Google search engine
HomeDu lịchBiển Cảnh Dương Huế - Điểm du lịch nhộn nhịp bậc nhất...

Biển Cảnh Dương Huế – Điểm du lịch nhộn nhịp bậc nhất cố đô

Bãi biển Cảnh Dương được biết đến là điểm du lịch sôi động và náo nhiệt nhất cố đô. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

biển cảnh dương
Hình ảnh biển Cảnh Dương Lộc Vĩnh Thừa Thiên Huế

Biển Cảnh Dương có lẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Huế của bạn. Không hoang sơ như biển Lăng Cô, không gần thành phố như biển Thuận An, biển Cảnh Dương mang trong mình vẻ đẹp riêng khiến bất kỳ du khách nào cũng phải “say lòng”.

Giới thiệu biển Cảnh Dương Huế

Biển Cảnh Dương ở đâu? Biển Cảnh Dương có địa chỉ tại thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách trung tâm TP. Huế khoảng 50km về phía Nam. Bãi biển này là một trong những điểm du lịch ở Phú Lộc Huế khá nổi tiếng, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

biển Cảnh Dương
Cùng với biển Tân Cảnh Dương, biển Cảnh Dương là địa điểm check-in ở Huế được nhiều bạn trẻ yêu thích

Sở hữu đường bờ biển có chiều dài gần 4km và chiều rộng hơn 200m, biển Cảnh Dương được thiên nhiên ban tặng cho bãi cát trắng mịn trải dài, thoai thoải và nước biển trong xanh quanh năm. Không khí ở đây siêu trong lành, mát mẻ, không khói bụi cùng nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi khiến nơi đây ngày càng “được lòng” nhiều du khách.

Xem thêm:

Nên đi du lịch biển Cảnh Dương vào thời gian nào?

Biển Cảnh Dương nổi tiếng nhất ở Huế với vẻ hoang sơ, yên bình. Tuy nhiên, để có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều kỷ niệm, bạn nên chọn thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm bãi biển này.

biển Cảnh Dương
Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm bãi biển Huế này là từ tháng 4 đến tháng 7

Theo kinh nghiệm của mình, bạn có thể đến Cảnh Dương vào mọi thời điểm trong năm nhưng thời điểm đẹp và phù hợp nhất sẽ là từ tháng 4 đến tháng 7. Vì lúc này nước biển khá dịu, nắng gắt, cực kỳ thích hợp để tắm biển, trốn cái nóng, oi bức của mùa hè.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa bà Đanh - Bảo Sơn Tự vang danh lịch sử

Xem thêm:

Hướng dẫn di chuyển đến biển Cảnh Dương Huế

Phụ thuộc vào điểm xuất phát từ trung tâm TP. Huế hoặc Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo hai lịch trình sau:

biển Cảnh Dương
Hướng dẫn di chuyển từ TP. Huế đi Biển Cảnh Dương
  • Từ Huế: Xuất phát điểm từ trung tâm thành phố, bạn cần di chuyển đến thị xã Hương Thủy rồi tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 1A đến Chân Mây tại Lộc Thủy. Tiếp tục đi Chân Mây đến xã Lộc Vĩnh khoảng 3km là đến biển Cảnh Dương.
  • Từ Đà Nẵng: Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, di chuyển theo hướng quốc lộ 1A đến thị trấn Lăng Cô – Chân Mây, đi tiếp đến xã Lộc Vĩnh là đến biển Huế – Cảnh Dương.

Xem thêm:

Biển Cảnh Dương có gì đẹp và thú vị mà thu hút nhiều bạn trẻ đến vậy?

Sở hữu nhan sắc cực phẩm, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Biển Cảnh Dương Huế thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm.

Check-in biển Cảnh Dương đẹp hoang sơ mộc mạc, tạm xa thành phố lý tưởng

Đến với bãi biển này bạn sẽ được trải nghiệm một không khí vô cùng mát mẻ, trong lành và không có khói bụi. Đặc biệt vào buổi sáng sớm, những tia nắng bình minh le lói càng làm cho nước biển thêm lung linh, lấp lánh, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng biển này.

Còn chần chừ gì mà không đến những địa điểm chụp ảnh siêu đẹp như: con đường đá, vòng quay hay đèn lồng dây, cờ tam giác muôn màu để check-in.

biển Cảnh Dương
Check-in biển Cảnh Dương

Thời điểm đẹp nhất trong ngày ở biển Cảnh Dương là hoàng hôn. Bầu trời khi ấy sẽ nhuốm một màu vàng cam, mang vẻ đẹp đầy ấm áp và diệu kỳ. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên bờ biển cùng những người bạn thân, ngắm hoàng hôn buông xuống, trò chuyện và tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu và đầy thư giãn.

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Kon Tum và các món ăn cực hấp dẫn
biển Cảnh Dương
Bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ trên bờ biển Huế – Cảnh Dương

Nhiều hoạt động hấp dẫn: Tắm biển, câu cá đêm, cắm trại biển Cảnh Dương

Không chỉ thỏa sức check in sống ảo, đến với bãi biển này, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị như:

  • Được tắm với làn nước trong lành, sạch sẽ, xua tan bao mệt mỏi, lo toan và cái nóng nực của mùa hè.
  • Trải nghiệm cắm trại qua đêm bên bãi biển vô cùng thú vị. Dịch vụ cho thuê lều trại ở biển Cảnh Dương Huế dao động từ 100.000 – 600.000 đồng tùy theo diện tích lều.
  • Vui chơi với các hoạt động team building, thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bida,…
  • Du khách cũng có thể đến các làng chài ven biển để trải nghiệm cuộc sống mưu sinh của những ngư dân Huế chân chất thật thà với hoạt động thú vị đánh bắt xa bờ, câu mực đêm nữa nhé!

Xem thêm:

biển Cảnh Dương
Kinh nghiệm du lịch và vui chơi tại biển Cảnh Dương

Với những lý do trên, biển Cảnh Dương đã trở thành cái tên không thể thiếu trong bản đồ du lịch Đà Nẵng và Huế. Đây là điểm đến vui chơi, thư giãn của nhiều gia đình vào dịp cuối tuần.

Các món hải sản đặc biệt

Bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp nơi đây sẽ giúp bạn tránh xa sự xô bồ, nhộn nhịp để thoải mái tận hưởng. Đến với biển Cảnh Dương ở Huế, du khách không chỉ có những trải nghiệm hoàn toàn mới, gần gũi với thiên nhiên và hòa mình vào các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí mà còn được thưởng thức những món ăn độc đáo của người dân ở đây.

Xem thêm:

biển Cảnh Dương
Đặc sản ghẹ rang muối vùng biển Cảnh Dương

Các món ngon dân dã được chế biến công phu mà vẫn giữ được hương vị biển đặc trưng. Du khách bị hấp dẫn bởi những món hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng như ghẹ hấp, mực nướng, cá Hanh, tôm… Đến đây, bạn sẽ khó cưỡng lại những món ăn hấp dẫn này.

biển cảnh dương
Các món ngon dân dã được chế biến công phu mà vẫn giữ được hương vị biển đặc trưng.

Một đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Cảnh Dương Đó chính là món ghẹ rang muối với hương vị đặc trưng mà du khách đã thử một lần sẽ khó lòng quên được. Ngoài các món hải sản, bạn còn có thể thưởng thức bánh tráng mè đen, nhân tôm chấy có vị chát vô cùng độc đáo được chế biến bởi người dân địa phương nơi đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Hưng Yên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
biển cảnh dương
Một đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Cảnh Dương Đó chính là món ghẹ rang muối

Kinh nghiệm du lịch biển Cảnh Dương ở Huế cần biết

Để có một chuyến du lịch biển Cảnh Dương cuối cùng, bạn cần lên kế hoạch, lịch trình cụ thể và đừng quên chuẩn bị thật kỹ những vật dụng cần thiết mang theo ngay sau đây:

Hành lý cần chuẩn bị

  • Đồ đi biển;
  • Mũ, kính, áo khoác nhẹ và kem chống nắng;
  • Các loại thuốc thông thường như: đau bụng, nhức đầu, sổ mũi, kem chống muỗi,…;
  • Điện thoại, sạc dự phòng, gậy selfie, bao điện thoại chống nước;
  • Dép xỏ ngón để dễ dàng đi dạo trên bãi biển.
biển Cảnh Dương
Hãy chuẩn bị hành trang thật kỹ lưỡng để có một chuyến đi trọn vẹn

Nên đi biển Cảnh Dương trong ngày hay ở lại qua đêm?

Sẽ có hai lịch trình cho du khách khi đến Cảnh Dương, đó là đi trong ngày hoặc đi qua đêm, tùy vào kế hoạch và thời gian lưu trú của mỗi người. Bạn có thể trải nghiệm cắm trại bên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ và ngắm bầu trời đầy sao.

biển Cảnh Dương
Cắm trại qua đêm trên bờ biển Huế thực sự là một trải nghiệm đáng để thử

Ngoài ra, nếu muốn du lịch biển Cảnh Dương kết hợp vui chơi, tham quan các địa điểm ở thành phố Huế thì bạn cần lựa chọn một địa chỉ lưu trú phù hợp để thuận tiện di chuyển và nghỉ ngơi.

biển Cảnh Dương
tham quan các địa điểm ở thành phố Huế

Giá các dịch vụ tại biển Cảnh Dương

Bạn cần chuẩn bị “hầu bao” bao nhiêu để có một chuyến du lịch biển lý tưởng, thoải mái và tiết kiệm? Dưới đây là tổng hợp chi phí tại bãi biển này mà Sơn Trà Travel đã có dịp tìm hiểu:

  • Giá vé gửi xe: Miễn phí, nếu bạn sử dụng dịch vụ tại Cảnh Dương Beachcamp.
  • Giá vé sử dụng vệ sinh, tắm nước ngọt sau khi tắm biển (không bao gồm dịch vụ ăn uống): 30.000đ/khách.
  • Nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì tại Cảnh Dương Beachcamp sẽ có sẵn chiếu, chăn, gối, đồ vệ sinh cá nhân, đèn chiếu sáng. Lệ phí là: 30.000 VND/người.
biển cảnh dương
Có dịch vụ cho thuê lều trại, đồ dùng nhà bếp, v.v.
  • Khi lựa chọn cắm trại qua đêm tại biển Cảnh Dương, bạn sẽ phải trả các khoản phí sau: Để tiết kiệm nhất, hãy chọn combo 185.000đ/người (dành cho nhóm ít nhất 5 người). Combo lần này sẽ bao gồm: 1 bữa tối: Lẩu tươi (tùy chọn) + Khoai tây chiên + Nghêu hấp sả + Cơm chiên thập cẩm + Sò nướng mỡ hành; Một bữa sáng: Mỳ tôm/ cháo/ ốp la; Một đêm trong lều với đầy đủ vật dụng cần thiết.
  • Nếu không chọn combo, bạn có thể thuê lẻ tùy theo nhu cầu và số lượng người.

Giá thuê lều qua đêm (Bao gồm chiếu, chăn, gối, đồ vệ sinh cá nhân, đèn)

  • Lều 2 người: 100.000đ/ngày – đêm
  • Lều 4 người: 180.000 vnđ/ngày – đêm
  • Giá mua củi đốt lửa trại: 50.000đ/bó.
  • Thuê bếp nướng than, bếp nướng, bếp nướng nếu bạn muốn tổ chức tiệc BBQ: 50.000đ.

Lời kết

Ai đó đã từng nói, nếu chưa được đến biển Cảnh Dương chắc chắn bạn sẽ không biết Huế lại có một bãi biển đẹp và yên bình đến thế. Còn chần chờ gì mà không “alo” bạn bè và lên lịch trình khám phá biển Cảnh Dương thôi nào!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục