Google search engine
HomeDu lịchGiếng Trời Đà Nẵng - Điểm hút khách du lịch tứ phương

Giếng Trời Đà Nẵng – Điểm hút khách du lịch tứ phương

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và mát mẻ thì Giếng Trời Đà Nẵng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự trong lành của đất trời.

giếng trời đà nẵng
Giếng Trời Đà Nẵng – Điểm đến thú vị không thể bỏ qua

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Đà Nẵng là Giếng Trời. Nếu muốn hành trình tại Giếng Trời Đà Nẵng luôn thuận lợi và có những trải nghiệm tuyệt vời thì bạn hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm sau.

Giếng Trời Đà Nẵng ở đâu?

Giếng Trời Đà Nẵng là địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, không khí mát mẻ, dễ chịu. Đây chính là điều tạo nên sự thích thú cho du khách mỗi khi nhắc đến nơi đây.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng Đây nằm trong khu rừng nguyên sinh thuộc Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, phía Tây TP Đà Nẵng. Khoảng cách của địa điểm này đến trung tâm thành phố là khoảng 35 km. Giếng Trời được bao bọc bởi cây cối và nằm gần đỉnh núi nên không khí rất trong lành, mát mẻ ngay cả trong những ngày hè oi bức.

Đến với Giếng Trời, bạn được hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa sự xô bồ của thành phố và có những trải nghiệm tuyệt vời như:

  • Tận hưởng những giây phút tuyệt vời với “bể bơi tự nhiên”
  • Tham gia một chuyến đi đầy thử thách với hoạt động đu dây Tarzan
  • Vài phút lắng đọng với hoạt động câu cá bên suối
  • Đi mò cua, bắt ốc, soi ếch ban đêm như dân địa phương
  • Tổ chức cắm trại qua đêm tại khu du lịch Giếng Trời Đà Nẵng
giếng trời đà nẵng
Giếng Trời Đà Nẵng nằm trong khu rừng nguyên sinh thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, phía Tây thành phố

Đi Giếng Trời Đà Nẵng vào thời điểm nào đẹp nhất?

Giếng Trời là điểm du lịch mà du khách có thể khám phá vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để bạn trải nghiệm tắm thác và khám phá hết vẻ đẹp nơi đây thường là giữa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Bởi đây là khoảng thời gian thời tiết đẹp, ít mưa, đường đi không trơn trượt nguy hiểm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bạch Dinh Vũng Tàu - Biệt thự Pháp cổ trên thành phố biển

Ngoài ra, khoảng thời gian sau Tết cũng rất thích hợp cho những ai muốn khám phá sự yên tĩnh của Giếng Trời, bởi thời điểm này thường ít khách du lịch hơn.

giếng trời đà nẵng
Du khách có thể khám phá Giếng Trời Đà Nẵng vào mọi thời điểm trong năm

Dù bạn có thể khám phá Giếng Trời vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng thời điểm đẹp nhất là vào sáng sớm. Đây là thời điểm mặt trời chưa mọc nên không khí trong lành, mát mẻ và không quá oi bức, tránh tình trạng mất sức, mệt mỏi trong quá trình di chuyển.

Xem thêm:

Hướng dẫn di chuyển đến Giếng Trời Đà Nẵng

Để đến Giếng Trời Đà Nẵng, từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo hướng Bà Nà thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Sau đó, tùy vào sở thích của bạn để lựa chọn hình thức di chuyển như đi xe hay đi bộ cho phù hợp:

  • Đi bộ đến Giếng Trời: Di ​​chuyển bằng ô tô từ trung tâm thành phố, sau đó gửi xe tại nhà xe của Bà Nà và đi bộ đến Giếng Trời. Nếu vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp Đà Nẵng rồi nghỉ giữa đường thì bạn sẽ mất gần 4 tiếng di chuyển.
  • Di chuyển bằng ô tô: Cách di chuyển này yêu cầu cao về độ đảm bảo, chắc chắn của phương tiện và trình độ lái xe cao.
Giếng Trời Đà Nẵng
Nếu đi bộ đến Giếng Trời Đà Nẵng, bạn nên đi theo nhóm để mọi người có thể giúp đỡ nhau trên đường đi

Xem thêm:

Review Giếng Trời Đà Nẵng Có gì thú vị?

Đến với Giếng Trời Đà Nẵng, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị như:

  • Vui chơi tại “bể bơi tự nhiên”

Vì Giếng trời nằm gần đỉnh núi nên nơi đây thường được các bạn trẻ gọi là bể bơi giữa trời. Ngoài bơi lội trong làn nước mát, du khách có thể chặt chuối đóng bè để thả hồn mình vào cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ.

  • Đu dây tarzan mạo hiểm

Tại khu vực này có nhiều cây cổ thụ, rễ dài rủ xuống tạo thành dây đu. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy cảm giác hóa thân thành Tarzan bằng cách chọn một sợi dây và đu đưa giữa rừng cây. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo những chiếc võng bằng cách nối các sợi dây lại gần nhau, những chiếc “chiếc võng” này sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng mới lạ.

  • Soi ếch, soi cua, bắt ốc ban đêm
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Rừng U Minh Hạ - Vẻ đẹp hoang sơ vùng Đất Mũi

Một lần hòa mình vào thiên nhiên, mò cua, bắt ốc hay bắt ếch thực sự sẽ mang lại những trải nghiệm khá thú vị cho du khách. Những thực phẩm này không chỉ ngon, bổ, sạch mà còn hoàn toàn “miễn phí”.

Giếng Trời Đà Nẵng
Hoạt động vào mùa bắt cua, bắt ốc mang đến những trải nghiệm thú vị khi du lịch Giếng Trời Đà Nẵng
  • Câu cá bên suối

Khu vực Giếng Trời có nhiều loại cá sinh sống và phát triển. Vì vậy, khi đến đây, bạn có thể thoải mái trải nghiệm câu cá bên suối và chế biến thành những món ăn hấp dẫn.

Xem thêm:

Ăn gì ở Giếng Trời Đà Nẵng?

Tại Giếng Trời Đà Nẵng không có nhà hàng, quán ăn phục vụ ăn uống. Vì vậy, du khách nên tự chuẩn bị đồ ăn và thức uống. Bạn có thể tổ chức tiệc BBQ bên suối, tự tay chế biến chiến lợi phẩm từ mò cua bắt ốc, soi ếch, câu cá thành những món ăn giữa núi rừng hùng vĩ.

giếng trời đà nẵng
Tự tay chuẩn bị cho mình một bữa BBQ thịnh soạn

Dự trù chi phí cho chuyến đi Giếng Trời

Thật hiếm khi đến Đà Nẵng – thành phố từng nổi tiếng về du lịch, lại tìm được một nơi để bạn có thể thoải mái tận hưởng, trải nghiệm mà không phải tốn vé vào cổng hay bất kỳ dịch vụ nào. Bạn chỉ tốn tiền ăn và xăng di chuyển đến Giếng Trời nên nhiều hay ít là tùy vào nhu cầu của bạn.

Nếu đi nhóm đông thì chi phí cho cả bọn chỉ khoảng 100k/ thôi, rẻ vô cùng. Vì vậy, nếu bạn đang thực sự muốn tìm một nơi để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi nhưng lại không có chi phí để đi xa hay đến những địa điểm du lịch đắt đỏ thì Giếng Trời Đà Nẵng là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. đó là tuyệt vời hơn.

Xem thêm:

Cần chuẩn bị gì để thám hiểm Giếng Trời trọn vẹn?

Du lịch Giếng Trời cần chuẩn bị những gì, đó có phải là điều bạn đang băn khoăn. Nên nhớ đường đến đây không dễ đi, bạn nên chuẩn bị những thứ cần thiết nhất, cố gắng gọn nhẹ nhất có thể. Ngoài thức ăn và đồ uống, đây là một số thực phẩm không thể thiếu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 9 cổng trời Việt Nam - đường lên tiên cảnh
giếng trời đà nẵng
Cần chuẩn bị gì để thám hiểm Giếng Trời trọn vẹn?

– Chuẩn bị trang phục

Đây là hình thức khám phá theo kiểu du lịch phượt nên những bộ đồ “bánh bèo” có vẻ không được hợp lý cho lắm. Để thuận tiện cho việc di chuyển, đi phượt, leo dốc, bạn nên mang theo những trang phục thoải mái như quần jean, quần bó nhưng co giãn tốt, áo sơ mi dài tay hoặc áo phông mặc ngoài. Mang thêm một đôi giày thể thao hoặc giày vải gai để dễ dàng đi lại trong điều kiện trơn trượt và dốc. Ngoài ra, đừng quên một chiếc mũ và áo tắm!

– Đồ dùng cá nhân

Kem chống nắng, kính râm, kem chống côn trùng, muỗi đốt, dầu gió, thuốc đau bụng, nhức đầu,… là những thứ không thể thiếu. Riêng những bạn có ý định cắm trại qua đêm cần mang theo đầy đủ các dụng cụ cắm trại cần thiết như lều ngủ, đèn pin, áo phao, áo mưa, dụng cụ câu cá, dao, bật lửa/diêm, dụng cụ làm bếp (nếu tự túc).

Những lưu ý khi du lịch khu vực Giếng Trời Đà Nẵng?

Trước khi khởi hành chuyến du lịch Đà Nẵng tại Giếng Trời, bạn nên chuẩn bị thuốc chống vắt, côn trùng, đèn pin, áo phao, cần câu, dao, máy lửa. Ngoài ra, du khách nên mặc áo sơ mi dài tay, quần bó sát hoặc quần jean co giãn tốt, đi giày vải có gai để di chuyển dễ dàng và tránh bị côn trùng cắn.

giếng trời đà nẵng
Một chút “chill” tại Giếng Trời Đà Nẵng

Đặc biệt, Giếng Trời chưa bị tác động của con người nên không có các khu dịch vụ như các khu du lịch khác ở Đà Nẵng. Vì vậy, để đảm bảo chuyến đi được trọn vẹn thì đồ ăn và thức uống là thứ mà bạn không thể quên nếu muốn du lịch tại Giếng Trời Đà Nẵng một cách hoàn hảo nhất.

Có thể thấy, hành trình đến với Giếng Trời Đà Nẵng cần chuẩn bị rất nhiều thứ, hãy lên danh sách đầy đủ những đồ dùng, thực phẩm cần thiết, đảm bảo không bỏ quên bất cứ thứ gì. Để tăng thêm trải nghiệm khi đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, du khách hãy lựa chọn cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất.

Lời kết

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Giếng Trời Đà Nẵng là một trong những địa điểm lý tưởng trong hành trình khám phá mà du khách không nên bỏ qua. Đến với nơi đây, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục