Google search engine
HomeDu lịchBạch Dinh Vũng Tàu - Biệt thự Pháp cổ trên thành phố...

Bạch Dinh Vũng Tàu – Biệt thự Pháp cổ trên thành phố biển

Là một công trình kiến ​​trúc sơ khai nằm tĩnh lặng giữa thành phố biển sầm uất, di tích Bạch Dinh Vũng Tàu là điểm tham quan nổi bật được nhiều du khách tham quan, chụp ảnh mỗi khi đến với Vũng Tàu – thành phố trực thuộc Vũng Tàu, cạnh Sài Gòn. Với lối kiến ​​trúc tráng lệ kết hợp với sự cổ kính, Bạch Dinh nổi bật cả một góc núi biển xinh đẹp và thơ mộng. Nào, hãy cùng chúng mình khám phá vài nét về di tích này, kéo xuống dưới để đọc thêm nhé!

bạch dinh
Bạch Dinh nhìn từ trên cao

Khu di tích Bạch Dinh – Biệt thự trắng nằm trên sườn núi Vũng Tàu

Di tích Bạch Dinh tọa lạc tại số 4-6 đường Trần Phú, phường 1, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi này cách Bãi Sau – Thùy Vân khoảng 3,3km tương đương 10 phút lái xe. Với vị trí rất thuận lợi cho việc di chuyển cùng lợi thế sở hữu kiến ​​trúc ấn tượng, Bạch Dinh luôn là địa điểm đông đúc khách du lịch.

Bạch Dinh là một ngôi biệt thự cổ kính được bao phủ bởi một màu trắng sang trọng, có mặt tiền hướng ra bãi trước. Ngôi biệt thự này gồm 3 tầng với chiều dài khoảng 25m, cao khoảng 19m. Nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm giác đây là một ngôi nhà cổ ở phương Tây bởi những chi tiết đặc trưng như vòm cong, mái ngói, cửa gỗ và một số hoa văn điêu khắc đậm chất phương Tây.

Nơi này được xây dựng vào năm 1898 và xây dựng trong 4 năm, sau đó được trưng dụng làm nơi nghỉ dưỡng cho vua Bảo Đại, các tổng thống Việt Nam xưa và toàn quyền Đông Dương. Cho đến năm 1907, Bạch Dinh trở thành nơi giam giữ vua Thành Thái trong 9 năm. Trải qua năm tháng cùng những dấu mốc lịch sử đáng nhớ của Việt Nam, Bạch Dinh ngày nay vẫn giữ được vẻ đẹp trầm mặc của một ngôi biệt thự cổ kính có phần lộng lẫy được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên của biển cả, rừng cây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Ao Bà Om – Một thắng cảnh độc đáo ở Trà Vinh
bạch dinh
Khu di tích Bạch Dinh được xây dựng theo lối kiến ​​trúc phương Tây

Đường đến Bạch Dinh có xa không?

Nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu nên bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để đến Bạch Dinh. Từ Bãi Sau, bạn có thể đến khu di tích Bạch Dinh theo tuyến đường Hoàng Hoa Thám – Quang Trung hoặc Phan Chu Trinh. Ngoài phương tiện cá nhân, bạn cũng có thể đi xe công nghệ, hiện nay xe ôm, xe ôm công nghệ đã phủ sóng khắp thành phố Vũng Tàu, chỉ với chưa đến 100.000 đồng là bạn sẽ đến Bạch Dinh trong vài phút. .

Thời điểm nào đi tham quan Bạch Dinh đẹp nhất?

Bạn có thể đến du lịch Vũng Tàu tham quan Bạch Dinh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng để có những khoảnh khắc “sống ảo” rực lửa, ngắm cảnh thú vị ở Bạch Dinh thì bạn nên đến đây từ tháng 11 năm nay đến tháng 4 năm sau. Đây là 6 tháng thời tiết Vũng Tàu đẹp nhất trong năm, ít mưa, thỉnh thoảng có nắng nhưng không quá gay gắt, rất thích hợp để dạo quanh biệt thự cổ Bạch Dinh và chụp những bức ảnh tuyệt vời.

bạch dinh
Thời điểm nào đi tham quan Bạch Dinh đẹp nhất?

Nét đặc sắc của khu di tích Bạch Dinh

Nếu như Vũng Tàu nổi tiếng với cảnh tấp nập, đông đúc tụ tập thì ngay bên cạnh, Bạch Dinh lại tĩnh lặng như một khoảng trời riêng với vẻ đẹp trầm mặc, lạnh lùng khiến ai cũng phải ngước nhìn mỗi khi đi ngang qua. . Hãy cùng Meey3D khám phá xem khu di tích này có điểm gì đặc biệt mà thu hút sự quan tâm của du khách đến vậy nhé!

Đường vào cổng Bạch Dinh thơ mộng

Đường đi xe máy/ô tô đến Bạch Dinh là một con đường cong được trải nhựa, hai bên đường là những hàng cây um tùm cành lá xum xuê tỏa bóng mát, nếu đi vào mùa lá rụng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một con đường thơ mộng, phủ đầy màu sắc lãng mạn. Đường đi bộ lên Bạch Dinh là một cầu thang cao gồm 146 bậc, được tô điểm bởi hai hàng cây hoa sứ rất đẹp. Đoạn đường ô tô chụp ảnh có thể hơi khó nhưng bạn có thể tha hồ “sống ảo” tại con đường đi bộ, đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh siêu chất, siêu chất cho chuyến tham quan.

Xem thêm:

bạch dinh
Đường vào cổng Bạch Dinh thơ mộng

Kiến trúc cổ điển Pháp của Bạch Dinh

Với tông màu trắng nổi bật giữa màu xanh xám của đồi núi, cây cối và lối kiến ​​trúc Pháp sang trọng, cổ điển, Bạch Dinh khiến bao du khách ghé thăm phải choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm nổi bật trong nội thất của Bạch Dinh là có rất nhiều cửa sổ, mỗi khung cửa sổ sẽ có một hướng nhìn ra khung cảnh khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà hát lớn Hải Phòng - Chứng nhân lịch sử thời Pháp thuộc

Đến với Bạch Dinh, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều góc nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ nhiều góc độ khác nhau. Dù là biệt thự kiểu Pháp nhưng nhìn vào Bạch Dinh bạn vẫn sẽ nhận ra ở đây một cái gì đó rất Việt Nam, với phong cách pha trộn giữa phương Tây và phương Đông, vừa mới lạ vừa quen thuộc.

bạch dinh
Một góc Bạch Dinh cổ điển với những ô cửa vòm đặc trưng của phương Tây

Cổ vật

Bên trong Bạch Dinh vẫn còn lưu giữ những cổ vật có tuổi đời hơn trăm năm như bộ bàn ghế gỗ sang trọng bóng loáng được chạm khắc hoa văn tinh xảo, bộ tam sự Phúc Lộc Thọ ngũ phúc, cặp châu ngà voi Châu Phi, hai lọ Bách Điểu chầu phụng,…. Hầu hết các đồ trang trí ở Bạch Dinh đều được làm từ sứ tráng men, dọc các bức tường là họa tiết cá chép uốn lượn, đôi chim tung cánh,… Hiện nay, Bạch Dinh là nơi trưng bày súng thần công cổ và bộ sưu tập gốm sứ thời Khang Hy rất quý hiếm được tìm thấy tại Hòn Câu – Côn Đảo.

bạch dinh
Bạch Dinh là nơi trưng bày cổ vật

Rừng cây thơ mộng ở Bạch Dinh

Khu di tích Bạch Dinh có rất nhiều cây cối, nơi đây như một khu rừng lớn bao quanh tòa lâu đài trắng nguy nga, hiểm trở xen lẫn chút bình yên. Những bông hoa sứ vào mùa khoe sắc rực rỡ cả một góc Bạch Dinh góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây thêm sinh động.

Bạch Dinh vào những ngày nắng dịu ở Vũng Tàu trông rất giống một bức tranh phong cảnh được tạo nên bởi một người nghệ sĩ bằng cả trái tim, nếu có dịp đến đây, bạn hãy dành chút thời gian dạo quanh khu vườn này hoặc chọn một điểm cao để chiêm ngưỡng khung cảnh, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên lời cảm thán và khen ngợi.

View hướng ra bãi Trước đẹp nao lòng

Với vị trí đắc địa, Bạch Dinh nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu, từ nhiều ô cửa sổ của Bạch Dinh bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh bãi trước hoang sơ, yên bình với màu xanh của biển và trời hòa quyện với màu vàng nhạt của bãi cát rộng mênh mông. Ở Bạch Dinh bạn sẽ được tận hưởng làn gió biển nhè nhẹ và lắng nghe tiếng sóng vỗ về xa xa, vô cùng thư thái.

bạch dinh
View hướng ra bãi Trước đẹp nao lòng

Nhà hàng gần di tích Bạch Dinh?

Nằm trên con đường Trần Phú sầm uất nhất thành phố Vũng Tàu, Bạch Dinh nằm cạnh vô số hàng quán ăn uống. Nếu muốn tìm một địa điểm ăn uống để lấp đầy cái bụng đói, bạn có thể ghé qua một trong những địa điểm sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Dương, tạm xa sự hối hả và nhộn nhịp của Sài Gòn!

Bánh mì Hàng Quyên

Địa chỉ: Số 291B Trần Phú, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Đơn giản nhưng vô cùng đậm đà hương vị, món bánh mì chảo tại nhà hàng Hằng Quyên đã làm xao xuyến biết bao trái tim thực khách ngay từ lần thử đầu tiên. Một phần bánh xíu mại sẽ bao gồm 2 trứng ốp la, 1 viên xíu mại và nước chấm đậm đà kích thích vị giác. Món ăn này rất thích hợp để bắt đầu ngày mới, chỉ với 15.000 – 30.000 đồng là bạn đã có ngay một phần bánh mì xíu mại Vũng Tàu chính hiệu đảm bảo thơm ngon.

Ẩm thực hòn Rù Rì

Địa chỉ: 1A Trần Phú, Nam Phi, Nam Phi

Đây là quán hải sản quen thuộc của du khách khi đến Vũng Tàu. Nhà hàng tọa lạc trên con đường sầm uất nhất thành phố biển, cạnh bãi trước thơ mộng. Với không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, tại đảo Rù Rì du khách sẽ được vừa ăn vừa hóng gió biển thật thoải mái.

Nơi đây chuyên phục vụ các món hải sản như tôm, cua, cá, sò, ốc,… tươi ngon, chắc thịt với giá cả vô cùng bình dân. Nếu đi đông người thì đến địa điểm ăn uống này đảm bảo bạn và mọi người sẽ vừa ăn tối vui vẻ vừa trò chuyện rôm rả.

bạch dinh
Nhà hàng cà phê Hòn Rù Rì có không gian thoáng mát

Thịt thỏ Lâm Tới

Địa chỉ: 266 Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu đã thưởng thức hải sản tại Ẩm thực Hòn Rù Rì thì ngày hôm sau bạn nhất định phải đến Lâm Tới để trải nghiệm các món ăn từ thịt thỏ như lẩu thỏ, cháo thỏ, thỏ xào sả ớt, thỏ nướng,… mũi, vị tròn thơm ngon. Với không gian từ trong nhà đến vỉa hè, cùng mức giá hợp lý, thịt thỏ Lâm Tới là lựa chọn ăn uống lý tưởng cho những buổi tối dạo quanh Vũng Tàu.

bạch dinh
Thịt thỏ Lâm Tới

Ngoài những nhà hàng trên, bạn cũng có thể ghé qua Lẩu Cá Dội Út Mười, nhà hàng Gành Hào, chợ đêm Vũng Tàu, hải sản Cây Bàng, ốc tự nhiên,… để thưởng thức thêm nhiều món ngon tại đây. Vui lòng!

Một số lưu ý khi tham quan khu di tích Bạch Dinh

Khu di tích Bạch Dinh mở cửa từ 7h – 17h vào ngày thường nên các bạn nhớ canh thời gian để tham quan nhé!

Để tham quan Bạch Dinh, bạn cần chi khoảng 15.000 VND/người cho vé vào cổng và 10.000 – 50.000 VND phí gửi xe (giá sẽ thay đổi tùy thời điểm)

Nếu muốn tìm hiểu thêm về Bạch Dinh trong chuyến tham quan, bạn có thể thuê hướng dẫn viên tại đây.

Lời kết

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào thấy được vẻ đẹp của khu di tích Bạch Dinh nổi tiếng ở Vũng Tàu rồi phải không? Bạn đang rất tò mò và háo hức đến thăm điểm du lịch đặc biệt này phải không? Nhanh chân khởi hành chuyến đi liền nào!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục