Google search engine
HomeDu lịchTrại rắn Đồng Tâm - Khu nuôi dưỡng rắn lớn nhất Việt...

Trại rắn Đồng Tâm – Khu nuôi dưỡng rắn lớn nhất Việt Nam

Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang được coi là trại rắn lớn nhất Việt Nam. Ngày nay, du lịch miền Tây với chợ nổi và những vườn cây ăn trái trĩu quả đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm sự mới lạ, khác biệt khi du lịch miền Tây thì trại rắn là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Ngay bây giờ, hãy cùng khám phá danh sách những loài rắn lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu nhé!

Trại rắn Đồng Tâm ở đâu? Cách đi trại rắn Đồng Tâm Tiền Giang

  • Địa chỉ trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang – Nơi có danh sách rắn lớn nhất Việt Nam
  • Trại rắn hiện nay ở xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Nằm cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 9km về phía Tây.
trại rắn đồng tâm
Một trong những trại rắn lớn nhất Việt Nam

Chi tiết đường đi đến trại rắn Đồng Tâm

  • Nếu bạn ở TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận có thể ra bến xe để mua vé đi du lịch Tiền Giang. Nếu muốn trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể tự đi xe máy theo những cách sau:
  • Nếu xuất phát từ trung tâm TP.HCM, bạn chạy theo quốc lộ 1A và chạy xe về hướng miền Tây. Sau đó đi qua Long An và tiếp tục đi thẳng khoảng 20km nữa bạn sẽ đến ngã ba Trung Lương. Tại đây, bạn rẽ trái để đến Mỹ Tho.
  • Tiếp theo, từ thành phố Mỹ Tho, bạn đi theo đường Lê Thị Hồng Gấm hướng về cầu Rạch Miễu sẽ thấy bảng chỉ dẫn cụ thể đến trại rắn Đồng Tâm.
trại rắn đồng tâm
Chi tiết đường đi đến trại rắn Đồng Tâm

Giá vé trại rắn Đồng Tâm

Giờ mở cửa: 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều hằng ngày

LÀM:

  • Người lớn: 30.000đ/vé
  • Trẻ em (6-12 tuổi): 20.000đ/vé
  • Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí

Xem thêm:

Giới thiệu trại rắn Đồng Tâm

Mục đích thành lập trại rắn Đồng Tâm là lấy nọc rắn để sản xuất huyết thanh, song song với việc trồng cây dược liệu. Đến với trại rắn Đồng Tâm, bạn không chỉ được tận mắt nhìn thấy các loài rắn Việt Nam; mà còn là dịp để du khách tìm hiểu thêm về những cây thuốc là nguồn dược liệu vô cùng quý giá; đang được lưu trữ và nhân giống cho mục đích y tế.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chợ nổi Cà Mau - Nét văn hóa miền sông nước Nam Bộ

Nếu có dịp thích hợp, bạn còn có cơ hội chứng kiến ​​quá trình sinh sản tự nhiên của rắn. Ngoài ra, nơi đây còn có bảo tàng rắn duy nhất tại Việt Nam đã được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam. Bảo tàng là nơi trưng bày hơn 50 mẫu rắn với nhiều loài quý hiếm.

trại rắn đồng tâm
Ngoài có rất nhiều rắn, nơi đây còn lưu giữ một số loài động vật khác như chồn, gấu chó, hổ…

Lịch sử phát triển của trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm được thành lập từ năm 1979 theo sáng kiến ​​của cố Đại tá Trần Văn Được. Ông sinh năm 1929 và mất năm 1988, mọi người thường gọi ông bằng cái tên thân thương là Sư Tử Dược. Là người có kiến ​​thức sâu rộng, hiểu biết và đam mê rắn, cố Đại tá Dược mong muốn xây dựng một trang trại nuôi rắn đa dạng để lấy huyết thanh kháng nọc và góp phần xuất khẩu nọc rắn.

Những năm 2008 trở về trước, trung bình mỗi năm có khoảng 800 trường hợp bị rắn độc cắn được điều trị tại đây. Từ năm 2009 đến nay, trung bình mỗi năm nơi đây điều trị cho 1.000 ca/năm. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã điều trị tốt cho nhiều người bị rắn cắn, chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Xem thêm:

trại rắn đồng tâm
Lịch sử phát triển của trại rắn Đồng Tâm.

Trại rắn Đồng Tâm Tiền Giang có gì hay?

Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang được chia thành nhiều khu chăm sóc rắn

Không quá nổi tiếng như nhiều điểm tham quan khác như Vườn trái cây Vĩnh Kim Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang mang đến một không gian tham quan, tìm hiểu về các loài rắn độc đáo mà cả trẻ em và người lớn đều vô cùng thích thú. Nơi đây chia làm 3 khu chăm sóc rắn chính: khu hồ nước, khu nuôi rắn độc và khu nuôi trăn. Mỗi khu vực đều có mục đích riêng nhằm tạo môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng và phát triển rắn.

  • Khu hồ nước:
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Khu vực này có hồ nước sâu khoảng 30 -40cm; Những bức tường ở khu vực này được xây cao ngang ngực người lớn và có cửa. Giữa hồ có một cù lao trồng một số loại cây tán thấp. Vùng này nuôi các loài rắn đặc trưng như: nuôi rắn đuôi chuông, rắn lục đuôi đỏ, rắn ri cá… trên cù lao cỏ mọc um tùm, là nơi trú ẩn của cóc, ếch, nhái… đây là nguồn thức ăn cho rắn.

Phía trên cù lao có mấy cụm cây xanh cao gần bằng thành hồ. Có những con rắn bò trên lá, các chuyên gia xây dựng đã tính toán mọi thứ cẩn thận để những con rắn không thể nhảy qua tường, gây nguy hiểm cho du khách.

Xem thêm:

trại rắn đồng tâm
Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang được chia thành nhiều khu chăm sóc rắn
  • Khu nuôi rắn độc:

Vì là nơi sinh sản của những loài rắn cực độc nên khu vực này được che chắn cẩn thận. Vì vậy, bạn không phải lo lắng quá nhiều khi ghé thăm nơi này. Khu vực này chủ yếu nuôi các loại rắn như: rắn hổ mang chúa, rắn cạp nia, rắn hổ mây,…

Để nuôi được loài rắn hung dữ này là cả một quá trình đầy kinh nghiệm và nguy hiểm. Người nuôi rắn độc trước khi mở cửa lồng phải hết sức cẩn thận, nhẹ nhàng, chậm rãi để rắn đói không chạy ra ngoài, tấn công người. Người chăm rắn như chăm một đứa trẻ, chủ nuôi phải thường xuyên theo dõi để phát hiện những dấu hiệu bệnh tật để kịp thời chữa trị.

Trung tâm có vài trăm con rắn hổ mang chúa, một con rắn hổ mang chúa trưởng thành nặng từ khoảng 6kg và có thể dài từ 3 đến 4m, mỗi con rắn hổ mang chúa trưởng thành có thể ăn 1,5kg thức ăn. Mỗi lần, con mồi của rắn hổ mang chúa chủ yếu là các loài rắn khác, bao gồm cả rắn chuột, trăn nhỏ và thậm chí nhiều loài rắn độc khác. Cho rắn ăn hai lần một tuần. Rắn hổ mang chỉ ăn cóc, ếch và chuột. Vì vậy, vào mùa khô, trung tâm phải tích trữ rất nhiều thức ăn, thậm chí cả tấn trong tủ đông lạnh để cho rắn ăn dần.

  • Khu nuôi trăn:

Khu vực này bao gồm các lồng sắt lớn. Mỗi lồng là một con trăn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​những con trăn dài tới vài mét,… Với bản tính ăn tạp của loài trăn nên khi nuôi trăn trong lồng, các nhân viên ở đây thường cho chúng những thức ăn dễ kiếm như vậy. như gà, vịt, chim cút con…, động vật móng guốc nhỏ (heo, bò, dê, báo…), động vật gặm nhấm (thỏ, chuột…)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá Chùa Dâu Bắc Ninh: Ngôi chùa cổ nhất Việt Nam
trại rắn đồng tâm
Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​những con trăn dài tới vài mét,…
  • Khu nuôi động vật khác

Khu vực nuôi các loài động vật khác như vượn, cá sấu, cầy hương, gấu, đà điểu… Các loài động vật được nuôi nhốt tại đây với điều kiện khá tốt đã làm cho trại rắn Đồng Tâm thêm đa dạng và phong phú. hơn.

Ngoài những khu vực kể trên, đến với trại rắn Đồng Tâm không thể không kể đến Bảo tàng rắn, nơi lưu giữ tiêu bản các loài rắn và các loài động vật như hổ mang, cua đinh, gấu ngựa… đã qua xử lý hóa chất.

Vườn thuốc nam ở trại rắn Đồng Tâm là một trong những nơi trồng dược liệu quý hiếm, các loài dược liệu ở đây đã đáp ứng nhu cầu về cây thuốc nam phục vụ trong đời sống của người dân trong vùng.

trại rắn đồng tâm
Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang mang đến một không gian độc đáo để tham quan và tìm hiểu về các loài rắn khác nhau.

Cách nhân viên chăm sóc rắn ở đây

Để có thể chăm sóc rắn độc, các nhân viên tại trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang phải cực kỳ cẩn thận để không làm bị thương hay ảnh hưởng đến sức khỏe của rắn. Họ luôn phải nhẹ nhàng, tỉ mỉ trong việc chăm sóc để giúp rắn thích nghi và phát triển tốt nhất. Mỗi con rắn tại trang trại đều được nuôi dưỡng và điều trị các vấn đề về sức khỏe.

Mỗi ngày, một con rắn ăn khoảng 1,5kg rắn nhỏ. Trong khi đó, rắn hổ trâu chỉ ăn cóc, ếch và chuột là chủ yếu. Với chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như vậy, những con rắn ở đây đều phát triển bình thường và vô cùng khỏe mạnh.

trại rắn đồng tâm
Để có thể chăm sóc rắn độc, đội ngũ nhân viên tại trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang phải cực kỳ cẩn thận và tỉ mỉ.

Một số lưu ý khi tham quan trại rắn Đồng Tâm

trại rắn đồng tâm
Một số lưu ý khi tham quan trại rắn Đồng Tâm
  • Để có trải nghiệm an toàn và thú vị tại trại rắn, bạn nên quan sát và làm theo hướng dẫn của người hướng dẫn.
  • Nếu đến đúng dịp, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến ​​cách các chuyên gia lấy nọc rắn để bào chế thuốc
  • Trại rắn còn có một bảo tàng trưng bày hơn 50 mẫu rắn quý hiếm.
  • Đến với trại rắn Đồng Tâm, du khách có cơ hội chụp ảnh với những chú trăn “khủng” quấn quanh người.

Lời kết

Qua những kinh nghiệm trên, chúc bạn sẽ có những chuyến đi thú vị đến trại rắn Đồng Tâm! Nếu may mắn, hy vọng bạn sẽ cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của miền Tây sông nước!!!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục