Google search engine
HomeDu lịchKhám phá Hòn Bà Nha Trang - Điểm check in cực chất

Khám phá Hòn Bà Nha Trang – Điểm check in cực chất

Với những ai yêu thích du lịch bụi và phượt thì Hòn Bà Nha Trang là một địa điểm quen thuộc và hấp dẫn. Nơi đây mang vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ khiến bạn không thể rời mắt dù chỉ trong giây lát. Cùng tìm hiểu xem núi Hòn Bà có gì ấn tượng nhé!

Hòn Bà Nha Trang
Hòn Bà Nha Trang – Địa điểm check-in cực “chill”

Nếu có dịp du lịch Nha Trang Du khách yêu thích du lịch phượt và du lịch tự túc không nên bỏ qua Hòn Bà Nha Trang – “Đà Lạt thứ hai” với khí hậu ôn hòa và khu rừng nguyên sinh hàng trăm năm tuổi tuyệt đẹp. Những năm gần đây, Hòn Bà trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách tự do khám phá, mạo hiểm.

Hòn Bà ở đâu? Xác định tọa độ Hòn Bà Nha Trang

Cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng Tây Nam, khu du lịch Hòn Bà Nha Trang nằm giữa 2 xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh) và Suối Cát (huyện Cam Lâm). Tuy là một điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch Nha Trang nhưng hàng năm Hòn Bà đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đến du lịch Khánh Hòa, du khách sẽ choáng ngợp trước một Hòn Bà hùng vĩ, hoang sơ hiếm có với thảm thực vật nguyên sinh đa dạng. Đây cũng là nơi bác sĩ, nhà thám hiểm người Pháp Alexandre Yersin đến sinh sống, nghiên cứu và trồng những cây thuốc quý hiếm từ năm 1915.

Hòn Bà Nha Trang
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mở ra trước mắt du khách trên đường đến Hòn Bà Nha Trang

Khu du lịch Hòn Bà Nha Trang có gì hay?

Hiện nay, đỉnh Hòn Bà Nha Trang đã đóng cửa phục vụ du lịch. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tự do khám phá những địa điểm khác như nhà bác sĩ Yersin, hồ thủy điện Suối Dầu, rừng nguyên sinh hay những thác nước tuyệt đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang và những món ăn cực hấp dẫn

Thăm nơi ở của bác sĩ Alexandre Yersin

Nhắc đến Hòn Bà Nha Trang không thể không nhắc đến ngôi nhà của bác sĩ Alexandre Yersin. Ngôi nhà này được khởi công xây dựng vào năm 1863 để nghiên cứu và trồng cây thuốc Cinchona chữa bệnh sốt rét. Sau này, nơi đây được trùng tu làm điểm bảo tồn để tưởng nhớ công lao của bác sĩ Yersin.

Hòn Bà Nha Trang
Dinh thự của Yersin đã được trùng tu và biến thành một điểm tham quan lịch sử và hoài cổ

Hiện nay, đến với núi Hòn Bà Nha Trang, du khách vẫn còn thấy ngôi nhà gỗ 2 tầng, diện tích 11,4m x 8,7m của bác sĩ Yersin và các dấu tích như: cây chè cổ thụ, chuồng ngựa… quần thể” Khu du lịch Hòn Bà Nha Trang”

Hòn Bà Nha Trang
Nhiều du khách quốc tế đã có những bức ảnh check-in rất nghệ thuật tại đây.

Khám phá hệ động thực vật phong phú

Ngoài những kỷ niệm gắn liền với bác sĩ Yersin, núi Hòn Bà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Theo thống kê của các nhà khoa học, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có khoảng 592 loài thực vật bậc cao (pơ mu, cẩm lai, gõ đỏ, mun…); 255 loài động vật trong đó có 59 loài quý hiếm trong Sách Đỏ như voọc chà vá chân đen, vượn…

Hòn Bà Nha Trang
Ngẩn ngơ trước khung cảnh núi non hùng vĩ mở ra trước mắt

Vì vậy, du khách đến với Hòn Bà thường là những người thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, dân phượt, những người đam mê chụp ảnh… Nơi đây giữa bạt ngàn núi rừng, tiếng gió vi vu, tiếng chim hót… tất cả góp phần tạo nên tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời.

Hòn Bà Nha Trang
Khi trekking xuyên khu rừng này, bạn sẽ vô cùng thích thú bởi hệ động thực vật đa dạng và sống động.

Một số du khách đến núi Hòn Bà thậm chí chọn ở lại qua đêm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của núi rừng, tận hưởng cái lạnh của sương núi về đêm.

Check in Tháp Suối Nguồn kỳ ảo

Trên đường đi Hòn Bà Nhà Trang và cách đỉnh núi khoảng 19km là tháp Suối Nguồn được nhiều người yêu thích. Nơi đây có thác nước lớn với những tảng đá nhấp nhô, làn nước trong xanh, mát lạnh. Nghỉ ngơi tại đây, du khách có thể ngắm cảnh trời – non – nước, đắm mình trong làn nước trong lành, tổ chức cắm trại trên bờ hay chụp những bức ảnh check in siêu chất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Hòn Bà Nha Trang
Một góc chụp khác cũng rất ấn tượng tại địa điểm này

Tham quan Hồ Suối Dầu

Hồ Suối Dầu nằm dưới chân núi Hòn Bà cũng là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá quần thể du lịch này. Thực ra hồ Suối Dầu vốn là một hồ nhân tạo được xây dựng với mục đích hỗ trợ tưới tiêu cho người dân xung quanh nên còn được gọi là khu công nghiệp Suối Dầu.

Đoạn đường 37km từ Suối Dầu lên đỉnh Hòn Bà sẽ có những khúc cua ngoằn ngoèo để thỏa mãn niềm đam mê mạo hiểm của những “tay lái”. Tại mỗi điểm dừng chân, du khách có thể thỏa sức phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của vùng Diên Khánh, Cam Lâm.

Hòn Bà Nha Trang
Bất kỳ khung cảnh nào bạn dừng chân đều là một kiệt tác

Thưởng thức ẩm thực núi rừng phong phú

Hình thức qua đêm ở đây chủ yếu là cắm trại tự túc hoặc thuê nhà dân. Nếu có sức khỏe tốt và chịu được lạnh, bạn có thể thử trải nghiệm cắm trại qua đêm để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Hòn Bà cả ngày. Buổi sáng mây mù bao phủ và buổi chiều khi hoàng hôn buông nhẹ, khung cảnh trở nên đẹp lạ lùng, gây vấn vương trong lòng du khách.

Bên cạnh đó, trái ngược với các loại đặc sản Nha Trang chủ yếu là hải sản tươi sống (tôm hùm, cua, ghẹ, cá…) thì ở Hòn Bà, hầu hết du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của núi rừng như thịt heo, gà, cá suối… Các món ăn đậm vị. Chất lượng núi rừng này có thể được phục vụ tại nhà của người dân sống quanh đỉnh Hòn Bà Nha Trang.

Hòn Bà Nha Trang
Dù phục vụ mục đích dân sinh nhưng hồ Suối Dầu lại có cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Nha Trang hữu ích nhất

Thời tiết đẹp nhất để du lịch Hòn Bà Nha Trang

Được ví như “Đà Lạt thứ hai”, Hòn Bà Nha Trang có khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao, mưa nhiều. Do đó, bạn có thể sắp xếp đến Hòn Bà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khu di tích Xẻo Quýt - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

Tuy nhiên tháng 10 và 11 là mùa mưa, đường ở đây khá trơn nên nếu đi vào thời điểm này các bạn chú ý lái xe cho an toàn nhé!

Hòn Bà Nha Trang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng làm say lòng người (Ảnh: sưu tầm)

Hướng dẫn đường đi Hòn Bà Nha Trang

Thông thường, du khách sẽ mất khoảng 2 tiếng để di chuyển từ trung tâm thành phố Nha Trang đến Hòn Bà. Chặng đường tuy có chút gập ghềnh và “khó nhằn” nhưng chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên trong lòng bạn.

Hòn Bà Nha Trang
Tận hưởng làn nước mát lạnh và không gian trong lành tại tháp Suối Nguồn

Du khách có thể đi theo quốc lộ 1A hướng Suối Cát – huyện Cam Lâm – Cam Ranh. Tại đây, bạn sẽ gặp cột cây số đầu tiên chỉ đường ra Hòn Bà. Khi đến gần, một khu rừng nguyên sinh sẽ hiện ra trước mắt bạn. Càng lên cao, không khí càng lạnh, càng đi sâu vào bên trong du khách sẽ nghe thấy tiếng chim hót véo von, tiếng nước suối róc rách.

Du lịch Hòn Bà tự túc sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Một số lưu ý khi du lịch Hòn Bà Nha Trang

  • Giá vé Hòn Bà Nha Trang miễn phí, vé tham quan tháp Suối Nguồn khoảng 10.000đ/người;
  • Trên núi không có cây xăng nên du khách cần đổ đầy bình hoặc chuẩn bị sẵn xăng trước hành trình;
  • Một số hộ dân sống ven đường phục vụ cơm, mì, rau, thịt heo, bò, gà. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ với chủ nhà để đặt trước.
  • Dịch vụ lưu trú ở Hòn Bà chưa phát triển, về đêm nhiệt độ xuống thấp nên nếu bạn có sức khỏe tốt, chịu được lạnh thì hãy cắm trại qua đêm.
  • Nếu định cắm trại, bạn nên mang theo áo ấm, lều trại, đèn pin, áo mưa, túi ngủ, kem chống muỗi… và một số lương khô như bánh mì, lương khô, mỳ hộp hay trái cây. cây.
Hòn Bà Nha Trang
Lưu ý khi du lịch Hòn Bà Nha Trang

Một vài lựa chọn khác du khách có thể cân nhắc là xin ở nhà dân, thuê phòng trong những căn phòng nhỏ gần khu di tích nhà gỗ bác sĩ Yersin, hay quay lại thành phố Nha Trang trong ngày để giữ sức cho hành trình. Kế tiếp.

Lời kết

Du lịch Hòn Bà Nha Trang với những trải nghiệm thú vị, phong cảnh hoang sơ xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi tuyệt vời nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, chuyến đi của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục