Google search engine
HomeDu lịchTop 12 địa điểm du lịch Bắc Ninh và các món ăn...

Top 12 địa điểm du lịch Bắc Ninh và các món ăn cực hấp dẫn

Mảnh đất Quan họ Bắc Ninh còn thấm đậm văn hóa Phật giáo với hàng trăm ngôi chùa, đền lớn nhỏ có kiến ​​trúc độc đáo, cổ kính. Đến với du lịch Bắc Ninh, bạn không chỉ được tham quan, khám phá và tìm hiểu về văn hóa dân tộc mà còn có cơ hội chụp những bức ảnh lưu niệm độc đáo.

12 Địa điểm du lịch đẹp ở Bắc Ninh

Làng tranh Đông Hồ

Thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh – Làng tranh Đông Hồ là một làng nghề truyền thống, cái nôi của những bức tranh khắc gỗ với chủ đề khắc họa những gì thân thuộc nhất của quê hương Việt Nam.

Làng Nghề Truyền Thống Đông Hồ cực nổi tiếng
Làng Nghề Truyền Thống Đông Hồ cực nổi tiếng

Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những bức tranh sống động, hay những kiệt tác lâu đời của các danh họa. Hơn nữa, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình vẽ tranh và tận mắt chứng kiến ​​các nghệ nhân vẽ tranh. Và không thể quên check-in, chụp ảnh với những góc ảnh độc đáo tại làng tranh.

Xem thêm:

Chùa Bút Tháp

Địa điểm check in đẹp ở Bắc Ninh Thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh là chùa Bút Tháp, nằm bên hữu ngạn sông Đuống, thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Nằm bên bờ sông Đuống, ngôi chùa khá cổ kính, cộng với khung cảnh làng quê hữu tình, đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, yên bình. Với lối kiến ​​trúc độc đáo của ngôi chùa tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm và mộc mạc, nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch tâm linh thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn đến với Bắc Ninh.

Biểu tượng của chùa là tháp Báo Nghiêm nghiêng, nằm giữa trời đất, đây là biểu tượng được du khách check in nhiều nhất. Ngoài ra, ngôi chùa còn sở hữu những bức tượng Phật bằng gỗ độc đáo, đáng để chiêm ngưỡng.

Tháp Báo Nghiêm nổi bật ở chùa Bút Tháp
Tháp Báo Nghiêm nổi bật ở chùa Bút Tháp

Chùa Phật Tích

Tọa lạc tại xã Phật Tích, huyện Tiên Du, chùa Phật Tích là nơi sinh hoạt tín ngưỡng dân gian Việt Nam kết hợp với Phật giáo Ấn Độ. Nơi đây được xây dựng vào năm Thái Bình thứ 4 (1057), với lối kiến ​​trúc cổ kính và bề thế.

Bảo tháp tại chùa là một điểm nhấn độc đáo mà bất kỳ du khách nào đến chùa Phật Tích cũng ghé thăm khám phá và chụp ảnh lưu niệm. Là nơi linh thiêng thu hút nhiều du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Vào các dịp lễ hội đặc sắc là lễ hội Bảo Tháp diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, thu hút hàng vạn du khách đến tham quan và tham gia lễ hội.

Xem thêm:

Góc check-in quen thuộc ở chùa Phật Tích
Góc check-in quen thuộc ở chùa Phật Tích

Làng gốm Phù Lãng

Một làng nghề truyền thống nổi tiếng khác ở Bắc Ninh đó là làng gốm Phù Lãng, thuộc huyện Quế Võ, bên cạnh dòng sông Cầu, nếu bạn là người yêu nghệ thuật và yêu thích những góc check-in độc đáo thì đây sẽ là địa điểm du lịch Bắc Ninh mà bạn không thể bỏ qua. không bỏ lỡ.

Làng Gốm Phù Lãng
Làng Gốm Phù Lãng

Tại đây với khung cảnh thiên nhiên, đồi núi và ruộng lúa, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành và yên bình. Và hơn hết là tìm hiểu về quy trình sản xuất các sản phẩm gốm sứ như nồi, đĩa, ấm,… tại làng gốm Phù Lãng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Ngọc Linh - Niềm tự hào của người dân Kon Tum

Xem thêm:

Đền Đô

Đền Đô thuộc thôn Đình Bảng, xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh là một ngôi đền cổ hàng nghìn năm tuổi, được xây dựng từ thời vua Lý Thái Tổ, là nơi thờ 8 vị thần. vua nhà Lý. Với lối kiến ​​trúc độc đáo cổ kính, trang nghiêm, đến đây bạn sẽ có cảm giác thư thái, yên bình đồng thời có những góc chụp ảnh nghệ thuật.

Với vị trí nằm trong khu vực được bao phủ một màu xanh của thiên nhiên, không gian thoáng đãng, có cây xanh, hồ nước và những con đường đá thơ mộng, Đền Đô sẽ là một địa điểm check in đẹp ở Bắc Ninh mà bạn không thể bỏ qua.

Khung cảnh yên bình ở Đền Đô
Khung cảnh yên bình ở Đền Đô

Nhà Thờ Chánh Tòa Bắc Ninh

Địa điểm check-in tiếp theo mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn chính là Nhà thờ lớn, đây là địa điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh bởi lối kiến ​​trúc độc đáo, theo phong cách Baroque của Ý. .

Đến đây, bạn sẽ thấy một nhà thờ cổ kính được xây dựng từ thế kỷ XVI, trải qua hơn một thế kỷ mà nhà thờ vẫn sừng sững, giữ được nét nguyên sơ ban đầu, tiếng chuông vẫn đều đều. Là nơi nhiều con chiên đến cầu nguyện, không thể thiếu trong đời sống đạo hàng ngày.

Xem thêm:

Phong cách kiến ​​trúc Châu Âu của Nhà thờ lớn
Phong cách kiến ​​trúc Châu Âu của Nhà thờ lớn

Đình làng Đình Bảng

Là một ngôi làng cổ thuộc huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, được xây dựng vào cuối thế kỷ 18, đây là nơi thờ các vị thần làng. Với thiết kế nổi bật được làm từ gỗ lim, ngôi đình làng Đình Bảng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn sau ngần ấy năm. Đây là địa điểm check-in đẹp ở Bắc Ninh với không gian rộng và lối kiến ​​trúc độc đáo.

du lịch Bắc Ninh
Đình làng Đình Bảng

Với kiến ​​trúc gồm chánh điện với vách ngăn hai bên cao dần lên là không gian hội họp của người dân trong làng. Đến đây, ngoài thắp hương, chiêm bái, cầu bình an, may mắn, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng 500 bức phù điêu độc đáo tại đây.

Đền bà Chúa Kho

Là nơi hành hương của nhiều du khách, đồng thời là di tích lịch sử quý giá tọa lạc tại làng Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Đền Bà Chúa Kho nổi tiếng là nơi linh thiêng và sở hữu những bảo vật cổ xưa hiếm có.

Đền Bà Chúa Kho
Đền Bà Chúa Kho

Đây là nơi tưởng nhớ người phụ nữ Việt Nam đã có công lớn trong việc tổ chức sản xuất, giúp triều đình quản lý kho lương thực, nơi bà đã hy sinh trong một cuộc chiến tranh. Đền Bà Chúa Kho được xây dựng để thờ cúng và tôn vinh bà.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc độc đáo, tìm hiểu thêm về lịch sử văn hóa dân tộc và có những bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Thành cổ Bắc Ninh

Thành cổ Bắc Ninh là địa điểm check in đẹp ở Bắc Ninh Tọa lạc tại phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh, có kiến ​​trúc đặc trưng với mái cong, tòa thành cao chót vót, cây đa và giếng nước, tòa thành còn được đánh giá là một trong những tòa thành đẹp nhất ở phía Bắc.

Thành Cổ Bắc Ninh
Thành Cổ Bắc Ninh

Được xây dựng theo sơ đồ hình lục giác, với kích thước lâu đài là 532 mét, 3 mét và 2 mét. Tòa thành hùng vĩ được bảo vệ nghiêm ngặt, với đài phát thanh, kho thuốc súng và pháo đài nhô ra từ bên ngoài, những góc hoàn hảo để bạn chụp ảnh.

Thành cổ Luy Lâu

Đối với những du khách thích khám phá lịch sử và kiến ​​trúc cổ, ngoài thành cổ Bắc Ninh, Thành cổ Luy Lâu cũng là một điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua, thành cổ thuộc xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Thành cổ Luy Lâu
Thành cổ Luy Lâu

Với lịch sử hơn 2000 năm, thành cổ Luy Lâu có kiến ​​trúc nằm ở trung tâm làng Luy Lâu, chứng kiến ​​sự phát triển của đất nước. Với cảnh quan xung quanh là nhiều ao hồ, ruộng lúa tạo nên khung cảnh thơ mộng, giúp bạn thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp yên bình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Biển Hải Tiến - Bãi biển đẹp nhất xứ Thanh

Chùa Dâu

Tọa lạc tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, chùa Dâu là địa điểm check in đẹp ở Bắc Ninh thu hút nhiều du khách bởi lối kiến ​​trúc cổ kính độc đáo và là nơi vô cùng linh thiêng với những truyền thuyết xa xưa.

Chùa Dâu
Chùa Dâu

Ngoài lối kiến ​​trúc độc đáo và khuôn viên rộng lớn, chùa còn nổi bật với ngọn tháp trên đỉnh chùa, nơi có quả chuông đồng và khánh gang, ngoài ra còn có nhiều pho tượng cổ đáng để khám phá.

Điểm chụp ảnh cánh đồng lau tại KCN VSIP

Đến với Bắc Ninh, bạn muốn tìm một địa điểm check in lãng mạn để có những khung hình lung linh thì cánh đồng lau sậy nằm trong khu công nghiệp VSIP sẽ là một địa điểm vô cùng lý tưởng.

Cánh đồng cỏ sậy tự nhiên
Cánh đồng cỏ sậy tự nhiên

Đây là cánh đồng cỏ sậy tự nhiên lớn và đẹp nhất vùng Bắc Ninh, bạn sẽ không phải chen chúc mà có thể thoải mái chụp ảnh mà không bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Với nhiều góc chụp trong không gian rộng lớn phủ đầy cỏ sậy trắng xóa sẽ giúp bạn có những khung ảnh lung linh và ấn tượng.

Không chỉ là nơi chụp ảnh đẹp, đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát của thiên nhiên và có những phút giây thư giãn bên bạn bè, người thân.

Vườn hoa hướng dương tại chùa Cổ Pháp

Vườn hoa hướng dương là địa điểm check-in rực rỡ sắc màu tọa lạc tại chùa Cổ Pháp (tọa lạc tại khu phố Đại Đình, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn). Vườn hoa này do Đại đức trụ trì Thích Hạnh Kính và các Phật tử chăm bón, vào mùa vườn hoa nở rộ cả một góc nhìn rất rực rỡ và ấn tượng.

Vườn hoa hướng dương chùa Cổ Pháp
Vườn hoa hướng dương chùa Cổ Pháp

Đến đây, bạn không chỉ được chụp ảnh với vườn hoa hướng dương thẳng tắp mà còn được ngắm nhìn những bông hoa tươi thắm đang độ nở rộ. Và cũng là dịp để bạn ghé thăm ngôi chùa Cổ Pháp với lối kiến ​​trúc độc đáo, nơi linh thiêng thu hút nhiều du khách đến cầu nguyện và tham quan.

Thời điểm du lịch Bắc Ninh

Bắc Ninh có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Bạn có thể du lịch đến đây hầu như bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn đời sống văn hóa của vùng đất này, du khách nên sắp xếp chuyến đi vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Bởi đây là thời điểm quan họ Bắc Ninh có nhiều lễ hội truyền thống. .

Lễ hội truyền thống tại Bắc Ninh
Lễ hội truyền thống tại Bắc Ninh

Bắc Ninh có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3

Ngoài ra, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm là mùa khô ở Bắc Ninh cũng khá lý tưởng để bạn ghé thăm nơi đây bởi thuận tiện di chuyển, bạn không còn lo chuyến đi bị gián đoạn do thời tiết. bão tố. .

Không dừng lại ở đó, nếu muốn bổ sung vào bộ sưu tập ảnh check-in của mình khung cảnh muôn hoa khoe sắc thì tháng 12 cũng là thời điểm bạn nên note lại. Thời điểm này, ở Bắc Ninh có những cánh đồng hoa cải nở rộ bên bờ sông Đuống thơ mộng.

Phương tiện di chuyển đến Bắc Ninh

Nơi đây chỉ cách Hà Nội 40km nên theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại phương tiện để đến đây.

Xe máy: Nếu thuộc team thích chủ động trong việc di chuyển, bạn có thể đi xe máy từ ngã tư Sở, đến đường Khuất Duy Tiến rồi rẽ trái theo hướng bán đảo Linh Đàm. Tiếp theo, đi đến cầu vượt, đi thẳng vào quốc lộ 1B cho đến khi nhìn thấy biển báo thành phố Bắc Ninh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Định – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch Bắc Ninh
Phương tiện di chuyển đến Bắc Ninh

Xe buýt: Với thời gian chỉ khoảng 1 tiếng, bạn có thể tham khảo di chuyển đến Bắc Ninh bằng các tuyến xe buýt 54, 203, 204 tại điểm trung chuyển Long Biên.

Xe khách: Từ Hà Nội đi Bắc Ninh sẽ có nhiều tuyến xe khách với giá chỉ từ 50.000 – 70.000 đồng, nếu bạn ngại tự đi xe máy thì có thể cân nhắc phương án di chuyển này.

Nếu bạn từ miền Trung hoặc miền Nam thì nên đặt Vé máy bay đi Hà Nội trước để tiết kiệm thời gian, sau đó di chuyển đến Bắc Ninh theo gợi ý trên.

Ở đâu khi đến Bắc Ninh?

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh, bạn không cần ở lại qua đêm mà có thể tham quan trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn dự định dành vài ngày ở đây thì tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn ở homestay hoặc khách sạn.

Bạn có thể tìm kiếm, đánh giá và đặt phòng ngay trên Traveloka với nhiều lựa chọn và ưu đãi hấp dẫn. Có nhiều loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn, từ khách sạn 4-5 sao cho đến những nhà nghỉ bình dân hay những homestay thân thiện với môi trường, mang phong cách hoài cổ.

Có nhiều loại hình nhà nghỉ tại Bắc Ninh cho bạn lựa chọn
Có nhiều loại hình nhà nghỉ tại Bắc Ninh cho bạn lựa chọn

Du lịch Bắc Ninh ăn gì? Mua gì làm quà khi du lịch Bắc Ninh?

Du lịch Bắc Ninh, những món quà được ưa chuộng mua là những món quà đậm đà văn hóa ẩm thực Bắc Ninh, một số cái tên quen thuộc như: bánh phu thê Đình Bảng, nem Ninh Xá, bánh giầy làng Chợ, tương Đình Độ, bánh khúc làng Diềm, bánh khúc làng Chợ, tương Đình Độ, bánh khúc làng Diềm, bánh khúc. Bánh xèo, bánh giầy Đình Tổ, rượu làng Vân, cháo Thái Đình Tổ, gà Hồ… hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Bánh phu thê

Bánh được gói bằng những lá dong giản dị, khi thưởng thức có vị dẻo của nếp, vị giòn của đu đủ, vị bùi bùi của đậu xanh, vị béo của cùi dừa, vị bùi bùi của hạt sen và vị ngọt thanh. của đường. … là lễ vật không thể thiếu trong bất kỳ dịp cưới hỏi nào.

 

Bánh phu thê không thể thiếu trong lễ cưới
Bánh phu thê không thể thiếu trong lễ cưới

Bánh tẻ làng Chờ

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh, du khách nên chọn làng Bánh Tiêu. Chờ bánh ở đây hội tụ những đặc điểm nổi bật: dẻo, không nhũn, nát; vừa giòn vừa đậm, vị béo của nhân, mùi nồng của lá, không thể lẫn với các loại bánh khác.

 

Bánh mềm, giòn chứ không nát như các loại bánh giò khác
Bánh mềm, giòn chứ không nát như các loại bánh giò khác

Bánh khúc làng Diềm

Du lịch Bắc Ninh ăn gì? Đừng bỏ qua món bánh cáy làng Diềm. Bánh của làng được làm từ các loại rau mọc ở bờ bụi, chứ không dùng bột có sẵn nên bánh có vị bùi của lá, béo của nhân đỗ.

 

Bánh khúc làng Diềm được làm từ các loại lá tự nhiên không qua sơ chế bột
Bánh khúc làng Diềm được làm từ các loại lá tự nhiên không qua sơ chế bột

Bánh đa kế

Bánh mì không chỉ là món ăn đặc sản Bắc Ninh được nhiều thực khách ưa chuộng mà còn thường được chọn mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Bánh tráng được nướng chín tới, cắn vào miếng bánh vừa có vị bùi của vừng, của đậu phộng béo ngậy của lớp cơm dẻo ngon, giá lại rẻ nên mua nhiều ăn hoài không ngán.

 

Bánh xèo món quà lý tưởng khi du lịch Bắc Ninh
Bánh xèo món quà lý tưởng khi du lịch Bắc Ninh

Cháo Thái có cách chế biến không quá cầu kỳ. Gạo để nấu cháo Thái được xay nhuyễn rồi hòa với nước vo thành một cục lớn. Nước dùng để nấu cháo thường là nước luộc gà hoặc heo. Khi nồi nước dùng trên bếp đang sôi, dùng dao cắt bột thành từng lát mỏng cho vào nồi. Khi cháo chín, nêm thêm hành lá, tiêu, mắm, muối cho vừa ăn. Thịt gà, thịt lợn được nấu thành cháo hòa quyện với tất cả các loại gia vị này tạo nên nồi cháo Thái thơm ngon lạ miệng.

Cháo thái Đình Tổ
Cháo thái Đình Tổ

Nem làng Bùi

Nem Bùi sinh ra ở làng Bùi Xá, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Nghề làm nem ở đây đã tồn tại hàng trăm năm, hết thế hệ này đến thế hệ khác phát triển và gìn giữ nghề cha ông để lại. Trải qua bao thăng trầm, vài năm trở lại đây, nem Bùi đã dần có mặt trên thị trường và trở thành món ăn ngon, bổ, rẻ và cũng là món quà trao tay đầy ý nghĩa cho bạn bè, người thân sau mỗi dịp ghé thăm Bắc Ninh. Để cảm nhận trọn vẹn ẩm thực trong chuyến du lịch Bắc Ninh, bạn nên thử món ăn đặc sản này.

Nem làng Bùi
Nem làng Bùi

Lời kết

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh để chuyến du lịch Kinh Bắc của bạn được thuận lợi và dễ dàng hơn. Còn chần chừ gì nữa, trong 1-2 ngày cuối tuần này, hãy một lần đến với Bắc Ninh, đắm mình trong quan họ trữ tình, thưởng thức những món ngon xứ Bắc để thêm hiểu và thêm yêu mảnh đất phương Bắc này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục