Google search engine
HomeDu lịchCắm trại hồ Dầu Tiếng - Địa điểm thư giãn cuối tuần

Cắm trại hồ Dầu Tiếng – Địa điểm thư giãn cuối tuần

Kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương đang là chủ đề được nhiều người đam mê du lịch quan tâm bởi nơi đây là địa điểm du lịch Bình Dương lý tưởng cho những ai muốn tìm không khí trong lành để thư giãn cùng gia đình. gia đình hoặc bạn bè. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài những địa điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng như khu du lịch Suối Lồ Ồ, khu du lịch sinh thái Thủy Châu hay khu du lịch Đại Nam thì các danh lam thắng cảnh cũng là nơi níu chân một lượng lớn du khách và nổi bật nhất trong số đó là hồ Dầu Tiếng.

cắm trại hồ dầu tiếng
Cắm trại hồ Dầu Tiếng – Địa điểm thư giãn cuối tuần

Được bao quanh bởi những dãy núi, đây là một tọa độ cắm trại rất nổi tiếng ở Bình Dương. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến dã ngoại ngắn ngày ngoài trời thì hãy lưu ngay kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương dưới đây vào cẩm nang du lịch của mình nhé!

Hồ Dầu Tiếng ở đâu?

Địa chỉ: huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và một phần tỉnh Tây Ninh.

Hồ Dầu Tiếng được coi là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á với diện tích lên đến 27 km2. Hồ Dầu Tiếng nằm ở vị trí tiếp giáp giữa 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Theo kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng ở khu du lịch Bình Dương, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự yên bình trong bầu không khí mát mẻ và thoang thoảng hương thơm của cỏ mới. Vì vậy, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày, cắm trại bên hồ Dầu Tiếng là một trong những trải nghiệm thú vị nhất để bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên và không khí trong lành. đầy sức sống nơi đây.

cắm trại hồ dầu tiếng
Cắm trại bên hồ Dầu Tiếng là một trong những trải nghiệm thú vị

Nên cắm trại ở hồ Dầu Tiếng vào thời gian nào?

Kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương đầu tiên mà bạn cần biết đó là có hai thời điểm trong năm sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan và hoạt động cắm trại của bạn tại đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Sơn La - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

– Mùa nước nổi: Thường rơi vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch hàng năm. Đây là mùa mưa nên mực nước hồ rất cao nên rất khó tìm được một nơi khô ráo xung quanh hồ để dựng lều.

– Mùa khô: Kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Vào mùa này, nước hồ sẽ ở mức vừa phải, mặc dù không có mưa nhưng thời tiết vẫn rất mát mẻ. Bạn có thể thoải mái cắm trại quanh hồ và tổ chức các hoạt động dã ngoại ngoài trời. Đặc biệt, nếu bạn chèo thuyền, bơi lội trong hồ vào thời điểm này sẽ không nguy hiểm như mùa nước nổi.

Có thể thấy mùa khô là thời điểm lý tưởng để cắm trại tại hồ Dầu Tiếng. Một kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương hữu ích cho bạn: nếu không sắp xếp được thời gian đi vào mùa khô thì nên đi vào khoảng thời gian giữa mùa khô và mùa nước nổi vì lúc này trời vẫn còn nắng. Mặt trời và nước cũng rất trong!

Xem thêm:

cắm trại hồ dầu tiếng
Mùa nước cạn là thời gian thích hợp để cắm trại hồ Dầu Tiếng

Cách di chuyển tới hồ Dầu Tiếng

Từ TP.HCM, bạn có thể di chuyển đến hồ Dầu Tiếng bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê ô tô tự lái. Đường từ TP.HCM đi hồ Dầu Tiếng cũng khá đẹp:

  • Từ QL22, bạn rẽ phải vào Nguyễn Thị Rành, đi khoảng 3,7km rồi rẽ trái vào HL2, rồi rẽ phải vào TL7, sau đó rẽ trái vào đường Trung Lập.
  • Tiếp tục đi đến cuối đường, bạn rẽ trái, đi hết Tỉnh lộ 6. Tại đây rẽ phải, đi đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái vào ĐT789, đi theo đường này bạn sẽ đến được hồ Dầu Tiếng.

Vì đường đi khá phức tạp nên bạn có thể sử dụng Google Map hoặc hỏi đường người dân địa phương. Một lưu ý nhỏ là khu vực gần hồ có thể mất sóng hoặc sóng yếu nên các bạn vui lòng chụp lại bản đồ đường đi nhé.

Xem thêm:

cắm trại hồ dầu tiếng
Bản đồ đường đi cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương

Chuẩn bị gì trước khi đi cắm trại hồ Dầu Tiếng?

Kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương tiếp theo đó là hãy chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ những dụng cụ, vật dụng cần thiết để chuyến dã ngoại của bạn được trọn vẹn nhất nhé! Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  25 địa điểm Du lịch Hà Nam và ẩm thực cực hấp dẫn

– Nếu bạn đã có sẵn lều và dụng cụ cắm trại thì nên mang theo nhé! Còn không thì các bạn có thể thuê lều trại, dụng cụ tại khu vực hồ Dầu Tiếng. Giá dịch vụ cắm trại hồ Dầu Tiếng cũng không quá đắt đỏ, bạn có thể thuê lều cắm trại Hồ Dầu Tiếng với giá khoảng 300.000 vnđ/1 người/1 ngày cho mỗi lều và có dịch vụ hỗ trợ dựng lều.

– Một số loại thuốc cần thiết như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc bôi trị côn trùng đốt…

– Bộ đồ dự phòng, khăn và mũ chống nắng.

– Các vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn tay, kem chống nắng, nước rửa tay, v.v.

– Các thiết bị công nghệ bao gồm điện thoại, máy ảnh, tai nghe, loa bluetooth, pin sạc dự phòng…

– Các vật dụng khác như áo giữ nhiệt, áo mưa, đèn, bật lửa, vỉ nướng hoặc vỉ nướng than hoa, đũa, thìa, kéo, dao…

Xem thêm:

cắm trại hồ dầu tiếng
Kinh nghiệm cắm trại ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương là hãy mang theo lều trại nếu có sẵn để không mất phí thuê nhé

Những trải nghiệm nên thử khi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Trong khu cắm trại hồ Dầu Tiếng, bạn nên thử nghiệm nhiều hoạt động khác nhau để làm phong phú cho chuyến đi của mình.

Bơi lội trong làn nước mát rượi

Là hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, diện tích mặt hồ Dầu Tiếng rất lớn nên thường được khách gọi là “Bãi biển Tây Ninh”. Nước hồ trong xanh, mát lạnh, có bờ cát thoai thoải nên nếu đến đây mà không hòa mình vào làn nước trong xanh thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn.

Vì là hồ nước ngọt nên hến, sò rất nhiều. Các bạn trẻ khi đến cắm trại thường sẽ kết hợp tắm biển và săn nghêu. Một nồi canh to để ấm bụng sau một buổi bơi lội mệt nhoài thì quá tuyệt!

Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận khi tắm biển, vì một số bãi biển có rất nhiều vỏ sò, nếu không cẩn thận bạn có thể bị đứt chân.

Xem thêm:

cắm trại hồ dầu tiếng
Ngâm mình thư giãn trong làn nước mát lạnh tại hồ Dầu Tiếng.

Câu cá ở hồ Dầu Tiếng

Câu cá ở hồ Dầu Tiếng cũng là một trong những hoạt động được du khách yêu thích. Bạn chỉ cần chuẩn bị những dụng cụ đơn giản như cần câu, lưỡi câu, mồi và thính; Với một chút kiên nhẫn, bạn có thể nhận được phần thưởng vào cuối ngày, một con cá nướng thơm ngon.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Lạng Sơn - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Theo kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng, địa điểm câu cá thuận lợi nhất sẽ vừa gần nơi câu, vừa gần rừng để bạn có thể kiếm củi nướng con cá đó.

cắm trại hồ dầu tiếng
Câu cá cho một bữa tối thịnh soạn.

Chèo SUP

Chèo SUP là trải nghiệm chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi du lịch hồ Dầu Tiếng. Bạn có thể thuê cả ván SUP và áo phao tại các điểm cho thuê lều với giá 300.000 – 500.000 VND/ngày.

Cảm giác đứng giữa mặt hồ rộng lớn vào thời khắc hoàng hôn nhuộm sắc cam cả bầu trời chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn.

cắm trại hồ dầu tiếng
Hoạt động chèo SUP vô cùng vui vẻ khi đi chơi hội nhóm trên hồ Dầu Tiếng

Đốt lửa trại và thưởng thức tiệc BBQ

Đây thường là trải nghiệm được mong đợi nhất trong các chuyến cắm trại hồ Dầu Tiếng. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể quây quần bên đống lửa trại và nướng những thức ăn được chuẩn bị từ nhà, hay “thành quả” từ việc câu cá, săn ốc từ sáng.

Sau một ngày dài vui chơi tiêu tốn năng lượng, một bữa tiệc nướng cùng bạn bè và những cuộc trò chuyện sôi nổi chắc chắn sẽ khiến cả hội không muốn đi ngủ.

cắm trại hồ dầu tiếng
Tận hưởng thành quả cá nướng sau khi đi câu.

Ngắm hoàng hôn và bình minh tại hồ

Khung cảnh nên thơ, mộc mạc và tĩnh lặng ở hồ Dầu Tiếng luôn có một sức hút khó cưỡng. Tuy nhiên, khung cảnh này sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu được hòa cùng sắc hồng của mây trời lúc bình minh hay chiều tà.

Thả hồn vào thiên nhiên hùng vĩ với núi sông, mây hồng sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi du lịch hồ Dầu Tiếng.

cắm trại hồ dầu tiếng
Một khung cảnh cực chill khi đi camping hồ Dầu Tiếng.

Lưu ý khi tham quan, du lịch hồ Dầu Tiếng

Ngoài việc chuẩn bị đủ đồ, dưới đây là một số kinh nghiệm Meey3D xin mách nhỏ bạn để có một chuyến cắm trại thuận lợi.

  • Nên đi sớm để có chỗ cắm trại đẹp.
  • Trời có thể trở lạnh vào ban đêm, vì vậy hãy giữ ấm.
  • Mang thêm quần áo và đồ bơi cho các hoạt động dưới nước.
  • Mang kem chống nắng và thuốc chống côn trùng.
  • Bạn nên kiếm nhiều củi khô để tránh thiếu hụt vào buổi tối. Bạn cũng có thể mua than, củi của người dân địa phương để tiết kiệm thời gian.
  • Sau khi cắm trại hồ Dầu Tiếng, đừng quên thu gom rác thải để bảo vệ môi trường.3

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ tất cả những kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng Bình Dương vô cùng thú vị. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp chuyến dã ngoại ngoài trời của bạn thêm phần đặc sắc và trọn vẹn. Chúc bạn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại đây.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục