Google search engine
HomeDu lịchTrường Quốc Học Huế - Nơi sản sinh ra nhiều nhân tài...

Trường Quốc Học Huế – Nơi sản sinh ra nhiều nhân tài đất Việt

Trường Quốc Học Huế là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những ai đam mê “sống ảo”. Cùng bỏ túi kinh nghiệm ghé thăm địa điểm check-in nổi tiếng này nhé!

Trường Quốc học Huế
Ngôi trường có kiến ​​trúc tuyệt đẹp

Trường Quốc Học Huế địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá du lịch huế. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp trầm mặc, thơ mộng đặc trưng của vùng đất cố đô. Ngôi trường đã tồn tại hơn 100 năm và là chứng nhân của bao thăng trầm trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Trường Quốc Học Huế ở đâu?

Địa chỉ: Số 12 đường Lê Lợi, P. Vĩnh Ninh, TP. Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Trường Quốc Học Huế hay còn gọi là Trường Phổ Thông Chuyên Quốc Học. Trường tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng và ngay trung tâm thành phố Huế cổ kính. Trường Quốc Học Huế nổi bật với chiếc cổng sơn đỏ rực rỡ trên trục đường chính sầm uất.

Xem thêm:

Tìm hiểu lịch sử trường Quốc Học Huế

Ngôi trường có hơn 120 năm lịch sử và là một trong ba ngôi trường lâu đời nhất Việt Nam. Trường Quốc Học Huế là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài đất Việt như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Phạm Văn Đồng, nhà sử học Đào Duy Anh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bác sĩ Đặng Văn Ngữ…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) nơi mở ra cổng trời tuyệt đẹp
Trường Quốc học Huế
Ngôi trường cổ nhất Việt Nam

Xem thêm:

Lịch sử trường Quốc Học:

  • Ngày 23 tháng 10 năm 1896, trường Quốc Học Huế được xây dựng theo yêu cầu của vua Thành Thái. Tiền thân là trường Pháp Tự Quốc và là nơi chuyên dạy tiếng Pháp cho học sinh tiểu học. Sau đó, trường còn dạy cả chữ Nho và chữ Quốc ngữ.
  • Từ năm 1896 – 1936, trường đổi tên là trường Quốc Học.
  • Từ năm 1936 – 1954, trường đổi tên là Trường Trung học Khải Định.
  • Từ năm 1955 – 1956, trường đổi tên là Trường Trung học Ngô Đình Diệm.
  • Năm 1956, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, trường đổi tên thành trường Quốc Học.
  • Sau đó, trường được tu sửa lại theo lối kiến ​​trúc của Pháp thế kỷ 20 và được giữ nguyên cho đến nay.
Trường Quốc học Huế
Ngôi trường là một cấu trúc đẹp

Khám phá kiến ​​trúc Pháp độc đáo tại trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học là một di sản kiến ​​trúc mang đậm dấu ấn của nước Pháp đầu thế kỷ XX. Đây là một trong những ngôi trường đẹp nhất Việt Nam và là tòa nhà đẹp nhất mà các bạn nên đến khi đi du lịch Huế.

Đến thăm trường, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với chiếc cổng và hàng rào đỏ sẫm – một nét đặc trưng của âm hưởng Á Đông. Trường Quốc Học Huế tọa lạc trên một khuôn viên vô cùng rộng rãi giữa bốn bề phố phường sầm uất. Những tòa nhà đan xen với những khu vườn xanh rợp bóng mát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá cố đô Huế với 34 điểm du lịch Huế hấp dẫn nhất
Trường Quốc học Huế
Vẻ đẹp tinh tế trong từng chi tiết nhỏ

Nét đặc trưng trong kiến ​​trúc ở trường Quốc Học Huế là sự pha trộn hài hòa giữa kiến ​​trúc Pháp cổ kính và những đường nét trang trí mang vẻ đẹp Á Đông. Các tòa nhà đều có hiên rộng, mái ngói, tường dày và cửa sổ kính chớp. Ở trung tâm là nhà hội trường với bố cục tương phản đẹp mắt.

Xem thêm:

Trường Quốc học Huế
Thăm trường Quốc Học là trải nghiệm thú vị nhất ở đất thủ đô

Xem thêm:

Check-in trường Quốc Học Huế đẹp như trời Tây

Trường Quốc Học là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế được nhiều người yêu thích. Bạn sẽ dễ dàng chọn được một background cực đẹp để có một bộ ảnh siêu đẹp ở trường.

Từ sân trường, mái ngói, tường đỏ cho đến những dãy lớp học đều vô cùng hài hòa và thơ mộng. Khung cảnh đưa bạn trở lại những năm đầu của thế kỷ XX. Đứng ở vị trí nào, bạn cũng sẽ có được bức ảnh ấn tượng.

Trường Quốc học Huế
Thiên đường “sống ảo” ở Huế

Những lưu ý khi tham quan trường Quốc Học Huế

Một số lưu ý đặc biệt khi tham quan trường:

  • Không phải lúc nào cũng có thể ghé thăm trường bởi ngoài là điểm check in, nơi đây còn phục vụ mục đích dạy học. Nếu vào ngày thường, trường chỉ mở cửa đón khách vào buổi chiều. Nếu vào ngày chủ nhật, trường mở cửa cả ngày để du khách vào tham quan.
  • Trang phục khi vào trường cần lịch sự, tránh hở hang để phù hợp với môi trường sư phạm lành mạnh.
  • Các góc chụp phổ biến nhất là cây cối, tường gạch, cổng trường, hành lang, ghế đá, cầu thang.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khu di tích Xẻo Quýt - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

Xem thêm:

Trường Quốc học Huế
Check in trường Quốc Học Huế

Ngoài trường Quốc Học, ở Huế còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác mà bạn không thể không ghé thăm. Đáng chú ý phải kể đến như Chùa Thiên Mụ,Cố đô Huế, cầu Tràng Tiền, lăng Khải Định… Đừng quên tận hưởng trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao với các món ăn đặc sản Huế ngon như:bánh tráng Huế, bún bò Huế, cơm hến, bánh bột lọc huế,…

Lời kết

Trường Quốc Học Huế là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những ai đam mê nhiếp ảnh. Với khung cảnh cổ kính, thơ mộng chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất. Còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và ghé thăm ngôi trường lâu đời và danh giá nhất Cố đô ngay thôi nào!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục