Google search engine
HomeDu lịchHang Rái - Khung cảnh độc nhất vô nhị tại Ninh Thuận

Hang Rái – Khung cảnh độc nhất vô nhị tại Ninh Thuận

Bạn đã từng nghe đến cái tên Hang Rái chưa? Hang Rái Là một địa điểm du lịch Ninh Thuận cực kỳ nổi tiếng và độc đáo. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và địa hình thác nước đổ ra biển có 1-0-2 hiếm nơi nào có được. Nào, hãy cùng chúng mình khám phá ngay Hang Rái – Một điểm đến có cái tên rất “độc” nhưng khung cảnh cũng “độc nhất vô nhị”.

Hang Rái - Khung cảnh độc nhất vô nhị tại Ninh Thuận
Hang Rái – Khung cảnh độc nhất vô nhị tại Ninh Thuận

Hang Rái ở đâu?

Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây được ví như “thiên đường” hiếm có khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng khiến ai cũng ngẩn ngơ khi lần đầu đặt chân đến du lịch Ninh Thuận.

Hang Rái - Điểm đến có cái tên cực "độc" mà cảnh sắc cũng "độc"
Hang Rái ở đâu?

Nguồn gốc tên gọi “Hang Rái”

Nhiều người lần đầu nghe tên hang Rái không khỏi thắc mắc về nguồn gốc của cái tên “Hang Rái”. Giải thích về cái tên này, người dân địa phương chia sẻ hai lý do:

  • Thứ nhất, trước đây, khi những ngôi nhà còn hoang sơ, nơi đây là nơi sinh sống của rất nhiều rái cá hoang dã. Chúng thường sống trong hang dọc bờ biển. Chính vì thế người ta gọi là hang Rái.
  • Thứ hai, xung quanh khu vực hang Rái – núi Chùa Vĩnh Hy có rất nhiều rái cá hoang dã. Những loại cây này rất quan trọng đối với ngư dân vì chúng là chất xua đuổi tự nhiên rất hiệu quả. Ngư dân thường lấy cây này để ép dầu, làm sơn phủ vỏ tàu.
Cái tên “Hang Rái” ở vịnh Vĩnh Hy xuất phát từ đặc điểm tự nhiên cổ xưa của nơi đây
Cái tên “Hang Rái” ở vịnh Vĩnh Hy xuất phát từ đặc điểm tự nhiên cổ xưa của nơi đây

Xem thêm:

Thời điểm thích hợp để du lịch Hang Rái

Theo kinh nghiệm du lịch hang Rái thì thời điểm lý tưởng nhất dành cho du khách là từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này thời tiết trong lành, không khí khô ráo, nhiều nắng và bầu trời rất trong xanh. Nếu du lịch Hang Rái vào thời điểm này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng và có nhiều bức ảnh đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Định – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Hang Rái Ninh Thuận là địa điểm được du khách săn đón nhiều
Hang Rái Ninh Thuận là địa điểm được du khách săn đón nhiều

Cách đến Hang Rái

Về phương tiện di chuyển, từ TP.HCM đến Phan Rang, bạn có thể đi bằng tàu hỏa, ô tô hoặc xe máy.

Xe lửa

Đối với đường sắt, bạn có thể đi tàu thống nhất (ĐC: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP.HCM – ĐT: (08) 3843 6528) hoặc tàu du lịch Golden Train (297 Phạm Ngũ). Lao, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1 – ĐT: 08.39206868).

Ô tô

Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn có thể lựa chọn đi xe khách của các hãng xe uy tín như Mai Linh, Minh Dũng.

Xe máy

Nếu đi xe máy, từ TP.HCM chạy theo quốc lộ 1 khoảng 330km là đến thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Từ Phan Rang, bạn có thể đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ, đến cầu Tri Thủy rẽ phải, đi tiếp theo quốc lộ 702 là đến thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Hang Rái
Cách đến Hang Rái

Trên đường đến Hang Rái Ninh Thuận, bạn đừng bỏ qua khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với con đường ven biển thơ mộng và những đồng cỏ xanh mướt.

Hang Rái
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với con đường ven biển

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang, tham quan hang Rái

Trải nghiệm cắm trại ngắm bình minh

Khi du lịch hang Rái, bạn nhất định phải một lần trải nghiệm cắm trại ngắm bình minh tại đây. Hang Rái đẹp nhất vào lúc bình minh, với bầu trời nhuộm hồng vô cùng huyền ảo. Sự trong lành trong làn gió biển và ánh nắng lấp lánh phía xa chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây. Cắm trại qua đêm trên biển Vịnh Vĩnh Hy hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm thú vị. Đừng quên chuẩn bị những dụng cụ, vật dụng cần thiết và đồ hộp khi lên kế hoạch cắm trại.

Hang Rái ở vịnh Vĩnh Hy đẹp nhất vào lúc bình minh 
Hang Rái ở vịnh Vĩnh Hy đẹp nhất vào lúc bình minh

Tham quan Khu bảo tồn Rùa biển Hang Rái

Ngoài rạn san hô tự nhiên, hang Rái Nha Trang còn có khu bảo tồn rùa biển nổi tiếng ở Ninh Thuận. Rùa biển ở hang Rái không nhiều, chỉ vài chục cá thể, nhưng không vì thế mà các tổ chức bảo tồn quốc tế bỏ qua. Rùa biển là loài động vật cực kỳ nguy cấp trong Sách Đỏ. Vì vậy, khu bảo tồn rùa biển tại hang Rái luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hồi sinh loài này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Lào Cai - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Rùa biển là động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ thế giới 
Rùa biển là động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ thế giới

Thì thầm với bạt ngàn vườn nho Ba Mọi

Vườn nho Ba Mọi cũng là một điểm đến rất nổi tiếng. Đến với vườn nho Hang Rái Vĩnh Hy, bạn sẽ được tìm hiểu về toàn bộ quy trình trồng và chăm sóc nho. Không chỉ vậy, bạn còn được thưởng thức những chùm nho tươi ngon ngay tại vườn. Rượu nho và mật hoa nguyên chất cũng là những thứ đáng thử khi đến thăm vườn nho Ba Mọi đó.

Ngoài nho tươi, du lịch Nha Trang còn rất nhiều đặc sản siêu ngon khác có thể làm quà. Bạn đang băn khoăn không biết chọn gì ngoài nho? Hãy thử tham khảo tổng hợp danh sách Đặc sản Nha Trang Ngon nhất định phải thử và mua về làm quà, biết đâu lại có thêm lựa chọn hấp dẫn sẽ trở thành món ruột của bạn thì sao?

Kinh nghiệm tham quan vườn nho Ba Mọi 
Kinh nghiệm tham quan vườn nho Ba Mọi

Chinh phục biển và núi tại hang Rái

Khu du lịch Vĩnh Hy hang Rái là một quần thể núi và biển nên bạn đừng quên chinh phục hết những cảnh đẹp nơi đây. Hang Rái luôn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, không có bóng dáng nhân tạo nên các hồ nước ở đây cũng là hồ tự nhiên được hình thành do sự ăn mòn của gió và nước biển.

Hồ nước tự nhiên trong vắt tại hang Rái Ninh Thuận
Hồ nước tự nhiên trong vắt tại hang Rái Ninh Thuận

Check in rạn san hô huyền thoại

Rạn san hô ở hang Rái, Ninh Thuận hàng triệu năm tuổi. Đây là một trong những rạn san hô cổ hiếm hoi của Việt Nam còn giữ được vẻ hoang sơ ban đầu.

Với địa hình lồi lõm, đa dạng về hình thái, rạn san hô này còn được đặt cho những cái tên thú vị như “Sao Hỏa” hay “Mặt Trăng”. Phần đá ngầm nằm dưới biển có những hố sáng lấp lánh. Hiện tượng này được gọi là “thác trên biển” và đây cũng là nét độc đáo mà chỉ hang Rái mới có.

hang Rái Vĩnh Hy
Bãi san hô cổ ở Vịnh Vĩnh Hy

Khám phá công viên đá

Công viên đá cũng là một trong những địa điểm check-in cực “chất” khi bạn đến với hang Rái Ninh Thuận. Những viên đá ở đây đều có hình thù vô cùng thú vị. Chúng xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, không có sự can thiệp của con người. Trong khu vực Công Viên Đá còn có những hang động siêu nhỏ để bạn khám phá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà thờ Đức Bà - Điểm nhấn giữa lòng Sài Thành
hang Rái Vĩnh Hy
Công viên đá độc đáo ở Vĩnh Hy

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch hang Rái

Khi đến các khu du lịch nói chung thì không thể bỏ qua hải sản, món ăn. Đặc sản được yêu thích ở hang Rái Ninh Thuận phải kể đến như ốc mặt trăng, ghẹ, tôm tít, bò giáp, bò ngực,…

Du khách muốn ăn ở nhà hàng thuận tiện có thể chọn các nhà hàng nằm rải rác trên quốc lộ, trên đường vào hang Rái Vĩnh Hy. Những đoàn du khách muốn trải nghiệm cảm giác tổ chức tiệc trên biển có thể đi thuyền ra cửa vịnh, ghé thăm những nhà hàng thú vị, độc đáo trên bè. Các nhóm cắm trại cũng có thể mang theo đồ ăn và dụng cụ nấu nướng của riêng mình. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ cho khu vực vịnh an toàn và sạch sẽ!

Hang Rái Vinh Hy
Ốc mặt trăng – đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến thăm hang Vĩnh Hy Rái

Những địa điểm vui chơi gần hang Rái

Du lịch Vĩnh Hy Rái thường sẽ chiếm trọn 1 ngày đi chơi của các bạn, cắm trại theo nhóm có thể là 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên như vậy cũng đủ để bạn khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Lúc này bạn có thể di chuyển đến các khu vui chơi lân cận để chuyến đi thêm phần thú vị và trọn vẹn.

Gần hang Rái nhất là vườn quốc gia Núi Chúa và vịnh Vĩnh Hy, có thể kết hợp tham quan trong ngày. Dọc theo đường 702, đi khoảng 30km từ vườn quốc gia, chúng ta sẽ đến bãi biển Bình Tiên, đảo Bình Ba, vịnh Cam Ranh. Đây đều là những điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận.

Hang Rái Vinh Hy
Động Vĩnh Hy Rái là điều không thể bỏ qua để khám phá thêm nhiều địa danh dọc bờ biển Ninh Thuận – Khánh Hòa

Nếu đã đến Nam Trung Bộ thì không thể không ghé thăm Nha Trang. Nếu bạn có chuyến đi từ 2 ngày trở lên thì nhất định phải kết hợp du lịch hang Rái Vĩnh Hy và Nha Trang nhé! Tại sao? Bởi các địa điểm ven biển từ Ninh Thuận đến Cam Ranh chủ yếu dành cho hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan. Nếu đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch vui vẻ thì nhất định phải ghé thăm Nha Trang.

Lời kết

Trung tâm du lịch Nha Trang không thiếu những hoạt động vui chơi để du khách trải nghiệm.

Đối với nhiều người, hang Rái Vĩnh Hy có thể chỉ đơn giản là một nơi để ngắm cảnh và lưu giữ những kỉ niệm. Tuy nhiên, đó mới là nơi cảm nhận vẻ đẹp đặc trưng nhất của biển Ninh Thuận. Du lịch Hang Rái vừa là sự trải nghiệm, cảm nhận và tận hưởng, vừa kích thích thị giác và có thể đưa bạn đến với một khung cảnh bình yên, giản dị. Hi vọng mỗi chuyến đi, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm du lịch tuyệt vời cho mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục