Google search engine
HomeDu lịch25 địa điểm Du lịch Hà Nam và ẩm thực cực hấp...

25 địa điểm Du lịch Hà Nam và ẩm thực cực hấp dẫn

Du lịch Hà Nam có gì? Tổng hợp những địa điểm du lịch Hà Nam đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ để có những trải nghiệm du lịch thú vị.

Khu du lịch văn hóa lịch sử Hà Nam

Nhà Bá Kiến – Địa điểm du lịch Hà Nam từng xuất hiện trong tác phẩm văn học nổi tiếng

Có lẽ trong chúng ta ai cũng đã từng biết đến Bá Kiến, Chí Phèo, Thị Nở trong tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Khi tận mắt chứng kiến ​​ngôi nhà của Bá Kiến, du khách như được sống lại những năm 40-45 của thế kỷ trước.

Nhà Bá Kiến ở xóm 11, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ngôi nhà của Bá Kiến được xây dựng với lối kiến ​​trúc đặc trưng của làng quê Bắc Bộ, gồm 4 hàng cột, bằng hơn chục cây gỗ lim quý hiếm hàng trăm năm tuổi. Vì vậy, trải qua hơn trăm năm, ngôi đình vẫn giữ được nét nguyên sơ, cổ kính.

Nhà Bá Kiến - Khu du lịch giàu văn vật Hà Nam
Nhà Bá Kiến – Khu du lịch giàu văn vật Hà Nam

Thời điểm đẹp nhất để đến thăm nhà Bá Kiến rơi vào khoảng tháng 8 đến tháng 10, còn nếu muốn tham gia nhiều lễ hội sôi động hơn ở Hà Nam thì bạn nên đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 3.

Xem thêm:

Kẽm Trống

Kẽm Trống thuộc xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Kẽm Trống thu hút du khách bởi núi non trùng điệp, làn nước trong xanh, không gian yên tĩnh, tĩnh lặng. Tất cả đã tạo nên một “Chim Trống” “xanh biếc như một bức tranh”.

Ngoài ra, khi đến Kẽm Trong, bạn có thể tham quan một số địa điểm đẹp không kém như núi Bông, núi Vọng, núi Rồng bên hữu ngạn. Bên kia sông Đáy có núi Rùa, núi Cổ Đông, núi Trinh Tiết… Trên núi Trinh Tiết có ngôi chùa cổ kính. Người dân nơi đây tin rằng ngôi chùa hội tụ linh khí của đất trời.

Ao Dong

Được tạo hình từ sự tinh tế của đất trời, Ao Dong mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ đến lạ kỳ. Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi cao nên Ao Dong vô cùng mát mẻ vào mùa hè. Cò trắng, sơn dương và nhiều loài chim đã tạo nên một bức tranh rực rỡ. Ao Dong thuộc xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

địa điểm du lịch Hà Nam
Áo Đông Hà Nam

Xem thêm:

Hang Luồn

Ao Dong – Hang Luồn thường là hai địa điểm du lịch Hà Nam không thể tách rời. Khi ngồi trên thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, du khách sẽ bắt gặp một dãy núi có hình dáng như một chiếc cổng chào.

Đó chính là hang Luồn. Bên trong hang Luồn có rất nhiều nhũ đá muôn hình vạn trạng, tuy không có hệ thống chiếu sáng nhưng ánh sáng tự nhiên trong hang cũng đủ khiến bạn như lạc vào một không gian huyền ảo.

Hang Luồn - Địa điểm du lịch Hà Nam
Hang Luồn – Địa điểm du lịch Hà Nam

Động Phúc Long

Động Phúc Long nằm trong khu vực núi Chùa ở trung tâm dãy núi Kiện Khê. Núi Chúa được tạo thành từ nhiều khối đá lớn xếp chồng lên nhau, đỉnh lởm chởm, hình đầu rồng kỳ lạ, có tảng đá nhọn như sừng rồng, chùa giống như tâm miệng rồng. . Trong hang có nhiều thạch nhũ lấp lánh, huyền ảo. Chính kỹ năng tuyệt vời đó đã khiến động Phúc Long trở thành địa điểm du lịch Hà Nam cực kỳ thu hút du khách.

Xem thêm:

Phong cảnh non nước hữu tình
Phong cảnh non nước hữu tình

Bát Cảnh Sơn – Địa điểm du lịch Hà Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Bát Cảnh Sơn là một di tích nổi tiếng thuộc xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Gọi là Bát Cảnh Sơn vì nơi đây là một dãy núi có 8 ngọn, theo thư tịch cổ, Bát Cảnh Sơn là nơi các vua chúa và các quan cận thần thường lui tới thưởng ngoạn cảnh đẹp. Mặc dù theo thời gian nhiều ngôi chùa đã biến mất nhưng Bát Cảnh Sơn vẫn được một lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm.

Những ngôi chùa có kiến ​​trúc cổ kính, mang hơi thở cổ kính, uy nghiêm. Bao gồm: Miếu Tiên Ông (miếu Ông), chùa Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiệu, chùa Bà, chùa Cả, chùa Vân Mộng…

Khu du lịch Kim Bảng Hà Nam
Khu du lịch Kim Bảng Hà Nam

Làng trống Đọi Tam

Là làng nghề truyền thống làm trống nổi tiếng lâu đời, làng trống Đọi Tam đã làm ra nhiều loại trống khác nhau như: trống dùng trong đình, chùa, trống dùng trong các dịp lễ, tết…

Theo những người thợ làm trống lành nghề ở đây, để làm ra một chiếc trống phải trải qua 3 công đoạn: làm da, làm tang và khiêng trống. Mỗi công đoạn đều phải cực kỳ tỉ mỉ nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, âm thanh của trống.

Trống được sử dụng nhiều trong các lễ hội
Trống được sử dụng nhiều trong các lễ hội

Làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá

Nói đến lụa đẹp, mềm mại thì không thể không nhắc đến lụa Nha Xá. Vải lụa ở đây bền đẹp theo thời gian, dưới bàn tay của những người thợ dệt tài hoa, chất lụa rất đặc biệt, mặc vào mùa hè mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Gia Lai – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Làng nghề thuộc xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
Làng nghề thuộc xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Trải nghiệm thêm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tiện ích, sang trọng tại Melia Vinpearl Phủ Lý sẽ khiến chuyến du lịch Hà Nam của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Núi Ngọc

Núi Ngọc có địa chỉ tại thôn Đanh, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Núi Ngọc là ngọn núi đá vôi, ngăn cách dãy núi với sông Đáy. Vì vậy bạn sẽ có cảm giác yên tĩnh, thanh bình tránh xa khói bụi ồn ào của thành phố. Dưới chân núi có ngôi đình cổ kính thờ người có công với dân làng, là nơi sinh hoạt tâm linh của nhiều người dân nơi đây.

Nhiều thắng cảnh đẹp ở Hà Nam
Nhiều thắng cảnh đẹp ở Hà Nam

Làng cá kho Vũ Đại

Làng cá kho Vũ Đại nổi tiếng từ bao đời nay bởi công thức kho cá đặc biệt, vị cá đậm đà được tẩm ướp kỹ với gừng, riềng, nước cốt chanh, nước riêu cua, ớt, hành khô….Nếu bạn đến Hà Nam 1 ngày chắc chắn món cá kho tộ này sẽ không thể bỏ qua trong thực đơn của bạn.

Cá kho Vũ Đại được nhiều người yêu thích
Cá kho Vũ Đại được nhiều người yêu thích

Làng thêu ren Thanh Hà

Làng thêu ren Thanh Hà nằm cách thị xã Phủ Lý khoảng 10km về phía Nam, làng nghề được cho là đã có hơn 100 năm và có sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường.

Nghề đã giúp nhiều hộ dân địa phương xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới. Không chỉ vậy, sản phẩm của làng nghề Thanh Hà đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Làng mây tre đan Ngọc Động

Làng mây tre đan Ngọc Động từng sản xuất bộ 6 ghế salon và 1 ghế xích đu được Bác đặt trong nhà sàn để tiếp khách. Từ bao đời nay, người dân Ngọc Đồng không ngừng cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm. Du khách có thể mua các sản phẩm tại làng Ngọc Động về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Nhiều sản phẩm mây tre đan tinh tế
Nhiều sản phẩm mây tre đan tinh tế

Núi Cấm

Núi Cấm có địa thế độc lập, nhìn từ xa núi Cấm tựa như một chúa sơn lâm đang say ngủ. Nơi đây gồm 5 động nối tiếp nhau kéo dài hàng trăm mét, được thế giới gọi là Ngũ Động.

Nó cứ thế nối tiếp nhau, ăn sâu vào núi. Với thiên nhiên hoang sơ, nhiều cây cối rậm rạp, những hang đá với những hình thù kỳ lạ khác nhau chắc chắn sẽ mang đến cho du khách cảm giác vừa rùng rợn vừa hấp dẫn.

Check-in núi Cấm
Check-in núi Cấm

Sông Đáy

Sông Đáy là con sông chảy qua địa bàn các tỉnh Hà Nội, Hà Nam, Nam Định. Ở thượng nguồn, dòng chảy của sông không đều nên vào mùa mưa, lũ quét cộng với dòng sông uốn lượn dễ tạo thành những thác ghềnh lớn.

Về mùa khô, lòng sông có chỗ khô cạn không lội qua được nên ngược dòng sông Đáy thuyền bè không đi được. Sông Đáy như một cô gái có lúc hờn dỗi, có lúc vui vẻ nhưng vẫn mang nét duyên dáng, kiều diễm vốn có.

Du lịch sông Đáy Hà Nam
Du lịch sông Đáy Hà Nam

Điểm du lịch Hà Nam: Điểm du lịch tâm linh đẹp và trong lành

Đền Trần Thương

Đền Trần Thương thuộc thôn Trần Thương, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Đền thờ Trần Hưng Đạo được dựng lên ngay trên mảnh đất ông dùng làm kho lương thực cho cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông lần thứ 2 (1285). Đây là nơi du lịch Hà Nam in đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc ta.

Đền Trần Thương - địa điểm du lịch Hà Nam
Đền Trần Thương – địa điểm du lịch Hà Nam

Khu du lịch sinh thái Tam Chúc – Địa điểm du lịch Hà Nam với ngôi chùa lớn nhất thế giới

Nhắc đến chùa Tam Chúc ở Hà Nam, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa lớn nhất thế giới với diện tích 5100 ha. Năm 2019, chùa Tam Chúc vinh dự được chọn là nơi tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc hay còn gọi là Đại lễ Phật đản tại chùa Tam Chúc với sự tham dự của hàng nghìn phật tử từ khắp nơi trên thế giới. nơi trên thế giới. Lễ khai hội chùa Tam Chúc vào ngày 12 tháng Giêng hàng năm.

Tam Chúc Hà Nam - Thị trấn Ba Sao, Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam
Tam Chúc Hà Nam – Thị trấn Ba Sao, Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam

Nơi đây không chỉ là chốn tâm linh ở Hà Nam mà còn trở thành điểm check in của nhiều bạn trẻ bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, non xanh nước biếc. Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển để tham quan chùa như xe điện, thuyền hoặc cả hai với giá từ 100.000 – 300.000 đồng/người.

Đền Lảnh Giang – Hà Nam điểm du lịch gắn liền với truyền thuyết về Tam Đại Vương

Đền Lảnh Giang tọa lạc tại Mộc Nam, huyện Duy Tiên, Hà Nam. Đền thờ Tam Vị Thủy Thần thời Hùng Vương, vợ chồng Công chúa Tiên Dung – Chử Đồng Tử.

Nếu bạn chọn tham quan đền Lảnh Giang thì nên đi vào khoảng thời gian tháng 6 (từ mùng 1 đến mùng 4) và lễ hội tháng 8 âm lịch. Bởi đó là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội linh thiêng mang đậm bản sắc và phong tục tập quán nơi đây. Trong đó hội tháng sáu là chính hội, hội tháng tám là lễ dâng hương.

Lễ hội đền Lảnh Giang
Lễ hội đền Lảnh Giang

Đền Trúc – Khu du lịch Hà Nam có lịch sử hàng trăm năm

Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Nam kết hợp giữa du lịch tâm linh và du lịch sinh thái. Chùa Trúc, giống như tên gọi, là một không gian xanh mát với những rặng tre xanh ngút trời. Lễ hội đền Trúc Hà Nam thường được tổ chức từ ngày 1 tháng Giêng đến ngày 10 tháng Hai âm lịch.

Đền Trúc thuộc địa phận xã Quyển Sơn, tổng Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam
Đền Trúc thuộc địa phận xã Quyển Sơn, tổng Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam

Đền Vũ Điện (Đền Bà Vũ)

Đền Vũ Điền tọa lạc tại thôn Vũ Điền, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đây là nơi thờ Vũ Thị Thiết, nguyên mẫu là “Người con gái Nam Xương” trong tác phẩm văn học nổi tiếng “Truyền kỳ mạn lục” của Nguyễn Dữ. Cũng như nhiều ngôi chùa khác, chùa Vũ Điền có kiến ​​trúc cổ điển với câu đối, đại tự, hoành phi.

Đền Vũ Điện - địa điểm du lịch Hà Nam
Đền Vũ Điện – địa điểm du lịch Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn

Chùa Long Đọi Sơn (còn gọi là chùa Đọi hay chùa Đọi Sơn) là một ngôi chùa cổ kính gắn liền với tấm bia Sùng Thiện Diên Linh nổi tiếng có từ thời Lý. Đây là di tích có giá trị lịch sử, khảo cổ quan trọng, là biểu tượng văn hóa của trấn Sơn Nam xưa cũng như Hà Nam ngày nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập - Điểm du lịch lý tưởng khi vào hè
Chùa Long Đọi Sơn - địa điểm du lịch Hà Nam
Chùa Long Đọi Sơn – địa điểm du lịch Hà Nam

Chùa Bà Đanh

Chùa Bà Đanh có diện tích khoảng 10 ha, là ngôi chùa cổ nhất Hà Nam thuộc địa phận xã Kim Bảng. Chùa quay mặt ra sông Đáy, ôm lấy khung cảnh non nước hữu tình. Khuôn viên chùa là một quần thể bao gồm nhiều công trình kiến ​​trúc nghệ thuật với gần 40 gian phòng lớn nhỏ. Người ta thường nói đùa rằng “Vắng như chùa Bà Đanh” nhưng thực tế, vào những ngày lễ hội hay ngày thường, nơi đây không hề vắng vẻ mà ngược lại rất đông vui, nhộn nhịp.

Chùa Bà Đanh - địa điểm du lịch Hà Nam
Chùa Bà Đanh – địa điểm du lịch Hà Nam

Đình đá Tiên Phong

Đình đá Tiền Phong là nơi thờ công chúa Nguyệt Nga. Bà là nữ tướng anh hùng của Hai Bà Trưng và là bà tổ nghề trồng dâu nuôi tằm của người Tiên Phong. Vào mùa lễ hội hàng năm, đình đá Tiên Phong thu hút rất đông người dân tứ phương đổ về cầu bình an, hạnh phúc… và nhiều trò chơi dân gian vẫn được lưu giữ đến nay như kéo co, bơi thuyền. , tục té nước cầu may…

Chèo thuyền - trò chơi dân gian được nhiều người yêu thích
Chèo thuyền – trò chơi dân gian được nhiều người yêu thích

Núi Chùa thôn Châu

Người ta ví núi Chùa như con rồng ngậm viên ngọc rồng bởi xung quanh nhiều tảng đá lởm chởm tựa hình con rồng, núi Chùa là một viên ngọc rồng lấp lánh quý giá. Hơn nữa, trên đỉnh núi có rất nhiều cây cổ thụ khác nhau, nếu đứng từ trên cao bạn sẽ thu toàn bộ khung cảnh sông Đáy, núi Bút Sơn.. vào trong tầm mắt.

Những địa điểm du lịch tại Hà Nam cho chuyến đi của bạn
Những địa điểm du lịch tại Hà Nam cho chuyến đi của bạn

Chùa Tam Giáo

Chùa Tam Giáo hay còn gọi là chùa Ông. Trải qua thời gian và chiến tranh khốc liệt, chùa Tam Giáo đã trải qua nhiều lần trùng tu nên không còn giữ được vẻ đẹp vốn có. Chùa mới được trùng tu mấy năm gần đây.

Chùa Tam Giáo - địa điểm du lịch Hà Nam
Chùa Tam Giáo – địa điểm du lịch Hà Nam

Ngũ Động Thi Sơn (Ngũ Động Sơn)

Ngũ Động Sơn gắn liền với truyền thuyết ngọn cờ của Lý Thường Kiệt tung bay trên đỉnh núi khi ông chinh phạt phương Nam qua làng Quyển Sơn. Ông coi đó là một điềm may mắn và cùng binh lính của mình cầu nguyện cho một chiến thắng lớn.

Khi thắng trận trở về, ông đã ban thưởng cho quân và dân ở đây để ăn mừng chiến thắng. Sự kiện đó khiến Lý Thường Kiệt đặt tên núi là núi Cuốn Sơn. Một trong 5 ngọn núi trong Ngũ Động Sơn nổi tiếng.

Ngũ Động Thi Sơn
Ngũ Động Thi Sơn

Nên đi du lịch Hà Nam vào thời gian nào?

Hà Nam có thời tiết khá giống Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình thời điểm khởi hành phù hợp. Ngoài ra, các điểm du lịch Hà Nam dường như không thay đổi và bị ảnh hưởng bởi thời tiết nên bạn có thể lựa chọn tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, hầu hết các điểm du lịch ở đây đều ở ngoài trời nên mùa thu là thời điểm thích hợp để tận hưởng không khí mát mẻ.

Nếu là người yêu thích lễ hội và khám phá những nét văn hóa đặc trưng, ​​bạn có thể đến Hà Nam từ tháng 1 đến tháng 3 để trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị cùng con người thân thiện và mảnh đất hữu tình. tình yêu này!

Dưới đây là một số thông tin về các lễ hội chính ở Hà Nam bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho lịch trình của mình:

Hội làng Duy Hải

Thời gian: 2/1 âm lịch.
Vị trí: Xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Trần Khánh Dư (tướng thời Trần).
đặc trưng:

  • Cúng thần ánh giầy
  • Thi chạy giật cờ
  • Diễn trò trận mạc thủy quân

Hội làng Gừa

Thời gian: 4/1 âm lịch.
Vị trí: Làng Gừa, xã Liêm Thuận, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Trương Nguyên tướng của Đinh Bộ Lĩnh.
Đặc điểm: Trò chơi cướp cầu và đấu vật gợi lại tục chiêu mộ binh lính thời nhà Đinh.

Lễ hội làng Vàng

Thời gian: 7 – 10/1 âm lịch.
Vị trí: Làng Vang, xã Trịnh Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Thành hoàng làng.
Tính năng: Thi đấu pháo đất.

Hiệp hội đấu vật liễu đôi
Thời gian: 5 – 10/1 âm lịch.
Địa điểm: Thôn Place Doi, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Đức thánh họ Đoàn giỏi võ nghệ, sức khỏe phi thường, có công dẹp giặc.
đặc trưng:

  • Đấu vật
  • Lễ chém chữ (lễ Trảm tự)
  • Thi nói vè
  • Thi làm đặc sản chế biến từ lươn, ốc, ếch, cá

Hội Dương Hò

Thời gian: 24/1 âm lịch.
Địa điểm: Huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Nhân Huệ vương Trần Khánh Dư (người có công đánh giặc Nguyên).
Đặc điểm: Lễ đại tế và rước thần.

Hội đền Trúc (hội Quyển Sơn)
Thời gian: 6/2 âm lịch.
Địa điểm: Thôn Quyển Sơn, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Lý Thường Kiệt.
Đặc điểm:

  • Hát dậm (vừa hát vừa dậm chân theo lối người chèo thuyền trên sông)
  • Thi múa
  • Bơi chải

Hội đình làng Võ Giàng

Thời gian: 15/2 âm lịch.
Địa điểm: Xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Vũ Cố, một tướng tài của Lê Lợi đã tham gia đánh giặc Minh trên sông Đáy.

Đặc điểm:

  • Tế thánh
  • Đua thuyền
  • Phóng lao
  • Hát đối nam nữ trên thuyền, hát giao duyên

Lễ hội chùa Long Đọi

Thời gian: 21/3 âm lịch.
Địa điểm: Chùa Long Đọi, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Đối tượng suy tôn: Đức Phật, vua Lý Nhân Tông.
Đặc điểm:

  • Lễ Phật
  • Rước kiệu từ chân núi lên chùa làm lễ dâng hương tưởng niệm Lý Nhân Tông
  • Đội tế nam quan và tế nữ quan tạ ơn trời Phật.
  • Thi nấu cơm thi, thi dệt vải, bơi thuyền, hát chèo, múa tứ linh, đấu vật, đánh cờ người

Lễ hội đền Lảnh Giang

Thời gian: 18-25/6 âm lịch và 25/8 âm lịch
Địa điểm: Thôn Yên Lạc, xã Mộc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
Đối tượng suy tôn: 3 vị tướng thủy thần thời Hùng vương thứ 18 (Hùng Duệ Vương); công chúa Tiên Dung cùng chồng là Chử Đồng Tử.
Đặc điểm:

  • Tế lễ, rước thánh
  • Diễn xướng dân gian hầu Thánh (hát Chầu Văn) tái hiện huyền tích vị Thánh đền Lảnh Giang
  • Múa rồng, múa lân, võ vật, đấu cờ người…

Cách đến Hà Nam

Du lịch Hà Nam ngày càng dễ dàng hơn khi hệ thống giao thông của Việt Nam ngày càng phát triển. Để di chuyển đến Hà Nam, bạn có thể lựa chọn một trong các cách sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa bà Đanh - Bảo Sơn Tự vang danh lịch sử
Chọn phương tiện phù hợp khi du lịch Hà Nam
Chọn phương tiện phù hợp khi du lịch Hà Nam
  • Xe buýt: Phương tiện này rẻ nhưng rất tiện lợi vì cứ 15 phút lại có một chuyến. Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Giáp Bát với mã số 206 Hà Nội – Phủ Lý, giá vé khoảng 30.000 đồng/lượt.
  • Xe khách: là phương tiện giao thông phổ biến và thuận tiện giúp bạn di chuyển đến Hà Nam một cách dễ dàng. Giá vé xe khách đi Hà Nam khoảng 60.000 đồng/lượt và có mặt ở hầu hết các bến xe tại Hà Nội. Các tỉnh lân cận cũng có các chuyến xe về Hà Nam, bạn có thể gọi điện để hỏi thông tin về giờ xe chạy phù hợp.
  • Phương tiện cá nhân: Với những bạn muốn có trải nghiệm tự do, chủ động có thể lựa chọn các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô riêng,…

Ở đâu và dừng chân khi đến Hà Nam?

Các khách sạn, nhà nghỉ ở Hà Nam thường tập trung ở khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt… tại đây có rất nhiều khách sạn sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và gần các điểm du lịch bạn có thể tham quan. hồ lựa chọn Dựa vào kinh nghiệm du lịch Hà Nam bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau:

  • Khách sạn Vinpearl Condotel Phủ Lý: Tiêu chuẩn 5 sao

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của trung tâm thành phố, được thiết kế theo phong cách sang trọng, thư thái phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng. Mỗi phòng đều mang không gian ấm áp, view đẹp, được trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, khẳng định mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Đ/c: Số 60 đường Biên Hoà, Minh Khai, Phủ Lý, Hà Nam

ĐT: 84-226 352 2222

  • Khách sạn Mường Thanh: Tiêu chuẩn 5 sao – tiêu chuẩn quốc tế

Đây là khách sạn nổi bật với lối kiến ​​trúc cổ điển kết hợp hiện đại với thiết kế tinh tế, hài hòa và sang trọng. Một trong những khách sạn hiện đại, cao cấp ngay trung tâm thành phố, view đẹp cùng với sự phục vụ tận tình, mến khách được nhiều du khách đánh giá cao.

Địa chỉ: Phía Bắc cầu Hồng Phú, Quang Trung, TP. Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: +84 226 362 2222

  • Khách sạn Anh Đào

Khách sạn có vườn này tọa lạc tại Phủ Lý. Tất cả các phòng đều được trang bị các thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi, giá cả hợp lý. Đặc biệt ấn tượng với sự phục vụ tận tình, chu đáo và thân thiện của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra còn có view hồ rất đẹp được các bạn trẻ lựa chọn và đánh giá cao.

Đ/c: 232 Lý Thường Kiệt, Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

  • Khách sạn 30-04

Lấy tiêu chí “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” để phục vụ du khách. Khách sạn sạch đẹp, trang bị đầy đủ tiện nghi, tuy không trang trọng như các khách sạn nhiều sao nhưng mang lại cảm giác ấm cúng, thân quen. Các cặp đôi đặc biệt thích nơi này và nó được đánh giá là tốt nhất trong khu vực.

Địa chỉ: 34 Biên Hòa, Minh Khai, TP. Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

ĐT: 03513853091

Đặc sản Hà Nam ngon nhất định phải thử một lần

Bánh cuốn Phủ Lý: Bánh cuốn Phủ Lý không chỉ làm hài lòng thực khách phương xa. Nhưng đó cũng là niềm tự hào của mỗi người Hà Nam mỗi khi nhắc đến. Bánh cuốn Phủ Lý cũng có một nét riêng mà không nơi nào có được. Bánh không nhân được ăn kèm với nem nướng và rau sống, đặc biệt là có rau chuối.

Bánh cuốn Phủ Lý - Đặc sản du lịch Hà Nam
Bánh cuốn Phủ Lý – Đặc sản du lịch Hà Nam
  • Bún cá rô: Đây là món ăn đơn giản nhưng không thể không nhắc đến khi nhắc đến đặc sản Hà Nam. Bún cá rô Hà Nam hấp dẫn người ăn nhờ miếng thịt vàng ươm xen lẫn màu xanh của rau, vị ngọt thơm của nước dùng.
  • Cá kho làng Vũ Đại: Cá kho làng Vũ Đại được chế biến công phu với hơn 10 loại gia vị khác nhau, rất nổi tiếng và đã trở thành đặc sản của vùng đất Hà Nam. Thưởng thức món cá này, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà thấm đẫm trong từng thớ thịt cá, thơm ngon khó cưỡng.
Cá kho niêu đất làng Vũ Đại
Cá kho niêu đất làng Vũ Đại
  • Chè Bà Phong: Quán chè Bà Phong đã có gần 20 năm trên đường Châu Cầu và là địa điểm ăn uống ngon nổi tiếng ở Phủ Lý. Có nhiều loại chè: chè thập cẩm, chè cung đình Huế, chè bưởi An Giang, chè Sài Gòn, chè đậu đen, đậu đỏ… với nhiều hương vị khác nhau.
  • Bún Tái Kênh: Bún Tái Kênh chỉ là một món ăn giản dị, dân dã nhưng vẫn làm xao xuyến và làm ấm lòng thực khách khắp nơi mỗi khi đặt chân đến Hà Nam. Những sợi bún trắng trong, dẻo và săn trở thành nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như bún mọc, bún riêu, bún riêu, bún thịt heo…
  • Bánh chưng làng Đầm: Bánh chưng làng Đầm là thương hiệu bánh chưng nổi tiếng của Hà Nam. Bánh chưng làng Đăm có hương vị riêng, có lẽ vì được luộc bằng nước mưa.

Du lịch Hà Nam nên mua gì làm quà?

  • Cá kho Nhân Hậu: Cá kho Nhân Hậu ở xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon. Với hương vị thơm ngon, giản dị mộc mạc, thấm đượm “hồn quê” đã giúp cá kho Nhân Hậu ngày càng được thực khách trong và ngoài tỉnh tìm mua để thưởng thức, làm quà mỗi dịp Tết đến Xuân về.
  • Rượu làng Vọc: Rượu làng Vọc luôn ngon và nổi tiếng không chỉ bởi bí quyết nấu rượu gia truyền của người dân nơi đây mà còn bởi nó được chắt lọc từ những tinh hoa của đất trời, của lòng người, tạo nên điều đặc biệt. Men say tan trong huyết quản, nhấp môi một lần khó mà quên được.
  • Quýt Lý Nhân: Quýt Lý Nhân quả dẹt, vỏ vàng, mọng nước, vị ngọt thanh nổi tiếng và được bán đi nhiều nơi. Vì vậy, nhiều người khi đến thăm Hà Nam sẽ mua quýt về làm quà cho người thân.
Quýt Lý Nhân vàng ươm, mọng nước
Quýt Lý Nhân vàng ươm, mọng nước
  • Chuối ngự Đại Hoàng: Chuối ngự Đại Hoàng có hương vị thơm ngon, ngọt đậm và mùi thơm nồng nàn khó tả, đặc biệt có hình thức rất đẹp mắt. Loại chuối này được coi là một phần của cuộc sống người dân bên dòng sông Châu trù phú, hương thơm quyến rũ, lưu luyến người đến kẻ đi.
  • Bánh tráng Kiện Khê: Bánh tráng Kiện Khê được nhiều người yêu thích vì thơm, giòn, béo ngậy và đậm đà hơn những nơi khác. Có được điều đó là nhờ sự tỉ mỉ, cẩn thận của người làm bánh trong từng công đoạn chế biến, đặc biệt là khâu chọn gạo và một số nguyên liệu khác như mè, lạc, dừa..
Bánh tráng Kiện Khê
Bánh tráng Kiện Khê
  • Rau Sàng Ba Sao: Rau sắng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, còn được coi là loài cây thuốc nam. Rau có nụ hoa, gọi là “rồng”, là phần quý, nấu canh hoặc xào với thịt bò, đậm đà, ngọt không thể tả.
  • Nước mắm Bình Lục: Mắm cáy là đặc sản của Hà Nam. Có màu sắc rất bắt mắt, đủ hương vị, vị mặn của muối, vị béo, vị bùi của giềng, vị nồng của gừng… và đây là món được du khách ưa chuộng dùng làm quà mỗi ngày. khi đến thăm nơi này.

Lời kết

Hà Nam tuy không phải là một địa điểm du lịch hot trong cả nước nhưng không thể phủ nhận rằng Hà Nam là vùng đất còn nhiều vẻ đẹp thiên nhiên, những giá trị văn hóa, lịch sử hấp dẫn chưa được khám phá. Trải nghiệm địa điểm du lịch Hà Nam sẽ mang đến những giây phút nghỉ ngơi, vui vẻ và thư thái cho bạn và gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục