Google search engine
HomeDu lịchThác Pa Sỹ - cảnh đẹp giữa Tây Nguyên hùng vĩ 2023

Thác Pa Sỹ – cảnh đẹp giữa Tây Nguyên hùng vĩ 2023

Thác Pa Sỹ nằm ở trung tâm khu du lịch văn hóa sinh thái thác Pa Sỹ, thuộc huyện Kon Plông, phía Đông Nam tỉnh Kon Tum. Giữa muôn vàn cảnh đẹp mà tạo hóa ban tặng cho mảnh đất Tây Nguyên, thác Pa Sỹ hiện ra như một điểm đến lý tưởng cho những người đam mê mạo hiểm như chúng tôi, để một lần được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên. Là một điểm du lịch mới được khai thác của tỉnh Kon Tum, thác Pa Sỹ vẫn giữ được cái hồn thiên nhiên nguyên sơ khiến bất cứ ai đến đây cũng phải choáng ngợp.

Thác Pa Sỹ
Thác Pa Sỹ – cảnh đẹp giữa Tây Nguyên hùng vĩ 2023

Đường vào thác Pa Sỹ

Những ngày hè nóng bức khiến những bước chân đam mê xê dịch như bị thôi thúc tìm cho mình một nơi để “trốn nóng”.

Đà Nẵng, Đà Lạt hay Nha Trang đều đã đi qua, chúng tôi quyết định tìm một địa điểm mới để khám phá, cứ thế xách ba lô lên để đến với Tây Nguyên hùng vĩ và Kon Tum là điểm dừng chân. bước chân của chúng ta trên hành trình này.

Có thể nói, thác Pa Sỹ là điểm đến bất ngờ mà chúng tôi chưa từng lên kế hoạch trước trong hành trình của mình. Những bất ngờ này không làm chúng tôi thất vọng mà ngược lại đã cho chúng tôi những giây phút bình yên hiếm có khi du lịch Kon Tum. Bởi thác Pa Sỹ sở hữu những gì nguyên sơ, bình dị nhất mà ta đang kiếm tìm trong cuộc đời này.

Thác Pa Sỹ
Thác Pa Sỹ

Theo lời khuyên của một người bạn gặp trên chuyến xe về thành phố Kon Tum. Chúng tôi ở lại thành phố Kon Tum một ngày, hôm sau bắt đầu hành trình đến với thác Pa Sỹ từ sáng sớm, sau khi chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết và ăn uống trước khi lên đường.

Từ thành phố Kon Tum đến thác Pa Sỹ gần 55 km, đi ô tô mất hơn 1 giờ. Xe đưa chúng tôi xuyên qua khu rừng nguyên sơ của Tây Nguyên trên quốc lộ 24. Con đường hẹp rợp bóng mát với những hàng thông xanh cao vút hai bên đường khiến chúng tôi cảm thấy thư thái lạ thường. Nhẹ nhàng kéo kính xe xuống, một chút ngọt ngào và thanh khiết của nhựa thông chợt ùa vào trong xe, hít một hơi thật sâu, bạn sẽ chợt thấy bao buồn phiền tan biến và tràn đầy năng lượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Quảng Trị - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Buổi sớm sương sớm có những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua ô cửa kính xe. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nghe một ca khúc Tây Nguyên giữa Tây Nguyên hùng vĩ. Tôi nhẹ nhàng tựa đầu vào thành cửa sổ và cứ thế mà đắm chìm trong không gian yên bình của riêng mình. Trên xe không một tiếng nói, có lẽ ai cũng chìm đắm trong cảm xúc của riêng mình và chờ đợi những điều tuyệt vời ở thác Pa Sỹ.

thác pa sỹ
Km số 10 Đèo Măng Đen, Kon Tum

Xem thêm:

Khám Phá Thác Pa Sỹ

Vẻ đẹp mềm mại của thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ được ví như dải lụa đào trắng tinh giữa nền xanh thăm thẳm của núi rừng. Dưới chân thác là một hồ nước rộng lớn với không khí vô cùng mát mẻ. Nước ở thác Pa Sỹ vô cùng trong lành, sạch sẽ và mát lạnh do được bắt nguồn từ sâu trong rừng. Đến thác nước này, bạn sẽ nghe thấy tiếng thác nước chảy róc rách như tiếng sư tử rống. Hơi nước bốc lên nghi ngút khiến bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Lưu ý, để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thác Pa Sỹ, bạn nên đứng trên cây cầu bắc qua hồ.

thác pa sỹ
Vẻ đẹp mềm mại của thác Pa Sỹ

Rừng nguyên sinh bạt ngàn

Con đường đến thác Pa Sỹ đáng nhớ bởi những hàng cây rợp bóng mát. Cả khu rừng nguyên sinh rộng lớn được bảo tồn khá nguyên vẹn. Băng qua khu rừng này, bạn sẽ bắt gặp vô số loài nấm lạ, hoa dại và cả những cây cổ thụ hơn trăm tuổi.

Vườn tượng gỗ

Đến với thác Pa Sỹ, bạn không thể bỏ qua vườn tượng gỗ độc đáo nơi đây. Dưới bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công sống tại Kon Tum, nhiều tác phẩm điêu khắc gỗ tinh xảo đã ra đời. Mỗi bức tượng là một linh hồn, một sắc thái khác nhau nhưng tựu chung lại đều tái hiện cuộc sống sinh hoạt của người dân bản địa. Một số hình ảnh đẹp như mẹ địu con, dệt vải, lễ hội đâm trâu, lễ phò mã… được nhiều người yêu thích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Thái Bình và các món ăn cực hấp dẫn

Hồ Đăk Ke

Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Thác Pa Sỹ. Hồ Đăk Kế có diện tích khoảng 3ha với vẻ đẹp vô cùng thơ mộng. Nơi đây sở hữu một không gian hoang sơ, mặt hồ yên ả, hai bên hồ là muôn hoa khoe sắc, tràn ngập sắc xuân.

thác pa sỹ
Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Thác Pa Sỹ.

Tượng Đức Mẹ

Ngắm hồ Đăk Ke là tượng Đức Mẹ. Nơi đây là nơi hành hương Công giáo của người dân địa phương. Bức tượng này được coi là vật linh thiêng, tượng trưng cho hình ảnh người phụ nữ Tây Nguyên.

Rừng thông Măng Đen

Rừng thông nằm ở độ cao 1100m với vẻ huyền bí giữa đại ngàn Tây Nguyên. Ở đây có những cây thông cao và dài. Mặc dù Nhiều rừng thông tuy có diện tích nhỏ nhưng vẻ đẹp của nó vẫn khiến nhiều người quyến luyến không muốn rời.

Làng Kon Tu Răng của dân tộc Mơ Nâm

Nằm gần Đăk Ke, làng Kon Tu Rằng cũng là một điểm đến vô cùng thú vị. Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng những ngôi nhà rông, nhà sàn truyền thống và trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ như nấu rượu cần, đan gùi, chế biến các món ăn truyền thống. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức cồng chiêng Tây Nguyên.

thác pa sỹ
Làng Kon Tu Răng của dân tộc Mơ Nâm

Giá vé tham quan khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ như sau:

– Phí tham quan là 20.000 VND/người

– Dịch vụ ăn uống: 100.000 vnđ/khách

– Nghỉ qua đêm: 100.000 vnđ/khách

– Giá thuê ghế ngồi: 30.000đ/ngày

– Thuê thảm cách nhiệt: Miễn phí

– Đèn lều: 10.000đ/cái

– Nướng: 30.000/ngày

– Chăn lông cừu: 50.000đ/ngày

– Ghế ngồi: 30.000đ/ngày

– Bàn: 30.000đ/ngày

Thông tin cần biết

Đường đi: Từ thành phố Kon Tum, bạn di chuyển theo quốc lộ 24 khoảng 50 km là đến địa phận huyện Măng Đen. Tại đây bạn sẽ có hai lựa chọn:

  • Đèo Măng Đen dài 12 km, đường ngoằn ngoèo nhưng bạn có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp và thơ mộng
  • Đi đường tránh Măng Đen, đi đường này sẽ ít khúc cua dốc hơn, đường rộng, ngắn hơn 3 km so với đường trên.
Thác Pa Sỹ
Đường vào Khu du lịch sinh thái Măng Đen, thác Pa Sỹ

Phương tiện: Bạn có thể di chuyển bằng xe máy đến thác Pa Sỹ, tuy nhiên đoạn đèo Măng Đen khá hẹp và dốc, kèm theo sương mù nên di chuyển bằng xe máy cần tay lái vững và cẩn thận. Hoặc bạn có thể thuê xe ôm hoặc xe ô tô 16 chỗ nếu đi theo nhóm từ thành phố Kon Tum.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Phú Thọ – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Thời gian di chuyển: Từ TP. Kon Tum đến thác Pa Sỹ mất từ ​​60 đến 120 phút.

Ẩm thực địa phương tại thác Pa Sỹ: Đến đây, bạn không nên bỏ qua các món ăn như cơm lam, gà rừng nướng, cà đắng, măng chua rừng, rượu sim rừng, rượu cần, rượu chuối hột rừng, heo quay Măng Đen, đồ nướng. cá tầm,…

Thời điểm lý tưởng để tham quan thác Pa Sỹ: Từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa khô ở Kon Tum nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến thác Pa Sỹ. Đây cũng là mùa lúa chín vàng nở khắp nẻo đường và diễn ra nhiều lễ hội độc đáo của địa phương.

thác pa sỹ
Mùa lúa vàng nở trên mọi nẻo đường

Ăn gì khi du lịch thác Pa Sỹ?

Du lịch Thác Pa Sỹ bạn có thể thoải mái mang đồ ăn từ ngoài vào để ăn uống và nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những đặc sản lạ miệng của núi rừng Tây Nguyên. Meey 3D tin chắc rằng chỉ với một phần cơm lam, gà nướng hay heo quay sẽ khiến bạn mê mẩn.

Các món ăn ở đây tuy không ngon nhưng lại hấp dẫn đến lạ lùng. Tìm đồ ăn trong khuôn viên của khu du lịch này không khó. Bạn chỉ cần gọi điện sẽ có người giao hàng tận nơi. Một số món ăn nổi bật được nhiều người yêu thích như cơm lam, gà nướng, heo quay của chị.

Những lưu ý khi du lịch thác Pa Sỹ Kon Tum

Để có chuyến du lịch thác Pa Sỹ Kon Tum nhiều trải nghiệm, bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý sau:

  • Để chủ động việc đi lại, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển, với cách này bạn có thể vừa ngắm cảnh đẹp, vừa có thể dừng chân check-in trên đường đi. Với những bạn ở xa không di chuyển bằng các phương tiện khác có thể thuê xe máy tại khu vực trung tâm Kon Tum, giá 120.000đ/ngày.
Thác Pa Sỹ 3
Những lưu ý khi du lịch thác Pa Sỹ Kon Tum
  • Nếu không biết đường có thể tra cứu thông tin trên google maps.
  • Để tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc nơi đây, bạn có thể thuê nhà sàn theo hình thức homestay. Nhìn chung, đồng bào các dân tộc sống xung quanh khu du lịch Pa Sỹ rất thân thiện và mến khách.
  • Có thể kết hợp khám phá Khu du lịch sinh thái hồ Dambri, chùa Khánh Lâm Kon Tum… rất gần thác Pa Sỹ.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm một địa điểm cắm trại cuối tuần và tận hưởng thiên nhiên trong lành thì Thác Pa Sỹ Kon Tum chính là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Hứa hẹn một chuyến đi nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên người thân, bạn bè khi khám phá thác Pa Sỹ tuyệt đẹp của núi rừng.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục