Google search engine
HomeDu lịchRừng U Minh Hạ - Vẻ đẹp hoang sơ vùng Đất Mũi

Rừng U Minh Hạ – Vẻ đẹp hoang sơ vùng Đất Mũi

Vườn quốc gia rừng U Minh Hạ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của vùng đất Mũi Cà Mau sông nước. Là Khu dự trữ sinh quyển quy mô lớn, U Minh Hạ nổi tiếng với thảm thực vật xanh tốt, hệ sinh thái đa dạng và cảnh sắc thiên nhiên độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch U Minh Hạ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất, từ địa điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm cho đến địa điểm ăn, nghỉ. Hãy tham khảo cẩm nang khám phá U Minh Hạ của Meey 3D qua bài viết dưới đây.

rừng U Minh Hạ
Kinh nghiệm du lịch U Minh Hạ cung cấp nhiều thông tin hữu ích

Rừng U Minh Hạ ở đâu, có gì đặc biệt?

Vườn quốc gia U Minh Hạ nằm ở phía Tây tỉnh Cà Mau, thuộc địa giới hành chính của 4 xã thuộc 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời. U Minh Hạ cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 40 km, có thể đến bằng ô tô. Tổng diện tích khu rừng lên tới 8.527 ha, là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau.

rừng U Minh Hạ
Rừng U Minh Hạ ở đâu, có gì đặc biệt?

Nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái rừng tràm được hình thành trong điều kiện đất ngập phèn, ngập úng, trên đất than bùn. Hệ sinh thái đa dạng và phong phú với hơn 250 loài thực vật, 40 loài động vật có vú, 182 loài chim, 20 loài bò sát, lưỡng cư và nhiều loài côn trùng khác. Trong đó, có nhiều loài quý hiếm được liệt kê trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau và kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Hạ Nhiều người cho rằng đây là điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá thiên nhiên, ưa mạo hiểm và tìm hiểu về hệ sinh thái đất ngập nước. Ngoài ra, rừng tràm U Minh Hạ còn là căn cứ cách mạng của Nam Bộ, có vai trò quan trọng trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Hội Khánh - Điểm du lịch mang đậm nghệ thuật văn hóa tâm linh
rừng U Minh Hạ
Đa dạng hệ sinh thái động thực vật trong rừng

Thông tin liên hệ Vườn quốc gia U Minh Hạ

Vị trí: Ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.

Địa chỉ website: vuonqgumh.camau.gov.vn.

Điện thoại liên hệ: 0780.391.0020 hoặc 0780.391.0070.

Bảng giá dịch vụ tại rừng U Minh Hạ

Vé tham quan: 10.000đ/lượt.

Thuê thuyền tham quan rừng: 150.000 vnđ/người/giờ hoặc 80.000 vnđ/người/30 phút.

Xem thêm:

Thời điểm lý tưởng để tham quan và khám phá U Minh Hạ

Thời tiết ở U Minh Hạ chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Theo kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Hạ du khách có thể tham quan và khám phá vườn quốc gia này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

rừng U Minh Hạ
Vào mùa mưa, nước dâng cao thuận lợi cho việc đi lại bằng thuyền

Mùa mưa nước dâng cao, việc đi thuyền quanh rừng ngập mặn dễ dàng hơn. Ngược lại, mùa khô sẽ thuận lợi hơn cho việc tham quan vì trời nắng, không có mưa. Nếu bạn muốn đến đây để khám phá hệ sinh thái hay chụp ảnh check-in thì mùa khô sẽ là thời điểm không thể lý tưởng hơn.

Phương tiện và cách di chuyển đến rừng U Minh Hạ

Từ TP. Tại TP.HCM, có 2 cách để đến Vườn quốc gia U Minh Hạ:

Đi xe máy

Từ TP. Từ TP.HCM, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A, qua cầu Cà Mau đến đường Ngô Quyền, Võ Văn Kiệt, men theo biển chỉ dẫn để đến rừng U Minh Hạ. Trên đường đi, bạn nên hỏi người dân địa phương để tránh bị lạc.

Xem thêm:

Đi xe buýt

rừng u minh hạ
Xe khách là phương tiện di chuyển giá rẻ đến Cà Mau

Xe bus cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch rừng U Minh Hạ. Tuyến Thành Phố. Từ TP.HCM đi Cà Mau có xe khách xuất phát từ bến xe Miền Đông, Miền Tây hoặc An Sương. Giá vé xe buýt thường dao động từ 180.000 – 200.000 đồng/vé.

Các hãng xe uy tín mà bạn có thể tham khảo như: Phương Trang, Liên Hưng, Ngọc Hà, Mai Linh, Giáp Điệp… Từ bến xe Cà Mau, bạn bắt taxi hoặc xe ôm để đến U Minh Hạ.

Ở đâu khi du lịch vườn quốc gia U Minh Hạ

Hầu hết du khách đến Vườn quốc gia U Minh Hạ đều đi về trong ngày, không ở lại qua đêm. Dịch vụ lưu trú quanh rừng chưa phát triển nên bạn có thể ở các nhà nghỉ, khách sạn tại thành phố Cà Mau. Kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Hà cũng cho thấy, ở trung tâm thành phố sẽ thuận tiện hơn cho việc di chuyển và khám phá các điểm du lịch khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Động Ngườm Ngao Kiệt tác thiên nhiên Cao Bằng

Xem thêm:

rừng U Minh Hạ
Khách du lịch U Minh Hạ thường đi và về trong ngày, không nghỉ qua đêm
  • Khách sạn Phú Cường: Vị trí: Số 81, đường Phan Ngọc Hiển, P. 4, TP. Cà Mau. Giá từ 1.800.000 vnđ/đêm.
  • Khách sạn Sao Kim: Vị trí: Số 3, đường Lưu Tấn Tài, P. 5, TP. Cà Mau. Giá từ 495.000 vnđ/đêm.
  • Khách sạn Anh Thư:Vị trí: Số 385, đường Lý Thường Kiệt, TP. Cà Mau. Giá từ 220.000 vnđ/đêm.

Chơi gì ở U Minh Hạ – Hoạt động vui chơi

U Minh Hạ là một vườn quốc gia có quy mô lớn với tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như:

Rừng U Minh Hạ nhìn từ đài quan sát

Từ cổng rừng, bạn có thể men theo con đường trải nhựa để đến đài quan sát. Đài quan sát có độ cao 24 m, từ trên đỉnh tháp có thể nhìn bao quát toàn cảnh rừng U Minh Hạ. Bên cạnh đó, khung cảnh mây trời, sông nước bao la cũng sẽ là background ảnh “cực chất” cho những tín đồ thích check-in.

rừng U Minh Hạ
Lên đài quan sát ngắm toàn cảnh U Minh Hạ

Tham quan rừng U Minh Hạ bằng thuyền

Tại U Minh Hạ có dịch vụ đi thuyền quanh rừng giúp du khách khám phá cảnh quan rừng ngập mặn và hệ động thực vật đa dạng. Ngồi trên thuyền, du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên bờ và lắng nghe những câu chuyện kể về quá trình tiền nhân khai khẩn vùng đất phương Nam.

rừng U Minh Hạ
Tour đi thuyền tham quan rừng được du khách cực kỳ yêu thích

Theo kinh nghiệm du lịch U Minh Hạ Hoạt động chèo thuyền này chỉ mở vào mùa nước nổi. Vì vậy, bạn nên liên hệ trước với Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia theo số điện thoại được cung cấp ở trên.

Đánh cá và lấy mật ong trong rừng

Vào những ngày hè nắng đẹp, bạn có thể thuê thuyền đi câu cá trong rừng, giá vé thuyền là 150.000 đồng/vé. Do rừng U Minh Hạ được bảo tồn nghiêm ngặt nên lượng cá tự nhiên còn rất nhiều.

rừng u minh hạ
Trải nghiệm bắt cá ở U Minh Hạ

Nếu may mắn, bạn sẽ câu được những con cá bông hoặc cá lóc nặng từ 1-3 kg. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo người dân địa phương vào rừng bắt cá, đặt bắt lươn, đi hái bồn bồn, đọt non, lộc vừng, kèn, sen, súng…

rừng u minh hạ
Theo chân thợ giàn vào rừng lấy mật

Đặc biệt, rừng tràm U Minh Hạ có rất nhiều loài ong đến hút mật từ nhụy hoa tràm. Nếu đi tour rừng U Minh Hạ vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6, bạn sẽ cùng những người thợ giàn vào rừng lấy mật ong. Thú vị hơn, bạn còn có cơ hội thưởng thức hương vị ngọt ngào đến đầu lưỡi của món ong non tẩm mật ong vàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tháp Chàm Ninh Thuận - Nền văn minh Chămpa

Ăn gì khi đến vườn quốc gia U Minh Hạ?

Sau chuyến tham quan, khám phá U Minh Hạ, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Rừng nổi tiếng với nhiều sản vật, từ cá nước lợ, cá nước ngọt, tôm, cua đến lươn. Trong đó, độc đáo nhất phải kể đến món lẩu mắm U Minh trứ danh, rắn hổ hành nấu cháo đậu xanh hay lươn lá nhàu. Theo kinh nghiệm du lịch U Minh Hạ, những món ngon mang đậm hương vị Cà Mau mà bạn không thể bỏ qua đó là:

Đặc sản từ ong

U Minh Hạ có những món đặc sản được chế biến từ ong non được thu hoạch từ những tổ ong đã vắt hết mật. Nhộng ong béo ngậy được biến tấu thành gỏi nhộng ong, nhộng ong chiên, cháo đậu xanh, sốt nhộng ong… vô cùng hấp dẫn và lạ miệng.

rừng u minh hạ
Ong non U Minh Hạ được chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc

Đặc sản lươn rừng U Minh Hạ

Cá chình rừng U Minh Hạ được mệnh danh là đỉnh cao ẩm thực của vùng nước ngọt Cà Mau. Thịt lươn vừa săn chắc, vừa mềm, lại có mùi thơm ngọt nên được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đến U Minh Hạ, du khách nhất định phải thử qua các món lươn sau: lươn om mắm, lươn kho lá nhàu, lươn om sả ớt, lươn om nghệ, lươn nấu canh chua.

rừng U Minh Hạ
Lươn rừng U Minh Hạ

Đặc sản cá rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ có nhiều loài cá ruộng như cá trê, cá lóc, cá bớp, cá rô, cá mòi. Theo kinh nghiệm du lịch U Minh Hạ Đối với một số du khách, ngon nhất là cá lóc nướng trui, lẩu mắm rau rừng, cá trê chiên chấm mắm gừng, cá sặc chiên giòn và cá rô kho tộ.

rừng U Minh Hạ
Lẩu mắm U Minh – đặc sản nổi tiếng của vùng U Minh Hạ

Đặc sản gà thả rông rừng U Minh Hạ

Gà thả rông cũng là một đặc sản mà bạn nên thử khi đến U Minh Hạ. Gà được nuôi thả vườn nên thịt rất chắc, thơm và ngọt. Các món ngon từ gà thả vườn U Minh Hạ để bạn tham khảo như gà nấu chua, gà hấp đọt chuối, gà xé trộn bắp chuối, gỏi rau thơm…

Những điều cần lưu ý khi khám phá vườn quốc gia U Minh Hạ

  • Mang theo nón, ô để tránh nắng, chọn trang phục thoải mái để dễ vận động.
  • Nếu đến đây vào mùa mưa, du khách nên mặc quần áo dài và bôi thuốc chống côn trùng để tránh muỗi.
  • Gọi điện trước cho BQL nếu bạn muốn trải nghiệm đi thuyền tham quan rừng ngập mặn U Minh Hạ.
  • Đã đến lúc phải ra khỏi rừng, không nên ở lại một mình hoặc ngủ qua đêm trong rừng để đảm bảo an toàn.
  • Không chặt cây, làm hại động vật trong rừng.

Lời kết

Vườn quốc gia U Minh Hạ sẽ là một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho những ai ưa khám phá. Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Hạ trên đây sẽ giúp bạn có một hành trình thú vị tại Đất Mũi Cà Mau.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục