Google search engine
HomeDu lịch14 Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc và các món ăn cực...

14 Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc và các món ăn cực hấp dẫn

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu trong chuyến đi chơi tiếp theo? Vì vậy hôm nay Meey3D sẽ bật mí cho các bạn 24 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc cực đẹp qua bài viết này nhé!

Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc Đẹp

Tam Đảo Vĩnh Phúc

Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, tam đảo có lợi thế lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa Tam Đảo sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội nên vào mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi cho người dân đi lại, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô.

Vào mùa đông, nơi đây mang vẻ đẹp lãng mạn, tĩnh lặng với sương mù dày đặc, bao phủ khắp nhân gian. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm du lịch yêu thích và được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Tam Đảo Vĩnh Phúc
Tam Đảo Vĩnh Phúc

Xem thêm:

Vườn quốc gia Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch hè lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng vườn quốc gia Tam Đảo lại không được nhiều người biết đến. Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi bước chân đến điểm dừng chân chính là không khí trong lành mây mây vô cùng mát mẻ.

Xung quanh có nhiều cây cổ thụ quanh năm xanh tốt. Không gian yên tĩnh, rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn và khám phá rừng. Đây là địa điểm du lịch Vĩnh Phúc mà du khách không nên bỏ qua!

Vườn quốc gia Tam Đảo
Vườn quốc gia Tam Đảo

Xem thêm:

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, được bao bọc bởi màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, bạn có thể lên đỉnh núi Thần Lân ở phía Nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm các bản làng của người Sán Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức những món ăn dân tộc độc đáo và thú vị.

Hồ Đại Lải - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Hồ Đại Lải – địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Xem thêm:

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Tây Thiên Tam Đảo Vĩnh Phúc là một trong những vùng đất tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc, hàng năm có hàng nghìn lượt người về đây lễ Phật, cầu bình an, tài lộc cho bản thân và gia đình. Nếu bạn đã đến địa điểm du lịch Vĩnh Phúc. Vậy thì du khách không nên bỏ qua nơi này! Đây là một nơi rất đáng để đi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Minh Thành - Ngôi chùa kiểu Nhật ở phố núi Gia Lai
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh Vĩnh Phúc là làng gốm cổ có tuổi đời hơn 300 năm nổi tiếng với các sản phẩm chum, vại, ấm, chén có độ bền cao, phục vụ nhu cầu của người dân. yếu đuối.

Hơn nữa, nếu dùng gốm Hương Canh để pha trà sẽ giữ được hương vị và nhiệt độ trà rất lâu; bảo quản rượu không bị giảm nồng độ, thậm chí để càng lâu rượu càng ngon; Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những nét đẹp ấy thì hãy đến với địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc này nhé!

Làng gốm Hương Canh
Làng gốm Hương Canh

Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương – địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ tổ chức cắm trại, tiệc nướng ngoài trời. Với không khí mát lành, hài hòa của núi rừng, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng chúng tôi ghi dấu những kỷ niệm tuổi trẻ nồng nàn, say đắm tại đây. Hãy cùng bạn bè đi dạo quanh hồ, qua những con suối đá, xuyên qua những tán rừng và giải mã những bí ẩn của thiên nhiên vô tận. Rồi đêm về, hãy nhìn lên bầu trời đêm đầy sao và thả vào đó những khát vọng, ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

Hồ Xạ Hương - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Hồ Xạ Hương – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Tháp Bình Sơn – Địa Điểm Tham Quan Vĩnh Phúc

Được xây dựng từ thời nhà Trần, tháp Bình Sơn là một trong những di tích lịch sử và kiến ​​trúc nghệ thuật quan trọng nhất của Việt Nam. Một nét độc đáo nữa của tháp Bình Sơn là tháp này được xây dựng không dùng vôi vữa. Để làm được điều này, những người thợ xây tháp đã sử dụng những viên gạch được chế tác bằng các đốt ngón tay và gờ chỉ để giữ lấy nhau, một phương pháp xây gạch ở chân bệ. Nếu có dịp đến đây, hãy đến địa điểm du lịch Vĩnh Phúc này nhé!

Tháp Bình Sơn - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Tháp Bình Sơn – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Làng hoa Mê Linh

Đến thăm làng hoa Mê Linh, bạn sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng vô số loài hoa khác nhau như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa lan,… Với sự đa dạng đó, làng hoa không chỉ cung cấp cho Hà Nội và các tỉnh lân cận mà còn xuất khẩu ra nước ngoài . Từ đó, Mê Linh dần nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn.

Làng Hoa Mê Linh - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Làng Hoa Mê Linh – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Khu du lịch Đầm Vạc

Khu du lịch Đầm Vạc thuộc thành phố Vĩnh Yên, trải rộng qua huyện Yên Lạc và huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Đó là một đầm nước tự nhiên rộng lớn trong xanh được hình thành từ hàng ngàn năm trước, là một phần của sông Cánh. Đầm đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho thành phố. Lại cung cấp bùn cho làng gốm. Vì vậy, từ lâu nó đã trở thành một phần không thể thiếu của thành phố Vĩnh Yên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá cố đô Huế với 34 điểm du lịch Huế hấp dẫn nhất
Khu du lịch Đầm Vạc - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Khu du lịch Đầm Vạc – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Chùa Tích Sơn

Chùa Tích Sơn được xây dựng từ lâu đời (cuối thời Lý). Ngôi tự có tên chữ “Ngũ Phúc Tự” (nghĩa là chùa Ngũ Phúc) hay còn gọi là chùa của 5 làng Tích Sơn xưa (gồm làng Tích, làng Hạ, làng Khẩu, làng Dâu, làng làng Sau). Chùa Tích Sơn hiện nay thuộc phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là ngôi chùa duy nhất được xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia tại thành phố Vĩnh Yên.

Chùa Tích Sơn - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Chùa Tích Sơn – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Vườn cò Hải Lựu

Vườn cò Hải Lựu được coi là một trong 5 khu rừng sinh thái nổi tiếng ở Vĩnh Phúc. Không rộng lớn như vườn quốc gia Tam Đảo, không hoang sơ như hồ Đại Lải… vườn cò Hải Lựu mang một nét rất riêng, rất thơ mộng và rất yên bình. Đến với vườn cò Hải Lựu, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Hãy đến đây để xem cảnh đẹp này!

Vườn Cò Hải Lựu - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Vườn Cò Hải Lựu – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Đầm Rưng

Đầm Rưng – “máy điều hòa khổng lồ” của khu du lịch sinh thái Đầm Rưng. Do hồ có diện tích rộng, mặt nước quanh năm phẳng lặng, trong xanh. Trong lòng Đầm Rừng nổi lên một gò đất lớn mà người dân nơi đây gọi là “ốc đảo” của Đầm. Vào mùa hè nóng bức, được lên thuyền ra “đảo” thì thật tuyệt. Ngồi trên “đảo” phóng tầm mắt ra xung quanh đầm, ta có cảm giác như lạc vào một vùng đất hoang sơ của thời tiền sử.

Đầm Rừng - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Đầm Rừng – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ 44km. Đường Lâm là quê hương của Ngô Quyền và Phùng Hưng nên được mệnh danh là “đất hai vua”. Cho đến ngày nay, làng Đường Lâm vẫn giữ được những nét cơ bản của một làng quê Bắc Bộ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… cùng 956 ngôi nhà truyền thống. Năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được Nhà nước trao tặng Bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia.

Làng cổ Đường Lâm
Làng cổ Đường Lâm

Chùa Hà Tiên

Chùa Hà Tiên vừa là nơi thờ Phật, vừa là nơi học Phật. Là nơi truyền bá kiến ​​thức Phật pháp cho nhiều thế hệ tăng ni, cư sĩ qua hàng trăm năm. Nhìn ra điểm du lịch Vĩnh Phúc lần này chúng ta sẽ thấy Phật điện và nhà Mẫu cao và uy nghiêm, thể hiện sự vĩnh cửu, thanh tịnh và linh thiêng.

Mặt trước của tiền sảnh là bộ cửa gỗ, được chạm trổ công phu, phía trên con tiện, phía dưới là những bức phù điêu tứ quý cách điệu. Các ô áp mái chạy suốt mặt tiền chánh điện có 5 bức cuốn thư lớn, chạm khắc tinh xảo, mẫu mực.

Chùa Hà Tiên
Chùa Hà Tiên

Di chuyển đến Vĩnh Phúc có những cách nào?

Vĩnh Phúc nằm ở phía Bắc Hà Nội, hiện là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây. Nếu tính từ Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội, bạn chỉ cần đi 55km là tới thành phố Vĩnh Yên và 70km là tới Tam Đảo – xứ sở sương mù đẹp như Đà Lạt của tỉnh Vĩnh Phúc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Trại rắn Đồng Tâm - Khu nuôi dưỡng rắn lớn nhất Việt Nam

Do đó, bạn có thể đi từ Hà Nội đến Vĩnh Phúc bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô. Đối với những bạn trẻ đi theo kiểu phượt thì xe máy chắc chắn là phương tiện lý tưởng nhất để bạn chủ động về mặt thời gian và các điểm dừng dọc đường. Đường từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc rất đẹp, tha hồ chụp ảnh.

Tuy nhiên, đường từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc có 15km đường đèo. Nếu tay lái của bạn không vững, bạn có thể cân nhắc đi xe buýt.

du lịch Vĩnh Phúc
Di chuyển đến Vĩnh Phúc

Nếu bạn đi xe khách về Vĩnh Phúc, giá thường dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/vé, tùy từng xe. Mỗi chuyến đi mất khoảng 1 giờ. Nếu dự định ở lại Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn chuyến xe Mỹ Đình – Tam Đảo của nhà xe Tiến Thịnh.

Những kinh nghiệm cần biết khi du lịch Vĩnh Phúc

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Vĩnh Phúc là từ tháng 11 đến tháng 4, đây cũng là mùa khô hàng năm. Thời tiết khô ráo, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch sinh thái, tâm linh thú vị.

Bạn có thể đến Vĩnh Phúc vào bất kỳ mùa nào trong năm
Bạn có thể đến Vĩnh Phúc vào bất kỳ mùa nào trong năm

Tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, thời tiết không phải lúc nào cũng mưa. Nhìn chung, nếu bạn định đến Vĩnh Phúc vào thời điểm nào thì hãy xem thời tiết có thuận lợi không nhé.

Di chuyển tại Vĩnh Phúc bằng phương tiện gì?

Khi đến Vĩnh Phúc, bạn nên di chuyển bằng xe máy để đến địa điểm mình muốn nhanh hơn. Nếu bạn đã thuê xe máy tại Hà Nội thì có thể sử dụng luôn tại Vĩnh Phúc. Giá thuê xe ở Vĩnh Phúc và Hà Nội dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/ngày, tùy loại xe.

Ngoài tiền xe, bạn chỉ tốn khoảng 50.000 đồng tiền xăng. Nếu bạn đi du lịch Vĩnh Phúc cùng gia đình, có người lớn và trẻ em thì hãy lựa chọn taxi để thuận tiện hơn.

du lịch Vĩnh Phúc
Phương tiện đi lại ở Vĩnh Phúc

Top khách sạn chất lượng tốt tại Vĩnh Phúc

Du lịch Vĩnh Phúc nên ở đâu? Đây chắc chắn là câu hỏi mà ai cũng thắc mắc nếu chưa từng đặt chân đến nơi này. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Khách sạn Venus Tam Đảo

Khách sạn Venus tọa lạc ngay trung tâm Tam Đảo. Khi lưu trú tại đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ ngay tại phòng khách sạn của mình. Khách sạn 4 sao Venus được đánh giá đẳng cấp nhất Tam Đảo.

Phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, mang đến cảm giác dễ chịu khi nghỉ dưỡng tại đây. Tất nhiên, giá phòng khách sạn tại Venus không phải bình dân, khoảng 1.500.000 – 3.500.000 VND/đêm, tùy loại phòng.

View nhìn từ khách sạn Venus
View nhìn từ khách sạn Venus

Khách sạn Anh Minh

Nếu muốn tìm một khách sạn bình dân hơn thì ngay tại thị trấn Tam Đảo, khách sạn Anh Minh là sự lựa chọn dành cho bạn. Giá phòng khoảng 600.000 – 800.000 đồng/đêm. Các tầng cao có view ra Tam Đảo rất đẹp.

du lịch Vĩnh Phúc
Khách sạn Anh Minh

Flamingo Đại Lải Resort

Đây là khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn Flamingo, được xây dựng tại khu vực hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Khách sạn cung cấp nhiều loại hình lưu trú, với nhiều mức giá khác nhau phục vụ nhu cầu của du khách. Các phòng ngủ được trang bị đầy đủ. Resort cũng có các khu vui chơi giải trí và ăn uống.

Không gian xanh tại Flamingo Đại Lải Resort
Không gian xanh tại Flamingo Đại Lải Resort

Lời kết

Hi vọng với những gợi ý địa điểm du lịch Vĩnh Phúc như trên, mọi người có thể tìm cho mình một hoặc vài địa điểm yêu thích. Nếu có dịp ghé thăm Vĩnh Phúc, đừng quên chia sẻ kinh nghiệm và những khoảnh khắc đẹp cho Meey3D nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục