùng trong, thơm và ngọt từ xương được ninh trong nhiều giờ. Các loại gia vị ăn kèm như thịt chân giò, gan, hành lá làm cho món canh này càng thêm ngon miệng. Tuy sở hữu vẻ ngoài khá giản dị nhưng bánh canh Trảng Bàng đã để lại bao thương nhớ trong lòng thực khách.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Phật Tích - Chùa Vạn Phúc
Tô bánh canh Trảng Bàng hấp dẫn
Tô bánh canh Trảng Bàng hấp dẫn

Một số địa điểm thưởng thức bánh xèo ngon:

  • Ut Hue soup cake, 88 Nguyen Van Rop, Trang Bang, Tay Ninh.
  • Hoang Minh cake soup, No. 38 National Highway 22, Trang Bang, Tay Ninh.
  • Nam Dung restaurant, 90 Nguyen Van Rop, Trang Bang, Tay Ninh.

Bò tơ Tây Ninh

Tiếp nối những món ngon Tây Ninh, du khách nhất định phải thưởng thức đặc sản bò tơ Tây Ninh. Bò tơ luôn mềm và thơm, nhưng bò tơ Tây Ninh vẫn mang hương vị khác biệt so với những nơi khác. Miếng bò Tây Ninh dai, chắc, có màu hồng tươi rất bắt mắt. Bò tơ Tây Ninh sẽ ngon hơn khi nướng trên than hoa.

Bò tơ Tây Ninh được nướng trên than hoa ăn rất thơm
Bò tơ Tây Ninh được nướng trên than hoa ăn rất thơm

Một số nhà hàng đặc sản Tây Ninh thưởng thức bò tơ ngon:

  • Tay Ninh Beef Stew Nam Sah, April 30, Tay Ninh City, Tay Ninh.
  • Tay Ninh Nhat Truong heifer, 180 Trung Nu Vuong, Quarter 5, Ward 1, City. Tay Ninh, Tay Ninh.
  • Heifer Minh Tan, 148 Thuong Thau Thanh, Long Thanh Trung, Long Trung, Hoa Thanh, Tay Ninh.

Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn núi Bà Đen nghe có vẻ là món lạ nhưng đây lại là đặc sản nổi tiếng Tây Ninh. Người ta thường nói thằn lằn sống trên núi Bà Đen thường chỉ ăn trái sung chín, chuối và lá thuốc nên thịt chắc, thơm ngon, đặc biệt được coi như một vị thuốc bổ cho những người gầy yếu, kén ăn.

Ốc núi Bà

Ốc núi Bà là đặc sản Tây Ninh đắt khách. Vì loài ốc này không sống ở ao hồ như bình thường mà thích sống ở trên núi. Thịt ốc núi hơi dai, ngọt và cực mát. Bạn nên thưởng thức các món ốc hấp sả gừng, ốc rang me, ốc xào sa tế… khi du lịch tại đây.

Ốc núi Bà hấp sả
Ốc núi Bà hấp sả

Một số địa chỉ thưởng thức ốc núi Bà ngon:

  • Bau Sen Quan: No. 16, Alley 37, Nguyen Van Linh, Truong Tay, Hoa Thanh, Tay Ninh (2km from Long Hoa market towards Long Thanh Bac commune).
  • Nhà hàng Cây Phượng: Đường Bời Lời, xã Ninh Sơn, thị trấn TN (Đường vào Khu du lịch Núi Bà, cầu K18 rẽ trái 200m).
  • Nhà hàng Đồng Quê: Hẻm 15, Đường 30, Phường 3, TP Tây Ninh.

Bánh tráng nướng

Mảnh đất Tây Ninh được ví như thiên đường bánh tráng đối với du khách. Ngoài bánh tráng me, bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng hấp dẫn. Với nhiều loại nhân ăn kèm như trứng cút, xoài, tôm, đậu phộng, thịt bò khô, bánh tráng nướng Tây Ninh mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon không kém bánh tráng nướng Đà Lạt.

Bánh tráng nướng Tây Ninh đầy đủ topping
Bánh tráng nướng Tây Ninh đầy đủ topping

Nem bưởi Tây Ninh

Chả biết từ bao giờ nem bưởi đã trở thành đặc sản nổi tiếng Tây Ninh. Nem bưởi được làm từ vỏ bưởi trộn với khế chua và đu đủ bào sợi. Sau khi hỗn hợp được lên men trong 10 giờ, nó sẽ được ăn. Khi thưởng thức, vị giòn của nem quyện với hương thơm ngây ngất của hoa bưởi lan tỏa sẽ lan tỏa đến mọi giác quan.

Nem bưởi Tây Ninh nổi tiếng
Nem bưởi Tây Ninh nổi tiếng

Bánh tráng trộn

Đặc sản bánh tráng Tây Ninh hay còn gọi là bánh tráng trộn. Cũng như những nơi khác, bánh tráng trộn Tây Ninh bao gồm các nguyên liệu cơ bản như xoài, khô bò, trứng cút, bánh tráng, rau răm trộn với sa tế, chanh, đường và ớt tạo nên một hương vị hấp dẫn khó tả. Đây chắc chắn là món ăn vặt bạn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh.

dac-san-tay-ninh

Bánh tráng trộn Tây Ninh khiến bạn phát thèm.

Đặc sản đi du lịch Tây Ninh mua về làm quà

Đi du lịch thì tất nhiên cần phải có những món quà để mua về làm quà cho gia đình, người thân hay bạn bè. Tuy nhiên, bạn đã biết Đặc sản Tây Ninh mua gì làm quà hay mua đặc sản Tây Ninh ở đâu là hợp lý chưa?

Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm là đặc sản Tây Ninh nhất định phải mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Hương vị và kết cấu của muối tôm Tây Ninh thực sự khác biệt dù vùng khác làm có ngon đến đâu cũng không thể so sánh được. Muối tôm ở đây đều được làm thủ công, rang trên lửa và phơi nắng nên rất thơm và đậm đà. Trái cây chấm với muối tôm Tây Ninh là một sự kết hợp hoàn hảo.

Muối ớt Tây Ninh trái cây thơm ngon
Muối ớt Tây Ninh trái cây thơm ngon

Gợi ý địa chỉ mua đặc sản muối Tây Ninh:

  • Muối tôm Ý Như Tây Ninh: Đường Hàm Nghi, P1, TP. Tây Ninh.
  • Muối Tây Ninh Bà Mười: Điện Biên Phủ, Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh.

Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương được xem là đặc sản Tây Ninh được nhiều du khách mua về làm quà khi du lịch tại đây. Bánh tráng tròn đều, được phơi từ 2-3 giờ sáng khi những giọt sương còn đọng lại tạo thành sợi bánh mềm, dẻo. Du khách thường mua bánh tráng phơi sương Tây Ninh để ăn với bánh cuốn hoặc làm nem, chả cũng rất ngon.

Mời bạn ghé quán đặc sản Tây Ninh để thưởng thức món bánh tráng phơi sương hấp dẫn
Mời bạn ghé quán đặc sản Tây Ninh để thưởng thức món bánh tráng phơi sương hấp dẫn

Bánh tráng me

Bánh tráng me là món quà thích hợp cho những ai mê ăn vặt, đặc biệt mê mẩn hương vị của bánh tráng. Từng lớp bánh tráng giòn, dai thấm đẫm nước sốt me chua ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức mãi không thôi.

Bánh tráng me là đặc sản Tây Ninh bạn nên mua về làm quà
Bánh tráng me là đặc sản Tây Ninh bạn nên mua về làm quà

Một số quán đặc sản Tây Ninh bán bánh tráng me ngon:

  • Bánh tráng Minh Nhựt – Khu phố 2/42AB khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh
  • Nhu Binh salted rice paper – Group 8, Phuoc Dan hamlet, Phuoc Chi commune, Trang Bang district, Tay Ninh province

Bánh tráng dẻo cay

Bánh tráng cay tiếp tục là một món ăn vặt gây nghiện khác mà bạn nên mua về làm quà. Đặc sản Tây Ninh này hấp dẫn người ăn bởi sự dân dã của nó. Bánh tráng mỏng dẻo có thêm sa tế, hành phi trên bề mặt thật là đã miệng.

Bánh tráng cay Tây Ninh ăn rất ngon
Bánh tráng cay Tây Ninh ăn rất ngon

Mắm chua Tây Ninh

Mắm chua Tây Ninh được làm từ những con cá cơm tươi, có cách chế biến khá công phu và chỉ nơi đây mới tạo nên hương vị khác biệt. Bạn có thể dùng mắm với cơm hoặc mắm với cá cũng rất ngon. Du khách có thể ghé chợ Long Hoa (Huỳnh Thanh Mừng, TT Hòa Thành, Hòa Thành, Tây Ninh) để mua mắm chua với giá khoảng 40.000 đồng/hủ.

Thèo lèo Tây Ninh

Kẹo đặc sản Tây Ninh khá giống với kẹo đậu phộng ở các vùng miền khác. Loại kẹo này được làm từ đậu phộng và mạch nha. Khi ăn kẹo có độ ngọt vừa phải, giòn tan và một chút bùi bùi của đậu phộng khiến ai cũng phải mê mẩn. Bạn có thể ghé các chợ hay cửa hàng tạp hóa ở Tây Ninh để mua quà cho mọi người với giá chỉ từ 20.000 đồng/gói.

Kẹo cu đơ Tây Ninh khá giống với kẹo lạc
Kẹo cu đơ Tây Ninh khá giống với kẹo lạc

Mứt chùm ruột

Bưởi là loại trái cây phổ biến ở tỉnh Tây Ninh. Người dân nơi đây thường hái loại quả này rồi ngâm với đường để tạo thành một loại mứt có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Khi mua về làm quà, bạn có thể thưởng thức món mứt này với bánh mì và trà nóng. Mút ruột cũng được bán rộng rãi tại các chợ hay cửa hàng tạp hóa.

Đừng quên mua mứt chùm ruột nhé
Đừng quên mua mứt chùm ruột nhé

Nem bưởi

Với hương vị đặc sản Tây Ninh chắc chắn đây sẽ là món quà độc đáo bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bè. Đặc biệt, du khách nào có người thân, bạn bè ăn chay hoặc thích nhậu thì nhất định phải mua món nem bưởi này nhé!

Những lưu ý khi du lịch Tây Ninh

  • Mặc quần áo thoải mái, nhẹ, dễ vận động.
  • Lưu ý cho người leo núi Bà Đen cần đi giày êm ái, có độ ma sát tốt.
  • Thoa kem chống nắng và thuốc chống muỗi đầy đủ khi muốn đi tham quan Tây Ninh.
  • Để tham gia các lễ hội Tây Ninh, bạn nên đi trước hoặc sau ngày lễ chính để tránh tình trạng ùn tắc, đông đúc.
  • Nếu đi nghỉ lễ, khách đoàn lưu ý tư trang cá nhân, tránh đeo vòng vàng bắt mắt.

Lời kết

Trên đây mình đã tổng hợp tất cả những địa điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng nhất ở Tây Ninh mà bạn không nên bỏ qua. Nếu câu hỏi “du lịch Tây Ninh phải làm gì??” Giờ thì điều đó không còn là nỗi bận tâm của bạn, còn chần chờ gì nữa mà không khám phá núi rừng Tây Ninh xinh đẹp nào!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục