Google search engine
HomeDu lịchNúi Hồng Lĩnh - Điểm đến của những người ưa mạo hiểm

Núi Hồng Lĩnh – Điểm đến của những người ưa mạo hiểm

Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một địa điểm du lịch không chỉ có cảnh đẹp thơ mộng mà còn ẩn chứa nhiều câu chuyện ly kỳ. Chính vì thế núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đi vào các tác phẩm âm nhạc.

Núi Hồng Lĩnh ở Hà Tĩnh có gì hấp dẫn du khách thập phương? Du lịch ở đây có những địa điểm nào đẹp? Và những câu chuyện huyền bí gắn liền với danh lam thắng cảnh núi Hồng Lĩnh là gì? Hãy cùng giải đáp tất cả trong bài viết dưới đây nhé!

núi hồng lĩnh
Khu du lịch chân núi Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh có rất nhiều hồ

Giới thiệu núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Núi Hồng Lĩnh ở đâu? Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay núi Ngân Hồng, núi Rú Hồng,… là ngọn núi có diện tích khoảng 30km2, thuộc địa phận 3 huyện Can Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh. Núi Hồng Lĩnh nằm sát bên dòng sông Lam tạo thành “cặp kè” được ví như hồn thiêng sông núi Hà Tĩnh. Đây cũng là một trong 21 thắng cảnh đẹp nhất của nước Nam xưa.

  • Núi Hồng Lĩnh có nhiều đỉnh, nghe nói có 99 đỉnh, thực tế có hơn 60 đỉnh nhô lên, đỉnh cao nhất là 768m.
  • Có 8 giàn thuận lợi cho việc đi lại qua núi Hồng Lĩnh như Cống Khánh, Vạn (Cổ Gộp),…
  • Trên núi có nhiều hang động đẹp, có thể kể đến như động 12 cửa, động Đá Hang, động Hàm Rồng, động Chà Hai,…
  • Có khoảng 26 con suối chảy từ trong núi ra ngoài và hiện dưới chân núi Hồng Lĩnh có hàng chục đập như: Bàu Tiên, Ao Núi Lân, Mực Nguyệt, Bàu Mỹ Dương,…
  • Núi Hồng Lĩnh ở khu du lịch Hà Tĩnh nổi tiếng là nơi sở hữu những di sản văn hóa có lịch sử lâu đời.
  • Nơi đây có hơn 100 ngôi chùa linh thiêng, nơi du khách có thể đến dâng hương lễ Phật và khám phá nét kiến ​​trúc độc đáo của những công trình này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Minh Thành - Ngôi chùa kiểu Nhật ở phố núi Gia Lai
nui hong linh
Núi Hồng Lĩnh thuộc tỉnh nào?

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là điểm du lịch tự nhiên nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa núi Hồng Lĩnh lại có một vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp riêng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh của nhiều du khách, mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm ở núi Hồng Lĩnh. Thời tiết lúc này mát mẻ, ít mưa, thiên nhiên cây cối ở núi Hồng Lĩnh thay lá trông xanh tươi hơn. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp cho những du khách yêu thích những chuyến đi nhẹ nhàng, lãng mạn.

nui hong linh
Kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh mùa thu – Thời điểm đẹp nhất trong năm của núi Hồng Lĩnh

Đến núi Hồng Lĩnh bằng phương tiện gì?

Từ Hà Nội hoặc các tỉnh khác, du khách có thể đi xe khách vào trung tâm Hà Tĩnh hoặc đi máy bay đến Vinh rồi đến Hà Tĩnh. Sau đó du khách di chuyển từ trung tâm đến núi Hồng này bằng các cách sau:

  • Xe máy: Cách trung tâm không xa, cùng với đường bằng phẳng, dễ di chuyển nên việc đi xe máy của du khách vô cùng thuận tiện. Trên đường đi, du khách có thể ngắm cảnh hai bên đường và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Ngoài ra, đây là phương tiện thích hợp cho những ai thích đi du lịch đó đây!
  • Taxi, xe khách: Phù hợp với những bạn đi nhóm đông người. Với phương tiện này, bạn sẽ nhanh chóng đến được Núi Đỏ này và thậm chí còn an toàn hơn nữa.
núi hồng lĩnh
Đến núi Hồng Lĩnh bằng phương tiện gì?

Du lịch núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có gì thú vị?

Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa là điểm du lịch thiên nhiên, vừa là điểm đến ẩn chứa nhiều điều kỳ thú đang chờ du khách thập phương đến tham quan, khám phá.

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của dãy núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hà Tĩnh có gì chơi? Hà Tĩnh có núi Hồng Lĩnh bên bờ sông Lam hùng vĩ, thơ mộng. Nơi đây là một quần thể núi rừng đa dạng, rộng lớn với nhiều đỉnh núi đá nhấp nhô. Trong mỗi ngọn núi hình thành nhiều hang động, khe suối, ao hồ nước trong vắt không bao giờ cạn. Sự khéo léo của tạo hóa đã vẽ nên một bức tranh hoàn hảo, dành riêng cho mảnh đất miền Trung xinh đẹp này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Thuận – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
nui hong linh
Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều góc sống ảo được yêu thích

Trong số các hồ tự nhiên của núi Hồng Lĩnh, nổi bật nhất là Bàu Kim Cương và Bàu Tiên. Bàu Kim Cương rộng khoảng 30 mẫu, nằm ở lưng chừng núi, nơi đây có vực sâu thăm thẳm mà dân gian tương truyền là vực thẳm không đáy. Bàu Tiên rộng hàng trăm mẫu nằm dưới chân núi, có làn nước trong xanh quanh năm.

nui hong linh
Khung cảnh tuyệt vời từ núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chinh phục đỉnh núi

Hoạt động chinh phục đỉnh núi là hoạt động không thể bỏ qua nếu bạn là người đam mê leo núi! Núi có nhiều hang, nhiều suối, thích hợp làm nơi dừng chân nếu du khách mỏi chân. Núi được bao quanh bởi nhiều cây cối nên tạo bóng mát, che mát cho bạn trong quá trình leo núi.

núi hồng lĩnh
Ngoài ra, leo núi Hồng này cực kỳ thú vị vì bạn có thể khám phá lịch sử trên đường đi.

Ngọn núi này gắn liền với nhiều truyền thuyết và câu chuyện xưa nên sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn trên con đường chinh phục ngọn núi xinh đẹp này.

Khi leo nên mang theo chút đồ ăn nhẹ và nước lọc để khi đói có thể dừng lại nạp năng lượng tiếp tục leo.

Những điểm đến linh thiêng tại núi Hồng Lĩnh – Địa điểm du lịch Hà Tĩnh

Núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sừng sững, hùng vĩ không chỉ bởi “thân hình” hùng vĩ mà còn nhờ điểm xuyết những công trình nhân tạo, những di tích lịch sử, văn hóa vô giá. Một số ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng ở núi Hồng Lĩnh là chùa Hương Tích, chùa Long Đàm, chùa Thiên Tượng, chùa Chân Tiên.

nui hong linh
Chùa Hương Tích là khu du lịch tâm linh, điểm du lịch ở Hà Tĩnh

Ngoài ra, núi Hồng Lĩnh còn có các di tích, di sản văn hóa – lịch sử như đỉnh Cột Cờ, nơi con trai là Mai Thúc Loan xây dựng căn cứ; núi Lầu là nơi đặt hành cung của Lý Thánh Tông; Những bãi đá Ngô Quảng khởi nghĩa chống Pháp,…

nui hong linh
Cáp treo chùa Hương Tích núi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nghe những truyền thuyết độc đáo về khu du lịch ở Hà Tĩnh – Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng Lĩnh, sông Lam là địa danh nổi tiếng với những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết độc đáo như Ông Không Lộ hay Ông Đụng. Đây là những nhân vật đã gom từng ngọn núi lẻ tẻ quanh châu thổ sông Lam, sông La để sắp xếp lại thành dãy núi Hồng Lĩnh ngày nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Hòa Bình và những món ăn cực hấp dẫn
nui hong linh
Dãy núi Hồng Lĩnh ở Hà Tĩnh gắn với nhiều truyền thuyết bí ẩn được truyền miệng từ xa xưa

Ngoài ra, có truyền thuyết cho rằng Hồng Lĩnh còn là kinh đô của Việt Cổ (Việt Thường Thị). Theo truyền thuyết này, vua Kinh Dương Vương xem phong thủy cảnh sắc sông nước, thiên nhiên Hồng Lĩnh. Nhận thấy đây là nơi núi non hùng vĩ, vua Kinh Dương Vương đã chọn nơi đây làm kinh đô.

Lưu ý khi đến núi Hồng Lĩnh

Khám phá ngọn núi Hồng Lĩnh này là một trải nghiệm mang lại nhiều điều thú vị, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi thuận lợi hơn:

núi hồng lĩnh
Khám phá ngọn núi Hồng Lĩnh này
  • Mang theo kem chống nắng, áo dài tay để tránh bị cháy nắng: Nắng ở Hà Tĩnh khá gay gắt, nếu đi vào mùa hè, bạn đừng quên mang theo các thiết bị bảo vệ da. Ngoài da, gió ở đây chủ yếu là gió Lào nên dễ làm da khô hơn, nhớ mang theo xịt khoáng để kịp thời cấp nước cho da.
  • Nước và đồ ăn nhẹ: Nhìn chung xung quanh núi không có quá nhiều hàng quán nên các bạn hãy chủ động chuẩn bị đồ ăn cho mình để tránh bị đói và mất sức.
  • Xịt côn trùng: Ở vùng núi Hồng Lĩnh vì hệ thực vật phong phú, cùng với nhiều loại côn trùng nên các bạn nên xịt thuốc chống côn trùng lên người để tránh bị ngứa nhé! Ngoài ra, bạn có thể mang theo thuốc giảm ngứa để giảm triệu chứng nếu chẳng may bị côn trùng cắn nhé!
  • Thuốc đau bụng, đau đầu,… Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn hãy mang theo những loại thuốc trên, đề phòng những điều không hay xảy ra. Gần núi không có nhiều hiệu thuốc nên việc chủ động lấy thuốc sẽ là phương án hợp lý nhất.
  • Áo dài: Nếu bạn tham quan chùa vào buổi tối, lúc này nhiệt độ giảm mạnh, tiết trời se lạnh nên hãy mang theo áo dài mỏng để đảm bảo sức khỏe nhé!
  • Tiền mặt: Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt để chi tiêu khi ở núi Hồng này vì quanh đây không có máy rút tiền. Hơn nữa, nếu bạn đến thăm những ngôi chùa linh thiêng ở đây nếu có nhu cầu thì việc công đức sẽ dễ dàng hơn.
núi hồng lĩnh
Với nhiều cảnh đẹp mà đỉnh núi mang lại, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có một chuyến đi rất đáng nhớ ở đó.

Lời kết

Ngoài ra, với thiên nhiên mộc mạc, không khí trong lành, nơi đây rất thích hợp là nơi để bạn thư giãn tâm hồn, hòa mình với cây xanh, giải tỏa những mệt mỏi sau nhịp sống hối hả. Nếu có dịp ghé thăm Hà Tĩnh, bạn đừng quên đặt chân đến núi Hồng Lĩnh nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục