Google search engine
HomeDu lịchTop 10 địa điểm du lịch Bắc Giang và những món ăn...

Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang và những món ăn cực hấp dẫn

Bắc Giang nổi tiếng là cái nôi của những làn điệu chèo cổ và nét văn hóa tín ngưỡng đặc sắc của dân tộc. Chính vì thế khi du lịch Bắc Giang bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc bởi những công trình kiến ​​trúc độc đáo từ xưa vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay.

Ngoài ra, với địa hình chủ yếu là đồi núi và những cánh rừng nguyên sinh còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, chắc chắn địa điểm check-in ở Bắc Giang sẽ mang đến cho bạn một bộ ảnh cực chất.

Các địa điểm check-in ở Bắc Giang
Tìm địa điểm check-in ở Bắc Giang để tận hưởng không khí làng quê thanh bình

Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang

Hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần như một viên ngọc trong xanh được che chở bởi những cánh rừng thông, chàm,… xanh mướt. Trong lòng hồ có 5 hòn đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt nước. Với không khí được điều hòa bởi mặt nước hồ và rừng cây xanh mát, đây được coi là “lá phổi xanh của vùng Lục Ngạn”.

Vào mùa mưa, hồ tạo thành dòng thác đổ từ đỉnh đập Khuôn Thần xuống tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ. Và bên cạnh những công trình thiên nhiên độc đáo, nơi đây còn có một di tích văn hóa là đền thờ danh tướng Tư Mã thời Trần. Ngoài ra khi đến với hồ Khuôn Thần bạn sẽ được thưởng thức những trái ngọt từ những vườn cây ăn trái.

Với bầu không khí trong lành và yên bình như vậy, khi đến đây, bạn sẽ có những giây phút thư giãn trên chiếc thuyền chầm chậm trên mặt hồ. Và đặc biệt, vẻ đẹp này cũng sẽ là một địa điểm check-in ở Bắc Giang mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Địa chỉ hồ Khuôn Thần thuộc tỉnh Băng Cốc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Xem thêm:

Vẻ đẹp trong veo của Hồ Khuôn Thần sẽ là điểm check-in siêu đẹp cho bạn
Vẻ đẹp trong veo của Hồ Khuôn Thần sẽ là điểm check-in siêu đẹp cho bạn

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm có thiết kế gồm 4 tòa chính giữa không gian rộng lớn, bao quanh là lũy tre xanh. Chùa vừa là nơi thờ Phật, vừa là nơi thờ Trúc Lâm Tam Tổ thời Trần. Và có thể nói chùa Vĩnh Nghiêm là trụ sở chính thức đầu tiên của Phật giáo Việt Nam.

Đến nay, chùa còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị như tượng Phật, bia, câu đối, đồ thờ… và đặc biệt là Kho Mộc bản với 3.050 tấm ván chạm khắc đã được UNESCO công nhận là Di sản ký ức thế giới. Chùa Vĩnh Nghiêm không chỉ là chốn linh thiêng được du khách thập phương ghé thăm mà còn là địa điểm chiêm bái check-in cực nổi tiếng ở Bắc Giang.

Xem thêm:

Chùa Vĩnh Nghiêm - địa danh tâm linh nổi tiếng đón lượng lớn du khách khi đến Bắc Giang
Chùa Vĩnh Nghiêm – địa danh tâm linh nổi tiếng đón lượng lớn du khách khi đến Bắc Giang

Chùa Bổ Đà

Chùa Bổ Đà là một trong những ngôi chùa đẹp nổi tiếng và độc đáo nhất miền Bắc. Chùa có từ thời nhà Lý, được trùng tu vào thời vua Lê Dụ Tông và được xây dựng bằng các vật liệu cổ như: gạch nung, ngói, tiểu sành, đất nung. Hiện nay, khu di tích chùa Bổ Đà còn có chùa Cao, am Tam Đức, chùa Từ Ân và vườn Tháp.

Với tuổi đời ấy, chùa Bổ Đà là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, kiến ​​trúc, nghệ thuật, tôn giáo và văn hóa độc đáo của dân tộc. Không chỉ vậy, chùa còn mang vẻ đẹp thơ mộng, huyền bí và yên bình để du khách tìm đến sự tĩnh tâm. Đây cũng là địa điểm check-in ở Bắc Giang nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé qua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang - Hương vị sông nước miệt vườn

Địa chỉ: Chùa tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, thuộc xã Tiên Sơn, Bắc Giang.

Xem thêm:

Một chút thi vị sẽ được lưu lại trong bức ảnh của bạn khi check-in tại chùa Bổ Đà
Một chút thi vị sẽ được lưu lại trong bức ảnh của bạn khi check-in tại chùa Bổ Đà

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ thì một địa điểm check-in ở Bắc Giang mà bạn có thể đến đó chính là rừng nguyên sinh Khe Rỗ. Nơi đây có khí hậu đặc biệt trong lành mát mẻ vào mùa hè và tương đối ấm áp vào mùa đông. Tô điểm thêm cho bức tranh là những dòng suối nhỏ chứa nước trong vắt tạo nên một không gian vô cùng thoải mái.

Địa chỉ: Rừng Khe Rỗ thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Bạn sẽ trở thành nhân vật chính trong bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp nếu check-in tại rừng Khe Gỗ
Bạn sẽ trở thành nhân vật chính trong bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp nếu check-in tại rừng Khe Gỗ

Đồng Cao

Bên cạnh không gian hùng vĩ của núi rừng, Bắc Giang còn sở hữu một địa danh đặc biệt lãng mạn và xinh đẹp đó là Đồng Cao. Với độ cao khoảng 1.000m và không gian bao la, bạn sẽ được ngắm nhìn núi non trùng điệp và đặc biệt là có thể săn mây.

Không chỉ là một cánh đồng trên cao, trên đỉnh Đồng Cao còn có Động Vua, gắn với những câu chuyện kỳ ​​bí. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “ngôi nhà của gió” bởi những cơn gió từ khắp nơi luôn ghé về đây. Với không gian như vậy, bình minh và hoàng hôn sẽ tuyệt vời biết bao?

Khi đến đây, bạn không chỉ tìm được một địa điểm check-in ở Bắc Giang siêu đẹp mà còn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây. Dưới chân Đồng Cao là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao, với sự thân thiện và mến khách của họ chắc chắn bạn sẽ có một kỉ niệm khó quên.

Địa chỉ: Thôn Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Cao nguyên gió Đồng Cao sẽ là địa điểm check-in tuyệt vời cho chuyến đi của bạn
Cao nguyên gió Đồng Cao sẽ là địa điểm check-in tuyệt vời cho chuyến đi của bạn

Đồi Dứa Bảo Sơn

Một trong những địa điểm check-in ở Bắc Giang đang hot nhất trong giới trẻ hiện nay chính là đồi dứa Bảo Sơn. Vào mùa dứa chín, nơi đây càng đặc biệt hơn. Một bức tranh thân thuộc ngọt ngào bên đồi dứa sẽ là background cực chất cho bạn. Và nhớ mặc quần áo dài để tránh bị gai dứa cứa vào người.

Địa chỉ: thôn Đồng Cống, xã Bảo Sơn, Lục Nam, Bắc Giang.

Đồi dứa Bảo Sơn được dự đoán sẽ trở thành trào lưu check-in mới của giới trẻ hiện nay
Đồi dứa Bảo Sơn được dự đoán sẽ trở thành trào lưu check-in mới của giới trẻ hiện nay

Làng Thổ Hà

Làng Thổ Hà là làng cổ lâu đời nhất ở Bắc Giang và là nơi mang đậm nét văn hóa Bắc Bộ. Đây là một trong những địa điểm check in ở Bắc Giang được nhiều du khách tìm đến bởi vẻ đẹp cổ kính và rất đỗi bình dị như cây đa, bến nước, mái đình gợi nhớ về một thời thơ ngây.

Ngoài ra, những trải nghiệm thực tế tại các làng nghề như làm bánh tráng, làm gốm… sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời. Đặc biệt vào mùa lễ hội, thường từ ngày 20 đến 22 tháng Giêng hàng năm, không khí tại Làng Thổ Hà càng thêm đặc sắc và thú vị.

Địa chỉ: xã Vân Hà, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Làng cổ sẽ cho bạn một vé trở về tuổi thơ êm đềm
Làng cổ sẽ cho bạn một vé trở về tuổi thơ êm đềm

Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử

Đến với Bắc Giang sẽ không thiếu những khoảng xanh, núi rừng để bạn check-in. Trong số đó có khu bảo tồn Tây Yên Tử – bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp từ sự hài hòa giữa hệ động thực vật phong phú.

Không chỉ là địa điểm check-in ở Bắc Giang, đây là khu vực độc đáo mà còn là khu danh lam thắng cảnh với nhiều di tích từ thời Lý – Trần. Quý khách sẽ có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp của các công trình như Am Vãi, Hồ Bắc, Huyền Sơn, Khám Lăng… tiêu biểu cho văn hóa Phật giáo của Thiền phái Trúc Lâm.

Địa chỉ: xã An Lạc, Thanh Sơn, Thanh Luận, huyện Sơn Động và xã Lục Sơn, huyện Lục Nam.

Check-in tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, bạn sẽ ngỡ như bước ra từ một bộ phim cổ trang lãng mạn
Check-in tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, bạn sẽ ngỡ như bước ra từ một bộ phim cổ trang lãng mạn

Khu du lịch sinh thái Suối Mơ

Một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tiếp theo trong danh sách địa điểm check in ở Bắc Giang mà bạn nhất định phải đến đó chính là Suối Mơ. Những cánh rừng bạt ngàn xen kẽ núi đá, được tô điểm bởi dòng suối Mơ chảy qua thung lũng Huyền Đinh tạo thành thác nước mang đến vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. không gian vô cùng lãng mạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bạc Liêu - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Khu du lịch Suối Mơ có tới 5 tầng thác, người dân thường gọi là thác mẹ con. Nơi đây còn là một địa điểm tâm linh nổi tiếng bởi nơi đây từng thờ công chúa Quế Mỵ Nương dưới thời Hùng Vương. Giá vé vào khu du lịch chỉ khoảng 5.000 đồng cho trẻ em và 10.000 đồng cho người lớn.

Địa chỉ: Xã Nghĩa Phương, Bắc Giang.

Đến Suối Mơ hóa thân thành đứa con của chúa sơn lâm và check-in là tuyệt nhất bạn
Đến Suối Mơ hóa thân thành đứa con của chúa sơn lâm và check-in là tuyệt nhất bạn

Thành cổ Trường Giang

Ở Bắc Giang còn một địa danh còn lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử, đó là Thành cổ Xương Giang. Dù không còn nguyên vẹn nhưng tòa thành vẫn giữ vững những giá trị văn hóa đẹp đẽ. Khu di tích vừa là địa điểm check in ở Bắc Giang nổi tiếng là biểu tượng thiêng liêng cho sức mạnh và tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Địa chỉ: xã Xương Giang, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Thành Cổ Xương Giang
Thành cổ Trường Giang

Nên đi du lịch Bắc Giang vào mùa nào trong năm?

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhưng không quá xa Hà Nội
Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhưng không quá xa Hà Nội

Bắc Giang được chia thành 2 mùa rõ rệt trong năm: mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tùy vào mục đích và sở thích của mỗi du khách, bạn có thể lên kế hoạch đến thăm Bắc Giang vào một số thời điểm như:

– Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm: Đây là thời điểm mùa hè, buổi tối thường không quá lạnh nên rất thích hợp để cắm trại trên cao nguyên đá Đồng Cao. Tuy nhiên, do đây là khu vực đồi núi khá vắng nên các bạn lưu ý tránh đi vào mùa mưa và cần cập nhật dự báo thời tiết trước khi khởi hành.

Đồng Cao điểm đến nổi tiếng khi du lịch Bắc Giang
Đồng Cao điểm đến nổi tiếng khi du lịch Bắc Giang

– Hãy đi vào khoảng tháng 6, tháng 7 nếu bạn muốn thưởng thức một trong những loại trái cây đặc sản nổi tiếng của Bắc Giang là vải thiều. Vải thiều Lục Ngạn được người dân cả nước ưa chuộng và xuất khẩu sang Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Di chuyển đến Bắc Giang bằng phương tiện gì thuận tiện nhất?

Không gian văn hóa đậm đà bản sắc quê hương
Không gian văn hóa đậm đà bản sắc quê hương

Bắc Giang chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km, đây là quãng đường lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn, đặc biệt là những bạn ngại đi xa và không có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Đến với Bắc Giang, du khách có thể đi xe khách, xe khách, tàu hỏa,.. hoặc các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy.

Đường Bộ

Bắc Giang có 4 tuyến quốc lộ chính chạy qua gồm Quốc lộ 31, Quốc lộ 27, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 279 nối liền với các tỉnh miền núi phía Bắc kéo dài từ Quảng Ninh đến cửa khẩu Tây Trang tỉnh Điện Biên.

Ô tô và xe máy là 2 phương tiện di chuyển dễ dàng và thuận tiện nhất, khác với một số tuyến đèo Đông Bắc, đường về tỉnh Bắc Giang khá thoải mái và dễ di chuyển, chủ yếu trên các trục đường lớn. Từ Hà Nội, bạn chỉ cần chạy thẳng theo quốc lộ 1A là đến được Bắc Giang, quãng đường này cũng chỉ mất khoảng 40 phút hoặc 1 tiếng.

Đường sắt

Hiện tại có 2 tuyến tàu hỏa chạy qua Bắc Giang là Hà Nội – Đồng Đăng hoặc Yên Viên – Hạ Long nên nếu muốn bạn có thể đi Bắc Giang bằng tàu hỏa và có thể gửi xe máy trên tàu.

Ở đâu khi du lịch Bắc Giang?

Du lịch Bắc Giang bằng xe máy, trải nghiệm rất thú vị
Du lịch Bắc Giang bằng xe máy, trải nghiệm rất thú vị

Tại Bắc Giang có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho du khách lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nhà nghỉ, khách sạn bình dân với đầy đủ tiện nghi ngay trung tâm thành phố. Và phần lớn, các nhà nghỉ, khách sạn ở Bắc Giang có mức giá vừa phải, từ 80.000 – 350.000/phòng.

Và nếu muốn cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác phiêu lưu với đêm lửa trại ngoài trời vui nhộn, bạn có thể chủ động chuẩn bị lều, trại để cắm trại tại khu vực Đồng Cao, địa điểm cắm trại rất nổi tiếng. giới trẻ yêu thích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá hòn Bà Vũng Tàu và những món ăn đặc sắc

9 Đặc sản Bắc Giang ăn một lần nhớ mãi

Khi đến một vùng đất mới, khám phá ẩm thực luôn là hành trình thú vị thu hút mọi du khách. Thật thiếu sót khi đến Bắc Giang mà quên thưởng thức những đặc sản nơi đây. Cũng thật đáng tiếc nếu ai đó quên mua đặc sản Bắc Giang về làm quà cho người thân, bạn bè. Nếu bạn chưa biết Bắc Giang có đặc sản gì thì đây chính là bài viết dành cho bạn!

Vải thiều Lục Ngạn

Khi được hỏi “Bắc Giang có đặc sản gì?”, vải thiều sẽ là cái tên đầu tiên mà du khách nghĩ đến khi nói về đặc sản Bắc Giang. Có nhiều địa phương của nước ta trồng vải thiều hưng vải thiều Lục Ngạn thơm ngon, đậm đà, vỏ mỏng, hạt nhỏ, cùi dày khiến người ăn hoài không chán. Nếu đến Bắc Giang không trùng với mùa vải thiều, du khách có thể mua và thưởng thức đặc sản vải thiều sấy khô còn nguyên vẹn hương vị đặc trưng.

Vải thiều Lục Ngạn đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới
Vải thiều Lục Ngạn đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới

Cam Bố Hạ

Cam Bố Hạ có vị ngọt dịu, mùi thơm đặc trưng và cực kỳ mọng nước. Đến với Bắc Giang vào khoảng tháng 12 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức và mua loại cam này về làm quà. Ngoài cam, ở Bố Hạ còn có quýt cũng được đánh giá cao về độ thơm ngon.

Cam Bố Hạ nổi tiếng thơm ngon
Cam Bố Hạ nổi tiếng thơm ngon

Na Lục Nam

Na dai Lục Nam có đặc điểm quả to, vị ngọt, thịt mềm, đẹp nên rất được ưa chuộng. Đặc biệt, na trồng ở Lục Nam được áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. Mùa vụ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Du khách đến Bắc Giang thời điểm này đừng quên thưởng thức loại trái cây đặc sản này nhé!

Na dai Lục Nam được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý “chính hiệu”
Na dai Lục Nam được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý “chính hiệu”

Dứa Lục Nam

Bắc Giang được định hướng phát triển thành “thủ phủ” trái cây miền Bắc. Vì vậy ngoài vải thiều, na, cam, đến đây, du khách còn được thưởng thức một loại trái cây đặc sản khác là dứa. Lục Nam là nơi có sản lượng dứa cao nhất tỉnh và dứa ở đây cũng được đánh giá là thơm ngon nhất.

Du khách có thể đến đồi dứa để vừa check-in vừa mua trái cây
Du khách có thể đến đồi dứa để vừa check-in vừa mua trái cây

Gà đồi Yên Thế

Gà đồi Yên Thế là giống gà ta, được nuôi trên đồi. Hầu hết người nuôi đều thả rông và sử dụng lúa, ngô làm thức ăn nên thịt chắc, ngọt, ăn lần đầu là cảm nhận được ngay sự khác biệt. Đến Yên Thế đừng quên thưởng thức đặc sản Bắc Giang nức tiếng này nhé!

Gà đồi Yên Thế đã trở thành thương hiệu của nông nghiệp Bắc Giang
Gà đồi Yên Thế đã trở thành thương hiệu của nông nghiệp Bắc Giang

Mì Chũ

Mỳ Chũ Bắc Giang được làm từ gạo Bao Thai Hồng – một loại gạo được trồng trên đất đồi Chũ. Với bí quyết sản xuất lâu đời, sợi mỳ Chũ mịn, dẻo và không bị gãy khi nấu. Có lẽ vì thế mà có rất nhiều loại hủ tiếu, nhưng người ta nhớ nhất vẫn là hủ tiếu Bắc Giang.

Bánh đa Thổ Hà

Bánh đa Thổ Hà được người dân xã Vân Hà (Việt Yên, Bắc Giang) sản xuất từ ​​năm 1990 và đến nay đã trở thành đặc sản nổi tiếng gần xa. Nem Thổ Hà mềm, dai, không tẩy trắng bằng hóa chất. Bánh tráng Thổ Hà giòn tan, bùi bùi của lạc, vừng. Cả hai loại đều được làm từ những nguyên liệu chọn lọc nên có độ ngon khác nhau.

Ngoài bánh tráng Thổ Hà, bánh tráng Kế Bắc Giang cũng rất nổi tiếng
Ngoài bánh tráng Thổ Hà, bánh tráng Kế Bắc Giang cũng rất nổi tiếng

Gỏi cá mè

Hiệp Hòa còn có món gỏi cá đặc sản Bắc Giang khác là gỏi cá mè. Cách chế biến cầu kỳ đã khiến cả những thực khách sành ăn nhất cũng phải xiêu lòng trước món ăn này. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết món ăn dân dã này góp mặt trong Top 10 món ăn đạt kỷ lục Guiness Ẩm thực Việt Nam 2012.

Gỏi cá mè được chế biến công phu để loại bỏ mùi tanh của cá
Gỏi cá mè được chế biến công phu để loại bỏ mùi tanh của cá

Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến ​​là món ăn đặc trưng của người Tày ở Lục Ngạn. Thay vì nấu xôi với đỗ, đỗ, gấc, dừa, người dân nơi đây lại nấu xôi bằng trứng kiến ​​đen. Từ tháng 3 đến tháng 4 âm lịch là “mùa săn trứng kiến” ở Lục Ngạn. Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vị béo bùi của món xôi “độc nhất vô nhị” này.

Xôi trứng kiến ​​có mặt trong thực đơn của các nhà hàng Bắc Giang
Xôi trứng kiến ​​có mặt trong thực đơn của các nhà hàng Bắc Giang

Nhìn chung, Bắc Giang là nơi thích hợp cho những chuyến du lịch phượt hoặc phượt trong ngày. Tuy nhiên, với sự chuyển mình mới trong những năm gần đây, Bắc Giang đã dần gây ấn tượng với nhiều người với một diện mạo hoàn toàn mới và hứa hẹn sẽ sớm vươn tới nền du lịch chất lượng cao.

Lời kết

Meey3D rất hân hạnh được chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bắc Giang cùng các bạn, và đừng quên nhanh tay truy cập Meey3D để biết thêm chi tiết nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục