Google search engine
HomeDu lịchNhà thờ đá Sapa: Biểu tượng của thành phố sương mù

Nhà thờ đá Sapa: Biểu tượng của thành phố sương mù

Khi đến Sapa chắc hẳn có một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua và là địa điểm check in yêu thích của hầu hết du khách khi đến đây đó chính là nhà thờ đá Sapa. Hãy cùng Meey3D tìm hiểu về nhà thờ xinh đẹp này nhé!

Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa là biểu tượng cũng như niềm tự hào của người dân Sapa.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có một niềm đam mê mãnh liệt với du lịch và địa điểm mà ai cũng tìm hiểu, tìm hiểu chính là Sapa phải không nào? Sapa nổi tiếng với vẻ đẹp trong tiết trời mùa đông, những giai điệu văn hóa, là nóc nhà của Đông Dương với đỉnh Fansipan cao hơn 3000m.

Nhà thờ đá Sapa ở đâu?

Nhà thờ đá Sapa là biểu tượng cũng như niềm tự hào của người dân Sapa. Năm 1925, nhà thờ này được khởi công xây dựng bởi người Pháp và 10 năm sau thì hoàn thành. Nơi đây đang trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Các hoạt động tôn giáo của giáo dân địa phương thường xuyên được tổ chức tại đây.

Nhà thờ đá nằm ngay trung tâm và gần các điểm du lịch nổi tiếng ở đây nên rất thuận tiện cho du khách tham quan. Đây cũng là nơi linh thiêng của các tín đồ tôn giáo nên du khách đến Sapa sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và trang trọng của nơi đây.

Lịch sử và kiến ​​trúc nhà thờ đá Sapa

Lịch sử nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa trong chiến tranh được các kỹ sư nước ngoài thiết kế và khởi công xây dựng từ những năm 1930 của thập kỷ trước. Đến nay, nhà thờ vẫn còn giữ được những dấu tích lịch sử và chứng tích của chiến tranh. Mặt bằng xây dựng rất bằng phẳng, chất lượng công trình chưa bị xuống cấp do ảnh hưởng của chiến tranh.

Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa trong chiến tranh được các kỹ sư nước ngoài thiết kế

Thành phố cũng chào đón du khách bằng các tour du lịch Sapa với việc thường xuyên sửa chữa, xây dựng lại để nhà thờ đá tiếp tục hoạt động, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Xem thêm:

Kiến trúc nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa được ví như linh hồn của thị trấn sương mù này. Được xây dựng theo lối kiến ​​trúc khá lạ và có nét riêng mang dáng dấp của một nhà thờ cổ ở phương tây. Mái vòm của nhà thờ và đỉnh tháp tạo thành một kim tự tháp kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, giữa sang trọng và thanh lịch. Sự cầu kỳ trong thiết kế thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất của nhà thờ.

Toàn bộ nhà thờ đá được làm bằng đá đẽo và tích hợp với ngôi nhà thông qua một loại thất thoát gọi là mật đường, vôi và cát. Trần của nhà thờ được làm bằng rơm quét vôi trắng, bên trong nhà thờ là sự kết hợp của ba vật liệu chính là sắt rơm và vôi. Điều đặc biệt là cho đến ngày nay, gác xép vẫn chưa trải qua một lần trùng tu nào nhưng vẫn giữ được vẻ kiên cố và vẻ đẹp vốn có.

Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa được ví như linh hồn của thị trấn sương mù này.

Với diện tích rất rộng lên đến gần 6500 m2 bao gồm một số khu quan trọng như khu chính là trung tâm nhà thờ, khu sân vườn để bà con dễ sinh hoạt, khu trồng rau và chăn nuôi. thực vật và động vật, nơi sinh sống chính của các linh mục. Ngoài ra, nhà thờ còn được xây dựng thêm khu nhà ăn, nhà vệ sinh và xe cứu thương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Vịnh Vũng Rô – Vẻ đẹp mê hồn của Phú Yên

Trung tâm nhà thờ đá Sapa có diện tích khoảng 700m2, với 7 gian lớn. Quả chuông đồng của nhà thờ được đúc vào khoảng năm 1930, nặng hơn 500kg, cao khoảng 1,5m. Trải qua nhiều thập kỷ, chiếc chuông đồng vẫn giữ nguyên giá trị tâm linh. Như một cách để hướng dẫn những linh hồn đã mất về nơi xuất phát chính đáng của họ.

Nơi hội tụ những tinh hoa, bản sắc văn hóa của dân tộc

Nhà thờ đá Sapa tuy đã bị ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa phương Tây nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Trong cuộc chiến hỗn loạn, nó phải được xếp lại và bỏ qua.

Nhưng khi hòa bình lập lại, chính quyền địa phương đã trùng tu, tôn tạo lại. Từ đây, nhà thờ đá trở thành điểm tham quan du lịch và là nơi giao lưu giữa các dân tộc. Đây cũng là nơi diễn ra chợ tình Sapa nổi tiếng vùng Tây Bắc.

Nhà thờ đá Sapa
Nơi hội tụ những tinh hoa, bản sắc văn hóa của dân tộc

Có thể nói nhà thờ đẹp nhất là sau khi mặt trời lặn, những con đường lên đèn càng làm vẻ đẹp của nhà thờ đá thêm phần nổi bật. Nó thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp nhiều hoạt động văn hóa truyền thống. Mỗi quốc gia có một màu sắc khác nhau. Thời điểm này rất thích hợp để khám phá nhà thờ đá Sapa.

Bạn đã nghe đến cái tên “Chợ tình Sapa” chưa? Lễ hội được tổ chức đều đặn trong khuôn viên nhà thờ đá vào tối thứ 7 hàng tuần. Các nam nữ thanh niên trong trang phục truyền thống trao nhau ánh nhìn yêu thương. Qua đây, họ đã tìm được một nửa phù hợp. Đến đây, du khách có thể hòa mình vào những bản nhạc, những bài hát của núi rừng và tham gia phiên chợ tình Sapa với những nam thanh nữ tú nơi đây.

Những góc chụp ảnh siêu đẹp tại nhà thờ đá Sapa

Vì nhà thờ nằm ​​ngay gần trung tâm nên chỉ cần thuê khách sạn ở trung tâm thị trấn là bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhà thờ đá Sapa.

Nhà thờ đá Sapa
Những góc chụp ảnh siêu đẹp tại nhà thờ đá Sapa

Toàn cảnh khu nhà thờ đá Sapa

Hãy thử đứng từ bên ngoài và chụp toàn cảnh từ phía trước cổng vào nhà thờ, bạn sẽ có những bức ảnh cực chất và đây cũng là góc view của các bạn trẻ khi đến với nhà thờ đá Sapa.

Bạn có thể lấy được toàn cảnh nhà thờ và không bị ảnh hưởng bởi khách du lịch chắn ảnh hay quá nhiều người xuất hiện trong khung hình nên bạn sẽ có một bức ảnh ưng ý.

Mách nhỏ cho bạn là hãy đứng sát chân người trong ảnh và chụp ảnh thật lớn. Điều này giúp ăn gian chiều cao và hack dáng đáng kể. Cách đơn giản nhất là nghiêng điện thoại ra sau để người cầm máy ngồi xuống và chụp.

Chụp ảnh quảng trường nhà thờ đá Sapa

Kiểu chụp này khá phổ biến và chủ yếu tập trung vào khung cảnh và lược bớt các chi tiết khác. Nhưng bù lại, du khách đến nhà thờ đá Sapa đều thích thú với độ sâu của khung hình và đều thích chụp những bức ảnh thế này vì khá dễ chụp. Chỉ cần nhờ ai đó chụp cho bạn từ cầu thang hoặc đứng xa nhà thờ một chút là bạn đã có một bức ảnh đẹp đăng Facebook rồi phải không?

Nhà thờ đá Sapa
Chụp ảnh quảng trường nhà thờ đá Sapa

Chụp từ cầu thang và chụp vào ban đêm

Vì nằm ngay gần quảng trường nên sẽ có cầu thang dẫn lên đỉnh nhà thờ. Vì vậy, khi bạn ngồi xuống cầu thang, hãy phóng tầm mắt ra khung cảnh nhà thờ và chụp những bức ảnh tuyệt vời. Kiểu ảnh này luôn tạo khung hình theo phong cách vintage và rất mềm mại, không có nhiều “nhiễu” trong ảnh.

Ngoài ra, khi du khách đến đây có thể chụp ảnh nhà thờ đá Sapa vào buổi tối, điều này sẽ làm cho chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thêm phần thú vị. Khi hoàng hôn qua đi, những dải đèn LED nhiều màu xung quanh nhà thờ được bật sáng khiến không gian trở nên ấm áp và lãng mạn hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Coco Beach camp - Khu cắm trại lý tưởng

Nhà thờ đá Sapa và ấn tượng mạnh trong lòng du khách

Nhà thờ đá Sapa là điểm đến nổi tiếng và bất cứ ai đến Sapa cũng nên ghé thăm nơi này.

nhà thờ đá sapa
Điểm check-in sống ảo cực “hot”

Đây là nơi các nhóm dân tộc khác nhau sinh sống ở Sapa thực hiện các hoạt động văn hóa truyền thống. Trước nhà thờ có khoảng sân vuông rất rộng nên sẽ là nơi tập trung mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương.

Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, Nhà Thờ Đá thường tổ chức sự kiện “Chợ tình”. Đến đây vào dịp này, du khách sẽ được thưởng thức những âm thanh ríu rít của sáo, kèn lá, đàn môi. Thưởng thức điệu múa xiên và hòa mình vào cuộc sống đời thường của người dân vùng cao.

Vào những ngày lạnh giá và có tuyết rơi, nhà thờ ẩn hiện trong màn sương tựa như tòa lâu đài bước ra từ truyện cổ tích Bắc Âu. Những tòa nhà cổ kính, những bức tường đá rêu phong,… đầy bí ẩn. Tất cả điều này khơi gợi trí tò mò, mong muốn khám phá của du khách khi đến đây.

Nhà thờ đá Sapa qua 4 mùa du lịch

Nhà thờ đá mang một vẻ đẹp huyền bí thu hút du khách thập phương và ai cũng muốn một lần được đặt chân đến chiêm ngưỡng. Những câu hỏi đặt ra ở đây là thời điểm nào thích hợp để ghé thăm nhà thờ đá để có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi đây ?

Review Nhà thờ đá Sapa - điểm check-in sống ảo cực "hot"
Nhà thờ đá Sapa – điểm check-in sống ảo cực “hot”

Du khách có thể yên tâm rằng khí hậu Sapa có nhiều nét đẹp đặc trưng tùy theo mùa. Chính vì vậy, những ngôi nhà đá, kiến ​​trúc châu Âu nơi đây luôn “hút hồn” nhờ vẻ đẹp rất riêng mỗi khi xuất hiện.

Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 4

Từ tháng 2 đến tháng 4, mùa xuân bắt đầu, cây cối đâm chồi nảy lộc và những con đường rợp bóng hoa anh đào. Tiếng chim rừng hót sau giấc ngủ say, mùi hội xuân sum họp, mùi mùa màng.

Tất cả những điều này khiến người ta cảm thấy yêu đời và hạnh phúc lạ thường. Là thời điểm sau Tết được nhiều người lựa chọn để du xuân bằng những chuyến du lịch. Đây cũng là thời điểm nhà thờ đá Sapa thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Vì không khí ở đây rất thư thái và sảng khoái, cảm giác như bạn đã đặt chân đến cổng thiên đường và hít thở bầu không khí thoải mái, thư thái và chào đón. Trong ngày hội xuân, nhiều phiên chợ của đồng bào miền núi cũng nhộn nhịp, du khách có thể hòa mình vào không khí sôi động của chợ xuân, đêm chợ xuân thêm một trải nghiệm mới.

Mùa hè từ tháng 5-7

nhà thờ đá sapa
Nhà thờ đá Sapa và ấn tượng mạnh trong lòng du khách

Vào mùa hè tháng 5-7, mọi nẻo đường đều dẫn về những cánh đồng lúa chín, du khách sẽ say như điếu đổ bởi làn khói bếp thơm phức và mùi hương ngọt ngào của đất mẹ thân yêu. Hè này gợi cho du khách nhớ về căn bếp nơi có bóng mẹ ngồi chờ mỗi chiều đưa ta về thiên đường tuổi thơ với những kỉ niệm ngọt ngào thân thương nhất.

Những nhà thờ cổ kính mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế vào mùa hè. Đôi khi sự tĩnh lặng lúc hoàng hôn khiến lòng tôi rất bình yên, như có ai đó đang tựa vào. Mùa hè cũng là thời điểm rất đáng để ghé thăm nhà thờ đá Sapa

Mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10

Từ tháng 9 đến tháng 10 du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một màu vàng của lúa chín bao phủ khắp các cánh đồng ở Sapa, đặc biệt là hình thức ruộng bậc thang rất nổi tiếng ở Tây Bắc sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. thú vị và đẹp mắt cho du khách.

Đặc biệt vào khoảng giữa tháng 9, sự tươi mới và tràn đầy sức sống của Sapa càng thể hiện rõ, các hoạt động thu hoạch cũng diễn ra sôi nổi hơn. Vì vậy, đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách tham quan nhà thờ đá và khám phá nghề làm nương rẫy của đồng bào dân tộc thiểu số.

Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau

nhà thờ đá sapa
Khí hậu Sapa có nhiều nét đẹp đặc trưng tùy theo mùa.

Đây là thời điểm đẹp nhất của nhà thờ khi được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng xóa dưới tiết trời se lạnh của Sapa. Đây là thời điểm đẹp nhất của nhà thờ đá, với lớp tuyết dày bám trên mái nhọn, du khách như vô tình lạc vào màn sương mù huyền ảo này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Hang ở đâu? Hai ngôi chùa hang nổi tiếng nhất Việt Nam

Vào mùa đông, nhà thờ ngủ dưới những đám mây. Đôi khi tuyết lạnh bao phủ cả nhà thờ khiến bên ngoài lạnh nhưng bên trong rất ấm áp. Nhà thờ luôn như một người mẹ nhân hậu mà ai bước vào cũng cảm nhận được sự ấm áp và bình yên đến huyền bí.

Đi nhà thờ đá Sapa ở đâu?

Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc khi đến Sapa nên ở khách sạn nào gần nhà thờ đá Sapa hay nhà nghỉ nào gần nhà thờ đá Sapa phải không? Hãy để Meey 3D chỉ cho bạn một số khách sạn, nhà nghỉ nên ở nhé

Hotel de la Coupole – MGallery của Sofitel

Hotel de la Coupole MGallery là chuỗi khách sạn 5 sao nằm trong top đầu của ngành khách sạn. Khách sạn này là sự kết hợp màu sắc hài hòa với đẳng cấp của thời trang thế kỷ 19 và lối trang trí siêu đẹp theo phong cách Pháp.

nhà thờ đá sapa
Hotel de la Coupole – MGallery của Sofitel

Với gần 250 phòng nghỉ sang trọng, nhà hàng, quầy bar và dịch vụ spa tuyệt vời phục vụ nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện, khách sạn này là điểm dừng chân lý tưởng cho những kỳ nghỉ gia đình, lãng mạn và các cặp đôi. Các sự kiện khác. Du khách sau khi nghỉ dưỡng tại đây đã có những phản hồi tích cực như: “Khách sạn tọa lạc ở vị trí rất đẹp và có kiến ​​trúc độc đáo.

Tôi và bạn bè đều cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo từ đội ngũ nhân viên khách sạn, đặc biệt là từ anh Linh FO Manager và anh Giang (Trưởng phòng trực). Đây là lần đầu tiên đến khách sạn, nó đã để lại ấn tượng sâu sắc về mọi thứ.

Tôi dự định sẽ quay lại Sapa vào tháng 6/2022 cùng gia đình và tất nhiên Hotel de la Coupole Mgallery sẽ là lựa chọn của tôi khi đến. Cảm ơn Anh Linh và Giang rất nhiều, sự chu đáo và chuyên nghiệp của Anh và Giang là một trong những ấn tượng tốt của tôi về khách sạn.”

  • Địa chỉ: 1 Hoàng Liên, Sapa
  • SĐT: 025 7777 7777

Khách Sạn BB Spa

Khách sạn BB cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một khách sạn và là nơi không thể bỏ qua khi đến Sapa. Khách nghỉ tại BB Hotel Sapa có thể sử dụng quầy lễ tân 24 giờ, dịch vụ phòng và dịch vụ trợ giúp đặc biệt.

nhà thờ đá sapa
Khách sạn BB cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một khách sạn.

Ngoài ra, Khách sạn BB Sapa có trung tâm thể dục thẩm mỹ và bữa sáng làm cho kì nghỉ của bạn ở Sapa trở nên dễ chịu hơn nữa. Ngoài ra còn có gara để xe thuận tiện cho bạn khi đi xe tại đây.

Khách sạn này chỉ cách nhà thờ đá Sapa vài bước chân nên sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến thăm nhà thờ. Một du khách khi đến đây đã nhận xét rằng: “Chuyến công tác này tôi có dịp quay lại Sapa. Cảm giác vẫn như lần đầu, đầy thích thú tôi đã chọn nhà hàng của khách sạn này để ăn tối. Mọi thứ đều hoàn hảo, từ anh Hùng phục vụ cho đến đồ ăn của nhà hàng. Cảm ơn”

  • Địa chỉ: Ngõ 8 Cầu Mây, TT. Sapa, Sapa, Lào Cai
  • SĐT: 0943 333 333

Khách sạn Sapa Sunrise

Đây là một nhà nghỉ khá đẹp và nhiều tiện nghi với mức giá rất hợp lý cho bạn nào muốn vi vu Sapa mà chưa biết đi đâu. Khách sạn này cung cấp đầy đủ các dịch vụ cơ bản và cần thiết cho du khách, nằm ở vị trí thuận lợi và chỉ mất vài phút đi bộ để đến nhà thờ đá Sapa.

nhà thờ đá sapa
Khách sạn Sapa Sunrise

Khách du lịch đến đây đều rất hào hứng với khách sạn này: “Tôi đã ở đó vài tháng trước! Những kỷ niệm về nơi này vẫn còn trong tâm trí tôi với khung cảnh tuyệt đẹp của căn phòng của tôi! Nó rất gọn gàng và sạch sẽ! Chúng tôi đã có bữa sáng rất ngon như trên đỉnh núi! Mọi người có thể nhìn thấy ngọn núi và mặt trời mọc ở đó! Họ phục vụ thức ăn rất ngon khi tôi chọn bánh ngọt, bánh kếp, phở và trái cây! Các nhân viên rất thân thiện và vui vẻ trả lời câu hỏi của bạn! Chỗ này cũng được Sapa chú trọng lắm đấy!”

  • Địa chỉ: 8 Hoàng Diệu, TT. Sapa, Sapa, Lào Cai
  • SĐT: 098 247 9999

Lời kết

Trên đây là bài viết đánh giá về nhà thờ đá Sapa của Meey3D. Chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời và chọn được khách sạn ưng ý. Hãy lên lịch vi vu Sapa ngay và có những bức ảnh tuyệt vời bên nhà thờ nhé.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục